แสดงเวอร์ชันเต็ม : ดันรางแล้วเกิดอาการวูบ!!!!!
รถผมตัว116ขับ2 ใส่กล่องดันรางใบเดียว(ไม่ได้ยกหัวฉีดนะครับ)ทำท้ายราง,อุดEGR,เดินท่อ2.5นิ้วทั้งเส้นไม่มีพักกลางหรือปลายยาวถึงท้าย(ไม่ใช่หน้าเพลานะครับ),เวสท์เกตเดิม,ปรับบูทส์มือประมาณ20ปอนด์ครับ..อาการคือเวลากดคันเร่งบูทส์มาเกือบจะ20ปอนด์เวสท์เกตกำลังจะยกฟิลลิ่งกำลังได้เลย..แล้วพอรอบเครื่องประมาณ3000-3500 วูบครับ!! อั้นไปเฉยๆ..ซะงั้น..เคยลองหาข้อมูลดูบางแหล่ง(vigoclub)บอกว่าจูนน้ำมันหนาเกิน!!กล่องหลักตัด!!..งงครับงง..จึงต้องรบกวนผู้รู้ทั้งหลายช่วยทีครับ..อาการนี้เกิดจากอะไรแล้วต้องแก้ยังไงครับ..ขอบคุณล่วงหน้านะครับ..
โอ๊ตขับสอง
13-06-2011, 21:39
ใส่กล่องดันแบบไหน จูนมือหรือป่าวครับ อาการคล้ายผมเลย แนะนำใช้จูนคอมดีกว่าครับ
อนาล็อก(จูนมือ)ครับ..อยากหาวิธีแก้ก่อนอ่ะครับ..
โอ๊ตขับสอง
13-06-2011, 21:50
จูนมือแก้ยากครับ นอกจากใส่ สมาทเกท ครับ จะทำให้จูนง่ายครับเพราะค่าต่างๆจะแสดงผลที่สมาทเกท
romeoking
13-06-2011, 23:24
จูนดันรางลงมาอีกคับ ใส่ติ๊กกับถังAช่วยได้คับ หรือไม่ก็ลงโปร3.2ช่วยก็ได้คับ มันจะได้ชดเชยน้ำมันช่วงที่ดร็อปอ่ะคับ แล้วอีกอย่างนึงก็ต้องจูนบูสให้ลงตัวกับดันรางด้วยนะคับตรงนี้สำคัญคับ หรือไม่ก็เปิดscvให้มันเปิดมากกว่าเดิมโดยการจ่ายไฟให้scvน้อยลง(อันนี้มีข้อมูลอยู่ที่กระทู้ของน้าก้านโตคับ) เหมือนกับที่เค้ามีขายอยู่ดังๆในเวลานี้อ่ะคับ จากการแก้ปัญหาของผมก็คือการจูนดันรางกับบูสให้เข้ากันคับ อันนี้หายจิงคับโดยที่ไม่ได้ลดเปอร์เซ็นต์ดันรางลง แต่ถ้าให้ดีเนียนๆก็ใส่ติ๊ก กับถังเอคับ ยังไงก็ค่อยๆแก้ปัญหานี้กันนะคับ มันมีทางออก..........งิงิ
ขอบคุณทุกๆข้อมูลนะครับ..จะลองนำไปปรับใช้ดูครับ..อะไรดี-ไม่ดีก็แนะนำกันได้นะคร๊าบพี่น้อง..
ลองจูนดันรางให้น้อยลง,บูสท์ประมาณ18-20แล้วครับ..วิ่งดีขึ้นจนรู้สึกได้แต่ยังมีสะดุดอยู่ที่รอบ3000กว่าๆ..ตอนนี้รอสมาร์ทเกทครับเดี๋ยวใส่แล้วผลเป็นไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ..
( รบกวนสอบถามผู้รู้ทั้งหลายหน่อยครับว่าระหว่างตัวPlusกับตัว116ธรรมดา..ถ้าเดินท่อมาเหมือนกันขนาดเท่ากันแล้วเสียงที่ได้จะออกมาเหมือนกันหรือแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ..)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ..
Turbo Diesel
15-07-2011, 19:13
น้าใช้ดันรางของอาไรครับดีหรือป่าวผมสนใจว่าจะหามาใส่อ่คับ
romeoking
16-07-2011, 01:59
ลองจูนดันรางให้น้อยลง,บูสท์ประมาณ18-20แล้วครับ..วิ่งดีขึ้นจนรู้สึกได้แต่ยังมีสะดุดอยู่ที่รอบ3000กว่าๆ..ตอนนี้รอสมาร์ทเกทครับเดี๋ยวใส่แล้วผลเป็นไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ..
( รบกวนสอบถามผู้รู้ทั้งหลายหน่อยครับว่าระหว่างตัวPlusกับตัว116ธรรมดา..ถ้าเดินท่อมาเหมือนกันขนาดเท่ากันแล้วเสียงที่ได้จะออกมาเหมือนกันหรือแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ..)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ..ลงตัวยังคับ.....งิงิ
ยังไม่ค่อยนิ่งครับ..ลองลดแรงดันลงอีกนิดจัดอินเตอร์กับเดินท่อใหม่2.5นิ้วลงหน้าเพลา(งานของสามดาว แม่กลอง)..ผลที่ไดวิ่งดีขึ้นจนรู็สึกได้ครับแล้วยังมีของแถมด้วยอาการคลัชลื่นครับตอนนี้เลยยังไม่กล้าซัดอ่ะครับ..หลังเข้าพรรษานี้ว่าจะจัดคลัชสักชุดอาจมีกล่องยกอีกใบครับได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ..ขอบคุณนะครับที่เป็นห่วง(เรื่องกล่องยกหัวฉีดก็กำลังดูๆอยู่อ่ะครับยินดีรับคำแนะนำนะครับ) งิ งิ
romeoking
17-07-2011, 14:33
ยังไม่ค่อยนิ่งครับ..ลองลดแรงดันลงอีกนิดจัดอินเตอร์กับเดินท่อใหม่2.5นิ้วลงหน้าเพลา(งานของสามดาว แม่กลอง)..ผลที่ไดวิ่งดีขึ้นจนรู็สึกได้ครับแล้วยังมีของแถมด้วยอาการคลัชลื่นครับตอนนี้เลยยังไม่กล้าซัดอ่ะครับ..หลังเข้าพรรษานี้ว่าจะจัดคลัชสักชุดอาจมีกล่องยกอีกใบครับได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ..ขอบคุณนะครับที่เป็นห่วง(เรื่องกล่องยกหัวฉีดก็กำลังดูๆอยู่อ่ะครับยินดีรับคำแนะนำนะครับ) งิ งิ
เอาใจช่วยคับน้า ครัชนี่ลองเลือกดีๆลองหาข้อมูลเยอะหน่อยคับมีหลายยี่ห้อหลายสำนักหลายสูตรคับ ที่ดังๆทำหลายรอบก้อมีนะคับ ลองศึกษาอีกนิดนะคับ เพราะผมเห็นเพื่อนๆพี่น้องหลายท่านทำแล้วไม่จบซะที ส่วนกล่องยกนี่อันดับแรกเรยก็เลือกจูนเนอร์ที่สามารถดูแลและเซอร์วิสเราดีๆหน่อยนะคับ ส่วนยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ชอบคับน้า ทุกยี่ห้อล้วนมีดีที่ตัวทั้งน๊านคับ.......
ยาวเลยทีนี้ อิอิ
ยาวเลยครับ..เมื่อก่อนเดินสายเบนซินna(vtec)กินแต่มาม่า..พอมาหลงเสน่ห์ดีเซลเทอร์โบเข้ามาม่ายังแทบจะไม่ได้กินเลย งิงิ..ทำไงได้ใจมันรักไปแล้วนี่ครับ..
เอาใจช่วยคับน้า ครัชนี่ลองเลือกดีๆลองหาข้อมูลเยอะหน่อยคับมีหลายยี่ห้อหลายสำนักหลายสูตรคับ ที่ดังๆทำหลายรอบก้อมีนะคับ ลองศึกษาอีกนิดนะคับ เพราะผมเห็นเพื่อนๆพี่น้องหลายท่านทำแล้วไม่จบซะที ส่วนกล่องยกนี่อันดับแรกเรยก็เลือกจูนเนอร์ที่สามารถดูแลและเซอร์วิสเราดีๆหน่อยนะคับ ส่วนยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ชอบคับน้า ทุกยี่ห้อล้วนมีดีที่ตัวทั้งน๊านคับ.......
ขอบคุณครับ..ผมก็ติดตามรอดูรูปแบบความแรงของน้าเหมือนกันนะครับ..มีทีเด็ดอะไรก็กระซิบบอกกันบ้างนะครับเพิ่งหัดเล่นครับกลัวหลงทางไปไกลอ่ะครับ..งิงิ
ยาวเลยครับ..เมื่อก่อนเดินสายเบนซินna(vtec)กินแต่มาม่า..พอมาหลงเสน่ห์ดีเซลเทอร์โบเข้ามาม่ายังแทบจะไม่ได้กินเลย งิงิ..ทำไงได้ใจมันรักไปแล้วนี่ครับ..
555 เอาใจช่วยครับ
romeoking
18-07-2011, 08:28
ขอบคุณครับ..ผมก็ติดตามรอดูรูปแบบความแรงของน้าเหมือนกันนะครับ..มีทีเด็ดอะไรก็กระซิบบอกกันบ้างนะครับเพิ่งหัดเล่นครับกลัวหลงทางไปไกลอ่ะครับ..งิงิ
ขอบคุณคับน้าสำหรับการติดตามผลงานผม ติดตามได้แต่อย่าเอาเป็นแบบอย่างนะคับ...เดี๋ยวน้ำจะดันเอา...งิงิ ไทรตั้นเราจะทำอะไรก็ได้คับแต่อย่าให้ตัวร้อนก็เท่านั้นเอง.......
จบแล้วครับ..เปลี่ยนกล่องดันรางเป็น Pro Speed (จูนคอม) แล้วก็ทำท้ายรางใหม่เท่านั้นครับ..จบ
ส่วนสาเหตุที่วูบ..เกิดจากแรงดันในรางหายครับ..
สาเหตุที่แรงดันหายก็..รูที่ใช้ทำท้ายรางใหญ่เกินครับ..(โดยรวมๆแล้วตอนทำท้ายรางครั้งแรกไม่ค่อยเนียนครับ)
จ่ายแพงกว่าแต่จบ..ก็ขับรถอย่างมีความสุขครับ..(ไม่มีเอี่ยวกับใครนะครับ)
joe ขาวมุข
22-08-2011, 19:11
จบแล้วครับ..เปลี่ยนกล่องดันรางเป็น Pro Speed (จูนคอม) แล้วก็ทำท้ายรางใหม่เท่านั้นครับ..จบ
ส่วนสาเหตุที่วูบ..เกิดจากแรงดันในรางหายครับ..
สาเหตุที่แรงดันหายก็..รูที่ใช้ทำท้ายรางใหญ่เกินครับ..(โดยรวมๆแล้วตอนทำท้ายรางครั้งแรกไม่ค่อยเนียนครับ)
จ่ายแพงกว่าแต่จบ..ก็ขับรถอย่างมีความสุขครับ..(ไม่มีเอี่ยวกับใครนะครับ)
ผมก็ใช้ pro speed ใช้มา70,000กว่าโลแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
จบแล้วครับ..เปลี่ยนกล่องดันรางเป็น Pro Speed (จูนคอม) แล้วก็ทำท้ายรางใหม่เท่านั้นครับ..จบ
ส่วนสาเหตุที่วูบ..เกิดจากแรงดันในรางหายครับ..
สาเหตุที่แรงดันหายก็..รูที่ใช้ทำท้ายรางใหญ่เกินครับ..(โดยรวมๆแล้วตอนทำท้ายรางครั้งแรกไม่ค่อยเนียนครับ)
จ่ายแพงกว่าแต่จบ..ก็ขับรถอย่างมีความสุขครับ..(ไม่มีเอี่ยวกับใครนะครับ)
ดีใจด้วยครับ
ผมก็ใช้ pro speed ใช้มา70,000กว่าโลแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
...........................
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.