แสดงเวอร์ชันเต็ม : ไทรทัน ติดแก๊ส lpg แต่ตอนวิ่งมันตัด เป็นน้ำมันเองทำไงดีคับ
เวลาติดเครื่องใหม่ๆ มันไม่ยอมตัดเป็นเป็นแก๊ส แต่บางทีตัดเป็นแก๊สแล้วก็ตัดเป็นน้ำมันอีกทำไงดีคับ ใครพอรู้บ้างคับ
moo24triton
05-06-2011, 21:41
ผมเคยเป็นครับเเต่ของผมเป็น cng ช่างบอกว่าเป็นที่วาล์วถังก๊าซเสียครับผมเปลี่ยนก็หาย
kitty2011
06-06-2011, 11:22
เวลาติดเครื่องใหม่ๆ มันไม่ยอมตัดเป็นเป็นแก๊ส แต่บางทีตัดเป็นแก๊สแล้วก็ตัดเป็นน้ำมันอีกทำไงดีคับ ใครพอรู้บ้างคับ
แนะนำให้กลับไปที่ร้านที่ติดตั้งครับ ให้เขาเช็คดู อย่ามองข้ามนะครับ เพื่อความปลอดภัย
ลองดูสายไฟตรงโซลินอยด์วาล์วที่ติดอยู่กับถังครับ อาจหลวม ให้ขันให้แน่นหายครับ
ติดถังใต้ท้องหรือตรงไหนครับ
โดยมากจะเกิดจาก Sensor จับแรงดันแก๊ส จับว่าแรงดันแก๊สไม่ได้ตามที่ตั้งไว้จึงตัดเป็นน้ำมันไม่ยอมตัดเป็นแก๊ส
ถ้าปกติแล้วสาเหตุที่แรงดันแก๊สไม่ได้ก็อาจจะมาจาก
*โซลินอยวาวล์ไม่ทำงาน ปกติจะมี โซลินอย์อยู่ 2 จุด คือ ที่ถังแก๊สกับก่อนเข้าหม้อต้ม
สาเหตุอาจจะเกิดจาก
-สายไฟที่ขั้ว โซลินอย หลวมหรือหลุด (ตรวจสอบสายไฟสังเกตุง่ายๆ สตราทน้ำมัน แล้วเร่งเครื่องจนได้รอบที่จะตัดเปนแก๊ส ปกติประมาณ 2000 รอบ จะได้ยินเสียง "แป๊ก" ถ้าไฟจ่ายโซลินอย ปกติ)
-โซลินอยเสีย (อันนี้เวลาตัดแก๊สจะไม่มีเสียง"แป๊ก"อาจจะเกิดจากขดลวดของโซลินอยขาด)
อาการของโซลินอย อาจจะตรวจสอบโดยการขยับขั้วของโซลินอยแล้วลองดู
*MAP Sensor มีปัญหา
จับแรงดันแก๊สไม่ได้ (อ้นนี้ต้องใช้คอมเสียบดูจะมองเห็นในโปรแกรม)
*กรองแก๊ส อุดตัน
เสียบคอสดูอีกเหมือนกันก็จะรู้อ่านค่าจาก Map Sensor
*ท่อแก๊สรั่ว
น่าจะมีกลิ่นแหละ
*สวิส ออโต้เสียก็อาจจะเป็นได้
*กล่องแก๊สเสีย อาจจะเสียยาก แต่ก็เสียได้เหมือนกัน
-เกิดจากการติดตั้ง
-เกิดจากการเสียเอง
แนะนำเบื้องต้น
ตรวจสอบสายไฟของ โซลินอยก่อน ที่พอจะทำได้ง่ายๆ
ดูจุดเชื่อมต่อของท่อแก๊สต่างๆว่าหลุดหรือหลวมไหม ถ้าแก๊สรั่วน่าจะมีกลิ่น
สุดท้ายไม่มีอะไรผิดปกติ จากการสังเกตุ ก็กลับไปหาร้านติดตั้งครับ
ใช้แก๊สยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ
โดยมากจะเกิดจาก Sensor จับแรงดันแก๊ส จับว่าแรงดันแก๊สไม่ได้ตามที่ตั้งไว้จึงตัดเป็นน้ำมันไม่ยอมตัดเป็นแก๊ส
ถ้าปกติแล้วสาเหตุที่แรงดันแก๊สไม่ได้ก็อาจจะมาจาก
*โซลินอยวาวล์ไม่ทำงาน ปกติจะมี โซลินอย์อยู่ 2 จุด คือ ที่ถังแก๊สกับก่อนเข้าหม้อต้ม
สาเหตุอาจจะเกิดจาก
-สายไฟที่ขั้ว โซลินอย หลวมหรือหลุด (ตรวจสอบสายไฟสังเกตุง่ายๆ สตราทน้ำมัน แล้วเร่งเครื่องจนได้รอบที่จะตัดเปนแก๊ส ปกติประมาณ 2000 รอบ จะได้ยินเสียง "แป๊ก" ถ้าไฟจ่ายโซลินอย ปกติ)
-โซลินอยเสีย (อันนี้เวลาตัดแก๊สจะไม่มีเสียง"แป๊ก"อาจจะเกิดจากขดลวดของโซลินอยขาด)
อาการของโซลินอย อาจจะตรวจสอบโดยการขยับขั้วของโซลินอยแล้วลองดู
*MAP Sensor มีปัญหา
จับแรงดันแก๊สไม่ได้ (อ้นนี้ต้องใช้คอมเสียบดูจะมองเห็นในโปรแกรม)
*กรองแก๊ส อุดตัน
เสียบคอสดูอีกเหมือนกันก็จะรู้อ่านค่าจาก Map Sensor
*ท่อแก๊สรั่ว
น่าจะมีกลิ่นแหละ
*สวิส ออโต้เสียก็อาจจะเป็นได้
*กล่องแก๊สเสีย อาจจะเสียยาก แต่ก็เสียได้เหมือนกัน
-เกิดจากการติดตั้ง
-เกิดจากการเสียเอง
แนะนำเบื้องต้น
ตรวจสอบสายไฟของ โซลินอยก่อน ที่พอจะทำได้ง่ายๆ
ดูจุดเชื่อมต่อของท่อแก๊สต่างๆว่าหลุดหรือหลวมไหม ถ้าแก๊สรั่วน่าจะมีกลิ่น
สุดท้ายไม่มีอะไรผิดปกติ จากการสังเกตุ ก็กลับไปหาร้านติดตั้งครับ
ใช้แก๊สยี่ห้ออะไร รุ่นไหนครับ
ตามนี้ครับ แต่ผมคิดว่า สายที่ต่อกับตัวกล่องออกซิเจนเซนเซอร์คงจะหลุดหรือหลวมนะครับ ลองไล่สายยางดำๆดูครับ
เข้ามาดู ไม่ได้แวะมาเสียนาน จำคลับแทบไม่ได้ = ="
เป็นไงบ้างครับ รายงานผลหน่อย เผื่อมีสมาชิกเจอเหตุการณ์เหมือนกันจะได้พอสำรวจดูบ้างครับ
ผมก็เคยเป็น สายอะไรไม่รู้ขาดในระบบแก๊ส มันตัดไปตัดมา ให้ร้านที่เราติดแก๊สเช็คแรงดันแลย เปลี่ยนสายเส้นเดียวจบ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.