PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ยอยท์ 8 ทิศ ช่วยได้เยอะมั้ย ขอดูหน้าตามันหน่อยครับ?



indy72
19-05-2011, 08:34
ตามนั้นครับ คือปัจจุบัน ตอนใส่เกียร์แล้วออกตัว มันกระชากดังกึก ดึงแรงเหมือนกัน
มันจะช่วยได้มั้ย:29 4:

MEAW_SAN
19-05-2011, 08:43
ยอย 8 ทิศ ลดการสั่นตอนออกตัว ส่วนมากเกิดกับรถที่ยกสูงมากๆเพลาชัน ป่าวหว่า ผมมั่ว รอกูรูท่านอื่นครับ111553

indy72
19-05-2011, 08:45
หน้าตาคุ้นๆ เด๋ววิ่งออกไปก้มดูก่อน

coppy42
19-05-2011, 09:01
ยอย 8 ทิศ ลดการสั่นตอนออกตัว ส่วนมากเกิดกับรถที่ยกสูงมากๆเพลาชัน ป่าวหว่า ผมมั่ว รอกูรูท่านอื่นครับ111553
.มั่วด้วยคนครับ.
ผมก็ว่าตามน้าโต้งนั่นละ ยอยเดิมยกสูงแล้วองศามันหักมาก
มันจะเกิดการขัดตัวกากบาท เลยทำงานได้ไม่ดี
เค้าติดตั้งตัวนี้ เพื่อให้มันช่วยแบ่งองศาของกากบาทเดิม
มันเลยช่วยได้เป็นเท่าตัวของกากบาทเดิม แบบ4ทิศ
ส่วนที่ว่ากระชากของน้าโย ผมว่าต้องรื้อมาปรับตัวตั้งระยะเฟืองดอกจอกข้างใน
ให้มันชิดเพิ่มน่ะครับ
-นี่แนะ มั่วกระจายมั่งละเรา-

decskong
19-05-2011, 09:17
:emoticon-cartoon-01:27 5::27 5:เข้ามามั่วบ้าง มันต้องถอดฝาสูบออกมาแล้วเอาลูกสูบ มาล้าง เทเหล้าใส่ โชดาใส่ อาการนี้หายแน่นอน









ล้อเล่นครับน้า แบบว่าคิดถึงเด้อ

indy72
19-05-2011, 09:22
เฟืองดอกจอกข้างใน? งงไปใหญ่เลย
จริงๆผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไรหรอก แต่ดันซื้อรถขับสี่ เลยงงมากขึ้นไปอีก
แล้วเดี๋ยวนี้ มีเสียงเหมือนตัวถังมันลั่น โดยเฉพาะตอนช้าๆ รึตอนเลี้ยวช้ายูเทิร์น มันทำให้ฟิตแน่นใหม่ได้มั้ย

mckyparty
19-05-2011, 09:49
น้าโย ไปยก 2 นิ้วมาใช่มั้ยครับ แล้วทำไปนานรึยัง วิ่งไปประมาณกี่ กม แล้วล่ะ การยก 2 นิ้ว นี่เป็นการยกที่ดูง่ายสุด แต่จริงๆถ้าร้านทำไม่เป็นก้อจบเห่ ง่ายๆ เหมือนกัน
ดูท่าแล้ว พึ่งทำมาได้ไม่นาน(รึเปล่า) ช่วงแรกๆ เลี้ยวไม่ดัง แต่ตอนหลัง เลี้ยวดังเสียงลั่นๆปั้งๆ
สามารถแก้ให้หายได้ด้วยการตั้งศูนย์กับร้านที่รู้อาการนี้
เพราะมันมาจากตอนเรายก เค้าใส่อุปกรณ์แล้วขันบิดเจ้าลูกกลมๆ พวกลูกหมาก ตัวล่างแน่น พอปล่อยล้อลงมันก้อขัดๆ ช่วงวิ่งแรกๆ ไม่มีปัญหา วิ่งไปนานๆ มันเริ่มหลวมเริ่มให้ตัว จะเกิดเสียงดัง เพราะมันขัดกัน งัดกันหน่อย
แต่ถ้าเกิดจากปัญหานี้ ไม่ต้องตกใจ ตั้งศูนย์ใหม่ก้อหายได้ (ร้านตั้งศูนย์อยู่แถวอ่อนนุชแก้ไขได้ครับ ที่อื่นเก่งๆ ปราบเซียนหาไม่เจอมาเยอะแล้ว)

เรื่องออกตัวสั่น ถึงจะใส่ก้อนรองแบบ ลิ่มองศา ก็ไม่หายสั่นสนิทครับ (แต่ดีขึ้นครับ)
ที่สั่น ส่วนนึงมาจากการที่องศาเพลากลางตำแหน่งกากบาทตัวกลาง ทำมุมหักเหมากว่าปกติ ชัดเจนมากในเกียร์ธรรมดา
ใน triton พวกเรา ให้ตัวกากบาทมาใหญ่กว่าปกติ องศาเปลี่ยนหน่อยก้อสั่นแล้ว หากเปลี่ยนตัวนี้ได้เป็นของพวก LN จะเล็กกว่า แม้จะยก 4-5 นิ้วก้อไม่สั่น เลยไม่ต้องไปใส่ยอย 8 ทิศ ให้ตุ้กตาเพลากลางไปไวกว่าปกติอีก เพราะตัวยอย 8 ทิศมี นน ตัวเองมาก เวลาทำงาน จะเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์มากเช่นกัน

แต่ถ้าใส่ยอย 8 ทิศได้ก้อดี (3500 บาท พร้อมใส่) แต่ต้องมาแปลงตุ้กตาเพลากลางอีกให้ทนทานกับแรงเหวี่ยงมากๆได้

chairat_k
19-05-2011, 11:59
ผมก็มั่วอีกคน น้าโย ยกเกิน2นิ้วแน่ๆเลย อาการเลยเกิดใช่เปล่า ไทรทััน4wd รับอาการนี้ได้แค่ไม่เกิน 2 นิ้ว ออกมานิดหน่อย ยอย8ทิศหากดัดแปลงต้องเปลี่ยน เพลาใหม่
เป็นของพี่ด้า ตัดต่อนิดหน่อย ของเดิมเก็บไว้ ช่วยได้นิดหน่อยนะครับ จริง5นิ้ว อัพ ควรทำ
มีคนนี้ขายสนใจจัดไป
http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=22195&group=offroad

indy72
19-05-2011, 13:24
น้าโย ไปยก 2 นิ้วมาใช่มั้ยครับ แล้วทำไปนานรึยัง วิ่งไปประมาณกี่ กม แล้วล่ะ การยก 2 นิ้ว นี่เป็นการยกที่ดูง่ายสุด แต่จริงๆถ้าร้านทำไม่เป็นก้อจบเห่ ง่ายๆ เหมือนกัน
ดูท่าแล้ว พึ่งทำมาได้ไม่นาน(รึเปล่า) ช่วงแรกๆ เลี้ยวไม่ดัง แต่ตอนหลัง เลี้ยวดังเสียงลั่นๆปั้งๆ
สามารถแก้ให้หายได้ด้วยการตั้งศูนย์กับร้านที่รู้อาการนี้
เพราะมันมาจากตอนเรายก เค้าใส่อุปกรณ์แล้วขันบิดเจ้าลูกกลมๆ พวกลูกหมาก ตัวล่างแน่น พอปล่อยล้อลงมันก้อขัดๆ ช่วงวิ่งแรกๆ ไม่มีปัญหา วิ่งไปนานๆ มันเริ่มหลวมเริ่มให้ตัว จะเกิดเสียงดัง เพราะมันขัดกัน งัดกันหน่อย
แต่ถ้าเกิดจากปัญหานี้ ไม่ต้องตกใจ ตั้งศูนย์ใหม่ก้อหายได้ (ร้านตั้งศูนย์อยู่แถวอ่อนนุชแก้ไขได้ครับ ที่อื่นเก่งๆ ปราบเซียนหาไม่เจอมาเยอะแล้ว)

เรื่องออกตัวสั่น ถึงจะใส่ก้อนรองแบบ ลิ่มองศา ก็ไม่หายสั่นสนิทครับ (แต่ดีขึ้นครับ)
ที่สั่น ส่วนนึงมาจากการที่องศาเพลากลางตำแหน่งกากบาทตัวกลาง ทำมุมหักเหมากว่าปกติ ชัดเจนมากในเกียร์ธรรมดา
ใน triton พวกเรา ให้ตัวกากบาทมาใหญ่กว่าปกติ องศาเปลี่ยนหน่อยก้อสั่นแล้ว หากเปลี่ยนตัวนี้ได้เป็นของพวก LN จะเล็กกว่า แม้จะยก 4-5 นิ้วก้อไม่สั่น เลยไม่ต้องไปใส่ยอย 8 ทิศ ให้ตุ้กตาเพลากลางไปไวกว่าปกติอีก เพราะตัวยอย 8 ทิศมี นน ตัวเองมาก เวลาทำงาน จะเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์มากเช่นกัน

แต่ถ้าใส่ยอย 8 ทิศได้ก้อดี (3500 บาท พร้อมใส่) แต่ต้องมาแปลงตุ้กตาเพลากลางอีกให้ทนทานกับแรงเหวี่ยงมากๆได้
นั่นเลย เป๊ะเลย อาการเหมือนน้าแม็คว่ามาเลย
ของผมยกมานานมากแล้ว น่าจะประมาณ 2-3 นิ้ว เวลาเลี้ยวช้าๆ รึตอนขยับจะจอดรถ มันดังครืดๆๆๆ เหมือนมันขัดๆขืนๆน่ะแหละครับ
แต่เมื่อก่อนใส่ล้อ 16 ก็ไม่ดังนะ แต่ก็รู้สึกมันขืนนิดๆ พอมาล้อ 18 ก็เริ่มมีเสียงลั่น ยังงี้พวกลูกหมาก ลูกปืนล้อ มันจะไปไวมั้ย
แล้วแก้ปัญหายังไงดีครับ ผมอยู่ขอนแก่นด้วย ร้านทำพวกช่วงล่างรถแนวออฟโรด ไม่เห็นมีเลย ไม่รู้จะไปทำไหน
ถ้ามันจบ ยินดีจ่าย แต่มันไม่มีที่นะซิ จะไปกุงเทพ ก็ไกล หลายวันอีก:117:

mckyparty
19-05-2011, 14:41
ผมบอกตรงๆว่า ตอนผมเจออาการนี้ ก้อใจแป้วเหมือนกัน สอบถามไปยังเจ้าของสำนักยกก้องมโข่งอีก ไล่เปลี่ยน ลูกหมากแร็คข้างขวา เอ้า คราวนี้ข้างขวาไม่ดัง ไปดังซ้าย ผมเลยให้พอก่อน เพราะเช็คลูกหมากเดิมที่ถูกถอดออกไปยังแน่นอยู่ เพียงแต่เมื่อรถเรายก พอมันหลวมเพียงนิดเดียว เวลายกมันจะฟ้องชัดเจนมากครับ

พอได้มาคุยกะพี่หนุ่ม 4x4 เค้ายก2-3นิ้ว โดยการใส่ปีกใหม่ เลยนั่งคุยกัน พี่เค้าเล่าว่าปัญหาเลี้ยวดัง เกิดทุกคันพอใช้ไปนานๆ วิธีแก้ปัญหา โดยไม่ต้องเปลี่ยนอะไรก้อคือ ตั้งศูนย์ใหม่ ซึ่งก้อเหมือนกันกับผม ใช้งานได้ดีไม่มีอะไร

ความลำบากจะเกิดกับน้าโยหน่อยตรงน้าโย ต้องลองตามหาเบอร์ช่างดุ่ย อ่อนนุชดูครับ แล้วถามว่าร้านตั้งศูนย์ที่ช่างดุ่ยไปทำอยู่ไหน เค้าบอกว่าอยู่ใกล้ๆกัน ย่านอ่อนนุช
น้าโยต้องลงมาจริงๆล่ะ ไม่งั้น เดี๋ยวมันงัดกัน จะพาแร็คพวงมาลัยคดด้วย ตามคำบอกเล่าของช่างครับ หรืออีกวิธีก้อคือเอาลงเปน std

วิธีแก้ปัญหานี้ตามความคิดผมไม่ยาก แค่ตั้งศูนย์ใหม่กับร้านที่เคยเจอปัญหานี้ แล้วจะขับสบายๆ เท่ๆ สูงๆ ไม่มีปัญหากวนใจครับ ถ้าทำไม่ได้ก้อเอาลงดีกว่าครับ
หรือโตไป 4-5 นิ้วเลย

เรื่องยอย 8 ทิศ ก้อคิดดีๆ หายสั่นแต่ ต้องทำใจกับตุ้กตาเพลากลาง
ไม่งั้นแค่เปลี่ยนกากบาทเพลากลางเล็กลง ก้อน่าจะเอาอยู่แล้ว ลองปรึกษาช่างเก่งๆ เยอะครับ
หรือลองลิ่มดู ก้อน่าจะอยู่แล้วนะ สบายๆ เพราะของผมก้อใช้แค่ลิ่มก้อ มีสั่นนิดๆพอรู้สึก เวลาออกตัวแรงๆ แต่ไม่น่ารำคาญอะไรครับ

indy72
19-05-2011, 14:48
ข้ามไปชุดยกซะดีมั้ยนี่!
แล้วถ้าชุดยก มันมีแบบไม่สูงมากมั้ย ประมาณสูงกว่าสแตนดาร์ดซัก ไม่เกิน 5 นิ้วเนี่ย ต้องกำงบซักเท่าไรครับ
น้าๆที่อยู่โซนอิสาน พอรู้จักร้านฝีมือๆมั้ยครับ แนะนำหน่อย
แล้ววิธีเปลยี่นปีกนี่ เท่าไรครับ สนอยู่

mckyparty
19-05-2011, 18:31
ยก 4 นิ้วแบบของน้าแมวไงครับ ชุดยกน่าจะ 20k ขึ้นครับ ไม่ทราบเหมือนกัน
จริงๆ ยกแค่ 2-3 นิ้ว ยางประมาณ 33 ก้อแทบปีนขึ้นแล้วครับ

ผมว่าเอาแค่นี้ล่ะ 2-3นิ้ว สวยเด่นกำลังดี แต่ค่อยๆทำไป
เริ่มตั้งแต่ เปลี่ยนปีกใหม่ครับ มีตั้งแต่ของเฮียตือ auto4wd ,ช่างดุ่ย อื่นๆ โช้ค สปริง อย่าให้ไปเค้นสปริงมากเกินไป หรือขึ้นจากโช้คแบบไม่ต้องเค้นเลย
ชุดยก4-5นิ้ว ปัญหาเรื่องมุมอาจจะไม่ค่อยมี แต่จะมีอย่างอื่นมาอีก จุกจิกเยอะกว่า ไม่รู้ทำไม

yut
19-05-2011, 19:16
เอารูปตอนติดตั้งให้ดูคับ เรื่องคุณสมบัติของมัน น้าๆโพสไปหมดแล้ว คริๆ รูปแรกคือยอยเดิมติดรถคับ :47:

COOKFAT
19-07-2011, 15:07
ข้ามไปชุดยกซะดีมั้ยนี่!
แล้วถ้าชุดยก มันมีแบบไม่สูงมากมั้ย ประมาณสูงกว่าสแตนดาร์ดซัก ไม่เกิน 5 นิ้วเนี่ย ต้องกำงบซักเท่าไรครับ
น้าๆที่อยู่โซนอิสาน พอรู้จักร้านฝีมือๆมั้ยครับ แนะนำหน่อย
แล้ววิธีเปลยี่นปีกนี่ เท่าไรครับ สนอยู่

ไม่ทราบว่าแก้ปัญหาตกแล้วหรือยังครับ อยู่กาฬสินธุ์ มีอู่เซียนออฟโรด อยู่ที่หนึ่งครับ ชื่อ อู่นาวิน อยู่ตรงข้ามกับศูนย์ ฮออนด้า อยู่บายพาส หาง่ายครับ อยู่เก่งเรื่องทำออฟโรดแข่ง เขาเป็นกลุ่มสมาคมออฟโรดแห่งประเทศไทย ประมาณนั่นนะครับ ค่อยข้างมีชื่อ แต่ไม่รู้ว่าจะเซียนกับไตรตันเราไหม ถ้าผ่านลองแวะสอบถามดูได้นะครับ

คนทำฝุ่น
02-07-2012, 16:47
ยกมาสี่นิ้ว ใส่ยอยแปดทิศครับ ตอนนี้ออกตัวไม่สั่น แต่จะไปสั่นช่วงความเร็วประมาณร้อย ความเร็วสูงกว่านี้หรือต่ำกว่านี้ก็ไม่สั่นนะ สงสัยต้องไปถ่วงเพลาใหม่อีก

rmd
03-07-2012, 00:35
.มั่วด้วยคนครับ.
ผมก็ว่าตามน้าโต้งนั่นละ ยอยเดิมยกสูงแล้วองศามันหักมาก
มันจะเกิดการขัดตัวกากบาท เลยทำงานได้ไม่ดี
เค้าติดตั้งตัวนี้ เพื่อให้มันช่วยแบ่งองศาของกากบาทเดิม
มันเลยช่วยได้เป็นเท่าตัวของกากบาทเดิม แบบ4ทิศ
ส่วนที่ว่ากระชากของน้าโย ผมว่าต้องรื้อมาปรับตัวตั้งระยะเฟืองดอกจอกข้างใน
ให้มันชิดเพิ่มน่ะครับ
-นี่แนะ มั่วกระจายมั่งละเรา-
ตามมาเก็บข้อมูลค่ะ ว่าแต่น้าโยทำอะไรไปมั่งอะคะ ............รถที่บ้านก็เป็นค่ะหน้า2.5หลัง3นิ้วจะเป็นชัดเจนช่วงความเร็วต่ำๆเหมือนประมาณแรงเฉือยในเพลากลางน้อยกว่าแรงต้านบนยอย4ทิศอะค่ะ ของที่บ้านดีหน่อยเพลาสั้นปัญหาเลยน้อยใช้ลิ่มปรับองศาก็พอแล้วมั๊งคะยกแค่2นิ้วเอง อ้อร้านตั้งศูนย์แถวอ่อนนุชที่ขาใหญ่แถวนั้นนิยมส่งรถไปทำอยู่บนถนนศรีนครินทร์ค่ะช่วงเลยแยกศรี-นุชมาทางซีคอน สังเกตุไม่ยากเลยเดอะสกายมามีร้านเดียวค่ะ

CrazyKat
03-07-2012, 00:52
ไหนๆ ก็ตัดต่อใส่ 8 ทิศแล้วไปหาเพลาสไลด์มาใส่ฝั่งที่ติดกับเฟืองท้ายไปด้วยเลยครับ อาการ สั่น เพลากระตุก ทุกอย่างจะหายไปปลิดทิ้ง เพลาสไลด์ราคาประมาณ 500-800 ตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็ 700-1000 แล้วแต่ร้านเดินหาเอาตามเซียงกงเพียบ ทำแล้วก็เอาทีเดียวให้จบเลยครับ บางทีใส่ 8 ทิศมา พอความเร็วซัก 120-160 มันก็มีอาการสั่นให้เห็นเหมือนกันถ้าไปสำนักช่างดุ่ยก็จัดไปเลย 8 ทิศ เพลาสไลด์ จบทุกปัญหาเพลา

bomgrade
03-07-2012, 08:13
ขอมูลเพียบเลยแฮะ อิ อิ แอบซุ่มดูตามระเบียบ

chairat_k
03-07-2012, 08:39
เรื่องยอยและสไปร์เพลา สำหรับรถเกียร์ออโต้ 4wd เพลาท่อนเดียวจากโรงงาน หากยกความสูงระดับ 4-5 นิ้ว ไปทำแล้วปัญหาจะไม่จบง่ายๆ นะครับลองชั่งใจก่อนทำ
ลองนึกภาพดูไทรทันออกแบบมาให้ท้ายเกียร์มีเพลาที่สไลด์ได้ แล้วเราไปสไลด์ 2 ท้าย คือที่ปลายเกียร์และตะโปกหลัง ที่จะไปก่อนก่อนซีลท้ายเกียร์ครับ (หาอะไหร่ได้ไม่ง่ายนะ)
หรือไม่ก็สำหรับรถที่ขับเร็ว เล่นบ้าง ลูกปืนที่กระโปกกับซีลกระจายแน่นอน แรงบิดมันเยอะ หากยกกว่า 6-8 (ยาง35นิ้ว) ปัญหานี้คลายได้ดีกว่า ด้วยองศาที่ชันมากกว่านั่นเอง
เพราะฉะนั้นการคำนวณความยาวโช็คก็มีส่วนสำคัญ

kru_keng
03-07-2012, 09:53
นั่นเลย เป๊ะเลย อาการเหมือนน้าแม็คว่ามาเลย
ของผมยกมานานมากแล้ว น่าจะประมาณ 2-3 นิ้ว เวลาเลี้ยวช้าๆ รึตอนขยับจะจอดรถ มันดังครืดๆๆๆ เหมือนมันขัดๆขืนๆน่ะแหละครับ
แต่เมื่อก่อนใส่ล้อ 16 ก็ไม่ดังนะ แต่ก็รู้สึกมันขืนนิดๆ พอมาล้อ 18 ก็เริ่มมีเสียงลั่น ยังงี้พวกลูกหมาก ลูกปืนล้อ มันจะไปไวมั้ย
แล้วแก้ปัญหายังไงดีครับ ผมอยู่ขอนแก่นด้วย ร้านทำพวกช่วงล่างรถแนวออฟโรด ไม่เห็นมีเลย ไม่รู้จะไปทำไหน
ถ้ามันจบ ยินดีจ่าย แต่มันไม่มีที่นะซิ จะไปกุงเทพ ก็ไกล หลายวันอีก:117:

ผมขับรถตามหาร้านอ๊อฟโร๊ด แถวขอนแก่นไม่เห็นมี ส่วนมากจะเป็นร้านประดับยนต์ทั่วไป ....
อยากให้มีร้านแต่งอ๊อฟโร๊ดแถวๆบ้านเราจัง...

MEAW_SAN
03-07-2012, 11:30
ผมยก 4 นิ้ว ยอยเดิมเพลาเดิม ไม่สั่นไม่คลอน ครับตั้งแต่ออกตัวจนถึง 150 ปัญหามีไว้แก้ครับ

รถบางคันยกเสร็จจัดเต็มครบชุด ทั้ง ชุดยก ยอย 8 ล้อยาง โช้คในคราเดียวกัน แล้วมันยังสั่น

มันจะยากตรงที่มาตามแก้ว่ามันสั่นจากอะไร

บางคัน ถ่วงล้อยางไม่ดี บางคันตัดต่อยอย 8 ไม่ดี

บางคันบาลานเพลาไม่ดี

บางคัน กลึงสเปเซอปลายตะโปดไม่ดี

อิอิ คอ่ยๆทำค่อยๆแก้ครับ ยังสงสัย ยกสองนิ้วบางคันออกตัวสั่นทั้งๆที่ก้อนรองปรับองศา แต่ผม 4 นิ้วเดิมๆหมดยงยอยไม่ได้ใส่ ไมมันไม่สั่น

***ฝากไว้ให้นิดนึงนะครับ ยอย 8 ที่องศาหักเยอะที่สุดจะเป็น ของ 106 นะครับ นอกนั้นจะหักน้อยกว่าราคาก็แตกต่างกันครับ

aaa5831
03-07-2012, 11:45
ผมยก 4 นิ้ว ยอยเดิมเพลาเดิม ไม่สั่นไม่คลอน ครับตั้งแต่ออกตัวจนถึง 150 ปัญหามีไว้แก้ครับ

รถบางคันยกเสร็จจัดเต็มครบชุด ทั้ง ชุดยก ยอย 8 ล้อยาง โช้คในคราเดียวกัน แล้วมันยังสั่น

มันจะยากตรงที่มาตามแก้ว่ามันสั่นจากอะไร

บางคัน ถ่วงล้อยางไม่ดี บางคันตัดต่อยอย 8 ไม่ดี

บางคันบาลานเพลาไม่ดี

บางคัน กลึงสเปเซอปลายตะโปดไม่ดี

อิอิ คอ่ยๆทำค่อยๆแก้ครับ ยังสงสัย ยกสองนิ้วบางคันออกตัวสั่นทั้งๆที่ก้อนรองปรับองศา แต่ผม 4 นิ้วเดิมๆหมดยงยอยไม่ได้ใส่ ไมมันไม่สั่น

***ฝากไว้ให้นิดนึงนะครับ ยอย 8 ที่องศาหักเยอะที่สุดจะเป็น ของ 106 นะครับ นอกนั้นจะหักน้อยกว่าราคาก็แตกต่างกันครับ



รวมถึงที่ยกมา 7 แล้วดีดขึ้นไป 9 - 10 ด้วยป่าวหว่าตูบ.....หุหุ

MEAW_SAN
03-07-2012, 11:51
รวมถึงที่ยกมา 7 แล้วดีดขึ้นไป 9 - 10 ด้วยป่าวหว่าตูบ.....หุหุ
ก๊ากกกกกกก แค็ปสีบรอนๆนะ คันนั้นละ

rmd
03-07-2012, 14:35
ผมยก 4 นิ้ว ยอยเดิมเพลาเดิม ไม่สั่นไม่คลอน ครับตั้งแต่ออกตัวจนถึง 150 ปัญหามีไว้แก้ครับ

รถบางคันยกเสร็จจัดเต็มครบชุด ทั้ง ชุดยก ยอย 8 ล้อยาง โช้คในคราเดียวกัน แล้วมันยังสั่น

มันจะยากตรงที่มาตามแก้ว่ามันสั่นจากอะไร

บางคัน ถ่วงล้อยางไม่ดี บางคันตัดต่อยอย 8 ไม่ดี

บางคันบาลานเพลาไม่ดี

บางคัน กลึงสเปเซอปลายตะโปดไม่ดี

อิอิ คอ่ยๆทำค่อยๆแก้ครับ ยังสงสัย ยกสองนิ้วบางคันออกตัวสั่นทั้งๆที่ก้อนรองปรับองศา แต่ผม 4 นิ้วเดิมๆหมดยงยอยไม่ได้ใส่ ไมมันไม่สั่น

***ฝากไว้ให้นิดนึงนะครับ ยอย 8 ที่องศาหักเยอะที่สุดจะเป็น ของ 106 นะครับ นอกนั้นจะหักน้อยกว่าราคาก็แตกต่างกันครับ

จริงด้วยค่ะลุงโตร้ง...........สวดโหยด
สามีฝากบอกว่า"คอม้ายังอยู่ดีนะคะ รบกวนยืมเป็นนายแบบยาวๆนะคะ" อิอิ

MEAW_SAN
03-07-2012, 14:37
จริงด้วยค่ะลุงโตร้ง...........สวดโหยด
สามีฝากบอกว่า"คอม้ายังอยู่ดีนะคะ รบกวนยืมเป็นนายแบบยาวๆนะคะ" อิอิ
อะคร้าบบบบ ตามบาย ถ้าจะใช้เมื่อไรจะแจ้งล่วงหน้าซักสองสามอาทิตย์จ้า

lemongreen
20-11-2012, 18:10
น้าคับถามเพิ่มนะคับ ตอนนี้รถผมยก 2 นิ้วแล้ว โดยด้านหน้า เปลี่ยนโช๊คยก2นิ้ว กับสปริงเดิม รองสเปเซอร์ปีกนก 15 มม. ส่วนด้านหลัง รองก้อนกล่องโหลด 2นิ้ว เปลี่ยนสาแหรก และโช๊คหลังยาวขึ้น โดยน้าตั๊ว เพลากลางไม่ได้รอง
ฺ มีโครงการอยากสูงขึ้น แต่ชุดยกคงยังไม่มีงบ ถ้าจะเปลี่ยนสปริงหน้า เป็น dobinson c43-192 สูงขึ้น 3ซม. กับโช๊คยก 2นิ้ว หน้าจะสูงขึ้น ต้องเพิ่มสเปเซอร์ปีกนกมั๊ยคับ แล้วด้านหลังจะต้องเปลี่ยนก้อนเป็น 3นิ้วด้วยมั๊ยคับ เพลากลางต้องรองสเปเซอร์มั๊ยคับรบกวนหน่อยคับ