PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ใครมีหรือเคยขี่ Cbr150i ตัวใหม่มั่งครับ



bigmtts43
14-02-2011, 14:20
ใครมีหรือเคยขี่ CBR150i ตัวใหม่ รถเป็นอย่างไร กินน้ำมันมากไหม สุดๆนี่ได้เท่าไรครับ หรือมีปัญหาตรงไหนบ้างครับ พอดีสนใจอยากจะออกแต่ไม่มีคนรู้จักที่เคยขี่เลย (ถามศูนย์มันก็บอกว่าดี ก็เขาอยากขายนี่เนอะ)ขอบคุณครับน้าๆทุกท่าน

coppy42
14-02-2011, 15:00
รอก่อนนะ ยังไม่ได้คล่อมมันเลย แต่ตัวเก่าเวลาเครื่องหมดอายุ บอกตรงๆต้องโร๊ะอะไหล่กองบะเริ่ม ยุให้ลูกค้าเทอนทิ้งไป4คันล่ะ

ZELDA
14-02-2011, 20:25
เห็นขี่ผ่านแล้ว เท่ดีครับ ลองคล่อมดู เข้าท่าแฮะ แต่ไม่เคยลองเลย 8หมื่นกว่าแนะ
เลยต้อง ขี่สกูปปี้ไปก่อน

pod(pmmp)
15-02-2011, 09:06
ตัวนี้เพื่อนใช้อยู่ครับ เรื่องประหยัดนั้นประหยัดแน่นอนครับ เพราะว่าเป็นหัวฉีด อัตราบริโภคน้ำมันประมาณ 30-35กม./ลิตรครับ(wave110i ประมาณ50-57กม./ลิตร)
ส่วนเรื่องสมรรถนะ ไม่มีปัญหาครับ เพราะเป็นระบบ โมโน โช๊ค ครับ
ส่วนมากรถที่ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำต้องคอยดูเรื่อง น้ำครับ
ถ้าให้แนะนำควรเปลี่ยนยางให้มีหน้ากว้างขึ้นมาหน่อย เพื่อช่วยเรื่องการเกาะถนนและการเข้าโค้งและให้หน้าสัมผัสยางสัมผัสถนนมากขึ้น

Yo GLV
15-02-2011, 17:05
เห็นขี่ผ่านแล้ว เท่ดีครับ ลองคล่อมดู เข้าท่าแฮะ แต่ไม่เคยลองเลย 8หมื่นกว่าแนะ
เลยต้อง ขี่สกูปปี้ไปก่อน
scoopy เ่ช่นเดียวกันเลยครับน้า

bigmtts43
15-02-2011, 17:19
ไปท่องเว็ปของCbrclub มาครับ รถมีใบสั่งครับ ความเสี่ยงต่อการหายมีสูง-สูงมากถ้าไม่ป้องกันให้ดี

tong93
15-02-2011, 19:48
ไม่เคยค่อม เห็นแล้วเท่ห์มั๊กๆ แต่ตอนนี้ขี่ scoopyiอยู่ อิอิ

KHO TRITON
15-02-2011, 21:58
เคยแต่ NSR150R ....:kapook-17340-6327::kapook-17340-6327::kapook-17340-6327:

ittichain
19-02-2011, 21:41
สมรรถนะพอใช้ในซีซีรถสปอร์ตระดับล่าง

-ระบบหัวฉีดเป็นแค่ส่วนนึงครับเข้าใจถ้าว่าประหยัดมันก็ถูกแต่คงไม่ทั้งหมดใช้ความเร็วสูงช่วยในเรื่องการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์มากกว่าคร่าวๆวัดที่ความเร็วเฉลี่ย 140 km ไม่ต่ำกว่า 35 km/l แน่นอนครับ

-กึ่งเนคเกตสปอร์ตทัวริ่งผสมกันขี่ทางไกลท่านั่งสบายใช้หม้อน้ำบวกกับพัดลมช่วยตอนโอเวอร์ฮีต

-ซีจีตัวนี้ค่อนข้างดีถังใหญ่13ลิตร ฐานล้อ130กว้างกว่าเดิม แบนโค้งเก็บได้เต็มแก้มยางไม่มีโคลง

-การบำรุงรักษาโซ่ ยาง ดูแลดีๆใช้ยาวถึง 20000 โล

-ความเร็วยังด้อยกว่าตัวเก่า หมดปลอกคงหนีไม่พ้นปลายๆ140 ไมล์ดิจิตอลนะ

-อัตราเรงต่ำต้องไล่รอบให้สัมพันธ์กับเกียร์ ไม่งั้นวิ่งข้ามจังหวัดคงไม่เห็นทอปสปีด

-ราคาเทียบคุณภาพ พอทนนะ ตกม้าตายตรงที่ ตลาดไม่สามารถกำหนดราคาตายตัวของรถได้สืบราคาแต่ละที่ดี่ๆ เผลอๆต่างกันหลายพัน

-อะไหล่ทั่วไปหาง่าย ถ้าไม่มีเบิกศูนย์คงไม่เกิน3วัน ส่วนของแต่งมีน้อยต้องรอตลาด หาได้ตามเวป

โดยรวมเป็นรถตลาดที่เหมาะกับการใช้งานที่เน้นประหยัดขี่ยาวๆ

bird3255
21-02-2011, 07:47
รูปทรงภายนอกโอเค..สวยเท่ดูดุดัน...
ข้อเสีย...พอสตาร์ทเครื่อง ทำไมเสียงเป็บแบบนี่หว่า ไม่ดุดัน ไม่เร้าใจเพราะแค่ 150
แต่ออกแบบรูปทรงภายนอกซะ จิตนาการไปไกลเลย พอฟังเสียงเครื่องแล้วจบกัน....

ittichain
21-02-2011, 08:06
ท่อเสียงเป็นแบบนั้นแหละครับ ซีซีเล็ก สูบเดียว หน้าตัดน้อย
ถึงจะใส่ปลายท่อสูตรก็ยังไม่หนีเสียงเดิม
อยากได้ดุจริงคงต้อง endurance เสียงดุสุด,dbs เสียงโหดๆ

bigmtts43
26-02-2011, 21:30
สมรรถนะพอใช้ในซีซีรถสปอร์ตระดับล่าง

-ระบบหัวฉีดเป็นแค่ส่วนนึงครับเข้าใจถ้าว่าประหยัดมันก็ถูกแต่คงไม่ทั้งหมดใช้ความเร็วสูงช่วยในเรื่องการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์มากกว่าคร่าวๆวัดที่ความเร็วเฉลี่ย 140 km ไม่ต่ำกว่า 35 km/l แน่นอนครับ

-กึ่งเนคเกตสปอร์ตทัวริ่งผสมกันขี่ทางไกลท่านั่งสบายใช้หม้อน้ำบวกกับพัดลมช่วยตอนโอเวอร์ฮีต

-ซีจีตัวนี้ค่อนข้างดีถังใหญ่13ลิตร ฐานล้อ130กว้างกว่าเดิม แบนโค้งเก็บได้เต็มแก้มยางไม่มีโคลง

-การบำรุงรักษาโซ่ ยาง ดูแลดีๆใช้ยาวถึง 20000 โล

-ความเร็วยังด้อยกว่าตัวเก่า หมดปลอกคงหนีไม่พ้นปลายๆ140 ไมล์ดิจิตอลนะ

-อัตราเรงต่ำต้องไล่รอบให้สัมพันธ์กับเกียร์ ไม่งั้นวิ่งข้ามจังหวัดคงไม่เห็นทอปสปีด

-ราคาเทียบคุณภาพ พอทนนะ ตกม้าตายตรงที่ ตลาดไม่สามารถกำหนดราคาตายตัวของรถได้สืบราคาแต่ละที่ดี่ๆ เผลอๆต่างกันหลายพัน

-อะไหล่ทั่วไปหาง่าย ถ้าไม่มีเบิกศูนย์คงไม่เกิน3วัน ส่วนของแต่งมีน้อยต้องรอตลาด หาได้ตามเวป

โดยรวมเป็นรถตลาดที่เหมาะกับการใช้งานที่เน้นประหยัดขี่ยาวๆ
กล่องพวกนี้สามารถปลดล๊อคได้มั้ยครับน้าหรือว่าจมได้แค่140 แต่รอบยังไหลไปเรื่อย แล้วมันคุ้มค่าเงินไหม?

ittichain
26-02-2011, 21:48
กล่องพวกนี้สามารถปลดล๊อคได้มั้ยครับน้าหรือว่าจมได้แค่140 แต่รอบยังไหลไปเรื่อย แล้วมันคุ้มค่าเงินไหม?
พวกกล่องตัดรอบหาดูตามสำนักแต่งน่ะครับ ส่วนมากทำไปเรื่อยจบยาก คุ้มมั้ยคงว่าด้วยใจรักมากกว่า

TOM3
28-02-2011, 21:52
เห็นขี่ผ่านแล้ว เท่ดีครับ ลองคล่อมดู เข้าท่าแฮะ แต่ไม่เคยลองเลย 8หมื่นกว่าแนะ
เลยต้อง ขี่สกูปปี้ไปก่อน

เคยขี่คันนี้ CBR 400 F ราคาเดียวกับข้างบน แต่เป็นราคาเมื่อ 17 ปีก่อน เดี๋ยวนี้ทำไมราคาแพงได้คันเล็กจัง