แสดงเวอร์ชันเต็ม : Mcu ไมโครคอนโทรเลอร์ ทำอะไร ๆ ก็ทำได้ ถ้าทำเป็น
รายงานผลให้น้า ก็อง และ เพื่อน ๆ แซบด้วยนะน้า
:38 4:
น้า ธน sr20 เรียบร้อยไป 2 คันละ ดันราง+ยก และคันเร่งไฟฟ้า EX
ยังรอรายงานอยู่
ช่วงนี้ติดขายของงานประจำเดือนที่ กรมอู่ทหารเรือพรานนก เลยไม่ได้สรุปอะไรเดียวกำลังรวมข้อมูลเดียวจะเอามาแจ้งให้ทราบเร็ววันนี้:fruitsex:
ดูข่าวช่อง 3 เมื่อเช้าใหมครับ ช่างแต่งไทยทำรถ 4 สูบ 3000 cc 400 เมตร ได้ 8.2 วิกว่า ๆ ความเร็วเฉลี่ย 260 kmhได้ที่ 2 ของการแข่งขัน
ซึ่งที่แข่งนั่นคือ 6 สูบ 6000 cc ทั้งนั้นนะครับ แต่พี่ไทยเรา ทำ 4 สูบชนะได้รอง มาเชยชมครับ
งานนี้ง ฝรั่งเจ้าของตำรา งงงงงงงงงงง ฮึฮึ เลิกดูถูกสิ้นค้าที่ทำโดยคนไทยได้รึยังหนอ ????? บ้านเรา
116 ตามคำขอ
ขอบคุณ ครับน้ายง แล้วถ้าทำสวิตช์ปิดเปิดต่ออย่างไร ถ้าใส่กล่องคันเร่งของม้าอยู่ จัมสายเส้นไหน
แรงกันถ้วนหน้า:bananapartyhat:
ขอบคุณ ครับน้ายง แล้วถ้าทำสวิตช์ปิดเปิดต่ออย่างไร ถ้าใส่กล่องคันเร่งของม้าอยู่ จัมสายเส้นไหน
เอาแบบที่ง่าย ๆ กับน้าละกัน นะ
+ แบบทน ๆ
เอาแบบที่ง่าย ๆ กับน้าละกัน นะ
ขอบคุณมากครับ น้ายง ลองแล้วจะมารายผลสำหรับ Lift injection 548 by Yanyong...5555
hararuya
14-10-2013, 18:20
ไทรทันตัวเตี้ย ปี2011มีดัน มียก ecu อินเตอร์ โบดีแม้ก3000 บูส 30 กรองเดิม
อ่านค่าจากสมาทเกจ เจอโค๊ด P0103 MAF Sensor High Frenqency ไฟเอ้นจิ้นไม่โชว์
ถ้าขับบูสไม่เกิน 25 ปกติ ต้องแก้ยังไงครับ โดยที่บูส 30 เท่าเดิม
ต้องติดกล่องอะไรเพิ่มไหมครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
ไทรทันตัวเตี้ย ปี2011มีดัน มียก ecu อินเตอร์ โบดีแม้ก3000 บูส 30 กรองเดิม
อ่านค่าจากสมาทเกจ เจอโค๊ด P0103 MAF Sensor High Frenqency ไฟเอ้นจิ้นไม่โชว์
ถ้าขับบูสไม่เกิน 25 ปกติ ต้องแก้ยังไงครับ โดยที่บูส 30 เท่าเดิม
ต้องติดกล่องอะไรเพิ่มไหมครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
ตอบตามที่เคยจูนมา คัน 2 คัน นะครับ
-p0103 เจอกะเชฟ โคโร สาเหตุผมจูนแอร์โฟร์ ทิ้งไว้ 5v มันเออเร่อ ตอนบู๊ชขึ้น
ทดลอง ลดค่าลงมา ตอนมันไว้ที่ 4.7 v หาย วิ่งปร๋อปรกติ
-อีก หลาย ๆ ที บ่อย ๆ ก็รถผมเอง ตัด คร่อม แอร์โฟร์ เมื่อไหร่....... เป็นขึ้น 5555
ตอนนี้กำลังออกแบบวงจรจูน แอร์โฟร์ ที่มันเข้ากะ Triton โดยเฉพาะ
-อาการที่ว่าเหมือนค่าแรงดันไฟ มันแกว่ง ขึ้นลงไม่นิ่งนะครับ เช็ควงจรแอร์โฟร์ น้าดูครับ หรือลอง จับ คาปาซิเตอร์ อิเล็คโทรไล 100uF 16v โดยต่อขั่วบวก
เข้าที่ขา แอร์โฟร์ ขั่วลบลงกราว์ด ดูครับ หายใหม ถ้าไม่หายก็เช็ควงจรแอร์โฟร์ น้าอะแหละ
hararuya
15-10-2013, 19:12
ตอบตามที่เคยจูนมา คัน 2 คัน นะครับ
-p0103 เจอกะเชฟ โคโร สาเหตุผมจูนแอร์โฟร์ ทิ้งไว้ 5v มันเออเร่อ ตอนบู๊ชขึ้น
ทดลอง ลดค่าลงมา ตอนมันไว้ที่ 4.7 v หาย วิ่งปร๋อปรกติ
-อีก หลาย ๆ ที บ่อย ๆ ก็รถผมเอง ตัด คร่อม แอร์โฟร์ เมื่อไหร่....... เป็นขึ้น 5555
ตอนนี้กำลังออกแบบวงจรจูน แอร์โฟร์ ที่มันเข้ากะ Triton โดยเฉพาะ
-อาการที่ว่าเหมือนค่าแรงดันไฟ มันแกว่ง ขึ้นลงไม่นิ่งนะครับ เช็ควงจรแอร์โฟร์ น้าดูครับ หรือลอง จับ คาปาซิเตอร์ อิเล็คโทรไล 100uF 16v โดยต่อขั่วบวก
เข้าที่ขา แอร์โฟร์ ขั่วลบลงกราว์ด ดูครับ หายใหม ถ้าไม่หายก็เช็ควงจรแอร์โฟร์ น้าอะแหละ
มีรูปวิธีการต่อให้ดูไหมครับน้า ผมไม่ค่อยเก่งอ่ะครับน้า...แหะๆๆ^^
ทำเส็ดไวๆนะครับน้าผมเซงกับโค๊ดนี้มาก มาแล้วแรงดันดรอป บูสฟาดอยู่ 30 เหลือ 25 ซะงั้น
มีรูปวิธีการต่อให้ดูไหมครับน้า ผมไม่ค่อยเก่งอ่ะครับน้า...แหะๆๆ^^
ทำเส็ดไวๆนะครับน้าผมเซงกับโค๊ดนี้มาก มาแล้วแรงดันดรอป บูสฟาดอยู่ 30 เหลือ 25 ซะงั้น
อาจไม่พูดถึงวิธีการครับ มีแต่วิธีคิด อิอิ บอกไว้ก่อนครับ ว่า
วิธีที่ผมทำ ต่าง ๆ นา ๆ เป็นความ พยายามเข้าใจการทำงานของ มันเท่านั้นก่อนครับ ไม่ได้รู้แจ้งเห็นจริงอะไรมากมายนะครับ
บอกเท่าที่ลองมา ตามที่เห็นมา จากการบันทึกข้อมูล หลังจากการทดลอง และค่อยมาคุยให้กันฟัง ความล้มเหลของการทำงาน ก็มีบ่อย ๆ
ความสำเร็จอยู่ที่ความมุ่งมั่น และอดทน
มีเพื่อน ๆ หลายคนติดต่อมาที่ผม เพื่อร่วมงานกับผม ก็ยินดีครับ แต่ว่า มันต้องหาข้อมูลและทดลองไปด้วยกันครับ ไม่ไช่ผมทำให้นะครับ บอกไว้ก่อนครับ
เพราะหลาย ๆ คนติดต่อ มาแล้วก็เงียบไปเลย ก็เยอะครับ นั่นคือ ท่าน รองานจากผม ซึ่งมันผิดวัตถุประสงค์ครับ
เพราะที่ผมจะช่วยคือแนะนำ สิ่งที่เคยทำมาให้ เพื่อจะไม่เสียเวลา ลองเอง และเสี่ยง กับความเสียหาย ของท่านเอง
บางอย่างที่แนะไป เป็นแนวคิดเล็กๆ น้อย ๆ เท่านั้นเพื่อให้นำไปต่อยอด แต่บางท่านก็ไม่เข้าใจครับ
แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ซักวันถ้าเพื่อน ๆ มีความมุ่งมั่นจริง ๆ มันจะได้ซักวัน ไม่ไช่แค่ทำได้สำเร็จนะครับ แต่อยากให้ท่าน คิดให้เป็น ให้สำเร็จครับ
รักเพื่อน ๆ triton ทุกคนครับ
อาจไม่พูดถึงวิธีการครับ มีแต่วิธีคิด อิอิ บอกไว้ก่อนครับ ว่า
วิธีที่ผมทำ ต่าง ๆ นา ๆ เป็นความ พยายามเข้าใจการทำงานของ มันเท่านั้นก่อนครับ ไม่ได้รู้แจ้งเห็นจริงอะไรมากมายนะครับ
บอกเท่าที่ลองมา ตามที่เห็นมา จากการบันทึกข้อมูล หลังจากการทดลอง และค่อยมาคุยให้กันฟัง ความล้มเหลของการทำงาน ก็มีบ่อย ๆ
ความสำเร็จอยู่ที่ความมุ่งมั่น และอดทน
มีเพื่อน ๆ หลายคนติดต่อมาที่ผม เพื่อร่วมงานกับผม ก็ยินดีครับ แต่ว่า มันต้องหาข้อมูลและทดลองไปด้วยกันครับ ไม่ไช่ผมทำให้นะครับ บอกไว้ก่อนครับ
เพราะหลาย ๆ คนติดต่อ มาแล้วก็เงียบไปเลย ก็เยอะครับ นั่นคือ ท่าน รองานจากผม ซึ่งมันผิดวัตถุประสงค์ครับ
เพราะที่ผมจะช่วยคือแนะนำ สิ่งที่เคยทำมาให้ เพื่อจะไม่เสียเวลา ลองเอง และเสี่ยง กับความเสียหาย ของท่านเอง
บางอย่างที่แนะไป เป็นแนวคิดเล็กๆ น้อย ๆ เท่านั้นเพื่อให้นำไปต่อยอด แต่บางท่านก็ไม่เข้าใจครับ
แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ซักวันถ้าเพื่อน ๆ มีความมุ่งมั่นจริง ๆ มันจะได้ซักวัน ไม่ไช่แค่ทำได้สำเร็จนะครับ แต่อยากให้ท่าน คิดให้เป็น ให้สำเร็จครับ
รักเพื่อน ๆ triton ทุกคนครับ
สู้ๆเพื่อการทดลอง เดียวจะรวบรวมผลตั้งแต่ ex1.8-เจ้าเหมียว2.5
มีรูปวิธีการต่อให้ดูไหมครับน้า ผมไม่ค่อยเก่งอ่ะครับน้า...แหะๆๆ^^
ทำเส็ดไวๆนะครับน้าผมเซงกับโค๊ดนี้มาก มาแล้วแรงดันดรอป บูสฟาดอยู่ 30 เหลือ 25 ซะงั้น
ไม่ทราบว่ากล่องที่น้าใช้เค้ามีจูนแอร์โฟร์ด้วยมั้ยครับ (อาจมีแต่เค้าไม่ได้wiring และจูฯให้) ลองถามตัวแทนที่ติดตั้งดูครับ เพราะ P0130 มันเกิดจากการที่เล่น boost เทอร์โบสูงๆมีมวลอากาศไหลผ่าน air flow sensor สูงมากเกิน limit ที่กล่องหลักเค้าออกแบบไว้ ทางแก้คือถ้ามีีจูน MAF ของกล่องพ่วงที่ใส่มาให้เปิดใช้ฟังชั่นนี้และ limit แรงดัน(voltage) ตอนปลายให้อยู่ในช่วงที่ ECU ยอมรับได้ใช้หลักการเดียวกันกับการปลดบูสท์นั่นหละครับ ถ้ากล่องพ่วงที่ใส่มาไม่มี function นี้มาให้ก็ลองติดต่อน้าโร๊ะดูนะครับ ถ้าน้ายงค์จะทำให้โดยการเขียนโปรแกรม MCU ก็ง่ายเลยใช้หลักการปลดบูสท์นั่นหละครับแต่ค่า voltage limit จะสูงกว่า boost cut ผมไม่ค่อยได้ทำอะไรเล่นเลยช่วงนี้คอมพังพึงถอยมาใหม่ program หายหมด
ไม่ทราบว่ากล่องที่น้าใช้เค้ามีจูนแอร์โฟร์ด้วยมั้ยครับ (อาจมีแต่เค้าไม่ได้wiring และจูฯให้) ลองถามตัวแทนที่ติดตั้งดูครับ เพราะ p0130 มันเกิดจากการที่เล่น boost เทอร์โบสูงๆมีมวลอากาศไหลผ่าน air flow sensor สูงมากเกิน limit ที่กล่องหลักเค้าออกแบบไว้ ทางแก้คือถ้ามีีจูน maf ของกล่องพ่วงที่ใส่มาให้เปิดใช้ฟังชั่นนี้และ limit แรงดัน(voltage) ตอนปลายให้อยู่ในช่วงที่ ecu ยอมรับได้ใช้หลักการเดียวกันกับการปลดบูสท์นั่นหละครับ ถ้ากล่องพ่วงที่ใส่มาไม่มี function นี้มาให้ก็ลองติดต่อน้าโร๊ะดูนะครับ ถ้าน้ายงค์จะทำให้โดยการเขียนโปรแกรม mcu ก็ง่ายเลยใช้หลักการปลดบูสท์นั่นหละครับแต่ค่า voltage limit จะสูงกว่า boost cut ผมไม่ค่อยได้ทำอะไรเล่นเลยช่วงนี้คอมพังพึงถอยมาใหม่ program หายหมด
นึกว่าขับ pa แล้วลืมเราไปซะแล้วนะเนี่ย
นึกว่าขับ pa แล้วลืมเราไปซะแล้วนะเนี่ยยังอยู่ครับ วันเสาร์ถ้าว่างก็เชิญมาร่วมงาน 8 ปีที่ระยองนะครับน้ายงค์ อิอิ
ยังอยู่ครับ วันเสาร์ถ้าว่างก็เชิญมาร่วมงาน 8 ปีที่ระยองนะครับน้ายงค์ อิอิ
กลัวน้ำท่วมหลังคาครับ 5 5 5
แอบทำไรกัน
อิอิอิ จูน af +จูน scv ที่นี่ เร็ว ๆ นี้ครับ
-ออกแบบวงจรแล้ว
-โปรแกรมส์เสร็จแล้ว
-เหลือ ทำ PCB
-ทดลอง
********
มาดูการทำงานของ วงจร จูน SCV วาล์วครับ ทดลองแล้ววันนี้ ได้ตามที่เห็นครับ 5 5 5
-การทำงานที่โปรแกรมส์ใว้คือ
1) ตอนนี้ยังไม่ได้ออกแบบการทำงานตามรอบเครื่องยนต์ ดังนั้นผมจึงใช้ คันเร่ง มาเป็นตัวคุมการทำงานแทน
คือ เร่งน้อย ก็ เปิดวาล์วน้อย เร่งมากก็เปิดมาก ตาม ทีนนนน ว่างั้นเถอะ
2)ช่วงการเร่งน้อย ๆ ก็รับค่า การเปิดวาล์ว (คือปิดน้ำมัน เพราะ triton เป็นแบบปรกติปิดไฟแล้วจ่ายน้ำมัน )
รับค่ามา 3 แล้วจ่ายปิดน้ำมัน 1 ครั้ง
3) ช่วงที่ 2 รับมา 4 จ่ายออก 1
4) ช่วงที่ 3 รับมา 8 จ่ายออก 1
5) ช่วงการเร่งมาก ๆ รับมา 50 จ่ายออก 1
ผมไม่รู้ว่าวิ่งจริง ๆ มันตกไม่ตก เพราะไม่ได้วิ่งขนาดแข่ง ควอร์เตอร์ใมล์ เอาเป็นว่า ค่า ตามนั้นทำได้แล้ว
และจะเพิ่มเติมให้แตกต่างจากนั้น มัน ง่ายละครับ พี่น้องครับ น้าวุฒิ สนป๊ะ อิอิอิอิ
https://plus.google.com/u/1/114192237599842657445?tab=wX&gpsrc=gplp0&partnerid=gplp0#
Scv ทำงานแบบนี้ใช้ได้มั้ยน้ายงค์ ทดลองมาให้ชมหน่อย
เสาร์ที่แล้วไปลองดู และนั่ง vigo 3000 กับกล่อง 2 หมื่น กว่า D-fast มาครับ
สรุปรายการที่ต้องทำการจูนทั้งหมดเท่าที่ดู
-Rail ตรงนี้ ไม่มีอะไร อยู่ที่ความต้องการว่าจะเล่นตั้งแต่ตีนต้น หรือ กลาง ปลาย แต่สิ่งที่ทำได้แบบมือโปรทั่วไปคือ จูนคอมส์
-MAF จูน ตรงนี้ก็ เหมือนกันครับ ยกหัวฉีดจังหวะต้น
-MAP ตรงนี้จูนเหมือนกัน บางรุ่น ไม่จูน
-คันเร่งไฟฟ้า มีมาในตัว
-อุณหภูมิ IAT เป็นบางรุ่นจูน
-ยกหัวฉีด ที่หัวฉีด โดยดึงเอาสัญญานหัวฉีดเข้าไปลงกราวด์ ที่กล่อง/ ควบคุมจากสัญญานวัดรอบ
ซึ่งดูมาแล้ว น่าจะทำได้ครับ แต่สิ่งที่ผมไม่สามารถทำได้ในตอนนี้คือ การเขียน VB ที่ใช้ควบคุมและ upload program เข้ากล่อง
โดยที่ไม่ต้องมาคำนวนเส้นกราฟ แล้วหาค่า ระบบดิจิตอล และเขียนโปรแกรมส์ให้ MCU ซึ่งระบบที่ว่านั้น มันจะเขียนคำสั่ง
หลังจากผู้ใช้เลื่อนกราฟตามต้องการแล้ว ยืนยัน มันจะเขียน MCU ให้เองเรียนร้อย วิ่งได้เลย แต่ราคาค่าทำโปรแกรมส์
แพงโคตรครับ เป็นแสนเลย ดังนั้นค่าตัวของกล่องประเภทนี้ ไม่ว่าจะ ยี่ฮ่ออะไร มันจะไปแพงเพราะค่าตรงนั้นเป็นหลัก
ซึ่งถ้าเราทำเองมันถูกครับ เอาแค่แต่งกราฟเอง เขียนโปรแกรมส์เอง ลองเอง แก้เองซึ่งเสียเวลามากกว่า แต่สำหรับคนที่ DIY
มันภูมิใจ ที่ทำได้เองและเป็นความรู้ให้ตัวเองเพื่อสะสมพอกพูนให้ตัวเอง หลักการของนัก DIY อย่างผมคิดแค่นั้นครับ
สิ่งที่อยากจะทำให้มันนอกเหนือจากที่เขาทำคือ ติดตั้งระบบบูทูชที่กล่อง แล้วใช้ ระบบแอนดรอย์ ของ โทรศัพท์ เขียน App การจูน
แล้ว upload เข้าไปที่กล่องเลย ไม่ต้องใช้คอมส์ มีน้า ๆ ท่านใด รู้ที่สอนการเขียน App อย่างงี้ใหมครับ บอกที อยากทำครับ
P0089 มาเยือนอีกและ หลังจากจอดไว้ 3-4 วันไม่ได้ใช้รถ เปลี่ยนมาเมื่อปลายปีที่แล้ว
-อาการเบาดับ
-ต้องเร่งรอบใว้ เวลาจอดเฉย ๆ ไม่งั้นดับ
-วิงไป ไม่มีปัญหา
เลยจะถอดออกมาดูแต่ถอดไม่ออก เครื่องมือไม่ดีละ
จึงลองเอา scv ตัวเก่า มาถอดใส้ออก(เพราะถ้าไม่ถอดมันจาร้อนมากไม่มีน้ำมันช่วยระบายความร้อน)และถอดปลั๊กจาก scv ตัวที่อยู่กับปั๊ม
มาเสียบที่ตัวที่อยู่ข้างนอกลองสตาร์ทดู ติด แถมไม่มีเสียงเขกซักแอะ ปล่อยทิ้งใว้ราว 2 นาทีก็ไม่ดับ จึงลองออกไปวิ่งดู ปิดระบบดันราง
ปรากฏว่า วิ่งดีมากเหมือนดันรางเลยแต่ไม่มีเสียงเขก เอาวะ งานนี้เจอสูตรอะไรเข้าไปละเนี่ย
น้า ๆ ท่านใดไม่มีดันราง แต่มี scv 2 ตัวลองดูได้ครับ
+ สาเหตุที่เป็นอย่างนั้น (ในความคิดผมคนเดียวนะครับ)
- เนื่องจาก SCV triton เป็นแบบปรกติ ไม่มีไฟจ่าย จะเปิดน้ำมันเต็มที่
- รถสตาร์ทได้วิ่งได้ เนื่องจาก มี SCV อีกตัวทำหน้าที่รับโหลดแทน ECU จึงยังทำงานได้ตามปรกติ
- ความเงียบที่รับรู้ได้เนื่องจากการที่น้ำมันเข้าไปตลอดเวลาไม่มีการหยุดจ่าย ของ scv จึงไม่มีอากาศเข้าไป ทำให้เสียง scv มันเงียบแสียงระบบดูดข้างในปั๊มมันเงียบ
-ผลกระทบ อาจทำให้ปั้มทำงานหนักขึ้นมากใหม?
ก็มากขึ้นแน่นอน แต่จะเป็นอย่างไรต่อ ผมไม่ทราบจริง ๆ ครับ
-แต่ถามว่ามันวิ่งดีขึ้นใหม
ดีมากครับเพราะปั๊มได้รับน้ำมันพอตลอดเวลา (แต่ยังไม่ได้อัดดูนะครับ จะได้รู้ว่าแรงดันปลายจะตัด หรือ รางเปิดหรือเปล่า)
-แต่การทดลองนี้เพื่อเอาใว้แก้ปัญหา กรณีที่ น้า ๆ โดนปัญหานี้เข้ามากวนใจ
ช่วงขับไปเข้า 0 หรือ ช่วงที่รอแก้ปัญหา ทำตามที่ว่านี้ช่วยได้ครับ
+++
-และหลังจากทดลองตามที่ว่ามาได้พบปัญหา(ตามธรรมชาติ) ว่า scv มันร้อนเนื่องจากการทำงานไม่มีน้ำมันช่วยหล่อเย็นและเกิดจากการปิดเปิดตลอดเวลา
-ดังนั้นสิ่งที่จะสามรถช่วยแก้ปัญหาเรื่องความร้อนจาก การปิดเปิด
(การที่อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ปิดเปิดอย่างรวดเร็วจะเกิดความร้อนเนื่องจากสนามแม่เหล็กเหนี่ยวนำหมุนวน ฯลฯ (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87))
คือ การต่อ คาร์ปาซิสเตอร์เพื่อช่วยรับและคายประจุไม่ให้เกิดสนามแม่เหล็กและความร้อน
-ก่อนต่อหลังจากสตาร์ทรถ ราว 20 วินาที ลองจับดูที่ตัว scv มันจะเริ่มร้อน มาก ๆ ละครับ
-หลังจากต่อเข้าไป สตาร์ทรถ ราว 1 นาทีจะมีรู้สึกอุ่น ๆ ขึ้นมานิดครับ สรุปว่าช่วยได้เห็น ๆ
+++
หลังจากทดลองต่อ คาร์ปาซิสเตอร์ ที่ขัวสายไปแล้วดังกล่าว เลยลองต่อกลับไปที่ scv ที่ทำงานอยู่ที่ปั๊มดูซิเป็นไง
-ลองสตาร์ทรถ ดูซิว่าจะขึ้น P0089 อีกใหม ผ่านไป 2 นาที เงียบไปแล้ว 55 หายละเว้ยยยย
-ลองเปิด ดันรางให้ทำงานดูซิเอ่า
-ทุกครั้งที่เปลี่ยน mode เสียงที่เครื่องยนต์จะเปลี่ยนไปตาม ค่าที่ Program ไว้ครับ (เหมือนที่เคยเป็นก่อนหน้านะแหละ)
-ไม่เหมือนตอนที่ถอดปลั๊กไปเสียบตัวที่อยู่ข้างนอก ลองเปิดดันราง และเปลี่ยน mode ไม่มีเสียงอะไรออกมาเลยเงียบกริปเลย
มีท่านใดเขียน Android เป็นมาช่วยทำใหมครับ กำลังเรียนยังไม่เป็นครับ
คือการจูน รูปแบบใหม่โดยใช้ มือถือสมาร์ทโฟน หรือที่ผมแสดงนี่คือ แท๊ปเล็ต ครับ ใหม่ที่สุดในการจูนดันราง แม็ป และคันเร่ง ยังไม่พร้อมจะขายครับแต่เพื่อกระตุ้นนักพัฒนากล่องดันราง เพื่อให้ง่ายต่อผู้ใช้ต่อไปครับ เอามาให้ดู เรียกน้ำลายครับ เพิ่งทำ แพ็ทฟอร์มเสร็จ ใช้ยังไม่ได้ 555
ถ้าน้าจี แวะมาแถวนี้ ขอรายละเอียดนี่เคยให้น้อง ๆ น้าจีทำครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเป็นใงบ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
-ตอนนั้นเห็น ที่น้ามาโชว์เป็น VB
-ใช้ MCU ค่ายใหน กี่ bit ครับ
-ถ้าเป็น PIC32 Bit เขียน Bootloader เป็นใหมครับ
-VB ส่ง Hex ออกไปที่ mcu ใช้ อะไรส่งครับ
รอครับ 555
น้า ๆ ที่มีความรู้เรื่องที่ว่านี้ ก็มาแชร์ ๆ ความรู้กันนะครับ ผมก้แค่เริ่มต้นครับ ยังไม่ได้ถึงครึ่งทางเลยครับ
รอ ทุก ๆ คนนะครับ
ถ้าน้าจี แวะมาแถวนี้ ขอรายละเอียดนี่เคยให้น้อง ๆ น้าจีทำครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเป็นใงบ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
-ตอนนั้นเห็น ที่น้ามาโชว์เป็น VB
-ใช้ MCU ค่ายใหน กี่ bit ครับ
-ถ้าเป็น PIC32 Bit เขียน Bootloader เป็นใหมครับ
-VB ส่ง Hex ออกไปที่ mcu ใช้ อะไรส่งครับ
รอครับ 555
น้า ๆ ที่มีความรู้เรื่องที่ว่านี้ ก็มาแชร์ ๆ ความรู้กันนะครับ ผมก้แค่เริ่มต้นครับ ยังไม่ได้ถึงครึ่งทางเลยครับ
รอ ทุก ๆ คนนะครับ
คิดถึงอ่ะครับ อิอิ
คิดถึงอ่ะครับ อิอิ
คิดถึงผม หรือ น้าจีครับ ท่านน้าวุฒิ
teddyisman
25-12-2013, 09:18
ไม่ได้มาตามแป๊บเดียว มีอะไรใหม่ๆ มาเพรียบ
น้า ธน มาอัปเดด หน่อยครับเป็นไงบ้าง กับกล่อง diy นักเรียน ห้องเรียนนี้
Virus ลงเครื่อง ฟอร์แม็ต ใหม่ ลืมระหัส เข้าชื่อเดิมไม่ได้ เลยต้อง ลงทะเบียนใหม่ครับ
234709:99 2:ลองต่อแล้วครับ แต่ทำใมผมไม่ต่อแบตเข้ามันยังมีไฟวิงผ่านตัวทรานซีสเตอร์ตามสัญญาณคันเร่งอยู่ครับไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่าครับ
:99 2:ลองต่อแล้วครับ แต่ทำใมผมไม่ต่อแบตเข้ามันยังมีไฟวิงผ่านตัวทรานซีสเตอร์ตามสัญญาณคันเร่งอยู่ครับไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่าครับ
เดี๊ยวผม หาเบอร์ ที่ใช้ได้ดี มาบอกอีกทีละกันครับ เพราะที่จริงต้องใช้ เป็น fet ครับ เพราะ ทรานซิสเตอร์ไม่ค่อยตรงกับความต้องการใช้งาน ผมแค่ลองเล่น ๆ เป็นแนวทางเท่านั้น (ผมเองใช้ ไมโครฯ คุมครับ )แต่สำหรับ คนชอบเล่น ชอบลอง ก็จัดหาได้ ในราคา ที่ถูก ๆ ก่อนจะมีพัฒนาการ ต่อไป
*** สาเหตุที่ ทรานซิสเตอร์ไม่เหมาะคือ มันทำงานโดย อาศรัยกระแส ซึ่งถ้า มาก มันก็ปล่อยกระแสผ่านได้มาก
*** ส่วน fet นั้นถูกต้องกับงาน มากที่สุด คือ รับแรงดัน จากคันเร่ง แล้วยอมให้ กระแสผ่านตัวมันได้
ต่างกัน ตรงนั้น
ดีใที่มีคนตอบครับ แต่ผมลองกับรถดูก็แรงพอได้นะครับ ล้อผม 245-35-20 กดแรงๆท้ายออกเหมือนกัน
ทำมันไปเรื่อย ๆครับ จนกว่าจะขายออก 5555
http://www.youtube.com/watch?v=QhgNfBMSNFg
เสร็จแล้วจะอุดหนุนสักตัวนะครับ เมื่อใหร่จะออกจำหน่ายครับ:5:
เสร็จแล้วจะอุดหนุนสักตัวนะครับ เมื่อใหร่จะออกจำหน่ายครับ:5:
ขอบคุณครับ ตอนนี้เสร็จแล้วครับ เดี๊ยว รอ สมช. ภูเก็ต ลองดูก่อน ครับ สัปดาห์หน้า ถึงจะได้ลองครับ
เวอร์ชัน ใหม่ ล่าสุด( อีกแล้ว) ใหม่ทุกเดือนครับ อิอิอิ
..รอดูกันว่า....ของถูก....มันจะดีใหม....:40:
อ่อ...บอกก่อน ว่า TTพลัท ยังปราบมันไม่ลงครับ ได้เฉพาะ 116 -128 ละก็ เชฟวี่ -E-su
..มีท่านใด จะ กระซิบได้ใหม ว่า มันจะแก้ P0089 ของ Plus ด้วยวิธีการใด ???
ตอนนี้ วันนี้ 17/02/57
จัดการกับอาการ P0089 ได้แล้วครับ แถมได้เรื่องแรงดันที่ไม่ตกมาเพิ่ม นิดหน่อย
หลังจากที่เล่นกะ พลัท จน เสีย SCV ไป 1 ชีวิต ลองจูนต่อหาวิธีแก้ปัญหาต่อ
ไป ๆ มา ๆ รถผม ติดเหมือนกัน เวรละซิ ถอดออกมาดู รอยสึกรอบเลย
ลองจั๊ม + - สลับไป ๆ มา ๆ ก็ไม่หาย เดินเบาดับ จอดเป็นดับ อ่าววววว ซวยละ.!!!
เลยจัดการเอา SCV ตัวของ พลัท ที่ สละชีพ มาก่อนหน้านี้ มา ต่อเข้าไป เพื่อ ลดกระแส SCV ที่ ECU คอยจับผิดอยู่ เนื่องจาก จูนต้น ต่ำ ๆ ....
หลังจากติดตั้ง สตาร์ทเครื่อง....ตึกตัก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ...
ผ่านไป 30 วิเนียนนนนน เย้ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ทิ้งไว้ 2 นาที เย้ ๆ ๆ เรียบร้อย
ออกไปวิ่ง เงียบดี ลองถอดดันรางออก เช็คค่า Rail ก็ไม่แปลก นี่น่า อยู่ที่ 4700-5000 psi( ค่าจาก โปรแกรมส์ Touch scan Obd )
เท่า ๆ กะตอนที่ไม่ใส่ เฮอ ๆ อัดดู ก็ ok กลับมาบ้าน จอด 2 นาที ก็ไม่ดับ 55555
จบกันซักพักนะ P0089 *** SCV ตัวที่ 3 ครับ รถ 7 ปี ***
รอ...รีวิล ครับ ..กล่อง ดันราง+ปลดบู๊ช+จูนแม็ป+จูนแอร์โฟร์+คันเร่งไฟฟ้า+แปลผัน
ตอนนี้ ย้ายที่อยู่ จาก กรุงเทพ มาอยู่ ภูเวียง ขอนแก่น มี สมาชิกใกล้ ๆ ใหมหน่ออออ
ผมอยู่หนองบัวลำภูครับน้า:93 2:
ผมอยู่หนองบัวลำภูครับน้า:93 2:
น้า สัญญา ใช้รุ่นใหนครับ ถ้า ไม่ใช่พลัท ก็มาคุยกันได้ครับ ที่ภูเวียงครับ น้าก็องก็อยู่ หนองบัว เหมือนกันนี่ครับ ว่างมาแถวภูเวียง มีมันส์ครับ
น้า สัญญา ใช้รุ่นใหนครับ ถ้า ไม่ใช่พลัท ก็มาคุยกันได้ครับ ที่ภูเวียงครับ น้าก็องก็อยู่ หนองบัว เหมือนกันนี่ครับ ว่างมาแถวภูเวียง มีมันส์ครับ
อ้าวน้ายงค์กลับมาอยู่บ้านแล้วเหรอครับ
อ้าวน้ายงค์กลับมาอยู่บ้านแล้วเหรอครับ รอน้า ก็อง ไปเยี่ยม อยู่เหมือนกันครับ 555 ภูเวียง
เร็วๆ นี้ครับ ฟูลลี่ อ๊อปชั่น กล่องเดียว จบ
ดันราง บ้าน ๆ สมอง 16 บิต 2 ตัว มาละ กล่องเดียวจบ
ขอเวลาทดสอบก่อน ปล่อยของ ไม่นานครับ
..........888888888888..........
-จูนทุกอย่างที่ จะได้ 200 km/Hr ในระยะ 600-700 เมตร
-เตือน ตัดเมื่อแรงดันราง เกิน 2200 บาร์
-เตือนความร้อนสูงและตัดเมื่อความร้อนเกินค่าปลอกภัย (100 c)
-จูน SCV
-ยก เฉพาะเวลาที่ต้องการ อัตโนมัติ ไม่ยกตลอดเวลา
-คันเร่งไฟฟ้าในตัว พร้อม ระบบล๊อคคันเร่ง ล๊อคความเร็ว (ครู๊ซ คอนโทรน )
-ความละเอียดของช่องสัญญานการจูนกราฟเรล 70 ช่อง
-มีโหมดให้เลือกใช้ 20 โหมด เหลือเฟือ ได้ทั้งแรงมากแรงน้อย ตอบโจทย์แค่ปลายนิ้ว ได้ทุกขณะการขับขี่
-ไม่ควัน ไม่เขก แต่วิ่ง มาแล้วครับ (หรืออยากได้ควันก็แค่เปลี่ยนโหมด สูง ๆ)
เร็วๆ นี้ครับ ฟูลลี่ อ๊อปชั่น กล่องเดียว จบ
ดันราง บ้าน ๆ สมอง 16 บิต 2 ตัว มาละ กล่องเดียวจบ
ขอเวลาทดสอบก่อน ปล่อยของ ไม่นานครับ
..........888888888888..........
-จูนทุกอย่างที่ จะได้ 200 km/Hr ในระยะ 600-700 เมตร
-เตือน ตัดเมื่อแรงดันราง เกิน 2200 บาร์
-เตือนความร้อนสูงและตัดเมื่อความร้อนเกินค่าปลอกภัย (100 c)
-จูน SCV
-ยก เฉพาะเวลาที่ต้องการ อัตโนมัติ ไม่ยกตลอดเวลา
-คันเร่งไฟฟ้าในตัว พร้อม ระบบล๊อคคันเร่ง ล๊อคความเร็ว (ครู๊ซ คอนโทรน )
-ความละเอียดของช่องสัญญานการจูนกราฟเรล 70 ช่อง
-มีโหมดให้เลือกใช้ 20 โหมด เหลือเฟือ ได้ทั้งแรงมากแรงน้อย ตอบโจทย์แค่ปลายนิ้ว ได้ทุกขณะการขับขี่
-ไม่ควัน ไม่เขก แต่วิ่ง มาแล้วครับ (หรืออยากได้ควันก็แค่เปลี่ยนโหมด สูง ๆ)มันยอดมากน้ายงค์ ไว้วันผมไปเอาต้นลิ้นฟ้าที่ อ.หนองนาคำ จะแวะเข้าไปครับ
SITTISAK
25-07-2014, 10:31
วางขายเมื่อไรครับอยากลอง
ponheart
31-07-2014, 12:37
อยากลองเหมือนกันคับ.
อยากลองมั้งครับ อยากสนับสนุนคนในคลับ อิอิ:Banane21:
สุดยอดเลยลูกพี่ อิอิ
อยากลองมั้งครับ อยากสนับสนุนคนในคลับ อิอิ:Banane21:
ไม่ได้เจอกันนาน นะน้า ขอบคุณครับที่เป็นแรงเชียร์
SITTISAK
25-08-2014, 17:22
เป็นไงครับลูกค้าอยากลองครับ
เป็นไงครับลูกค้าอยากลองครับ
กำลังทดสอบและปรับแก้ใขครับ รอให้ครบแป๊บ หนึ่งครับ น้า เพื่อความชัวร์ ราคาบาหวิว แน่นอนครับ ไม่แรง
kung_plk
17-09-2014, 15:18
116 รอๆ ดันๆ คับน้า
ดนแน่นอนครับน้า มาเมื่อใหร่บอก:smiley-transport032
เงียบจังเลยครับห่องนี้ไปใหนหมดแล้วรอดันอยู่
รองบครับ โบเสีย ลองรถไม่ได้
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.