PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ภัยใกล้ตัวมาอีกแล้วหลอกเอาข้อมูลบัตรเครดิต



evoda3
23-01-2011, 10:41
ภัยสังคมอีกแล้วช่วยกันดูแลครับ

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้อีกครั้งครับ บ้านปาเจโร่ ช่วยกัน ขจัดภัยสังคม



http://www.pajerosportsociety.com/society/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif (http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=10044.msg256504#msg256504)มิจฉาชีพมามุขใหม่ (ระวังกันด้วยนะคะ) (http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=10044.msg256504#msg256504)
« เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:26:17 AM »
http://www.pajerosportsociety.com/society/Themes/Dreamlike/images/buttons/quote.gifอ้างถึง (http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?action=post;quote=256504;topic=10044.0;num_replies=5;sesc=966a6078cca346823a10887ec0c78364)
เมื่อ 21/01/54 ประมาณ 11.00 น. ก็มีโทรศัพท์เข้ามาถามหาแม่เพราะรถ PJS เป็นชื่อ แม่ เราก็บอกไปว่า ถ้าจะคุยเรื่องรถก็คุยกับเราเพราะว่าเป็นคนใช้รถเอง ผู้หญิงคนที่โทรมาก็บอกว่าโทรมาจากมิตซูฯเป็นระบบลูกค้า VIP ของ PJS ประโยคสนทนาประมาณนี้ค่ะ

ผู้หญิงคนนั้น : คุณได้รับคูปอง VIP หรือยังคะที่เป็นส่วนลดค่าอะไหล่ 30 %
เรา : ยังค่ะยังไม่เห็นมีอะไรส่งมา
ผู้หญิงคนนั้น : อ๋อค่ะ งั้นจะให้ทางเราส่งไปที่ไหนคะ
เรา : ก็ตามใบแจ้งหนี้อ่ะค่ะ
ผู้หญิงคนนั้น : แต่ตอนนี้เรามีโปรโมชั่นเพิ่มเติม คือลดเพิ่มอีก 10 % โดยลดร่วกับบัตรเครดิต เป็นลดทั้งหมด 40 % ไม่ทราบว่าคุณมีบัตรเครดิตไหมคะ
เรา : มีค่ะ ทำไมเหรอคะถามทำไม
ผู้หญิงคนนั้น : คือคูปองมันต้องระบุธนาคารเลยค่ะของลูกค้ามีธนาคารอะไรคะ
เรา : ธนาคาร....(บอกชื่อไป)
ผู้หญิงคนนั้น : แล้วบัตรหมดอายุเมื่อไหร่คะ
เรา : 09/15 (เรื่องจริงไม่ใช่)
ผู้หญิงคนนั้น : แล้วลำดับขั้นของบัตรลูกค้าคืออะไรคะ
เรา : อะไรคือลำดับขั้นคะไม่เข้าใจ
ผู้หญิงคนนั้น : ก็ลำดับขั้นน่ะค่ะ
เรา : แล้วคืออะไรล่ะคะลำดับขั้นไม่เคยได้ยิน
ผู้หญิงคนนั้น : ก็เลข 16 หลักบนบัตรน่ะค่ะ เขาเรียกลำดับขั้น
เรา : อันนั้นเขาไม่เรียกลำดับหรอกค่ะเขาเรียกหมายเลขบัตรคุณจะถามไปเพื่ออะไร
ผู้หญิงคนนั้น : ก็เราจะต้องระบุหมายเลยบัตรลงไปในคูปองส่วนลดน่ะค่ะ
เรา : งั้นไม่เป็นไรหรอกค่ะ ไม่สะดวกที่จะบอกเพราะถ้าคุณได้ไปคุณสามารถไปทำธุรกรรมออนไลน์ได้เลยนะ
ผู้หญิงคนนั้น : วางสายไปเลย

พอวางสายก็เลยโทรเข้า Call Center มิตซู ถามว่ามันมีแบบนี้ด้วยเหรอ ทางมิตซูตอบมาว่าเมื่อกี้ก็เพิ่งมีลูกค้าโทรมาถามกรณีเดียวกัน ทางมิตซูยืนยันว่าถ้าเป็นคูปองหรืออะไรก็ตามทางมิตซูจะส่งมาหาเราเองจะไม่ถามข้อมูลทางการเงินของเราโดยเด็ดขาด

เราก็เลยรีบโทรไปบอกแม่ที่ ตจว.ว่าถ้ามีอะไรเกี่ยวกับรถไม่ต้องตอบอะไรให้โทรมาหาเราเลย ที่แปลกใจคือเขารู้หมดเลยว่าชื่อแม่เราอยู่ ตจว.และก็รู้ที่อยู่ในการส่งใบแจ้งหนี้ด้วย(เพราะเขาทวนให้ฟัง) ทำไมข้อมูลเรามันถึงไปอยู่ในมือเขาได้ และก็ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่ออาทิตย์ก่อน เป็น TQM โทรมา จะให้ทำประกันอันนี้ก็รู้ข้อมูลเราเหมือนกัน อยากรู้ว่าข้อมูลไปหลุดจากตรงไหนเพราะคันก่อนก็เป็นมิตซู Triton ไม่เห็นเคยเจอแบบนี้
ยังงัยก็ระวังกันไว้ด้วยนะคะ

tanawat@yaso
23-01-2011, 13:45
...ขอบคุณครับน้าเกียงที่บอกต่อ...

madamx
23-01-2011, 13:59
ใช่ค่ะ! สงสัยเหมือนกันว่าข้อมูลของเราดูเหมือนจะเป็นสาธารณะไปแล้วหรือ? โดยเฉพาะเบอร์มือถือ
:emo022nj0:

joboysang
23-01-2011, 17:01
ตามที่เข้าใจนะครับ ตอนเซ็นสัญญาเช่าซื้อรถ เค้าจะมีหน้านึงระบุไว้ว่าผู้เช่าซื้อยินยอมให้ข้อมูลกับสาธารณะได้อะไรเนี่ยแหละครับชักจำไม่ค่อยได้แระ แล้วเราก็เซ็น(ก็อยากเอารถง่ะ):i41::i41:

evoda3
23-01-2011, 17:27
ผมเองยังเจอกะตัว Tqm
พี่.......ประกันจะหมดแล้วค่ะ ต่อเลยมั้ย้ะ.....
แล้วเอาเบอร์มาจากไหน ไม่ตอบ (ทั้งๆที่รถ2คันไม่ได้ทำกับ เขาเลย)
รถผมมีเครมอ้าวเหรอค้ะงั้นต้องเปลี่ยนที่ใหม่ค่ะ เดี๋ยวเช็คเบี้ยให้นะค้ะ
ไม่เป็นไรครับผมขายเองไม่เป็นไรเดี๋ยวจัดการเองครับ
เสร็จ พูดๆๆๆๆๆๆ ไปเรื่อย (ตรูบอกไม่เอาไม่เซ็งวางสายเลย)

JADUM
23-01-2011, 17:46
ขอบคุณครับพี่เกียง

นายแป้น
23-01-2011, 19:02
ผมก้อเจอเหมือนกันครับ ประกันโทรมาถามว่าจะต่อประกันเลยไหม (รถผมออกมาได้แค่หกเดือน)

tong93
23-01-2011, 20:07
ต้องเพิ่มความรอบครอบขึ้นอีกแล้วเราๆท่านๆทั้งหลาย เดียวนี้มันเอาทุกวิถีทางเลย

KHO TRITON
23-01-2011, 20:58
ขอบคุณครับ.:emotion_066_kitty:

TOM3
24-01-2011, 11:54
ก่อนรถจะหมดประกัน(ฟรี) โทรมาตื้อทุกวัน ไม่ซ้ำบริษัท รำคาญมากๆ

Joe Ry
24-01-2011, 12:02
ขอบคุณน้าเกียงมากครับ
โดนเหมือนกันเลย รถยังไม่ถึง 6 เดือนเลยโทรมาถามซะงั้นและจะพยายามให้จ่ายเลยให้ได้

sponclub
24-01-2011, 14:53
ของผมรถคันเก่าขายไปสองปีร่ะ ยังโทรมาอยู่เลย

Jamesbond1997
24-01-2011, 15:19
อือ...น่าเบื่อนะพวกเนี๊ย...:emo090bn1: