แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอผู้รู้มาตอบจากคลิปนี้ทีครับ
Warriortriton
31-03-2011, 16:52
LzW0qa5uQLU&feature
น้องขาวมุก
31-03-2011, 16:56
:i41::i41::i41:
มันเป็นเฉพาะเทอร์โบแปรผันหรือเปล่า :emo013rk4:
กรุงเก่า
31-03-2011, 17:04
งานจะเข้ามั้ยนี่..:01cbb16d12:รอผู้รู้ มาตอบคร๊าบบบ:smiley-sport017: ผมก้ไม่รู้ด้วยอ่ะสิ ว่ามันจริงอ่ะป่าว...:emo014hv3:
ด้วยความเคารพครับ...:yenta4-emoticon-002
anuchit330
31-03-2011, 17:07
เอาละซิ ...อยากรู้เหมือนกัน
อุดทั้ง บน ทั้งล่างเลยผม
somkhoun
31-03-2011, 17:12
:i41::i41::i41:
มันเป็นเฉพาะเทอร์โบแปรผันหรือเปล่า :emo013rk4:นั่นนะซิ โบมันไม่แข็งแรงอะดิ:yociexpress09:แต่ไททันก็เห็นอุดกันเยอะไม่เห็นเป็นปัญหาเลย(ความคิดผมนะ)
มันเกี่ยวกะ อีจีอาร์ด้วยเหรอ
ไอ้โบวีจีเนี่ย มันคงปรับองศาใบกลับไม่ทัน เกิดแรงอัดมีเพรชเชอร์ตกค้าง ใบโบเลยตีกับครีบปรับรีดแรงลม (มั่วไปเรื่อยละเรา) ก่อนพังคงมีเสียงเกลียวกราวมาก่อนแน่นอน :smiley-sport017: สำหรับรุ่น116ม้า140ม้า ไม่ต้องห่วงครับ เราไม่มีครีบปรับลดแรงลม
NAMELESS
31-03-2011, 17:32
ผมไม่รู้ ผมไม่ได้อุดดดด
เค้าใช้โบว์ยี่ห้อไรครับเนี่ย...ไมพังง่ายจัง..
ว่าแต่อุด Egr มันเกี่ยวข้องกันยังไง..ท่านผู้รู้มาไขข้อข้องใจโดยเร็วครับ..
น่าจะมีผล ไอเสียทีมีมากกว่าเดิม กับการทำงานของ Ecu ที่ไม่ได้ปรับแต่งค่ีาที่จะไปคอนโทรนสเต็ปมอเตอร์ คอนโทรนครีบแปรฝัน (หรือไม่ก็เกิดจาก เม็คคานิค หลวมๆ ไปจากเดิม)
ถ้าทำไรเพิ่มเติม จากเดิมๆ กับเจ้ารถที่ใช้เทอร์โบ ตระกูล Vg เป็นเรื่องเหมือนกันน่ะ
เห็นแล้วสบายใจ เราใช้เทอร์โบธรรมดา อุด Egr ได้อย่างสบายใจ
ง่ายๆ คือ อุด Egr ทำให้เกิดอุณหภูมิเพิ่มขึ้น(มั้ง) แล้วตัวใบพัดเทอร์โบ มันไม่ได้ใช้วัสดถุที่ทนความร้อนต่อเนื่องได้ขนาดนั้นมั้ง เพราะมันผลิตมาเพื่อสเปค ที่รถไม่ได้อุด Egr ที่มีความร้อนน้อยกว่า (ผมมั่วไปเรื่อยเช่นกัน)
ง่ายๆ คือ อุด Egr ทำให้เกิดอุณหภูมิเพิ่มขึ้น(มั้ง) แล้วตัวใบพัดเทอร์โบ มันไม่ได้ใช้วัสดถุที่ทนความร้อนต่อเนื่องได้ขนาดนั้นมั้ง เพราะมันผลิตมาเพื่อสเปค ที่รถไม่ได้อุด Egr ที่มีความร้อนน้อยกว่า (ผมมั่วไปเรื่อยเช่นกัน)
รบกวนถามแบบกำปั้นทุบดินครับ..เทอร์โบว์เราได้รับความร้อนมาจากขั้นตอนไหนครับ..ผมไล่ดูจากทางเดินของลมแล้ว..มาจากกรองอากาศอัดผ่านอินเตอร์เข้าไอดี.....ผมเองก็งงอยู่ครับ..ขอบคุณครับ...:i37::i37::i37:
50degree
31-03-2011, 20:05
อ้าววววววววววววววววววว ตัว 116 จะเป็นอะไรไหมครับ
tooknavy
31-03-2011, 20:13
รอครับรอ
ผมก้อไม่รู้ ผมจะไปอุตวันเสาร์นี้:kapook-17197-2309:
ภูรีภัทร
31-03-2011, 20:36
ถ้าในความคิดของผมนะ ผมว่ามันน่าจะเกิดจากคลีบเปิดมากเกิน จนมาเจอใบเทอร์โบหน้า หรืออีกอย่างก็แกนหลวมแล้วไปปัดโดนคลีบ เพราะดูจากใบเทอร์โบดำมาก อายุการใช้งานก็ฟังว่าเป็นแสนโลแล้ว การดูแลรักษาเป็นไงมั่งก็ไม่รู้ ที่สำคัญแต่งกล่อง ปรับบูสแค่ไหนมาก็ไม่รู้ ต้องอาศัยข้อมูลมากกว่านี้หน่อย อย่างว่าฟอร์จูนเนอร์ชอบบ้าพลัง (ฟังจากตอนที่ 3 เห็นว่ามาจากร้านบูรพา..... แล้วหัวเราะว่า ชอบทำรถแรง)
รบกวนถามแบบกำปั้นทุบดินครับ..เทอร์โบว์เราได้รับความร้อนมาจากขั้นตอนไหนครับ..ผมไล่ดูจากทางเดินของลมแล้ว..มาจากกรองอากาศอัดผ่านอินเตอร์เข้าไอดี.....ผมเองก็งงอยู่ครับ..ขอบคุณครับ...:i37::i37::i37:พอรู้ คร่าวๆๆ รอกูรู มาตอบอีกที:kapook-17335-3382:
แรงไอเสียมาปั่นเทอร์ไบท์ ทำให้ใบพัดด้านทอร์โบหมุน ดูดอากาศเข้า ด้วยความเร็วรอบที่สูงมาก ทำให้เกิดความร้อน มั้งครับ
รอฟังจากผู้รู้
แต่ในความคิดส่วนตัว
ว่าไม่เกี่ยวเพราะรถเพื่อนกันใช้มาแสนกว่าบูสอยู่เกือบสามสิบใช้มาเป็นปีแถมขับแบบโหดด้วยยังไม่พังเลยอุดมาตั้งแต่รถเปลี่ยนป้ายใหม่เลย
และอีกอย่างวัสดุของโบไม่เหมือนกัน
chaiyasit
31-03-2011, 21:36
กัดเพราะอุด...อุดแล้วพัง...(ขอตัวดำละกันเพราะน่าจะแรง..)
1).ใบเทอร์โบอยู่ได้เพราะไอเสียหรือ..?
2).แล้วเทียบแบบมืออาชีพควรจะต้องมีSTD วิ่ง100,000โล.มาประกบด้วยนะ
bigmtts43
31-03-2011, 21:57
เขาบอกว่าร้านเขามีเครื่องถ่วงแกนเทอร์โบด้วยอะ อิอิ
อุดมานานแล้ว..ไม่กลัวพัง
ดูถ้าทางจะขับโหด อาการนี้ ลุงแดงร้านขายกาแฟแกขับเรือมาก่อน แกคงบอกหอยหลวม
บางครั้งจะพูดอะไรออกมาต้องมีเหตุผลทางวิชาการรองรับ ถ้ามั่วออกมา อายเขา
อีกอย่างโก้ vn เห็นใส่กล่องกัน บูสท์เท่าดูกันบ้างหรือเปล่า อีกอย่างเวลาโบโอเวอร์ชูท มีเท่าไหร่มัน กวาดหมดเลยนา ถ้าจูนไม่เนียน เห็นใบหลังกระเด็นทุกคัน(จากประสบจริงจูน วีโก้ 3000)
อาการนี้ครีบ ฟัดกับใบหลังเห็นๆ ถ้าใบหลังกร่อน มันไม่มัลักษณะแบบนี้
ไทรทันไม่อุด 60000 โล หลาย คัน มอเตอร์ egr พัง แม๊ปเช็นเชอร์รวนเป็นแถว
chaiyasit
31-03-2011, 22:32
อุดมานานแล้ว..ไม่กลัวพัง
ดูถ้าทางจะขับโหด อาการนี้ ลุงแดงร้านขายกาแฟแกขับเรือมาก่อน แกคงบอกหอยหลวม
บางครั้งจะพูดอะไรออกมาต้องมีเหตุผลทางวิชาการรองรับ ถ้ามั่วออกมา อายเขา
อีกอย่างโก้ vn เห็นใส่กล่องกัน บูสท์เท่าดูกันบ้างหรือเปล่า อีกอย่างเวลาโบโอเวอร์ชูท มีเท่าไหร่มัน กวาดหมดเลยนา ถ้าจูนไม่เนียน เห็นใบหลังกระเด็นทุกคัน(จากประสบจริงจูน วีโก้ 3000)
อาการนี้ครีบ ฟัดกับใบหลังเห็นๆ ถ้าใบหลังกร่อน มันไม่มัลักษณะแบบนี้
ไทรทันไม่อุด 60000 โล หลาย คัน มอเตอร์ egr พัง แม๊ปเช็นเชอร์รวนเป็นแถว
ขายกาแฟ+ขับเรือ+เทอร์โบ....เกี่ยวกันได้..:kapook-17327-8367:...ตำนานน้อยจังตาวุฒิ...
คริๆๆๆ...มาผ่อนคลายน่ะอย่าเครียดมากนัก..7วัน3ฤดูก็พอตัวละนะ..:kapook-17195-8823:
สงสัยใช้กรองอากาศสแตนเลส ฝุ่นเลยเข้า ห้องเผาไหม้ ออกไอเสียปั่นเทอร์ไบน์ ใบเลยกร่อน กร่อนเพราะเม็ดฝุ่น เดามั่วๆนะครับ
justdoit
01-04-2011, 01:42
คลิปที่ดูเป็นเทอร์โบเฟอร์จูเป็น VN turbo มีความทนทานที่น้อยเมื่ออายุการใช้งานไปนานๆ
อีกอย่างมิตซูกับโตโยต้าก็ใช้เทอร์โบไม่เหมือนกัน และ ก็ต่างผู้ผลิตกัน
เพราะโดยแต่ละผู้ผลิตมีวิธีการออกแบบที่ไม่เหมือนกันและความทนทานความร้อนที่แตกต่างกันไป และคลิปที่ดูก็เป็นของโตโยต้าที่อุด EGR ถึงมีปัญหา
ทำไมไม่เอาคลิปเทอร์โบTritonอุดEGRพังมาให้ดู:kapook-17327-8367::kapook-17335-3382:
sktriton
01-04-2011, 06:21
เขาคงมาโฆษณาร้านเขามั้งเห็นว่ามีเครื่องมือมากมายอิอิ
สงสัยนิดนึงว่า ถ้ากร่อน ทำไมถึงกร่อนแต่ตรงปลายใบ
tonzatriton
01-04-2011, 11:36
อุดมานานแล้ว..ไม่กลัวพัง
ดูถ้าทางจะขับโหด อาการนี้ ลุงแดงร้านขายกาแฟแกขับเรือมาก่อน แกคงบอกหอยหลวม
บางครั้งจะพูดอะไรออกมาต้องมีเหตุผลทางวิชาการรองรับ ถ้ามั่วออกมา อายเขา
อีกอย่างโก้ vn เห็นใส่กล่องกัน บูสท์เท่าดูกันบ้างหรือเปล่า อีกอย่างเวลาโบโอเวอร์ชูท มีเท่าไหร่มัน กวาดหมดเลยนา ถ้าจูนไม่เนียน เห็นใบหลังกระเด็นทุกคัน(จากประสบจริงจูน วีโก้ 3000)
อาการนี้ครีบ ฟัดกับใบหลังเห็นๆ ถ้าใบหลังกร่อน มันไม่มัลักษณะแบบนี้
ไทรทันไม่อุด 60000 โล หลาย คัน มอเตอร์ egr พัง แม๊ปเช็นเชอร์รวนเป็นแถว
เห็นด้วยกับน้าวุฒิ คงจัดเต็ม หรือจัดหนัก + หมกเม็ดมาด้วย แบบนี้ผู้บริโภคสับสนนะคร้าบ
myjoefiend
01-04-2011, 12:48
ไม่น่าจะเกี่ยวน๊ะครับ ตามทฤษเดาของผม แต่ถ้าไม่อุดอ่ะ มันน่าจะยิ่งเป็นกว่าอีก ตามที่ผมเคยเห็นคราบเขม่าในท่อที่ผมทำการอุด ทั้งกล่อนทังคราบน้ำมันเหนียวหนาเลย เพราะเรื่องของเรื่องคือทั้งไอเสียและเขม่าและการสันดาบของการเผาไหม้ ผมว่าไม่อุดน่าจะร้อนกว่าอุดน๊ะครับ เพราะมันนำเอาไอเสียเดิมนำกลับมาเผาไหม้อีกรอบเพื่อให้มีเขม่าไอเสียดำลดน้อยลงเพราะเขม่ำไปติดตามส่วนต่างๆของะบบ ไหลวลกลับไปใช้ใหม่ ว่าแต่ แล้วทำไมไม่เอารถที่ไม่อุดมาลงด้วยน้อไม่เข้าใจ แล้วถ้าโบรถผมเน่า ไอ้สตราด้าชาวบ้าน ถ้าจะโบไปก่อนผมแล้วละคับ แล้วที่แน่ๆ รถผมเติม บี5ได้ด้วย ซึ่งไอ้ยี่ห้อแบรนดังๆใหม่ๆ พากันเติมแล้วรถเอ๋อเหลอ ที่แน่ๆผมได้ดูรถยี่ห้อเรามันไปแข่งกลางทะเลทรายหฤโหด ไม่ยักกะเห็นมันเน่าเลย แล้วแค่ความร้อนในไทยผมว่าไม่น่าจะเน่าขนาดนั้นถ้าเน่าจริงพวกที่แต่งแข่งๆกัน คงจะออกมาห้ามกันเรื่องนี้แล้วละครับเพราะพวกนี้เค้าเปลี่ยนหอยบ่อย อิอิ
ถ้ารถเราจะเจ้งมันก็ไม่ได้เกิดตั้งแต่สนามนี้แล้วละครับพี่น้อง 5555+
http://www.youtube.com/watch?v=-waAfWZ8wfk&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=gIUxVCZmBZI
http://www.youtube.com/watch?v=-waAfWZ8wfk&feature=related
:kapook-17324-3522:
bungbizkit666
01-04-2011, 13:01
เอาละสิเรื่องยาวแน่ ปูสาดรอดูดีกว่า่
myjoefiend
01-04-2011, 13:41
EGR ..คืออะไร
ระบบนำก๊าซไอเสียมาเผาไหม้ใหม่ (exhaust gas recirculation (egr) system)
ระบบ egr ออกแบบมาเพื่อลดไนโตรเจนอ๊อกไซด์ โดยก๊าซไอเสียส่วนหนึ่งจากท่อร่วมไอเสียจะวิ่งเข้าสู่ท่อร่วมไอดีโดยผ่านทางวาล์ว EGR
ปริมาณของไอเสียที่จะวิ่งเข้าสู่ท่อร่วมไอดีจะถูกควบคุมด้วยแรงดูดที่ช่อง E ( ตัวอักษรที่ลิ้นปีกผีเสื้อ) ซึ่งจะมีแรงดูดต่ำที่รอบเดินเบา ขณะเหยียบคันเร่งช่องE จะแรงดูดต่ำจะทำให้ลิ้นควบคุมปิด ทำให้ไอเสียไม่สามารถไหลผ่านไปสู่ท่อร่วมไอดีได้
ที่เหลือก็คิดกันเอาละครับว่าอุดหรือไม่อุดดีกว่ากันสำหรับรถเราหรือมีผลกับโบเรามั้ยส่วนตัวผมอุดไว้ก่อน อิอิ
http://www.youtube.com/watch?v=jNqDarIW_r0&feature=related
เคยอ่านมา วีโก้ ฟอจูน ถ้าอุดมีปัญหาครับ
แต่เจ้าตั้นยังไม่เคยมีใครบอกมีปัญหาครับ
เข้าไปอ่านใน ฟอจูน หรือวีโก้คลับ เค้าบอกว่าอุดแล้วมีปัญหาครับ
เพราะว่าโบเ้ค้าเอาลมจาก egr ไปปั่นด้วยครับ ผิดถูกขออภัยครับ เพราะอ่านมาอีกทีครับ
justdoit
01-04-2011, 17:44
เคยอ่านมา วีโก้ ฟอจูน ถ้าอุดมีปัญหาครับ
แต่เจ้าตั้นยังไม่เคยมีใครบอกมีปัญหาครับ
เข้าไปอ่านใน ฟอจูน หรือวีโก้คลับ เค้าบอกว่าอุดแล้วมีปัญหาครับ
เพราะว่าโบเ้ค้าเอาลมจาก egr ไปปั่นด้วยครับ ผิดถูกขออภัยครับ เพราะอ่านมาอีกทีครับ
VN turbo เขาใช้ stepping motor ติดที่ตัว turbo และสั่งการควบคุมครีบ turbine จาก ECU
VG turbo ใช้ตัว vacuum ไปควบคุมครีบ turbine โดยใช้ข้อมูลจาก ECU
pong8899
04-04-2011, 13:16
แล้วใครจะอยากอุดอ่ะ...
แสนกว่าโลถึงจะเปลี่ยนจะซ่อมก็คุ้มแล้วนะผมว่า
http://www.youtube.com/watch?v=jNqDarIW_r0&feature=related
นอกประเด็นนี๊ดนึง อยากได้จมูกแบบตัวในคลิปน่ะ น้าท่านใดเคยทำบ้างครับ หรือมีร้านไหนเคยทำมั้ง
ball-TriTon
10-04-2011, 13:57
ความคิดผมนะมั่วไป( แกนใบหน้าจะหลวมนะครับ) แล้วอีกอย่างถ้ารถมีกล่องด้วย ผมว่าน่าจะอัดบูสเยอะ เพราะยิ่งบูสเยอะ มันยิ่งร้อนครับ ดีครับที่ยังไม่ขาดซะก่อน...
ผมก็คิดว่าไม่หน้าเกี่ยวกับอุดอีจีอาร์ครับ ถ้าไม่อุดนั้นละครับเครื่องยิ่งเน่าไว (ในความคิดส่วนตัวผมนะครับ) และอีกอย่างคงอัดบูสหนักเกินกำลังที่โบจะรับได้อะครับ
ไม่เห็นคลิปครับ ทำไงนี่.......
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.