PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ผมอยากรองแหวน plus vg



kasamchai
22-08-2011, 20:26
ผมอยากถามน้าๆ ว่า plus vg รองแหวนเพิ่มบูชได้ไหมครับ
แล้ว รองตรงไหน รองได้กี่มิล ผมดูแล้ว งง
น้าๆช่วยแนะนำด้วยครับ

chaiyasit
22-08-2011, 21:14
ตาวุฒิ...งานเข้าอีกแล้ว

มาดันให้ครับ...รอน้าแกก่อนครับผมทำไม่เป็นครับน้า..

MiNi_XXL
22-08-2011, 23:01
น้าจะเพิ่มบูสท์เพื่ออะไรหรือครับ ตัวนี้ก็ 25 ปอนด์เข้าไปแล้วนะ เต็มที่ก่อน boot cut ก็แถว 28 ปอนด์ล่ะผมว่า

chairat nakmee
23-08-2011, 07:32
ผมว่าแค่นี้ก็พอแล้วน้า

Yanyong
23-08-2011, 07:48
ผมอยากถามน้าๆ ว่า plus vg รองแหวนเพิ่มบูชได้ไหมครับ
แล้ว รองตรงไหน รองได้กี่มิล ผมดูแล้ว งง
น้าๆช่วยแนะนำด้วยครับ
เล่นไปเลย 50 psi เหาะกันเห็น ๆ อย่าแช่นานเกิน 30 วิเป็นใช้ได้
กลุ่มเป้าหมายวงกลมสีเขียว
สกรู มาร์ค สีเหลือง 3 ตัว นั้นแหละน้า ขันออกแล้วรองไปเล้ยยย 2 มิล ดูก่อน
แต่คิดว่คงต้อง ใส่ ซีเนอร์ไดโอด ปลดบู๊ช ช่วยหน่อย คิดว่า น่าจะโดนตัดเมื่อบู๊ชเกิน
ถ้าราคาไม่ อัม มะ หิต เกินไปก็อยากลองซักนี๊สสสส เหมือนกัลลลล

MiNi_XXL
23-08-2011, 10:30
มันได้ขนาดนั้นเลยหรือน้ายง โอแม่เจ้า โบแปรผันนี่ทำไมมันบูสท์ได้เยอะจริง ๆ

decskong
23-08-2011, 10:48
:kapook-17195-8823:
:kapook-17195-8823:
:kapook-17195-8823:
:kapook-17195-8823:
:kapook-17195-8823:

kasamchai
23-08-2011, 21:13
น้าครับ รองด้านบนเลยใช่ไหมครับ หรือว่ารองใต้ฐาน
แล้วถ้าผมจะรอง ซัก 1 มิล ผมต้องทำอะไรเพิ่มไหมครับ
ขอบคุณน้าๆทุกคน
(อยากแรงแต่งบน้อย)

Yanyong
24-08-2011, 07:21
มันได้ขนาดนั้นเลยหรือน้ายง โอแม่เจ้า โบแปรผันนี่ทำไมมันบูสท์ได้เยอะจริง ๆ
เห็นบอกว่า set turbo มาตรฐานไว้ตั้ง 30 psi
ผมก็เชียร์ น้าแกเพื่อ มองไปที่เป้าหมายเท่านั้นครับ
แต่ถึงทำได้ขนาดนั้นก็ อย่าไปทำมันเลยครับ กลัวมันจะพัง
เอาแค่มันทำได้ก็ ปรับลงใช้ซัก 35 -40 ก็พอแล้วครับบบ
และที่ว่านี่ อย่าว่ากันนะครับ ผมก็ยังใช้ 116 อยู่เลยจ้า
แค่เชียร์ ไปตาม จากประสพการณ์ ที่เคยลอง โบเก่า ของเรานั่นหละครับ
ผมลองไปได้ถึง 35 psi กว่า ๆ นั่น โรงงาน set มาที่ 15 psi เองนะครับ

น้าครับ รองด้านบนเลยใช่ไหมครับ หรือว่ารองใต้ฐาน
แล้วถ้าผมจะรอง ซัก 1 มิล ผมต้องทำอะไรเพิ่มไหมครับ
ขอบคุณน้าๆทุกคน
(อยากแรงแต่งบน้อย)
ต่อครับน้า
รองใต้แผ่นเหล็กครับน้า สิ่งที่ต้องการคือ ให้ เวสเกส มันต่ำลงไปอีก
ถ้ายังไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็ ขันสกรูเบอร์ 7 หรือ 8 ที่ยึดหน้าแปลน turbo อยู่ให้คลายตัว
แล้ว บิดหอย อย่างที่เขาว่า นั่นละครับ อีกสเต็ป
///////////
แล้วก็ สิ่งที่ต้องเตรียมไว้ที่ต้องมี
* ป้องกัน ecu ตัด บู๊ช เกิน ซื้อ ซีเนอร์ไดโอด 3.6v และ 4.7 v อย่างละตัว
ลองใส่ 3.6v ก่อน
วิธีการใส่ แค่ต่อขั่วด้านหัวซีเนอร์ (ตามภาพ )เข้ากับขั่ว ecu ขา 52
ขาอีกด้านต่อลงโครงรถ
---------------------------------
ขับไปซื้อ สิ่งสำคันที่ 2
** เกจ วัดแรงดันบู๊ช เทอร์โบ จะได้รู้ว่า เกิน จุดปลอดภัยหรือยัง ค่าเกจ สูงสุด 50-60 psi
อย่าไปซื้อตัว Max 25 psi มาละ( มีเซ็ง)
*** ถ้าใช้บู๊ช สูง ต้องมี วาล์ว หรี่ลมก่อนเข้าเวสเกสด้วย เดียว จะพังซะ ก่อนเวลาอันควร
/// ลองกดช่วง เกียร์ 3 จาก 40-50 km/h กดลากขึ้นไปให้ได้ซัก 100-120 ช่วงนี้ เร็ว ๆ แรง ๆ
ช่วงนี้ บู๊ช จะออกเยอะ ตัดไม่ตัด จะได้รู้ ถ้าตัด กลับบ้าน ถอดขั่ว ลบ แบ๊ต 20 นาทีขึ้นไป
ถ้ายังไม่ตัด ลองเปลี่ยนใส่ ซิเนอร์ไดโอด 4.7v
แล้วลองเหมือนเดิม ถ้ายังไม่ตัด (ดูบู๊ชเกจด้วย ว่า ขึ้นเท่าใหร่ พอใจอะเป่า)ใช้ตัวนี้
ถ้าตัดกลับไปใช้ตัวเดิม
****** ทั้งนี้ ข้อมูลขาไฟฟ้ ECU อ้างอิงจาก รุ่นเดิมนะครับ แต่คิดว่าเหมือนกัน ท่านอื่นว่ายังไงแนะนำน้าแกด้วยนะครับ **********
รอฟังข่าวครับผ้ม

Yanyong
29-08-2011, 08:06
เป็นยังไงบ้างน้า หายไปเลยนะ อยากรู้ๆๆๆๆๆๆๆ

chaiyasit
29-08-2011, 22:02
ผมว่าตัวนี้น่าเล่นReg.ปรับมือเอามันส์กว่าป่าวครับน้ายงค์
อยากรู้เหมือนกัลลลลลล

romeoking
30-08-2011, 04:23
บูสมือซักตัวน่าจะดีนะคับ เลือกได้ว่าจะเอากี่ปอนด์ จะได้ไม่เหนื่อยหลายรอบ....งิงิ
หรือว่ามันใส่ไม่ได้หว่า...ไม่เคยมีซะด้วยซิ ยังไงรายงานผลหน่อยนะคับ

Yanyong
30-08-2011, 13:53
เห็นแอบหลบเมียอยู่หลังบ้านแว๊บ ๆ
สงสัยกำลังตัดสินใจ
อิ อิ

aj anucha
31-08-2011, 19:48
กล่องดันรางเลยไหมครับน้า จูนไล่เอาดีกว่าไหม โบแปรผันเสียเปรียบก็ตอนเซ็ทค่าบูสแหละน้า
จูนมากบูสไหลไปเยอะ พอฟาดบ่อยๆ เดี๋ยวโบจะขาดครับ ต้องใช้กล่องพ่วงที่คุมครีบแปรผันได้ด้วยน่าจะเสถียรกว่า

หลักการโบแปรผันที่มันคุมบูสไม่ให้เกินค่าช่วงที่กำหนดได้ เพราะว่ากล่อง ecu มันจะสั่งให้ขาถีบครีบภายในโข่งหลังให้มันกางมากๆเพื่อใช้คุมบูสครับ เป็นการลดความเร็วของไอเสียที่ปะทะใบหลังให้ต่ำลงครับ เทอร์โบมันเลยหมุนรอบจัดกว่านั้นไม่ได้ครับ
(แต่ถ้าจะเล่นปรับเพิ่มบูสแบบลูกทุ่ง ... ก็แค่ทำไงก็ได้ให้ขามันแตะได้สั้นลงอ่ะครับ จะขยับเวสเกตกระป๋องให้ถอยออก
หรือจะทำน๊อตยันขาในจังหวะยืดสุดก็ได้ เพื่อเป็นการจำกัดการเปิดของครีบแปรผันให้น้อยลง บูสจะพุ่งสูงกว่าสแตนดาร์ดแน่ๆครับ
แต่มีข้อเสียที่ว่า มันอาจจะทำให้ในรอบสูง บูสมันจะไหลสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะโฟลว์ไอเสียออกไม่ทัน และพังแหละครับ) ทางที่ดีเน้นพ่วงกล่องที่คุมบูสด้วยดีกว่าครับ อย่าให้เกิน 30 psi เลยครับ ......

aj anucha
31-08-2011, 19:56
สมัยผมใช้รถรุ่น stada2.5 vg ผมใช้แบบลูกทุ่งครับ แต่มันจะมีน๊อตปรับตั้งที่ขาเวสเกตด้วยครับว่า
จะให้ครีบแปรผัน ในช่วง min และ max เปิดเท่าไหร่
โดยผมใช้วิธีปรับตั้งระยะ max ครับ ขันให้น๊อตมันยันเข้ามาอีกนิดนึงก็ได้บูสเพิ่มจาก 11 psi ไหลไป 15 psi
..... มาเป็น 11 psi และไหลเป็น 16 psi ครับ เพราะเคยตั้งยันกว่านี้บูสสูง 20 ปอนด์ กล่องตัดเลยครับ 555555
ผลที่ได้ก็ไม่เห็นจะแรงไรเลยครับ น่ากลัวโบขาดมากกว่า เพราะน้ำมันไม่ได้ปรับเพิ่มครับ เลยปรับไว้เท่าๆเดิมสำหรับคันนั้น ....++

Yanyong
01-09-2011, 07:37
สมัยผมใช้รถรุ่น stada2.5 vg ผมใช้แบบลูกทุ่งครับ แต่มันจะมีน๊อตปรับตั้งที่ขาเวสเกตด้วยครับว่า
จะให้ครีบแปรผัน ในช่วง min และ max เปิดเท่าไหร่
โดยผมใช้วิธีปรับตั้งระยะ max ครับ ขันให้น๊อตมันยันเข้ามาอีกนิดนึงก็ได้บูสเพิ่มจาก 11 psi ไหลไป 15 psi
..... มาเป็น 11 psi และไหลเป็น 16 psi ครับ เพราะเคยตั้งยันกว่านี้บูสสูง 20 ปอนด์ กล่องตัดเลยครับ 555555
ผลที่ได้ก็ไม่เห็นจะแรงไรเลยครับ น่ากลัวโบขาดมากกว่า เพราะน้ำมันไม่ได้ปรับเพิ่มครับ เลยปรับไว้เท่าๆเดิมสำหรับคันนั้น ....++
ผมก็ยังไม่เคยเห็นของจริงครับ แต่ถ้าโบถูกคุมจาก ecu ก็น่าจะเล่นง่ายขึ้นนะครับ
ถ้ายังไง จขก. ถ่ายรูป มาให้ดูมากกว่านี้ จะ ไปกันต่อได้ครับ
* อย่างที่น้าว่าครับ ถ้ายังไม่มีกล่องยังไม่ต้องทำครับ
ไม่มีประโยชน์ อากาศมา แต่ไม่มีน้ำมัน เครื่อง ร้อนจี๋ เลยครับ ขอบอก

kasamchai
02-09-2011, 20:50
ยังไม่กล้าทำอะไรเลยครับ น้า แบบว่ากลัว กล่องตัด วูบกลางทาง
ใจยังไม่ถึงพอ
คิดว่าแค่เดิมๆ ก็น่าจะพอแล้ว
ขอบคุณ น้าๆทุกคนที่เป็นกำลังใจ

ภูรีภัทร
02-09-2011, 20:56
2.5VG autoเดิมๆเห็นน้าที่ติดเวทเกท hks ได้17ปอนด์เอง แต่ใส่กล่องมอนแม็กซ์มาไวจิงๆ

banan053
02-09-2011, 21:06
แล้วบูชเดิมของ vg ให้มาเท่าไหร่คับ

aj anucha
02-09-2011, 21:43
ยิ่งบูสมาเร็ว ฟาดไวเท่าไหร่ยิ่งแรงครับ แต่ระวังกันไว้หน่อยก็ดีครับ ถ้าจะไปแต่งอะไรกับมัน
แต่ถ้าเดิมๆ ขับไปเถอะครับไม่มีขาด....

banan053
03-09-2011, 21:14
ตัว vg บูชเดิมเท่าไหร่คับ

triton7333
25-09-2011, 22:19
สเปกโรงงานจิงๆแล้วบูสกี่psiครับ เห็นบอกว่า25-31Psi แต่ของผมติดเกจ์วัด Blower 60 Psi หน้าน้ำมันของ SARD วัดได้แค่22Psi เอง มันผิดปรกติรึเปล่าครับ ใครรู้ช่วยตอบที่ พึ่งซื้อรถมาเอง

banan053
26-09-2011, 13:08
สเปกโรงงานจิงๆแล้วบูสกี่psiครับ เห็นบอกว่า25-31Psi แต่ของผมติดเกจ์วัด Blower 60 Psi หน้าน้ำมันของ SARD วัดได้แค่22Psi เอง มันผิดปรกติรึเปล่าครับ ใครรู้ช่วยตอบที่ พึ่งซื้อรถมาเอง
โห 31 psi เลยเหรอคับ
ของผมไม่รู้ว่าว่าบูชที่เท่าไหร่ ไม่มีวัดเกต
ตัว vg 0-100 เห็นเค้าบอกว่าได้ 12 วิ
ไทรทัน 140 เดิมๆ 0-100 ได้ 14 วิ
ไทรทัร 140 ดันรางของ prospeed 0-100 ได้ 9-10 วิ
งี้รถผมไม่บุขมากกว่า 30 psi เหรอคับ
หรือว่าบูชผมน้อยกว่า แต่น้ำมันจ่ายได้มากกว่าคับ??????