แสดงเวอร์ชันเต็ม : แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรเอ่ย
triton9908
03-01-2011, 21:52
กลับ ตจว. ถึงบ้าน น้ำกลั่นแห้ง เดือดทะลัก เป็นเพราะอะไรเหรอครับ
จะเป็นที่ผมไปเปลี่ยนและโมไดชาร์ทหรือเปล่า หรือว่าแบตเราใกล้จะลาโลกไปแล้ว
ขอความรู้จากท่านๆผู้รู้ด้วยนะครับ
:smiley-eatdrink048::smiley-eatdrink048:
กลับ ตจว. ถึงบ้าน น้ำกลั่นแห้ง เดือดทะลัก เป็นเพราะอะไรเหรอครับ
จะเป็นที่ผมไปเปลี่ยนและโมไดชาร์ทหรือเปล่า หรือว่าแบตเราใกล้จะลาโลกไปแล้ว
ขอความรู้จากท่านๆผู้รู้ด้วยนะครับ
คงหนักฟังจากอาการ คงต้องเปลี่ยนแล้วหล่ะมั๊งครับ เดือดทะลักเลยเหรอน้าเคยเห็นแต่หม้อน้ำ ก่อนออกเดินทางได้ตรวจเช็กเติมน้ำกลั่นไห้อยู่ในระดับหรือเปล่าครับน้า รอผู้รู้มาชี้แนะอีกทีแล้วกันครับ(แต่นี่มันห้องเครื่องเสียงรถไม่รู้มีใครมาตอบหรือเปล่านะสิ)
ไดร์ชาร์จ ควรจ่ายไฟ เข้าแบตฯ ไม่เกิน 14.4 v - 14.8v ครับ ถ้าเกินกว่านี้
จะทำให้แบตฯ เสื่อมเร็ว และน้ำกลั่นแห้เร็วครับ ถ้าชอบเปิดดังๆ และ มีแอมป์วัตต์สูงๆมากๆ ควร เพิ่ม แบตฯลูกที่ 2 สำหรับเครื่องเสียง จะดีกว่า ครับ
happymet
08-01-2011, 16:40
ถ้าติดเครื่องเสียงเยอะหนักๆ ก็เปลี่ยนไปเป็นแบต แห้งดีกว่าครับ เหมาะด้วยประการทั้งปวง ครับ แอมป์ที่เยอะกว่าทำให้เสียงที่ได้ดีกว่าครับบบบ มีหลายยี่ห้อศึกษาเอาครับ เพราะดูถ้าของเดิมคงไม่ไหวแล้ว อิอิ
อีกอย่างดูไดชาร์จที่เปลี่ยนมาใหม่ด้วยถ้าชาร์จตลอดไม่ตัดก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แบตแห้งได้
อืม..ได้ความรู้มาอีกเพียบเลยครับ ขอบคุณครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.