PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : จะอุด Egr ด้วยตนเอง มีคำถามช่วยตอบหน่อย



ocel00100
12-01-2011, 09:03
ผมใช้ Plus Auto M10

1. ถ้าจะอุดเองนี่ มีข้อควรระวังตรงไหนบ้าง
2. เวลาอุด อุดตอนเครื่องเย็นหรือเครื่องอุ่นๆ (เย็นแบบไม่ได้สตราท)
3. ประเก็นคืออะไร (ขอรูปด้วยคราบ ม่ายใช่ช่าง อ่านเจอคำว่าประเก็น ไม่รู้จัก)3
4. ประเก็นใส่ด้านไหนของแผ่นอุด ด้านที่ติดกับตัวเครื่อง หรือ ด้านที่ติดกับมอเตอร์
5. ประแจแบบบล๊อค นี่หน้าตาเป็นอย่างไร :D
6. ถ้าใส่ไม่แน่นแล้ว รั่ว มีปัญหาอะไรไหม มีวิธีตรวจสอบรอบรั่วอย่างไร

ขอความกรุณาด้วยคาบ

MEAW_SAN
12-01-2011, 09:16
ลองศึกษาดูครับ ผมอธิบายอาจไม่เข้าใจเท่าน้าอ่านเอง อิอิ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=22030

ocel00100
12-01-2011, 09:22
กระทู้ที่ท่านให้มา ผมอ่านแล้วครับ อย่างที่ถาม เกี่ยวกับคำศัพท์บางคำ ผมไม่รู้จัก ซีน ประเก็น หน้าตามันเป็นไงเนี่ย

Dneung
12-01-2011, 10:28
ซีล คือวัสดุป้องกันการรั่วซึมของของเหลว ส่วนมากจะทำด้วยวัสดุยาง เช่นซีลปั้มน้ำ ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง ซีลห้องเกียร์ เป็นต้น รูปแบบมักเป็นเส้นวงกลมหรือรูปทรงตามลักษณะของต้นแบบที่จะใช้
ส่วนประเก็น จุดประสงค์การใช้งานเหมือนซีล แต่วัสดุมักทำจากวัสดุทนความร้อนสูง เช่นเหล็ก อลูมิเนียม กระดาษผสมอลูมิเนียม หรือกาวเคมี การใช้งานของทั้งซีลและประเก็น ใช้คั่นกลางระหว่างวัตถุที่ผิวเรียบหรือไม่เรียบก็ได้ เผื่อไม่ให้มีของเหลวหรืออากาศเล็ดลอดรั่วซึมออกมา

spark1526
20-01-2011, 22:55
น้า จขกท. ผมว่าน้าไปจ้างช่างเค้าทำดีกว่านะ เพราะถ้าน้าไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเครื่องเลย (เป็นแค่ความคิดเห็นนะครับเพราะว่าไหนจะค่าเครื่องมือ รึเรื่องของความรู้ทางด้านช่างด้วย อย่าโกรธกันนะครับ)

Joe043
20-01-2011, 23:23
ถ้าน้าไม่รู้จักเครื่องมือต่างๆที่กล่าวมาเลย ผมแนะนำให้น้าไปให้ช่าง หรือคนรู้จักที่พอจะทำได้ทำดีกว่าครับ เพราะ ถึงอุดegr มันจะไม่ยากเท่าไร แต่ถ้าเกิดมันผิดพลาดอะไรขึ้นมา มันจะไม่คุ้ม อย่างเช่น น้าไม่รู้จักประแจบล๊อค เวลาน้าขันน๊อต ตัวมันนิดเดียว น้าจะกะน้ำหนักมืออย่างไร หย่อนไปก็ไม่แน่นอาจจะรั่ว ตึงไปน๊อตขาด งานเข้าเลย เพราะฉะนั้น ตอนนี้น้ายังไม่รู้อะไรมาก ก็อาศัยดูและซักถามและจำวิธีการจากผู้รู้ก่อนดีกว่าครับ ศึกษาบ่อยๆเดี๋ยวก็เก่งเอง