PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ใครมีความรู้ ตัวปรับบูสมือ ช่วยแนะนำหน่อยครับ



fresh-sky
13-02-2011, 11:20
เท่าที่ได้อ่านกระทู้มา มีการเพิ่มบูสโดยการรองแหวน และขยับเทอร์โบ ซึ่งผมก็ได้ลองทำดู แต่มีข้อเสียคือ ถ้ารองแหวน หรือขยับเทอร์โบมากไป กล่องจะตัด และไฟเครื่องโชว์ ต้องทำการปรับลด และลบโค๊ต

เลยสงสัยแล้วการปรับบูส ด้วยการใส่ปรับบูสมือล่ะครับ ถ้าปรับไปมาก มันจะเกิด กล่องตัด ไฟโชว์ด้วยหรือไม่ครับ หรือว่าต้องมีการปรับแต่งส่วนอื่นเพิ่มเติม

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

beeber
13-02-2011, 19:03
ถ้าไม่มีกล่องปลดล็อกบูสผมว่าไม่น่าใช้ครับ
ถ้าเราปรับมากไปนิดเดียวมันก็จะตัด
ถ้ายังไม่ใช้กล่องผมว่ารองแหวนน่าจะดีกว่าครับ :i40:

fresh-sky
13-02-2011, 21:55
ขอบคุณครับ เข้าใจหละครับ แบบที่เขาใส่กล่องดันราง ที่ปลดบูสใช่ป่ะครับ ถึงใส่ตัวปรับบูสมือปรับให้สูงๆได้

แล้วมีวิธีปลดล๊อกบูสโดยไม่ใส่กล่องดันรางไหมครับ หรือว่ามีกล่องที่ปลดล๊อกเฉพาะบูสอย่างเดียว

W-ut
13-02-2011, 23:15
ขอบคุณครับ เข้าใจหละครับ แบบที่เขาใส่กล่องดันราง ที่ปลดบูสใช่ป่ะครับ ถึงใส่ตัวปรับบูสมือปรับให้สูงๆได้

แล้วมีวิธีปลดล๊อกบูสโดยไม่ใส่กล่องดันรางไหมครับ หรือว่ามีกล่องที่ปลดล๊อกเฉพาะบูสอย่างเดียว
ปลดบูสท์แล้วไม่มีน้ำมันก็พังสิจ๊ะตัวเอง คงได้เห็นสูบทะลุแน่ๆ
ถ้าใส่บูสท์มือ ปรับมากก็บูสท์ฟาดอีกแหระเหมือนเดิม ลองแหวนดีสุด
ทำไมมันดีล่ะลองแหวน
บูสท์นิ่งกว่า
ถ้าบิดโบ บ่อยๆยางที่กันซึมมันจะขาดและทำให้น้ำมันซึมออกมาจากหลังเทอร์โบดิ

teevasabi
14-02-2011, 08:08
ปลดบูสท์แล้วไม่มีน้ำมันก็พังสิจ๊ะตัวเอง คงได้เห็นสูบทะลุแน่ๆ
ถ้าใส่บูสท์มือ ปรับมากก็บูสท์ฟาดอีกแหระเหมือนเดิม ลองแหวนดีสุด
ทำไมมันดีล่ะลองแหวน
บูสท์นิ่งกว่า
ถ้าบิดโบ บ่อยๆยางที่กันซึมมันจะขาดและทำให้น้ำมันซึมออกมาจากหลังเทอร์โบดิ

เก็บความรู้ครับน้า

fresh-sky
14-02-2011, 17:54
เก็บความรู้ครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

ปล. ผมเข้าไปเคลียโค๊ตที่ศูนย์ 8 ริ้วมาหละครับ
ไม่ได้เข้าไปรบกวนน้าแล้ว

chanchung
14-02-2011, 20:28
เท่าที่ได้อ่านกระทู้มา มีการเพิ่มบูสโดยการรองแหวน และขยับเทอร์โบ ซึ่งผมก็ได้ลองทำดู แต่มีข้อเสียคือ ถ้ารองแหวน หรือขยับเทอร์โบมากไป กล่องจะตัด และไฟเครื่องโชว์ ต้องทำการปรับลด และลบโค๊ต

เลยสงสัยแล้วการปรับบูส ด้วยการใส่ปรับบูสมือล่ะครับ ถ้าปรับไปมาก มันจะเกิด กล่องตัด ไฟโชว์ด้วยหรือไม่ครับ หรือว่าต้องมีการปรับแต่งส่วนอื่นเพิ่มเติม

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมอยู่สวนสามพราน ถ้าสะดวกมาแถวอ้อมน้อยอ้อมใหญ่โทรหาได้น่ะครับ เดี๋ยวผมพานั่งรถผม แล้วให้น้าดูปรับบูสมือยี่ห้อ.... ตัวเล็กๆของผมยังคุมบูสอยู่น่ะครับ 086-5211207

W-ut
14-02-2011, 21:02
เก็บความรู้ครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

ปล. ผมเข้าไปเคลียโค๊ตที่ศูนย์ 8 ริ้วมาหละครับ
ไม่ได้เข้าไปรบกวนน้าแล้ว
ตัวเอง...ทำให้เค้ารอเก้อ....คราวหน้ามา มาเบียร์ตาบอมอีนุ๊ก ด้วยนะ อิอิ

chaiyasit
14-02-2011, 21:07
ขอถามผู้รู้เพิ่มเติมครับว่า...
บูสที่มาตัวปรับมือเป็นแรงดูดหรือดันครับน้า...อยากรู้ครับน้าวุฒิ-น้าบอม-น้านุ๊ก-น้าต่อ-น้าต้น-และน้าๆที่รู้ครับ...:smiley-sport017:

W-ut
14-02-2011, 21:24
[quote=chaiyasit;428193]ขอถามผู้รู้เพิ่มเติมครับว่า...
บูสที่มาตัวปรับมือเป็นแรงดูดหรือดันครับน้า...อยากรู้ครับน้าวุฒิ-น้าบอม-น้านุ๊ก-น้าต่อ-น้าต้น-และน้าๆที่รู้ครับ...:smiley-sport017:
[/quote
ผมไม่รู้เรื่องรถครับน้าชัย

chaiyasit
14-02-2011, 21:25
[quote=chaiyasit;428193]ขอถามผู้รู้เพิ่มเติมครับว่า...
บูสที่มาตัวปรับมือเป็นแรงดูดหรือดันครับน้า...อยากรู้ครับน้าวุฒิ-น้าบอม-น้านุ๊ก-น้าต่อ-น้าต้น-และน้าๆที่รู้ครับ...:smiley-sport017:
[/quote
ผมไม่รู้เรื่องรถครับน้าชัย
...หือออ...อัด....:kapook-17196-7812:

fresh-sky
15-02-2011, 17:17
ผมอยู่สวนสามพราน ถ้าสะดวกมาแถวอ้อมน้อยอ้อมใหญ่โทรหาได้น่ะครับ เดี๋ยวผมพานั่งรถผม แล้วให้น้าดูปรับบูสมือยี่ห้อ.... ตัวเล็กๆของผมยังคุมบูสอยู่น่ะครับ 086-5211207

ตอนนี้ทำงาน ฉะเชิงเทราครับ ถ้าผมกลับบ้าน ผมจะแวะ อู่ช่างหมู ในซอยสนามกอล์ฟ ตรงข้ามสวนสามพรานประจำน่ะครับ

fresh-sky
15-02-2011, 17:20
ตัวเอง...ทำให้เค้ารอเก้อ....คราวหน้ามา มาเบียร์ตาบอมอีนุ๊ก ด้วยนะ อิอิ

เค้าขอโทษ พอดีได้เวลาเชคระยะ เลยเข้าศูนย์ ไปเคลีย จะให้เขาลงโปร 3.2 ก็จะเอาพันนึง ผมไม่เอาด้วยอ่ะ เมื่อไหร่น้าวุฒิจะมีเครื่องลงโปร 3.2 มั่งเน้อ

aleky
15-02-2011, 18:05
ปลดบูสท์แล้วไม่มีน้ำมันก็พังสิจ๊ะตัวเอง คงได้เห็นสูบทะลุแน่ๆ
ถ้าใส่บูสท์มือ ปรับมากก็บูสท์ฟาดอีกแหระเหมือนเดิม ลองแหวนดีสุด
ทำไมมันดีล่ะลองแหวน
บูสท์นิ่งกว่า
ถ้าบิดโบ บ่อยๆยางที่กันซึมมันจะขาดและทำให้น้ำมันซึมออกมาจากหลังเทอร์โบดิ
น้าวุฒิครับ กล่องดันราง Pro Speed มีปลดล็อคบู๊ชในตัวใช่มั๊ยครับ ผมใช้อยู่ครับ ติดที่ขอนแก่นครับ แต่รู้สึกว่าคนจูนจะจูนไม่เนียนเท่าไหร่ ยังไงว่างๆ
ผมขอโทรรบกวนปรึกษาหน่อยนะครับ:emo016zo1:

W-ut
16-02-2011, 00:24
น้าวุฒิครับ กล่องดันราง Pro Speed มีปลดล็อคบู๊ชในตัวใช่มั๊ยครับ ผมใช้อยู่ครับ ติดที่ขอนแก่นครับ แต่รู้สึกว่าคนจูนจะจูนไม่เนียนเท่าไหร่ ยังไงว่างๆ
ผมขอโทรรบกวนปรึกษาหน่อยนะครับ:emo016zo1:
ส่งกล่องมากรุงเทพ เดี๋ยวผมจูนส่งไปให้ครับ ดีหรือเปล่า โปรสปีด ติดกับใครมีปัญหาโทรถามได้
โดยการถอดกล่องออกมา ที่จริงผมจะทำเเบบถอดได้ ง่ายๆอยู่เหมือนกันครับน้า เวลาถอดกล่องจะได้ใช้รถได้
ผมไม่ได้ทำรถแข่งคันเป็น ล้านนะครับ ผมทำรถไว้รับส่งลูกเมีย พ่อแม่ สเต็ปบ้านๆ

aleky
16-02-2011, 07:28
ส่งกล่องมากรุงเทพ เดี๋ยวผมจูนส่งไปให้ครับ ดีหรือเปล่า โปรสปีด ติดกับใครมีปัญหาโทรถามได้
โดยการถอดกล่องออกมา ที่จริงผมจะทำเเบบถอดได้ ง่ายๆอยู่เหมือนกันครับน้า เวลาถอดกล่องจะได้ใช้รถได้
ผมไม่ได้ทำรถแข่งคันเป็น ล้านนะครับ ผมทำรถไว้รับส่งลูกเมีย พ่อแม่ สเต็ปบ้านๆ
ว่างๆผมจะโทรปรึกษานะครับ:21-7: ผมก็ใช้รถขับมาทำงานเฉยๆครับ บางครั้งก็อยากเหยียบแซงรถเก็งบ้างเป็นบางครั้งครับ

myjoefiend
16-02-2011, 07:42
รองแหวนดีที่สุดเอาแค่กำลังดีไม่งั้นสงสัยต้องเสียเงินอีกบานเลย ทั้งเกจทั้งปรับบูสมือ สุดท้ายก็แทบไม่ได้ใ้เหมือนเดิม ที่แน่ๆ แล้วแต่ชอบครับ ส่วนผม รองแหวนอย่างเดียวพอและ อิอิ

bomgrade
16-02-2011, 08:11
ส่งกล่องมากรุงเทพ เดี๋ยวผมจูนส่งไปให้ครับ ดีหรือเปล่า โปรสปีด ติดกับใครมีปัญหาโทรถามได้
โดยการถอดกล่องออกมา ที่จริงผมจะทำเเบบถอดได้ ง่ายๆอยู่เหมือนกันครับน้า เวลาถอดกล่องจะได้ใช้รถได้
ผมไม่ได้ทำรถแข่งคันเป็น ล้านนะครับ ผมทำรถไว้รับส่งลูกเมีย พ่อแม่ สเต็ปบ้านๆ

ถ้าส่งกล่องมา รถจะเกิดอาการเดินไม่ได้ ขวันโขมงท่วมบ้านครับ วิธีแก้ไขให้จั๊มสาย สองเส้นเข้าด้วยกันครับ ผมลองแล้วใช้ได้ตามปกติ ส่วนจะจั๊มสายสองเส้นไหน ให้มองตามนี้ครับ

ooppoo
ooppoo

ถ้าถอดกล่องแล้วจะเห็นปลั๊กดังอักษรข้างบน ให้หาสายไฟมาเสียบสายด้านบนตรงตัว p กับตัว p ตัวล่างเข้าด้วยกันครับ ทั้งสองตัว แค่นี้ก็สามารถใช้รถได้ตามปกติแล้วครับ

ถ้าติดปัญหาก็โทรมาสอบถามได้ครับ 089-499-7508 แต่ถ้าจูนผมว่าให้น้าวุฒิจูนน่ะมาถูกทางแล้ว แต่กรุณาระบุด้วยว่าคุณขับรถแบบไหนเพราะจะได้จูนตามตีนไว้ให้ครับ ไม่งั้นรถก็เดินไม่ดี

chaiyasit
18-02-2011, 13:39
ถ้าส่งกล่องมา รถจะเกิดอาการเดินไม่ได้ ขวันโขมงท่วมบ้านครับ วิธีแก้ไขให้จั๊มสาย สองเส้นเข้าด้วยกันครับ ผมลองแล้วใช้ได้ตามปกติ ส่วนจะจั๊มสายสองเส้นไหน ให้มองตามนี้ครับ

ooppoo
ooppoo

ถ้าถอดกล่องแล้วจะเห็นปลั๊กดังอักษรข้างบน ให้หาสายไฟมาเสียบสายด้านบนตรงตัว p กับตัว p ตัวล่างเข้าด้วยกันครับ ทั้งสองตัว แค่นี้ก็สามารถใช้รถได้ตามปกติแล้วครับ

ถ้าติดปัญหาก็โทรมาสอบถามได้ครับ 089-499-7508 แต่ถ้าจูนผมว่าให้น้าวุฒิจูนน่ะมาถูกทางแล้ว แต่กรุณาระบุด้วยว่าคุณขับรถแบบไหนเพราะจะได้จูนตามตีนไว้ให้ครับ ไม่งั้นรถก็เดินไม่ดี
เดี๋ยวๆๆๆๆๆ...ตรูนึกก่อน เหมือนเคยแกทำที่ไหนน๊าาาาาาา....:kapook-17197-2309:

chanchung
19-02-2011, 10:42
เค้าขอโทษ พอดีได้เวลาเชคระยะ เลยเข้าศูนย์ ไปเคลีย จะให้เขาลงโปร 3.2 ก็จะเอาพันนึง ผมไม่เอาด้วยอ่ะ เมื่อไหร่น้าวุฒิจะมีเครื่องลงโปร 3.2 มั่งเน้อ
แพงจังครับน้า ผมลงมา 300 บาทเอง มีศูนย์ที่พอรู้จักครับ.

chanchung
19-02-2011, 10:44
ตอนนี้ทำงาน ฉะเชิงเทราครับ ถ้าผมกลับบ้าน ผมจะแวะ อู่ช่างหมู ในซอยสนามกอล์ฟ ตรงข้ามสวนสามพรานประจำน่ะครับ
งั้นก็ผ่านหน้าบ้านผมอ่ะดิครับ (บ้านผมอยู่ปากซอยครับ)

Gunners
19-02-2011, 10:57
ขอเสียของรองแหวนก็มีครับ ในกรณีที่ขึ้นเขา อากาศจะเบาบาง ทำให้เกิด Overboost ได้ครับ ทำให้ไฟ Engine โชว์ กำลังเครื่องตก ถ้าอยู่ระหว่างกำลังแซง อันตรายมากครับ ถ้ามี Smart Guage ก็สามารถปลดได้ แต่จะเกิดถี่มากจนน่ารำคาญไปจนถึงเสีนสมาธิในการขับขี่ได้ครับ ถ้าเป็น Boost มือ ก็ปรับลดได้เลย แต่จะไม่ค่อยนิ่ง ในช่วงที่เรากดบูสสูงสุดของค่าที่ตั้ง ผมลองมาหมดแล้วตอนนี้เอาแหวนออกไปแล้วครับ เพื่อเป็นข้อมูลครับ :kapook-17332-8238: รถไม่ค่อยเทพ แต่พอขับได้ครับ :kapook-17331-6893:

fresh-sky
19-02-2011, 19:53
แพงจังครับน้า ผมลงมา 300 บาทเอง มีศูนย์ที่พอรู้จักครับ.

ศูนย์ไหนครับน้า แนะนำด้วย ราคาที่ได้ มาจากศูนย์ที่ฉะเชิงเทรา
ถ้าใกล้ๆบ้านนี่ก็รู้จักแต่ศูนย์อ้อมน้อย แต่ผมไม่เคยถาม