Nay_Tor
05-01-2011, 08:24
กลับบ้านปีใหม่วิ่งเส้นสุ1000 ขาไปปกติดีเร่งแซงรถออ้ยบางช่วง ก็ปกติดี
ขากลับไม่รีบขับเรื่อยๆ พออีกวันขับไปห้างเซนทรัล รู้สึกถึงความผิดปกติของเครื่องยนต์ครับ อาการคือ ปลายๆเกียร์ 2 และ 3 รอบ 2000 ขึ้นเครื่องสวิงครับ(เิดินไม่เรียบ)ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ แต่จับความรู้สึกได้จากเสียงเครื่องยนต์และแรงส่งขณะรถเคลื่อนที่ครับ ในใจก็ระแวงว่าเป็นที่ SCV เหมือนรถพี่ๆในคลับที่เป็นกันหรือเปล่า
เมื่อวานเลยขาดงานเอาไป 0 ให้กระจ่างดีกว่า
ทิ้งรถไว้เที่ยงพนักงานโทรสรุปอาการ และแล้วก็ SCV จริงๆครับในใจก็โล่งอกไปว่าหาจุดบกพร่องได้และก็ไม่ลุกลามไปเยอะกว่านี้ เลยเครม SCV ไปเสียค่าล้างหัวฉีดไป 400 กว่าบาทสบายใจไป
นี่โชคดีนะครับที่ไม่เกิดปัญหาช่วงเร่งแซงรถออ้ยแถวบ้าน แล้วก็โชคดีที่อีก 2 เดือนรถผมจะครบ 3 ปีไม่งั้นเครมไม่ได้ครับ
ฝากเตือนไปยังพี่ๆน้องๆในคลับด้วยครับ สังเกตุรถเราด้วยนะครับ
เห็นได้ข่าวมาว่ารถปีที่ออกก่อนๆมักมีปัญหาตัวนี้อยู่ ของผมปี 2008 ครับแต่รุ่นใหม่น่าจะพัฒนาแล้วนะครับเพราะถามช่าง ช่างบอกตัวที่เปลี่ยนให้ใหม่เป็นคนละ Part Number กันก็หวังว่าเปลี่ยนแล้วจะไม่เกิดปัญหาอีกตลอดไปนะครับ
ขากลับไม่รีบขับเรื่อยๆ พออีกวันขับไปห้างเซนทรัล รู้สึกถึงความผิดปกติของเครื่องยนต์ครับ อาการคือ ปลายๆเกียร์ 2 และ 3 รอบ 2000 ขึ้นเครื่องสวิงครับ(เิดินไม่เรียบ)ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ แต่จับความรู้สึกได้จากเสียงเครื่องยนต์และแรงส่งขณะรถเคลื่อนที่ครับ ในใจก็ระแวงว่าเป็นที่ SCV เหมือนรถพี่ๆในคลับที่เป็นกันหรือเปล่า
เมื่อวานเลยขาดงานเอาไป 0 ให้กระจ่างดีกว่า
ทิ้งรถไว้เที่ยงพนักงานโทรสรุปอาการ และแล้วก็ SCV จริงๆครับในใจก็โล่งอกไปว่าหาจุดบกพร่องได้และก็ไม่ลุกลามไปเยอะกว่านี้ เลยเครม SCV ไปเสียค่าล้างหัวฉีดไป 400 กว่าบาทสบายใจไป
นี่โชคดีนะครับที่ไม่เกิดปัญหาช่วงเร่งแซงรถออ้ยแถวบ้าน แล้วก็โชคดีที่อีก 2 เดือนรถผมจะครบ 3 ปีไม่งั้นเครมไม่ได้ครับ
ฝากเตือนไปยังพี่ๆน้องๆในคลับด้วยครับ สังเกตุรถเราด้วยนะครับ
เห็นได้ข่าวมาว่ารถปีที่ออกก่อนๆมักมีปัญหาตัวนี้อยู่ ของผมปี 2008 ครับแต่รุ่นใหม่น่าจะพัฒนาแล้วนะครับเพราะถามช่าง ช่างบอกตัวที่เปลี่ยนให้ใหม่เป็นคนละ Part Number กันก็หวังว่าเปลี่ยนแล้วจะไม่เกิดปัญหาอีกตลอดไปนะครับ