แสดงเวอร์ชันเต็ม : Td04l-td04h ต่างกันตรงไหนครับน้า
teevasabi
18-02-2011, 19:34
รักน้าๆทุกคนครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับน้าๆๆ
รักน้าๆทุกคนครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับน้าๆๆ
td04l ใบหลัง 47/41
td04hl ใบหลัง 52/45
ประมาณนี้ เป็นการวัดแบบคร่าวๆ
สำหรับใบหน้า 04l หรือ 04hl ต้องดูที่รหัสต่อท้ายอีก
teevasabi
19-02-2011, 21:35
td04l ใบหลัง 47/41
td04hl ใบหลัง 52/45
ประมาณนี้ เป็นการวัดแบบคร่าวๆ
สำหรับใบหน้า 04l หรือ 04hl ต้องดูที่รหัสต่อท้ายอีก
เก็บข้อมูลครับ
joetriton
20-02-2011, 13:16
ต่างกันที่เป็นของ อิม กะ อีโว หรือป่าวครับ
teevasabi
21-02-2011, 09:56
ต่างกันที่เป็นของ อิม กะ อีโว หรือป่าวครับ
เก็บข้อมูลครับน้า
td04l อยู่ใน 4g93t มิตซู
td04l อยู่ใน อิม โข่งหลังเบอร์ 3 โข่งหลังจะเล็กกว่าในเครื่องมิตรซู เนื่องจากอิมเป็นสูบวี และระยะทางของไอเสียจากเสื้อสูบมาเทอร์โบ จะอยู่ใกลกว่าเครื่องสูบเรียง ทำให้รอบจะมาช้ากว่าจึงต้องออกแบบให้โข่งหลังเล็กเพื่อรอบจะได้มาเร็วขึ้น
td04hl อยู่ใน 4g63t rvr
td04hl อยู่ใน volvo ใบหลังเท่ากัน แต่ใบหน้าไม่เท่ากันตามรหัสต่อท้าย
td05 อยู่ใน vr4 จะเป็นใบเรียง
รหัสเทอร์โบในอีโว (เอามาจากอีโวไทยแลนด์)
Evolution 1
Turbo = TDO5H–16G-7
Nozzle Area (cm2) = 7
Exhaust turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 60mm wide
Evolution 2
Turbo = TDO5H–16G-7
Nozzle Area (cm2) = 7
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 60mm wide
Evolution 3
Turbo = TD05H–16G6-7
Nozzle Area (cm2) = 7
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 4
Turbo = TD05HR-16G6-9T
Nozzle Area (cm2) = 9
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 5
Turbo = TD05HR-16G6-10.5T (GSR)
TD05HRA-16G6-10.5T (RS)
Nozzle Area (cm2) = 10.5
Turbine = Inconel (steel alloy), Titanium alloy (RS)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 6
Turbo = TD05HR-16G6-10.5T (GSR)
TD05HRA-16G6-10.5T (RS/rs2)
Nozzle Area (cm2) = 10.5
Turbine = GSR - Inconel (steel alloy), Titanium alloy (RS/RS2)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 6 : Tommi Makinen Edition
Turbo = TD05RA-15GK2-10.5T (GSR)
TD05HRA-16G6-10.5T (RS/rs2)
Nozzle Area (cm2) = 10.5
Turbine = Titanium alloy for both RS/RS2/GSR!
Compressor = Aluminium, 65mm (gsr) - 68mm(rs) wide
Evolution 7
Turbo = TD05HR-16G6-9.8T (GSR)
TD05HRA-16G6-9.8T (RS/RS2)
Nozzle Area (cm2) = 9.8
Turbine = GSR - Inconel (steel alloy), RS/Rs2=Titanium alloy
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 7 GTA
Turbo = TD05-15GK2-9.0T
Nozzle Area (cm2) = 9.0
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 65mm wide
Evolution 8
Turbo = TD05HR-16G6-9.8T (GSR / USDM E8)
TD05HRA-16G6-9.8T (RS/RS2)
Nozzle Area (cm2) = 9.8
Turbine = USDM EVO 8 & JDM GSR =Inconel (steel alloy),RS/Rs2=Titanium alloy.
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution MR aka "8.5"
GSR = TD05HR-16G6-10.5T or TD05HRA-16G6-10.5T (Ti Alloy option)
RS = 6MT:TD05HRA-16G6-10.5T or 5MT:TD05HRA-16G6-9.8T
Nozzle Area (cm2) = 10.5 or 9.8(RS-5speed)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 9
USDM & JDM = TD05HRA-16G6C-10.5T
Turbine: GSR / GT = Inconel alloy, RS = Titanium alloy
Compressor: GSR / GT = Aluminium, RS = Magnesium Alloy (??) mm wide (to be verified.)
Nozzle Area (cm2) = 10.5 (note: to be confirmed that RS 5MT has 10.5)
RS E9 turbo part number 1515A059 (approx cost 250,000 yen from Mitsi Japan). *Warning* There are reports of RS
magnesium compressor wheel failing if boosted above stock boost.
More Evo 9 Turbo info:
... * New more efficient & larger Compressor preventing compressor surge
... * Better pump gas efficiency
... * Turbine Nozzle Area (cm2) = Large 10.5 Hotside (single flapper)
... * Improve actuator design
teevasabi
22-02-2011, 08:36
td04l อยู่ใน 4g93t มิตซู
td04l อยู่ใน อิม โข่งหลังเบอร์ 3 โข่งหลังจะเล็กกว่าในเครื่องมิตรซู เนื่องจากอิมเป็นสูบวี และระยะทางของไอเสียจากเสื้อสูบมาเทอร์โบ จะอยู่ใกลกว่าเครื่องสูบเรียง ทำให้รอบจะมาช้ากว่าจึงต้องออกแบบให้โข่งหลังเล็กเพื่อรอบจะได้มาเร็วขึ้น
td04hl อยู่ใน 4g63t rvr
td04hl อยู่ใน volvo ใบหลังเท่ากัน แต่ใบหน้าไม่เท่ากันตามรหัสต่อท้าย
td05 อยู่ใน vr4 จะเป็นใบเรียง
รหัสเทอร์โบในอีโว (เอามาจากอีโวไทยแลนด์)
Evolution 1
Turbo = TDO5H16G-7
Nozzle Area (cm2) = 7
Exhaust turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 60mm wide
Evolution 2
Turbo = TDO5H16G-7
Nozzle Area (cm2) = 7
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 60mm wide
Evolution 3
Turbo = TD05H16G6-7
Nozzle Area (cm2) = 7
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 4
Turbo = TD05HR-16G6-9T
Nozzle Area (cm2) = 9
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 5
Turbo = TD05HR-16G6-10.5T (GSR)
TD05HRA-16G6-10.5T (RS)
Nozzle Area (cm2) = 10.5
Turbine = Inconel (steel alloy), Titanium alloy (RS)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 6
Turbo = TD05HR-16G6-10.5T (GSR)
TD05HRA-16G6-10.5T (RS/rs2)
Nozzle Area (cm2) = 10.5
Turbine = GSR - Inconel (steel alloy), Titanium alloy (RS/RS2)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 6 : Tommi Makinen Edition
Turbo = TD05RA-15GK2-10.5T (GSR)
TD05HRA-16G6-10.5T (RS/rs2)
Nozzle Area (cm2) = 10.5
Turbine = Titanium alloy for both RS/RS2/GSR!
Compressor = Aluminium, 65mm (gsr) - 68mm(rs) wide
Evolution 7
Turbo = TD05HR-16G6-9.8T (GSR)
TD05HRA-16G6-9.8T (RS/RS2)
Nozzle Area (cm2) = 9.8
Turbine = GSR - Inconel (steel alloy), RS/Rs2=Titanium alloy
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 7 GTA
Turbo = TD05-15GK2-9.0T
Nozzle Area (cm2) = 9.0
Turbine = Inconel (steel alloy)
Compressor = Aluminium, 65mm wide
Evolution 8
Turbo = TD05HR-16G6-9.8T (GSR / USDM E8)
TD05HRA-16G6-9.8T (RS/RS2)
Nozzle Area (cm2) = 9.8
Turbine = USDM EVO 8 & JDM GSR =Inconel (steel alloy),RS/Rs2=Titanium alloy.
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution MR aka "8.5"
GSR = TD05HR-16G6-10.5T or TD05HRA-16G6-10.5T (Ti Alloy option)
RS = 6MT:TD05HRA-16G6-10.5T or 5MT:TD05HRA-16G6-9.8T
Nozzle Area (cm2) = 10.5 or 9.8(RS-5speed)
Compressor = Aluminium, 68mm wide
Evolution 9
USDM & JDM = TD05HRA-16G6C-10.5T
Turbine: GSR / GT = Inconel alloy, RS = Titanium alloy
Compressor: GSR / GT = Aluminium, RS = Magnesium Alloy (??) mm wide (to be verified.)
Nozzle Area (cm2) = 10.5 (note: to be confirmed that RS 5MT has 10.5)
RS E9 turbo part number 1515A059 (approx cost 250,000 yen from Mitsi Japan). *Warning* There are reports of RS
magnesium compressor wheel failing if boosted above stock boost.
More Evo 9 Turbo info:
... * New more efficient & larger Compressor preventing compressor surge
... * Better pump gas efficiency
... * Turbine Nozzle Area (cm2) = Large 10.5 Hotside (single flapper)
... * Improve actuator design
ขอบคุณมากครับน้า:yenta4-emoticon-002
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.