แสดงเวอร์ชันเต็ม : พวงมาลัยมันขัด ๆ ตอนรถวิ่ง ต้องออกแรงเยอะเพื่อจะหมุนพวงมาลัย
ตอนขับๆ แต่พอจะหัก มันติดๆ ขัดๆ กั๊กๆ กุ๊กๆ ต้องออกแรงเยอะกว่าปกติ ครับ น้ำมันเพาเวอร์เหลือเท่าเดิม ไม่มีรอยรั่ว
อาการเป็นๆหายๆ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ
4 ประตู 2.5 ปี 2007
mengkong9
06-07-2011, 18:28
เคยเป็นคับอาการนี้ เวลาเลี้ยวเหมือนมันติดล๊อก ต้องออกแรงหมุน
ให้ศูนย์เช็ค เจอปัญหาที่ลูกปืนพวงมาลัย ไรซักอย่างนี่แหละคับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพระอยู่ในระยะประกันงานซ่อม 10000 กม.คับ หายไวๆนะคับ
มันเกิดมาจากลูกปืนแกนพวงมาลัยคร๊าบบบบบ ของผมก็เป็นครับ กำลังเครมอยู่ ตัวนี้ราคาประมาณ 6000 ครับ
น้ำจากท่อแอร์หยดใส่ ดินโคลนเข้าง่าย อัดฉีดบ่อยๆมันรับกรรม
ประมาณนี้ครับ ลองทำดู ถ้าลูกปืนอาการหนัก ถอดแค่ท่อนกากบาทยอย ดึงออกมา(ไม่ต้องรื้อแกนแผงในรถ)ให้ช่างอู่นอกหาแปรงลูกปืนประคองแกนใส่ใหม่ไม่แพง ข้างนอกมีทำกันได้แล้วครับจุดที่อยู่ในลิ้งรูปล่าง
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?p=444593 (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?p=444593)
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่าน ครับ ผมกะว่าวันนี้ จะขับเข้าอู่ จะมารายงานความคืบหน้า มีแววได้เสียตังค์อีกและ พึ่งจ่ายประกันไปต้นเดือนหมื่นกว่า
กระเป๋าแบนอีกและเดือนนี้ หุหุหุ
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านที่ชี้จุด ไปถึงอู่ เปิดรูปชี้ให้ช่างดูเลยว่าตรงนี้อาการแบบนี้ ใช้จริงๆ
:Banane11:สรุปลูกปืนประคองแกน กลับบ้านเก่า ลื้อๆ ถอดๆ ใช้เวลา 2 ชม. ค่าเสียหาย ลูกปืน เบอร์306 ประมาณนี้ ราคา 120 บาท ค่าแรงอู่ 300 บาท:kapook-17341-9479::kapook-17341-9479:
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านที่ชี้จุด ไปถึงอู่ เปิดรูปชี้ให้ช่างดูเลยว่าตรงนี้อาการแบบนี้ ใช้จริงๆ
:banane11:สรุปลูกปืนประคองแกน กลับบ้านเก่า ลื้อๆ ถอดๆ ใช้เวลา 2 ชม. ค่าเสียหาย ลูกปืน เบอร์306 ประมาณนี้ ราคา 120 บาท ค่าแรงอู่ 300 บาท:kapook-17341-9479::kapook-17341-9479:
ผมว่ามันหน้าตาแบบนี้ลูกปืนมันน่าจะเป็นเบอร์ 6306หรือ6206อ่ะครับ ถ้าเอารุ่นมีซิลยาง ลงท้ายด้วย v v จะทนขึ้นหน่อย(เจอล่ะเป็นเบอร์6003ตามน้าwasabi ว่ามา)
แต่ก็เป็นข้อมูลชั้นยอดเลยครับ ที่เอามาแบ่งปันกัน
เบอร์ลูกปืนผมอาจจำไม่แม่น เขาเอาไปเทียบซื้อ ลงท้ายด้วย 306 ตัวอย่างที่เห็นมันเละเนื่องจากใช้ค้อนตีออก ลูกปืนมันลูกไม่ใหญโดยจะมี
ตัวครอบดูจากภาพล่างตรงกลางสวมทับลูกปืนอีกที ครับ หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการพวงมาลัยหนักๆหายและบังคับง่ายเหมือนเดิมครับ สาเหตุที่พวงมาลัยมันหนักเนื่องจากลูกปืนมันตาย มันไม่ขยับเลยทำให้แกนบังคับพวงมาลัยมันหนักๆ
การถอดก็ไม่ต้องไปลื้อด้านใน ให้ถอดตรงห้องเครื่องใต้ท่อน้ำยาแอร์ จะมีน๊อตล็อกไว้ 2 ตัว ก่อนดึงออก เอาปากกาแต้มสีมากค์จุดไว้หน่อยเพราะตอนใส่คืนจะได้ใส่ตำแหน่งเดิมจะได้ไม่ต้องไปตั้งพวงมาลัยใหม่ครับ
ต้องปักหมุดเลยกะทู้นี้ จะได้ไม่ต้องไปโดน 6-7,000 ที่ศูนย์กันอีก
ของผมก้อเพิ่งซ่อมอู่ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเหมือนกันครับ สบายๆกระเป๋าครับ ค่าลูกปื่น 180 บาท ค่าแรงนิดหน่อย ต่อให้ซ่อมปีละครั้งก้อไม่กลัวแล้วครับ ไม้ง้อศุนย์
wasabi91888
17-11-2011, 18:18
เบอร์ลูกปืน6003คราบวันนี้เปลียนเองครับ
tonzatriton
19-11-2011, 13:08
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35300
อาการน่าจะใกล้เคียงกันครับน้า รวบรวมไว้เป็นข้อมุลครับ
เป็นเต้ย เท่านั้น
11-01-2012, 13:58
ตอนนี้กำลังเป็นอาการนี้เลย ขอมูลมีประโยชน์มากๆเลย ขอบคุณค่ะ
ผมเอาน้ำมันหล่อลื่นหยอดครับ แต่ก่อนนั้น ก้ดีขึ้นครับ แต่พอรู้อย่างนี้แล้ว จัดไปครับจัดไป เดี่ยวไปทำเลย ขอบคุรมากๆๆครับ เจ้าของกะทู้
เบอร์ลูกปืนผมอาจจำไม่แม่น เขาเอาไปเทียบซื้อ ลงท้ายด้วย 306 ตัวอย่างที่เห็นมันเละเนื่องจากใช้ค้อนตีออก ลูกปืนมันลูกไม่ใหญโดยจะมี
ตัวครอบดูจากภาพล่างตรงกลางสวมทับลูกปืนอีกที ครับ หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการพวงมาลัยหนักๆหายและบังคับง่ายเหมือนเดิมครับ สาเหตุที่พวงมาลัยมันหนักเนื่องจากลูกปืนมันตาย มันไม่ขยับเลยทำให้แกนบังคับพวงมาลัยมันหนักๆ
การถอดก็ไม่ต้องไปลื้อด้านใน ให้ถอดตรงห้องเครื่องใต้ท่อน้ำยาแอร์ จะมีน๊อตล็อกไว้ 2 ตัว ก่อนดึงออก เอาปากกาแต้มสีมากค์จุดไว้หน่อยเพราะตอนใส่คืนจะได้ใส่ตำแหน่งเดิมจะได้ไม่ต้องไปตั้งพวงมาลัยใหม่ครับ
ซ่อมอู่ไหนคับน้า..
น้าๆครับขอผมอาการแบบนี้เหมือนกันครับ ว่าจะไปที่0หรืออู่ดีครับอยู่แถวบางบ่อ
อย่างนี้ต้องหาสเปร์หล่ะลื่น ไปฉีดป้องกันเอาไว้ก่อนดีกว่าครับ y-y"
147681
ผมใช้มา 130,000 กม. รถปี 2008 เจอแต่พวงมาลัยขัดๆ ขืนๆ คล้ายๆมันจะล๊อกนั่นแหละครับ
ถ้าขับรถเร็วมากๆ แล้วเกิดเป็นอาการนี้ ก็อันตรายครับ ช่วงน้ำท่วมเป็นหนักครับน้ำมันขังอยู่ แล้วเกิดสนิม โทรถามช่างที่ศูนย์ เขาแนะนำให้ทาจารบีเยอะๆ เลยทำตามคำแนะนำ ใหม่ๆยังเห็นผลเล็กน้อย พอนานวันจารบีซึมเข้าไป ตอนนี้อาการขัดๆขืนๆ หายครับ ดูเลอะเทอะหน่อย แต่แลกกับความปลอดภัย คุ้มครับ
147681
ผมใช้มา 130,000 กม. รถปี 2008 เจอแต่พวงมาลัยขัดๆ ขืนๆ คล้ายๆมันจะล๊อกนั่นแหละครับ
ถ้าขับรถเร็วมากๆ แล้วเกิดเป็นอาการนี้ ก็อันตรายครับ ช่วงน้ำท่วมเป็นหนักครับน้ำมันขังอยู่ แล้วเกิดสนิม โทรถามช่างที่ศูนย์ เขาแนะนำให้ทาจารบีเยอะๆ เลยทำตามคำแนะนำ ใหม่ๆยังเห็นผลเล็กน้อย พอนานวันจารบีซึมเข้าไป ตอนนี้อาการขัดๆขืนๆ หายครับ ดูเลอะเทอะหน่อย แต่แลกกับความปลอดภัย คุ้มครับ
ฟื้นกระทู้นี้มาก็ดีเหมือนกันไม่ต้องเปืดกระทู้ใหม่ จะได้เป็นเรื่องของแล๊คเรื่องเดียวกันไป
ครับกากบาทก็ต้องดูแล ลองจาระบีสเปรเหลวก็น่าใช้ครับ สีออกขาวขุ่นป๋องละ200กว่าไม่ดูเลอะเทอะมาก
ลุยน้ำมาแนะนำแง้มยางหุ้มทั้ง2ข้างดูแกนแล๊คด้วยผมโดนมาแล้วน้ำโจ๊กๆครับ เป่าให้แห้งแล้วฉีดด้วยจาระบีเหลวทั่วไปทั้งแกนและลูกหมาก(ไม้ตีกลอง)
fear_dark
16-03-2012, 19:39
แบบนี้ต้องปักหมุดครับ.....
Update ครับ ณ ตอนนี้อยู่ที่0ครับช่างแจ้งว่าลูกปืนแตกครับต้องเปลี่ยนใหม่
พอดียังอยู่ประกันครับ0เลยเปลี่ยนยกชุด หน้าจะเสร็จบ่าย3โมง
หมดประกันแล้วครับ......ต้องหาอู่ทำ้บางแล้วครับ
khanlert
26-04-2012, 22:33
น้า ๆ สมาชิกรบกวน แนะนำชี้ชัดหน่อยครับ ว่าถ้ามันเริ่มมีอาการ เราจะรับรู้ได้ยังไงครับว่ามันเริ่มจะมีปัญหา
รบกวนอธิบายให้ละเอียดกว่านี้ได้ไหมครับ กำลังจะออกเจ้าพลัส ออโต้ สี่ประตูอยู่ครับ ขอบคุณครับ
up......หน่อยข้อมูลดี สำหรับรถใหม่ๆ
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆของผมก็เป็นหาอยู่ตั้งนานว่ามันดังตรงใหน
พรุ้งนี้ต้องไปเปลี่ยนซะหน่อย
VGS178HP.
23-08-2013, 02:57
ครับ ไม่ทราบว่าตัวใหม่ๆ ท่านใดเจอปัญหานี้บ้าง ถ้าเจอช่วยมาแชร์กันหน่อยน๊ะครับ ไม่ทราบว่าทาง มิตซู แก้ทางมาหรือยัง แต่คันของผมยังไม่เจอปัญหานี้ครับผม มีแต่พี่เท่งเขามาหยอกล้อแหนบเล่นครับ ก็หยอดน้ำมันกันไป บางทีก็ฟังเพลินดีเหมือนกัน ว่าแหนบเรายังอยู่สุขสะบายดี เอิ๊กๆ หลังจากที่อ่านดู ลองไปก้มมองดู ไอ๊หย๋า น้ำมันหยดตรงลูกปืนเกือบจะพอดีครับ ต้องทำรางรับน้ำเสียแล้ว ขอบคุณครับ สำหรับไอเดียและข้อมูลดีๆแบบนี้ครับผม
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.