แสดงเวอร์ชันเต็ม : ราคาน้ำมันเครื่องที่ศูนย์แพงก่าข้างนอกเกือบเท่าตัว
donsusitee
14-12-2010, 09:04
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบ 10000 โล 10W-30 ศูนย์คิดราคาแพงก่าข้างนอกประมาณ 600 บาท ไม่มีค่าแรง แต่บวกอะไหล่ทุกชิ้น รวมทั้งไส้กรอง ที่อื่นเป็นไม๊ครับ
เมื่อวานเช็ครอบ 15000 โล ศูนย์จะให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อ้างว่าน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนไปรอบที่แล้ว ควรเปลี่ยนทุก 5000 โล (งงงงงง) ไหนบอกว่าเปลี่ยนทุก 10000 โล พอซักไซ้ไล่เรียงเพื่อความกระจ่างให้หายข้องใจ กลับตัดบทว่าตกลงว่าจะไม่เปลี่ยนใช่ไม๊ ไอ้เราก็ยิ่งงง มันยังไงกันแน่ เลยกะว่าจะเอาน้ำมันเครื่องเข้าไปเองเลยดีก่า:yenyo-104:
donsusitee
14-12-2010, 09:04
คุณคิดว่าไง
mckyparty
14-12-2010, 09:09
มันแล้วแต่ แต่ละที่ราคาไม่สู้จะเท่ากันครับ
ค่าแรงแต่ละจังหวัดก้อไม่เท่ากันอีก ต่างจังหวัด(สุพรรณ)ถูกกว่ามากๆครับ
Jui-Pearl_White
14-12-2010, 09:09
ช่วยแจงราคา และยี่ห้อที่ 0 จะเปลี่ยนให้ได้ไหมครับ
จะได้เทียบได้แต่ละ0 เหมืนกันไหม
ก็คงต้องคิดเอาเองแล้วละครับ เรื่องแบบนี้ ตอบยาก ที่แน่ๆถ้าเราใช้ของศูนย์เครื่องพัง น๊อคเรายังอ้างได้ว่าใช้ของเค้า ยังไงก็เคลมอะไหล่ในเครื่องได้โดยที่ศูนย์ไม่บ่ายเบี่ยง งอแง เอาง่ายๆเลยนะครับ ปีนึงเรามีส่วนต่างเรื่องราคาน้ำมันเครื่อง กี่ร้อยกี่พันครับ คิดแล้วมันคุ้มมั้ย
ถ้าเราเอาไปเอง เกิดเครื่องน๊อคพัง เค้าจะอ้างได้ว่าเป็นเพราะน้ำมันเครื่องของคุณเอามาเอง คุณภาพไม่ดี ปลอม ก็ว่าได้ รถเราล่อไปเกือบล้านแล้วนะ *ส่วนตัวผม ทำเองได้แทบทั้งหมดของการเข้ารับบริการเบื้องต้น ยังต้องง้อเค้าเลยครับ*
MEAW_SAN
14-12-2010, 10:17
เข้ามารอ ราคาครับ ผมก็เข้ามาหลาย 0 นะ 1200 บาทประมาณ น้ำมัน 7 ลิตร กรองน้ำมันเครื่อง แหวนรอง เจ้าของกระทู้โดนมาแพงกว่านี้ป่าวครับ ถ้าเท่ากันก็ราคานี้ผมว่าไม่แพงมากครับ แลกกับประกันแบบสบายแบบลุงติ๊กว่าอ่ะครับ
newton123
14-12-2010, 10:30
ใช่ครับ...กะว่าเข้าไปซื้อความสบายใจ...แต่มาตรฐานของแต่ละที่มันช่างต่างกันมากมายนัก....บางที่ก้ใช้น้ำมันเครื่องมิตซู...บางที่ก้ใช้คลาสตอน...ราคาก้ต่างกันมากผมก้ไม่เข้าใจว่า...มาตรฐานอยู่ตรงไหนเอาอะไรมาเป็นตัวชี้วัด...ผมเคยใช้รถเก๋งของฮอนด้ามาสามคัน ตาโต ไดเมนชั้น และก้ ปัจจุบันใช้ Fd ก้เพราะชอบตรงที่การบริการเขาดีมากมาย(แทบจะมาอุ้มกันลงจากรถ) การชี้แจงการซ่อมทั้งก่อนและหลังเขาดีมาก....ส่วนมิตซู...ฮ่าๆๆๆ...เคยลองดูก่อนเข้าศูนย์เช็คลมยางอ่อน....ออกมาก้อ่อนเหมือนเดิม...เคยเข้าไปเขาบอกว่าวันนี้ไม่มีบริการล้างรถคนล้างไม่มา....ฮ่าๆๆๆ...ถ้าผู้จัดการไม่มาคงจะปิดศูนย์แน่ๆๆ....ก้ขำๆๆครับ...แค่อยากให้เกิดสิ่งดีๆเพราะเข้าไปแต่ละครั้งเสียงเงินไม่ต่ำกว่าพัน...ผมเข้า0 ประมาณเกือบเดือนละครั้งใกล้ที่ไหนเข้าที่นั้นเลยเหนความต่างมาเล่าสู่กันฟังขำๆครับ...
0 บอกทุกอย่างอยู่แล้วครับ ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องข้างนอก
สังเคราะห์ 100% ราคาเท่ากับ กึ่งสังเคราะห์ เลยครับ
ผมล่ะเส้าใจมาก กะว่าพอครบแสนโล จะไม่เอาแล้ว เพราะแสนโล
ใน 0 กับนอก 0 ต่างกันเปนหมื่น ครับ
ระยะการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ก็ขึ้นอยู่กับเกรดของน้ำมันเครื่องแต่ละรุ่น ปกติผมเปลี่ยนของ0 ก็ของมิตซุอ่ะนะ (เพราะบางหรือหลาย0 ก็เอายี่ห้ออื่นมาขาย) จะเปลี่ยนทุก 5000กิโลเมตร ราคา ก็จะต่างกันไปกับ รุ่นที่เปลี่ยน 10000กิโลเมตร ประมาณว่าเป็น กึ่งสังเคราะห์กับสังเคราะห์ อะไรประมาณนั้น..ผมใช้ของ 0 ตลอดเพราะ เรื่องประกันเช่นกันครับ เหมือน ป๋าติ๊ก กะ น้าโต้ง
มันแล้วแต่ แต่ละที่ราคาไม่สู้จะเท่ากันครับ
ค่าแรงแต่ละจังหวัดก้อไม่เท่ากันอีก ต่างจังหวัด(สุพรรณ)ถูกกว่ามากๆครับ
น้าแม็กครับที่อยุธยาถูกกว่าครับ ตัวอย่าง กรองน้ำมันเครื่องที่ศูนย์สุพรรณ 220 บาท ที่อยุธยา 210 บาท แหวนรอง ที่ศูนย์สุพรรณ 18..ที่อยุธยา15..:emo022nj0:คนสุพรรณมาคอนเฟิร์มครับผม
สอบถามเป็นความรู้ครับ...น้ำมันคาสตรอลเม้กนาเท็กซ์..เป็นกึ่งสังเคราะห์..ควรเปลี่ยนที่5พัน หรือ 1 หมื่นโลครับ..ผมเปลี่ยนที่ 5 พันตลอดเลย..โดนไป 2 พันกว่า ทุกรอบครับ..
ถ้ากึ่งสังเคราะห์ 5000โลครับ ถ้า สังเคราะห์10000โล ครับ
ถ้ากึ่งสังเคราะห์ 5000โลครับ ถ้า สังเคราะห์10000โล ครับ
ตามที่น้าว่ามาเลยครับ ถูกต้อง
แต่ควรจะเปลี่ยนทุก ห้าพันโลแหละดีแล้วครับ
เพราะว่า มันสกปรกครับ รถวิ่งในเมืองจะสกปรก ง่ายหน่อยครับ
เพราะรถติดออกตัวบ่อยๆ ฝุ่นจากควันไอเสียครับ ช่างแนะนำมาครับ
รถเรายังไม่ค่อยรู้สึก แต่ถ้าเป็น เบนซิล รู้เลยครับว่ากินน้ำมันกว่าเดิมครับ
mckyparty
14-12-2010, 15:57
น้าแม็กครับที่อยุธยาถูกกว่าครับ ตัวอย่าง กรองน้ำมันเครื่องที่ศูนย์สุพรรณ 220 บาท ที่อยุธยา 210 บาท แหวนรอง ที่ศูนย์สุพรรณ 18..ที่อยุธยา15..:emo022nj0:คนสุพรรณมาคอนเฟิร์มครับผม
เอ้าเวรกำ
ผมก้อว่าที่สุพรรณถูกมากแล้วนะเนี่ย
กวงไถ่ ถ้าไม่ได้ไปเรื่องอิเล็ค ล่ะบ้ายบาย แพงกว่าตั้งเยอะ
mckyparty
14-12-2010, 16:02
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จริงๆลากไปได้หน่อย อย่าไปกังวลมาก
ประเทศเราเป็นขี้ข้าเค้า มีบ่อน้ำมันคุณภาพดีเองเราทำส่งออก แต่ต้องซื้อน้ำมันคุณภาพต่ำจากบรูไนมากรองกำมะถันออก แล้วมาให้คนไทยใช้
น้ำมันเครื่องก้อนำเข้ามั่งอะไรมั่ง
ยางรถ พวกกุรุทั้งหลายแนะให้เปลี่ยนทุก 2ปี 5 หมื่นโล
ซึ่งบริษัทยางจริงๆ บอกว่ายางมีอายุได้ 6 ปี และดอกไม่ลึกจนถึงขีดวัดระดับดอกยาง
ถ้าเราไม่ช่วยกันสำนึก ประเทศล่มจมครับ เพราะเราไม่ได้มีรายได้จากการขายอะไรที่ร่ำรวยเลย
เศร้าใจ
Sawaengha6439
14-12-2010, 16:10
น้าแม็กครับที่อยุธยาถูกกว่าครับ ตัวอย่าง กรองน้ำมันเครื่องที่ศูนย์สุพรรณ 220 บาท ที่อยุธยา 210 บาท แหวนรอง ที่ศูนย์สุพรรณ 18..ที่อยุธยา15..:emo022nj0:คนสุพรรณมาคอนเฟิร์มครับผม
น้าๆที่ว่าอยุธยาถูกๆ ที่ศูนย์ไหนหรอครับ ช่วยตอบด้วยครับ
ผมอยู่อ่างทอง แต่ไปเข้าศูนย์ไทยธาดา วังน้อย ประจำครับ
ของผม พลัส 4D ขาวมุข
ใกล้ 15000 โลแล้วครับ และค่าตรวจเช็ค 15000 ราคาอยู่ที่เท่าไรครับ
และของผมว่าจะให้ช่างช่วย ปรับแต่งเครื่องหน่อยครับ ตอนนี่ ขับอยู่ประมาณ 80-100 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 10/ลิตรครับ (กินไปหรือปล่าว) สามารถทำได้หรือปล่าว กะว่าจะให้อยู่ประมาณ 12-13 กิโลลิตรครับ (ถามน้าๆหน่วยทำได้หรือปล่าวครับ)
Aong_Chelsea
14-12-2010, 17:22
ผมเปลี่ยนปีละ สองครั้งครับ รถผมวิ่งวันนุงน้อยมาก น้ำมันเครื่องยังไม่ทันร้อนเลย นี่ก้อว่าจะไปเช็ค 50000โล ก่อนปี่ใหม่นี้แระครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งสุดท้ายเมื่อเดือน เมษาครับ ครั้งนุงก้อ พันก่าบาทครับ ที่จริงถามว่าน้ำมันเครื่องแพงไม ผมตอบได้เลย ว่าแพงครับ แต่แลกกับอะไรหลายๆหย่างมันก้อคุ้มครับ อิอิ อย่าคิดมากครับ ถ้าเราไม่ใช้ของ0 เวลารถมีปัญหา มันก้อจะอ้างนั่น อ้างนี่ สู้ใช้ของ0หมดเลยดีก่า สบายใจดีครับ อิอิ
MiNi_XXL
14-12-2010, 17:39
อย่าให้เหลาเลยครับ เด๋วมันจะแหลมอ่ะ
ค่าบริการและอะไหล่ มันบวกทุกอย่างล่ะครับ
Alongkorn
15-12-2010, 07:29
น้ำมันเครื่องไม่ว่าจะเป็นของศูนย์หรือจากที่อื่น
ถ้าเป็น 10W-30 ให้เปลี่ยนทุก 10,000 กม.
ศูนย์โดยส่วนใหญ่ เขาจะให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม.
เพราะเป็นเรื่องของการค้า ให้ขายสินค้าได้มากที่สุด
ถ้าเป็นเครื่องยนต์แบบเดิม (สตราด้า) เขาใช้น้ำมัน 20W-50
ซึ่งคุณภาพต่ำกว่า 10W-30 จึงเปลี่ยนที่ 5,000 กม.
ผู้ใช้หลายท่านจึงยังคงติดยึดอยู่กับสิ่งเก่าๆ
กับรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เครื่องระบบคอมมอนเรล มีรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า แต่ให้แรงบิดสูงกว่า
หรือที่เรียกว่า ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ
การเผาไหม้ในห้องเครื่องมีประสิทธิภาพกว่า
จึงทิ้งคราบเขม่าน้อยกว่ากันหลายเท่าตัว
ผู้ผลิตจึงกำหนดให้มีรอบการเปลี่ยน น้ำมันเครื่องที่ 10,000 กม.นานกว่าเก่า
ยกเว้นมีการใช้งานที่หนักกว่าปกติ จึงควรเปลี่ยนที่ 5,000 - 8,000 กม.
รถผมเปลี่ยนทุก 10,000 กม. จนถึงปัจจุบัน 220,000 กม.แล้ว
และเป็นคนที่ขับรถที่ทุกความเร็วเดินทาง (80 - 180 กม./ชม.)
รถก็ยังไม่เคยงอแงแต่อย่างใด
(ปีที่แล้วล่องใต้ตลอด 2,500 กม. ความเร็วเฉลี่ย 150-160)
ไม่เคยมีปัญหาทั้ง SCV หัวฉีด พวงมาลัยดัง แอร์รั่ว หรือแหนบดัง
ช่างศูนย์บอกให้เปลี่ยนที่ 5,000 กม. แต่ผมไม่สนใจยังคงเปลี่ยนที่ 10,000 กม.
เคยลองใช้ บางจากซินเทติกส์ 100% จนถึง 30,000 กม.
จึงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ไม่เห็นมีปัญหากับเครื่องยนต์
ทำไมเราจะต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น
happymet
15-12-2010, 13:25
น้ำมันเครื่องไม่ว่าจะเป็นของศูนย์หรือจากที่อื่น
ถ้าเป็น 10W-30 ให้เปลี่ยนทุก 10,000 กม.
ศูนย์โดยส่วนใหญ่ เขาจะให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม.
เพราะเป็นเรื่องของการค้า ให้ขายสินค้าได้มากที่สุด
ถ้าเป็นเครื่องยนต์แบบเดิม (สตราด้า) เขาใช้น้ำมัน 20W-50
ซึ่งคุณภาพต่ำกว่า 10W-30 จึงเปลี่ยนที่ 5,000 กม.
ผู้ใช้หลายท่านจึงยังคงติดยึดอยู่กับสิ่งเก่าๆ
กับรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เครื่องระบบคอมมอนเรล มีรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า แต่ให้แรงบิดสูงกว่า
หรือที่เรียกว่า ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ
การเผาไหม้ในห้องเครื่องมีประสิทธิภาพกว่า
จึงทิ้งคราบเขม่าน้อยกว่ากันหลายเท่าตัว
ผู้ผลิตจึงกำหนดให้มีรอบการเปลี่ยน น้ำมันเครื่องที่ 10,000 กม.นานกว่าเก่า
ยกเว้นมีการใช้งานที่หนักกว่าปกติ จึงควรเปลี่ยนที่ 5,000 - 8,000 กม.
รถผมเปลี่ยนทุก 10,000 กม. จนถึงปัจจุบัน 220,000 กม.แล้ว
และเป็นคนที่ขับรถที่ทุกความเร็วเดินทาง (80 - 180 กม./ชม.)
รถก็ยังไม่เคยงอแงแต่อย่างใด
(ปีที่แล้วล่องใต้ตลอด 2,500 กม. ความเร็วเฉลี่ย 150-160)
ไม่เคยมีปัญหาทั้ง SCV หัวฉีด พวงมาลัยดัง แอร์รั่ว หรือแหนบดัง
ช่างศูนย์บอกให้เปลี่ยนที่ 5,000 กม. แต่ผมไม่สนใจยังคงเปลี่ยนที่ 10,000 กม.
เคยลองใช้ บางจากซินเทติกส์ 100% จนถึง 30,000 กม.
จึงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ไม่เห็นมีปัญหากับเครื่องยนต์
ทำไมเราจะต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น
ตามป๋าเลยครับบบ
donsusitee
15-12-2010, 13:56
น้ำมันเครื่องไม่ว่าจะเป็นของศูนย์หรือจากที่อื่น
ถ้าเป็น 10W-30 ให้เปลี่ยนทุก 10,000 กม.
ศูนย์โดยส่วนใหญ่ เขาจะให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม.
เพราะเป็นเรื่องของการค้า ให้ขายสินค้าได้มากที่สุด
ถ้าเป็นเครื่องยนต์แบบเดิม (สตราด้า) เขาใช้น้ำมัน 20W-50
ซึ่งคุณภาพต่ำกว่า 10W-30 จึงเปลี่ยนที่ 5,000 กม.
ผู้ใช้หลายท่านจึงยังคงติดยึดอยู่กับสิ่งเก่าๆ
กับรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เครื่องระบบคอมมอนเรล มีรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า แต่ให้แรงบิดสูงกว่า
หรือที่เรียกว่า ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ
การเผาไหม้ในห้องเครื่องมีประสิทธิภาพกว่า
จึงทิ้งคราบเขม่าน้อยกว่ากันหลายเท่าตัว
ผู้ผลิตจึงกำหนดให้มีรอบการเปลี่ยน น้ำมันเครื่องที่ 10,000 กม.นานกว่าเก่า
ยกเว้นมีการใช้งานที่หนักกว่าปกติ จึงควรเปลี่ยนที่ 5,000 - 8,000 กม.
รถผมเปลี่ยนทุก 10,000 กม. จนถึงปัจจุบัน 220,000 กม.แล้ว
และเป็นคนที่ขับรถที่ทุกความเร็วเดินทาง (80 - 180 กม./ชม.)
รถก็ยังไม่เคยงอแงแต่อย่างใด
(ปีที่แล้วล่องใต้ตลอด 2,500 กม. ความเร็วเฉลี่ย 150-160)
ไม่เคยมีปัญหาทั้ง SCV หัวฉีด พวงมาลัยดัง แอร์รั่ว หรือแหนบดัง
ช่างศูนย์บอกให้เปลี่ยนที่ 5,000 กม. แต่ผมไม่สนใจยังคงเปลี่ยนที่ 10,000 กม.
เคยลองใช้ บางจากซินเทติกส์ 100% จนถึง 30,000 กม.
จึงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ไม่เห็นมีปัญหากับเครื่องยนต์
ทำไมเราจะต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น
+++ ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลในประสบการณ์ตรง
ฟันธง ชัดเจนครับ
Jui-Pearl_White
15-12-2010, 14:22
ตามป๋าอลงกรณ์ ถูกต้องเลยครับ
ผจก. 0 เคยหลุดพูดกับผมแบบนี้ครั้งนึงตอนออกรถใหม่ๆ
แต่ต่อมาก็ ให้มาทุกๆ 5000 โล ผมใช้ของ คาสตอล
ที่ 0 มีให้เลือก ครับ แพงกว่าของมิตซูนิดหน่อย ครั้งล่าสุด
เบร็ดเสร็จประมาณ 16++ แต่ผมรอจน 8000โลกว่าๆทุกครั้ง
ถึงไปถ่ายทีนึง
น้ำมันเครื่อง ปตท ซื้อ 6 แถม 1 แถวรังสิตขาย 550 น้ำมันศูนย์ ราคาลืมแล้วแต่ถึงพันแน่นอนรวม 7 ลิตร บวกค่าเปลี่ยนที่เลย 40000 โลแล้ว 380 ไม่รวม vat ตอนนี้ผมเลยว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบซื้อเอง ไปทำบีควิก คิดค่าแรง 100 บาท สำหรับผู้ที่ขับรถหมดการันตีแล้ว ผมว่าทำข้างนอกดีกว่าครับ ถูกกว่าเยอะเลย
pphundongyang
15-12-2010, 19:03
ตามป๋าไปอีกคนครับ
ผมใช้คาสตรอลแม็คนาเทค10w-30เปลี่ยนทุก10000km
น้ำมันเครื่อง7L+กรองเครื่อง+แหวนรอง=14xxบาท
ปีใช้เปลื่ยนไปแล้ว6ครั้ง
tan immature
15-12-2010, 19:08
กลัวเจอของปลอมอ่ะครับ..เลยไปได้ที่ motor expro มา...ปตท. 10w30.ราคา 620 บาท .
WE ARE TRITON
15-12-2010, 20:05
น้ำมันเครื่อง ปตท ซื้อ 6 แถม 1 แถวรังสิตขาย 550 น้ำมันศูนย์ ราคาลืมแล้วแต่ถึงพันแน่นอนรวม 7 ลิตร บวกค่าเปลี่ยนที่เลย 40000 โลแล้ว 380 ไม่รวม vat ตอนนี้ผมเลยว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบซื้อเอง ไปทำบีควิก คิดค่าแรง 100 บาท สำหรับผู้ที่ขับรถหมดการันตีแล้ว ผมว่าทำข้างนอกดีกว่าครับ ถูกกว่าเยอะเลย
น้ายุทธ์ครับ เท่าที่ทราบบีควิกถ้าไม่ได้ซื้อน้ำมันเครื่อง กรองเครื่องของเค้า เค้าจะไม่เปลี่ยนให้นะครับ
ยกเว้นจะรู้จักกับสาขานั้นจริงๆ แถมทำให้ฟรีไม่คิดว่าค่าแรงอีกต่างหาก
น้ายุทธ์ครับ เท่าที่ทราบบีควิกถ้าไม่ได้ซื้อน้ำมันเครื่อง กรองเครื่องของเค้า เค้าจะไม่เปลี่ยนให้นะครับ
ยกเว้นจะรู้จักกับสาขานั้นจริงๆ แถมทำให้ฟรีไม่คิดว่าค่าแรงอีกต่างหาก
พอดีถามที่หน้า ม.กรุงเทพ คลองหลวงมาครับ เค้าว่ามาแบบนี้ น้าตกลงน้ำมันเต็ท ใส่แทนน้ำมันเกียร์เป็นไงบ้าง แล้วน้าใช้เบอร์อะไรครับ ว่าจะลองใช้ดู
tooknavy
15-12-2010, 20:42
เคยถามฝ่ายเทคนิคสำนักงานใหญ่เขายืนยันว่าถ้าเป็นน้ำมันที่ได้ตามมาตราฐาน API ก็ 10000 km. ตาม SPEC รถ TRITON
เลยถามว่าแล้วต้องเป็นสังเคราห์หรือกึ่งสังเคราห์ เขาบอกว่ามันผ่าน API ทั้งนั้นแหละครับ
chaiyasit
15-12-2010, 21:12
เก็บครับ..
chaiyasit
15-12-2010, 21:14
เคยถามฝ่ายเทคนิคสำนักงานใหญ่เขายืนยันว่าถ้าเป็นน้ำมันที่ได้ตามมาตราฐาน API ก็ 10000 km. ตาม SPEC รถ TRITON
เลยถามว่าแล้วต้องเป็นสังเคราห์หรือกึ่งสังเคราห์ เขาบอกว่ามันผ่าน API ทั้งนั้นแหละครับ
API...:kapook-17335-3382:..ลองหาข้อมูลอีกทีนะครับน้า...แจ่มแจ้งกว่าที่คำพูด(ใคร)เค้าบอกครับ..
decskong
15-12-2010, 21:19
:i40::i40::i40:
tan immature
16-12-2010, 05:06
ซื้อมาเปลี่ยนเองได้ป่ะครับ...ต้องทำไงบ้าง ดูแลัวไม่น่ายาก
ซื้อมาเปลี่ยนเองได้ป่ะครับ...ต้องทำไงบ้าง ดูแลัวไม่น่ายาก
นั่นจิ
มอ'ไซค์ เรายังเปลี่ยนเองได้เลยเนาะ
:emo014hv3::emo014hv3::emo014hv3:
ถ้าจะให้เลือกตอนนี้ เชลล์ กับ คาสตรอน จะใช้ตัวไหนดีครับ
bungbizkit666
01-04-2011, 14:53
ถอดกลองยาก
psylencex
01-04-2011, 14:53
ปตท 6+1 600 ครับ 10w 30
psylencex
01-04-2011, 14:54
ถ้าเอาที่ศูนย์ 1000กว่าๆ ยังไม่รวมกรองกะแหวน อีก 250
ปตท 6+1 600 ครับ 10w 30
waysahrat
01-04-2011, 15:38
น้ำมันเครื่องไม่ว่าจะเป็นของศูนย์หรือจากที่อื่น
ถ้าเป็น 10W-30 ให้เปลี่ยนทุก 10,000 กม.
ศูนย์โดยส่วนใหญ่ เขาจะให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม.
เพราะเป็นเรื่องของการค้า ให้ขายสินค้าได้มากที่สุด
ถ้าเป็นเครื่องยนต์แบบเดิม (สตราด้า) เขาใช้น้ำมัน 20W-50
ซึ่งคุณภาพต่ำกว่า 10W-30 จึงเปลี่ยนที่ 5,000 กม.
ผู้ใช้หลายท่านจึงยังคงติดยึดอยู่กับสิ่งเก่าๆ
กับรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เครื่องระบบคอมมอนเรล มีรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า แต่ให้แรงบิดสูงกว่า
หรือที่เรียกว่า ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ
การเผาไหม้ในห้องเครื่องมีประสิทธิภาพกว่า
จึงทิ้งคราบเขม่าน้อยกว่ากันหลายเท่าตัว
ผู้ผลิตจึงกำหนดให้มีรอบการเปลี่ยน น้ำมันเครื่องที่ 10,000 กม.นานกว่าเก่า
ยกเว้นมีการใช้งานที่หนักกว่าปกติ จึงควรเปลี่ยนที่ 5,000 - 8,000 กม.
รถผมเปลี่ยนทุก 10,000 กม. จนถึงปัจจุบัน 220,000 กม.แล้ว
และเป็นคนที่ขับรถที่ทุกความเร็วเดินทาง (80 - 180 กม./ชม.)
รถก็ยังไม่เคยงอแงแต่อย่างใด
(ปีที่แล้วล่องใต้ตลอด 2,500 กม. ความเร็วเฉลี่ย 150-160)
ไม่เคยมีปัญหาทั้ง SCV หัวฉีด พวงมาลัยดัง แอร์รั่ว หรือแหนบดัง
ช่างศูนย์บอกให้เปลี่ยนที่ 5,000 กม. แต่ผมไม่สนใจยังคงเปลี่ยนที่ 10,000 กม.
เคยลองใช้ บางจากซินเทติกส์ 100% จนถึง 30,000 กม.
จึงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ไม่เห็นมีปัญหากับเครื่องยนต์
ทำไมเราจะต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น
มายืนยันอีกคน เพราะว่าผมใช้รถตามนี้เลย และไม่เคยเจอปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์เลย ... อย่าเสียเงินโดยไม่จำเป็นครับ
acaraweradatchm
01-04-2011, 17:49
http://p_genuineshop.tarad.com/product_252443_th
ตามนี้เลยครับ
Saturday2007
04-04-2011, 02:06
:kapook-17195-8823: อีกหนึ่งเสียงครับ Plus 4D พอดีคุยกับช่างที่ศูนย์ เค้าแนะนำมา
ทีแรกผมกะจะเปลี่ยนเป็นสังเคราะห์ 100% ใช้ได้ถึง 10,000 โล
แต่ช่างเค้าถามว่ารถใช้งานประมาณไหน......??
รถผมวิ่งเปล่าซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะบรรทุกอะไรครับ.
ช่างแนะนำให้ใช้เป็นกึ่งสังเคราะห์ก็เกินพอ
เพราะรถผมไม่ได้ใช้งานหนักเป็นประจำ และเปลี่ยนที่ 10,000 กม. ครับ
ช่างแนะมาว่า สำหรับ สังเคราะห์ 100% เหมาะกับรถที่ใช้งานประเภทบรรทุกหนัก หรือพวกขับแรงๆ หนักๆ ประมาณรถแข่งกระมังครับ
ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 1200 - 1400 (จำได้ไม่แน่ชัด) ร่วมรายการอื่นๆด้วยน่ะครับ ประมาณ 3- 4 รายการ แล้วก้อน้ำมันไรซักอย่างที่ใช้ล้างเครื่องก่อนเติมน้ำมันเครื่องใหม่ครับ
:yenta4-emoticon-002จำได้ลางๆขออภัยครับ ผมยังใหม่กับรถคันใหม่ พึ่งจะหมื่นโล ประสบการณ์ยังน้อยครับ
เปลี่ยนเองซะส่วนใหญ่ครับไม่ยากแค่มีตัวถอดกรองน้ำมันเครื่องกับอุปกรณ์พื้นๆก็จบครับ หาพื้นเรียบๆได้ระดับไม่เอียงข้างใดข้างหนึ่งจนเกินไปก็ทำเลยครับ ถอดกรองอากาศออกทั้งกระปุก มุดขันน๊อตใต้ท้องถ่ายน้ำมันออกแล้วก็ขึ้นมาขันกรองน้ำมันเครื่องออกแรกๆอาจจะลำบากหน่อยพอบ่อยๆก็คล่องเอง และอย่าลืมก่อนใส่กรองใหม่เข้าไปห้ามลืมเอานิ้วจุ่มน้ำมันเครื่องแล้วทาที่เกลียวตัวกรองใหม่ด้วยนะครับไม่งั้นครั้งหน้างานเข้าแน่นอน หลังจากนั้นก็เก็บงานครับ อันไหนที่ขันออกมาก็ขันคืนเข้าไปที่เดิมจบครับ น้ำหม้อน้ำก็ไม่ยากอย่างที่คิดครับแต่บางอย่างผมก็ให้ศูนย์เปลี่ยนให้เช่นน้ำมันเกียร์กับน้ำมันเฟืองท้ายอันนี้เปลี่ยนไม่เป็นครับ
ส่วนน้ำมันผมก็ใช้กึ่งสังเคราะห์เปลี่ยนทุก10000โลบวกลบนิดหน่อย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.