แสดงเวอร์ชันเต็ม : triton plus 140 ps อยากลองแหวนคับ????????
banan053
23-08-2011, 21:04
มันถอดตรงไหน ใช้น้อตเบอร์ไรขันคับ แล้วใช้ไรลองคับ ลองกี่มิลคับ ขอบคุณคับ รบกวนน้าน้าด้วยคับ ขอยืมรูปของใครไม่รู้ รูปนี้เป็นของพลัส 140 แรงม้าป่าวคับ
MEAW_SAN
23-08-2011, 21:34
แหวนที่วงกลมไว้นะครับ เดิมๆจากโรงงานไม่มครับ น็อตหัวดาว สองตัวครับ ถอดออกแล้วหาแหวนมารอง จะกลึงเอา รึอีแปะรรมดามารองก็ได้ครับ อย่าให้เกิน 4 มิลนะครับ เดี๋ยวงานจะตามมาแบบ เบาะๆ
ทำไปเลยผมทำมาแรงม้า220แรงม้าแต่งเพียบ
sedthawan
24-08-2011, 02:59
รองแล้วมันเป็นไงครับ บอกทีครับถ้ารถเดิมๆตัว 140แรง
มันจะมีปัญหาตามมาป่าวครับ อยากแรงบ้างจัง
joboysang
24-08-2011, 08:58
ตามที่รองมานะครับ 4mmกำลังดี ไม่มีอะไรวัดทั้งสิ้นรู้สึกถึงเรี่ยวแรงที่มันมาไวขึ้นครับ ถ้าใครเคยขับโก้มา แล้วพึ่งได้มาขับตั้นจะรู้สึกถึงอาการรอรอบอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่พอรองแหวนเข้าไปแล้ว เหมือนบูสมันจะมาไวขึ้นครับ ให้ดีอุด egr+ท่อแทนแมวด้วย ฟิ้วววววววววววววว
nayneung
24-08-2011, 09:21
ตามที่รองมานะครับ 4mmกำลังดี ไม่มีอะไรวัดทั้งสิ้นรู้สึกถึงเรี่ยวแรงที่มันมาไวขึ้นครับ ถ้าใครเคยขับโก้มา แล้วพึ่งได้มาขับตั้นจะรู้สึกถึงอาการรอรอบอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่พอรองแหวนเข้าไปแล้ว เหมือนบูสมันจะมาไวขึ้นครับ ให้ดีอุด egr+ท่อแทนแมวด้วย ฟิ้ววววววววววววววน้าครับแค่รองแหวน ไม่เกิน 4 ม.ม. ก็แรงขึ้นกว่าเดิมอีกนิดหนึ่งแล้วใช้ป่าวครับหรือว่าต้องทำอย่างอื่นเพิ่มอีกครับน้า ต้องปรับบูท เพิ่มไหมน้า รถผมอุด egr แล้วครับ ขอบคุณครับ
banan053
24-08-2011, 12:45
แหวนที่วงกลมไว้นะครับ เดิมๆจากโรงงานไม่มครับ น็อตหัวดาว สองตัวครับ ถอดออกแล้วหาแหวนมารอง จะกลึงเอา รึอีแปะรรมดามารองก็ได้ครับ อย่าให้เกิน 4 มิลนะครับ เดี๋ยวงานจะตามมาแบบ เบาะๆ
ผมขอถามนิดนึงคับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร อยากถามว่า ไอกะปุกกลมๆ แล้วมีแกนดึงไปที่หลังเทอร์โบ มันทำงานอย่างไรคับ มันจะดึงโย้ยเข้าออกหรือป่าวเวลาเรากดคันเร่ง
แล้วตัวไทนตันพลัส 140 แรงม้า บูชเดิมให้มาที่เท่าไร แล้วลอง 4 มิล บูชขึ้นมาอีกเท่าไหร่ แล้วถ้าลองเกินสีมิลจะเป็นไรไหมคับ
ผมสังเกตุเห็นน็อตดอกจันมีสีส้มทาอยู่ข้างใน ถ้าผมไปแกะ เวลาเข้าศูนย์จะมีปัญหาไหม
ขอบคุณคับ
banan053
25-08-2011, 15:01
รองแล้วได้กี่แรงบิด แรงม้าคับ มีใครพอ test บ้างคับ
ลองเข้าไปอ่านเรื่องรองแหวนจากกระทู้นี้ครับ ดีจริง แรงแบบเริ่มต้น ประหยัด
http://www.thaitritonclub.com/forum-old/showthread.php?t=10489
banan053
25-08-2011, 19:23
ขอถามนิดนึงคับว่าเทอร์โบตัว 116 กับ 140 แรงม้า บูชที่ดรงงานให้มาเท่ากันเลยเหอรคับคือ 10 ปอนด์
chaiyasit
25-08-2011, 20:07
มามิตติ้งพระราม3วันที่3/9/54 นี้ผมแจกฟรีแต่ไปใส่เองนะครับ
เป็นแหวนสแตนเลส304 Dia.5.5*12.7*4.0mm.[ID-OD-H]
มีอยู่40ตัว หากยังไม่ได้ใส่รับไปเลยครับ(ถามเอาได้เลยครับไม่ต้องอาย)
chaiyasit
25-08-2011, 20:20
ผมขอถามนิดนึงคับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร อยากถามว่า ไอกะปุกกลมๆ แล้วมีแกนดึงไปที่หลังเทอร์โบ มันทำงานอย่างไรคับ มันจะดึงโย้ยเข้าออกหรือป่าวเวลาเรากดคันเร่ง
แล้วตัวไทนตันพลัส 140 แรงม้า บูชเดิมให้มาที่เท่าไร แล้วลอง 4 มิล บูชขึ้นมาอีกเท่าไหร่ แล้วถ้าลองเกินสีมิลจะเป็นไรไหมคับ
ผมสังเกตุเห็นน็อตดอกจันมีสีส้มทาอยู่ข้างใน ถ้าผมไปแกะ เวลาเข้าศูนย์จะมีปัญหาไหม
ขอบคุณคับ
กระปุกกลมเรียกว่าเวสเกตทำหน้าที่เปิด-ปิดประตูไอเสียที่โข่งหลังโบครับน้า
เวลาทำงานของมันคือ1400รอบ(ประมาณนั้นจำไม่ค่อยได้ครับ)คือจะดึงเข้า-ออก
ตามรอบเครื่องยนต์ที่เท้าเราสั่งให้หมุน บูสเดิมๆจากโรงงานพลัสผมมา15ปอนด์
+/-นิดหน่อยครับหลังรองแล้ว17.5ปอนด์ตามสเป็คน้าวุฒิต้นตำหรับเค้าเลย
ถ้ารองมากไปเครื่องไม่พังครับ แต่จะพบอาการรอบตกเพราะบูสคัทecuสั่งลดลงเอง
เพื่อเซปโบครับผม ยกเท้าจากคันเร่งก็ไปต่อตามปกติ
น็อตส้มๆน่าจะเป็นการQCงานก่อนออกจากไลน์ผลิตนะครับเข้า0คงไม่เกี่ยวกับประกัน
รองแล้วได้กี่แรงบิด แรงม้าคับ มีใครพอ test บ้างคับ
ไม่มีครับ.Diyเล่นแบบบ้านๆไม่รำคาญหัวใจครับ..คริๆๆ
ขอถามนิดนึงคับว่าเทอร์โบตัว 116 กับ 140 แรงม้า บูชที่ดรงงานให้มาเท่ากันเลยเหอรคับคือ 10 ปอนด์
116ผมไม่ทราบครับแต่พลัส140ก็ตามด้านบนครับ
banan053
25-08-2011, 20:44
กระปุกกลมเรียกว่าเวสเกตทำหน้าที่เปิด-ปิดประตูไอเสียที่โข่งหลังโบครับน้า
เวลาทำงานของมันคือ1400รอบ(ประมาณนั้นจำไม่ค่อยได้ครับ)คือจะดึงเข้า-ออก
ตามรอบเครื่องยนต์ที่เท้าเราสั่งให้หมุน บูสเดิมๆจากโรงงานพลัสผมมา15ปอนด์
+/-นิดหน่อยครับหลังรองแล้ว17.5ปอนด์ตามสเป็คน้าวุฒิต้นตำหรับเค้าเลย
ถ้ารองมากไปเครื่องไม่พังครับ แต่จะพบอาการรอบตกเพราะบูสคัทecuสั่งลดลงเอง
เพื่อเซปโบครับผม ยกเท้าจากคันเร่งก็ไปต่อตามปกติ
น็อตส้มๆน่าจะเป็นการQCงานก่อนออกจากไลน์ผลิตนะครับเข้า0คงไม่เกี่ยวกับประกัน
ไม่มีครับ.Diyเล่นแบบบ้านๆไม่รำคาญหัวใจครับ..คริๆๆ
116ผมไม่ทราบครับแต่พลัส140ก็ตามด้านบนครับ
17.5 เนี่ยลองกี่ตัวคับ 2 หรือ 4 คับ
เด่วว่างจะลอง ลองแหวนดูคับ ขอบคุณคับ
chaiyasit
25-08-2011, 21:01
เวสเกตจะมีน๊อตยึด2ตัว(ซ้าย-ขวา)รองแหวนข้างละ1ตัวๆละ4มิล.ครับ
banan053
26-08-2011, 11:01
มามิตติ้งพระราม3วันที่3/9/54 นี้ผมแจกฟรีแต่ไปใส่เองนะครับ
เป็นแหวนสแตนเลส304 Dia.5.5*12.7*4.0mm.[ID-OD-H]
มีอยู่40ตัว หากยังไม่ได้ใส่รับไปเลยครับ(ถามเอาได้เลยครับไม่ต้องอาย)
ขอบคุณคับป๋มอยู่เชียงใหม่อะก๊าพพพพ
banan053
26-08-2011, 11:06
น้าๆคับ ตัวขันดอกจัน ใช้เบอร์ไรคับ ว่าจะไปหาซื้อมาคับ ว่าจะไม่เอาทั้งชุด ว่าจะเอาตัวเดียวอะคับ ทั้งชุดมันแพงไปอะคับ ขอบคุณคับ
ไก่มวกเหล็ก
26-08-2011, 14:56
เมื่อเช้าผมใช้ชิมรอง การรองแหวนผมว่ายากม๊โอกาศน๊อทหายและเกลียวเสียสูงมาก ใช้วิธีคลายแล้วตัดชิมรองดีกว่า
อัราเร่งดีขึ้นมาก ออกตัวไวขึ้น :purplebananna:
banan053
26-08-2011, 15:30
เมื่อเช้าผมใช้ชิมรอง การรองแหวนผมว่ายากม๊โอกาศน๊อทหายและเกลียวเสียสูงมาก ใช้วิธีคลายแล้วตัดชิมรองดีกว่า
อัราเร่งดีขึ้นมาก ออกตัวไวขึ้น :purplebananna:
ชิมลองหน้าตาเปงยังไงเหรอคับ
น้าๆคับ ตัวขันดอกจัน ใช้เบอร์ไรคับ ว่าจะไปหาซื้อมาคับ ว่าจะไม่เอาทั้งชุด ว่าจะเอาตัวเดียวอะคับ ทั้งชุดมันแพงไปอะคับ ขอบคุณคับ
ถ้ามีแยกขายก็หาแข็งๆดีๆหน่อนครับ เราใช้เบอร์t.25 ในรูปทั้งชุดนับจากตัวเล็กไปตัวที่4ครับ ทั้งชุด250บ.-ซื้อตามร้านอุปกรณ์เครื่องมือช่าง และร้านฮาร์ดแว
แบบที่ดอกมีรูกลาง เวลาขันใจเย็นๆกดแล้วตื้อนิ่งๆสู้กับน๊อต จนมันคลายแป๊ะ อย่ากดพรวดเดียว รูดกันประจำ
banan053
26-08-2011, 16:35
ถ้ามีแยกขายก็หาแข็งๆดีๆหน่อนครับ เราใช้เบอร์t.25 ในรูปทั้งชุดนับจากตัวเล็กไปตัวที่4ครับ ทั้งชุด250บ.-ซื้อตามร้านอุปกรณ์เครื่องมือช่าง และร้านฮาร์ดแว
แบบที่ดอกมีรูกลาง เวลาขันใจเย็นๆกดแล้วตื้อนิ่งๆสู้กับน๊อต จนมันคลายแป๊ะ อย่ากดพรวดเดียว รูดกันประจำ
ขอบคุณคับ
ไก่มวกเหล็ก
26-08-2011, 17:40
ชิมมีสองอย่างทั้งแบบสเตนเลสและอลูมิเนียมผมใช้แบบสเนเลส ผมตัดมาจากชิมที่ใช้ในการเซ็ทเซอร์วิสเครื่องจักรครับยังไงจะถ่ายให้ดูพรุ่งนี้ถ้าไม่ลืม
น้องขาวมุก
26-08-2011, 18:25
ปรับบูสท์มือ ก็ได้นะครับ ไม่ต้องรองแหวน อยากได้มาก-ได้น้อย หมุนเอาตามความพอใจเลยครับ
chaiyasit
26-08-2011, 19:42
ปรับบูสท์มือ ก็ได้นะครับ ไม่ต้องรองแหวน อยากได้มาก-ได้น้อย หมุนเอาตามความพอใจเลยครับ
เล่นแรงเลยน้าปอง เดี๋ยวน้าเค้าปรับแกนโบขาดทำไงเนี่ย..555++
chaiyasit
26-08-2011, 20:00
ถ้าจะทำกันจริงๆ เทคนิคง่ายๆก็น้าหาซื้อสกรูเกลียวมิลขนาดm.5ยาว15-20มิล.
จำนวน2ตัว หาปะแจดาวถอดของเก่าออกแล้วเก็บไว้ไม่ต้องกลับมาใช้อีกเพราะ
ใช้สกรูหัวเหลี่ยมหรือหัวจมทั่วไปง่ายกว่าเยอะครับ พอคลายสกรูหัวดาวออกแล้ว
(แค่พอหลวม)เตรียมแหวนหรือบูชที่จะรองไว้ใกล้มือ แล้วคลายสกรูออกทีละด้าน
ตอนนี้น้าต้องใช้กำลังนิดนึงนะเพราะต้องสู้แรงสปริงของประตูเวสเกตุและสกรูอีก
ฝั่งนึงก็คลายออกราวๆ4-5เกลียวพอให้สามารถอ้าด้านที่ถอดสกรูออกใส่แหวนรอง
เข้าไปได้และยึดสกรูตัวที่ซื้อมาใหม่ จังหวะนี้ค่อยๆโยกหาตำแหน่งเซนเตอร์เกลียว
นิดนึงครับใจเย็นๆและแรงแขนอย่าตกการใส่สกรูจุดนี้ควรให้มือหมุนสกรูเข้าไปเรื่อยๆ
จะดีกว่าใช้ปะแจขันตั้งแต่เกลียวแรก เพราะเสี่ยงปีนเกลียวมาก(เกลียวไม่เข้าระยะพิตซ์)
งานนี้ตัวที่ง่ายสุดคือตัวบนที่มองเห็นและยากสุดคือตัวล่างแต่ถ้าน้ามีกำลังแขนมาก
งานนี้ง่ายสำหรับน้าครับ
ลองแหวนเสร็จเอาไปลองรับรอง ฟิ้วววววว หลังกระแทกเบาะ
แรงครับแรงแบบประหยัด :2 3:
banan053
26-08-2011, 20:18
ชิมมีสองอย่างทั้งแบบสเตนเลสและอลูมิเนียมผมใช้แบบสเนเลส ผมตัดมาจากชิมที่ใช้ในการเซ็ทเซอร์วิสเครื่องจักรครับยังไงจะถ่ายให้ดูพรุ่งนี้ถ้าไม่ลืม
ขอบคุณคับ
banan053
26-08-2011, 20:20
ตอนนี้รู้สึกว่า ขับแบบ 2000 ไม่เกิน 3000 รอบ ขับแบบแอบซัดบ้างไม่ซัดบ้าง รูสึก ได้ 8 กิโลต่อลิตรคับ เปลืองจังคับ
banan053
26-08-2011, 20:21
ถ้าจะทำกันจริงๆ เทคนิคง่ายๆก็น้าหาซื้อสกรูเกลียวมิลขนาดm.5ยาว15-20มิล.
จำนวน2ตัว หาปะแจดาวถอดของเก่าออกแล้วเก็บไว้ไม่ต้องกลับมาใช้อีกเพราะ
ใช้สกรูหัวเหลี่ยมหรือหัวจมทั่วไปง่ายกว่าเยอะครับ พอคลายสกรูหัวดาวออกแล้ว
(แค่พอหลวม)เตรียมแหวนหรือบูชที่จะรองไว้ใกล้มือ แล้วคลายสกรูออกทีละด้าน
ตอนนี้น้าต้องใช้กำลังนิดนึงนะเพราะต้องสู้แรงสปริงของประตูเวสเกตุและสกรูอีก
ฝั่งนึงก็คลายออกราวๆ4-5เกลียวพอให้สามารถอ้าด้านที่ถอดสกรูออกใส่แหวนรอง
เข้าไปได้และยึดสกรูตัวที่ซื้อมาใหม่ จังหวะนี้ค่อยๆโยกหาตำแหน่งเซนเตอร์เกลียว
นิดนึงครับใจเย็นๆและแรงแขนอย่าตกการใส่สกรูจุดนี้ควรให้มือหมุนสกรูเข้าไปเรื่อยๆ
จะดีกว่าใช้ปะแจขันตั้งแต่เกลียวแรก เพราะเสี่ยงปีนเกลียวมาก(เกลียวไม่เข้าระยะพิตซ์)
งานนี้ตัวที่ง่ายสุดคือตัวบนที่มองเห็นและยากสุดคือตัวล่างแต่ถ้าน้ามีกำลังแขนมาก
งานนี้ง่ายสำหรับน้าครับ
ขอบคุณคับ
แล้วน็อตหกเหลี่ยมหัวดำ เป้นน็อตเบอร์ไรเหรอคับ เบอร์ 8 ป่าวคับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=18786&page=1
chaiyasit
26-08-2011, 21:25
ขอบคุณคับ
แล้วน็อตหกเหลี่ยมหัวดำ เป้นน็อตเบอร์ไรเหรอคับ เบอร์ 8 ป่าวคับ
ที่น้าพูดมาผมเข้าใจว่าสกรูหัวจมละกันนะครับ ถ้าm.5หัวปะแจหกเหลี่ยมเบอร์4มิล.
และถ้าเป็นหัวเหลี่ยมแบบปะแจปากตายขันทั่วไปจะใช้ปะแจเบอร์8ครับ
การเรียกขนาดของสกรูเรียกตามเบอร์ปะแจที่ใช้นั้น ไม่ถูกต้องนะครับ
ต้องดูที่เกลียวเป็นหลัก ลองถามอากู๋ดูครับเกลียวมิลง่ายมาก..
ไก่มวกเหล็ก
27-08-2011, 10:13
หลักการง่ายๆก็คืนหนุนนั่นแหละผลดีของการใช้ชิมคือคลายสกรูออกยัดชิมเข้าไป เอาเข้าเอาออกง่ายๆทำง่าย ใช้แรงน้อย เกลียวไม่เสีย
ที่ใช้ชิมเพราะระหว่างสกรูจะเป็นแป้นเเพลทเดียวกันพอรองชิมมันก็ยกทั้งคู่เท่าๆกัน ดีกว่ารองแหวนเพราะหน้าสัมผัสเสมอกันคลอดเพลทท รองแหวนผมว่ามันรั้งๆที่สรู
banan053
27-08-2011, 10:55
ที่น้าพูดมาผมเข้าใจว่าสกรูหัวจมละกันนะครับ ถ้าm.5หัวปะแจหกเหลี่ยมเบอร์4มิล.
และถ้าเป็นหัวเหลี่ยมแบบปะแจปากตายขันทั่วไปจะใช้ปะแจเบอร์8ครับ
การเรียกขนาดของสกรูเรียกตามเบอร์ปะแจที่ใช้นั้น ไม่ถูกต้องนะครับ
ต้องดูที่เกลียวเป็นหลัก ลองถามอากู๋ดูครับเกลียวมิลง่ายมาก..
ขอบคุณคับ
banan053
27-08-2011, 10:56
ได้ข้อมูลมาเยอะแยะคับ ขอบคุณคับน้าๆพี่ทุกท่านคับ เด่วจะลองดูคับ
MEAW_SAN
27-08-2011, 10:59
ยาวเลย ตาชัย
banan053
27-08-2011, 20:20
ตามที่รองมานะครับ 4mmกำลังดี ไม่มีอะไรวัดทั้งสิ้นรู้สึกถึงเรี่ยวแรงที่มันมาไวขึ้นครับ ถ้าใครเคยขับโก้มา แล้วพึ่งได้มาขับตั้นจะรู้สึกถึงอาการรอรอบอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่พอรองแหวนเข้าไปแล้ว เหมือนบูสมันจะมาไวขึ้นครับ ให้ดีอุด egr+ท่อแทนแมวด้วย ฟิ้วววววววววววววว
ดีขึ้นเยอะไหมคับ จาก 15 psi อยากรู้จริงๆ ยังไม่ได้ทำเลยคับ รอว่างๆก่อนคับ
ปกติผมขับมันจะรอรอบที่ 2000 รอบ ถ้ารองแล้วบูชแล้วรอบจะมาไวไหมคับ แบบว่า เตะๆที่ 1500 บูชมาแล้ว งี้คับ
chaiyasit
27-08-2011, 21:27
ยาวเลย ตาชัย
น้าเค้าอยู่ไกล..ตาโต้ง
ได้ข้อมูลมาเยอะแยะคับ ขอบคุณคับน้าๆพี่ทุกท่านคับ เด่วจะลองดูคับ
ได้เรื่องยังไงบอกต่อด้วยนะครับเผื่อแผ่กันในบ้านบ้างครับเผื่อใครสนใจทำคริๆๆ
ติดปัญหาโทรมาได้ครับ..(ห้ามยิงไม่มีตังโทรกลับครับอิๆๆ):kapook-17196-7812:
สเต็ปต่อไปก็บิดหอยเลยน้า..รับรองหลังติดเบาะครับ:15 4:
sek_0080
28-08-2011, 14:04
มามิตติ้งพระราม3วันที่3/9/54 นี้ผมแจกฟรีแต่ไปใส่เองนะครับ
เป็นแหวนสแตนเลส304 Dia.5.5*12.7*4.0mm.[ID-OD-H]
มีอยู่40ตัว หากยังไม่ได้ใส่รับไปเลยครับ(ถามเอาได้เลยครับไม่ต้องอาย)
น้าครับผมอยากได้ซักตัวนะครับแต่วันที่3ต้องทำงานนะครับ ผมอยู่บางนาครับถ้าจะไปเอาเองวันว่างได้ไหมครับ และตัวเท่าไหร่ครับถ้าจะโทรสอบถามได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
chaiyasit
28-08-2011, 22:23
น้าครับผมอยากได้ซักตัวนะครับแต่วันที่3ต้องทำงานนะครับ ผมอยู่บางนาครับถ้าจะไปเอาเองวันว่างได้ไหมครับ และตัวเท่าไหร่ครับถ้าจะโทรสอบถามได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
ผมจะว่างหลัง5โมงเย็นครับน้า...ถ้าน้าผ่านมาแวะเอาได้ครับจะบอกวิธีใส่ให้ทั้งหมดครับ
ส่วนค่าใช้จ่าย..ผมช่วยเพื่อนครับ...บาทเดียวก็ไม่ต้องเสียคริๆๆๆ
โทรบอกผมล่วงหน้า1-2วันนะครับน้าว่าจะมารับของวันไหนครับ
sek_0080
29-08-2011, 08:15
ผมจะว่างหลัง5โมงเย็นครับน้า...ถ้าน้าผ่านมาแวะเอาได้ครับจะบอกวิธีใส่ให้ทั้งหมดครับ
ส่วนค่าใช้จ่าย..ผมช่วยเพื่อนครับ...บาทเดียวก็ไม่ต้องเสียคริๆๆๆ
โทรบอกผมล่วงหน้า1-2วันนะครับน้าว่าจะมารับของวันไหนครับ
ขอบคุณมากครับน้าชัยเดี๋ยวยังไงผมจะโทรหาน้าอีกทีนะครับ ขอบคุณครับ
MEAW_SAN
29-08-2011, 08:46
น้าเค้าอยู่ไกล..ตาโต้ง
ได้เรื่องยังไงบอกต่อด้วยนะครับเผื่อแผ่กันในบ้านบ้างครับเผื่อใครสนใจทำคริๆๆ
ติดปัญหาโทรมาได้ครับ..(ห้ามยิงไม่มีตังโทรกลับครับอิๆๆ):kapook-17196-7812:
สเต็ปต่อไปก็บิดหอยเลยน้า..รับรองหลังติดเบาะครับ:15 4:
อ่ะถูก ถ้าหลังติดพวงมาลัยก็ อนาจารแระะะะะ 555555
น้าเค้าอยู่ไกล..ตาโต้ง
ได้เรื่องยังไงบอกต่อด้วยนะครับเผื่อแผ่กันในบ้านบ้างครับเผื่อใครสนใจทำคริๆๆ
ติดปัญหาโทรมาได้ครับ..(ห้ามยิงไม่มีตังโทรกลับครับอิๆๆ):kapook-17196-7812:
สเต็ปต่อไปก็บิดหอยเลยน้า..รับรองหลังติดเบาะครับ:15 4:
อ่ะถูก ถ้าหลังติดพวงมาลัยก็ อนาจารแระะะะะ 555555
ถนัดเค้าแหละ เรื่องบิดหอยอ่ะ.....อูยยยยยยย
รองมาแล้ว แรงได้แรกวันเดียวครับ
...เพราะวันต่อมามันก็ชิน เลยไม่รู้สึกว่าแรงอีก จำความรู้สึกแรงขึ้นไม่ได้แล้ว
banan053
08-09-2011, 12:22
ขันไม่ออกคับ แน่นมากกลัวน๊อคหวานอะคับ
joboysang
09-09-2011, 13:54
ขันไม่ออกคับ แน่นมากกลัวน๊อคหวานอะคับ
ผมใช้วิธีแต้มน็อตแล้วขันออกครับเพราะรูมันบาน อิอิ ลองอีกวิธีครับ ฉีดโซแน็กทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นแล้วลองขันใหม่ครับ(แต่ผมใจร้อนไปหน่อย)
ผมใช้วิธีแต้มน็อตแล้วขันออกครับเพราะรูมันบาน อิอิ ลองอีกวิธีครับ ฉีดโซแน็กทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นแล้วลองขันใหม่ครับ(แต่ผมใจร้อนไปหน่อย)
ทำอย่างน้าแจ๊คว่าก่อนครับถ้าขันไม่ออกหรือรูบานใช้วิธีสกัดตอกออก หรือแต้มน๊อตอย่างน้าแจ๊คว่าครับ
banan053
09-09-2011, 16:47
แต้มนี้ใช้ไรแต้มคับ
ดีขึ้นเยอะไหมคับ จาก 15 psi อยากรู้จริงๆ ยังไม่ได้ทำเลยคับ รอว่างๆก่อนคับ
ปกติผมขับมันจะรอรอบที่ 2000 รอบ ถ้ารองแล้วบูชแล้วรอบจะมาไวไหมคับ แบบว่า เตะๆที่ 1500 บูชมาแล้ว งี้คับ
คงต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะครับว่าเค้ารองแหวนที่เวทเกตเพี่ออะไร การที่ turbo จะติดบูสท์เร็วหรือช้ามันอยู่ที่การออกแบบมาตั้งแต่ผู้ผลิต ส่วนการรองแหวนที่ทำกันนั้นเพื่อต้องการให้ได้บูสท์ที่สูงมากกว่าค่าเดิมที่โรงงาน set up มาให้นั่นคือเดิมทีรถเราบูสท์เราสูงสุดได้ที่ 15 psi พอรองแหวนไปแล้วจะได้มาที่ประมาณ17 psi หรือเท่าไรก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความหนาของแหวนที่เรารองไป รองมากจะทำให้สปริงในตัวเวทเกตกระป๋องกลมๆนั่นหละครับแข็งต้องใช้ลมที่แรงดันสูงกว่าปกติไปดันมันถึงเปิดบายพาสไอเสียไม่ให้เข้าไปปั่นใบกังหันไอเสียเพื่อรักษาแรงดันอากาศให้ไม่เกินค่ากำหนด โดยส่วนใหญ่หรือแรกเริ่มเดิมทีของโครงการนี้เพราะสมาชิกเราไปลงโปรแกรมที่ข้ามรุ่นอย่างเครื่อง 2.5 ไปลงโปรแกรม ECU เครื่อง 3.2 แรงดันน้ำมันและปริมาณการน้ำมันมากกว่าโปรแกรมปกติตรงรุ่นเค้าจึงเพิ่มอากาศโดยการเพิ่ม บูสท์ไปด้วยวิธีรองแหวนหรือหมุนหอย กันครับส่วนโปรแกรมเดิมการรองแหวนอาจไม่ได้ช่วยอะไรมากมายนะครับอย่าคาดหวังกับการรองแหวนมาก อย่างน้าโยบอกแหละครับวันแรกรู้สึกแรกวันต่อมาก็เหมือนปกติ ลองทำดูนะครับถ้าน็อตคลายยากก็ขยับหอยได้นะครับ แต่แนะนำรถที่จะทำลองมองดูที่ปลายท่อเวลาบูสสูงสุดหน่อยนะครับว่ามันมีควันเหลืออกมาให้เห็นรึเปล่าถ้าตอนนี้มองแล้วไม่มีควันให้เห็นก็อย่าไปทำเลยครับเดี๋ยวเครื่องจะเหนื่อยเปล่า(วิ่งไม่ออกน้ำมันไม่มีมีแต่อากาศ)แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงหรือจูนกล่องมาก็จัดไปเลยครับน้ำมันเหลือแน่นอน
banan053
09-09-2011, 20:08
คงต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะครับว่าเค้ารองแหวนที่เวทเกตเพี่ออะไร การที่ turbo จะติดบูสท์เร็วหรือช้ามันอยู่ที่การออกแบบมาตั้งแต่ผู้ผลิต ส่วนการรองแหวนที่ทำกันนั้นเพื่อต้องการให้ได้บูสท์ที่สูงมากกว่าค่าเดิมที่โรงงาน set up มาให้นั่นคือเดิมทีรถเราบูสท์เราสูงสุดได้ที่ 15 psi พอรองแหวนไปแล้วจะได้มาที่ประมาณ17 psi หรือเท่าไรก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับความหนาของแหวนที่เรารองไป รองมากจะทำให้สปริงในตัวเวทเกตกระป๋องกลมๆนั่นหละครับแข็งต้องใช้ลมที่แรงดันสูงกว่าปกติไปดันมันถึงเปิดบายพาสไอเสียไม่ให้เข้าไปปั่นใบกังหันไอเสียเพื่อรักษาแรงดันอากาศให้ไม่เกินค่ากำหนด โดยส่วนใหญ่หรือแรกเริ่มเดิมทีของโครงการนี้เพราะสมาชิกเราไปลงโปรแกรมที่ข้ามรุ่นอย่างเครื่อง 2.5 ไปลงโปรแกรม ECU เครื่อง 3.2 แรงดันน้ำมันและปริมาณการน้ำมันมากกว่าโปรแกรมปกติตรงรุ่นเค้าจึงเพิ่มอากาศโดยการเพิ่ม บูสท์ไปด้วยวิธีรองแหวนหรือหมุนหอย กันครับส่วนโปรแกรมเดิมการรองแหวนอาจไม่ได้ช่วยอะไรมากมายนะครับอย่าคาดหวังกับการรองแหวนมาก อย่างน้าโยบอกแหละครับวันแรกรู้สึกแรกวันต่อมาก็เหมือนปกติ ลองทำดูนะครับถ้าน็อตคลายยากก็ขยับหอยได้นะครับ แต่แนะนำรถที่จะทำลองมองดูที่ปลายท่อเวลาบูสสูงสุดหน่อยนะครับว่ามันมีควันเหลืออกมาให้เห็นรึเปล่าถ้าตอนนี้มองแล้วไม่มีควันให้เห็นก็อย่าไปทำเลยครับเดี๋ยวเครื่องจะเหนื่อยเปล่า(วิ่งไม่ออกน้ำมันไม่มีมีแต่อากาศ)แต่ถ้าใส่กล่องพ่วงหรือจูนกล่องมาก็จัดไปเลยครับน้ำมันเหลือแน่นอน
ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูลดีดี แสดงว่าบูชมากขึ้นที่ 17 psi ก็ไม่ได้หมายความว่าบูชจะมาไว ใช่ไหมคับ
ก็จะได้แรงบิดสูงสดก็ที่ 2000 รอบเมือนเดิม
แต่แรงบิดจะเพิ่มมากขึ้นที่ 2000 รอบ
banan053
10-09-2011, 15:12
วีนนี้ลองแหวน 4 มิล แล้วใส่กล่องดันรางของ prospeed คับ อัตราเร่งปี๊ดปาดดีคับ เด่วจะลองถ่ายคลิป 0-100 จากเดิม ได้ 14 วิ ตอนนี้น่าจะดีกว่าเก่าเยอะคับ เด่วผมค่อยมาอัพเดทให้ใหม่คับ
lnwmankung
14-09-2011, 02:05
ของผม116บูทเดิมๆๆขึน15ปอนครับ
banan053
16-09-2011, 19:38
จับเวลามาแล้วคับ ได้ 9 -10 วิ คับ
จับเวลามาแล้วคับ ได้ 9 -10 วิ คับ
เวลาดี สมหวังตามต้องการ ดีใจด้วยครับ
banan053
22-09-2011, 13:03
อัตราสิ้นเปลือง ในเมืองออกตัวไม่เกิน 2500 รอบ รถผมทำได้ 10-11 โลลิตร อันนี้บ้างที่ก็ซัดบ้างไม่ซัดบ้าง ถ้าขับแบบไม่อัดเลยน่าจะเห็น 12 โลลิตรคับ
จากเดิม ในเมือง 8 โลลิตร (โอ้แม่เจ้าเปลืองขนานี้เลยเหรอ) ออกตัวไม่เกิน 2000 รอบ คลานอย่างเต่าเลย
วิ่งยาวๆไม่เคยจับเลยนะคับ น่าจะเห็นแถว 14-15 โลลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน 120 นะผมว่า
ผมว่าประหยัดมากเลยคับ เท่ากับ city zx 1500cc. ที่บ้านก็ใช้ในเมือง 12 โลลิตร
ใครบอกว่าแรงแล้วต้องเปลือง กล่อง prospeed ของเค้าดีจิงๆคับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.