PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : การวิเคราะห์ปัญหา − ระบบ Ecd



nang30
11-12-2010, 14:13
ตารางรหัสวิเคราะห์ปัญหา
ข้อแนะนำ:
ค่าตัวแปรต่างๆ ที่อยู่ในตารางอาจไม่เหมือนกับที่อ่านได้จริงทีเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของอุปกรณ์หรือปัจจัยอื่นๆ
รหัสวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ จะปรากฏออกมาขณะอยู่ในโหมดตรวจเช็ครหัสวิเคราะห์ปัญหา ให้ตรวจเช็ควงจรสำหรับ
รหัสต่างๆ ตามรายการในตารางด้านล่างโดยดูรายละเอียดของแต่ละรหัสตามหน้าที่ระบุไว้


รหัส อ่านจาก obd II

ไฟเตือนหน้าปัด

หน่วยความจำ
P0045/34*3
(05-67)
วงจรโซลินอยด์ควบคุมการอัดอากาศ
ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์/เทอร์โบ / ขาด
[ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์บกพร่อง]
• ตัวขับมอเตอร์เทอร์โบ
• วงจรตัวขับมอเตอร์เทอร์โบขาดหรือลัดวงจร
• ชุดประกอบเทอร์โบชาร์จเจอร์
• ECM
◯ ◯
P0087/49
(05-71)
แรงดันระบบ/รางน้ำมันเชื้อเพลิง – ต่ำเกินไป
[ระบบเซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิงบกพร่อง]
• วงจรเซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
P0088/78
(05-79)
แรงดันระบบ/รางน้ำมันเชื้อเพลิง – สูงเกินไป
[ระบบคอมมอนเรลบกพร่อง]
• ปั๊มจ่ายเชื้อเพลิง (วาล์วควบคุมการดูดเชื้อเพลิง)
• ลิ้นจำกัดแรงดัน
• วงจรปั๊มจ่ายเชื้อเพลิง (วาล์วควบคุมการดูดเชื้อเพลิง) ลัดวงจร
• ECM
◯ ◯
P0093/78
(05-85)
ตรวจพบระบบเชื้อเพลิงรั่ว - รั่วมาก
[เชื้อเพลิงรั่วในระบบคอมมอนเรล]
• ท่อทางเชื้อเพลิงระหว่างปั๊มจ่ายเชื้อเพลิงกับคอมมอนเรล
• ท่อทางเชื้อเพลิงระหว่างคอมมอนเรลกับแต่ละหัวฉีด
• ปั๊มจ่ายเชื้อเพลิง
• คอมมอนเรล
• หัวฉีด
• ลิ้นจำกัดแรงดัน
• วงจร EDU ขาดหรือลัดวงจร (P0200/97 ปรากฏขึ้นพร้อมกัน)
• วงจรหัวฉีดขาดหรือลัดวงจร
• EDU (P0200/97 ปรากฏขึ้นพร้อมกัน)
• ECM
◯ ◯
P0095/23*4
(05-90)
วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าตัวที่ 2
[เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า (ข้อต่อไอดี)]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเทอร์โบดีเซลขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเทอร์โบดีเซล
• ECM
– ◯
P0097/23*4
(05-90)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า
ตัวที่ 2 ต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าต่ำ
(ข้อต่อไอดี)]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเทอร์โบดีเซลขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเทอร์โบดีเซล
• ECM
– ◯
P0098/23*4
(05-90)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า
ตัวที่ 2 สูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าสูง
(ข้อต่อไอดี)]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเทอร์โบดีเซลขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเทอร์โบดีเซล
• ECM
– ◯
P0100/31*3
(05-97)
วงจรปริมาณการไหลอากาศ
[มาตรวัดปริมาณอากาศ]
• วงจรมาตรวัดปริมาณอากาศขาดหรือลัดวงจร
• มาตรวัดปริมาณอากาศ
• ECM
◯ ◯
P0102/31*3
(05-97)
กระแสไฟฟ้าวงจรมาตรวัดปริมาณอากาศต่ำ
[กระแสไฟฟ้ามาตรวัดปริมาณอากาศต่ำ]
• วงจรมาตรวัดปริมาณอากาศขาดหรือลัดวงจร
• มาตรวัดปริมาณอากาศ
• ECM
◯ ◯
P0103/31*3
(05-97)
กระแสไฟฟ้าวงจรมาตรวัดปริมาณอากาศสูง
[กระแสไฟฟ้ามาตรวัดปริมาณอากาศสูง]
• วงจรมาตรวัดปริมาณอากาศขาดหรือลัดวงจร
• มาตรวัดปริมาณอากาศ
• ECM
◯ ◯
P0105/35
(05-105)
วงจรความกดอากาศ/แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วมไอดี
[เซ็นเซอร์แรงดันอากาศเข้า]
• วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วมไอดีขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วม
• ชุดประกอบเทอร์โบชาร์จเจอร์
• ชุดวาล์ว EGR
• ECM
◯ ◯
การวิเคราะห์ปัญหา − ระบบ ECD (1KD-FTV, 2KD-FTV) 05–63

รหัส
(ดูหน้า) ปัญหาที่ตรวจพบ บริเวณที่เกิดปัญหา
*1
ไฟเตือน
(MIL)
*2
หน่วยความจำ
P0107/35
(05-105)
กระแสไฟฟ้าวงจรความกดอากาศ/แรงดัน
สัมบูรณ์ท่อร่วมไอดีต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์แรงดันอากาศเข้าต่ำ]
• วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วมไอดีขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วม
• ชุดประกอบเทอร์โบชาร์จเจอร์
• ชุดวาล์ว EGR
• ECM
◯ ◯
P0108/35
(05-105)
กระแสไฟฟ้าวงจรความกดอากาศ/แรงดัน
สัมบูรณ์ท่อร่วมไอดีสูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์แรงดันอากาศเข้าสูง]
• วงจรเซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วมไอดีขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วม
• ชุดประกอบเทอร์โบชาร์จเจอร์
• ชุดวาล์ว EGR
• ECM
◯ ◯
P0110/24
(05-111)
วงจรอุณหภูมิอากาศเข้า
[เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ IAT (ติดตั้งในมาตรวัดปริมาณอากาศ)*1
• เซ็นเซอร์ IAT *5
• ECM
– ◯
P0112/24
(05-111)
กระแสไฟฟ้าวงจรอุณหภูมิอากาศเข้าต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าต่ำ]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ IAT (ติดตั้งในมาตรวัดปริมาณอากาศ)*1
• เซ็นเซอร์ IAT *5
• ECM
– ◯
P0113/24
(05-111)
กระแสไฟฟ้าวงจรอุณหภูมิอากาศเข้าสูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าสูง]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ IAT (ติดตั้งในมาตรวัดปริมาณอากาศ)*1
• เซ็นเซอร์ IAT *5
• ECM
– ◯
P0115/22
(05-118)
วงจรอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์
[เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์]
• วงจรเซ็นเซอร์ ECT ขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ ECT
• ECM
◯ ◯
P0117/22
(05-118)
กระแสไฟฟา้ วงจรอุณหภูมินา้ํ หลอ่ เย็นเครอื่ งยนตต์ า่ํ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
เครื่องยนต์ต่ำ]
• วงจรเซ็นเซอร์ ECT ขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ ECT
• ECM
◯ ◯
P0118/22
(05-118)
กระแสไฟฟา้ วงจรอุณหภูมินา้ํ หลอ่ เย็นเครอื่ งยนตส์ ูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
เครื่องยนต์สูง]
• วงจรเซ็นเซอร์ ECT ขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ ECT
• ECM
◯ ◯
P0120/41
(05-124)
วงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/ลิ้นเร่ง
“A”
[เซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง
• ECM
◯ ◯
P0122/41
(05-124)
กระแสไฟฟ้าวงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้น
คันเร่ง/ลิ้นเร่ง “A” ต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่งต่ำ]
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง
• วงจร VLU ขาดหรือลัดวงจร
• วงจร VC ขาด
• ECM
◯ ◯
P0123/41
(05-124)
กระแสไฟฟ้าวงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้น
คันเร่ง/ลิ้นเร่ง “A” สูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่งสูง]
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง
• วงจร E2 ขาด
• วงจร VC และวงจร VTA ลัดวงจร
• ECM
◯ ◯
P0168/39
(05-129)
อุณหภูมิเชื้อน้ำมันเพลิงสูงเกินไป
[ค่าเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง] เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง ◯ ◯
P0180/39
(05-130)
วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง “A”
[เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
P0182/39
(05-130)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมัน
เชื้อเพลิง “A” ต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
P0183/39
(05-130)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมัน
เชื้อเพลิง “A” สูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิงสูง]
• วงจรเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
05–64 การวิเคราะห์ปัญหา − ระบบ ECD (1KD-FTV, 2KD-FTV)

รหัส
(ดูหน้า) ปัญหาที่ตรวจพบ บริเวณที่เกิดปัญหา
*1
ไฟเตือน
(MIL)
*2
หน่วยความจำ
P0190/49
(05-71)
วงจรเซ็นเซอร์แรงดันรางน้ำมันเชื้อเพลิง
[เซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิง]
• วงจรเซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
P0192/49
(05-71)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์แรงดัน
รางน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิง
ต่ำ]
• วงจรเซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
P0193/49
(05-71)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์แรงดัน
รางน้ำมันเชื้อเพลิงสูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิงสูง]
• วงจรเซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์แรงดันเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
P0200/97
(05-137)
วงจรหัวฉีด/ขาด
[ระบบ EDU ของหัวฉีดบกพร่อง]
• วงจร EDU ขาดหรือลัดวงจร
• หัวฉีด
• EDU
• ECM
◯ ◯
P0234/34*3
(05-145)
สภาวะการอัดอากาศซุปเปอร์ชาร์จเจอร์/
เทอร์โบมากเกินไป
[ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์บกพร่อง]
• ชุดประกอบเทอร์โบชาร์จเจอร์
• ตัวขับมอเตอร์เทอร์โบ
• เซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วม
• มาตรวัดปริมาณอากาศ
• วาล์ว EGR ติด (ปิด)
• ระบบไอดีและระบบไอเสียถูกดัดแปลงหรืออุดตัน
• ECM
◯ ◯
P0299/34*3
(05-145)
การอัดอากาศซุปเปอร์ชาร์จเจอร์/เทอร์โบ
ต่ำเกินไป
[ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์บกพร่อง]
• ชุดประกอบเทอร์โบชาร์จเจอร์
• ตัวขับมอเตอร์เทอร์โบ
• เซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วม
• มาตรวัดปริมาณอากาศ
• วาล์ว EGR ติด (ไม่เปิด)
• เซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วมไอดี (ไม่ต่อท่อ)
• ระบบไอดีและระบบไอเสียถูกดัดแปลงหรืออุดตัน
• ECM
– ◯
P0335/12
(05-150)
วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง
“A”
[เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง
• แผ่นเซ็นเซอร์ตรวจจับตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงเบอร์ 1
• ECM
◯ ◯
P0339/13
(05-150)
วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง
“A” ทำงานเป็นช่วงๆ
[ปัญหาเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง
ทำงานเป็นช่วงๆ ]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง
• แผ่นเซ็นเซอร์ตรวจจับตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงเบอร์ 1
• ECM
– ◯
P0340/12
(05-154)
วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยว “A”
(Bank 1 หรือเซ็นเซอร์เดี่ยว)
[เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยว]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยวขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยว
• ปั๊มพูลเลย์เพลาขับ
• ECM
◯ ◯
P0400/71*5
(05-158)
ลำดับการหมุนเวียนของแก๊สไอเสีย
[ระบบ EGR บกพร่อง]
• วาล์ว EGR ติด
• วาล์ว EGR เลื่อนได้ไม่คล่อง
• E-VRV สำหรับวงจร EGR ขาดหรือลัดวงจร
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์ว EGR ขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์ว EGR
• ปั๊มสุญญากาศ
• ท่อสุญญากาศ
• ECM
◯ ◯
P0405/96*5
(05-165)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์การหมุนเวียน
แก๊สไอเสีย “A” ต่ำ
[เซ็นเซอร์ระยะยกวาล์ว EGR บกพร่อง]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์ว EGR ขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์ว EGR
• ECM
– ◯
P0406/96*5
(05-165)
กระแสไฟฟ้าวงจรเซ็นเซอร์การหมุนเวียน
แก๊สไอเสีย “A” สูง
[เซ็นเซอร์ระยะยกวาล์ว EGR บกพร่อง]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์ว EGR ขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์ว EGR
• ECM
– ◯
การวิเคราะห์ปัญหา − ระบบ ECD (1KD-FTV, 2KD-FTV) 05–65

รหัส
(ดูหน้า) ปัญหาที่ตรวจพบ บริเวณที่เกิดปัญหา
*1
ไฟเตือน
(MIL)
*2
หน่วยความจำ
P0488/15
(05-168)
สมรรถนะ/ช่วงการควบคุมตำแหน่งลิ้นเร่ง
ของการหมุนเวียนแก๊สไอเสีย
[ลิ้นเร่งดีเซล]
• วงจรมอเตอร์ควบคุมลิ้นเร่งดีเซลขาดหรือลัดวงจร
• วงจรสวิตช์ลิ้นเร่งดีเซลเปิดสุดขาดหรือลัดวงจร
• ชุดเรือนลิ้นเร่งดีเซล
• ECM
◯ ◯
P0500/42
(05-173)
เซ็นเซอร์ความเร็วรถ “A”
[เซ็นเซอร์ความเร็วรถ]
• วงจรเซ็นเซอร์ความเร็วขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์จับความเร็ว
• มาตรวัดรวม
• ECM
◯ ◯
P0504/51
(05-177)
ความสัมพันธ์ของสวิตช์เบรก “A”/ “B”
[ไฟเบรก]
• วงจรสัญญาณสวิตช์ไฟเบรกลัดวงจร
• สวิตช์ไฟเบรก
• ECM
– ◯
P0606
(05-183)
หน่วยประมวลผล ECM/PCM
[ECM] ECM – –
P0607/89
(05-183)
ประสิทธิภาพของชุดควบคุม
[ECM] ECM ◯ ◯
P0627/78
(05-184)
วงจรควบคุมปั๊มเชื้อเพลิง / ขาด
[ระบบคอมมอนเรลบกพร่อง]
• วงจรวาล์วควบคุมการดูดเชื้อเพลิงขาดหรือลัดวงจร
• วาล์วควบคุมการดูดเชื้อเพลิง
• ECM
◯ ◯
P1229/78
(05-79)
ระบบปั๊มเชื้อเพลิง
[ระบบคอมมอนเรลบกพร่อง]
• วงจรปั๊มจ่ายเชื้อเพลิง (วาล์วควบคุมการดูดเชื้อเพลิง) ลัดวงจร
• ปั๊มจ่ายเชื้อเพลิง (วาล์วควบคุมการดูดเชื้อเพลิง)
• ECM
◯ ◯
P1251/34*3
(05-145)
สเต็ปมอเตอร์สำหรับวงจรควบคุมเทอร์
โบชาร์จเจอร์ (ทำงานเป็นช่วงๆ)
[ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์บกพร่อง]
• ตัวขับมอเตอร์เทอร์โบ
• วงจรตัวขับมอเตอร์เทอร์โบขาดหรือลัดวงจร
• ชุดประกอบเทอร์โบชาร์จเจอร์
• เซ็นเซอร์แรงดันสัมบูรณ์ท่อร่วม
• มาตรวัดปริมาณอากาศ
• ชุดวาล์ว EGR
• ระบบไอดีและระบบไอเสียถูกดัดแปลงหรืออุดตัน
• ECM
◯ ◯
P1601/89
(05-187)
วงจรการปรับแก้หัวฉีด (EEPROM)
[ECM]
• รหัสการฉีดชดเชยของหัวฉีด
• ECM ◯ ◯
P1611/17
(05-183)
สัญญาณพัลส์
[ECM] ECM ◯ ◯
P2008/58*3
(05-189)
วงจรควบคุมทางเดินอากาศท่อร่วมไอดี /
ขาด (Bank 1)
[ระบบควบคุมการหมุนเวียนอากาศบก
พร่อง]
• VSV สำหรับวาล์วควบคุมการหมุนเวียนอากาศ
• VSV สำหรับวาล์วควบคุมการหมุนเวียนอากาศขาดหรือลัดวงจร
• ท่อร่วมไอดี (วาล์วควบคุมการหมุนเวียนอากาศ)
• วาล์ว EGR ติด (ไม่เปิด)
• มาตรวัดปริมาณอากาศ
• ECM
◯ ◯
P2120/19
(05-199)
วงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/
ลิ้นเร่ง “D”
[เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
(เซ็นเซอร์ตัวที่ 1)]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯
P2121/19
(05-207)
สมรรถนะ/ช่วงวงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์
ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/ลิ้นเร่ง “D”
[ค่าเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
(เซ็นเซอร์ตัวที่ 1)]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯
P2122/19
(05-199)
กระแสไฟฟ้าวงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์
ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/ลิ้นเร่ง “D” ต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้น
คันเร่งต่ำ (เซ็นเซอร์ตัวที่ 1)]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯
P2123/19
(05-199)
กระแสไฟฟ้าวงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์
ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/ลิ้นเร่ง “D” สูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคัน
เร่งสูง (เซ็นเซอร์ตัวที่ 1)]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯

รหัส
(ดูหน้า) ปัญหาที่ตรวจพบ บริเวณที่เกิดปัญหา
*1
ไฟเตือน
(MIL)
*2
หน่วยความจำ
P2125/19
(05-199)
วงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/
ลิ้นเร่ง “E”
[เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
(เซ็นเซอร์ตัวที่ 2)]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯
P2127/19
(05-199)
กระแสไฟฟ้าวงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์
ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/ลิ้นเร่ง “E” ต่ำ
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคัน
เร่งต่ำ (เซ็นเซอร์ตัวที่ 2)]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯
P2128/19
(05-199)
กระแสไฟฟ้าวงจรสวิตช์/เซ็นเซอร์
ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/ลิ้นเร่ง “E” สูง
[กระแสไฟฟ้าเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคัน
เร่งสูง (เซ็นเซอร์ตัวที่ 2)]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯
P2138/19
(05-199)
ความสัมพันธ์ของแรงดันไฟฟ้าสวิตช์/
เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง/ลิ้นเร่ง
“D”/ “E”
[เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งบกพร่อง]
• วงจรเซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่งขาดหรือลัดวงจร
• เซ็นเซอร์ตำแหน่งแป้นคันเร่ง
• ECM
◯ ◯
P2226/A5*6
(05-210)
วงจรความกดอากาศ
[ECM] ECM ◯ ◯
P2228/A5*6
(05-210)
กระแสไฟฟ้าวงจรความกดอากาศต่ำ
[ECM] ECM ◯ ◯
P2229/A5*6
(05-210)
กระแสไฟฟ้าวงจรความกดอากาศสูง
[ECM] ECM ◯ ◯
U0001/A2*6
(05-211)
สาย Bus ของระบบการสื่อสารแบบ CAN
ความเร็วสูง
• วงจร TCM และ ECM ขาดหรือลัดวงจร
• TCM
• ECM
◯ ◯
B2799/99
(05-795)
ระบบยับยั้งการทำงานของเครื่องยนต์
บกพร่อง ระบบยับยั้งการทำงานของเครื่องยนต์ – ◯
ข้อแนะนำ:
*1: “◯”: ไฟเตือน MIL (ไฟเตือนระบบควบคุมเครื่องยนต์บกพร่อง) ติดสว่าง
“–”: ไฟเตือน MIL ไม่ติดสว่าง
*2: “◯”: เก็บบันทึกรหัสวิเคราะห์ปัญหาใน ECM
“–”: ไม่เก็บบันทึกรหัสวิเคราะห์ปัญหาใน ECM
*3: เฉพาะ 1KD-FTV เท่านั้น
*4: เฉพาะ 1KD-FTV, 2KD-FTV (มี CAC) เท่านั้น
*5: เฉพาะ 2KD-FTV เท่านั้น
*6: “A” ในตารางดังกล่าวข้างต้น แสดงว่าไฟเตือน MIL กะพริบ 10 ครั้ง
เครดิตจาก อ.หนึ่ง กล่อง Little GIANT OTOP น่าน

warpdynamics
16-12-2010, 12:21
กล่องอัจฉริยะ WARP Dynamic ปรับจูน โดยใช้ผัง VE เมือนกล่องรถแข่ง
- ปรับจูนด้วย PC/NoteBook ผ่าน port USB
- ปรับแรงดันการจ่ายเชื้อเพลิงตาม รอบ/โหลด ของเครื่องยนต์
- ปรับการ Boost ของ Turbo ตาม รอบ/ตำแหน่งคันเร่ง
- ปรับความไวคันเร่งได้ตามความพอใจ
- ตั้ง Program Profile ได้ 3 โปรแกรม ขณะขับขี่
- มีโปรแกรม overide function โดยไม่ต้องถอดกล่อง/ใช้ปลั้กอุด เวลาเข้าศูนย์
- มีโปรแกรม เลียนการทำงานของกล่องรถเดิม ทำให้ไฟ Engine ไม่แสดงทำให้ปรับจูนได้เต็มพิกัด
- มีโปรแกรม DataLogger เพื่อบันทำการทำงานของเครื่องยนต์ย้อนหลัง เพื่อนำค่ามาวิเคราะห์และนำมาปรบจูนให้แรง/เนียนขึ้น
- ใช้กับรถรุนใหม่ ที่เป็นระบบท้ายรางไฟฟ้าได้
- มี ไฟ LED/เสียงเตือน/แสดงสถาณะ ตั้งการเตือนได้เอง
- มี CAN bus port / OBD-II port สำหรับ ต่อเชื่อมกับอุปกรณภายนอก
- สามารถเสียบเพิ่ม แผงหน้าจอควบคุม (WARP Guage Panel) เป็นหน้าจอสี Graphic พร้อมปุ่ม set ค่า แบบสัมผัส (Capacitive Touch Sensing)
- มีโปรแกรมที่ ทำการทดสอบแล้วให้เลือก Load/download ตามรุ่นรถยี่ห้อต่างๆ ตามระดับความแรงต่างๆ สามารถ Save File เดิมไว้ก่อนปรับจูน ไม่ต้องกลังจูนเละ
- มี Function ให้เลือกในโปรแกรม อีกหลายอย่างทั้งแบบ basic/advance เพื่อการขับขี่/ขับแข่ง
สนใจ หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย
ติดต่อ อ.ณะ T. 08 76725637
email: warpdyn@hotmail.com
http://img18.imageshack.us/img18/1473/img0026sk.th.jpg (http://img18.imageshack.us/i/img0026sk.jpg/)
http://www.warpdynamic.com
- แผงวงจร ใช้อุปกรณ์ surface mount technology
- อุปกรณ์ ใช้ Automotive Grade
- CPU ความเร็วสูง RISC technology
- การประเมินผล DSP ทั้ง close/open loop ระบบ PID tropology
- เกรด มาตรฐานส่งออก
http://img208.imageshack.us/img208/818/pic1tops.jpg (http://img208.imageshack.us/i/pic1tops.jpg/)

ปรับจูนผังการจ่ายเชื้อเพลิงด้วยกราฟเห็นๆ ตาม รอบ/โหลด แบบ real time
http://img695.imageshack.us/img695/531/capture2bj.jpg (http://img695.imageshack.us/i/capture2bj.jpg/)
ปลั๊กไฟอยู่ด้านหลัง ไฟLEDแสดงสถาณะ/port USB อยู่ด้านหน้า ถอด/เสียบง่าย
http://img97.imageshack.us/img97/3805/img0021sb.jpg (http://img97.imageshack.us/i/img0021sb.jpg/)
ขนาดเล็กกระทัดรัด เก็บในช่องเก็บของ หรือติดตั้งโชว์ก็ดูสวย
http://img691.imageshack.us/img691/7295/img0033og.jpg (http://img691.imageshack.us/i/img0033og.jpg/)