PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปรับปรุงช่วงล่าง 2011 Triton 4x4 Auto Double Cab



ShogunOne
05-05-2011, 11:49
คือปกติผมไม่เคยใช้รถกระบะมาก่อน Triton เป็นรถกระบะคันแรกเลย เมื่อก่อนขับแต่ Mazda3, Pajero Shogun, Prado ซึ่งรถเหล่านี้มีช่วงล่างที่ค่อนข้างดี ทำให้ผมติดนิสัยเข้าโค้งด้วยความเร็วพอสมควร (ปกติผมเป็นคนไม่ขับรถเร็วนะครับ ราวๆ 100-120 ไม่เกินนั้น จะมี 140 บ้างก็ช่วงเร่งแซง)

ผมเลือก Triton เพราะหลายคนชมว่า สุดยอดของช่วงล่างรถกระบะต้องยกให้ Triton ซึ่งผมก็คิดว่าน่าจะจริง เพราะหลังจากได้ Triton มา 1 อาทิตย์ ผมก็ได้ลองขับเข้าโค้งหลายๆที่ แต่ด้วยที่ช่วงล่างเซ็ตมาค่อนข้างนิ่มไปนิด ผมเลยคิดว่า ถ้าปรับปรุงช่วงล่างของ Triton ให้ดีขึ้นกว่านี้ ก็น่าจะเยี่ยมเลย

รถผมเดิมๆ เปลี่ยนยางเป็น 265/70/16 HP , รถผมไม่ได้บรรทุกของที่กระบะท้าย และเน้นขับบนทางดำมากกว่าทาง Off Road
ความต้องการช่วงล่างของผมคือ นุ่มและหนึบ

จากที่ผมหาข้อมูลมา มีตัวเลือกดังนี้ครับ
1)
โชคหน้า OLD MAN ราคา14,500 บาท
สปริง KING ราคา 7,500 บาท
โชคหลัง PROCOMP MX6 ราคา 9,500 บาท
เหล็กกันโคลงหลัง ราคา 3,700 บาท
รวม 35,200 บาท

2) ใช้ชุดโชคพร้อมสปริง ของ Tein สำหรับ Triton ชุดละ 43,000 บาท

แบบไหนดีกว่ากันครับ หรือพี่ๆ เพื่อนๆ มีข้อแนะนำอื่นๆ อีกหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ :19 2:

Minky
05-05-2011, 12:44
ใช้ชุดที่ 1 ครับ โช๊คหลัง mx6 ปรับเบอร์ 4 ขึ้นไป (ถ้าไม่กลัวเด้งนะ) กันโคลงไม่ต้องใส่...

dsign
05-05-2011, 13:02
...ดูจากการใช้งานรถที่ผ่านๆมาแล้ว Hotbits น่าจะเป็นตัวเลือกได้อีกทางนะครับ ลองดู... :58 2:

ton20
05-05-2011, 13:18
hotbits ครับ +สปริง คิง จบเลย

ตาม น้าหนุ่มครับ ซับเเทงค์ปรับได้ ครับตามความต้องการเราได้ครับ
ราคาจำไม่ได้คับ ต้องถามที่ hotbits ครับ

ton20
05-05-2011, 13:23
คือปกติผมไม่เคยใช้รถกระบะมาก่อน Triton เป็นรถกระบะคันแรกเลย เมื่อก่อนขับแต่ Mazda3, Pajero Shogun, Prado ซึ่งรถเหล่านี้มีช่วงล่างที่ค่อนข้างดี ทำให้ผมติดนิสัยเข้าโค้งด้วยความเร็วพอสมควร (ปกติผมเป็นคนไม่ขับรถเร็วนะครับ ราวๆ 100-120 ไม่เกินนั้น จะมี 140 บ้างก็ช่วงเร่งแซง)

ผมเลือก Triton เพราะหลายคนชมว่า สุดยอดของช่วงล่างรถกระบะต้องยกให้ Triton ซึ่งผมก็คิดว่าน่าจะจริง เพราะหลังจากได้ Triton มา 1 อาทิตย์ ผมก็ได้ลองขับเข้าโค้งหลายๆที่ แต่ด้วยที่ช่วงล่างเซ็ตมาค่อนข้างนิ่มไปนิด ผมเลยคิดว่า ถ้าปรับปรุงช่วงล่างของ Triton ให้ดีขึ้นกว่านี้ ก็น่าจะเยี่ยมเลย

รถผมเดิมๆ เปลี่ยนยางเป็น 265/70/16 HP , รถผมไม่ได้บรรทุกของที่กระบะท้าย และเน้นขับบนทางดำมากกว่าทาง Off Road
ความต้องการช่วงล่างของผมคือ นุ่มและหนึบ

จากที่ผมหาข้อมูลมา มีตัวเลือกดังนี้ครับ
1)
โชคหน้า OLD MAN ราคา14,500 บาท
สปริง KING ราคา 7,500 บาท
โชคหลัง PROCOMP MX6 ราคา 9,500 บาท
เหล็กกันโคลงหลัง ราคา 3,700 บาท
รวม 35,200 บาท

2) ใช้ชุดโชคพร้อมสปริง ของ Tein สำหรับ Triton ชุดละ 43,000 บาท

แบบไหนดีกว่ากันครับ หรือพี่ๆ เพื่อนๆ มีข้อแนะนำอื่นๆ อีกหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ :19 2:


1} ถามที่auto 4wd รึป่าว ถ้าใช่ มีอีกสูตร นิ่มเหมือนเดิมเเต่เก็บอาการดีกว่าคอสะพาน โช้คหน้า tjm หลัง mx6 สปริงโด ครับ :61 2:

ShogunOne
05-05-2011, 13:48
ใช่ครับ เป็น Auto 4WD ครับ ผมไม่เน้นขับลุยป่า หรือ บรรทุกของนะครับ เน้นขับบนทางเรียบซะส่วนใหญ่

Hotbits นี่มีตรงรุ่น สำหรับ Triton เลยหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ หาซื้อได้ที่ไหนครับ

แล้วโชคหน้า ระหว่า Oldman กับ TJM มันให้ feeling ต่างกันยังไงครับ ตัวไหนหนึบกว่ากัน

เห็นหลายคนบอกกันโคลงหลังไม่จำเป็น แสดงว่าสำหรับ Triton แล้ว กันโคลงหลังมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยใช่หรือเปล่าครับ

แล้วมีใครเคยลองชุดของ Tein บ้างหรือยังครับ มันดีสมราคาหรือเปล่าครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

dsign
05-05-2011, 14:04
ใช่ครับ เป็น Auto 4WD ครับ ผมไม่เน้นขับลุยป่า หรือ บรรทุกของนะครับ เน้นขับบนทางเรียบซะส่วนใหญ่

Hotbits นี่มีตรงรุ่น สำหรับ Triton เลยหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ หาซื้อได้ที่ไหนครับ

แล้วโชคหน้า ระหว่า Oldman กับ TJM มันให้ feeling ต่างกันยังไงครับ ตัวไหนหนึบกว่ากัน

เห็นหลายคนบอกกันโคลงหลังไม่จำเป็น แสดงว่าสำหรับ Triton แล้ว กันโคลงหลังมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยใช่หรือเปล่าครับ

แล้วมีใครเคยลองชุดของ Tein บ้างหรือยังครับ มันดีสมราคาหรือเปล่าครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

...Hotbits มีตรงรุ่นครับ สามารถจับคู่กับสปริงโปรเกรสซีฟ ได้หลากหลาย ตามความต้องการครับ...

...ราคาเฉพาะโช๊คซับแท้งค์ 4 ต้น หน้าสตรัทปรับเกลียว สูงต่ำได้ ราคา 38,000 บาทครับ ส่วนสปริงหน้าก็แล้วแต่เลยครับอยากได้แบบไหน ราคาคู่ละไม่เกิน 8,000 Dobinson น่าจะแพงสุดครับ แหนบก็มีครับชุดละไม่เกิน6,000...

...เบอร์โทร HOBITS ครับ เฮียคี้
0814976356
0879202929
0863322118

http://upic.me/i/l9/dsc_0696.jpg

dsign
05-05-2011, 14:08
ใช่ครับ เป็น Auto 4WD ครับ ผมไม่เน้นขับลุยป่า หรือ บรรทุกของนะครับ เน้นขับบนทางเรียบซะส่วนใหญ่

Hotbits นี่มีตรงรุ่น สำหรับ Triton เลยหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ หาซื้อได้ที่ไหนครับ

แล้วโชคหน้า ระหว่า Oldman กับ TJM มันให้ feeling ต่างกันยังไงครับ ตัวไหนหนึบกว่ากัน

เห็นหลายคนบอกกันโคลงหลังไม่จำเป็น แสดงว่าสำหรับ Triton แล้ว กันโคลงหลังมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยใช่หรือเปล่าครับ

แล้วมีใครเคยลองชุดของ Tein บ้างหรือยังครับ มันดีสมราคาหรือเปล่าครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

...ส่วนตัวใช้Hotbits อยู่นับว่ายอดเยี่ยมมาก ส่วนตัวอื่นผมไม่เคยใช้ครับ ขอไม่ออกความเห็นละกัน รอผู้ใช้งานตัวจริงในชีวิตประจำวัน มาบอกต่อนะครับ... :58 2:

ton20
05-05-2011, 14:09
ใช่ครับ เป็น Auto 4WD ครับ ผมไม่เน้นขับลุยป่า หรือ บรรทุกของนะครับ เน้นขับบนทางเรียบซะส่วนใหญ่

Hotbits นี่มีตรงรุ่น สำหรับ Triton เลยหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ หาซื้อได้ที่ไหนครับ

แล้วโชคหน้า ระหว่า Oldman กับ TJM มันให้ feeling ต่างกันยังไงครับ ตัวไหนหนึบกว่ากัน

เห็นหลายคนบอกกันโคลงหลังไม่จำเป็น แสดงว่าสำหรับ Triton แล้ว กันโคลงหลังมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยใช่หรือเปล่าครับ

แล้วมีใครเคยลองชุดของ Tein บ้างหรือยังครับ มันดีสมราคาหรือเปล่าครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
Oldman จะเเข็งกว่าคับ
tjm เน้นนุ่มครับ
ความหนึบพอๆกันครับ
ส่วนhotbits สุดๆครับ สามารถเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียได้ด้วย
ถ้าเซ็ตโช้คช่วงล่าง ดี เหล็กกันโคลง ไม่จำเป็นครับ

MEAW_SAN
05-05-2011, 15:59
Oldman จะเเข็งกว่าคับ
tjm เน้นนุ่มครับ
ความหนึบพอๆกันครับ
ส่วนhotbits สุดๆครับ สามารถเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียได้ด้วย
ถ้าเซ็ตโช้คช่วงล่าง ดี เหล็กกันโคลง ไม่จำเป็นครับ

โช้คเดิมๆอย่างผม มาเก็บข้อมูลมั่ง

ShogunOne
05-05-2011, 15:59
ขอบคุณครับ ตอนนี้เริ่มสนใจ Hobits มาแล้ว ใส่โชค Hobits กับสปริงแต่ละตัว มันให้ความรู้สึกต่างกันยังไงครับ อย่างที่พี่แนะนำตัวที่แพงสุดอย่าง Dobinson ราคา 8,000 บาทนั้น มันดีกว่าตัวที่ถูกกว่ายังไงครับ

แล้วควรเปลี่ยนแหนบด้วย มันจะดีกว่าตัวที่ติดมากับรถยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ

ton20
05-05-2011, 16:34
สปริง โด มันมี2เบอร์ครับ เบอร์นุ่มเเละหนึบ ครับ
ส่วนสปริง dobinson นุ่มหนึบกว่า king ราคาสูงกว่ากันเล็กน้อย คับ

chairat_k
05-05-2011, 16:36
มีตัวเลือก
เซ็ทที่ได้กับเครื่อง 2.5 AT 4WD ไทรทัน
หน้าbiltien กระบอกเหลือง 14,500 บาท+สปริงโดบินสัน 9,000 บาท (ยก2นิ้วหรือสแตนดาร์ด)
หลัง จัด MX6 (21.5 นิ้ว)ไม่มีบรรทุก ปรับระดับ2 ราคา 9,000 บาท บรรทุกได้ 200-300 กก.
รวมประมาณ 32,500 บาท ไม่มีแหนบเพราะของเดิมดีอยู่แล้ว
โรบัส ทางเลือกคนขับลาดยาง จบทั้งชุด 18,500 บาท

chairat_k
05-05-2011, 16:39
ข้างหลังผมใช้ตัวนี้อยู่ ปรับ6 ระดับ
:112::112:
109725
รถไม่สวยเลยให้ดูแค่โช็ค
109726
:48 3::48 3::48 3:

ton20
05-05-2011, 16:50
น้าชัยเพิ่งเปลี่ยนมารึป่าวคับ

chairat_k
05-05-2011, 17:12
รูปนี้ถ่ายไม่นาน ครับ แต่เปลี่ยนประมาณก่อนธันวาคม 53

ShogunOne
05-05-2011, 17:16
อ่า มีหลายตัวเลือกจังคับ ผมเลือกไม่ถูกเลย แต่ก็ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ ยังไงผมจะลองหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเอาชุดไหนดี

dsign
06-05-2011, 23:02
ขอบคุณครับ ตอนนี้เริ่มสนใจ Hobits มาแล้ว ใส่โชค Hobits กับสปริงแต่ละตัว มันให้ความรู้สึกต่างกันยังไงครับ อย่างที่พี่แนะนำตัวที่แพงสุดอย่าง Dobinson ราคา 8,000 บาทนั้น มันดีกว่าตัวที่ถูกกว่ายังไงครับ

แล้วควรเปลี่ยนแหนบด้วย มันจะดีกว่าตัวที่ติดมากับรถยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ


...เรื่องสปริงถ้าเป็นเครื่อง 2.5 ก็ใช้ของHotbits ตรงรุ่นไปเลยดีกว่าครับ ผมก็ว่าจะเข้าไปเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ใส่Pedder สปริงแดงอยู่ มันก็นุ่มอยู่นะครับ แต่ถ้าให้ดีเฮียแกบอกว่ามาใช้Hotbitsตรงรุ่นดีกว่ามาก เพราะตอนที่ผมใส่สปริงตรงรุ่นของยังไม่มา...

...ส่วนDobinson เค้าก็ขึ้นชื่อด้านนุ่มอยู่แล้ว แต่ผมไม่เคยลองนะครับเลยไม่รู้จะบอกฟีลลิ่งเค้ายังไงจริงๆ ราคาก็คงเป็นที่กลไกตลาดหล่ะครับ คน(กลุ่มFortuner)ใช้มากราคาก็สูงตามไป...

...ส่วนแหนบผมก็เปลี่ยนมาแล้ว นุ่มมั้ยก็นุ่มนะครับ ดีกว่าของเดิมอยู่แล้ว ไม่แข็งมาก เรื่องบรรทุก ก็ไม่ต้องห่วง 500โลขนมาได้สบายๆ เพราะลองมาแล้วครับ...

...ค่อยๆคิด ค่อยๆศึกษาไปครับ แล้วจะได้ของที่ถูกใจครั้งเดียวจบ ไม่ต้องเจ็บหลายๆที...

ShogunOne
08-05-2011, 16:49
เท่าที่ลองหาๆข้อมูลอยู่นาน ผมว่าจะเอาชุด
โชคหน้า TJM โชคหลัง Procomp สปริง Dobinson และอาจเพิ่มกันโครงหลังอีกนิด

ที่ไม่เอา Hotbits เพราะเห็นหลายคนบอกว่า ต้องหมั่นเช็คแรงดันแก๊สไนโตรเจน และต้องหมั่นเติม ผมอยู่ต่างจังหวัด คงลำบากแน่ ถ้าจะต้องไปหาที่เติมแก๊สไนโตรเจน และการปรับ นั้นต้องใช้เวลาปรับตั้งค่าจนได้ฟิลลิ่งที่เราชอบ ผมเองก็คงไม่มีเวลาที่จะลงไปกรุงเทพ หลายๆวัน เพื่อจะใช้เวลาในการปรับตั้งค่า

แต่แปลกคือ ไม่มีคนใส่ Tein เลยหรือครับ ทั้งๆที่ราคาก็พอๆกับ Hotbits และดูเขาก็ดังใช้ได้

มีอีกเรื่องที่สงสัย คือ ทำไมโชคหน้าและหลัง ไม่ใช้เป็นของยี่ห้อเดียวกันเลยละครับ ทำไม่ถึงต้องใช้ต่างยี่ห้อครับ หรือมันเป็นสูตรความนุ่ม หนึบ

ton20
08-05-2011, 17:04
สูตรความนุ่ม หนึบ คับ

anurak2527
08-05-2011, 18:36
ผมอยู่ขอนแก่นสั่งเฮียคี้แบบที่เราต้องการ บอกทุกอย่างเกี่ยวกับรถที่เราทำครับแกจัดมาให้เพิ่งติดตั้งไปวันนี้ ต่างจังหวัดอย่างว่าครับแค่หาร้านที่ติดตั้งยังยากเลย ต้องคอยนั่งบอกตลอด แต่เฮียแกเซ็ตมาดีแค่ประกอบให้ถูกต้องก็พอครับ การประกอบก็เหมือนโช้คทั่วไปครับ ของผมสั่งสปริงหน้าตรงรุ่นของ hotbits มาด้วย ฟิลลิ่งการขับไม่นุ่มจนย้วยแต่ไม่กระแทกแบบสะเทือนครับ ยกตัวอย่างเอาค้อนหัวยางทุบ กับ เอาค้อนหัวเหล็กทุบนั้นแหละครับ โช้คมันซับแรงกระแทกแบบหนึบอ่ะครับ อธิบายลำบากเหมือนขับรถคนละคัน
ผมว่า tein ถ้าไม่จบคือเปลี่ยนยี่ห้อ แต่ Hotbits ถ้าไม่จบปรับเปลี่ยนได้ตลอดนะครับเรียกว่าผ่าโช้คมาทำกันเลย

dsign
08-05-2011, 19:54
เท่าที่ลองหาๆข้อมูลอยู่นาน ผมว่าจะเอาชุด
โชคหน้า TJM โชคหลัง Procomp สปริง Dobinson และอาจเพิ่มกันโครงหลังอีกนิด

ที่ไม่เอา Hotbits เพราะเห็นหลายคนบอกว่า ต้องหมั่นเช็คแรงดันแก๊สไนโตรเจน และต้องหมั่นเติม ผมอยู่ต่างจังหวัด คงลำบากแน่ ถ้าจะต้องไปหาที่เติมแก๊สไนโตรเจน และการปรับ นั้นต้องใช้เวลาปรับตั้งค่าจนได้ฟิลลิ่งที่เราชอบ ผมเองก็คงไม่มีเวลาที่จะลงไปกรุงเทพ หลายๆวัน เพื่อจะใช้เวลาในการปรับตั้งค่า

แต่แปลกคือ ไม่มีคนใส่ Tein เลยหรือครับ ทั้งๆที่ราคาก็พอๆกับ Hotbits และดูเขาก็ดังใช้ได้

มีอีกเรื่องที่สงสัย คือ ทำไมโชคหน้าและหลัง ไม่ใช้เป็นของยี่ห้อเดียวกันเลยละครับ ทำไม่ถึงต้องใช้ต่างยี่ห้อครับ หรือมันเป็นสูตรความนุ่ม หนึบ

... เอ ก็ไม่เห็นต้องไปเซ็ตอะไรนี่ครับ อยากได้ฟีลไหนก็บอกเฮียไป ผมก็ใช้มาครบปีและ เพิ่งจะได้เติมลมในกระบอกครั้งแรกไม่กี่วันนี้เอง ถ้าเป็นห่วงเรื่องเช็คลมในกระบอกนะผมว่า ยี่ห้ออื่นน่าจะต้องเช็คบ่อยกว่าHotbits อีกนะครับ เพราะHotbits ใช้ระบบถุงลม ซึ่งเจ้าอื่นนั้นไม่มีระบบนี้ครับ...

...อืมหรือถ้าเป็นห่วงเรื่องการเติมลม ใช้ที่สูบจักรยานเสือภูเขาได้ครับ ผมก็เพิ่งได้ใช้ เนี่ยแหล่ะซื้อมาเป็นปีและตั้งแต่ติดตั้งโช๊คมา 55555...

ShogunOne
08-05-2011, 21:39
คือผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องโชคเท่าไหร่ ปกติขับพวก Pajero หรือ Prado ที่ช่วงล่างมันเทพอยู่แล้ว ผมก็ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันอีกเลย คือตั้งแต่ซื้อมาใช้ ก็ไม่ต้องไปเปลี่ยน ไปเติมแก๊ส เติมน้ำมันโชคอะไรอีก มีหน้าที่ขับอย่างเดียวเท่านั้น

ทีนี้พอได้ขับกระบะคันแรกในชีวิต ผมก็เข้าใจว่าช่วงล่างกระบะ ที่เป็นแหนบ แต่งยังไงก็เทียบกับช่วงล่วงที่ใช้โชค+คอยสปริงทั้ง 4 ต้นไม่ได้แน่ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ที่นี้ตามที่ผมเข้าใจคือ โชค ที่เราซื้อมา มันควรจะใส่เข้าไปแล้ว ก็ไม่ต้องมาพะวงกับเรื่องนั้นเรื่องนี้อีก แต่พออ่านๆกระทู้เกียวกับ Hotbits ที่ต้องเข้าไปเช็คแรงดันแก๊ส และเติมแก๊สอยู่บ่อยๆ ผมเลยคิดว่า มันคงไม่เหมากับผมแน่ เพราะผมไม่มีเวลาเอาใจใส่ขนาดนั้น อยากซื้ออะไรที่มันดีๆ ทนๆ แต่ไม่ต้องมาเอาใจใส่กับมันมากนัก คือผมคิดว่า โชค ที่ดี น่าจะมีอายุการใช้งาน อย่างน้อยๆ ก็ 7-8 ปี ขึ้นไป โดยที่เราไม่ต้องไปบำรุงรักษาอะไรมันอีกให้เป็นภาระ เพราะผมก็ขับรถปกติ ไม่ได้ขับเร็ว ไม่ได้เอาไปลุยอะไร

อยากรู้ว่า โชค Tein มัน นุ่มหนึบ หรือเปล่า เพราะมันมีตรงรุ่นสำหรับ Triton เลย ทั้งโชคและสปริง ถ้ามันดี+ทน และไม่ต้องมาบำรุงรักษาอะไรมันอีก ผมว่าแค่ 43,000 ก็น่าลองเอามาใช้เหมือนกัน

ton20
08-05-2011, 21:51
tein มีตรงรุ่นคับ เเต่feel ไม่ทราบครับ

dsign
08-05-2011, 22:04
...อ่าครับ ถ้าเป็นกังวลเรื่อง เมนเทอแนนก็จัดยี่ห้ออื่นไปได้เลยครับ จะได้ไม่ต้องมาเป็นกังวลใจ แต่ก็อย่างว่าแหล่ะครับ ใส่ Hotbits หรือยี่ห้อไหนๆ ที่มีซับแท้งค์มันต้องคอยดูแลลมในกระบอกโช๊ค แต่ข้อดีของมันก็คือเราปรับแต่งเองได้ไงครับ ถ้าเราไม่ชอบแข็งไปเราก็ลดแรงดันลมลง แต่อาจจะต้องออกแรงหน่อยแค่นั้นเอง ซึ่งมันไม่เหมือนโช๊คระบบฟิกๆออกมาจากโรงงาน ซึ่งถ้าเราไม่ถูกใจก็ทนๆใช้ไป หรือไม่ก็ต้องขาย หาคู่ใหม่ มาลองดูอีก...

...ที่ผมแนะนำไปไม่ใช่หน้าม้าหรือมีส่วนได้เสียอะไรกับHotbitsหรอกครับ แค่เห็นว่าใส่แล้วมันดี และก็จบ เราปรับเองได้ จ่ายแพงหน่อยแต่คุ้ม แถมการรับประกันก็ใช้กันจนกว่ารถจะพังกันไปเลยละครับ...

...ส่วนTein ก็มีตรงรุ่น ถ้าไม่เน้นลุยๆ หรือกระโดดเนินบ่อยๆ ก็น่าใช้ครับ แต่ถ้าจะเอามารูดทางขรุขระบ่อยๆคงไม่ดี ค่าแมนเทอแนน ค่อนข้างเอาเรื่องเหมือนกัน ก็สมกับราคาเค้าละครับ โช๊คแพงค่าซ่อมก็ต้องแพงตามกันไป... :kapook-17195-8823:

ShogunOne
09-05-2011, 14:17
อ่อคับ ได้ความรู้เพิ่มมา แสดงว่าโชคทุกยี่ห้อที่เป็นซับแทงค์ จะต้องมีการเช็คแรงดันแก๊สอยู่เสมอๆ แต่ข้อดีคือปรับความนุ่ม-แข็งของมันได้ใช่หรือเปล่าครับ ถ้าแบบนี้ ผมอยุ่ต่างจังหวัด สามารถเข้าร้านอื่นๆที่ไม่ใช่ศูนย์ของ Hotbits เพื่อให้เขาเช็คแรงดันและเติมแก๊สให้ได้หรือเปล่า หรือต้องเข้าไปทำที่ศูนย์ของ Hotbits ที่เดียวเท่านั้น ถ้าเป็นแบบนั้นคงลำบาก เพราะผมอยู่ไกลจาก กทม มาก

Tein ก็น่าสนใจครับ เพราะมันไม่มีซับแทงค์ การดูแลรักษาก็คงไม่มีอะไรมาก อีกอย่างผมขับรถธรรมดาๆ อยู่แล้ว ไม่ได้เอาไปลุยอะไรมาก จะมีเข้าไปดู"ซร์งานที่เป้นทางลูกรังบ้างบางครั้ง

dsign
09-05-2011, 14:51
...จัดTein ไปเลยครับ สบายกว่าซับแท้งค์เยอะ ไม่ต้องคอยมาดูแล และก็ไม่ต้องมาเหนื่อยเพราะเอาแม่แรง คอยยกทีละล้อเพื่อเติมลมเอง อย่างผม อิอิ... :kapook-17195-8823:

น้องขาวมุก
09-05-2011, 15:50
...จัดTein ไปเลยครับ สบายกว่าซับแท้งค์เยอะ ไม่ต้องคอยมาดูแล และก็ไม่ต้องมาเหนื่อยเพราะเอาแม่แรง คอยยกทีละล้อเพื่อเติมลมเอง อย่างผม อิอิ... :kapook-17195-8823:
เหนื่อยก็ถอดโยนมาทางนี้ได้เด้อ พ่อหนุ่มหล่อ :29:

ton20
09-05-2011, 18:08
แต่ข้อดีคือปรับความนุ่ม-แข็งของมันได้ใช่หรือเปล่าครับ ใช่ครับ
เพื่อให้เขาเช็คแรงดันและเติมแก๊สให้ได้หรือเปล่า ได้ครับเเต่ต้องร้านใหญ่หน่อย ครับ

mckyparty
09-05-2011, 19:53
tein พี่ต้ะ ผู้เชี่ยวชาญเทคนิคของมิตซู ใส่กะ พลัสอยู่ ไปถามแกได้ อู่แกอยู่แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา
สำหรับความเห็นผม
ดูจากรถที่ใช้มาอย่างมาสด้า3 ซึ่งมันคือตุ้กแก
แต่วิ่งนานๆ เหนื่อยมาก มันแข็ง
ส่วนพวกปาเจโร่แท้ก้อนุ่ม แต่วิ่งเร็วก้อไม่ไหว คงที่นุ่มตูดได้ประมาณ 120-140 เกินนี้ก้อย้วยไข่แตกเหมือนกันครับ

ลองตั้งสติก่อน ว่าเอาทางไหนดี ว่าเน้นขับเร็วแต่ตูดสะเทือน หรือเน้นนุ่มหนึบวิ่งไม่เกิน 140
ถ้ามั่นใจแนวทางตัวเองแล้ว อาจจะไม่ต้องควักทีละครึ่งแสนก้อได้ครับ
เพราะยังไงกระบะก้อคือกระบะ ช่วงล่างหลัง set เทพจัดเต็มแค่ไหน เลาะแหนบใส่สปริงอย่างไร มันก้อคือคานแข็ง
มั่นใจในตัวเองแล้ว เดี๋ยวแนวทางมาเองครับ



เอาดีที่สุดคือขออนุญาติเพื่อนสมาชิกลองกันเลย

ShogunOne
09-05-2011, 20:43
ใช่เลยครับ คือนิสัยการขับรถผม ประมาณ ขับไม่เร็ว ผมไม่ขับเกิน 140 อยู่แล้ว ส่วนมากก็ขับชิวๆ 100-110 ราวๆนี้ ไม่มีเกิน นานๆจะขึ้นไปถึง 120 ถ้าถนนมันโล่งจริงๆ

ช่วงล่างที่ผมอยากได้คือ นุ่ม+หนึบ เอาแบบ Mazda 3 ก็ไม่ไหว เกาะถนนเกิน ขับไกลๆ เมื่อยอย่างที่คุณว่าเลย

ถ้าเที่ยบช่วงล่างของรถเก๋ง ผมชอบช่วงล่างของ New Camry เพราะมันเข้านิยาม นุ่ม+หนึบ
หรือถ้าช่วงล่างของ SUV ก็ต้อง Pajero Shogun โชคไฟฟ้า มันนุ่ม+หนึบ กว่า Prado มากเลย Prado จะออกแนวกระด้างกว่าหน่อย

แบบนั้น ถ้าผมชอบแบบ นุ่ม+หนึบ ผมควรเลือกชุดไหนดีครับ หรือว่าควรเป็น OldMan + ProComp MX6 + King + กันโคลงหลัง

ผมก็อยากใส่ครั้งเดียวให้มันจบไปเลย ไม่อยากเสียเงินหลายรอบ การไปถามพี่สมาชิกหรือลองขับ คงลำบาก เพราะผมอยู่ต่างจังหวัด ผมทำได้เต็มที่ก็หาอ่านข้อมูลและประสบการณ์ของเพื่อนๆในเน็ตเอา

dsign
09-05-2011, 21:30
...เอาใจช่วยครับ ถ้าได้ติดตั้งแล้วยังไงก็โชว์รูปกันหน่อยนะค๊าบ ขอให้น้าเจอโช๊คที่ถูกใจไวๆนะครับ...

...เอ้าน้าๆท่านใด มีประสบการณ์ทางด้านโช๊คช่วงล่าง รุ่นอื่นๆนอกเหนือจากนี้ ก็ช่วยๆกันแชร์ประสบการณ์ ให้น้าเค้ามีตัวเลือกกันหน่อยค๊าบ...


...อ้อเวสโคสก็เป็นอีกทางเลือกนึงนะครับ รถที่โรงงานใช้อยู่ผมว่าก็แจ่มครับ แต่ต้องใส่แบบเต็มๆนะ... :emo024mc1:

mckyparty
10-05-2011, 01:48
ผมว่าเลาะแหนบออก ใส่คอยสปริงโชกุนครับ โช้คก้อพวก robust ก้อพอ แค่นี้ก้อน่าจะดีกว่าโชกุนเดิมๆแล้วล่ะครับเรื่องสปริงผมไม่แน่ใจ ต้องถามตาโจ้ ว่าใช้ปาเจโร่โชกุนหรือปาเจโร่ตัวไหนได้พอดีๆครับ

ShogunOne
10-05-2011, 07:18
ครับ ผมไม่อยากไปดัดแปลงอะไรมากขนาดนั้นครับ รถพึ่งป้ายแดง เดี่ยวประกันจะหมดไปซะก่อน อีกอย่าง เท่าที่ลองหาๆ ข้อมูลดู ช่างที่ทำต้องเก่งมากๆ เพราะถ้าผิดพลาดอะไรไปแล้ว ก็ยากที่จะแก้คืนให้เหมือนเดิมได้ ผมว่าเอาแค่เปลี่ยนโชค สปริง อะไรแค่นี้ก็พอครับ

dsign
10-05-2011, 09:05
ครับ ผมไม่อยากไปดัดแปลงอะไรมากขนาดนั้นครับ รถพึ่งป้ายแดง เดี่ยวประกันจะหมดไปซะก่อน อีกอย่าง เท่าที่ลองหาๆ ข้อมูลดู ช่างที่ทำต้องเก่งมากๆ เพราะถ้าผิดพลาดอะไรไปแล้ว ก็ยากที่จะแก้คืนให้เหมือนเดิมได้ ผมว่าเอาแค่เปลี่ยนโชค สปริง อะไรแค่นี้ก็พอครับ

...ถั่วต้มนะค๊าบ แค่โช๊คกะสปริงแหนบก็พอแว้วว เด๋วมานจะเละเทอะ... :emo012eu7:

chairat_k
10-05-2011, 09:22
ใจร่มๆครับ คงได้เจอสิ่งที่ใช่นะครับ

chairat_k
10-05-2011, 09:41
อย่างว่าแหล่ะครับโช็ค ที่fix มาจากโรงงานอาจต้องเลือกนานหน่อยกว่าจะได้ฟิลลิ่งที่ตรงกับใจเจ้าของรถ แต่แบนด์ที่เป็นซับแท็งค์ ต้องคอยเช็คลมแรงดัน แต่คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยเท่าไหร่มั้งครับ ส่วนเจ้าของกระทู้ในงบ43,000 บาท คงต้องเล่นแบนด์พอสมควร ได้ในส่วนของhotbit (โช็ค4ต้น เพิ่มตังค์อาจได้สปริงมาอีกคู่) งบประมาณที่ว่า ผมเอามาใช้ลองดูครับสำหรับเครื่อง2.5 ที่มีความกระด้างของตะโปดคู่หน้ามาเกี่ยวข้อง ผมก็ใช้ 2.5 MT 4WD 4 รูตู แต่กระบะโค้งนะครับ
คู่หน้าที่ใช้กันทั่วไป สำหรับรถที่วิ่งหลังถนนบ่อย
- คู่หน้า bilstein เหลือง mono +สปริงโดบินสัน หลังMX6 ปรับ6 เลือกระดับ 2 งบประมาณ 32,500 บาท
- คู่หน้า - หลัง เวสโคส สปริงโด (หน้าโมโน ปรับสตรัท คนละเบอร์กับของเครื่อง3.2) งบประมาณ 31,500 บาท
- คู่หน้า - หลัง เรนโซ่9000 ปรับ9 ระดับ หน้าอาจปรับเบอร์ 9 หลังเบอร์ 5 สปริงเห็นใช้King กระด้างกว่าโดบิน งบประมาณ 30,500 บาท
ลองพิจารณาดู ครับ

ton20
10-05-2011, 10:01
ต้องค่อยๆศึกษา ครับเเล้ว จะเลือกได้คับ

ShogunOne
10-05-2011, 10:41
อ่าคับ มีตัวเลือกเพิ่มมาอีกแล้ว จริงๆถ้าผมอยู่ กทม หรือเมื่องใหญ่ๆ ผมไม่กลัวเลยที่จะเลือก Hotbits แต่จังหวัดที่ผมอยู่ จ.แพร่ เป็นเมื่องเล็กๆ จะหาร้านใหญ่ๆ ที่มีศูนย์เช็คและเติมแก๊สโชคนั้น ไม่น่าจะมี

ตอนแรกผมก็มองๆ โชคหน้า-หลัง เรนโซ่ 9000 เพราะที่ Pajero Shogun Club คนเล่นพอสมควร แต่ไม่เห็นคนในคลับ Triton พูดถึงกันเลย ก็เลยไม่แน่ใจว่ามันดีสำหรับกระบะหรือเปล่า เพราะในราคาที่เท่าๆกับ Hotbits ผมสามารถเพิ่มชุดปรับระดับไฟฟ้าของโชค เรนโซ่ ได้เลย

ton20
10-05-2011, 20:30
ลองอ่านในลิงค์ดูครับ
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=4343.0

mckyparty
17-05-2011, 18:39
เรนโช่ปรับนิ่มก้อนิ่มดีครับ

tongmc46
17-05-2011, 20:25
หน้า Procomp es9000 / Rancho 9000 xl หลังProcomp es9000/ procomp mx6 ก็โอเคแล้วมั้งครับ ประกันสองปี ไม่จำกัดระยะทาง หายห่วง
บางทีซับแท็งมันก็ไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันนักหรอกครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ อิอิ

ShogunOne
17-05-2011, 21:32
ครับ ผมคงตัดตัวซับแท็งไปละครับ เพราะไม่ได้ต้องการปรับอะไรมันมากขนาดนั้น ตอนนี้สนใจ Rancho ตัวที่มี Wireless Remote สามารถปรับความแข็ง-นุ่มในรถได้เลย ไม่ทราบว่าร้านไหนเป็นตัวแทนจำหน่าย Rancho ในไทยครับ ผมหาร้านที่มีขายตัว Rancho พร้อม Wireless Remote ไม่ได้เลยในเน็ต

ton20
17-05-2011, 21:54
vvp 4x4 ศรีนคริน ( ตัวเเทนขายในไทยอย่างเป็นทางการ )
auto 4wd วิภา เลยการบินไทย มานิด เจอปั้ม ปิโตนัส เลี้ยวซ้ายเจอเลย
เมิธ รามอินทรา กม. 8
ซิบ้า ปลายถนนเกษตรนวมิน
4wp ถนนเกษตรนวมิน
rs 4x4 ตรงข้ามเดอะมอล บางเเค

tongmc46
17-05-2011, 23:20
vvp 4x4 ศรีนคริน ( ตัวเเทนขายในไทยอย่างเป็นทางการ ) ตามน้า ton20 เลยครับ
ลองเข้าไปคุยดูครับ น่าจะได้คำตอบที่ดีทีเดียวเลยครับ

mckyparty
18-05-2011, 08:04
เห็นที่อู่ทองมี amada subtank รุ่นใหม่ รุ่นเก่า กองอยู่ 2 ชุด เจ้าของโตไป 5 นิ้วหมดแร้ว

ShogunOne
18-05-2011, 14:50
ขอบคุณครับ พึ่งโทรไปถาม VVP 4x4 โช๊ค Rancho 9000XL สำหรับ Triton 4x4 4 ต้น ราคา 19,000 บาท (รวมค่าติดตั้ง) + สปริง OldMan 7,800 บาท
ดูจากราคาแล้วน่าคบมาก แต่เสียดายที่เขาไม่ไม่รีโมทไร้สายสำหรับปรับแล้ว ของหมดและยังไม่มีแผนที่จะสั่งเข้ามาอีก ไม่รู้ร้านอื่นจะยังพอมีของเหลืออยู่หรือเปล่า

chairat_k
19-05-2011, 12:00
ติดตั้งแล้วรายงานผลด้วย นะครับ

m_surachai
23-05-2011, 20:44
คู่หน้า - หลัง เวสโคส หน้าโมโน ปรับสตรัท สปริงโด เบอร์นุ่ม ส่วนตัวผมพอใจครับ กับสเต็ปนี้ ยกนิดหน่อยพอมีเสียวเวลาเข้าห้างเฉียดๆ 2 เมตร
ต่อไปคงขึ้นคาน คอยสปริงล่ะครับ ต้องรีบกินนมเยอะๆๆๆ จะได้โตทันน้าๆๆเขา อิอิ :kapook-17195-8823::kapook-17195-8823: