แสดงเวอร์ชันเต็ม : เกียร์ Auto อย่าใช้น้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่น
back to you
03-04-2008, 23:44
:i40:เตือนครับวันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ปั้มเชลล์มาครับที่แรกอยากจะใช้น้ำมันเกียร์ที่มีเกรดน้ำมันที่ดีกว่า แต่ช่างที่ปั้มบอกว่าใช้ไม่ได้ต้องใช้ของ มิตซูเท่านั้นใช้ยี่ห้ออื่นไม่ได้เด็ดขาดพี่เค้าบอกพังมาหลายคันแล้ว พวกที่ชอบแบบแพงๆแต่ไม่ตรงสเป็คและพี่เค้าก็บอกว่าอย่าหลงเชื่อไปล้างระบบเกียร์เข้าล่ะ พังเหมือนกันครับเปลี่ยนถ่ายอย่างเดียวก็พอแล้ว พี่เค้าก็มีเครื่องล้างระบบเกียร์อยู่ยังไม่แนะนำเลยครับ อีกอย่างน้ำมันเฟืองท้ายดูคู่มือ ดีๆนะครับ บ้าง 0 ก็ใช้น้ำมันไม่ตรงกับเฟืองท้าย โดยเฉพาะ 4x4 ระวังด้วยครับ
Nuk_Black-Triton
04-04-2008, 00:03
ถูกต้องครับ
เกียร์แต่ละค่าย ทำงานต่างกัน ระบบก็ต่างกัน การใช้น้ำมันเกียร์ ควรใช้ตามสเปกครับ
เช่น แลนเซอร์ จะต้องใช้น้ำมันของระบบ CVT ซึ่งคนละตัวกับรถเรา
ยกมาอีกรุ่น คือวีออส ก็ต้องใช้เกรด T-IV ของเขาเท่านั้น
ส่วนน้ำมันพาวเวอร์สามารถใช้ Dexron II-III ได้ครับ เพื่อความประหยัด
จากสมัยก่อนที่เกียร์ออโต้ กับพาวเวอร์ ใช้น้ำมันตัวเดียวกัน
แต่ปัจจุบัน น้ำมันเกียร์เกรดเฉพาะ ราคามันแพงกว่าแบบเก่า
ถ้าเราเอามาใส่พาวเวอร์ อาจสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุครับ...
แม่ฮ่องสอน
04-04-2008, 16:21
ผมเข้าศูนย์อย่างเดียว ตลอดชีวิตเลยครับ
ขาดศูนย์ ขาดใจ....
ของไทรทันเป็น cvt หรือเปล่าครับ
ชอบใจ cvt ของ lancer มากๆนุ่มกว่า jazz เยอะ
แต่กว่าจะรู้ใจกันก็นานพอดู ขัดข้องใจทำไมเร่งแล้วรอบมันไม่ไปว่ะ 55
sideroads
05-04-2008, 11:07
ขอบคุณที่เตือนครับ จะนำไปใช้
Nuk_Black-Triton
05-04-2008, 21:57
ของไทรทันเป็น cvt หรือเปล่าครับ
ชอบใจ cvt ของ lancer มากๆนุ่มกว่า jazz เยอะ
แต่กว่าจะรู้ใจกันก็นานพอดู ขัดข้องใจทำไมเร่งแล้วรอบมันไม่ไปว่ะ 55
ไทรทัน เป็น ออโต้ 4 สปีด ธรรมดามากๆครับ
แต่เป็นเกียร์ออโต้ที่นิ่มนวลที่สุด ตั้งแต่ขับรถกระบะ ออโต้มา
และก็เป็นเกียร์ออโต้ ที่ตอบสนองช้าที่สุด ตั้งแต่ขับมาครับ
แต่ความนิ่มนวลเป็นอะไรที่อภัยให้ทุกอย่างครับ :kapook-17195-8823:
Nuk_Black-Triton
05-04-2008, 21:59
Cvt ของแลนเซอร์ เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลดีครับ
แต่ใช้แรงในการออกตัวมาก จึงทำให้ขับในเมืองไม่ประหยัดสักเท่าไร
แต่ที่แปลกใจ คือ เกียร์ L ของแลนเซอร์ วิ่งได้ ถึง 150 (ร้อยห้าสิบ)เลยนะครับ
ส่วนเกียร์ S และ D ก็วิ่งได้เท่ากัน แปลกมากครับ ...
Cvt ของแลนเซอร์ เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลดีครับ
แต่ใช้แรงในการออกตัวมาก จึงทำให้ขับในเมืองไม่ประหยัดสักเท่าไร
แต่ที่แปลกใจ คือ เกียร์ L ของแลนเซอร์ วิ่งได้ ถึง 150 (ร้อยห้าสิบ)เลยนะครับ
ส่วนเกียร์ S และ D ก็วิ่งได้เท่ากัน แปลกมากครับ ...
เห็นด้วยอย่างแรงครับ เพราะวันนีได้ลองขับตัวเป็นๆหลังจากที่รอคอยมานาน
ออโต้ที่ดีที่สุดคือเก๋งครับ แต่ถ้าเป็พลัสนขาวมุกคันใหม่ของผม ผมอนุโลมครับ
เพราะรักมากกกกกกกกกกกกกยิ่งก่าสี-พัน-ละ-ยา :kapook-17341-9479:
Cvt ของแลนเซอร์ เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลดีครับ
แต่ใช้แรงในการออกตัวมาก จึงทำให้ขับในเมืองไม่ประหยัดสักเท่าไร
แต่ที่แปลกใจ คือ เกียร์ L ของแลนเซอร์ วิ่งได้ ถึง 150 (ร้อยห้าสิบ)เลยนะครับ
ส่วนเกียร์ S และ D ก็วิ่งได้เท่ากัน แปลกมากครับ ...
เอ่อคุณNuk_Black-Tritonครับ ออโต้ พลัสผมว่ามันกระชากแรกนะ
ผมขับต้อนรับกลับบ้านเนี่ยผมตะลึงเลยมะเหมือนขาวมุกเจ๊โซที่ผมเหยียบ
ประจำเลยอ่ะ:kapook-17341-9479:
WE ARE TRITON
05-04-2008, 23:35
วันนี้ไปเข้าเช็ค 30000 โลมาครับ เจอไทรทั่นมาซ่อมเกียร์ออโต้ที่ศูนย์ ช่างบอกว่าเจ้าของไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้เองตามปั้ม ผลคือเจ้าโซลินอยด์ที่อยู่ในชุดเกียร์ออโต้มีปัญหาครับ
แถมช่างบอกว่า เช็คราคาเกียร์ออโต้ประมาณ3แสนครับ เศร้าแทนเจ้าของรถเลย
Nuk_Black-Triton
06-04-2008, 03:47
เอ่อคุณNuk_Black-Tritonครับ ออโต้ พลัสผมว่ามันกระชากแรกนะ
ผมขับต้อนรับกลับบ้านเนี่ยผมตะลึงเลยมะเหมือนขาวมุกเจ๊โซที่ผมเหยียบ
ประจำเลยอ่ะ:kapook-17341-9479:
ออกตัวเหยียบคันเร่งแค่ 1/3 พอครับ จะได้ความนุ่มนิ่มกลับมา
แนะนำว่าแซง กดแค่ครึ่งเดียวก่อน พอรถดึงไปแล้ว ค่อยย้ำคันเร่งไปอีกนิด
เกียร์จะไม่เปลี่ยนลงต่ำ แต่ได้แรงบิดมาช่วยครับ ทำให้ประหยัดขึ้น
ตอนออกตัวให้เหียบเบรคด้วย เพราะรถจะดึงไปข้างหน้ามากกว่ารถเก๋งเนื่องจากแรงบิดที่สูงกว่าครับ ทำให้มีความต่างตอนออกตัว
แต่เวลาแซง ถ้าไม่เร่งร้อน จะได้อารมณ์ดิบๆดีครับ ไม่ต้องมาลากรอบช่วยหรือคิกดาวน์แต่อย่างใดเลย
ส่วนระบบ ล๊อกอัพจะทำงานเมื่ออยู่ในเกียร์ D และความเร็วมากกว่า 70 ไปแล้วนะครับ :kapook-17195-8823:
nitesangpun
08-04-2008, 21:43
Cvt ของแลนเซอร์ เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลดีครับ
แต่ใช้แรงในการออกตัวมาก จึงทำให้ขับในเมืองไม่ประหยัดสักเท่าไร
แต่ที่แปลกใจ คือ เกียร์ L ของแลนเซอร์ วิ่งได้ ถึง 150 (ร้อยห้าสิบ)เลยนะครับ
ส่วนเกียร์ S และ D ก็วิ่งได้เท่ากัน แปลกมากครับ ...
จริงครับเรื่อง CVT ของ แลนเซอร์ เกียร์ L วิ่งได้ 150กม./ชม.(ของผมขึ้น160มาแล้ว)ที่มันทำได้ก็เพราะว่า เค้ามีการเขียนโปรแกรมป้องกันเพื่อไม่ให้ชุดเกียร์เสียหายไงครับ เพราะถ้าไม่เขียนป้องกันไว้มันจะพังง่ายมากๆครับ เกียร์CVTเนี่ย ขับแรงๆยังพังง่ายเลย(แต่ของผมไม่เคยพังนะ อิอิ) อ่อ เค้าป้องกันไว้โดยให้เกียร์มันทดต่ำลงเรื่อยๆ(คิดว่าคงไม่ใช่เปลี่ยนเกียร์ล่ะมั้งครับ แค่ทดเกียร์ต่ำลงเฉยๆ)เพราะ CVT มันเป็นเกียร์ต่อเนื่อง ที่ปรับอัตราทดอัตโนมัตไงครับ(ถูกไม่ถูกก็ขออภัยละกันนะครับ แต่ได้ยินเค้าว่ามาอย่างนี้ จาก>>>http://www.lancer-club.net/)
Nuk_Black-Triton
10-03-2009, 16:47
ขุดครับขุด
น้ำมันเกียร์ออโต้ ของไทรทัน ต้องใช้ของเขาเท่านั้น ไม่งั้นมีพัง หรือไม่ก็ขาดประกัน
ส่วนน้ำมันเฟืองท้าย ของเราใช้เบอร์ 90 เหมือนน้ำมันเกียร์
ถ้าไปใส่เบอร์ 140 ก็เฟืองกลับบ้านเก่าได้เหมือนกัน
นี่เทียบเคียงจากรุ่นพลัสนะครับ
วันนี้ไปเข้าเช็ค 30000 โลมาครับ เจอไทรทั่นมาซ่อมเกียร์ออโต้ที่ศูนย์ ช่างบอกว่าเจ้าของไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้เองตามปั้ม ผลคือเจ้าโซลินอยด์ที่อยู่ในชุดเกียร์ออโต้มีปัญหาครับ
แถมช่างบอกว่า เช็คราคาเกียร์ออโต้ประมาณ3แสนครับ เศร้าแทนเจ้าของรถเลย
ขุดด้วยคน
ทำไม เกียร์อย่างเดียวมันแพงเกือบครึ่งของราคารถเลยนะ
ออกมาต้องระวังซะแล้ว ต้องระวังช่าง0 ใส่ผิดนี่ดิ เฮ้อ:yenta4-emoticon-001
Nuk_Black-Triton
12-03-2009, 16:42
เกียร์ สามแสน เครื่องอีกสองแสนกว่า เหอๆ
ทำไมตอนขาย มันได้ไม่กี่ตังฟะ
ขับเกียร์ออร์โต้สี่ประตูพลัสค่ะแต่สงกะสัยว่าเวลาออกตัวช้าแบบว่าไม่เหยียบคันเร่งกับเวลาเบรคทำไมช่วงล่างรู้สึกว่าดังคะแนะนำด้วยคะเพราะว่าไปที่หลายศูนย์เค้าก้อบอกว่าเป็นกำลังขับค่ะงงค่ะแนะนำด้วยค่ะ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.