แสดงเวอร์ชันเต็ม : พลัส cng กับยาง 33 นิ้ว
หลังจากทนรอสีดำไม่ไหว เลยจัดสีบรอนมายกสูงสะ กับชุดยก btv 7นิ้ว กับยาง 33 นิ้วตัวเดิม และทำการอุด egr ปรากฏว่า จากที่คิดว่ารถจะออกตัวอืดๆ ผิดคาด รถออกตัวได้ดี แต่ติดปัญหาตรงที่ มันอั้นที่ 120 เค้นยังยังก็ไม่ขี้นt_t
หลังจากทนรอสีดำไม่ไหว เลยจัดสีบรอนมายกสูงสะ กับชุดยก btv 7นิ้ว กับยาง 33 นิ้วตัวเดิม และทำการอุด egr ปรากฏว่า จากที่คิดว่ารถจะออกตัวอืดๆ ผิดคาด รถออกตัวได้ดี แต่ติดปัญหาตรงที่ มันอั้นที่ 120 เค้นยังยังก็ไม่ขี้นt_t
สูงเกินไปป่าวพี่ชาญ แต่สวยจิง คริๆ
กำลังสวยเลยน้าชาญ
ตีท่อเฮดเดอร์ทำท่อน่าจะได้อัตราเร่งอีกหน่อยครับ
ตัวนี้ เฟืองท้าย 4.875 คับ
(http://www.lumheader.com/)
รถอะไรนะคับ น้าชาญ ....:44:
รถโตเร็วจริงๆเลย ให้กินอะไรเข้าไปนะคับ น้าชาญ :2 4::2 4::2 4:
ยางต้อง 35 หรือ 37 แล้วถึงจะดูเหมาะน้าชาญ :86::27 2:
ยางต้อง 35 หรือ 37 แล้วถึงจะดูเหมาะน้าชาญ :86::27 2:
อย่าเลยน้ายุสๆๆๆๆๆ แค่นี้ก็วื่งไม่ออกแล้วคร้าบ เด่วไปทำสเต็ปน้าต้นบอกดีกว่า อิอิ:kapook-17199-4683:
CrazyKat
15-05-2011, 08:10
อย่าเลยน้ายุสๆๆๆๆๆ แค่นี้ก็วื่งไม่ออกแล้วคร้าบ เด่วไปทำสเต็ปน้าต้นบอกดีกว่า อิอิ:kapook-17199-4683:
ผมว่าถอดไปใส่ 4x4 ไปเลยทีเดียวจบ คริคริ
เด๋วผมจะกินมาม่า มั่งจะได้โตเร็วๆ ยิ่งกินมาม่าเยอะยิ่งโตไว
ปล. ฝนตกหนักมาเก็บของไปเปียกหมดเลย T_T
ผมว่าถอดไปใส่ 4x4 ไปเลยทีเดียวจบ คริคริ
เด๋วผมจะกินมาม่า มั่งจะได้โตเร็วๆ ยิ่งกินมาม่าเยอะยิ่งโตไว
ปล. ฝนตกหนักมาเก็บของไปเปียกหมดเลย T_T
กินมาม่า โตช้า ผมว่ากินข้าวกับน้ำปลาแล้วเก็บตัว เลิกออกทริปซักปี ได้โตพร้อมเกียร์ 4x4 ใช้ไปมีปัญหาไป 555 :42 3:
สีบอร์นก็โหดได้ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับน้าชาญ
หล่อเลยครับน้า แล้วค่าชุดยกของ btv เท่าไหร่ครับน้า
chairat_k
15-05-2011, 11:48
สวยครับ น้าชาญญญญญ
น้าชาญครับ หน้าปาเจโร น้าจัดมาเท่าไรครับ ผมอยากได้ 1 ชุด รบกวนน้าช่วยแนะนำผมทีครับ
น้าชาญแน่นอนอ่ะ หาทางแก้ไขเรื่องพละกำลังกันดีกว่าครับน้า อุด+ท่อแทน แล้วสเตปต่อไปที่จะช่วยได้ ยังไงดีครับ เอาแบบเบาๆ 555+ เดี๋ยวโทรไปคุยครับน้าชาญ
god-army
17-05-2011, 11:33
สวยงามมากๆ ครับน้า อยากโตมั่งจังเลยอ่ะ
สีบอร์นก็โหดได้ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับน้าชาญ
ขอโทษทีคับที่มาตอบช้า พึ่งกลับมาจากลองรถอะคับ อิอิ ชุดยก btvก็36000 คับ
สวยอีกแล้วคราบ
ขอบคุณคร้าบน้าเกียง
หล่อเลยครับน้า แล้วค่าชุดยกของ btv เท่าไหร่ครับน้า
3หมื่นหกคับ
...สวยฮัฟ...
ขอบคุณคร้าบ
สวยครับ น้าชาญญญญญ
ขอบคุณคร้าบ
น้าชาญครับ หน้าปาเจโร น้าจัดมาเท่าไรครับ ผมอยากได้ 1 ชุด รบกวนน้าช่วยแนะนำผมทีครับ
ไม่ใช่หน้าปาเจโร่คับน้า เป็นไฟโปเจ็คเตอร์คับ ราคาก็ประมาณ 7พันคับน้า หาซื้อที่คลองถมรึไม่ก็ที่ตลาดบางพูนคับ
น้าชาญแน่นอนอ่ะ หาทางแก้ไขเรื่องพละกำลังกันดีกว่าครับน้า อุด+ท่อแทน แล้วสเตปต่อไปที่จะช่วยได้ ยังไงดีครับ เอาแบบเบาๆ 555+ เดี๋ยวโทรไปคุยครับน้าชาญ
กำลังไปหาเฟืองท้ายใส่คับ พรุ่งนี้จะไปใส่แล้วคับ เฟื่อง 3/37 คับน้า เอาที่ละสเต็ป จะได้ประหยัดตัง อิอิ ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบคับน้าเปา
ทำมาเทาไรคับ อยากทำมั้ง
3หมื่น6คับน้า
สวยงามมากๆ ครับน้า อยากโตมั่งจังเลยอ่ะ
จัดไปเลยน้า อิอิ
สวยสูงได้ใจ กระโดนขึ้นลงเหนื่อยหน่อยคร้าฟ
แล้วโช๊คหน้าเพิ่มขึ้นกี่นิ้วครับ แล้วใช้ของรุ่นไหนครับ
สวยสูงได้ใจ กระโดนขึ้นลงเหนื่อยหน่อยคร้าฟ
คงเหนื่อยมะเท่าน้าอะคับ อิอิ ของน้าสวยสูงกว่าเยอะคร้าบ
แล้วโช๊คหน้าเพิ่มขึ้นกี่นิ้วครับ แล้วใช้ของรุ่นไหนครับ
เพิ่มอีกจากเดิม 7นิ้วคับ ใช้ Profender ซับแท็ง คับน้า
MiNi_XXL
17-05-2011, 22:23
คงต้องรอรายงานผลอีกรอบจาก สมรภูมิ พุเตยล่ะครับ ว่าโอมั้ยโอ
04 ซักลูก + Eminate ซักใบ น่าจะโอนะ แต่ถ้าทำแล้วไม่จบ 4x4 เลยดีกว่าครับ น้าชาญ
mckyparty
17-05-2011, 22:27
เหนยาง 33-35 ทดเฟืองเปน 8:39 วิ่งสบายๆ
ดีเซล กะเบนซิน ใช้สูตรเดียวกันเป่าหว่า
เหนยาง 33-35 ทดเฟืองเปน 8:39 วิ่งสบายๆ
ดีเซล กะเบนซิน ใช้สูตรเดียวกันเป่าหว่า
ไม่เลยคับ ตอนนี้เฟืองจากโรงงานก็ 8/39แล้ว(4.875) แต่อืดสุดๆ แซงทีใจจะขาด แรงบิดมันน้อยกว่าดีเซลเยอะคับ ถึงแรงม้ามากกว่า วิ่งแทบไม่ออก เด่วไปยัด 7/37 ดูก่อนมันจะดีขึ้นไหม อิอิ
mckyparty
18-05-2011, 09:36
แบบนี้อยากวิ่ง คงต้อง หาเครื่องใหม่ครับ ประหยัด คุ้มค่า
MEAW_SAN
18-05-2011, 13:51
ไม่เลยคับ ตอนนี้เฟืองจากโรงงานก็ 8/39แล้ว(4.875) แต่อืดสุดๆ แซงทีใจจะขาด แรงบิดมันน้อยกว่าดีเซลเยอะคับ ถึงแรงม้ามากกว่า วิ่งแทบไม่ออก เด่วไปยัด 7/37 ดูก่อนมันจะดีขึ้นไหม อิอิ
5.285 ต้นมาดีกว่าเดิมเห็นๆ แต่ปลายน้า น้อยกว่าเดิมแน่ พี่ชาญญญญญญญ
ใส่มาละคับ เฟือง 3/37 พร้อมเต็ด ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ ออกตัวกระชากดีมาก เกียร์ 1-2 สบายขึ้นเยอะ เร่งแซงดีขึ้น ขึ้นเนินรอบเครื่องไม่ตก ช่วงปลายเท่าเดิมยังคงไม่เกิน120 แต่สามารถลดมาเกียร์มากระชากได้ สรุปดีขึ้นเยอะเลยคับ สเต็ปต่อไป เปลี่ยนท่อพักใหม่ หากล่องเบนซิลใส่ละก็คันเร่งไฟฟ้า เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดช่วงปลาย ได้ผลยังไงจะมารายงานผลคับ
ใส่มาละคับ เฟือง 3/37 พร้อมเต็ด ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ ออกตัวกระชากดีมาก เกียร์ 1-2 สบายขึ้นเยอะ เร่งแซงดีขึ้น ขึ้นเนินรอบเครื่องไม่ตก ช่วงปลายเท่าเดิมยังคงไม่เกิน120 แต่สามารถลดมาเกียร์มากระชากได้ สรุปดีขึ้นเยอะเลยคับ สเต็ปต่อไป เปลี่ยนท่อพักใหม่ หากล่องเบนซิลใส่ละก็คันเร่งไฟฟ้า เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดช่วงปลาย ได้ผลยังไงจะมารายงานผลคับ
จะแรงไปไหนพี่ชาญ
ใส่มาละคับ เฟือง 3/37 พร้อมเต็ด ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ ออกตัวกระชากดีมาก เกียร์ 1-2 สบายขึ้นเยอะ เร่งแซงดีขึ้น ขึ้นเนินรอบเครื่องไม่ตก ช่วงปลายเท่าเดิมยังคงไม่เกิน120 แต่สามารถลดมาเกียร์มากระชากได้ สรุปดีขึ้นเยอะเลยคับ สเต็ปต่อไป เปลี่ยนท่อพักใหม่ หากล่องเบนซิลใส่ละก็คันเร่งไฟฟ้า เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดช่วงปลาย ได้ผลยังไงจะมารายงานผลคับ
รอดูผลงานของน้า เพื่อเป็นต้นแบบบ้างครับ
แม่ยายผมต้องบ่นแน่โดขึ้นไม่ไหวผมเลยใช้ยางวเดิมไปก่อน
ใส่มาละคับ เฟือง 3/37 พร้อมเต็ด ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ ออกตัวกระชากดีมาก เกียร์ 1-2 สบายขึ้นเยอะ เร่งแซงดีขึ้น ขึ้นเนินรอบเครื่องไม่ตก ช่วงปลายเท่าเดิมยังคงไม่เกิน120 แต่สามารถลดมาเกียร์มากระชากได้ สรุปดีขึ้นเยอะเลยคับ สเต็ปต่อไป เปลี่ยนท่อพักใหม่ หากล่องเบนซิลใส่ละก็คันเร่งไฟฟ้า เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดช่วงปลาย ได้ผลยังไงจะมารายงานผลคับ
เฟืองท้าย 3/37 พร้อมเต็ด พร้อมติดตั้งเท่าไรอะครับน้า
36000 รวมโช๊คป่าวครับน้าชาญ น่าสนครับ ขอเก็บตังก่อน ขอเป็นรถโหลดตามตูด น้า น้า ไปก่อนครับผม
ใส่มาละคับ เฟือง 3/37 พร้อมเต็ด ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ ออกตัวกระชากดีมาก เกียร์ 1-2 สบายขึ้นเยอะ เร่งแซงดีขึ้น ขึ้นเนินรอบเครื่องไม่ตก ช่วงปลายเท่าเดิมยังคงไม่เกิน120 แต่สามารถลดมาเกียร์มากระชากได้ สรุปดีขึ้นเยอะเลยคับ สเต็ปต่อไป เปลี่ยนท่อพักใหม่ หากล่องเบนซิลใส่ละก็คันเร่งไฟฟ้า เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดช่วงปลาย ได้ผลยังไงจะมารายงานผลคับ
แรงไม่หยุดเลยนะครับน้าชาญ..
แม่ยายผมต้องบ่นแน่โดขึ้นไม่ไหวผมเลยใช้ยางวเดิมไปก่อน
ทำบันได2ชั้นไปเลยน้า อิอิ
เฟืองท้าย 3/37 พร้อมเต็ด พร้อมติดตั้งเท่าไรอะครับน้า
เฟืองท้ายพร้อมเต็ด 6500 คับ ค่าแรง 800 น้ำมันเต็ด 480 รวม 7780 คับน้า
36000 รวมโช๊คป่าวครับน้าชาญ น่าสนครับ ขอเก็บตังก่อน ขอเป็นรถโหลดตามตูด น้า น้า ไปก่อนครับผม
ยังไม่รวมคับ 36000 เฉพาะ ชุดยกคับ
แรงไม่หยุดเลยนะครับน้าชาญ..
ยังไม่แรงเลยคับ เด่วรอยัดกล่องอีกทีคับ
ZeRoZeRo_009
15-06-2011, 21:55
ของผม plus 4D เบนซิน อืดได้ใจ กำลังหาแนวทางพอดี
เด๋วผมจัดตาม step น้าชาญเลย แต่คงไม่ยก(เด๋วแฟนด่า)
เฟืองท้ายซื้อที่ไหนคับน้า หรือให้อู่สั่งให้คับ จัดไปงบไม่เกิน 8พัน
แล้วไอ้ พร้อมเต็ด มันคือไรคับ (แต่งไม่เป็น...แต่อยากแรง 555++)
http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/11613/11613452bd54273c02679cd3168c722d87416568.jpg
ของผม plus 4D เบนซิน อืดได้ใจ กำลังหาแนวทางพอดี
เด๋วผมจัดตาม step น้าชาญเลย แต่คงไม่ยก(เด๋วแฟนด่า)
เฟืองท้ายซื้อที่ไหนคับน้า หรือให้อู่สั่งให้คับ จัดไปงบไม่เกิน 8พัน
แล้วไอ้ พร้อมเต็ด มันคือไรคับ (แต่งไม่เป็น...แต่อยากแรง 555++)
เฟือง+เต็ดหาที่เซียงกงคับ ปกติถ้าขับรถไปในทางที่ลื่นมากๆเช่นโคลนหรือติดหล่ม จะสังเกตุได้ว่าสาเหตุหนึ่งที่ไม่สามารถขับเคลื่อนรถต่อไปได้คือการหมุนฟรีของล้อข้างหนึ่งที่ลอยอยู่ในอากาศหรือในหล่ม ขณะที่ล้อที่อยู่บนพื้นกลับไม่มีกำลังที่จะพาตัวรถขับเคลื่อนไปได้ เพราะการทำงานของรถที่มีเฟืองท้ายธรรมดาจะมีการแบ่งถ่ายกำลังด้วยชุดเฟืองดอกจอกระหว่างเพลาขับด้านซ้ายและขวากับตัวเรือนเฟืองบายศรี เพื่อทดรอบการหมุนของล้อทั้ง 2 ข้าง สำหรับการเลี้ยวซึ่งล้อจะหมุนไม่เท่ากัน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับยางและชุดเพลาขับ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอาการดังกล่าวกับรถประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อโดยเฉพาะออฟโรดที่ต้องปีนป่ายทางที่มีผิวลื่นเป็นประจำจึงมีการออกแบบเฟืองท้ายแบบ "ลิมิตเต็ดสลิป" โดยใช้เทคนิคในการจำกัดไม่ให้เกิดการสูญเสียกำลังขับของล้อเมื่อเกิดการลื่นหรือล้อหมุนฟรี ด้วยการใช้ความฝืดของแผ่นครัทซ์ หรือแรงกดจากการกดของสปริงและแรงหน่วงจกาการทดเฟืองแล้วแต่ว่าจะออกแบบมาแบบไหนมาเป็นตัวช่วยป้องกันการสูญเสียการขับเคลื่อน หลักการทำงานของลิมิตเต็ดสลิป
เมื่อล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีกำลังขับเคลื่อนจะถูกส่งจากล้อที่หมุนเร็วกว่าไปยังล้อที่หมุนช้ากว่า ทำให้ล้อที่หมุนฟรีอยู่มีลดกำลังขับเคลื่อนลง ขณะที่ล้ออีกข้างหนึ่งจะมีกำลังขับเคลื่อนมากกว่า ทำให้สามารถพารถเคลื่อนตัวต่อไปได้ อิอิ ลอกเขามา
ZeRoZeRo_009
15-06-2011, 22:32
เฟือง+เต็ดหาที่เซียงกงคับ
เฟืองท้ายต้องเป็นของตรงรุ่นเลยมั้ย หรือมันใช้ด้วยกันได้หมดคับ
รถผมขับ 2 ล้อ ใช้เต็ด ได้ด้วยหรอคับ หรือไม่ต้องมีเต็ด
(แต่งไม่เป็น แต่อยากแรง...จิงๆ)
ZeRoZeRo_009
19-06-2011, 00:08
ใส่มาละคับ เฟือง 3/37 พร้อมเต็ด ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ ออกตัวกระชากดีมาก เกียร์ 1-2 สบายขึ้นเยอะ เร่งแซงดีขึ้น ขึ้นเนินรอบเครื่องไม่ตก ช่วงปลายเท่าเดิมยังคงไม่เกิน120 แต่สามารถลดมาเกียร์มากระชากได้ สรุปดีขึ้นเยอะเลยคับ สเต็ปต่อไป เปลี่ยนท่อพักใหม่ หากล่องเบนซิลใส่ละก็คันเร่งไฟฟ้า เพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิดช่วงปลาย ได้ผลยังไงจะมารายงานผลคับ
ตกลงว่า 7/37 หรือ 3/37 แน่ครับน้าชาญ งงครับ เด๋วจะได้จัดตามถูกครับ
เฟือง+เต็ดหาที่เซียงกงคับ ปกติถ้าขับรถไปในทางที่ลื่นมากๆเช่นโคลนหรือติดหล่ม จะสังเกตุได้ว่าสาเหตุหนึ่งที่ไม่สามารถขับเคลื่อนรถต่อไปได้คือการหมุนฟรีของล้อข้างหนึ่งที่ลอยอยู่ในอากาศหรือในหล่ม ขณะที่ล้อที่อยู่บนพื้นกลับไม่มีกำลังที่จะพาตัวรถขับเคลื่อนไปได้ เพราะการทำงานของรถที่มีเฟืองท้ายธรรมดาจะมีการแบ่งถ่ายกำลังด้วยชุดเฟืองดอกจอกระหว่างเพลาขับด้านซ้ายและขวากับตัวเรือนเฟืองบายศรี เพื่อทดรอบการหมุนของล้อทั้ง 2 ข้าง สำหรับการเลี้ยวซึ่งล้อจะหมุนไม่เท่ากัน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับยางและชุดเพลาขับ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอาการดังกล่าวกับรถประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อโดยเฉพาะออฟโรดที่ต้องปีนป่ายทางที่มีผิวลื่นเป็นประจำจึงมีการออกแบบเฟืองท้ายแบบ "ลิมิตเต็ดสลิป" โดยใช้เทคนิคในการจำกัดไม่ให้เกิดการสูญเสียกำลังขับของล้อเมื่อเกิดการลื่นหรือล้อหมุนฟรี ด้วยการใช้ความฝืดของแผ่นครัทซ์ หรือแรงกดจากการกดของสปริงและแรงหน่วงจกาการทดเฟืองแล้วแต่ว่าจะออกแบบมาแบบไหนมาเป็นตัวช่วยป้องกันการสูญเสียการขับเคลื่อน หลักการทำงานของลิมิตเต็ดสลิป
เมื่อล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีกำลังขับเคลื่อนจะถูกส่งจากล้อที่หมุนเร็วกว่าไปยังล้อที่หมุนช้ากว่า ทำให้ล้อที่หมุนฟรีอยู่มีลดกำลังขับเคลื่อนลง ขณะที่ล้ออีกข้างหนึ่งจะมีกำลังขับเคลื่อนมากกว่า ทำให้สามารถพารถเคลื่อนตัวต่อไปได้ อิอิ ลอกเขามา
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับน้าชาญ ปรึกษานิดนึงครับถ้าผมอยากเปลี่ยนแต่เฟืองท้าย+เต็ด แต่ไม่ยก อัตราเร่งจะดีขึ้นมากไหมครับ แล้วความเร็วปลายจะหายไปหรือเปล่า ขอบคุณครับ
ปรึกษาอีกเรื่องนึงครับน้าชาญ เห็นรูปแรกน้าเปลี่ยนโป่งซุ้มล้อ พอจะบอกค่าเสียหายได้ไหมครับ แนะนำร้านให้ด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับน้าชาญ
เฟืองท้ายต้องเป็นของตรงรุ่นเลยมั้ย หรือมันใช้ด้วยกันได้หมดคับ
รถผมขับ 2 ล้อ ใช้เต็ด ได้ด้วยหรอคับ หรือไม่ต้องมีเต็ด
(แต่งไม่เป็น แต่อยากแรง...จิงๆ)
รู้สึกว่ารถเบนซินมันจะใส่เฟืองท้ายของรถตัว 116 ขับ2 มาให้คับไม่ว่าจะเป็นพลัสรึว่าตัวธรรมดา ดังนั้นเวลาเราไปซื้อให้บอกร้านว่าเฟืองท้ายปาเจโร่เสื้อเล็กคับ
ขับ2ก็ใส่เต็ดได้คับ เพราะเราแค่ขับ2นี้ละใส่แล้วดีนักแล อิอิ ไม่ใส่ก็ได้คับแต่ใส่แล้วกล้าลุยได้อีกนิดคับ อิอิ
ตกลงว่า 7/37 หรือ 3/37 แน่ครับน้าชาญ งงครับ เด๋วจะได้จัดตามถูกครับ
ขอโทดคับพิมพ์ผิด 7/37 คับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับน้าชาญ ปรึกษานิดนึงครับถ้าผมอยากเปลี่ยนแต่เฟืองท้าย+เต็ด แต่ไม่ยก อัตราเร่งจะดีขึ้นมากไหมครับ แล้วความเร็วปลายจะหายไปหรือเปล่า ขอบคุณครับ
จากที่ผมเปลี่ยนมาแล้ว ปลายไม่หายเลยคับ แต่ได้ต้นมาเยอะ ถ้าไม่ยกรึว่าไม่ได้เปลี่ยนยางที่มันใหญ่ขึ้น ก็ให้เพิ่มจากอัตราทดจากเดิม สักไม่เกิน 0.5คับ เช่นเดิม เฟือง 8/39=4.875 ก็เปลี่ยนเป็น 3/37=5.285 เป็นต้นคับ
ปรึกษาอีกเรื่องนึงครับน้าชาญ เห็นรูปแรกน้าเปลี่ยนโป่งซุ้มล้อ พอจะบอกค่าเสียหายได้ไหมครับ แนะนำร้านให้ด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับน้าชาญ
สยามสน็อกเกิลคับ ราคาพร้อมใส่ก็ 6800 คับ
ZeRoZeRo_009
23-06-2011, 23:17
เฟืองท้ายปาเจโร่เสื้อเล็ก 7/37 + ลิมิเต็ดสลิป ใช่มั้ยน้า
เฟืองท้ายปาเจโร่เสื้อเล็ก 7/37 + ลิมิเต็ดสลิป ใช่มั้ยน้า
ใช่คับน้า แต่น้าดูอัตราเฟืองเดิมของน้าก่อนนะคับ ว่าอยู่ที่เท่าไร มันเขียนไว้ที่กระโปกอะคับว่าเท่าไรแล้วไปหาเฟืองที่ไม่สูงมากเกินไป ไม่งั้นรอบมันจะเหลือเกินไปคับ
ZeRoZeRo_009
23-06-2011, 23:34
ตกลงรถของน้าชาญเป็นรุ่นไหนครับ ดีเซล หรือ เบนซิน
ตกลงรถของน้าชาญเป็นรุ่นไหนครับ ดีเซล หรือ เบนซิน
กำ เบนซินคับ
ติตดตามผลงานการสร้างของน้าชาญอยู่เรื่อยๆครับ
หลังจากเปลี่ยนเฟื่องท้ายมา ก็ดีขึ้นละดับหนึ่ง แต่รถก็ยังไม่กระชากเวลาเหยียบคัยเร่ง ก็ได้ไปลองครีบปั่นอากาศยี่ห้อหนึ่งก็ไม่มีไรเกิดขึ้น มาวันนี้ได้ทดลองติดตั้ง เซฟพลัส ซึ่งคือตัวเพิ่มอ็อกซิเจน หลักการทำงานคร้ายๆเครื่องฟอกอากาศ คือทำให้อ็อกซิเจนเพิ่มขึ้น ผลที่ได้คือ
ออกตัวเกียร์ 1 2 ดีขึ้นเห็นได้ชัดมาก อัตราเร่ง เกีย 3-5 ติดเท้าดีมาก ส่วนเรื่องการประหยัดจะมารายงานให้ทราบอีกที่คับ
ปล.ตอนแรกคิดว่าคิดไปเองเลยถอดตัวเซฟพลัสออกโดยการถอดฟิวส์ ผลก็คืออืดเหมือนเดิมเวลาชลอตอนขึ้นลูกระนาดต้องสับมาเกีย 1 ลากรอบให้ถึง2500รอบถึงใส่เกีย2 แต่พอใส่ฟิวส์คืน ขึ้นลูกระนาดลูกเดิม ออกเกีย2สบายเลยคับ
อันนี้อย่าพึ่งเชื่อคับต้องลองด้วยตัวเอง
หลังจากเปลี่ยนเฟื่องท้ายมา ก็ดีขึ้นละดับหนึ่ง แต่รถก็ยังไม่กระชากเวลาเหยียบคัยเร่ง ก็ได้ไปลองครีบปั่นอากาศยี่ห้อหนึ่งก็ไม่มีไรเกิดขึ้น มาวันนี้ได้ทดลองติดตั้ง เซฟพลัส ซึ่งคือตัวเพิ่มอ็อกซิเจน หลักการทำงานคร้ายๆเครื่องฟอกอากาศ คือทำให้อ็อกซิเจนเพิ่มขึ้น ผลที่ได้คือ
ออกตัวเกียร์ 1 2 ดีขึ้นเห็นได้ชัดมาก อัตราเร่ง เกีย 3-5 ติดเท้าดีมาก ส่วนเรื่องการประหยัดจะมารายงานให้ทราบอีกที่คับ
ปล.ตอนแรกคิดว่าคิดไปเองเลยถอดตัวเซฟพลัสออกโดยการถอดฟิวส์ ผลก็คืออืดเหมือนเดิมเวลาชลอตอนขึ้นลูกระนาดต้องสับมาเกีย 1 ลากรอบให้ถึง2500รอบถึงใส่เกีย2 แต่พอใส่ฟิวส์คืน ขึ้นลูกระนาดลูกเดิม ออกเกีย2สบายเลยคับ
อันนี้อย่าพึ่งเชื่อคับต้องลองด้วยตัวเอง
จดรายการที่จะต้องเพิ่มอีก 1 รายการครับ ขนาดน้าชาญแรงดีขึ้นก็ต้องเชื่อแล้วละครับ เพราะล้อใหญ่ขนาดนั้น ถ้าผมไม่ล้อใหญ่เท่าน้าชาญคงหลังติดเบาะแล้วละครับ รออีกนะครับน้า มีรายการอื่นอีกไหมครับ
จดรายการที่จะต้องเพิ่มอีก 1 รายการครับ ขนาดน้าชาญแรงดีขึ้นก็ต้องเชื่อแล้วละครับ เพราะล้อใหญ่ขนาดนั้น ถ้าผมไม่ล้อใหญ่เท่าน้าชาญคงหลังติดเบาะแล้วละครับ รออีกนะครับน้า มีรายการอื่นอีกไหมครับ
อันนี้คอนเฟิรมเลยคับ วันนี้ลองมาทั้งวัน เหยียบมันมากๆ ได้ฟิวส์เหมือนขี่น้ำมันเลย ยิ่งขี่น้ำมันไม่ต้องพูดถึง ส่วนความประหยัด ยังไม่รู้คับเพราะยังได้ระยะทางเท่าเดิมเติมก๊าซเต็มถังจนมันตัดเข้าน้ำมันเพราะมันเหยียบมัน เลยอัด110-120ตลอดเลย 555
สรุปตอนนี้เลยนะคับ รถ cngพลัสเดิมๆ โรงงานให้เฟืองขนาด 4.875มา ซึ่งรถพลัสดีเซล เฟืองแค่ 4.1 ทำให้เห็นว่า แรงบิดตัวเบนซิลน้อยกว่าดีเซลเกือบ100 โรงงานจึงแก้ด้วยการเพิ่มขนาดเฟืองท้ายมาให้ ดังนั้นเฟืองท้ายจึงมีผลในการขับเคลื่อน เมื่อผมเปลี่ยนมาใส่ยางขนาด33นิ้ว ทำให้รถผมออกตัวอืดมากถึงมากที่สุด ขี่ขึ้นเนินหรือเขา รอบเครื่องจะตกอย่างแรงต้องกระชากเกียร์ต่ำสุดๆเพื่อดันรถให้ขึ้นเนิน ผมจึงมาเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ให้ใหญ่ขึ้น โดยเปลี่ยนเป็น ขนาด 5.285 ผลที่ได้ สามารถขึ้นเขาได้ดี รอบเครื่องไม่ตกมาก ออกตัวดีขึ้น
และตอนนี้ได้ทดลองใส่ตัวเพิ่มอากาศ เซฟพลัส ผลที่ได้ สุดๆเลยคับ ลองมาแล้ว 3วัน ออกตัวเยียม เปลี่ยนเกียร์ที่2พันรอบสบาย ออกรถเกียร์2ได้สบาย เกียร์5สามารถเหยียบแซงได้เลย(ถ้ารถข้างหน้าวิ่งไม่เกิน100นะคับ) ตอนนี้ถือว่าโอเคคับ มีความหวังใส่ยาง 35นิ้วละ อิอิ
mckyparty
30-06-2011, 00:55
save plus 2700- เอง กะลังศึกษาพอดี น่าสนใจค้าบ
CrazyKat
30-06-2011, 00:56
สรุปตอนนี้เลยนะคับ รถ cngพลัสเดิมๆ โรงงานให้เฟืองขนาด 4.875มา ซึ่งรถพลัสดีเซล เฟืองแค่ 4.1 ทำให้เห็นว่า แรงบิดตัวเบนซิลน้อยกว่าดีเซลเกือบ100 โรงงานจึงแก้ด้วยการเพิ่มขนาดเฟืองท้ายมาให้ ดังนั้นเฟืองท้ายจึงมีผลในการขับเคลื่อน เมื่อผมเปลี่ยนมาใส่ยางขนาด33นิ้ว ทำให้รถผมออกตัวอืดมากถึงมากที่สุด ขี่ขึ้นเนินหรือเขา รอบเครื่องจะตกอย่างแรงต้องกระชากเกียร์ต่ำสุดๆเพื่อดันรถให้ขึ้นเนิน ผมจึงมาเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ให้ใหญ่ขึ้น โดยเปลี่ยนเป็น ขนาด 5.285 ผลที่ได้ สามารถขึ้นเขาได้ดี รอบเครื่องไม่ตกมาก ออกตัวดีขึ้น
และตอนนี้ได้ทดลองใส่ตัวเพิ่มอากาศ เซฟพลัส ผลที่ได้ สุดๆเลยคับ ลองมาแล้ว 3วัน ออกตัวเยียม เปลี่ยนเกียร์ที่2พันรอบสบาย ออกรถเกียร์2ได้สบาย เกียร์5สามารถเหยียบแซงได้เลย(ถ้ารถข้างหน้าวิ่งไม่เกิน100นะคับ) ตอนนี้ถือว่าโอเคคับ มีความหวังใส่ยาง 35นิ้วละ อิอิ
ติดตามการเปลี่ยนแปลงของรถพี่ชาญเรื่อยๆ ครับ อิอิ เผื่อจะมาติดแก๊สกับเค้ามั่ง - -
เช่นกันครับติดตามผลงานอยู่เรื่อยๆครับ...
ZeRoZeRo_009
01-07-2011, 00:13
เด๋วรอรถผมกลับจากไปเที่ยวอู่ก่อนนะครับ รับรองจัดตามน้าชาญแน่นอนครับ
blackdragonAYA
05-07-2011, 21:49
พี่Chan99ครับ
แล้วถ้าเป็น Triton Plus 4 ประตู 2400 CC / CNG เดิมที่ออกจากโรงงานเลย
ถ้าจะปรับเปลี่ยน จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับผม
ขอคำแนะนำด้วยครับ
พี่chan99ครับ
แล้วถ้าเป็น triton plus 4 ประตู 2400 cc / cng เดิมที่ออกจากโรงงานเลย
ถ้าจะปรับเปลี่ยน จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับผม
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ถ้าเดิมๆเลยนะคับ แบบว่าไม่เปลี่ยนยางให้ใหญ่ขึ้น ก็อุด egr อันดับแรก เปลี่ยนถอดแคท
ถ้าต้องการแรงขึ้นอีกก็ ไปใส่เซฟพลัสคับ อันนี้แรกแน่นอน แต่ถ้ารถพลัสผมไม่รู้เป็นกันทุกคันไหมคือถ้าออกเกียร์ 1รึ2 แล้วไม่เหยียบคันเร่งมันจะดับ ถ้าเป็นก็ไปที่ศูนย์ให้รันอินใหม่แล้วให้ ศูนย์scg มาจูนแก๊สให้ใหม่คับ แค่นี้ก็แรงขึ้นเห็นๆ อีกอย่างถ้าไม่จำเป็นอย่างบรรทุกของทิ้งไว้ในรถให้หนักรถคับ ทำรถให้เบาที่สุด เพราะจากที่ผมได้ลองขับตัวตอนเดียวทีบริษัทมันขี่ดีมากๆเนื่องจากเบาและล้อเล็ก แข่งกับรถเก่งสบายเลย คริคริ
ใส่เซฟพลัส แรงจริงไม๊น้า อย่ากติดบ้าง แรงแบบไหนช่วยอธิบายหน่อยครับ เป็นวิทยาทาน
ใส่เซฟพลัส แรงจริงไม๊น้า อย่ากติดบ้าง แรงแบบไหนช่วยอธิบายหน่อยครับ เป็นวิทยาทาน
สำหรับรถผมนะคับ แรงขึ้นคับโดยการทดลองจากการออกตัวที่เกียร์1และ2โดยไม่เหยียบคันเร่งก่อนติดไม่สามารถออกตัวได้ เครื่องจะดับ ทั้งแก็สและเบนซิน พอติดตั้งเสร็จ สามารถออกตัวได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง และเมื่อขับขี่ปกติ เวลาเหยียบคันเร่งรถตอบสนองคันเร่งดีมากคือเหยียบปุ๊ปรถพุ่งทันนี้โดยเฉพาะเบนซิน เวลาขึ้นเนินถ้ายังไม่ติดต้องกระชากเกียร์ต่ำตลอดแต่พอติดแล้วขึ้นเนินได้สบายกว่าเยอะ
อันนี้ต้องลองเองคับว่ารถแรงดีขึ้นไหมเพราะเห็นเขาว่าถ้าติดแล้วรถไม่ดีขึ้นก็คืนได้
ขอบคุณครับน้า เดี๊ยวพรุ้งนี้ไปติด ถามอีกคำประหยัดแก๊สหรือเปล่ากับยาง 285/75/16
ขอบคุณครับน้า เดี๊ยวพรุ้งนี้ไปติด ถามอีกคำประหยัดแก๊สหรือเปล่ากับยาง 285/75/16
ก็กินขึ้นมาอีกนิดหน่อยคับ จาก80สตางค์ก็จะเป็น1บาท อยากเท่ถ้าต้องแลกคร้าบ คริคริ
noobombam
24-09-2012, 17:04
ขอขุดหน่อยนะครับ น้าชาญ ติด save plus ที่ร้านไหนอ่ะครับ
ขอขุดหน่อยนะครับ น้าชาญ ติด save plus ที่ร้านไหนอ่ะครับ
ร้านอาจารย์ต้นคับผม
ร้านอาจารย์ต้นคับผม
ไม่ทราบว่าติดได้ที่ไหนนะครับผมอยู่กทม.ครับ
noobombam
30-10-2012, 22:50
น้าชาญไม่มาอัพ ปัจจุบัยเพิ่มหรอครับ
ปล.จมูกนี่ของอะไรอ่ะครับแล้วเจาะหรือว่าแปะครับอีกอย่างหาซื้อที่ไหนครับผมหาแบบนี้มานานแล้วอ่ะครับแต่ไม่รุ้จะไปซื้อที่ไหน
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.