แสดงเวอร์ชันเต็ม : พรุ่งนี้ 5 ส.ค.54 จะเอาน้องเหมียวไปติดแก๊สแล้ว
จากหาข้อมูลมาก่อนที่จะได้รถ ..
สรุป ได้ร้าน ptc แถว ซีคอนฯ
ใช้ชุดหัวฉีดของ atiker obd
เดี๋ยวติดเสร็จแล้วยังไงจะกลับมารายงานให้ทราบนะครับ
kataypha11
04-08-2011, 17:34
มาอรอฟังข้อมูลครับ อิอิ
ยินดีด้วยครับผม ยังไงตรวจเช็คละเอียดหน่อยนะครับ เพื่อความปลอดภัย
ขอบคุณครับ ...
จริงๆก็ไม่อยากจะบังคับให้เค้าดมแก๊สหรอกนะครับ .. แต่ด้วยค่าน้ำมันอาทิตย์ละ 5 พันบาท
ก็เลยต้องจับยัดแก๊สตั้งแต่ยังป้ายแดงๆนี่แหละ
เด๋วได้ผลยังไงจะมารายงานให้ทราบครับผม
เอาไปติดมาแล้วเรียบร้อย หัวฉีดของ Atiker OBD วิ่งเนียนครับ ไม่ต่างกับน้ำมัน
ทำให้เรากล้าเหยียบมากกว่าเดิม 555 (น้ำมันเคยลองถึง 170 km/h แต่เกจย์น้ำมันนี่สิ ลงเห็นๆ เลยต้องยกเท้า)
ที่เติมแก๊สครับ
123032
หน้าตาของหัวฉีดของ atiker (คล้ายๆกันกับของตัวอื่น แต่อันนี้ atiker ผลิตเองครับ)
123033
อันนี้ผมชอบครับ กรองแก๊สขนาดใหญ่
123034
อีกมุมนึงระยะไกล ถ่ายอีกด้านนึง
123035
หน้าตาของสวิชช์บอกปริมาณแก๊ส และเป็นตัวสั่งสตาร์ทด้วยแก๊สได้ด้วยครับ
123036
ภาพหน้าห้องเครื่องโดยรวม
123037
เดินท่อใหม่ครับ (ภาพอาจจะไม่ชัด ผมก้มถ่ายเอาครับ) ย้ายท่อพักกลางไว้ด้านหน้าแทนแคตฯ
123038
ภาพถังแก๊สที่ถูกตีปิดด้วยการ์ดแล้ว
123039
หน้าตาของหม้อต้ม อันนี้ผมอัพหม้อต้มใหม่ด้วย (เพื่อความแรง :p)
123040
http://www.thaitritonclub.com/forum/images/misc/pencil.png
สรุปภาพรวม ถูกใจครับ ... ใช้เวลาติดตั้งทั้งวัน เสร็จเกือบ 2 ทุ่ม ที่ช้าเพราะว่าต้องเสียเวลา
เดินท่อใหม่อีกครับ
kataypha11
06-08-2011, 20:23
น้า mawin ค่าติดตั้งเท่าไรครับ
ผมได้ราคาเก่าครับ จบที่ 28,000.- เพราะว่าโทรไปสอบถามตั้งแต่ก่อนที่จะได้รถเสียอีก 5555+ (รวมอัพหม้อต้ม รวมเดินท่อไอเสียใหม่)
ติดที่ร้าน ptc สาขาที่ศรีนครินทร์ครับ จริงๆ บ้านผมใกล้ที่กิ่งแก้วมากกว่า
แต่น้องเค้าบอกว่าที่ศรีนครินทร์เก่งยี่ห้อ Atiker ครับ
kataypha11
07-08-2011, 08:54
กำลังหาข้อมูลเรื่องติดแก๊ส ขอบคุณครับน้า mawin ^ ^
123114123111123113123112ของผมติดแนวเดียวกันกับของน้าเลยแต่คนละจังหวัดราคาผมก็แพงกว่าครับ33000 แน่ะเสียดายจัง ถ้ารู้ก่อนประหยัดไปตั้ง 5000 123111ผมติดเมื่อป้ายแดงเหมือนกันวิง่ออกจากห้างมาเลี้ยวเข้าร้านแก้สเลย
ผมหาข้อมูลก่อนที่จะได้รถอีกอ่ะครับ ก็เลยได้ราคาเก่า ตอนนี้ราคาก็น่าจะ 3 หมื่นกว่าแล้วอ่ะครับ (Atiker Obd)
ยินดีต้อนรับสมาชิคติด lpg ใต้ท้องอีก 1 รายครับ
น้า mawin ใส่ถังขนาดกี่ลิตรครับ
น้า mawin ใส่ถังขนาดกี่ลิตรครับ
ยัดได้แค่ 50 ลิตร ครับ .. วิ่งต่างกันกับ 58 ลิตร ประมาณ 10 กม. เติมครั้งแรกเต็มถังหลังจากที่ทางร้าน
เติมไว้สำหรับจูน 410.- บาทครับ ^;^ วิ่งกลับสระบุรีเส้นมอเตอร์เวย์ ลองความประหยัดสักกะหน่อย
วิ่งมาด้วยความเร็ว 150 - 180 km/h ตลอดจนถึงเส้นพหลโยธิน ถึงสระบุรี ลงไปแค่ 1 จุดครั้ง
ใจเย็นน้ามาวิน ยังต้องใช้รถอีกนาน ไม่ต้องรีบครับ
ใจเย็นน้ามาวิน ยังต้องใช้รถอีกนาน ไม่ต้องรีบครับ
ครับผม .. แค่ลองเหยียบดูอ่ะครับ จริงๆ มันก็ติดขับเร็วมาจากใช้รถเก๋งอ่ะครับ คันเก่าแต่งเป็นอีโวหก ทำเต็มๆเหมือนกาน แต่ก็ยัดแก๊สlpg
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นรถใหญ่ขึ้น และมีภาระที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น เลยต้องเปลี่ยนรถและต้องเปลี่ยนฟิวในการขับใหม่
วันไหนมิตติ้งเหมาะๆคงได้มีโอกาสเจอกันนะครับ
:Banane20::smiley-sport020:จุดเเรกมันจะหายไปเมื่อวิ่งประมาณ 180 กม. จุด 2-3 ประมาณ 250 กม. ขีดแดง ประมาณ 300 กม.และจะร้องอิ๊ดๆขอแก้สเมื่อวิ่งได้ 380 กม. ของผมถัง 58 เติมเต็มที่ ก็ 49 ลิตร สรุปอัตราการบริโภคแก้ส 7.7 กม/ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 100-110 ครับ:81 2:
ยัดได้แค่ 50 ลิตร ครับ .. วิ่งต่างกันกับ 58 ลิตร ประมาณ 10 กม. เติมครั้งแรกเต็มถังหลังจากที่ทางร้าน
เติมไว้สำหรับจูน 410.- บาทครับ ^;^ วิ่งกลับสระบุรีเส้นมอเตอร์เวย์ ลองความประหยัดสักกะหน่อย
วิ่งมาด้วยความเร็ว 150 - 180 km/h ตลอดจนถึงเส้นพหลโยธิน ถึงสระบุรี ลงไปแค่ 1 จุดครั้ง
Ball_Triton
08-08-2011, 16:33
เข้ามาแอบเก็บข้อมูล..จะพาน้องตั้นไปติดวันเสาร์นี้แล้วละครับ
vileness
08-08-2011, 16:52
สายตรงลูกศรผมว่าน่าจะเอาขึ้นมาวางไว้ด้านบนนะครับเนื่องจากเครื่องเราเวลาวิ่งมันจะสั่นตลอดเวลา มันจะไปเสียดสีกับเหล็กบริเวณเครื่อง ทำให้สายเป็นรูรั่วได้ และบริเวณท่อไอดีมีความร้อนสูง อาจทำให้สายอายุการใช้งานสั้นนะครับ แตกลายงาก่อนเวลาอันควร แล้วสายบริเวณหัวฉีดต่างๆทำไมโดนแกะออกเห็นสีสายไฟต่างๆไม่พันสก็อตเทปให้เหมือนเดิม มันจะเสียดสีแล้วเห็นสายทองแดงนะครับ ด้วยความเคารพครับ อาจจะไม่ถูกใจท่านเจ้าของกระทู้นะครับ แต่ด้วยความเป็นห่วงกลัวจะมีปัญหาในระยะยาวครับ
สายตรงลูกศรผมว่าน่าจะเอาขึ้นมาวางไว้ด้านบนนะครับเนื่องจากเครื่องเราเวลาวิ่งมันจะสั่นตลอดเวลา มันจะไปเสียดสีกับเหล็กบริเวณเครื่อง ทำให้สายเป็นรูรั่วได้ และบริเวณท่อไอดีมีความร้อนสูง อาจทำให้สายอายุการใช้งานสั้นนะครับ แตกลายงาก่อนเวลาอันควร แล้วสายบริเวณหัวฉีดต่างๆทำไมโดนแกะออกเห็นสีสายไฟต่างๆไม่พันสก็อตเทปให้เหมือนเดิม มันจะเสียดสีแล้วเห็นสายทองแดงนะครับ ด้วยความเคารพครับ อาจจะไม่ถูกใจท่านเจ้าของกระทู้นะครับ แต่ด้วยความเป็นห่วงกลัวจะมีปัญหาในระยะยาวครับ
ขอบคุณมากเลยครับ .. วันนี้ไปให้ที่ร้านแก้ไขแล้วครับ
ดูแล้วช่างชำนาญการติดเรียบพอสมควรเลยนะครับ แล้วสายที่ใช้ค่อนข้างหนานะครับ ทนความร้อนได้พอสมควรเพราะตอนรถวิ่งอากาศมันถ่านอยู่ตลอดอยู่แล้ว
ดูแล้วช่างชำนาญการติดเรียบพอสมควรเลยนะครับ แล้วสายที่ใช้ค่อนข้างหนานะครับ ทนความร้อนได้พอสมควรเพราะตอนรถวิ่งอากาศมันถ่านอยู่ตลอดอยู่แล้ว
คับผม ผมติดที่ ptc gas .. ผมดูอุปกรณ์เองทุกชิ้น ทั้งสายไฟที่ใช้ ท่อยาง ท่อทองแดง ผ่านครับ ...
ช่างเค้าแนะนำด้วยว่า ยังไง 2 ปีจะให้ดีก็ต้องเปลี่ยนท่อยางทุกเส้นจะดีมากเลยครับ
เครื่องดีเซลอยากติดบ้างทำไงครับ....เริ่มจะไม่ไหวกับค่าน้ำมันแล้ว.....
เครื่องดีเซลอยากติดบ้างทำไงครับ....เริ่มจะไม่ไหวกับค่าน้ำมันแล้ว.....
เครื่องดีเซลที่ผมรู้มา ยังไม่สามารถทดแทนได้ 100% เหมือนเครื่องเบนซิน
http://www.thai-tec.com/default.asp ลองดูข้อมูลตามนี้ครับ ...
128562128563แล้วแบบนี้ล่ะครับเป็นไงบ้าง ถังลืมถ่ายมาแต่ของผม75ลิตรใต้ท้อง128561
128565128566128567แถมอีกหน่อยรถคันนี้ไม่มีอดเพราะหลังคามีซาลาเปาไปด้วยตลอดทาง128564
น้องขาวมุก
21-09-2011, 16:33
น้ามาวิน หม้อต้ม kme ทอง หรือเปล่าครับ
มองๆดูแล้วเหมือนน่าจะใช่ครับ ได้มาราคาเท่าไหร่ครับ(รุ่นนี้มีของปลอมออกมาขายด้วยครับ)
ถ้าใช่หม้อทอง จริงๆเกินความจำเป็นไปครับ ตัวนี้รองรับได้ 350 แรงม้านู่นแหน่ะครับ
kme เงินก็เหลือๆแล้วครับ รองรับ 250 ม้า
ติดมาแล้วก็ดีครับ เหลือดีกว่าขาด
ขออภัยนะครับ ถ้าอาจทำให้น้ารู้สึกไม่ดี แค่แชร์ข้อมูลที่มีนิดหน่อยนะครับ
น้องขาวมุก
21-09-2011, 16:42
128562128563แล้วแบบนี้ล่ะครับเป็นไงบ้าง ถังลืมถ่ายมาแต่ของผม75ลิตรใต้ท้อง128561
หม้อ เมจิคทรี ให้ระวังเรื่องหม้อต้มรั่วครับ รั่วเข้าไปหม้อน้ำครับ
ให้คอยสำรวจหม้อพักน้ำครับ ถ้าน้ำหายอาจมาจากเจ้าตัวหม้อต้มนี้ครับ
น้ามาวิน หม้อต้ม kme ทอง หรือเปล่าครับ
มองๆดูแล้วเหมือนน่าจะใช่ครับ ได้มาราคาเท่าไหร่ครับ(รุ่นนี้มีของปลอมออกมาขายด้วยครับ)
ถ้าใช่หม้อทอง จริงๆเกินความจำเป็นไปครับ ตัวนี้รองรับได้ 350 แรงม้านู่นแหน่ะครับ
kme เงินก็เหลือๆแล้วครับ รองรับ 250 ม้า
ติดมาแล้วก็ดีครับ เหลือดีกว่าขาด
ขออภัยนะครับ ถ้าอาจทำให้น้ารู้สึกไม่ดี แค่แชร์ข้อมูลที่มีนิดหน่อยนะครับ
เปล่าเลยครับ ยินดีรับฟังความคิดเห็นครับผม ^___^
หม้อต้มตัวนี้เป็นของ atiker เลยครับ แต่เป็นหม้อต้มสำหรับรถ 6 สูบอ่ะครับ รองรับได้ 350 hp ตามที่เข้าใจถูกต้องแล้วอ่ะครับ
ตอนแรกให้เลือกระหว่าง magic III กับตัวนี้ ผมเลยเลือกของ atiker ครับ เพราะว่าไหนๆก็ติดชุดหัวฉีดของ atiker แล้ว
ก็เอาให้มันครบชุดเลยดีกว่าครับ ..
ผมคุยต่อรองกับร้าน ptc จนอัพหม้อต้มได้โดยไม่ต้องเพิ่มเงินอ่ะครับ อิอิ
หม้อ เมจิคทรี ให้ระวังเรื่องหม้อต้มรั่วครับ รั่วเข้าไปหม้อน้ำครับ
ให้คอยสำรวจหม้อพักน้ำครับ ถ้าน้ำหายอาจมาจากเจ้าตัวหม้อต้มนี้ครับ
ขอบคุณครับน้า จะคอยตรวจตราอย่างสม่ำเสมอครับ
น้ามาวินรบกวนเช็คหลังไมค์หน่อยคับ
น้ามาวินรบกวนเช็คหลังไมค์หน่อยคับ
ครับผม ตอบกลับไปแล้วจ้า เช็ค pm ด้วยครับ
จริงๆแล้วผมไม่ค่อยจะแนะนำให้ติดหม้อต้มเมจิกเลยนะครับ ในเมืองนอกอาจจะเทสผ่านแต่ในเมืองไทยผมเห็นมาหลายเศลแล้วครับที่รั่ว...
ช่างเปรม@ptc ก็บอกผมมาแบบนั้นเหมือนกันครับ หม้อต้มเมจิกไม่ค่อยทน เห็นช่างเปรมบอกว่าเจอ 2 ครั้ง อาการหม้อต้มทะลุ
ถ้าใช้หม้อต้มเมจิกข้อดีคือ ตอบสนองดี สวยงาม ขนาดเล็ก แต่ต้องคอยดูน้ำอย่าให้พร่อง ถ้าน้ำพร่องต้องเช็คหม้อต้มโดยด่วน
ช่างเปรม@ptc ก็บอกผมมาแบบนั้นเหมือนกันครับ หม้อต้มเมจิกไม่ค่อยทน เห็นช่างเปรมบอกว่าเจอ 2 ครั้ง อาการหม้อต้มทะลุ
ถ้าใช้หม้อต้มเมจิกข้อดีคือ ตอบสนองดี สวยงาม ขนาดเล็ก แต่ต้องคอยดูน้ำอย่าให้พร่อง ถ้าน้ำพร่องต้องเช็คหม้อต้มโดยด่วน
ใช่แล้วครับ ตามนั้นเลย ว่างๆ ไว้เจอกันแถวๆร่มเกล้า แล้วยาวไปชายคาสุวรรณภูมิ เหอๆๆ
เอางั้นเลยเหรอครับน้าวิน ^^
เอางั้นเลยเหรอครับน้าวิน ^^
ตามนั้นเลย ... หุหุ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.