แสดงเวอร์ชันเต็ม : เช็คทุกๆ 5,000 โล ที่มากับประกันจำเป็นมั้ย
Poonploy
27-12-2010, 14:59
คือเรื่องมีอยู่ว่ารถผมได้คูปองที่แนบกับคู่มือรถว่าต้องเช็คทุก 5,000 โล เพื่อรักษาสิทธิในการรับ 150,000 โล ก็ไปเช็คทุกครั้ง จนตอนนี้กำลังจะไปเช็คที่ระยะ 85,000 โล
1. โทรจองคิวเมื่อตอนสายวันศุกร์ (24/12/53) คุยนัดเวลากับพนักงานตามปกติยังบอกให้ผมมาเร็วกว่าเวลาที่นัดนิดนึง
2. วันจันทร์ (27/12/53) ก็ไปตามนัดที่แจ้งไว้
- คนรับรถบอกว่าไม่จำเป็นต้องเช็คก็ได้เพราะไม่ได้เปลี่ยนถ่ายอะไร แค่เช็คสภาพและมีค่าใช้จ่าย 400 กว่าบาท
- ผมถามว่าแล้วมีผลกับประกันมั้ย เพราะในคูปองมันระบุชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไข เค้าบอกไม่มีผลเพราะเป็นนโยบายของบริษัทแม่ว่ารับประกันถึง 150,000 โลตามเดิม
-ผมถามอีกว่าทำไมไม่แจ้งลูกค้าเพราะผมโทรมานัดและสอบถามแล้ว เค้าตอบนโยบายเพิ่งออก(ประชุมกันตอนเช้าแล้วบังคับใช้เลยรึไง หรือเสาร์-อาทิตย์คุณจะขยันทำงานมาประชุมกัน)
-ผมขับออกมาตั้งหลักด้วยความเซ็งๆที่ ปั๊มปตท.ใกล้ๆ ยังไม่ปักใจเชื่อ เลยโทรหา Call Center ของมิตซูฯ ก็ตอบแบบคนรับรถว่านโยบายเพิ่งออก และผมถามจี้มากๆเข้าก็เริ่มตอบตะกุกตะกัก
-ผมโทรหาศูนย์ที่ถูกโหวตว่ายอดเยี่ยมที่สุดในเว็บเรา ได้คำตอบว่า"ต้องเช็คค่ะ" ผมเลยเล่าให้เค้าฟังว่าคุยกับ Call Center แล้วว่าเป็นแบบนี้ๆ คนรับโทรศัพท์เลยตอบใหม่ว่า"ตามนั้นค่ะ"
ผมก็งงๆและเซ็งๆ ขับรถจากบ้านไปศูนย์ ไป-กลับเกือบ 100 โลนะครับไม่นับรถติด เสียเวลา พลังงาน และความรู้สึก แล้วไอ้ที่เคยเช็คไปเกือบ 10 ครั้งๆละ2-3-400 บาท รวมๆก็ไม่กี่พันหรอก แต่ไปทำแล้วไม่มีผลแบบนี้ให้ไปทำๆไมตั้งแต่แรก เอาไปซื้อบัตรเติมหรืออเมซอนกินยังดีกว่า
สรุปแล้วน้าๆที่ได้คูปองเช็คระยะทุกๆ 5,000 กิโล เช็คกันมั่งมั้ย หรือไม่จำเป็นครับ
but vulcan
27-12-2010, 15:31
"ตามนั้นครับ" อิอิ ตอนแรกผมก็งงเหมือนกัน คนรับรถบอกว่าเขายกเลิกคูปองเหลืองแล้ว
เขาบอกว่าคูปองเหลืองมันเสียค่าเช็คไม่อยากให้ลูกค้าสิ้นเปลือง และไทรตั้นมันไม่ค่อยมีปัญหาอะไรที่ต้องเช็คทุกสามเดือน
เขาบอกว่าให้ผมเข้าไปเช็คทุก 6 เดือน เพราะรถผมไม่ค่อยได้ขี่
TritonRider
27-12-2010, 15:32
ถ้าจริงดังว่า ก้อไม่จำเป็นต้องเช็คแล้ว ครับบ
melfalotee
27-12-2010, 15:46
เข้ามายืนยันด้วยคน เพราะที่ศูนย์ก็ให้ผมไปเช็คทุกๆ 10,000 โล ไม่ต้องแวะมาตอน 5,000 โล
:emo013rk4::emo013rk4::emo013rk4:
ที่ 0 วิภาวดี ก็บอกว่า ยกเลิกการเช็คระยะ 5000 โลแล้ว
แต่ยังรับประกัน 150000 โล เหมือนเดิม
ก็ดีเหมือนกัน เพราะผมเข้า 0 บ่อยเหลือเกิน ไม่ถึงเดือน เข้าอีกละๆ
ประหยัดตังค์ด้วยหลายร้อย
Poonploy
27-12-2010, 16:10
บอกช้าไปนิดนะ...หรือไม่ต้องให้มาเลยดีกว่า เสียดายตังค์วุ้ย คันหน้าสงสัยเปลี่ยนค่ายt_t
ค่อยอุ่นใจหน่อย มีน้าๆมาแนะนำ...ขอบคุณมากครับ
มาเสพข้อมูลครับ...ขอบคุณข้อมูลนะครับของผมก็กะว่าจะไปเหมือนกันครบ 25,000 พอดีมาเจอกระทู้ของน้า เป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับผม เสียเวลา+เงิน+น้ำมัน+เหนื่อยด้วย ของผมใช้เวลาเดินทางไปศูนย์ร่วมชั่วโมงกว่า ไปกลับก็ตั้ง 160 กม. (+_+).....
Nuk_Black-Triton
27-12-2010, 16:30
ผมเป็นรุ่น คูปองเหลือง
ก็เลยต้องเข้ารับบริการ ทุก 5000 กิโลเมตรครับ
spark1526
27-12-2010, 20:00
ได้รับข้อมูลที่ดีครับ
ekasit S.
27-12-2010, 20:36
ผมเข้าไปศูนย์เช็ค 5000 โล แต่เค้าบอกว่าได้ยกเลิกแล้วเช็กตามใบเลืองอ่ะ แต่ยังคงประกันไว้ที่150000 อยู่ครับ:kapook-17351-2909:
สรุปมันยังไงครับ เช็ครึไม่เช็คคร๊าบ งง
Poonploy
28-12-2010, 14:09
ผมเป็นรุ่น คูปองเหลือง
ก็เลยต้องเข้ารับบริการ ทุก 5000 กิโลเมตรครับ
คูปองเหลืองนั่นแระครับ ที่เค้าบอกผมว่ายกเลิก..เซ็งเลยครับ
เค้ายกเลิกเราด้วยปากเปล่า แต่เงื่อนไขในคูปองเหลืองหน้าสุดท้ายมันระบุชัดเจน
แล้วเวลาเกิดมีปัญหาจริง จะโยนความผิดที่เราอีกหรือเปล่าครับว่าไม่เช็คตามกำหนด
ekasit S.
29-12-2010, 14:35
ผมได้โพสเข้าไปถามที่ Mitsu motors.แล้ว ทางCall center เค้าโทรมาชี้แจงว่า ทุกๆ5000 โล เราจะเช็กหรือไม่ก้อได้แล้วแต่เราครับ แต่ทุกๆหมื่นโล ต้องเช็กครับ ไม่เช่นนั้นสิทธิ 150000 km. จะใช้ไม่ได้ครับ
linkinpart
29-12-2010, 15:42
เพื่อความอุ่นใจเข้าเช็คทุกระยะครับ ที่ศูนย์รามหัวหมาก ไม่เห็นบอกเลยว่ายกเลิกคูปอง
ยังไงซะดีกว่าขับอย่างเดียว แล้วมารู้ว่ารถเป็นอะไรเมื่อสายไป
อย่างเราใช้รถเกือบทุกวัน จะมีซักวันเอามันเข้าสปาซักหน่อยก้อดีครับ จะได้ใช้ทนๆ
Poonploy
29-12-2010, 18:30
ตกลงยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน น้าๆที่คลุกวงในได้ช่วยให้ทาง Mitsu ยืนยันได้มั้ย เพื่อจะได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
Kosit23191
29-12-2010, 18:45
รอฟังครับเข้าเช็คทุก 5,000 เหมือนกันครับ
ผมก็ไปทุกๆ 3 เดือนครับใช้น้อยแต่ก็กลัวเสียสิทธ์
บางทีเรารักษาสิทธ์ของเราไว้ก็ดีครับเผื่อรถเราป่วยหนักๆจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระในกระเป๋าของเราได้ครับรักษาไว้เถอะครับสิทธ์ของเราครับ
happymet
29-12-2010, 23:44
รอสรุปน่ะครับ น้าๆ ครับ เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่อยู่ไกลจากศูนย์บริการครับ เพราะรถใหม่ๆ ไม่ค่อยเสียกันซักเท่าไหรครับ นอกจากเพื่อความสบายใจก็เข้าไปเถอะครับ ของผมคันเก่าแค๊ปทุกหมื่นโล ไม่เห็นเป็นไรเลย มาคันใหม่พึ่งหมื่นนิดๆ พึ่งเข้าไปตอนห้าพัน ก็ไม่เห็นทำอะไรมากมาย รถเรามันทนอึดอยู่แล้วครับ
Poonploy
30-12-2010, 00:30
คำตอบของพนักงานที่ศูนย์วิภาฯ และCall Center Mitsuฯ นั่นแระครับที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเช็คทำไม
เค้าตอบว่า "การเช็คทุก 5,000 โลไม่ได้มีการเปลี่ยน ถ่ายใดๆทั้งนั้น แค่เช็คสภาพตามปกติ ถ้ารถไม่ได้เป็นอะไร
และ เช็คระยะทุกหมื่นกิโลตามปกติแล้ว ไม่จำเป็นต้องเช็ค หรือถ้าอยากเช็คก็ 400 กว่าบาทพร้อมรับรถเย็นๆ"
ผมไม่ได้เช็คครั้งนี้ครั้งแรกหรือครั้งที่สองนะครับ เกือบจะสิบครั้งแล้ว ถ้ามีประโยชน์ไม่เสียดายหรอกครับ
KHO TRITON
30-12-2010, 15:14
เป็นประโยชน์มากครับ กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะไปหรือไม่ไป สรุปไม่ไปดีกว่าเพราะเช็ค 5000กิโล
ก็แค่อัดจารบี 4จุดเอง.
อ่าว แต่น้ำมันเครื่องที่ผมใช้ เ้ค้าบอกว่าเปลี่ยนทุก 5000 โลอ่ะครับ
ทำไงดีครับ ตกลง ผมต้องเข้าตอนกี่โลแน่ครับ
jeabgarage
30-12-2010, 19:05
กลัวจะบอกปากเปล่าว่าได้ แต่พอมีปัญหากลัวจะบอกว่ารถไม่เช็คตามระยะ อยากจะให้เป็นลายรักอักษรเลย
kodomo31
30-12-2010, 20:35
กำลังจะไปเข้า 15000 พอดีเลยครับ ดีนะมาเจอกระทู้นี้ก่อน....เดี๋ยวต้องเช็คให้ละเอียด
Aoaotriton
31-12-2010, 07:35
สรุปยังไงครับ
ผมเข้าไปแล้วรอบแรกไดมอนด์วารันตี
เข้าศูนย์สุพรรณบุรี เสียที่ 5,000 กม. ค่าแรงออกบิลให้ 200 บาท ไม่ได้ทำอะไรจริงๆช่างบอกว่าถ้าไม่เข้าเสริมทุกๆ 5,000 กม. จะเปลี่ยนสิทธิ์จาก 150,000 กม. 5 ปี เป็นแบบธรรมดา 100,000 กม. 3 ปี ทันที
ท่านผู้รู้โปรดชี้แจงให้แน่ชัดด้วยครับ ^^
nineyuth
31-12-2010, 10:35
ไทยธาดา บอกผมว่า"ต้องเข้า" ไม่อย่างนั้นประกันจะตัดเหลือ3ปีแสนโล แล้วตอนนั้นเขาก็ตัดผมไปแล้วด้วย เพราะเหตุผลที่ว่าผมไม่ได้เข้าเช็คตอน1000โล .......เซ็ง
แต่พอไปเข้าตอน10000โล เซลล์ก็เดินมาบอกผมว่า "พี่ครับทางเราช่วยเคลียร์ให้ประกันพี่กลับมาเป็น5ปี150000โลแล้วนะครับ แต่ต่อไปพี่ต้องเข้าเช็คทุก5000นะครับ ไม่อย่างนั้นmmthตัดประกันพี่เหลือ3ปีแน่ครับ"
เฮ้ออ.....เมื่อไหร่สระแก้วจะมีศูนย์ซะทีหนอ เข้าศูนย์ที ไปกลับเกือบๆ300โล........:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002:yenta4-emoticon-002
Poonploy
31-12-2010, 12:32
แล้วตกลงเอายังไงกันดีอะครับ ผมอีกไม่ถึง 300 โลจะเกินหลัก 5000 โลแล้วครับ
ตอนแรกผมได้คำตอบจากพนักงานศูนย์(วิภาฯ)ยังไม่เชื่อ เลยโทรเช็คกับ Call Center MMTH
ได้คำตอบเดียวกันคือ ยังรับประกันถึง 150,000 โล แล้วจะเชื่อใครได้ครับเนี่ย
รอผู้รู้ต่อครับ
Poonploy
05-01-2011, 15:08
รอใครไม่ไหวแล้วครับ ส่งเมลล์ไป Mmth หายจ้อย เลขไมล์ก็จะเลยแระ
ตัดสินใจกันเหนียวไปก่อน ศูนย์แถวบ้าน(บางบัวทอง) ราคา 204 บาท (ศูนย์ฯวิภาแจ้งผม 407 บาท มาตรฐานอยู่ที่ไหน)
นั่งดูในห้องรับรอง ก็ไม่ได้ทำอะไรจริงๆอะครับ เปิดฝากระโปรงดูโน้นนี่ เติมน้ำนิดหน่อย เป่ากรองให้ ขึ้นแท่นยก จบ
ตอนจ่ายเงิน พี่เค้ายิ้มๆบอกมาเช็ครักษาสิทธิ์...งงต่อ
ลองไปอ่านดู จะระบุไว้ว่า ขาดได้ไม่เกิน 3 ครั้ง
ตรง ช่วง 5000 อะนะ ประกันไม่หลุด แน่นอน
ของผมช่วง 15000 นี่ก็ไม่ได้ไป กะไปอีกที 20000
วันนี้ได้มีโอกาสอ่านจดหมายที่บริษัทมิตซูมีถึงศูนย์บริการ ตกลงว่าเช็ค 5พันโลไม่จำเป็นต้องเข้าแล้วครับเหตุผลเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะนำรถเข้ามาเช็คที่ 1หมื่นโลมากกว่าและเพื่อเป็นการประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า
ประกันไม่ขาดยังรับประกัน 5ปีหรือ 1.5 แสนโลเหมือนเดิม ใครอยากจะเอารถเข้าไปเช็ค 5 พันโลก็ได้แต่ไม่มีผลกับประกัน
ที่สำคัญก็คือที่ระยะ 1 หมื่นโล หรือทุกๆ 6เดือน อันนี้ขาดไม่ได้ ถ้าไม่เข้าเช็คประกันขาดทันที :doraemon_11:
Poonploy
11-01-2011, 00:49
วันนี้ได้มีโอกาสอ่านจดหมายที่บริษัทมิตซูมีถึงศูนย์บริการ ตกลงว่าเช็ค 5พันโลไม่จำเป็นต้องเข้าแล้วครับเหตุผลเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะนำรถเข้ามาเช็คที่ 1หมื่นโลมากกว่าและเพื่อเป็นการประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า
ประกันไม่ขาดยังรับประกัน 5ปีหรือ 1.5 แสนโลเหมือนเดิม ใครอยากจะเอารถเข้าไปเช็ค 5 พันโลก็ได้แต่ไม่มีผลกับประกัน
ที่สำคัญก็คือที่ระยะ 1 หมื่นโล หรือทุกๆ 6เดือน อันนี้ขาดไม่ได้ ถ้าไม่เข้าเช็คประกันขาดทันที :doraemon_11:
ขอบคุณครับน้า จริงๆน่าจะส่งจดหมายให้ลูกค้านะ..ผมว่า
littlemac
11-01-2011, 02:52
mmth น่าจะแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วยนะครับ เฮ้อ !!! ไม่ไหวเลย
Aoaotriton
12-01-2011, 16:33
วันนี้ได้มีโอกาสอ่านจดหมายที่บริษัทมิตซูมีถึงศูนย์บริการ ตกลงว่าเช็ค 5พันโลไม่จำเป็นต้องเข้าแล้วครับเหตุผลเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะนำรถเข้ามาเช็คที่ 1หมื่นโลมากกว่าและเพื่อเป็นการประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า
ประกันไม่ขาดยังรับประกัน 5ปีหรือ 1.5 แสนโลเหมือนเดิม ใครอยากจะเอารถเข้าไปเช็ค 5 พันโลก็ได้แต่ไม่มีผลกับประกัน
ที่สำคัญก็คือที่ระยะ 1 หมื่นโล หรือทุกๆ 6เดือน อันนี้ขาดไม่ได้ ถ้าไม่เข้าเช็คประกันขาดทันที :doraemon_11:
อันนี้จริงๆแล้วใช่ไหมครับ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ^^ :emo024mc1:
beer2123
20-01-2011, 08:28
ผมว่าทางมิตซูฯ น่าจะมีลายลักษณ์อักษรนะครับ มันไม่เป็นทางการเพราะแต่ละศูนย์เองก็ยังไม่เคลียร์
เจ้าหน้าที่ที่บอกว่าไม่ต้องเช็ค ถ้าเกิดวันใดวันหนึ่งเค้าลาออก ใครจะมายืนยัน
ทางสำนักงานใหญ่ก็ไม่ห่วงความรู้สึกลูกค้าเลยจิงๆ ปล่อยให้สับสน
ทั้งๆที่มีคนร้องเรียนไปแล้ว หรือไม่ก็แจกใบปลิวฝากไว้ที่ศูนย์ก็ยังดี
เฮ้อ ผมเองก็ยังสับสนจากการที่ได้อ่านกระทู้นี้
beer2123
22-01-2011, 21:04
ดันครับ
Kosit23191
22-01-2011, 21:34
ถ้าเป็นรุ่น คูปองเหลือง ยังต้องเช็คอยู่ครับ
littlemac
26-01-2011, 15:12
ที่ศูนย์น่าน บ้านผม โทรไปถามมาเมื่อกี้ เขาบอกว่ายังต้องใช้อยู่ ที่ยกเลิกเล่มเหลืองคือ M11 เท่านั้น อย่างอื่นยังเหมือนเดิม ไม่ทราบว่าน้าๆท่านใดมีหนังสือที่แจ้งจาก mmth บ้างครับ จะได้เอาไปแย้ง อาทิตย์หน้า จะเข้าเช็คอีกแล้ว
nattasak
27-01-2011, 09:36
ขออนุญาตตอบเพื่อทำความเข้าใจครับ
ทาง MMTh ได้มีการยกเลิกการใช้คูปองเล่มสีเหลือง (ระยะทุก5000โล) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2553
โดยการรับประกัน จะยึดการการเข้าตรวจเช็คทุก 10,000 กิโล อย่างต่อเนื่อง
หากลูกค้าต้องการเข้าเช็คหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน ในระยะทุก5000กิโล เพื่อรักษาสมรรถนะของรถยนต์ ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่ลูกค้าต้องเสียค่าบริการเอง
ยกตัวอย่าง
ลูกค้าเข้าเช็คระยะที่ 1000 และ 10000 กิโล รถของท่านก็จะมีผลการรับประกันไปถึงระยะ 20000 กิโล หรือ 6เดือนข้างหน้า แต่ถ้าลูกค้าไม่เข้าเช็คระยะที่ 20000 กิโล การรับประกันก็จะสิ้นสุดลงทันที
โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2553 ครับ
apisit23
03-02-2011, 22:42
เมื่อต้นเดือน ม.ค.54 ก็เพิ่งไปมา เช็ค ทุก 5,000 กิโลเหมือนเดิม...ตรับ
webmaster
03-02-2011, 23:50
ที่บอกว่ายกเลิกเล่มเหลือง มันจะมีผลกับรถที่ออกมารุ่นใหม่ๆ หรือป่าว
เพราะในสัญญาบอกว่า ถ้าจะรักษาสิทธิ์การรับประกัน 150,000 โล จะต้องนำรถเข้าตรวจเช็คทุกๆ 5,000 โล
ทำใมมันไม่มีครับชัดเจน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ถ้าคุณจะเปลี่ยนก็ควรที่จะมีจดหมายแจ้งมายังลูกค้าด้วย จะได้สบายใจ
ในความคิดผม เข้าไปเช็คระยะ 5,000 โล ช่างเขาก็ไม่ได้ทำอะไรหรอก แค่ฉีกคูปองออกไปก็เท่านั้น (อย่างมากเป่ากรองอากาศ) บางศูนย์ให้ลูกค้าจอดรถไว้ห้านาที ทำท่าเปิดฝากระโปรงไว้ 2 นาที มองนั่นมองนี่ ฉีกคูปองออกไป
...... เรียบร้อยแล้วครับ
littlemac
04-02-2011, 11:22
ที่บอกว่ายกเลิกเล่มเหลือง มันจะมีผลกับรถที่ออกมารุ่นใหม่ๆ หรือป่าว
เพราะในสัญญาบอกว่า ถ้าจะรักษาสิทธิ์การรับประกัน 150,000 โล จะต้องนำรถเข้าตรวจเช็คทุกๆ 5,000 โล
ทำใมมันไม่มีครับชัดเจน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ถ้าคุณจะเปลี่ยนก็ควรที่จะมีจดหมายแจ้งมายังลูกค้าด้วย จะได้สบายใจ
ในความคิดผม เข้าไปเช็คระยะ 5,000 โล ช่างเขาก็ไม่ได้ทำอะไรหรอก แค่ฉีกคูปองออกไปก็เท่านั้น (อย่างมากเป่ากรองอากาศ) บางศูนย์ให้ลูกค้าจอดรถไว้ห้านาที ทำท่าเปิดฝากระโปรงไว้ 2 นาที มองนั่นมองนี่ ฉีกคูปองออกไป
...... เรียบร้อยแล้วครับ
ใช่ครับน้า ผมก็ว่ามันยังไงก็ไม่รู้
แล้วตกลงเราต้องเข้าหรือเปล่าครับที่ระยะ 5000 โล ตอนนี้ผมก็จะครบ 45000 โลแล้วด้วย
triton_tierak
02-03-2011, 13:18
file:///C:/Users/ACER/AppData/Local/Temp/moz-screenshot-2.pngfile:///C:/Users/ACER/AppData/Local/Temp/moz-screenshot-3.pngfile:///C:/Users/ACER/AppData/Local/Temp/moz-screenshot-4.png
ขออนุญาตตอบเพื่อทำความเข้าใจครับ
ทาง MMTh ได้มีการยกเลิกการใช้คูปองเล่มสีเหลือง (ระยะทุก5000โล) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2553
โดยการรับประกัน จะยึดการการเข้าตรวจเช็คทุก 10,000 กิโล อย่างต่อเนื่อง
หากลูกค้าต้องการเข้าเช็คหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน ในระยะทุก5000กิโล เพื่อรักษาสมรรถนะของรถยนต์ ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่ลูกค้าต้องเสียค่าบริการเอง
ยกตัวอย่าง
ลูกค้าเข้าเช็คระยะที่ 1000 และ 10000 กิโล รถของท่านก็จะมีผลการรับประกันไปถึงระยะ 20000 กิโล หรือ 6เดือนข้างหน้า แต่ถ้าลูกค้าไม่เข้าเช็คระยะที่ 20000 กิโล การรับประกันก็จะสิ้นสุดลงทันที
โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2553 ครับ
นี่แหละครับที่ยังไม่ชัดเจน ว่ามีผลย้อนหลังกับรถที่มีคูปองเหลืองและออกรถก่อน พ.ย.53 หรือเปล่า เพราะผมเคยถามศูนย์แล้วโดยช่าง ย้ำนะครับว่าช่าง ตอบว่ามันมีผลเฉพราะรถที่ซื้อ ตั้งแต่ 1 พ.ย.53
เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม ไปเข้าเช็คระยะ 45,000 โล ที่ศูนย์สุธร ศรีนครินทร์
จนท.ศูนย์ บอกครั้งต่อไปไม่ต้องเข้า 5,000โล แล้วให้เข้าทุก 10,000 โล แทนครับ รถผม พลัสปี 2008
KHO TRITON
14-03-2011, 15:23
ดูข้อมูล.:kapook-17332-8238:
เงื่อนไขการรับประกัน แย่นะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ เช่น รถผม จอดมากกว่าขับ ศูนย์บังคับให้ไปเสียเงิน...(ค่าแรง) เช่น 10,000 โล หรือ 6 เดือน หรืออย่างหนึ่งอย่างใดถึง ก่อน รถผมแค่ 5000 โล แต่จอดไว้ครบ 6 เดือนต้องไปเสียเงิน จอดบางเดือนลืมเลยว่าเลยกำหนดเช็คแล้ว..ไปๆ มา ปล่อยแล้วตอนนี้ ก็มันไมได้ค่อยขับ จอดจนลืม...แต่นึกได้ก็เอาไปเช็ค
**** เงื่อนไขเอาเปรียบผู้บริโภค รถไม่ได้ใช้แต่ต้องเข้าไปเสียเงิน ****
ตั้ม ลาดหลุมแก้ว
03-06-2011, 22:34
ผมซื้อ และ เข้าศูนย์มิตซูกรุงเทพ2009 สาขาปทุมธานี ถามพนักงานรับรถ ได้คำตอบว่า ต้องเข้าเช็คระยะทุกๆ5000โล เพื่อรักษาสิทธิประกัน 150000 โล ขาดได้ไม่เกิน 3 ครั้ง
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.