PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รถผมเปิดพัดลมยังไม่เปิดน้ำยาหมุนไปเบอร์4 ฟิวขาดเลย แก้ไขยังไงดีครับ



aaaaa1
11-04-2011, 22:09
รถผมเปิดพัดลมยังไม่เปิดน้ำยาหมุนไปเบอร์4 ฟิวขาดเลย แก้ไขยังไงดีครับ

ยังไม่ได้สตาดเครื่องเลยแค่บิดกุญแจเฉยๆ เปิดเบอร์4 เบอร์อื่นไม่เป็น สักพักกลิ่นเหม็นไหม้ออกมาทางช่องแอร์ แปปเดียว ฟิวขาดเลยครับ นิ่งไปเลย ลองแล้ว 2 ครั้ง เป็นเหมือนกันหมดเลย

ผมไปเปลี่ยนแบตเป็น 90a มา กับถอดพัดลมใต้เกะหน้ารถมาทำความสะอาดกับฉีดโซแน็ค เท่านั้น ไม่รู้เกิดจากสาเหตุนี้หรือป่าวครับ

แต่ผมเปลี่ยนมาพักใหญ่แล้ว แต่ไม่ค่อยได้เปิดแอร์เบอร์4 เลย วันก่อนเปิดไล่ความร้อนออกก่อน เบอร์4 ฟิวส์เลยขาดเลยครับ ที่รู้ว่าฟิวขาดเพราะลองเปิดดูที่ฟิวส์ก่อน ปรากฎว่าขาดจริง ฟิวเดิม 30a

คำถามเกิดจาก แบต หรือป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ คิดว่าเกิดจากอะไร จะได้ซ่อมเองครับ ขอบคุณมากครับ

ภูรีภัทร
11-04-2011, 22:33
ถ้าคิดไม่ผิดน่าจะมาจาก โอเวอร์โหลดจากมอเตอร์พัดลมแอร์ เลยทำให้ฟิวขาด
ล้างแอร์เถอะครับ แล้วเช็คลูกปืนแอร์ น่าจะมีอะไรไปติดขัด ทำให้หมุนไม่คล่องเท่าทีควร เลยติด เคยเจอมาแล้วหนูไปทำรัง กะแผงแอร์ตันเลยทำให้พัดลมแอร์ไม่สามารถหมุนได้สะดวก
ลองล้างแอร์ดูนะครับ อีกอย่างถ้าใช้เกิน50000ก.ม.หรือ3ปี ล้างเถอะครับ จะรู้ว่าเราทนดม สูดอากาศอย่างงี้ได้ไง
เรื่องแบตฯตัดไปได้เลย เหมือนมีเบียร์โหลนึง แต่เรากินไม่หมด ที่เหลือเท่าไหร่ก็ไม่เกี่ยว เมาเฉพาะเท่าที่กิน (ไม่รู้เทียบกะอะไรดี.....อิอิ)

aaaaa1
12-04-2011, 10:08
ขอบคุณครับ

coppy42
12-04-2011, 10:20
โซแน็ค เป็นตัวล้างจาระบีเหลวออกครับ ไม่น่านำไปฉีดพวกบรู๊ชตามมอเตอร์ ถ้าจะหล่อลื่นน้ำมันจักรจะดีกว่า มอเตอร์พัดลมน้า ถ้าเหม็นผมว่าทองแดงมันไหม้ไปมั่งแล้วละ สปีดที่ได้จะไม่ครบรอบมัน เปลื่อนทิ้งครับ

aaaaa1
12-04-2011, 10:34
แก้ไขยังไงดีครับ

aaaaa1
14-04-2011, 20:39
ล่าสุดลอง รื้อมาต่อไฟ เปิด เบอร์ 1 2 3 จะเบากว่าเดิม เปิดเบอร์ 4 ควันขึ้นเลยครับ ออกมาจากรูระบายความร้อน ผมว่าคงต้องเปลี่ยนแล้วแหละ ไม่ทราบเฉพาะมอเตอร์มีขายมั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ

โต๋ ไตตั้น
22-04-2011, 03:19
ก็เลยอยากรู้เหมือนกันว่า
ตอนเปิดแอร์ เปิดพัดลมหรือเปิดระดับความเย็นก่อน
ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยจร้า

pepeach
05-05-2011, 11:29
พัดลมแท้ 2,200 เทียม 1,900 บาท จัดมาเเล้ว เเนะนำแท้
วีธีเปิดเหมือนกันทั้ง2วิธีคับ

coppy42
07-05-2011, 10:45
ล่าสุดลอง รื้อมาต่อไฟ เปิด เบอร์ 1 2 3 จะเบากว่าเดิม เปิดเบอร์ 4 ควันขึ้นเลยครับ ออกมาจากรูระบายความร้อน ผมว่าคงต้องเปลี่ยนแล้วแหละ ไม่ทราบเฉพาะมอเตอร์มีขายมั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ
ถ้าไม่จำเป็นอย่าเอาใบพัดออก การเอาออกก็ บีบกิ๊ปออกแล้วยังมีเขี้ยวของกลางใบโบลเวอร์ จิกร่องไว้ต้องแงะอ้าออกมันด้วย
แล้วถ้าเคาะแรงๆแกนจะตกฝันฝืด(ต้องหิ้วให้ลอยจากพื้น) หล่อลื่นเสร็จต้องเอาแกนไปจับด้วยแท่นปากกา แล้วค่อยๆเคาะที่มอเตอร์ หมุนไปรอบๆให้แกนกลับออกมา
มันจะกลับออกมาได้ประมาณ 0.5-1มิล(สังเกตุง่ายๆ ถ้าเราเอามือปร่าวๆปั่นแกนไปแบบฝึดใช้ไม่ได้ครับ)อย่าใจร้อนรีบเสียบไฟทดลอง ผมทำเมื่อวันที่05-05-54นี่เอง

MEAW_SAN
07-05-2011, 11:20
ถ้าไม่จำเป็นอย่าเอาใบพัดออก การเอาออกก็ บีบกิ๊ปออกแล้วยังมีเขี้ยวของกลางใบโบลเวอร์ จิกร่องไว้ต้องแงะอ้าออกมันด้วย
แล้วถ้าเคาะแรงๆแกนจะตกฝันฝืด(ต้องหิ้วให้ลอยจากพื้น) หล่อลื่นเสร็จต้องเอาแกนไปจับด้วยแท่นปากกา แล้วค่อยๆเคาะที่มอเตอร์ หมุนไปรอบๆให้แกนกลับออกมา
มันจะกลับออกมาได้ประมาณ 0.5-1มิล(สังเกตุง่ายๆ ถ้าเราเอามือปร่าวๆปั่นแกนไปแบบฝึดใช้ไม่ได้ครับ)อย่าใจร้อนรีบเสียบไฟทดลอง ผมทำเมื่อวันที่05-05-54นี่เอง

คนขันน็อต

Joe043
11-05-2011, 10:27
คนขันน็อต

แล้วใครเสิร์พเบียร์ครับ

coppy42
01-06-2011, 11:25
ขุดหน่อยๆสำหรับคนมืออยู่ไม่สุข! มาเตือนว่า ปล่อยมันพังตามธรรมชาติดีกว่าครับ อย่าไปยุ่งกะมันเลย!!ผมแป๊คฟิวล์ไป3ตัวเลย

ล่าสุดลอง รื้อมาต่อไฟ เปิด เบอร์ 1 2 3 จะเบากว่าเดิม เปิดเบอร์ 4 ควันขึ้นเลยครับ ออกมาจากรูระบายความร้อน ผมว่าคงต้องเปลี่ยนแล้วแหละ ไม่ทราบเฉพาะมอเตอร์มีขายมั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ
ราคาของพัดลมโบเวอร์ ผมโทรเช็คไปที่ศูนย์ 1,720 ครับ ยังไม่ลดไม่Vat

พัดลมแท้ 2,200 เทียม 1,900 บาท จัดมาเเล้ว เเนะนำแท้
วีธีเปิดเหมือนกันทั้ง2วิธีคับ
เชียงกงมีโบเวอร์ ของต่างค่ายเทียบครับ800 แต่หายากหน่อยของตั่นเราใหญ่จริงๆกว่าจะหาได้ หอบ..

aaa
01-06-2011, 11:38
โซแน็ค เป็นตัวล้างจาระบีเหลวออกครับ ไม่น่านำไปฉีดพวกบรู๊ชตามมอเตอร์ ถ้าจะหล่อลื่นน้ำมันจักรจะดีกว่า มอเตอร์พัดลมน้า ถ้าเหม็นผมว่าทองแดงมันไหม้ไปมั่งแล้วละ สปีดที่ได้จะไม่ครบรอบมัน เปลื่อนทิ้งครับ


ถ้าไม่จำเป็นอย่าเอาใบพัดออก การเอาออกก็ บีบกิ๊ปออกแล้วยังมีเขี้ยวของกลางใบโบลเวอร์ จิกร่องไว้ต้องแงะอ้าออกมันด้วย
แล้วถ้าเคาะแรงๆแกนจะตกฝันฝืด(ต้องหิ้วให้ลอยจากพื้น) หล่อลื่นเสร็จต้องเอาแกนไปจับด้วยแท่นปากกา แล้วค่อยๆเคาะที่มอเตอร์ หมุนไปรอบๆให้แกนกลับออกมา
มันจะกลับออกมาได้ประมาณ 0.5-1มิล(สังเกตุง่ายๆ ถ้าเราเอามือปร่าวๆปั่นแกนไปแบบฝึดใช้ไม่ได้ครับ)อย่าใจร้อนรีบเสียบไฟทดลอง ผมทำเมื่อวันที่05-05-54นี่เอง


ขุดหน่อยๆสำหรับคนมืออยู่ไม่สุข! มาเตือนว่า ปล่อยมันพังตามธรรมชาติดีกว่าครับ อย่าไปยุ่งกะมันเลย!!ผมแป๊คฟิวล์ไป3ตัวเลย

ราคาของพัดลมโบเวอร์ ผมโทรเช็คไปที่ศูนย์ 1,720 ครับ ยังไม่ลดไม่Vat

เชียงกงมีโบเวอร์ ของต่างค่ายเทียบครับ800 แต่หายากหน่อยของตั่นเราใหญ่จริงๆกว่าจะหาได้ หอบ..


การันตีคร้าบบบ ท่านผู้นี้
จากสังขารที่ยังเหลืออยู่
และประสบการณ์ที่ล่วงเลยมา.....:2 4::2 4: สุดยอดดดดด