แสดงเวอร์ชันเต็ม : กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ
wi-raphong
07-08-2011, 10:54
ผมใส่มาแล้วครับกล่องดันราง ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่ครับว่าประหยัดจริงใหม ได้ผลยังไงจะรายงานอีกที:140:
ละอ่อนเหลือกำ!
07-08-2011, 11:47
ผมใส่มาแล้วครับกล่องดันราง ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่ครับว่าประหยัดจริงใหม ได้ผลยังไงจะรายงานอีกที:140:
ของค่ายไหนอ่ะครับ รายงานผลด้วยนะ ขอบคุณครับ กำลังมองหา
รอผลด้วยคนครับ อยากใส่แต่กลัวรับทานหนักขึ้น อยากแรง (อีกนิดๆ) อัตราเร่งช่วงต้นดีๆ อีกหน่อย แต่อยากประหยัดพอๆ กับของเดิมอ่ะครับ
ไม่รู้ของแบบนี้จะมีหรือเปล่า????
เด็กเมืองนกเขา
07-08-2011, 19:57
รอผลด้วยคนครับ อยากใส่แต่กลัวรับทานหนักขึ้น อยากแรง (อีกนิดๆ) อัตราเร่งช่วงต้นดีๆ อีกหน่อย แต่อยากประหยัดพอๆ กับของเดิมอ่ะครับ
ไม่รู้ของแบบนี้จะมีหรือเปล่า????
ผมใส่อยู่คับจูนเบาๆออกตัวดีขึ้น เร่งแซงดีกว่าเดิมมาก 116 4d a/t อัดตราสิ้นเปลืองไม่ต่างจากเดิมคับผม
MiNi_XXL
08-08-2011, 10:22
เรื่องติดตันรางแล้วประหยัดเนี่ยอ่ะนะ 55555+ ประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าล่ะคับ เปรียบเทียบว่ารถใช้น้ำมันพอ ๆ กัน ติดกล่องกะไม่ติดกล่อง วิ่งกันผิดหูผิดตา แต่การขับขี่ต้องเหมือนกันนะ เราขับแบบไหนก่อนติดกล่อง หลังติดกล่องก็ขับอย่างนั้นล่ะ จะรู้ว่าประหยัดเพราะรถมีเรี่ยวแรงมากขึ้นแต่ใช้น้ำมันเท่าเดิมอ่ะ รถผมติดกล่องมา ถอดกล่องออก แต่ติดกล่องใหม่ มันก็ไม่ต่างกันอ่ะครับ เรื่องการบริโภคน้ำมัน ถ้ายังขับไม่เกิน 100 อ่ะ
บริโภคประมาณเดิม แต่ขับสนุกขึ้นแค่นั้นเอง สำหรับรถผมนะครับ....แต่ประหยัดกว่าเดิมและแรงขึ้นเนี่ยไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นจะทำได้หรือเปล่า??????
Gukingza
08-08-2011, 11:51
มารอ...ฟัง
จากผู้ใช้งานจริงครับ สาเหตุที่ติดเพราะ ถามหาความประหยัดมากกว่าความแรง ขับแบบปกติเป็นประจำ จะรูเลยว่า มันกินเยอะกว่าเดิมครับ ที่ความเร็ว 80-90
1 สเต็ปแรก จูนแบบจัดหนัก 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ รังสิต ขากลับ
2 สเต็ปสอง จูนแบบเบาๆ 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ วังน้อย ขากลับ
3 สเต็ปสาม ปกติถอดกล่อง 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟไม่เตือนครับหลับสบาย ตอนนี้ถอดวิ่งอยู่
อาจจะกินน้อยกว่าหรือมากกว่า น้าๆท่านอื่นก็เป็นได้ครับ
จากผู้ใช้งานจริงครับ สาเหตุที่ติดเพราะ ถามหาความประหยัดมากกว่าความแรง ขับแบบปกติเป็นประจำ จะรูเลยว่า มันกินเยอะกว่าเดิมครับ ที่ความเร็ว 80-90
1 สเต็ปแรก จูนแบบจัดหนัก 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ รังสิต ขากลับ
2 สเต็ปสอง จูนแบบเบาๆ 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ วังน้อย ขากลับ
3 สเต็ปสาม ปกติถอดกล่อง 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟไม่เตือนครับหลับสบาย ตอนนี้ถอดวิ่งอยู่
อาจจะกินน้อยกว่าหรือมากกว่า น้าๆท่านอื่นก็เป็นได้ครับ
ขับเหมือนผมเลย แต่ของผมวิ่งจาก หินกอง-ตลาดสำเพ็ง-หินกอง เติม 500 เหลือกลับมาวิ่งได้อีกประมาณ 2 วันน่ะครับ
งั้นก็แสดงว่าเดิมๆประหยัดสุดน่ะสิครับพี่ใหม่ แต่อย่างว่าครับถ้าใครอยากขับสนุกขึ้นก็คงต้องยอมแรกอ่ะครับ ผมว่านะ......
ขับเหมือนผมเลย แต่ของผมวิ่งจาก หินกอง-ตลาดสำเพ็ง-หินกอง เติม 500 เหลือกลับมาวิ่งได้อีกประมาณ 2 วันน่ะครับ
งั้นก็แสดงว่าเดิมๆประหยัดสุดน่ะสิครับพี่ใหม่ แต่อย่างว่าครับถ้าใครอยากขับสนุกขึ้นก็คงต้องยอมแรกอ่ะครับ ผมว่านะ......
ไม่สนสักใบหรอครับ น้าเน็ก ว่าแต่ 11 นี้แอบมาให้ได้นะ
ขอบฟ้าตะวันออก
09-08-2011, 22:42
อยากใส่มาเก็บผลก่อน
รอความคิดเห็นจากน้าๆอีกครับ เพราะกำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะใส่ดีใหม
MiNi_XXL
10-08-2011, 01:22
ถ้าคิดว่าจะใส่เพื่อความประหยัด โปรดพิจารณาตัวเลือกอื่นครับ แต่ถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ และรับได้กับการบริโภคน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ก็ติดได้เลยครับ
แต่ถ้าอยากแรงแต่กลัวเปลือง ขับเดิม ๆ นั่นล่ะครับดีที่สุด ไม่เสียตังค์เพิ่มด้วย เพราะถ้าใส่มาแล้วรับรองรายไหนรายนั้น รถแรงยังไงมันก็แดกน้ำมันล่ะครับ คำว่า ติดกล่องและประหยัดขึ้น เหมือนโฆษณาชวนเชื่อนะสำหรับผม คนอ่านอาจจะว่าดี แต่สำหรับผม ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นครับ ผมสนใจเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์มากกว่ากับการบริโภคน้ำมันไม่ต่างจากเดิม
ถ้าคิดว่าจะใส่เพื่อความประหยัด โปรดพิจารณาตัวเลือกอื่นครับ แต่ถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ และรับได้กับการบริโภคน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ก็ติดได้เลยครับ
แต่ถ้าอยากแรงแต่กลัวเปลือง ขับเดิม ๆ นั่นล่ะครับดีที่สุด ไม่เสียตังค์เพิ่มด้วย เพราะถ้าใส่มาแล้วรับรองรายไหนรายนั้น รถแรงยังไงมันก็แดกน้ำมันล่ะครับ คำว่า ติดกล่องและประหยัดขึ้น เหมือนโฆษณาชวนเชื่อนะสำหรับผม คนอ่านอาจจะว่าดี แต่สำหรับผม ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นครับ ผมสนใจเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์มากกว่ากับการบริโภคน้ำมันไม่ต่างจากเดิม
ขอบคุณครับน้าผมพอเลือกได้แล้วครับว่าแบบใหนเหมาะกะตัวเอง
wi-raphong
11-08-2011, 10:13
มาแล้วครับ จากที่ทดสอบมา เติมเต็มถัง ได้ 970 กม. คับไฟโชว์พอดี ขับไปทำงานทุกวัน ใช้งานที่ต่างจังหวัดนะ
คำนวณก็ 15.65 กม./ลิตร จากเดิมได้ 14.5 กม./ลิตร แต่ผมขับแบบกระชากนะ ทดลองดู แรงดีจริงครับ
เดี๋ยวจะทดสอบวิ่งทางไกล แล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ ลืมบอกผมใช้กล่อง Jump Speed
Nuk_Black-Triton
11-08-2011, 23:11
ตามหลักการ มันต้องประหยัดขึ้น จากพลังที่มากกว่าเดิม และการขับขี่เท่าเดิม
แต่ส่วนมาก (รวมถึงตัวผมเอง) เมื่อพลังมาก แถมไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ ไม่ต้องคิกดาวน์
กดพรวดมา มันก็กดๆๆๆๆๆ เหมือนเด็กแวนซ์
เลวสุดๆตอนนี้ 300 บาท วิ่งได้ 50 โล (ทำมาแล้ว)
แต่ถ้าดีสุดๆ 600 บาท ผมวิ่งได้ 340 โล จูนสเตปเดียวกัน
สรุป ความประหยัดได้มาแน่นอน แต่อยู่ที่ เท้าขวา ครับ ...
wi-raphong
16-08-2011, 10:04
จากการทดสอบวิ่ง ต่างจังหวัดครับ เติมน้ำมันไปเต็มถัง วิ่งไปได้ 240 กม.หมดไป 1 ขีด จากเดิมได้ประมาณ 230 กม.ใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 110 กม./ชม.แต่ช่วงแซงก็ขึ้น 120-140 กม.ขึ้นเร็วดีครับ ก็ถือว่าโอเคนะครับ เครื่องเงียบ (จูนไม่หนัก) กำลังก็ดี กดเป็นมา ยังประหยัดอีก เอามาฝากเป็นแนวทางเพื่อคนอยากใส่กล่องนะครับ แต่ผมว่านะมีเพิ่มตังค์หน่อยเล่นกล่องจูนคอม ดีกว่าครับ เนียนกว่า
(น้องในคลับ อยู่กาญจนบุรี) ลงมาให้ผมจูนเก็บให้ที่บ้านผม
จูนมาคันเร่ง ไม่เหยียบมากก็จ่ายน้อย ต้องการเร่งแซงก็จ่ายเพิ่ม โปรสปีดนะครับ ยี่ห้ออื่นไม่รู้ครับ
ทำได้ ราวๆ 15-16 โล/ลิตร 100-120
เขาบอกมานะ ผมไม่รู้
Turbo Diesel
17-08-2011, 11:50
ขแบคุณคับน้าๆๆมาเก็บข้อมูลคับอยากใส่เหมือนกัน
แล้วอย่างผมหละครับ รถวิ่งขึ้นเขาทางลาดชัน (จ.เชียงใหม่-จ.แม่ฮ่องสอน) อยาก ลองเอาไว้แค่แซงให้ทันใจ
จะใช้ดีป่าวคับ ขอคำแนะนำน้าๆผู้รู้หน่อยคับ มาเก็บข้อมูลคับ
Nuk_Black-Triton
18-08-2011, 00:17
(น้องในคลับ อยู่กาญจนบุรี) ลงมาให้ผมจูนเก็บให้ที่บ้านผม
จูนมาคันเร่ง ไม่เหยียบมากก็จ่ายน้อย ต้องการเร่งแซงก็จ่ายเพิ่ม โปรสปีดนะครับ ยี่ห้ออื่นไม่รู้ครับ
ทำได้ ราวๆ 15-16 โล/ลิตร 100-120
เขาบอกมานะ ผมไม่รู้
เข้ามายืนยัน ว่าได้ แน่ๆ
Nuk_Black-Triton
18-08-2011, 00:17
แล้วอย่างผมหละครับ รถวิ่งขึ้นเขาทางลาดชัน (จ.เชียงใหม่-จ.แม่ฮ่องสอน) อยาก ลองเอาไว้แค่แซงให้ทันใจ
จะใช้ดีป่าวคับ ขอคำแนะนำน้าๆผู้รู้หน่อยคับ มาเก็บข้อมูลคับ
ทำไว้ใช้งานจริง ไม่มีปัญหา แต่ถ้าขึ้นเนิน แล้วกดไม่หยุด ระวังเรื่องความร้อนครับ
spectres
15-08-2012, 17:42
โปรสปิด ราคารวมติดตั้งเท่าไรครับ
ACE12345678
29-08-2012, 16:41
แล้วจะติดกล่องยี่ห้ออะไรดีหรา.. ขอเช็คราคาด้วยครับเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ (ใครเคยติดของ ปากน้ำดีเซลบ้าง ใกล้บ้าน)
decskong
29-08-2012, 16:49
ใส่ดันรางแล้ว ถ้าขี่ได้เท่าเดิม(เน้นว่าเท่าเดิม) ประหยัดกว่าเดิมครับ แต่เท่าที่ผ่านมา รถไปได้ดีกว่าเดิม เยียบมันส์กว่าเดิม มันเลยกลายเป็นว่า กินกว่าเดิมอ่ะครับน้า
แล้วจะติดกล่องยี่ห้ออะไรดีหรา.. ขอเช็คราคาด้วยครับเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ (ใครเคยติดของ ปากน้ำดีเซลบ้าง ใกล้บ้าน)
ลองเช็คหลายๆสำนักคัฟ จะได้ไม่เจ็บตัว
คนทำฝุ่น
30-08-2012, 09:26
:63 2::63 2::63 2:
ACE12345678
30-08-2012, 09:33
ลองเช็คหลายๆสำนักคัฟ จะได้ไม่เจ็บตัว
และน้าแนะนำยี่ห้อไหนครับ แถวบ้านรถติดสติ๊กเกอร์ ปากน้ำดีเซล บานเลยครับ หุ หุ
และน้าแนะนำยี่ห้อไหนครับ แถวบ้านรถติดสติ๊กเกอร์ ปากน้ำดีเซล บานเลยครับ หุ หุ
ผมชอบ2ค่ายครับ ค่ายหัวกระโหลก ecu-shop กะ ค่าย prospeed คุณภาพ มาตราฐาน และ การบริการ ขายต่อไม่เจ็บตัว เล่นได้หลายstep
(น้องในคลับ อยู่กาญจนบุรี) ลงมาให้ผมจูนเก็บให้ที่บ้านผม
จูนมาคันเร่ง ไม่เหยียบมากก็จ่ายน้อย ต้องการเร่งแซงก็จ่ายเพิ่ม โปรสปีดนะครับ ยี่ห้ออื่นไม่รู้ครับ
ทำได้ ราวๆ 15-16 โล/ลิตร 100-120
เขาบอกมานะ ผมไม่รู้ น้าวุฒิ จูนคิดค่าแรงยังไงอะคับ หน่อยเปนขวดหรือเปนลังอะคับ
kechachi
01-12-2012, 20:24
ประหยัดกว่าเดิม ครับ ผมขับเหมือนเดิมได้เพิ่มมาอีก 30-50 กม ครับ ส่วนตัวนะครับ แรงและประหยัดกว่าเดิม
ขับปกตินะครับ
ท่อเลสลงหน้าเพลา+กล่องดันราง+อุด egr ไทรทัน4ประตูพลัส ล้อขอบ 20 วิ่งมันๆเลยครับ
ต้องลองครับถึงจะรู้ อิอิ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.