PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : จะเปลี่ยนผ้าเบรคครับ จะไปเปลี่ยนที่ศูนย์หรืออู่ข้างนอกดีครับ



Crocodileman
24-07-2011, 10:36
ตอนนี้ผ้าเบรคหมดแล้วครับจะไปให้ศูนย์เปลี่ยนให้หรือจะซื้อของมาแล้วให้อู่ข้างนอกเปลี่ยน ถ้าซื้อของมาเองจะใช้ของยี่ห้ออะไรดีครับ

coppy42
25-07-2011, 09:33
ถามมาคู่ดีสหน้าใช่ม่ะครับ เพราะคงไม่ใช่หลัง เมื่อเทียบหลังมันทนได้ถึงหน้า3ต่อหลัง1คู่(ในตัวa/tหน้าจะเปลืองมากกว่าm/t)
ข้างนอกก็ได้คู่ละ1100ขึ้นไป-1300 ถ้าเอาสบายใจก็ของศูนย์ครับ
ไม่แน่ใจของศูนย์น่าจะ1700.มั้งครับ

Yo GLV
25-07-2011, 10:16
เปลี่ยนข้างนอกครับ ผมเหนยี่ห้อ ebc น่าสนใจครับ เหนน้าจากครับน้องปา ใช้กันเค้าบอกดีครับ ยังไม่เคยใช้นะครับ แต่ผมกะถ้าของผมหมดใช้ยี่ห้อนี้แน่ๆครับ

เท่าที่ผมศึกษามา มันก้อใช้ได้ครับ

mckyparty
25-07-2011, 22:48
ซื้อของแท้ดีกว่าครับ ใช้ทนๆ ไม่กินจานดี เบรคไม่ต้องปรับตัวกันใหม่
เอาไปให้ร้านเบรคใส่ ช่างก้อชมกันทุกคนว่าของเดิมน่ะดีแล้ว

ซื้อร้านอะไหล่แถววรจักร มีส่วนลด สุทธิประมาณ 1600 กว่าๆ ค่าแรง เจียจาน ใส่ถอด ประมาณ 200 หรือเข้าศูนย์ก้อเพิ่มอีกหน่อยมั้ง แต่ได้ชัวร์และ warranty ไม่แพงหรอกครับ

utain
25-07-2011, 23:32
ของศูนย์ดีกว่าครับเคยเปลี่ยนข้างนอกวิ่งไกลๆเบรคไม่อูย่ครับ

evoda3
26-07-2011, 06:36
ถ้าแค่ผ้าเบรค เอาของศูนย์ใช้ได้ดีไม่ต้องกังวลอ้ะไรวิ่ง200ก็เอาอยู่
นอกจากน้าจะเอาแบบเบรคบุบหัวทิ่มจึ้กๆ ก้ต้องขยายจานหน้าให้ใหญ่หรือลงดิสหลัง แต่ถ้าขับบ้านๆ เอาของศูนย์ก็พอ

dsign
26-07-2011, 09:01
...ซื้อของแท้ศูนย์เปลี่ยนแหล่ะครับดีสุดแล้ว แต่ไปเปลี่ยนข้างนอกจะได้ค่าแรงถูกกว่าในศูนย์ ผ้าเบรคยี่ห้อสัญชาติอังกฤษที่น้าข้างบนบอกมา มันคงเหมาะกับคนที่เงินเหลือกินเหลือใช้อ่ะครับ ไม่ต่างจากของแท้ศูนย์ซักเท่าไหร่ แต่เรากับต้องจ่ายแพงอีกเท่าตัว ในเกรดที่ต่ำสุดของแบรนด์เค้า...

MEAW_SAN
26-07-2011, 09:13
0 อาคิโคะ เขียวๆ เบนดิกก็ดีคู่ละ 1200 ผมก็ใช้อยู่ จับดีปกติไม่แข็งไม่อ่อนเกินไป แล้วแต่สะดวกครับน้า สำคัญที่ค่าแรงช่างผมว่า

Crocodileman
27-07-2011, 08:59
ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ดีๆให้กัน

napat
27-07-2011, 17:26
อยากเปลี่ยนครับ แนะนำร้านให้หน่อยครับ อยู่แถวนนครับ

Sinplug
27-07-2011, 17:41
เข้ามาเก็บข้อมูลก่อนครับ ว่าแต่เขาเปลี่ยนกันกี่หมื่นโลหรอครับ

mckyparty
01-08-2011, 14:31
กิโล ไม่สำคัญครับ ถ้าเราดูไม่เป็น ช่างในศูนย์เค้าจะบอกเราเอง
หรือสังเกตง่ายๆ เวลาเบรคเลียๆ ความเร็วต่ำๆ จะมีเสียงจี้ดๆนั่นคือเปลี่ยนได้แล้วครับ เพราะเหล็กมันสีกะเหล็กเตือนแล้ว

เหตุที่ว่า กิโล ไม่สำคัญคือ ถ้ารถวิ่ง ตจว ยาวๆเค้าไม่ค่อยใช้เบรคกันครับ บางคัน เกือบสองแสนผ้าเบรคยังนิ้ง
แต่ถ้าใช้ใน กทม บางคัน 4-5 หมื่นก้อหมดแล้ว เพราะเบรคเยอะ

ประมาณนี้ครับ

Sinplug
02-08-2011, 10:01
กิโล ไม่สำคัญครับ ถ้าเราดูไม่เป็น ช่างในศูนย์เค้าจะบอกเราเอง
หรือสังเกตง่ายๆ เวลาเบรคเลียๆ ความเร็วต่ำๆ จะมีเสียงจี้ดๆนั่นคือเปลี่ยนได้แล้วครับ เพราะเหล็กมันสีกะเหล็กเตือนแล้ว

เหตุที่ว่า กิโล ไม่สำคัญคือ ถ้ารถวิ่ง ตจว ยาวๆเค้าไม่ค่อยใช้เบรคกันครับ บางคัน เกือบสองแสนผ้าเบรคยังนิ้ง
แต่ถ้าใช้ใน กทม บางคัน 4-5 หมื่นก้อหมดแล้ว เพราะเบรคเยอะ

ประมาณนี้ครับ

แต่เมื่อใช้ไปนานๆเนื้อผ้าเบรกจะแข็งรึเปล่า การจับเบรกจะลดลงรึเปล่า

mckyparty
02-08-2011, 22:35
แต่เมื่อใช้ไปนานๆเนื้อผ้าเบรกจะแข็งรึเปล่า การจับเบรกจะลดลงรึเปล่า


ผมว่าเปนคำถามที่ดีมากครับ ในกรณี รถใช้น้อยมากๆ
แต่ตามความจริง คงดูตามความเหมาะสมมากกว่าครับ
วิ่งน้อยมากๆ แต่อายุเลยไป 7-10 ปี

ถามผม ผมก้อไม่รู้เหมือนกัน เรื่องคุณสมบัติจำเพาะ

coppy42
03-08-2011, 08:43
เข้ามาเก็บข้อมูลก่อนครับ ว่าแต่เขาเปลี่ยนกันกี่หมื่นโลหรอครับ
ประมาณนี้ครับ ลองศึกษาดูครับ ออโตหมดเร็วเนื้อผ้าที่เหลือออกอาการกระด้างๆ พอเปลื่ยนใหม่นุ่มกดเบากว่าครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=22783

indy72
03-08-2011, 08:53
รถผมเกือบแสนโล ถึงได้เปลี่ยน ไม่ค่อยได้ใช้เบรคครับ ชะลอรถเอา กะใช้รอบเครื่องมากก่า

Sinplug
03-08-2011, 14:52
ประมาณนี้ครับ ลองศึกษาดูครับ ออโตหมดเร็วเนื้อผ้าที่เหลือออกอาการกระด้างๆ พอเปลื่ยนใหม่นุ่มกดเบากว่าครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=22783

ขอบคุณมากครับ

Joe Ry
04-08-2011, 19:02
ผมไม่ค่อยรู้อะไรมากครับ
แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าของศูนย์ใช้ญี่ห้ออะไรเบอร์อะไร แล้วไปเปลี่ยนข้างนอกน่ะเปลี่ยนเป็นของญี่ห้ออะไร ถ้าเป็นญี่ห้อเดียวกัน ซีรี่เดียวกันผมว่าข้างนอกถูกกว่า

มาประเด็นที่ 2 ที่เปลี่ยนข้างนอกแล้วเบรคไม่อยู่บ้าง หมดเร็วบ้าง เขาเปลี่ยนของอะไรมาให้ดีกว่าหรือแย่กว่าเก่า
ถ้าแย่กว่าของศูนย์ ปัญหานั้นถือว่าเป็นปกติครับ(ส่วนใหญ่ที่เห็นก็จะเป็นของเกรดต่ำเพราะราคาถูก สังเกตุจากปริมาณผงคาร์บอนจะติดที่กะทะล้อ หรือแม็กมากกว่าปกติ ผ้าเบรคจะหมดเร็ว เวลาเบรคจะเกิดเสียงดัง(ยกเว้นผ้าเบรคแบบแข็ง))

ส่วนระยะเวลาไม่ใช่ปัญหาใช้งานได้ตามปกติ ที่สำคัญคือ ความหนาของผ้าเบรค สังเกตุไหมครับผ้าเบรคหนาจะเบรคได้ดีกว่าผ้าเบรคบาง เพราะความร้อนสะสมในผ้าเบรคหนาจะน้อยกว่าผ้าเบรคบาง ผ้าเบรคยิ่งมีความร้อนสะสมมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะเกิดการเบรคแตกหรือเบรคไม่อยู่ก็มีมากเท่านั้นครับ ที่ตามมาคือน้ำมันเบรคจะเสื่อมสภาพเร็วเนื่องจากความร้อนจะถูกถ่ายเทไปยังน้ำมันเบรค(เกรดที่แนะนำคือ Dot 4 ครับ)ยังไม่รวมถึงความชื้นในนำมันเบรคและฟองอากาศที่เกิดจากน้ำมันเบรคร้อนหรือเดือดนะครับ นี่คือเหตุผลว่าเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคแล้วทำไมควรเปลี่ยนน้ำมันเบรคด้วย การซื้อผ้าเบรคก็ควรซื้อญี่ย้อที่ได้มาตรฐาน หรือสังเกตุโลโก้ FIA รับรอง และที่สำคัญควรเลือกซื้อผ้าเบรคที่มีความสามารถทนความร้อนได้สูงๆจะปลอดภัยที่สุดครับ

Sinplug
05-08-2011, 11:16
:smile:มีความแตกต่างกันอยู่ที่ จุดเดือด โดยที่จุดเดือดของ

Dot 3 ไม่ต่ำกว่า 205 องศา--ขับขี่ปกติไม่บรรทุกหนัก ไม่ขับความเร็วสูงตลอดเวลา เพียงพอแล้วครับ.
Dot 4 จุดเดือดไม่ตำ่กว่า 235 องศา--บรรทุกหนักแถมลงเขาขึ้นเขาบ่อยๆแล้ว เหยียบจมไมล์ตลอด แนะนำตัวนี้ครับ ถ้าไม่ใช่ เกินความจำเป็นสิ้นเปลืองครับ
Dot 5 จะไม่กล่าวถึง มันเป็นน้ำมันเบรคเบส Silicon ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้กับเบรคพื้นๆอย่างรถยนต์และ จจย เสียแต่ถ้าในรถแข่งความเร็วสูง.มันกัดยาง

การเบรคที่รุนแรงขนาดน้ำมันเบรคระดับ DOT 3 DOT 4 ระเหยได้บอกได้เลยว่า งมเข็มในมหาสมุทรง่ายกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น โอกาสจะร้อนจัดจนน้ำมันเบรคเดือดได้มันก็พอมีครับ

ดังนั้นควรใช้เบรคให้ถูกต้องเหมาะสม กดปล่อยๆๆๆ จะทำให้ความร้อนน้อยกว่ากดหนักๆทีเดียว แถมยังปลอดภัยกว่านะครับ

ขอยกตัวอย่างนิด เหล็กเมื่อเผาไฟจะเริ่มแดงที่อุณหภูมิประมาณ 300'c

การที่จะเบรคจนน้ำมันได้อุณหภูมิใกล้เคียงกับเหล็กแดงจนระเหยเป็นไอ เป็นไปเกือบไม่ได้ครับ

อย่าเพิ่งทึกทักว่าน้ำมันเบรคเดือด มันไม่เดือดง่ายๆหรอก อย่างที่ว่าใว้ข้างต้น