แสดงเวอร์ชันเต็ม : พลัส 4ประตู ตัว140 แรงม้า สะดุดปลาย
tonloveza07
19-08-2011, 00:46
รถผม พลัส4 ประตูสีขาวมุก ตัว140 แรงม้า วิ่งได้8000โล
ใส่กล่องดันราง...ทำท้ายราง+ลองบูล มาประมาณ 20-23
วิ่งรอบต้นๆก็จัดดี แต่พอ 160+ ไปแล้ว (สะดุด จนต้องถอนคันเร่ง) แล้วพอถอนแล้วเยียบเข้าไปใหม่มันก็ไปน่ะคับ
แต่ต้อง ถอนๆเยียบๆ กดแช่ไม่ได้เยย ถ้ากดแช่เหมือนมัน วู๊ดๆ
แต่มันไหลได้ถึงประมาณ 180-190 ผมล่ะ งงโคด
ไอ้ที่วู๊ดๆตอนปลายๆ...มันเกิดจากสาเหตุอะไรคับ?
ผู้รู้ช่วยบอกผมที่เถอะ...t_t :27 3:
MiNi_XXL
19-08-2011, 02:29
ดันรางของอะไรล่ะ จูนมือหรือจูนคอม
chanwiputn
19-08-2011, 07:24
ไ่ม่เคยมีประสบการณ์ใช้ความเร็วระดับ 180++ เลยเรา กลัว!
Morgan6969
19-08-2011, 08:56
ไหลได้ถึงประมาณ 180-190
ไส่ล้อเท่าไหร่คับ
nattapong
19-08-2011, 09:51
ผมว่าน้ำมันไม่พอ ครับ
รถผมมีดันราง+ยกหัวฉีด ทำท้ายราง อุดegr เวลาวิ่งความเร็วสูงน้ำมันไม่พอครับ
ของผมบูส 25 ครับ แนะนำจูนใหม่ครับ
หรือรอผู้รู้แนะนำอีกทีนะครับ
น้ำมันไม่พอครับ รถผมก้อเปนครับ
tonloveza07
19-08-2011, 17:18
รถผม ล้อเดิมยางเดิม กล่องจูนมือ.....
น้ำมันไม่พอ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดจะหาย จากอาการ วู๊ดๆ ตอนปลายๆ หรือป่าวคับ ?
banan053
21-08-2011, 12:37
จขกท. คับ ครัชเดิมเอาอยู่ไหมคับ พอดีจะไปใส่กล่องดันราง ปลดบูช เหมือนกันคับ
tonloveza07
09-09-2011, 08:56
เอาอยู่คับ...กระโดด เยยคับ ครัชจับดีน่ะ...... ใส่กล่องแล้วได้ผลยังไงมา เล่าสู่กันฟังด้วยน่ะคับ อิอิๆ
รถผมก็น้ำมันไม่พอ
...ตังไม่พอเติมน้ำมันครับ เกจ์ไม่เกินครึ่งถังมานานแระ
ดันรางของอะไรล่ะ จูนมือหรือจูนคอม
ไม่ได้ดูว่าของอะไรว่ะแก ดันอย่างเดียว.....
TOD Triton
09-09-2011, 10:26
รถผมก็น้ำมันไม่พอ
...ตังไม่พอเติมน้ำมันครับ เกจ์ไม่เกินครึ่งถังมานานแระ
ยังงี้ต้องติดแก๊สร่วมครับน้าโย อิอิ
banan053
09-09-2011, 14:34
แน่ะนำ กล่อง prospeed จูนคอม ดีกว่ากันเยอะเลยคับ วิ่งเนียนๆ
อาการเหมือนท้ายรางเปิดเลยครับ เป็นกล่องดันปรับ vr รึเปล่า ท้ายรางเปิดมันจะวู๊ปไปแปบนึงพอน้ำมันกลับมาเท่าเดิมก็วิ่งต่อได้อีกพอถึงจุดท้านรางเปิดก็วู๊ปอีกแบบนี้เรื่อยๆ
tonloveza07
18-09-2011, 18:14
อาการเหมือนท้ายรางเปิดเลยครับ เป็นกล่องดันปรับ vr รึเปล่า ท้ายรางเปิดมันจะวู๊ปไปแปบนึงพอน้ำมันกลับมาเท่าเดิมก็วิ่งต่อได้อีกพอถึงจุดท้านรางเปิดก็วู๊ปอีกแบบนี้เรื่อยๆ
ท่าจะเป็นอาการนี้ล่ะคับ วู๊ปๆ ตอนแค่ 165-180 แต่180 ไปแล้ว เนียมๆเยยไหลยาว
ขอบคุณทุกข้อความที่ให้คำตอบคับป๋ม
ท่าจะเป็นอาการนี้ล่ะคับ วู๊ปๆ ตอนแค่ 165-180 แต่180 ไปแล้ว เนียมๆเยยไหลยาว
ขอบคุณทุกข้อความที่ให้คำตอบคับป๋ม
ผมจูนพลัสขาวมุกเครื่องตัวที่ใช้ scv ยาว กระประตรง ดันรางใบเดียว prospeed จูนกันน่าปวดหัวเหมือนกันกว่าจะเดินทุกเกียร์
ไม่สะดุด ไม่สะอึก 2 วันครับ กับ 2 หน้าตารางจูน ตอนนี้สบายครับ
สูตรจูนไม่ซับซ้อน แค่มันจูนดันยาวไม่ได้ ต้องมีการลดตรงนี้ตรงนั้น พอควร ไม่เหมือนไทรทันเครื่องที่ใช้ scv ตัวสั้น
triton4333
18-09-2011, 18:47
แนะนำตัวครับน้องใหม่triton4333
สอบถามผู้รู้ครับ รถผมตัว 178 ครับเพิ่งออกมา ก่อนนั้นใช้ D-MAX 3000 คอมมอนเรลอยู่ ส่วนตัวผมว่า อีซูซุ ออกตัวดีกว่าและนิ่มกว่านะหรือผมไม่ชินก็ไม้รู้ วานท่านแนะนำหน่อยครับว่าต้องปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้าง วิ่งไม่เกิน 140 ครับเฉพาะเวลาจำเป็นเท่านั้นแต่ปกติจะใช้ 80-120 ครับกำลังกลุ้มใช้เป็นคันแรกปัญหาอื่นๆก็มีอยู่เข้าศูนย์ไป 2 ครั้งแล้วออกมาแค่ 1 เดือนพอดีวันก่อนลูกสาวไม่สบายมากตัวร้อนชักหน้าเขียวตัวอ่อนไม่รู้สึกตัว พอจะออกตัวดับ 2-3 ครังทั้งที่ออกเกียร์ 1 ตลอดอีซูซุผมแทบจะไม่เคยใช้เกียร์ 1 เลยออก 2 ตลอดที่ใช้มา 2-3 คันก็เลยงงครับและจะแก้คลัชแข็งยังไงครับ รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับผม ขอบคุณครับ
ผมกำลังชั่งใจว่าจะติดดีใหม กล่องดันรางเนี่ยะ
ท่าจะเป็นอาการนี้ล่ะคับ วู๊ปๆ ตอนแค่ 165-180 แต่180 ไปแล้ว เนียมๆเยยไหลยาว
ขอบคุณทุกข้อความที่ให้คำตอบคับป๋ม
ถ้าวูปเป็นช่วงแบบนี้ไม่ใช่ท้ายรางแล้วหละครับ เพราะถ้ารางเปิดที่ความเร็วเท่าไรมันก็จะวูปในช่วงนั้นตลอดไม่สามารถกดให้วิ่งได้เกินไปจนถึง 180 ได้หรอกครับว่าแต่กล่องที่ใช้ของสำนักไหนครับ ถ้าเป็นแบบจูนคอมคงต้องเกลี่ยกราฟในจุดที่มันวูปให้มันต่อเนื่องกว่านี้ครับ แต่ถ้าเป็นแบบ R ปรับก็ต้องดูวงจรเอาครับ อีกอาการที่อาจเกิดขึ้นจากอาการที่ว่ามาคืออาการเริ่มต้นของ SCV ติดขัดเพราะถ้ามันติดหรือสดุดช่วงไหนมันก็จะเป็นจุดนั้นเรื่อยๆซ้ำๆจนสุดท้ายติดแหง็กเรียวแรงหายขึ้นทางชันนิดเดียวยังไม่มีแรง จนหนักสุดคือไฟเครื่องโชว์แต่หลังตั้งแต่มีโปรแกรม ECU version ใหม่มายังไม่ค่อยเห็นว่าไฟโชว์เลยครับแต่อาการติดมีให้เห็นในรถสมาชิกหลายคันขนาดผมกดกระแทกจะให้ไฟขึ้น error code มันยังไม่ยอมขึ้นทั้งๆมันติดขัดจนวิ่งตามเพื่อนไม่ทัน เลยสงสัยว่าที่ทำ ECU version ใหม่มานี่เพื่อแก้ SCV ติดมันจิงหรือๆเพียงแก้ปัญหาไม่ให้เกิด code เวลามันติดเพราะช่วงก่อนกระแสเรื่อง SCV ติดแรงมีบางคนถึงกับรวบรวมข้อมูลเพื่อฟ้อง สคบ. จนหลายค้ายเปลี่ยนไปใช้แบบตัวยาว แต่มิตซุเราไม่ทำตามมาแก้ที่โปรแกรม หุหุหุ อย่างนี้ก็มีด้วย
aj anucha
18-09-2011, 20:02
ท้ายรางเปิดผมเคยเป็นครับ มันจะวูบเป็นช่วงแบบน้าจีว่าไว้เลยครับ บรืนนนน วอดดดดดดด พอยกคันเร่งไว้ประมาณ 5 วิ แล้วกดต่อ มันก็วิ่งปรืดดดดดดไปอีกแล้วก็เสียงแตก แพรดๆๆๆๆ
ไม่มีปแรง จนไปเสริมชิมท้ายรางมาใหม่ก็หายครับ แต่ข้อสังเกตนะ ถ้าแรงดันรางน้อยไปเสียงจะแตกแล้วรอบปลายสดุดครับ มีแต่เสียง อิอิ แต่ของน้าแปลกมากๆที่เกิน 180 แล้ววิ่งได้
ไงพบสาเหตุแล้วมาแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ไว้เป็นข้อมูล %%
banan053
18-09-2011, 21:43
ผมพึ่งใส่กล่อง prospeed มา ทำท้ายราง ลองแหวน เหมือนกัน ทำกับคุณแจ็ค jc sprot ของเชียงใหม่เจ้าของเค้าเลย
ดันรางใบเดียวก็เหลือๆแล้วนะ ยังไม่กดเต็มที่ว่าได้เท่าไหร่ แต่พี่อีกคันพลัส พี่เค้าบอกว่ากดได้ 190 โน้นนนนนนน แต่ผมไม่ขับรถแล้วขนาดนั้น เน้นอัตราเร่งแซงพอคับ
เลือกเอาได้ชอบต้นมาไว ชอบยาวดึงลึกๆ ใบเดียวจบจริงๆคับ
วันนี้เจอกับตัวเองแระอาการนี้สะดุดปลายช่วง 150 km/h กว่าจะผ่านช่วงสะดุดได้แทบแย่ เมื่อก่อนไม่ใส่ดันราง วิ่ง 170-180 สบายๆไม่สะดุด วันนี้โดนปาปอดวีจีมาจี้ตูดเลยกดหนีปรากฏว่าเป็นเหมือนเจ้าของกระทู้เลยครับ
สเต็ปรถผม
-Triton Plus 140 PS M11 เกียร์MT
-กล่องม้ากระโดดจูนคอม
-รองแหวน 4 มม.
-ท้ายราง 5 มม.
-ท่อแทนแคท
นอกนั้นเดิมๆ
aek triton
14-11-2011, 20:53
วันนี้เจอกับตัวเองแระอาการนี้สะดุดปลายช่วง 150 km/h กว่าจะผ่านช่วงสะดุดได้แทบแย่ เมื่อก่อนไม่ใส่ดันราง วิ่ง 170-180 สบายๆไม่สะดุด วันนี้โดนปาปอดวีจีมาจี้ตูดเลยกดหนีปรากฏว่าเป็นเหมือนเจ้าของกระทู้เลยครับ
สเต็ปรถผม
-Triton Plus 140 PS M11 เกียร์MT
-กล่องม้ากระโดดจูนคอม
-รองแหวน 4 มม.
-ท้ายราง 5 มม.
-ท่อแทนแคท
นอกนั้นเดิมๆ
หนีปาปอดไม่ทันเลยต้องดันกระทู้เลยเหรอครับน้าตั้ม อิอิ
กร๊ากกกกก แอบมาแซวอีกน้าเอก แหม๋วันนี้อุตส่าเสียบobd2 นึกว่าจะจูนให้สักนิดสักหน่อยซะอีก กลายเป็นมายั่วน้ำลายซะงั้น กล่องอิตาลี่มีสะดุดปลายมั่งป่าวน้าเอก ถ้าปลายไม่สะดุด เด๋วเก็บเงินจัดสักตัว
แนะนำตัวครับน้องใหม่triton4333
สอบถามผู้รู้ครับ รถผมตัว 178 ครับเพิ่งออกมา ก่อนนั้นใช้ D-MAX 3000 คอมมอนเรลอยู่ ส่วนตัวผมว่า อีซูซุ ออกตัวดีกว่าและนิ่มกว่านะหรือผมไม่ชินก็ไม้รู้ วานท่านแนะนำหน่อยครับว่าต้องปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้าง วิ่งไม่เกิน 140 ครับเฉพาะเวลาจำเป็นเท่านั้นแต่ปกติจะใช้ 80-120 ครับกำลังกลุ้มใช้เป็นคันแรกปัญหาอื่นๆก็มีอยู่เข้าศูนย์ไป 2 ครั้งแล้วออกมาแค่ 1 เดือนพอดีวันก่อนลูกสาวไม่สบายมากตัวร้อนชักหน้าเขียวตัวอ่อนไม่รู้สึกตัว พอจะออกตัวดับ 2-3 ครังทั้งที่ออกเกียร์ 1 ตลอดอีซูซุผมแทบจะไม่เคยใช้เกียร์ 1 เลยออก 2 ตลอดที่ใช้มา 2-3 คันก็เลยงงครับและจะแก้คลัชแข็งยังไงครับ รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับผม ขอบคุณครับ
อาการนี้แรกๆได้รถมาผมก็เป็นครับ วางคลัชไวไปดับ แรกออก มือเท้ามันยังไม่ชินครับ ออกเกียร์1แรกๆ มีสดุ้ง กระตุกบางจังหวะ กะคันเร่งกับคลัชไม่ค่อยได้ พอขับสักพักเริ่มชินแล้วครับ
banan053
14-11-2011, 23:24
ดีน่ะกล่องผมใบเดียวจมเลย
ดีน่ะกล่องผมใบเดียวจมเลย
ตอนไม่พ่วงกล่องก็เกือบๆจมครับ แต่มันรอรอบช่วงเกียร์4 เลยจัดดันรางแก้รอรอบ กลายเป็นสะดุดปลายซะงั้น
tonloveza07
15-01-2012, 21:05
วันนี้เจอกับตัวเองแระอาการนี้สะดุดปลายช่วง 150 km/h กว่าจะผ่านช่วงสะดุดได้แทบแย่ เมื่อก่อนไม่ใส่ดันราง วิ่ง 170-180 สบายๆไม่สะดุด วันนี้โดนปาปอดวีจีมาจี้ตูดเลยกดหนีปรากฏว่าเป็นเหมือนเจ้าของกระทู้เลยครับ
สเต็ปรถผม
-Triton Plus 140 PS M11 เกียร์MT
-กล่องม้ากระโดดจูนคอม
-รองแหวน 4 มม.
-ท้ายราง 5 มม.
-ท่อแทนแคท
นอกนั้นเดิมๆ
เสต็ปเดียวกับของผมเยย...แต่ผมรองแหวนบูท 5 มม.
แต่ก็ยังสดุด 170-180 เหมือนเดิมเซงๆ
เสต็ปเดียวกับของผมเยย...แต่ผมรองแหวนบูท 5 มม.
แต่ก็ยังสดุด 170-180 เหมือนเดิมเซงๆ
ตอนนี้ของผมไม่สะดุดแล้วนะครับ เปลี่ยนกล่องตัวใหม่จากน้าเอกecutek ปลายไหลสบายๆเลยครับ
banan053
16-01-2012, 11:38
ตอนนี้ของผมไม่สะดุดแล้วนะครับ เปลี่ยนกล่องตัวใหม่จากน้าเอกecutek ปลายไหลสบายๆเลยครับ
ตกลงเปงที่กล่องใช่ไหมคับ
ตกลงเปงที่กล่องใช่ไหมคับ
ใช่ครับ
Rattapon14832
17-01-2012, 10:47
ไ่ม่เคยมีประสบการณ์ใช้ความเร็วระดับ 180++ เลยเรา กลัว! ผมเคยครับ แต่เป็น jazz triton ผมไม่ลองอะ หวง และห่วง
tonloveza07
18-01-2012, 19:28
สงสัยต้องไปเปลี่ยนกล่อง จิงๆ....t_t
น้าไปเรื่อยๆ อย่างมากก็ ร้อยยี่ แบบว่าอยากอยู่นานๆดูโลกไปก่อน
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.