PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รองแหวนแล้วไฟโชว์



ภูรีภัทร
20-12-2010, 12:39
จากที่ผมติดตามเรื่องรองแหวนที่เวทเกจ์ 3.5ม.ม. ลองไปอัดดูครับแรงมาใช้ได้ แต่มีปํัญหาคับ ช่วงอัดขึ้นดอยแล้วผ่อนนิดนึง แล้วส่งคันเร่งต่อ"ไฟเอนจิ้นโชว์" เลยคิดว่ารองมากไปก็เลยลดมาเหลือ 2ม.ม. เหมือนเดิมคับ แต่ที่สังเกตุจะเป็นตอนที่ผ่อนนิดนึงแล้วส่งคันเร่งต่อ(ขับอยู่ซัก 140) เลยอยากถามผู้รู้บอกหน่อยเถอะคับว่าเป็นเพราะอะไร ตอนนี้เลยเอาแหวนรองออกเพราะลบไฟที 300บาท เลยไม่เอาแล้ว:kapook-17201-6012:
ปล.บูสไหลมันเป็นเพราะอะไรคับ เพราะที่ไฟโชว์ช่างบอกว่าบูสเกิน

kob1
20-12-2010, 12:58
บูทไหล เกิดจากอะไร บอกด้วยผู้รู้

tan2520
20-12-2010, 14:28
ตอนที่ผมรองเเหวนถ้าบูสท์เกินเเล้วไฟโชว์ก็จอดรถเเล้วดับเครื่องเเล้วรอสักพักไฟมันก็หายไปนะ ไม่ได้เข้าศูนย์ ถ้าอยากได้บูสท์เพิ่มน้าก็ใส่ที่ปรับบูสท์มือก็ดีนะครับใส่ทีเดียวจบไม่ต้องไปใส่เปลี่ยนเเหวนเข้าๆออกๆให้ยุ่งยาก เเล้วก็ใส่เกจ์วัดบูสท์อีกตัวจะได้รู้ว่าบูสท์มาเท่าไหร่ตัว 116 ผมตั้งใว้ประมาณ 20 ปอนด์ เพราะบูสท์มันจะตัดที่ 20 กว่าๆจำไม่ได้เเล้วครับ

ball-TriTon
20-12-2010, 14:55
จากที่ผมติดตามเรื่องรองแหวนที่เวทเกจ์ 3.5ม.ม. ลองไปอัดดูครับแรงมาใช้ได้ แต่มีปํัญหาคับ ช่วงอัดขึ้นดอยแล้วผ่อนนิดนึง แล้วส่งคันเร่งต่อ"ไฟเอนจิ้นโชว์" เลยคิดว่ารองมากไปก็เลยลดมาเหลือ 2ม.ม. เหมือนเดิมคับ แต่ที่สังเกตุจะเป็นตอนที่ผ่อนนิดนึงแล้วส่งคันเร่งต่อ(ขับอยู่ซัก 140) เลยอยากถามผู้รู้บอกหน่อยเถอะคับว่าเป็นเพราะอะไร ตอนนี้เลยเอาแหวนรองออกเพราะลบไฟที 300บาท เลยไม่เอาแล้ว:kapook-17201-6012:
ปล.บูสไหลมันเป็นเพราะอะไรคับ เพราะที่ไฟโชว์ช่างบอกว่าบูสเกิน


น้าได้ใส่กล่อง ดันราง เปล่าครับ ถ้าไม่ได้ใส่ เดิมแล้วไปทำแบบนั้น กล่องจับได้ไฟโชว์แน่นอนครับ รอผู้รู้มาแจงอีกทีครับ

IFRIT By R&D Group
20-12-2010, 17:06
เป้็้็นที่ความกดอากาศต่างกันครับผม

jee4x4
20-12-2010, 17:20
ค่า ที่ ECU ได้คำนวณแล้วสั่งไฟ engine ให้เกิดขึ้นคือค่า Boost ซึ่งมีค่าควบคุมอยู่ประมาณ 20 psi ส่วนค่าที่ส่งเข้าไปเพื่อให้ ECU คำนวณค่า boost มี 2 ค่า คือค่า MAP (manifold absolute pressure)คือค่าแรงดันที่วัดที่ท่อร่วมไอดี และอีกค่า Baro หรือค่าแรงดันบรรยากาศซึ่งจะต่ำลงเมื่ออยู่ในพื้นที่ๆสูงจากระดับน้ำทะเลมาก
boost=MAP-baro เมื่อขึ้นบนดอยค่า baro จะต่ำลง จึงเป็นเหตุให้ตัวเลขที่นำมาลบน้อยลงค่าที่ ECU ประมวลผลออกมาเป็นค่า boost จึงสูงขึ้นไปแตะ 20 psi ในช่วงที่เรากดคันเร่งลึกจึงเกิดcodeดังกล่าวขึ้นเมื่อขับบนดอยครับ :kapook-17196-7812:

ภูรีภัทร
20-12-2010, 19:55
ขอบคุณครับ เรื่องความกดอากาศ เรื่องใกล้ตัวที่เราไม่ได้นึกถึง แต่ก็ทนไม่ได้(แรงบิดมันเร้าใจ)กลับไปรองแหวน 3ม.ม. /ถอดแคท /อุดEGR /เปลี่ยนกรองอากาศเป็น K&N เพราะเมื่อก่อนรองอย่างเดียวแล้วไฟโชว์ ปรับส่วนควบแล้วน่าจะระบายทัน ส่วนเรื่องดับไฟโชว์โดยการบิดกุญแจใช้แล้วไม่ได้ผล ไม่รู้ผิดขั้นตอนไหนหรือป่าว ได้ผลประการใดจะกลับมาขอความอนุเคราะห์อีกครับ:emoticon-cartoon-01

jee4x4
20-12-2010, 20:21
ขอบคุณครับ เรื่องความกดอากาศ เรื่องใกล้ตัวที่เราไม่ได้นึกถึง แต่ก็ทนไม่ได้(แรงบิดมันเร้าใจ)กลับไปรองแหวน 3ม.ม. /ถอดแคท /อุดEGR /เปลี่ยนกรองอากาศเป็น K&N เพราะเมื่อก่อนรองอย่างเดียวแล้วไฟโชว์ ปรับส่วนควบแล้วน่าจะระบายทัน ส่วนเรื่องดับไฟโชว์โดยการบิดกุญแจใช้แล้วไม่ได้ผล ไม่รู้ผิดขั้นตอนไหนหรือป่าว ได้ผลประการใดจะกลับมาขอความอนุเคราะห์อีกครับ:emoticon-cartoon-01
:kapook-17327-8367: ดูจากส่วนควบที่ทำมาน่าจะสนับสนุนในเรื่องการทำให้เกิดมากกว่านะครับ ถ้าจะให้ดีควรจะหลอกค่า MAP ที่ส่งให้ ECU นะครับถ้าใช้ smart gauge ก็ให้มันอ่านได้แค่ 15 psi เท่ารถเดิมๆพอส่วนค่า boost ที่ยัดไปจริงจะเท่าไรก็ได้ตามกำลังของน้ำมันที่เพิ่มและความสามารถของเทอร์โบ ส่วนการปลด MAP ทำง่ายๆโดยใช้ Zener diode ต่อกับ R ถ้า ทำให้นิ่งไม่มีไหลหรือหลุดก็เขียนโปรแกรม microcontroller กำหนดแรงดันที่ส่งให้ ECU สูงสุดแค่ 3V พอ :kapook-17194-2887:

coppy42
20-12-2010, 20:24
รอง3มิลเหมือนกันแต่อย่างอื่นไม่มีอะไรครับเดิมๆลงโปร3.2/006 ขึ้นมาแหลกเหมือนกันตามดอยสูงเจอสะภาพอากาศเย็นๆมา ไฟไม่เคยโชว์ครับ ใส่โฟรโลลากlยาวๆใต่ขึ้นวัดรอบสูงก็ไม่โชว์ครับ

teejung
20-12-2010, 20:29
น้าคงรองแหวนหนาไปนิดนึงอะคับ เพราะว่ารถแต่ละคันค่าความหนาของแหวนที่จะใส่จะไม่เท่ากันนะคับ
แล้วอีกอย่างน้าขับรถขึ้นที่สูง ค่าความหนาแน่นของอากาศน้อยด้วย
แล้วถ้าน้าจะใส่กล่องดันรางนะคับ หาเอาแบบที่มีปลดบูชแล้วก้อคุมบูชด้วยนะคับ เพราะถ้าใส่เฉพาะแค่ดันราง+ปลดบูชโอกาสบูชไหลก้อยังมีอยู่

ภูรีภัทร
20-12-2010, 20:56
เรื่องกล่องดันราง ท่านใดพอแนะนำได้บ้างครับ อยู่เชียงใหม่-แพร่ เอาแบบกำลังบิดครับ ไม่เน้นความเร็วสูง เดินคันเร่งได้เนียนๆ อย่างที่น้าๆแนะนำตัวปลดบูทรวมอยู่ด้วยก็น่าสนใจ

IFRIT By R&D Group
21-12-2010, 01:43
ค่า ที่ ECU ได้คำนวณแล้วสั่งไฟ engine ให้เกิดขึ้นคือค่า Boost ซึ่งมีค่าควบคุมอยู่ประมาณ 20 psi ส่วนค่าที่ส่งเข้าไปเพื่อให้ ECU คำนวณค่า boost มี 2 ค่า คือค่า MAP (manifold absolute pressure)คือค่าแรงดันที่วัดที่ท่อร่วมไอดี และอีกค่า Baro หรือค่าแรงดันบรรยากาศซึ่งจะต่ำลงเมื่ออยู่ในพื้นที่ๆสูงจากระดับน้ำทะเลมาก
boost=MAP-baro เมื่อขึ้นบนดอยค่า baro จะต่ำลง จึงเป็นเหตุให้ตัวเลขที่นำมาลบน้อยลงค่าที่ ECU ประมวลผลออกมาเป็นค่า boost จึงสูงขึ้นไปแตะ 20 psi ในช่วงที่เรากดคันเร่งลึกจึงเกิดcodeดังกล่าวขึ้นเมื่อขับบนดอยครับ :kapook-17196-7812:

ตามที่น้าจีบอกเลยครับ ส่วนเรื่องกล่องดันรางมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกครับ
ผมขออนุญาติท่านเจ้าของกระทู้ตามลิ้งค์ด้านล่างใว้พิจาระนาครับ

nongboat32
26-12-2010, 21:27
ใส่กล่องดันราง+ปลดบูสท์ หายแน่ครับ อยากได้โทรมา 085-561-5721 พร้อมติดตั้ง + ท้ายราง 5500 บาท

ภูรีภัทร
04-03-2011, 20:17
กลับมาปิดกระทู้ครับ หลังจากที่อ่านกระทู้นี้ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=2091&page=1 ดูที่ ป๋าอลงกรณ์ ได้โพสท์ไว้เลยไปดูรถของตัวเองเลยอ๋อ เพราะมีเข็มขัดพลาสติกรัดไว้ แสดงว่าบูสฟาดแล้วท่อหลุด จอดปิดเครื่อง ถอดแบตยังไงไฟเอนจิ้นก็ไม่หาย เพราะไม่ได้ต่อท่อกลับที่เดิม พอเข้า0ก็ไม่ได้ถามปัญหา แต่มาดูว่าเข็มขัดพลาสติกตัวนี้ไม่ได้มาตั้งแต่ออกรถแน่ มันใส่มาทีหลังคงตอนที่แก้ที่0 เลยมาบอกถึงสาเหตุที่แท้จริงครับ
ทุกวันนี้ก็รองแหวน 3ม.ม.เหมือนเดิม บูสได้ 16.5ปอนด์ ไม่มีปัญหาแล้วครับ อีกอย่างลองต่อเกจวัดบูทกับท่อชุดนี้ ไม่ได้ต่อที่หน้าเวทเกจเพราะมันร้อน ท่อจะไม่ทน ฝัั่งที่มีก้านวัดน้ำมันเครื่อง น่าจะดีกว่า ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ