แสดงเวอร์ชันเต็ม : พรุ่งนี้จะติด Lpg ตรงถึงน้ำมัน!!
Aikoh5646
06-04-2014, 19:11
น้าศิลปครับ ถ้าผมเอาโบ ของดีเชลtd04. มาใส่ได้ป่าวครับ เทอโบที่ติดมากะ4d56 อะครับ. อิอิ
น้าศิลปครับ ถ้าผมเอาโบ ของดีเชลtd04. มาใส่ได้ป่าวครับ เทอโบที่ติดมากะ4d56 อะครับ. อิอิ
ผมไม่แน่ใจว่าเป็นแปรผันรึเปล่า ถ้าติดตั้งได้ใส่เลยครับน้าโก๋ ลูกเล็กจี๊ดๆ อย่าลืมหล่อเขาใหม่ด้วยนะครับ อย่าไปแปะเขาเดิมเลย
มาตามข้อมูลเป็นระยะ
ข้อมูลเยอะแล้วครับน้า ลงทำเลยดีกว่าครับ ดีเซลควันดำไล่ไม่ทันแน่ครับ
ลองย้ายป้ายทะเบียนดู ลมไล่ผ่านได้ค่อนข้างดี
เลขไใล์ 160,000 โล ยังไปได้อีกครับ....
Filmilia
22-04-2014, 11:53
น้าหลังเซตโบแล้ว ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ?
ถ้าโชว์ทำไงให้หายครับผม
แล้วถ้าไม่โชว์ น้าทำยังไงให้ไม่โชว์ครับ
^____^ รถผมเดียวแม่ขับด้วย เดียวท่านกังวล
LuftWaffe
22-04-2014, 13:40
หน้าปา หน้าปา หน้าปา หน้าปา หน้าปา หน้าปา
น้าหลังเซตโบแล้ว ไฟเครื่องโชว์ไหมครับ?
ถ้าโชว์ทำไงให้หายครับผม
แล้วถ้าไม่โชว์ น้าทำยังไงให้ไม่โชว์ครับ
^____^ รถผมเดียวแม่ขับด้วย เดียวท่านกังวล
โชว์ครับไม่ว่าจะบูชเท่าไร ECU เดิมตกใจ
ไม่ให้โชว์มีดังนี้
1.Remap กล่องเดิม งบ 30,000-35,000 บาท
2.กล่อง F-Con เนียนสุด งบ 30,000-40,000 บาท พร้อมค่าจูน
3.ยกชุดไฟ EVO มาทั้งหมด ไม่ทราบราคาครับ น่าจะถูกนิดหน่อยกว่า 2 ข้อแรก อาจจะไม่ต้องจูนเลยก็ได้.
ส่วนของผมเลือกข้อ 1
หน้าปา หน้าปา หน้าปา หน้าปา หน้าปา หน้าปา
5555+ยังชอบหน้าโหด เถื่อนๆของไฟตัวนี้อยู่ครับน้าหมี ศิลป์มองว่าหน้าปาดูไฮโซ มีระดับ หน้าหวานๆ
turbo129
07-05-2014, 10:26
5555+ยังชอบหน้าโหด เถื่อนๆของไฟตัวนี้อยู่ครับน้าหมี ศิลป์มองว่าหน้าปาดูไฮโซ มีระดับ หน้าหวานๆ
อันนี้เห็นด้วย....ตั้นหน้าโหดกว่าปา.... ชอบ
เซตโบแล้ว ต้องเปลี่ยนลูกเปลี่ยนแหวนมั้ยครับ หรือใช้ของเดิมติดรถได้เลย:11 2:
เซตโบแล้ว ต้องเปลี่ยนลูกเปลี่ยนแหวนมั้ยครับ หรือใช้ของเดิมติดรถได้เลย:11 2:
ถ้าพอใจที่แรงดึงดีกว่าเดิมรอบมาไว เร่งมา บูชแค่ 0.4 บาร์ ไม่ต้องเปลี่ยนเลยครับ เดิมๆ รับได้สบายครับ
ว่างๆเอาไปลุยโคลนที่อุทยานแห่งชาติพุเตย
Filmilia
16-05-2014, 22:22
น้าไปเขากระโจมกันไหม รถพวกเราไปกันเองไหวไหมครับ???
น้าไปเขากระโจมกันไหม รถพวกเราไปกันเองไหวไหมครับ???
ควรจะมีขับสี่ ติดวินซ์ 1 คัน แต่ถ้าไม่มีอาศัยฝีมือหน่อยผ่านไปได้ครับ ผมก็อยากไปอีกรอบเหมืือนกันครับ เดี่ยวนัดกันหลังไมค์ก็ได้นะครับน้า ผมไปได้ เสาร์-อาทิตย์
Aikoh5646
19-05-2014, 08:42
สะกิดบ้างนะครับ น้าศิลป์. อยากไปมั่ง เขากะโจม
Aikoh5646
19-05-2014, 08:44
เออ ลืมเลยครับว่าจะถาม เทอโบ vf10 b52 ถ้ามาใส่ตั้นเราไหวป่าวครับ เหนราคาไม่แรง. มันจะเวิคป่าว ทนป่าวครับ. ถ้าให้ดี อยากได้เบอ โทรน้าจังเลย. อิอิ
สะกิดบ้างนะครับ น้าศิลป์. อยากไปมั่ง เขากะโจม
เออ ลืมเลยครับว่าจะถาม เทอโบ vf10 b52 ถ้ามาใส่ตั้นเราไหวป่าวครับ เหนราคาไม่แรง. มันจะเวิคป่าว ทนป่าวครับ. ถ้าให้ดี อยากได้เบอ โทรน้าจังเลย. อิอิ
ถ้าจะไปผมจะบอกน้าโก๋ล่วงหน้านะครับ vf 10 ขนาดย่อมๆใกล้เคียง td 04 น่าจะได้ครับน้าโก๋ ถ้าหาได้ลองหา vf08 ดูก่อนนะครับ 082-4-949596 เบอร์ผมครับ
Aikoh5646
19-05-2014, 19:28
ถ้าจะไปผมจะบอกน้าโก๋ล่วงหน้านะครับ vf 10 ขนาดย่อมๆใกล้เคียง td 04 น่าจะได้ครับน้าโก๋ ถ้าหาได้ลองหา vf08 ดูก่อนนะครับ 082-4-949596 (tel:082-4-949596) เบอร์ผมครับ
ขอบคุณครับ น้าศิลป์. มีเรื่องปรึกษาเยอะเลยครับ. ไว้โทรไปกวนครับ อิอิ
Filmilia
19-05-2014, 20:32
อ้าวๆๆๆ ผมจะตกรถไหม?
น้ามีคำถามมาถามอีกละ น้าใส่กรองดอกเห็ดนี้ เวลาเหยียบ เสียงดูดอากาศดังมากไหมครับ
รถผมยังกะเครื่องบิน Jet หนวกหูมากมาย กำลังหาทางแก้อยู่
อ้าวๆๆๆ ผมจะตกรถไหม?
น้ามีคำถามมาถามอีกละ น้าใส่กรองดอกเห็ดนี้ เวลาเหยียบ เสียงดูดอากาศดังมากไหมครับ
รถผมยังกะเครื่องบิน Jet หนวกหูมากมาย กำลังหาทางแก้อยู่
ของผมก็ไม่มีเสียงครับ มีแต่เสีงเทอร์โบ บูช เสียงเป็นแบบไหนครับ ถ้าให้ดีลองอัดคลิปมาฟัง ผมน่าจะบอกได้ว่าเสียงมาจากไหน
Turbo ถ้ามีรูที่ต่อน้ำเลี้ยงแกน ควรจะติดตั้งท่อน้ำเลี้ยงแกนด้วยนะครับ โดยเฉพาะเทอร์โบแบบบอลแบริ่งยิ่งจำเป็นมาก อย่าเพียงแต่ต่อแค่น้ำมันเครื่องมาเลี้ยงแกนอย่างเดียว เหตุผลหลักๆคือ
1.ช่วยแบ่งเบาความร้อนจากน้ำมันเครื่อง เช่นความร้อนสะสมต่างๆที่น้ำมันเครื่องระบายออกไม่ทัน
2.ทามเมอร์อาจจะไม่จำเป็นเลยก็ได้ หรือไม่ต้องเดินเบาเครื่องก่อนดับเครื่องเมื่อถึงทีก็ดับเครื่องได้เลย
3.ช่างที่บอกว่าเอาความร้อนจากเทอร์โบไปช่วยให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงขึ้น = มั่วครับไม่เกี่ยวกันเลย
4. กับคำถามช่างที่ว่า "ถ้าหล่อเย็นเทอร์โบจริงๆทำไมต้องต่อเข้าเครื่อง" ผมต้องตอบว่าถ้าไม่ต่อเข้าเครื่องแล้วจะเอาน้ำจากที่ไหนไปหล่อเย็นที่เทอร์โบ
4.น้ำที่ไหลอยู่ในระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์นั้นจะมีอุณหภูมิต่างกันกล่าวคือส่วนบนสุด(ฝาสูบ)จะร้อนมากที่สุดและส่วนล่างสุดหรือตรงปลายท่อด้านล่างที่ออกมาจากหม้อน้ำจะต่ำสุดนะครับ
5.น้ำที่ไหลวนออกมาจากเทอร์โบแม้จะพาความร้อนไหลกลับเข้าไปในเครื่องอีกยังถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับความร้อนที่เกิดจากการระเบิดในห้องเผาไหม้ซึ่งความร้อนทั้งหมดจะถูกไประบายออกที่รังผึ้งหม้อน้ำอีกครั้งนึง
6.ควบคุมอุณหภูมิแกนเทอร์โบ ด้วยการระบายความร้อนออกไปกับน้ำทำให้อายุของซีลยาวนาน เพราะไม่มีปัญหาความร้อนสูง และไม่มีปัญหา แกนร้อนจนน้ำมันเครื่องไหม้
7.มั่นใจว่าแรงดันน้ำและอัตราไหลหมุนเวียน เพียงพอและไม่เป็นภาระต่อระบบไหลเวียนน้ำของเครื่องยนต์ครับ
แล้วคำถามยอดฮิตคือ น้ำหล่อเย็นที่ต่อเข้ากับเทอร์โบต่อเพื่ออะไรครับ ไม่มีได้ไหมครับ
คำตอบคือ ระหว่างมีแล้วดี ( สมบูรณ์ ) กับไม่มีแต่ก็ยังใช้ได้ ( อายุเทอร์โบและส่วนควบอื่นสั้นลงกว่าที่ต่อท่อน้ำเลี้ยงแกน ) เลือกเอาครับจะเอาแบบไหน
การเดินท่ออินเตอร์ต่างๆควรจะใช้อลูมิเนียมจะดีกว่าสแตนเลส
ข้อดีของสแตนเลสหลักๆ 1. สวยงาม 2.ราคาเป็นมิตร
ข้อเสีย 1.อมความร้อนมากทำให้ไอดี ค่อนข้างร้อน ส่งผลให้การเผาไหม้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร 2.น้ำหนักเยอะเมื่อเทียบกับอลูมิเนียม
ข้อดีของอลูมิเนียม 1.สวยเหมือนกัน 2.น้ำหนักเบา 3.ไม่อมความร้อน ไอดีเย็นพอสมควรเมื่อเทียบกับสแตนเลส
ข้อเสียคือ 1.ราคาสูง ยิ่งเกรดสูงราคาโดดไปพอสมควร เกรดดียอมรับได้คือ เกรด 6063,6061t5
ลองย้ายตำแหน่งท่อมาไว้หน้าเพลาเหมือนดีเซลดูบ้าง...เสียงก็แผดก้องมากขึ้น
นอกจากจูนเนียนๆแล้ว ถ้าเราไม่อยากบำรุงรักษาบ่อยๆใช้อย่างสบายใจควรใส่ใจที่สารหล่อลื่นอันดับต้นๆ
1.น้ำมันเครื่องควรเลือกที่สังเคราะห์ 100 % ยี่ห้อที่แนะนำจากกาาใช้งานจริงคือ Shell,Valvoline,Mobil หลักๆเพราะใช้เบสออยกรุ๊ปสูงสารเติมแต่งดีและหลายตัว ถ้ามีสเปกควรจะอ่านที่ค่า 40 C เลขยิ่งน้อยยิ่งดี ค่าที่ 100 เลขยิ่งมากยิ่งดี VI สูงยิ่งดี เพราะมันแปรผันกับคุณภาพน้ำมันเครื่องตัวที่ใช้ด้วยระยะเปลี่ยนถ่าย 10,000 Km
2. น้ำมันเกียร์ M/T ควรเลือกที่เป็นแบบสังเคราะห์ 100 % เบอร์ 75W85 หรือ 75W80 ลิตรละ 600 1,500 บาท ถ้าจะซื้อครั้งเดียวเอาเบอร์ 75W90 เพราะใช้กับเฟืองท้ายได้ด้วย ส่วนมากจะมาแบบ LSD ระยะเปลี่ยนถ่าย 20,000 Km
3.น้ำมันเพาเวอร์ ATF VI สังเคราะห์ 100 % น้ำมันเบรก DOT 3-4 แต่ขอเป็นสังเคราะห์ 100 % ระยะเปลี่ยนถ่าย 40,000 Km
4.น้ำยาหม้อน้ำที่มี EG เข้มข้นเพราะนอกจากจะทนอุณหภูมิติดลบได้แล้วยังเพิ่มจุดเดือดของน้ำได้สูงถึงแม้วาล์น้ำจะเปิดก่อนก็ตาม แต่ความร้อนสะสมในน้ำจะระบายออกไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องผสมน้ำเปล่า เพราะในน้ำยาหม้อมีน้ำกลั่นผสมมาส่วนหนึ่งแล้ว เลือกยี่ห้อที่มาจากยุโรปจะดีที่สุดเช่น Valeo ถ้าหาไม่ได้ก็ยี่ห้อ Valvoline ระยะเปลี่ยนถ่าย 40,00 Km
5.หัวเทียนควรเลือกเบอร์ 7-8 ถ้าใช้ LPG ด้วยเบอร์ 8-9 เท่านั้นยี่ห้อที่แนะนำคือ DENSO 0.4 mm Lriduim นิ่งที่สุด
ควรมีเกจวัดหลักๆเช่น วัดบูช อันดับ 1 แรงดันน้ำมันเครื่อง อันดับ 2 อุณหภูมิน้ำยาหม้อน้ำอันดับ 3 A/F ที่มีเซนเซอร์ของตัวเอง ราคาประมาณ 8,500- 15,000 บาท ขอเป็นยี่ห้อฝั่ง USA แม่นยำสุด
ถ้าทำตามนี้ได้ไม่จำเป็นต้องขยายหม้อน้ำให้ใหญ่ ไม่ต้องติด Cooler ต่างๆนอกเสียจากจะวิ่งในสนามแข่งติดโลด
ถ้ามีความรู้ที่มากกว่าผมแชร์กันได้หรืออยากรู้ข้อมูลที่ลึกกว่านี้ถามได้นะครับ
pound_vip
23-09-2014, 16:05
นอกจากจูนเนียนๆแล้ว ถ้าเราไม่อยากบำรุงรักษาบ่อยๆใช้อย่างสบายใจควรใส่ใจที่สารหล่อลื่นอันดับต้นๆ
1.น้ำมันเครื่องควรเลือกที่สังเคราะห์ 100 % ยี่ห้อที่แนะนำจากกาาใช้งานจริงคือ Shell,Valvoline,Mobil หลักๆเพราะใช้เบสออยกรุ๊ปสูงสารเติมแต่งดีและหลายตัว ถ้ามีสเปกควรจะอ่านที่ค่า 40 C เลขยิ่งน้อยยิ่งดี ค่าที่ 100 เลขยิ่งมากยิ่งดี VI สูงยิ่งดี เพราะมันแปรผันกับคุณภาพน้ำมันเครื่องตัวที่ใช้ด้วยระยะเปลี่ยนถ่าย 10,000 Km
2. น้ำมันเกียร์ M/T ควรเลือกที่เป็นแบบสังเคราะห์ 100 % เบอร์ 75W85 หรือ 75W80 ลิตรละ 600 – 1,500 บาท ถ้าจะซื้อครั้งเดียวเอาเบอร์ 75W90 เพราะใช้กับเฟืองท้ายได้ด้วย ส่วนมากจะมาแบบ LSD ระยะเปลี่ยนถ่าย 20,000 Km
3.น้ำมันเพาเวอร์ ATF VI สังเคราะห์ 100 % น้ำมันเบรก DOT 3-4 แต่ขอเป็นสังเคราะห์ 100 % ระยะเปลี่ยนถ่าย 40,000 Km
4.น้ำยาหม้อน้ำที่มี EG เข้มข้นเพราะนอกจากจะทนอุณหภูมิติดลบได้แล้วยังเพิ่มจุดเดือดของน้ำได้สูงถึงแม้วาล์น้ำจะเปิดก่อนก็ตาม แต่ความร้อนสะสมในน้ำจะระบายออกไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องผสมน้ำเปล่า เพราะในน้ำยาหม้อมีน้ำกลั่นผสมมาส่วนหนึ่งแล้ว เลือกยี่ห้อที่มาจากยุโรปจะดีที่สุดเช่น Valeo ถ้าหาไม่ได้ก็ยี่ห้อ Valvoline ระยะเปลี่ยนถ่าย 40,00 Km
5.หัวเทียนควรเลือกเบอร์ 7-8 ถ้าใช้ LPG ด้วยเบอร์ 8-9 เท่านั้นยี่ห้อที่แนะนำคือ DENSO 0.4 mm Lriduim นิ่งที่สุด
ควรมีเกจวัดหลักๆเช่น วัดบูช อันดับ 1 แรงดันน้ำมันเครื่อง อันดับ 2 อุณหภูมิน้ำยาหม้อน้ำอันดับ 3 A/F ที่มีเซนเซอร์ของตัวเอง ราคาประมาณ 8,500- 15,000 บาท ขอเป็นยี่ห้อฝั่ง USA แม่นยำสุด
ถ้าทำตามนี้ได้ไม่จำเป็นต้องขยายหม้อน้ำให้ใหญ่ ไม่ต้องติด Cooler ต่างๆนอกเสียจากจะวิ่งในสนามแข่งติดโลด
ถ้ามีความรู้ที่มากกว่าผมแชร์กันได้หรืออยากรู้ข้อมูลที่ลึกกว่านี้ถามได้นะครับ
พี่ Sinplug ครับผมรบกวนขอความรู้เรื่องหัวเทียนหน่อยครับ ผมรถผม 2.4+LPG หัวเทียนติดรถมัน NGK bkr5e-11 นี่คือเบอร์ 5 ใช่มั้ยครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นแบบอีเรเดี้ยม ควรใช้เบอร์ไหนดีครับ ใช้เบอร์เดิม แต่เพื่อนผมบอกให้ใช้หัวเทียนเย็นขึ้นอีก 1 เบอร์ ขอบคุณมากครับพี่
พี่ sinplug ครับผมรบกวนขอความรู้เรื่องหัวเทียนหน่อยครับ ผมรถผม 2.4+lpg หัวเทียนติดรถมัน ngk bkr5e-11 นี่คือเบอร์ 5 ใช่มั้ยครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็นแบบอีเรเดี้ยม ควรใช้เบอร์ไหนดีครับ ใช้เบอร์เดิม แต่เพื่อนผมบอกให้ใช้หัวเทียนเย็นขึ้นอีก 1 เบอร์ ขอบคุณมากครับพี่
ใช่ครับเป็นเบอร์ 5 เพื่อนแนะนำถูกแล้วครับ ถ้าเราไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์อะไรมีแค่ใช้ lpg อย่างเดียวเบอร์ 6-7 ก็เพียงพอครับ
pound_vip
24-09-2014, 16:31
ขอบคุณมากๆครับพี่ sinplug
สมัยนี้ราคาลงไปเยอะ เมื่อ 3 ปี ก่อนราคาสูงอยู่เลย
250096
ลองขยับไปเล่น 285/75/16 a/t ko ดูบ้าง สวยขึ้นเยอะ
ก่อนประกอบ เลยจับเปลี่ยนท่อยางทั้งหมดทั้งของน้ำมันและแก๊ส ปลอดภัยไว้ก่อนครับ
Real times II จูนอยากพอสมควร ECU 4G64 32 บิต ฉลาดล้ำมาก..แต่จูนเสร็จแล้วเนียนมาก ไม่ผิดหวังกับค่าตัวจูนเนอร์ระดับซื้อ F-Con กล่องทองมือหนึ่งพร้อมจูนได้ 1 ใบ
โชว์ครับไม่ว่าจะบูชเท่าไร ECU เดิมตกใจ
ไม่ให้โชว์มีดังนี้
1.Remap กล่องเดิม งบ 30,000-35,000 บาท
2.กล่อง F-Con เนียนสุด งบ 30,000-40,000 บาท พร้อมค่าจูน
3.ยกชุดไฟ EVO มาทั้งหมด ไม่ทราบราคาครับ น่าจะถูกนิดหน่อยกว่า 2 ข้อแรก อาจจะไม่ต้องจูนเลยก็ได้.
ส่วนของผมเลือกข้อ 1
สงสัยครับว่าทำไมไม่ใช้กล่อง fcon ไปเลยครับ ขอบคุณครับน้า
สงสัยครับว่าทำไมไม่ใช้กล่อง fcon ไปเลยครับ ขอบคุณครับน้า
เหตุผลหลักๆที่เลือกใช้ ECU เดิม
1.เพราะจูนได้ละเอียดพอสมควร 2.ความเร็วขนาด 32 บิต 3.ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ขับไกลๆได้ไม่ต้องกลัวพังกลางทาง 4.แรงม้าไม่เกิน 500 ม้า กล่องเดิมรับได้สบาย 5.ไม่ชอบตัดต่อสายไฟ 6.พื้นฐานกะบะมีขีดจำกัดตั้งแต่การออกแบบในการบรรทุก 7.ยังต้องการลุยป่า ลุยโคลน อยู่
เหตุผลหลักๆที่จะใช้ F-con กล่องทอง
1.ทำแรงม้าให้เกิน 500 ม้า F-con กล่องทองทำได้ละเอียดมาก กล่องเดิมไปไม่ไหว 2.เอาไว้แข่งหรือขับหวดไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก 3.ไม่สนใจเรื่องระบบไฟจะตัดต่ออะไรก็ได้ เต็มที่
เหตุผลหลักๆที่เลือกใช้ ECU เดิม
1.เพราะจูนได้ละเอียดพอสมควร 2.ความเร็วขนาด 32 บิต 3.ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ขับไกลๆได้ไม่ต้องกลัวพังกลางทาง 4.แรงม้าไม่เกิน 500 ม้า กล่องเดิมรับได้สบาย 5.ไม่ชอบตัดต่อสายไฟ 6.พื้นฐานกะบะมีขีดจำกัดตั้งแต่การออกแบบในการบรรทุก 7.ยังต้องการลุยป่า ลุยโคลน อยู่
เหตุผลหลักๆที่จะใช้ F-con กล่องทอง
1.ทำแรงม้าให้เกิน 500 ม้า F-con กล่องทองทำได้ละเอียดมาก กล่องเดิมไปไม่ไหว 2.เอาไว้แข่งหรือขับหวดไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก 3.ไม่สนใจเรื่องระบบไฟจะตัดต่ออะไรก็ได้ เต็มที่
ขอบคุณครับน้า
หลังจากใช้รถมามา 4 ปี กับระยะทาง 182,000 Km ครัชคอมแอร์ก็ไม่ค่อยจับเพราะผิวสำผัสไม่เรียบแถมเป็นร่อง อย่างชัดเจน พอเปลี่ยนแล้ว กินกำลังเครื่องน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ค่าเสียหาย 2,400 พร้อมแว๊กและเติมน้ำยาแอร์ใหม่ เปิดแอร์ตั้งออโตไว้ 25 องศา แขนเย็นเฉียบเลย...
285 ใส่แล้วหล่อขึ้นเยอะเลยครับ ผูกโบนี่สบายๆเลยนะครับ
คลัชแอร์ผมไปตั้งกะ9หมื่นเองครับ
285 ใส่แล้วหล่อขึ้นเยอะเลยครับ ผูกโบนี่สบายๆเลยนะครับ
คลัชแอร์ผมไปตั้งกะ9หมื่นเองครับ
ขอบคุณครับน้า ถ้าไม่มีเทอร์โบ สงสัยออกตัวแพ้สามล้อแน่เลยครับ
pound_vip
11-12-2014, 14:56
รถสวยดุดันมากครับ
รถสวยดุดันมากครับ
ขอบคุณครับ ไว้เป็นแนวทางให้กับสมาชิกที่สนใจครับน้า
Freedom_A
12-12-2014, 14:23
รถหล่อมากเลยค่ะน้า สนใจจะทำแนวนี้อยู่เหมือนกัน แต่ว่าคงใช้เครื่องเดิมๆค่ะ ไม่ค่อยมีงบสอยเจ้าเทอร์โบ
อยากสอบถามน้าว่าเครื่องเดิมๆ สามารถปรับเปลี่ยนตรงไหนเพื่อเพิ่มอัตราเร่่งขึ้นมาหน่อยอ่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ ^_^
รถหล่อมากเลยค่ะน้า สนใจจะทำแนวนี้อยู่เหมือนกัน แต่ว่าคงใช้เครื่องเดิมๆค่ะ ไม่ค่อยมีงบสอยเจ้าเทอร์โบ
อยากสอบถามน้าว่าเครื่องเดิมๆ สามารถปรับเปลี่ยนตรงไหนเพื่อเพิ่มอัตราเร่่งขึ้นมาหน่อยอ่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ ^_^
ขอบคุณครับ, 1.คงต้องพยายยามดูรักษาให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอด อะไรที่ถึงอายุเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนอย่าฝืน มั่นสังเกตรถอยู่เสมอ มีอะไรเสียต้องรีบเปลี่ยนก่อนที่จะลามไปส่วนอื่นๆของรถ
2.น้ำมันเครื่องพยามยามใช้สังเคราะห์ 100% อยู่ตลอด เช่น 5w30 ถึงแม้จะใช้ lpg เพราะ vi ของน้ำมันเคราะห์ค่อนข้างสูงไปจำเป็นต้องใช้เบอร์หนืดเสมอไป ถ้าเครื่องไม่กินน้ำมันเครื่อง เลือกเลยยี่ห้อไหนก็ได้ดีหมด อย่าเจอของปลอมเป็นพอ ^-^
3.หมั่นเป่ากรองสม่ำเสมอ ( สำคัญ แต่ชอบมองข้ามกัน ) ถึงอายุก็รีบเปลี่ยน 4.เติมลมยางแข็งหน่อยวิ่งปลิวขึ้นเยอะ ^-* 5.หัวเทียนเปลี่ยนตามรอบถ้าไม่อยากเปลี่ยนบ่อย เลือกหัวเทียนแบบ อิริเดียม เบอร์ 7 ยี่ห้อไหนก็ได้ ตามงบเลย
คราวๆนะครับ
Freedom_A
15-12-2014, 11:22
ขอบคุณครับ, 1.คงต้องพยายยามดูรักษาให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอด อะไรที่ถึงอายุเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนอย่าฝืน มั่นสังเกตรถอยู่เสมอ มีอะไรเสียต้องรีบเปลี่ยนก่อนที่จะลามไปส่วนอื่นๆของรถ
2.น้ำมันเครื่องพยามยามใช้สังเคราะห์ 100% อยู่ตลอด เช่น 5w30 ถึงแม้จะใช้ lpg เพราะ vi ของน้ำมันเคราะห์ค่อนข้างสูงไปจำเป็นต้องใช้เบอร์หนืดเสมอไป ถ้าเครื่องไม่กินน้ำมันเครื่อง เลือกเลยยี่ห้อไหนก็ได้ดีหมด อย่าเจอของปลอมเป็นพอ ^-^
3.หมั่นเป่ากรองสม่ำเสมอ ( สำคัญ แต่ชอบมองข้ามกัน ) ถึงอายุก็รีบเปลี่ยน 4.เติมลมยางแข็งหน่อยวิ่งปลิวขึ้นเยอะ ^-* 5.หัวเทียนเปลี่ยนตามรอบถ้าไม่อยากเปลี่ยนบ่อย เลือกหัวเทียนแบบ อิริเดียม เบอร์ 7 ยี่ห้อไหนก็ได้ ตามงบเลย
คราวๆนะครับ
ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำ เมื่อวันก่อนเห็นน้าศิลป์ใน facebook ไปติดสติ๊กเกอร์หรืออะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ เห็นรถปุ๊บจำได้ปั๊บเลย เพราะหนูนั่งอ่านกระทู้ตั้งแต่หน้าแรก อิอิ
ป.ล.ขอบคุณสำหรับคำแนะนำอีกครั้งนะคะ ^__^
ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำ เมื่อวันก่อนเห็นน้าศิลป์ใน facebook ไปติดสติ๊กเกอร์หรืออะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ เห็นรถปุ๊บจำได้ปั๊บเลย เพราะหนูนั่งอ่านกระทู้ตั้งแต่หน้าแรก อิอิ
ป.ล.ขอบคุณสำหรับคำแนะนำอีกครั้งนะคะ ^__^
555+เป็นรถที่จำได้เลยแม่นขนาดนั้นเลยหรอครับ สงสัย แอบไปกิ๊กต้องเปลี่ยนคันแล้วครับ อิอิอิ ดีใจครับที่มีน้าอ่านตั้งแต่หน้าแรก อยากให้สมาชิกที่สนใจทำเหมือนน้าจัง จะได้ความรู้ไปปรับใช้กับรถตัวเองอีกเยอะเลย
pound_vip
19-12-2014, 18:06
Real times II จูนอยากพอสมควร ECU 4G64 32 บิต ฉลาดล้ำมาก..แต่จูนเสร็จแล้วเนียนมาก ไม่ผิดหวังกับค่าตัวจูนเนอร์ระดับซื้อ F-Con กล่องทองมือหนึ่งพร้อมจูนได้ 1 ใบ
254912 พี่ Sinplug แอบไปทำแรงที่นี่ นี่เอง อิอิ รถผมเครื่องเดิมๆ มีแค่กรอง K&N กะหัวฉีด400 ซีซี เติม e85 จูนแล้วจะคุ้มมั้ยครับเอ่ย?? ค่าเสียหายจะถึงขนาดกล่องทองมั้ยครับเนี่ย
254912 พี่ Sinplug แอบไปทำแรงที่นี่ นี่เอง อิอิ รถผมเครื่องเดิมๆ มีแค่กรอง K&N กะหัวฉีด400 ซีซี เติม e85 จูนแล้วจะคุ้มมั้ยครับเอ่ย?? ค่าเสียหายจะถึงขนาดกล่องทองมั้ยครับเนี่ย
ครับเจ้านี้เขาถนัดจูน EVO ทุกรุ่นมานานแล้วครับ ราคาค่าจูนอยู่ที่เราทำอะไรเครื่องมาบ้าง ทำเครื่องมาเยอะก็จูนยากและละเอียดมากขึ้น จูนหลายรอบกว่าจะเนียน ผมใช้เวลาจูนถึง
2 วันกับยาแก้ปวดหัว 2 เม็ดให้จูนเนอร์ เพราะเขาบอกว่าจูน EVO ให้เนียนสุดๆยังง่ายและใช้เวลาน้อยกว่าจูนไทรทันคันนี้อีก กับค่าน้ำมันเบนซิน 95 4,600 บาท ตอนนั้นราคาเบนซิน 95 46 บาทกว่าๆ ค่ามอเตอร์เวย์จำไม่ได้คครับน่าจะหลายร้อย พอสมควร จูนๆหยุดๆทำ Map ใหม่ จนเจ้าหน้ามอเตอร์เวย์ จะมาลากรถ เขาเข้าใจว่ารถเสียเห็นแวะข้างทางบ่อยๆ ^-^ ของน้าค่าจูนน่าจะไม่แพงเพราะไม่ได้ทำเครื่องเยอะเหมือนผม ลองโทรไปถามเขาดูนะครับ
pound_vip
22-12-2014, 16:38
ครับเจ้านี้เขาถนัดจูน EVO ทุกรุ่นมานานแล้วครับ ราคาค่าจูนอยู่ที่เราทำอะไรเครื่องมาบ้าง ทำเครื่องมาเยอะก็จูนยากและละเอียดมากขึ้น จูนหลายรอบกว่าจะเนียน ผมใช้เวลาจูนถึง
2 วันกับยาแก้ปวดหัว 2 เม็ดให้จูนเนอร์ เพราะเขาบอกว่าจูน EVO ให้เนียนสุดๆยังง่ายและใช้เวลาน้อยกว่าจูนไทรทันคันนี้อีก กับค่าน้ำมันเบนซิน 95 4,600 บาท ตอนนั้นราคาเบนซิน 95 46 บาทกว่าๆ ค่ามอเตอร์เวย์จำไม่ได้คครับน่าจะหลายร้อย พอสมควร จูนๆหยุดๆทำ Map ใหม่ จนเจ้าหน้ามอเตอร์เวย์ จะมาลากรถ เขาเข้าใจว่ารถเสียเห็นแวะข้างทางบ่อยๆ ^-^ ของน้าค่าจูนน่าจะไม่แพงเพราะไม่ได้ทำเครื่องเยอะเหมือนผม ลองโทรไปถามเขาดูนะครับ
ขอบคุณมากครับพี่ Sinplug
เครื่อง 4g64 ตัวนี้เสื้อสูบและฝาเป็นเหล็กหล่อ ปะเก็นเป็นเหล็ก ทำให้ค่อนข้างทนพอสมควร ดีที่เครื่องเล็กและแคมเดี่ยว เลยไม่หนักเท่าไร แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซลจะหนักพอสมควร.
ของเดิมเป็นทองแดง 12 ก้อน งวดนี้ลองหวี 2 ชั้น ทองแดง 16 ก้อนดูบ้าง..
เจ้าสำนักรับประกันคุมม้า ได้ 500 ตัวทดแรงบิด 450 N/m สบายแถมไม่สั่น ไม่แข็งเกินไป ..ถ้าลื่นหรือสั่น ยอมแก้ให้ฟรีแถมค่าชั่วโมงไดโน่ให้อีก..ลองดูสักตั้ง ว่าแน่จริงรึเปล่า..
ตอนนี้ได้ลองขับมา 1 วันยังไม่ได้อัดจริงจังและยังไม่ได้ไปจูนไดโน่เพื่อปรับแรงม้าขึ้น ผลก็คือ
1.ครัชไม่แข็งเกินไปพอรับได้
2.ออกตัวไม่สั่น เท่าไร แต่มีสั่นนิดหน่อย พอรับได้.
..เหลืออัดยาวๆเร่งแซง รอบๆสูงดูว่าจะลื่นไหม และ ขึ้นไดโน่จูนใหม่อีกรอบ...
ขึ้นสู่ปีที่ 5 กับเลขไมล์เกิน 200,000 Km แล้ว
พาไปออกกำลังลุยป่าลึกซะหน่อยครับ ดูความคงทนและความอึดของเครื่องตัวนี้
LuftWaffe
17-02-2015, 01:36
รถหล่อและแรงคนก็หล่อ สาวตูม ฟันธง
รถหล่อและแรงคนก็หล่อ สาวตูม ฟันธง
555+ยอผมตูดกระดกเลยนะครับ
ทดสอบแรงบิด 480 N/m กับเนินชัน 60 องศาขึ้นแล้วต้องรีบหักขวาทันที กับเนินชัน 40 องศา ไม่มีหักศอก คันแรกเครื่องเบนซิน 4G64 ขับ 2 ยาง BF ขนาด 33 นิ้ว 285/75/16 ยกสูง 4 นิ้ว คันที่ 2 ไทรทันพลัส เครื่องเครื่องดีเซล 2.5 เดิมๆ แต่ใจปาไป 1,000 แรงม้าแล้ว อิอิอิ---ให้เสียงพากษ์ไทยโดย พันธมิตร ( ^-^ )
http://youtu.be/5kFhCWzmXT4
https://www.youtube.com/watch?v=sLmdEoFhvCo&feature=youtu.be
https://www.youtube.com/watch?v=qrD4d2DC3-I
สุดยอดไปเลยครับ... Ngv เดิมๆ ได้แต่มองตาปริบๆๆๆ
สุดยอดไปเลยครับ... Ngv เดิมๆ ได้แต่มองตาปริบๆๆๆ
ดูแลรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอดีกว่าครับ กรณีของผมถ้าไม่ใส่เงินเยอะพอก็มีความเสี่ยงสูงที่จะพังคาTeen เหมือนกันครับ
วันนี้ไปเพิ่มแรงม้ากับแรงบิดเพิ่มอีกให้เต็มกำลังเครื่องตัวนี้ สรุป...เพิ่มปั๊มติ๊ก Walbro 255 อีก 1 ตัวรวมของเดิม เป็น 2 ตัวช่วยกันสูบเบนซิน 95 ขยายรีเลย์ขนาด 30 แอมป์ อีก 2 ตัว...เฮ้ออบ้าพลังดีแท้ตรู
:84:
อันนี้ของผมครับ ถังแคปซูล ER 60l
http://image.free.in.th/z/iz/s3n01.jpg (http://image.free.in.th/show.php?id=c432195b07439ebd5a7fa07804b3d275)
ติดแบบนี้เรียบร้อยดีครับ
รบกวนน้าขอค่าใช้จ่ายติดแบบนี้บ้างครับ
ผมติดโดนัท ตรงยางอะไหล่อยู่ครับ
ติดแบบนี้เรียบร้อยดีครับ
รบกวนน้าขอค่าใช้จ่ายติดแบบนี้บ้างครับ
ผมติดโดนัท ตรงยางอะไหล่อยู่ครับ
ลอง pm ไปหาน้าที่โพสรูปนี้ดูนะครับ ผมไม่ทราบว่าในกรุงเทพมีร้านไหนรับติดตั้งบ้าง เพราะบ้างร้านกลัวงานยากแบบนี้และกลัวทำไม่จบด้วย ส่วนของผมติดตั้งกับเพื่อนที่นครสวรรค์
วันนี้แอบเจอตัวแรง บ้านเบนซินด้วยครับ ถนนบรมบ่าย3กว่าๆ ทำไมท้ายเป็น2.5vgล่ะครับ:emo022nj0:
วันนี้แอบเจอตัวแรง บ้านเบนซินด้วยครับ ถนนบรมบ่าย3กว่าๆ ทำไมท้ายเป็น2.5vgล่ะครับ:emo022nj0:
แฮะๆ ไม่บีบแตรเลยนะน้าอ้น ไว้สับขาหลอกดีเซล ว่าแต่ผมก็สังเกตุเห็น รถสวยนะครับ แต่ไม่เห็นสติกเกอร์คลับเลยนะครับ
"ทดสอบความทนของเครื่องนิดหน่อยครับ"
ข้ามลำน้ำครึ่งล้อกับสัมภาระหลายกิโลแม้วและขึ้นเนินชันดินหนังหมูลื่นนิดนึง เพราะเมื่อคืนฝนตก อาจจะจามแรงไปหน่อยกับ Lo boot 1 บาร์,Hi boot 1.8 บาร์
คำเตือน : เบาเสียงลำโพง เดี๋ยวลำโพงแตกเด้อ...อย่าลืมกด HQ ด้วยนะครับ ภาพจะชัดขึ้น
https://www.youtube.com/watch?v=WNeBEewxyxk&feature=youtu.be
ตามอ่านแล้วสบายใจ
สำหรับผมเดิมๆ ทุกอย่าง ล้อก็เดิม
ใช้งาน เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องไม่ค่อยเกิน 2.5-3 พัน
(ตั้งแต่ใช้มา 6 หมื่นโล ยังไม่เคยไปเกิน 5 พันรอบ และยังไม่เคยเหยียบจนสุดเลย)
คงใช้ได้อีกยาวครับ อิอิ
ตามอ่านแล้วสบายใจ
สำหรับผมเดิมๆ ทุกอย่าง ล้อก็เดิม
ใช้งาน เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องไม่ค่อยเกิน 2.5-3 พัน
(ตั้งแต่ใช้มา 6 หมื่นโล ยังไม่เคยไปเกิน 5 พันรอบ และยังไม่เคยเหยียบจนสุดเลย)
คงใช้ได้อีกยาวครับ อิอิ
สบายใจได้เลยครับน้า เครื่องนี้ทน ขอแค่อย่าให้น้ำในหม้อน้ำเต็มอยู่เสมอ/น้ำมันเครื่องกัดฟันใช้เกรดสังเคราะห์ อะไหล่สิ้นเปลืองครบอายุต้องรีบเปลี่ยน พยายามอย่าจอดไว้นานหลายอาทิตย์หรือเป็นเดือน แค่นี้ก็ใช้ยันลูกบวชครับ
เติมe20ก้อดีนะพี่สิงห์ เห็นว่าการทดลองe20การกัดกร่อนน้อยกว่า91 951แก๊ส91 95 นะครับ ลองดูพี่
Aikoh5646
02-05-2015, 21:13
รอชมภาพสวยๆๆมันๆๆคัฟรอบนี้
รอชมภาพสวยๆๆมันๆๆคัฟรอบนี้
ทิปนี้ ใช้เส้นทาง น้ำตกเจ็ดมิตร-เหมืองสมศักดิ์ ทางชันมากมีแต่หินลอยก้อนใหญ่ๆทั้งนั้น พวกๆขับ 4 หมด เราแค่ขับ 2 คันเดียวมีทางเลือกไม่มาก เมื่อมั่นใจว่ากำลังเครื่องเหลือๆใส่เต็มที่ กระโดดเป็นกบเลย
Aikoh5646
04-05-2015, 19:51
สุดยอด. ข้าน้อยขอคาราวะ. อยากไปมั่งจังแต่กลังพังอะ555
สุดยอด. ข้าน้อยขอคาราวะ. อยากไปมั่งจังแต่กลังพังอะ555
ต้องมาตรวจสุขภาพเครื่องยนต์และระบบส่วนควบกับผมก่อน นะ อิอิอิ คลิปนี้แถมให้ครับ ยั่วให้มาลุยด้วยกัน
https://www.youtube.com/watch?v=CkFygZ-fXOo&feature=youtu.be
เจอเพื่อนหน้าไม่ยิ้มเหมือนกันซะที ผิดกับกะบะรุ่นใหม่ๆหน้ายิ้มกันจัง
ไม่ได้อัพเดทนาน วันนี้ขออัพสถานะล่าสุดแล้วกันครับ
" ลองเอามาปั่นทรายเล่นๆดูความสมบูรณ์ของเครื่อง " กดเลือกรูปฟันเฟืองเพื่อดูความละเอียดของภาพชัดมากขึ้น
https://www.youtube.com/watch?v=LBKQ_YxQa2s
"ได้วงรอบที่จะต้องเปลี่ยนสายน้ำเลี้ยงแกนเทอร์โบก่อนที่จะรั่ว"
เจอด่านที่ไร พี่ตำรวจเชิญลงมาสอบปากคำเรื่องท่อลงหน้าเพลาตลอด ถ้าสงสัยเรื่องทำดัดแปลงรถคันนี้สงสัยต้องเชิญตัวไปโรงพักแน่เลยตรู เรื่องมันยาวและรายละเอียดปลีกย่อยเยอะจริงๆ แต่เดี๋ยวก่อน ตอนนี้ผมทำท่อใหม่ละครับพี่ตำรวจเอา 3.5 นิ้วทั้งเส้นไปเลย ท่อเริ่มใหญ่และเสียงสนั่นใกล้เคียงรถสิบล้อไปเรื่อยๆละ แต่กูรู้มั้ง!!! บอกว่า เหมาะสมกับแรงม้าและแรงบิดขนาดนี้ละ
เดี๋ยวตกยุคจัดทีวีดิจิตอลราคาจิ๊บๆต่อเข้าเครื่องยี่ห้อ Alpine รายการมีดังนี้
1.สาย AI-Net ราคา 280 รวม EMS แล้ว
2.กล่องทีวีดิจิตอล เอาคูปองไปแลกเขามา ไม่ต้องเพิ่มตังค์
3.ค่าแรงเบียร์วุ่น 3 ขวด...
แค่นี้ หมดแล้ว....
สิ่งที่ได้
1.ทีวีดิจิตอล 2.โยนไฟล์หนัง AV เอ้ย Hi-def 1080 P ,เพลง MP3 ไม่ต้องไรท์แผ่นอีกแล้วตรู!!!!
bugseeda
25-08-2015, 15:50
น้าเก็บกล่องทีวี ตรงไหนครับ
น้าเก็บกล่องทีวี ตรงไหนครับ ใต้เครื่องเล่นแถวที่จุดบุหรี่ครับ เปิดช่องให้รูเสียบ usb และตัวรับสัญญาณรีโมทโผล่ออกมาด้วยนะครับ
ลองเร่งที่ 5,000 รอบควันดำใช่ได้
https://www.youtube.com/watch?v=hiOvDQEYd9Q&feature=youtu.be
bugseeda
26-08-2015, 08:09
ใต้เครื่องเล่นแถวที่จุดบุหรี่ครับ เปิดช่องให้รูเสียบ usb และตัวรับสัญญาณรีโมทโผล่ออกมาด้วยนะครับ ขอบคุณครับน้า
4g64 ลุยเข้าไร่อ้อยทะลุเข้าเหมืองหิน ตรวจโรงโม่หินประจำเดือน
bugseeda
03-09-2015, 16:47
ใต้เครื่องเล่นแถวที่จุดบุหรี่ครับ เปิดช่องให้รูเสียบ usb และตัวรับสัญญาณรีโมทโผล่ออกมาด้วยนะครับขอโทษครับน้า ลืมถาม
๑.สายอากาศทีวี ยี่ห้ออะไร
๒.ติดตั้งตรงไหนครับ
ขอบคุณครับ
ขอโทษครับน้า ลืมถาม
๑.สายอากาศทีวี ยี่ห้ออะไร
๒.ติดตั้งตรงไหนครับ
ขอบคุณครับ
ตอนนี้ผมใช้ยี่ห้อของจีนอยู่ครับแต่ไม่ดีเท่าไร ติดแปะที่กระจก แต่หายี่ห้อดีๆและเดินสายไปนอกตัวรถดีกว่าครับ หลักๆผมต้องการแค่เสียบ usb ได้ ไม่ต้องมาเสียเวลาไรท์แผ่นอยู่เรื่อยๆ เลยไม่ค่อยจะสนใจดูทีวีดิจิตอลเท่าไร
bugseeda
18-09-2015, 18:24
ตอนนี้ผมใช้ยี่ห้อของจีนอยู่ครับแต่ไม่ดีเท่าไร ติดแปะที่กระจก แต่หายี่ห้อดีๆและเดินสายไปนอกตัวรถดีกว่าครับ หลักๆผมต้องการแค่เสียบ usb ได้ ไม่ต้องมาเสียเวลาไรท์แผ่นอยู่เรื่อยๆ เลยไม่ค่อยจะสนใจดูทีวีดิจิตอลเท่าไร ขอบคุณครับน้า
แวะมาอัพความแรงเพิ่มด้วยนะครับ
ท่านผู้ชมรอติดตาม อิอิ
แวะมาอัพความแรงเพิ่มด้วยนะครับ
ท่านผู้ชมรอติดตาม อิอิ ขอบคุณครับ มีอีก 1 ที่ครับ ที่ีความรวมความแรงและความรู้เหมือนกันครับ กดตามมาเลยครับ
https://www.facebook.com/groups/4G64Club (https://www.facebook.com/groups/4G64Club/?ref=bookmarks)
https://www.facebook.com/groups/4G64Club ฝากคลังความรู้เครื่อง 4G64 ครับ
Aikoh5646
15-12-2015, 10:47
สุดยอดเลยคัฟ
"ขออนุญาติอัพเดทห้องเครื่องครับ..เอาไว้แรดไฟออกท่อตอนรถโล่งๆ"
ไม่ได้อัพเดทนาน อัพสักนิด
http://facebook.com/groups/4G64Club (http://facebook.com/groups/4G64Club)
https://www.youtube.com/watch?v=Tq0L2c6FTe8
https://www.youtube.com/watch?v=zyfUk4ACKdU
ปรับปรุงไปเรื่อยๆครับ
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
ที่นี่เร็วๆนี้ ใครจะเจ๋งกว่ากัน 13B Turbo VS 4G64 Turbo
ช่วงนี้ถนนอักษะ ปิดถนนหลักกันเด็กแว้นมาแข่งรถ ลองระยะทางสั้นๆครับ
https://www.youtube.com/watch?v=Ub-MnOeVx1c
https://www.facebook.com/groups/4G64Club (https://www.facebook.com/groups/4G64Club)
กว่าจะหาร้านที่ชุบงานโคมเมียมคุณภาพดีและเกาะทนนานได้เพลียเลย แต่ผลงานออกมาแล้วหายเหนื่อยเลย กำลังให้เด็กๆประกอบ เย็นนี้ได้เทส รูระบายแรงดันน้ำมันเครื่องที่เพิ่งขยายให้ใหญ่ขึ้น
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
https://www.facebook.com/groups/4G64Club
จุดประสงค์หลักคือต้องการไปให้สุดๆ ในเมื่อเครื่อง 4G64T โมจนเต็มจับคู่กับระบบไฟของ 4G63T ผลที่ออกมาจะระเบิดขนาดไหน กล่องเดิมก็ประมาณผลได้ดีถ้าโมรอมมา แต่ด้วยความอยากรู้ว่าถ้าใช้ระบบไฟของอีโวแท้ๆแล้วจะไปสุดได้แค่ไหนกัน จึงบังเกิดโปรเจคนี้ขึ้น คือโมกล่อง EVO 5 ให้ไปสุดๆเช่นเดียวกับกล่องเดิม 4G64 ที่ทำสำเร็จแล้ว แต่ต้องใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ลำบากเกินไปด้วยครับ ที่เลือกกล่อง EVO 5 เพราะมีหลายส่วนใกล้เคียง 4G64 ตามรายละเอียดด้านล่างนะครับ
เครื่องยนต์
ยังคงใช้เครื่องในบล็อกเดิมกับ Evo4 ปรับปรุงระบบภายในให้ลูกสูบมีน้ำหนักเบา และแข็งแรงขึ้น เปลี่ยนเทอร์โบมาใช้รหัส TD05HR-16G6-10.5 ขนาดฐานใบที่ 56 มิลเท่ากับ Evo4 แต่เพิ่มค่า A/R จาก 8.15/8.38 เป็น 9.58/9.45 และได้เพิ่มขนาดหัวฉีดอีก 40 ซีซี เป็น 550 ซีซี รวมถึงเพิ่มกำลังอัดของเครื่องยนต์จาก 8.8:1 เป็น 9.0:1 ทำให้เครื่องยนต์ของ Evo 5 มีแรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 38 กก.ม ที่ 3,000 รอบต่อนาที
หลักๆจะเห็นได้ว่ากำลังอัดได้เปลี่ยนมาเป็น 9.0:1 ซึ่งเท่ากับกำลังอัดของ 4G64 พอดี เซนเซอร์ต่างๆก็จะพอดีและเหมาะสมกัน
ที่เลือกอู่นี้เพราะทำงนละเอียดเรียบร้อย ราคาไม่เกียงแน่นอน เพราะการวายสายระบบไฟ ถ้าทำงานไม่ละเอียดรอบคอบ ไม่สมบูรณ์ของระบบไฟ ผลที่ออกมาจะแย่กว่าเดิมอีก หนักสุดคือระบบไฟลัดวงจร ไฟไหม้รถขึ้นมาเรื่องใหญ่แน่นอน
" ขั้นตอนสุดท้ายส่งไปทำรอม จูน E20 ขึ้นไดโน่ "
( สงสัยจุดไหน หรือ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เม้นถามได้เลยครับ )
https://www.facebook.com/groups/4G64Club (https://www.facebook.com/groups/4G64Club)
Harness ECU TOMEI EVO V 4G63Turbo Sawp 4G64 Turbo
https://www.youtube.com/watch?v=PlbVW_Bx1uo
(https://www.facebook.com/hashtag/full?source=feed_text&story_id=923508127771846)#Full (https://www.facebook.com/hashtag/full?source=feed_text&story_id=923508127771846) HD 1080P#
"เน้นไฟออกท่อนิดหน่อยครับ"
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.