แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปั๊มแตกอีกรอบแล้ว
มีร้านไหนแนะนำบ้างคับ ราคาไม่แรงมาก ปั๊มแตกรอบสองแล้ว
aj anucha
01-09-2011, 18:43
มีครับ ซิ้อฝาพร้อมลูกปั๊ม ต่อ 1 ชุด ที่สุวรรณ ดีเซล ขาย 2500 ครับ
ส่วนการถอดประกอบ ให้อู่ที่คุ้นเคยทำให้ก็ได้ครับ ถอดแค่น๊อต 6 เหลี่ยมง่ายมากๆครับ ค่าแรงไม่น่าเกิน 300-700 บาท....
aj anucha
01-09-2011, 18:43
ดันรางใช้กล่องอะไรครับ
เล้งนี่โบ๊ทเอง กล่องดันราง pro speed ขับธรรมดา ไม่ได้กด แตกเฉย ทำที่ไหนบอกที รอบที่แล้วโดนไป 7500
MiNi_XXL
02-09-2011, 00:45
พวกกันปั๊มพังซะล่ะ
romeoking
02-09-2011, 03:58
เอาใจช่วยคับสำหรับขาแรง.......
เช๊คราคามา 2 ร้าน รวมค่าเปลี่ยน สุวรรณ 6000 ดาวลอย 5000 คงต้องไปดาวลอย
ถูกหรือแพงคับ ไม่รู้จะมีค่าอะไรอีกรึเปล่า
ไปดาวลอยมาแล้ว ไปถึงเค้าบอก 7000 เลยยังไม่ได้ทำ พอดีตังไม่พอ
มีที่ไหนแนะนำอีกบ้างคับ รบกวนหน่อย
พวกกันปั๊มพังซะล่ะ
น้าเอกมีร้านแนะนำมั๊ยคับ
romeoking
02-09-2011, 14:12
รับตรวจเช็คหัวฉีดคอมมอนเรลทุกรุ่น
081-797-9728 , 083-757-9797 ปอนด์ ifrit
ลองโทรสอบถามดูนะคับ
aj anucha
02-09-2011, 16:07
ของ พี่ปอนด์ ifrit 3500 ( เฉพาะอะไหล่ครับ)
พี่โบ๊ท เชื่อผมดิ ซื้อเฉพาะฝาที่สุวรรณครับ 2500บาท ให้น้าโย่งปั๊มออกมาก็ยังได้เลย สบายมาก.... ยกทั้งลูกออกมา
จากนั้นคลายน๊อตหัว 6 เหลี่ยมออก แล้วพลิกดูก็จะเห็นเลยครับว่าแตกอย่างไง เพราะมันจะเป็นรอยร้าววิ่งเส้นยาวๆเลยครับ
( เปิดทั้งตัวบน ตัวล่างเลยพี่ รับรองเจอแน่นอน)
aj anucha
02-09-2011, 16:08
ดาวลอยอย่าเลยครับ แพงไป....
ball-TriTon
02-09-2011, 16:10
อาการปั้มแตก จะมีอาการแบบไหนครับน้า
plusza01
02-09-2011, 16:33
[QUOTE=ball-TriTon;557003]อาการปั้มแตก จะมีอาการแบบไหนครับน้า[/QUOTE
มารอฟังด้วยคนครับ
ของ พี่ปอนด์ ifrit 3500 ( เฉพาะอะไหล่ครับ)
พี่โบ๊ท เชื่อผมดิ ซื้อเฉพาะฝาที่สุวรรณครับ 2500บาท ให้น้าโย่งปั๊มออกมาก็ยังได้เลย สบายมาก.... ยกทั้งลูกออกมา
จากนั้นคลายน๊อตหัว 6 เหลี่ยมออก แล้วพลิกดูก็จะเห็นเลยครับว่าแตกอย่างไง เพราะมันจะเป็นรอยร้าววิ่งเส้นยาวๆเลยครับ
( เปิดทั้งตัวบน ตัวล่างเลยพี่ รับรองเจอแน่นอน)
คงต้องทำแบบที่เล้งบอก พอดีเมื่อวานเช็ดรอยน้ำมันออกไป วันนี้ขับช้าๆ มันเลยไม่รู้ว่ามันรั่วตรงไหน
คงรั่วไม่เยอะ เดี๋ยวรอดูอีกหน่อย แต่คราบน้ำมันเก่ากระเด็นไปทั่วเลย
มันมีโอกาสรั่วตรงอื่นมั๊ย นอกจากฝาปั๊ม
ให้น้าโย่งเปลี่ยนแล้วมันต้องลองก่อนรึเปล่า
อาการปั้มแตก จะมีอาการแบบไหนครับน้า
มันจะมีน้ำมันดีเซลซึมออกมาบริเวณฝาปั๊มบนล่างอ่ะคับ (สังเกตเบื้องต้น)
MiNi_XXL
02-09-2011, 17:06
ร้าน ifrit ไม่กล้าแนะนำแล้วอ่ะ เพิ่งโดนค่าเลินนิ่งและเปลี่ยน scv ไป 2000 ขนาด scv เอาไปเองนะ เค้าบอกว่าเป็นค่าอุปกรณ์เครื่องมือและเครื่องเปลี่ยน
ก่อนหน้านั้นแนะนำให้พี่โย่งวิ่งไปทำปั๊มรถตายุทธแตกก็โดน 7500 เหมือนกัน เปลี่ยนลูก 2 ลูกอ่ะ
ร้าน ifrit ไม่กล้าแนะนำแล้วอ่ะ เพิ่งโดนค่าเลินนิ่งและเปลี่ยน scv ไป 2000 ขนาด scv เอาไปเองนะ เค้าบอกว่าเป็นค่าอุปกรณ์เครื่องมือและเครื่องเปลี่ยน
ก่อนหน้านั้นแนะนำให้พี่โย่งวิ่งไปทำปั๊มรถตายุทธแตกก็โดน 7500 เหมือนกัน เปลี่ยนลูก 2 ลูกอ่ะ
7500 2 ลูก ก็ไม่แพงหรอกคับน้าเอก ของโบ๊ท 7500 นั่นลูกเดียว
รอบนี้ก็ลูกเดียว ตัวล่าง เลยอยากหาตัวเลือกหน่อย จะได้เจ็บน้อยหน่อย
ขอถามเพี้ยนหน่อยครับ "ดันรางแล้วขับสูงสุดได้ สองร้อยกว่านึป่าวครับ"
เพราะของผมรุ่น116 สูงสุด 175 km/hr ก็เลยอยากรู้ครับ จะได้แนะนำได้ครับ
romeoking
02-09-2011, 19:43
สุวรรณดีเซลคับผมทำที่นั่นทั้งเซ็ท ปั้ม หัวฉีด scv จบคับ ...งิงิ
MiNi_XXL
02-09-2011, 20:58
7500 2 ลูก ก็ไม่แพงหรอกคับน้าเอก ของโบ๊ท 7500 นั่นลูกเดียว
รอบนี้ก็ลูกเดียว ตัวล่าง เลยอยากหาตัวเลือกหน่อย จะได้เจ็บน้อยหน่อย
ก็ลองดูอ่ะ อ้างเล้ง อ้างพี่ดูดิ๊ เค้าจะว่าอย่างไร
aj anucha
02-09-2011, 21:36
ต้องแบบว่ารู้ๆจักหน่อยอ่ะพี่ ที่จริงเปลี่ยนตัวเดียวก็ได้ ของมันไม่ได้เสีย
aj anucha
02-09-2011, 21:39
งั้นก็ สุวรรณแหละพี่โบ๊ท จัดมาเลย บอกน้ารุท ซื้อฝาปั๊มตัวล่างอันนึง แต่ถ้าแกอ้่างว่าถ้าให้เค้าทำให้จะชัวร์กว่า พี่ไม่ต้องอะไรนะ บอกไปเลยว่า ผมเคยซื้อไปให้ช่างเค้าทำแล้วทีนึง
อาการปั๊มแตกนี่ แรงดันมันจะร่วงเยอะ เวอร์ๆเลยครับ รอบเครื่องไม่กวาด มีน้ำมันไหลออกมาที่ตัวปั๊ม แล้วก็อีกเรื่องที่มันจะเสีย ก็ตรงวาล์วคอนโทรลอ่ะครับ หมุดย้ำมันชอบหลุด ทำให้รถสตาร์ทแบบปกติไม่ติด.....
aj anucha
02-09-2011, 21:40
ในปั๊ม แม่งไม่มีอะไรซับซ้อนแบบปั๊มสายเลยนะครับ ผมว่าไม่เกินมือช่างที่ซ่อมเครื่องได้ ทั่วๆไปครับ
เอาอีกแหระ...สงสัยต้อง...หัวฉีดหรือยกสักใบแล้วละ
จูนไม่หนักเท่าไหร่เลยน้าโบท์
สุวรรณดีเซลคับผมทำที่นั่นทั้งเซ็ท ปั้ม หัวฉีด scv จบคับ ...งิงิ
คงต้องไปสุวรรณล่ะคับ แล้วร้านเค้าอยู่ตรงไหนคับ
เอาอีกแหระ...สงสัยต้อง...หัวฉีดหรือยกสักใบแล้วละ
จูนไม่หนักเท่าไหร่เลยน้าโบท์
คงต้องเป็นอย่างนั้นแล้วล่ะน้าวุฒิ แต่ขอซ่อมปั๊มก่อน
MiNi_XXL
02-09-2011, 21:59
สายสี่กับบางบอน ไปสายสี่ดีกว่า ใกล้กว่า
สายสี่กับบางบอน ไปสายสี่ดีกว่า ใกล้กว่า
น้าเอกร้านเค้าอยู่ตรงไหนของสายสี่
ไม่พรุ่งนี้ก็วันจันทร์จะไปทำล่ะ โดนเท่าไหร่จะมาแจ้งให้ทราบ
ขอบคุณทุกคำแนะนำคับ
MiNi_XXL
02-09-2011, 22:19
ถามเล้งดู พี่ไม่แน่ใจพิกัดอ่ะ
น่ากลัวจัง ทั้งน้ำดัน ทั้งปั๊มแตก ต่อไปเราจะเป็นเหมือยเค้ามั้ย
ละอ่อนเหลือกำ!
03-09-2011, 01:46
น่ากลัวจัง ทั้งน้ำดัน ทั้งปั๊มแตก ต่อไปเราจะเป็นเหมือยเค้ามั้ย
กลัวเหมือนกันครับ เหอๆ
romeoking
03-09-2011, 02:20
คงต้องไปสุวรรณล่ะคับ แล้วร้านเค้าอยู่ตรงไหนคับ
สาขาบางบอนอยู่เรยปากทางสามแยกบางบอน3ไปหน่อยประมาณ600เมตรซ้ายมือคับมุ่งหน้าไปทางเอกชัย สาขาสายสี่ถ้ามาจากอ้อมน้อยร้านอยู่ก่อนปากทางสายสี่ขวามือคับ อีกสาขาเปิดใหม่อยู่ก่อนปั้มน้ำมันปิโตนาสหมู่บ้านdk 400 เมตรโดยประมาณคับ ใกล้ไหนไปนั่นเรยคับ....งิงิ กลับมาแรงเหมือนเดิมไวๆนะคับน้า
ไปมาแล้วคับ ไปที่บางบอนมา แตกยาวๆๆๆๆ รอยใหญ่มาก เดี๋ยวไว้ถ่ายรูปมาให้ดู
ไม่รู้จะเปลี่ยนที่ไหน เลยทำที่เค้าเลย 6000 บาทคับ
ทำท้ายรางใหม่ด้วย ของเก่า 5 มิล ตอนนี้เหลือ 4 มิล
romeoking
03-09-2011, 22:28
ไปมาแล้วคับ ไปที่บางบอนมา แตกยาวๆๆๆๆ รอยใหญ่มาก เดี๋ยวไว้ถ่ายรูปมาให้ดู
ไม่รู้จะเปลี่ยนที่ไหน เลยทำที่เค้าเลย 6000 บาทคับ
ทำท้ายรางใหม่ด้วย ของเก่า 5 มิล ตอนนี้เหลือ 4 มิล
เหมือนเห็นแว๊บๆวันนี้ผ่านหน้าซอยประมาณเกือบบ่ายสี่โมงน่าจะใช่นะ.....กลับมาแรงเหมือนเดิมแร้ววว
MiNi_XXL
03-09-2011, 22:42
สาเหตุมาจากไอ้ 5 มิลนี่ล่ะ
เหมือนเห็นแว๊บๆวันนี้ผ่านหน้าซอยประมาณเกือบบ่ายสี่โมงน่าจะใช่นะ.....กลับมาแรงเหมือนเดิมแร้ววว
นั่นแหละใช่คับ เห็นรถบอยแว๊บๆๆ จำรถบอยได้
เราคนที่เดินไปดูรถบอยวันงาน ที่รถบอยแกนเทอร์โบขาดที่สนามวันนั้นอ่ะ
สาเหตุมาจากไอ้ 5 มิลนี่ล่ะ
ตอนนี้เลยหลอนเลยน้าเอก จอดรถเป็นต้องเอามือล้วงไปแตะดู อย่ามีครั้งที่ 3 เลย
กลัววววววววววววววววววๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ONE-TCB-008
03-09-2011, 23:56
ขอโทษครับน้ามันอยู่ตรงไหนครับจะได้ล้วงดูมังครับน้า
romeoking
04-09-2011, 01:23
นั่นแหละใช่คับ เห็นรถบอยแว๊บๆๆ จำรถบอยได้
เราคนที่เดินไปดูรถบอยวันงาน ที่รถบอยแกนเทอร์โบขาดที่สนามวันนั้นอ่ะ
คับพี่โบ๊ท โดนscvแต่งมาด้วยป่าวคับ จะได้จูนดันรางน้อยลงหน่อย.....งิงิ
ขอให้รอบนี้เป็นครั้งสุดท้ายนะคับ
MiNi_XXL
04-09-2011, 05:36
ขอโทษครับน้ามันอยู่ตรงไหนครับจะได้ล้วงดูมังครับน้า
ก็ตรง scv อ่ะครับ น้าหนึ่ง
IFRIT By R&D Group
04-09-2011, 09:32
ร้าน ifrit ไม่กล้าแนะนำแล้วอ่ะ เพิ่งโดนค่าเลินนิ่งและเปลี่ยน scv ไป 2000 ขนาด scv เอาไปเองนะ เค้าบอกว่าเป็นค่าอุปกรณ์เครื่องมือและเครื่องเปลี่ยน
ก่อนหน้านั้นแนะนำให้พี่โย่งวิ่งไปทำปั๊มรถตายุทธแตกก็โดน 7500 เหมือนกัน เปลี่ยนลูก 2 ลูกอ่ะ
ขอขยายความนิดนึงนะครับ เห็นลูกค้าในTriton โทรมาสอบถามกันเยอะมาก จะได้ทราบข้อมูล
ที่ิคิด 2000นั้น ค่าเลินนิ่ง scv ที่สำคัญ ผมได้เลินนิ่งปริมาณการฉีดให้ด้วยนะครับ ตรวจเช็ค sensor ทุกตัว ที่ส่งเข้า ECU
และ การเลินนิ่งปริมาณการฉีดนั้นทำไม่ได้ง่ายๆ:56 2::56 2::56 2: สำหรับน้าๆที่เคยเห็นผมทำงานแล้วหนิครับ ผมทำให้สำเร็จทุกคัน ถ้าไม่งั้นผมไม่คิดเงินครับ ลองถาม คุณเล้งได้ว่าวันนั้นกว่าจะเลินผ่านเกิบชั่วโมงครับ ผมไม่ได้คิดเงินซักบาท
อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ซื้อ SCV กับทางร้าน ปกติเราไม่รับใส่ให้นะครับ แต่เห็นพี่พามาเลยทำให้ครับ ถ้าลูกค้าที่เป็น MEMBER ที่ร้านจะรู้ดีครับ:105::105::105:
เรื่องปั๊มมีหลายราคาครับ ของใหม่ ไม่ใช่ของที่ซื้อตาม ...แล้วมาถอดขายครับ ก็ตามราคาครับ แล้ววิธีการทำ การล้างด้วยน้ำยาเฉพาะเครื่องล้างอุลตร้าโซนิค เทสปั๊ม ของทางร้านก็แตกต่างครับ
บางท่านอาจจะมองว่าราคาแพงหรือถูกให้ดูที่เนื้องานครับ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ทางทีมงานเราบริการให้ครับ ส่วนของคุณเล้งและคุณโย่งถ้าจำไม่ผิดพี่ๆทีมงานเปลี่ยนทั้งคู่ และชุดซ่อม
อะไรไม่ดีทางเราจัดการให้หมดพร้อมเทสครับ แถมการเลินนิ่งให้อีกครับ
ของเราทำแล้วจบครับ
ขออธิบายคร่าวๆครับขอขอบคุณ POND I-FRIT 081 797 9728
ขอขยายความนิดนึงนะครับ เห็นลูกค้าในTriton โทรมาสอบถามกันเยอะมาก จะได้ทราบข้อมูล
ที่ิคิด 2000นั้น ค่าเลินนิ่ง scv ที่สำคัญ ผมได้เลินนิ่งปริมาณการฉีดให้ด้วยนะครับ ตรวจเช็ค sensor ทุกตัว ที่ส่งเข้า ECU
และ การเลินนิ่งปริมาณการฉีดนั้นทำไม่ได้ง่ายๆ:56 2::56 2::56 2: สำหรับน้าๆที่เคยเห็นผมทำงานแล้วหนิครับ ผมทำให้สำเร็จทุกคัน ถ้าไม่งั้นผมไม่คิดเงินครับ ลองถาม คุณเล้งได้ว่าวันนั้นกว่าจะเลินผ่านเกิบชั่วโมงครับ ผมไม่ได้คิดเงินซักบาท
อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ซื้อ SCV กับทางร้าน ปกติเราไม่รับใส่ให้นะครับ แต่เห็นพี่พามาเลยทำให้ครับ ถ้าลูกค้าที่เป็น MEMBER ที่ร้านจะรู้ดีครับ:105::105::105:
เรื่องปั๊มมีหลายราคาครับ ของใหม่ ไม่ใช่ของที่ซื้อตาม ...แล้วมาถอดขายครับ ก็ตามราคาครับ แล้ววิธีการทำ การล้างด้วยน้ำยาเฉพาะเครื่องล้างอุลตร้าโซนิค เทสปั๊ม ของทางร้านก็แตกต่างครับ
บางท่านอาจจะมองว่าราคาแพงหรือถูกให้ดูที่เนื้องานครับ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ทางทีมงานเราบริการให้ครับ ส่วนของคุณเล้งและคุณโย่งถ้าจำไม่ผิดพี่ๆทีมงานเปลี่ยนทั้งคู่ และชุดซ่อม
อะไรไม่ดีทางเราจัดการให้หมดพร้อมเทสครับ แถมการเลินนิ่งให้อีกครับ
ของเราทำแล้วจบครับ
ขออธิบายคร่าวๆครับขอขอบคุณ POND I-FRIT 081 797 9728
รับทราบครับ ที่พี่โย่งเอาไปของลูกค้าน้าวุฒิเองครับ...อิอิอิ
MiNi_XXL
04-09-2011, 12:43
ขอขยายความนิดนึงนะครับ เห็นลูกค้าในtriton โทรมาสอบถามกันเยอะมาก จะได้ทราบข้อมูล
ที่ิคิด 2000นั้น ค่าเลินนิ่ง scv ที่สำคัญ ผมได้เลินนิ่งปริมาณการฉีดให้ด้วยนะครับ ตรวจเช็ค sensor ทุกตัว ที่ส่งเข้า ecu
และ การเลินนิ่งปริมาณการฉีดนั้นทำไม่ได้ง่ายๆ:56 2::56 2::56 2: สำหรับน้าๆที่เคยเห็นผมทำงานแล้วหนิครับ ผมทำให้สำเร็จทุกคัน ถ้าไม่งั้นผมไม่คิดเงินครับ ลองถาม คุณเล้งได้ว่าวันนั้นกว่าจะเลินผ่านเกิบชั่วโมงครับ ผมไม่ได้คิดเงินซักบาท
อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ซื้อ scv กับทางร้าน ปกติเราไม่รับใส่ให้นะครับ แต่เห็นพี่พามาเลยทำให้ครับ ถ้าลูกค้าที่เป็น member ที่ร้านจะรู้ดีครับ:105::105::105:
เรื่องปั๊มมีหลายราคาครับ ของใหม่ ไม่ใช่ของที่ซื้อตาม ...แล้วมาถอดขายครับ ก็ตามราคาครับ แล้ววิธีการทำ การล้างด้วยน้ำยาเฉพาะเครื่องล้างอุลตร้าโซนิค เทสปั๊ม ของทางร้านก็แตกต่างครับ
บางท่านอาจจะมองว่าราคาแพงหรือถูกให้ดูที่เนื้องานครับ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ทางทีมงานเราบริการให้ครับ ส่วนของคุณเล้งและคุณโย่งถ้าจำไม่ผิดพี่ๆทีมงานเปลี่ยนทั้งคู่ และชุดซ่อม
อะไรไม่ดีทางเราจัดการให้หมดพร้อมเทสครับ แถมการเลินนิ่งให้อีกครับ
ของเราทำแล้วจบครับ
ขออธิบายคร่าวๆครับขอขอบคุณ pond i-frit 081 797 9728
เรื่องราคาค่าทำปั๊ม ok เลย ไม่แพง อันนี้พี่ขอโทษจริง ๆ ที่พิมพ์ว่า "ก็โดน 7500" ซึ่งคำนี้อาจจะทำให้คนอื่นมาอ่านแล้วรู้สึกไม่ดี พี่ขอโทษในคำพูดพี่ที่พิมพ์ออกไป ซึ่งมันสื่อความหมายในทางไม่ดี
แต่ที่รับไม่ได้จริง ๆ คือ เรื่องเปลี่ยน scv นี่ล่ะ ถึงจะเลินนิ่งกล่อง และเลินนิ่งปริมาณการฉีดแต่ละหัวฉีด แต่มันก็ไม่น่าจะราคาขนาดนั้น
และคำว่า "อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ซื้อ scv กับทางร้าน ปกติเราไม่รับใส่ให้นะครับ แต่เห็นพี่พามาเลยทำให้ครับ ถ้าลูกค้าที่เป็น member ที่ร้านจะรู้ดีครับ"
เพราะก่อนเข้าไปติดตั้งก็โทรแจ้งให้ทราบแล้วว่าจะนำรถพรรคพวกเข้าไปเปลี่ยน SCV และของที่ให้เปลี่ยนเป็นของเราเอง แต่ให้เลินนิ่งให้ด้วย ซึ่งทางปอนด์ก็ไม่ได้คัดค้านแต่ประการใด หรือแจ้งให้ทราบในเงื่อนไขดังกล่าว ว่าถ้าเป็นของข้างนอกมาเราไม่รับทำ หรือว่าราคาที่ทำก็จะสูงกว่าที่ซื้อกับทางร้าน
ส่วนการทำงานของ pond พี่รู้สึกดีทุกครั้งนะและชื่นชมด้วย เพราะงานที่ผ่านมาทั้งพรรคพวกกันและอีกคลับนึงที่กำลังมาแรง ทำได้ดีมาโดยตลอด
ถึงแม้กระทั่งที่ปอนด์แจ้งว่าจะเลินนิ่งปริมาณการฉีดน้ำมันให้ด้วย ซึ่งพี่ก็ดีใจที่ให้ความสำคัญในรายละเอียดกับลูกค้า ทำให้รู้สึกดี แต่ที่สิ่งที่สะอึกก็คือ ค่าบริการนี่ล่ะที่รู้สึกว่ามันเกินจริงไปหน่อย ในการนำรถเข้าไปทำครั้งนี้ ถึงแม้ว่ารถพี่ไม่เคยทำกับที่ร้านปอนด์เลย แต่จากที่เห็นการทำงานของทีมงาน พี่เชียร์มาโดยตลอดไม่ว่าใครมาถามว่าที่ไหนก็กล้าบอกเลยว่าต้องที่นี่ ลองดูเจ๋งจริง แก้ปัญหาได้ แต่เค้าจะไปหรือไม่ไปพี่ไม่รู้
สิ่งที่พี่แคลงใจเพิ่มเติมก็คงเป็นเรื่องที่ปอนด์บอกว่า
"อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ซื้อ scv กับทางร้าน ปกติเราไม่รับใส่ให้นะครับ แต่เห็นพี่พามาเลยทำให้ครับ ถ้าลูกค้าที่เป็น member ที่ร้านจะรู้ดีครับ"
ถ้าอย่างนั้นก็สรุปว่ารถพี่ไม่ได้ทำกับปอนด์ พี่ก็ไม่ได้เป็น member ที่ร้านใช่มั้ย ถึงไม่รู้เงื่อนไขและกติกาของทางร้าน
คับพี่โบ๊ท โดนscvแต่งมาด้วยป่าวคับ จะได้จูนดันรางน้อยลงหน่อย.....งิงิ
ขอให้รอบนี้เป็นครั้งสุดท้ายนะคับ
โดน scv มาด้วยคับ ขอให้เป็นรอบสุดท้ายอย่างที่บอยว่าเถอะ
ขอแจมหน่อยนะคะเอาแบบที่ไม่ค่อยเข้าใจอะไรนักหนา ในกรณีที่ร้านของคุณปอน์ดมีกติกาไม่รับงานที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือประโยชน์โดยตรงกับกิจการ เช่นที่เป็นปัญหาข้างต้นนั้น(รับติดตั้งscvที่ไม่ใช่ของทางร้าน) เพราะอะไรเหรอคะเพราะว่ารายได้ที่รับมาไม่คุ้มกับเวลาที่ทำไปเหรอคะหรือว่ามันไม่จำเป็นต้องให้บริการเรื่องนั้นๆ หรือเหตุผลอื่นๆ แต่เอาเถอะคงเป็นเหตุผลทางธุระกิจของทางร้าน ดิฉันไม่รู้หรอกคะว่าจำเป็นมากน้อยขนาดไหนที่ต้องไปใช้บริการที่ร้านคุณปอนด์ แต่คนที่เข้าไปแล้วยังพาคนอื่นไปอีกแสดงว่าความประทับใจที่มีต่อร้านคงมีอิทธิพลพอควรล่ะมั๊งคะ เพื่อแยกแยะผู้เข้ามาใช้บริการ แบบนี้ไม่คิดว่าจะผลเสียมากกว่าผลดีหรือคะกับการกำหนดราคาค่าบริการสูงๆเช่นเรืองที่เป็นปัญหาอยู่ การที่เรามานั่งถกกันในเรื่องนี้ไม่ใช่ไรหรอกค่ะไม่ว่าใครจะพลาดไปแล้วทั้งคนที่เสีย2000ทั้งคนที่เก็บ2000 น่าจะได้บทเรียนไรบ้างไม่มากก็น้อย ทั้งจากการปรับปรุงทิศทางบริการของทางร้านเพราะสิ่งที่แท้ที่สุดเลยคือไม่มีไรอยู่ยงคงกระพันทุกสิ่งมีขึ้นมีลงด้วยทั้งนั้น หรือแม้แต่คนที่เข้าใช้บริการจะได้ยับยั้งชั่งใจว่ากรณีไหนที่ร้านนั้นๆมีดีมีด้อยเหมาะแก่การเข้าใช้บริการ เราทุกคนในที่นี้ต่างแบ่งปันประสบการณ์ทั้งประทับใจและรู้สึกแย่เพื่อหวังจักเป็นประโยชน์ให้แก่กันและกันค่ะ ถึงแม้ว่าคุณปอนด์จะบอกว่าทางร้านได้เลินนิ่งอะไรหลายๆอย่างให้กับผู้เข้าใช้บริการแต่นั่นก็ยังไม่ใช่เหตุผลพอที่จะยอบรับค่าใช้จ่ายตรงนั้นมั๊งคะซึ่งอันนี้คงต้องขอสงวนสิทธิ์นะคะ ส่วนข้อมูลด้านอื่นของทีมงานคุณปอนด์ที่ได้รับทราบมาล้วนเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ ฝากหน่อยนะคะคุณปอนด์และทีมงาน ถ้ายังคงยึดแนวทางเดิมก็ไม่ว่ากันแนะนำเอาทวนของกวนอูขึ้นเสียบเข้าที่ให้ชัดเจนไปเลยดีกว่าค่ะ ชัดๆกันไปไม่ว่ากันนะคะ นานาทัศนะ ขอบคุณค่ะ
MiNi_XXL
04-09-2011, 15:02
โดน scv มาด้วยคับ ขอให้เป็นรอบสุดท้ายอย่างที่บอยว่าเถอะ
น้ำมันลง พลั่ก ๆ ๆ ๆ เลยอ่ะดิ
IFRIT By R&D Group
04-09-2011, 15:27
เรื่องราคาค่าทำปั๊ม ok เลย ไม่แพง อันนี้พี่ขอโทษจริง ๆ ที่พิมพ์ว่า "ก็โดน 7500" ซึ่งคำนี้อาจจะทำให้คนอื่นมาอ่านแล้วรู้สึกไม่ดี พี่ขอโทษในคำพูดพี่ที่พิมพ์ออกไป ซึ่งมันสื่อความหมายในทางไม่ดี
แต่ที่รับไม่ได้จริง ๆ คือ เรื่องเปลี่ยน scv นี่ล่ะ ถึงจะเลินนิ่งกล่อง และเลินนิ่งปริมาณการฉีดแต่ละหัวฉีด แต่มันก็ไม่น่าจะราคาขนาดนั้น
และคำว่า "อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ซื้อ scv กับทางร้าน ปกติเราไม่รับใส่ให้นะครับ แต่เห็นพี่พามาเลยทำให้ครับ ถ้าลูกค้าที่เป็น member ที่ร้านจะรู้ดีครับ"
เพราะก่อนเข้าไปติดตั้งก็โทรแจ้งให้ทราบแล้วว่าจะนำรถพรรคพวกเข้าไปเปลี่ยน scv และของที่ให้เปลี่ยนเป็นของเราเอง แต่ให้เลินนิ่งให้ด้วย ซึ่งทางปอนด์ก็ไม่ได้คัดค้านแต่ประการใด หรือแจ้งให้ทราบในเงื่อนไขดังกล่าว ว่าถ้าเป็นของข้างนอกมาเราไม่รับทำ หรือว่าราคาที่ทำก็จะสูงกว่าที่ซื้อกับทางร้าน
ส่วนการทำงานของ pond พี่รู้สึกดีทุกครั้งนะและชื่นชมด้วย เพราะงานที่ผ่านมาทั้งพรรคพวกกันและอีกคลับนึงที่กำลังมาแรง ทำได้ดีมาโดยตลอด
ถึงแม้กระทั่งที่ปอนด์แจ้งว่าจะเลินนิ่งปริมาณการฉีดน้ำมันให้ด้วย ซึ่งพี่ก็ดีใจที่ให้ความสำคัญในรายละเอียดกับลูกค้า ทำให้รู้สึกดี แต่ที่สิ่งที่สะอึกก็คือ ค่าบริการนี่ล่ะที่รู้สึกว่ามันเกินจริงไปหน่อย ในการนำรถเข้าไปทำครั้งนี้ ถึงแม้ว่ารถพี่ไม่เคยทำกับที่ร้านปอนด์เลย แต่จากที่เห็นการทำงานของทีมงาน พี่เชียร์มาโดยตลอดไม่ว่าใครมาถามว่าที่ไหนก็กล้าบอกเลยว่าต้องที่นี่ ลองดูเจ๋งจริง แก้ปัญหาได้ แต่เค้าจะไปหรือไม่ไปพี่ไม่รู้
สิ่งที่พี่แคลงใจเพิ่มเติมก็คงเป็นเรื่องที่ปอนด์บอกว่า
"อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ซื้อ scv กับทางร้าน ปกติเราไม่รับใส่ให้นะครับ แต่เห็นพี่พามาเลยทำให้ครับ ถ้าลูกค้าที่เป็น member ที่ร้านจะรู้ดีครับ"
ถ้าอย่างนั้นก็สรุปว่ารถพี่ไม่ได้ทำกับปอนด์ พี่ก็ไม่ได้เป็น member ที่ร้านใช่มั้ย ถึงไม่รู้เงื่อนไขและกติกาของทางร้าน
และสิ่งที่ไม่ทราบอีกอย่างก็คือลุกค้าที่เป็น member ของที่ร้านแล้วเราคิดแค่ครั้งเดียว ครั้งต่อๆไปเราเลินนิ่งบริการฟรี ครับ ไม่ได้คิดเป็นครั้งครับ
(อันนี้คงไม่ทราบ) เลยอาจมีการแคลงใจกันเกิดขึ้น ถ้าคิดว่าแพงไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ข่าวดี......มีน้ำมันซึมมาอีกแล้วววววว แรงดันตก คงจะแตกอีกแล้วคับท่าน
โทรไปที่ร้านเค้าบอกให้เข้าไปดู
MiNi_XXL
04-09-2011, 16:01
ขอขอบคุณพี่ต้อมมากครับ (เจ้าของร้าน ifrit) ที่โทรมาชี้แจงและคุยรายละเอียดด้วยตัวเองให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางพี่ต้อมยืนยันในเรื่องการบริการในราคาที่เป็นกันเองและประทับใจอยู่เช่นเดิม ส่วนเรื่องที่สะอึกนั้น ทางพี่ต้อมก็ชี้แจงให้ทราบและขอรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องค่าบริการดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางผมจะแจ้งให้กับเจ้าของรถทราบอีกครั้งในเรื่องดังกล่าวว่าสนใจในข้อเสนอพิเศษที่ทางพี่ต้อมเสนอให้บริการหรือไม่
โดยส่วนตัวผมเมื่อได้รับการชี้แจงจากพี่ต้อมแล้วก็รู้สึกสบายใจที่ทางพี่ต้อมยังให้ความใส่ใจในความรู้สึกของลูกค้าอยู่ เพราะผมก็จะชี้แจงเหตุดังกล่าวที่เจ้าของรถได้ทราบด้วยเช่นกัน ซึ่งจะได้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน
MiNi_XXL
04-09-2011, 16:03
ข่าวดี......มีน้ำมันซึมมาอีกแล้วววววว แรงดันตก คงจะแตกอีกแล้วคับท่าน
โทรไปที่ร้านเค้าบอกให้เข้าไปดู
ขอให้แก้ไขให้จบเร็ว ๆ นะน้อง
romeoking
04-09-2011, 16:40
ข่าวดี......มีน้ำมันซึมมาอีกแล้วววววว แรงดันตก คงจะแตกอีกแล้วคับท่าน
โทรไปที่ร้านเค้าบอกให้เข้าไปดู
ทามมัยมันเร็วจังคับ พวกท่อน้ำมันต่างกับน็อตยึดฝาน็อตscvอาจจะไม่แน่นก้อได้นะคับ หายไวๆนะพี่โบ๊ท
romeoking
04-09-2011, 16:41
และสิ่งที่ไม่ทราบอีกอย่างก็คือลุกค้าที่เป็น member ของที่ร้านแล้วเราคิดแค่ครั้งเดียว ครั้งต่อๆไปเราเลินนิ่งบริการฟรี ครับ ไม่ได้คิดเป็นครั้งครับ
(อันนี้คงไม่ทราบ) เลยอาจมีการแคลงใจกันเกิดขึ้น ถ้าคิดว่าแพงไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ขอขอบคุณพี่ต้อมมากครับ (เจ้าของร้าน ifrit) ที่โทรมาชี้แจงและคุยรายละเอียดด้วยตัวเองให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางพี่ต้อมยืนยันในเรื่องการบริการในราคาที่เป็นกันเองและประทับใจอยู่เช่นเดิม ส่วนเรื่องที่สะอึกนั้น ทางพี่ต้อมก็ชี้แจงให้ทราบและขอรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องค่าบริการดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางผมจะแจ้งให้กับเจ้าของรถทราบอีกครั้งในเรื่องดังกล่าวว่าสนใจในข้อเสนอพิเศษที่ทางพี่ต้อมเสนอให้บริการหรือไม่
โดยส่วนตัวผมเมื่อได้รับการชี้แจงจากพี่ต้อมแล้วก็รู้สึกสบายใจที่ทางพี่ต้อมยังให้ความใส่ใจในความรู้สึกของลูกค้าอยู่ เพราะผมก็จะชี้แจงเหตุดังกล่าวที่เจ้าของรถได้ทราบด้วยเช่นกัน ซึ่งจะได้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน
สบายใจทั้งสองฝ่ายแฮปปี้คับ..........
ข่าวดี......มีน้ำมันซึมมาอีกแล้วววววว แรงดันตก คงจะแตกอีกแล้วคับท่าน
โทรไปที่ร้านเค้าบอกให้เข้าไปดู
น้าทำไมแตกบ่อยจังครับ
aj anucha
04-09-2011, 19:38
รถผมเปลี่ยนทั้งฝา บน ล่างเลยครับ พี่ต้อมแกใจดีมาก..... เลินนิ่งพี่ปอนด์ก็จัดให้จริงๆไม่คิดค่าแรงครับ เลินเกือบชั่วโมง...
สรุป บริการและเซอร์วิสหลังการขายดีมากครับผม...
ขืนเป็นแบบนี้ มีตำแหน่งประธานปั๊มแตกรึยังคับ จะแซงประธานน้ำดันแว้ว
ประธานน้ำดันแตก 2 รอบเอง
ขืนเป็นแบบนี้ มีตำแหน่งประธานปั๊มแตกรึยังคับ จะแซงประธานน้ำดันแว้ว
ประธานน้ำดันแตก 2 รอบเอง
เฮ้ย...อารายวะ....ลองให้ช่างเขาดูเลยโบท์
romeoking
04-09-2011, 22:53
ขืนเป็นแบบนี้ มีตำแหน่งประธานปั๊มแตกรึยังคับ จะแซงประธานน้ำดันแว้ว
ประธานน้ำดันแตก 2 รอบเอง
ตกลงแตกป่าวคับน้าโบ๊ทรอบนี้อ่ะ.....
ตอนนี้รอดูอาการอยู่อ่ะบอย แต่แรงดันในรางมันหายไป จากตอนแรก 157 ตอนนี้เหลือ 122 ลองปิดกล่องขับได้แค่ 150 เอง
ไปที่ร้านบอกเค้าว่าแรงดันมันหาย แต่เค้าบอกไม่รั่ว ดันมาบอกว่าเราอุปทานรึเปล่า ก่อนจ่ายตังค์พูดจาดีมากๆ
แต่มาวันนี้พูดจาไม่ดี ปัดความรับผิดชอบ แย่มาก โดนค่าโง่ไป 6000 เข็ดเลย
ตกลงมันเป็นอะไรกันแน่ แตกหรือไม่แตกก็ยังไม่รู้ แต่น่าจะรั่วแน่ๆ
บอยคับ รบกวนขอเบอร์บอยไว้หน่อยดิ ไว้โทรปรึกษาปัญหาหน่อยคับ
ซื้อฝาปั๊มมาอีกลูกแต่เป็นตัวบน ไม่รู้ว่ามันไม่เหมือนกัน บานปลายเลย
ตกลงแตกป่าวคับน้าโบ๊ทรอบนี้อ่ะ.....
บอยยังช่วยดูเรื่องปั้มให้โบท์หน่อยนะ
ตอนนี้รอดูอาการอยู่อ่ะบอย แต่แรงดันในรางมันหายไป จากตอนแรก 157 ตอนนี้เหลือ 122 ลองปิดกล่องขับได้แค่ 150 เอง
ไปที่ร้านบอกเค้าว่าแรงดันมันหาย แต่เค้าบอกไม่รั่ว ดันมาบอกว่าเราอุปทานรึเปล่า ก่อนจ่ายตังค์พูดจาดีมากๆ
แต่มาวันนี้พูดจาไม่ดี ปัดความรับผิดชอบ แย่มาก โดนค่าโง่ไป 6000 เข็ดเลย
ตกลงมันเป็นอะไรกันแน่ แตกหรือไม่แตกก็ยังไม่รู้ แต่น่าจะรั่วแน่ๆ
สรุปปั้มแตกรึเปล่าครับน้า ดูดีๆนะครับอาจมาจากจุดอื่น ผมเคยรั่วออกตรงท้ายรางน้ำมันก็พุ่งมาทางปั้มตอนแรกคิดว่าปั้มแตก ตอนจอดดูก็ไม่เห็นจุดรั่วแต่พอขับแล้วก็ซัด น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องมาถึงปั้มเลย check ไป check มา ท้ายรางที่เราไปชิมกันนั่นหละครับอัดปอนด์ไม่ได้ตามค่าเลยรั่วตอนแรงดันสูงๆ ลองดูนะครับเพราะแรงดันมากๆที่ออกจากปั้มน้ำมันกระจายไปทุกทิศทุกทางเราอาจวิเคราะห์ผิดจุดก็ได้
สรุปปั้มแตกรึเปล่าครับน้า ดูดีๆนะครับอาจมาจากจุดอื่น ผมเคยรั่วออกตรงท้ายรางน้ำมันก็พุ่งมาทางปั้มตอนแรกคิดว่าปั้มแตก ตอนจอดดูก็ไม่เห็นจุดรั่วแต่พอขับแล้วก็ซัด น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่องมาถึงปั้มเลย check ไป check มา ท้ายรางที่เราไปชิมกันนั่นหละครับอัดปอนด์ไม่ได้ตามค่าเลยรั่วตอนแรงดันสูงๆ ลองดูนะครับเพราะแรงดันมากๆที่ออกจากปั้มน้ำมันกระจายไปทุกทิศทุกทางเราอาจวิเคราะห์ผิดจุดก็ได้
ที่น้าจีบอก ผมเคยเป็นตอนทำท้ายรางใหม่ๆ เค้าลืมพันเกลียวให้ มันจะมีน้ำมันที่ท้ายราง
แต่ตอนนี้ท้ายรางมันแห้งคับ มันมาแฉะที่ใต้ปั๊มอ่ะคับ
romeoking
06-09-2011, 00:33
บอยคับ รบกวนขอเบอร์บอยไว้หน่อยดิ ไว้โทรปรึกษาปัญหาหน่อยคับ
ซื้อฝาปั๊มมาอีกลูกแต่เป็นตัวบน ไม่รู้ว่ามันไม่เหมือนกัน บานปลายเลย
ตอนนี้ถ้าไม่มีน้ำมันรั่วแต่แรงดันหาย อาจจะเป็นที่ชิมท้ายรางก้อได้นะคับเพราะตอนแรกขิม5มิลแต่ตอนนี้เหลือ4มิล ตัวสปริงอาจจะล้าก้อได้นะคับเพราะเราทำ5มิลไว้นานบวกกะเราดันรางเพิ่มไปอีกสปริงมีโอกาสล้าได้คับ ยังไงผมว่าลองชิม5มิลเหมือนเดิมก่อนนะคับ แรงดันน่าจะเหมือนเดิมคับ
ส่วนนี่เบอร์ผมคับ 0875619893
ตอนนี้ถ้าไม่มีน้ำมันรั่วแต่แรงดันหาย อาจจะเป็นที่ชิมท้ายรางก้อได้นะคับเพราะตอนแรกขิม5มิลแต่ตอนนี้เหลือ4มิล ตัวสปริงอาจจะล้าก้อได้นะคับเพราะเราทำ5มิลไว้นานบวกกะเราดันรางเพิ่มไปอีกสปริงมีโอกาสล้าได้คับ ยังไงผมว่าลองชิม5มิลเหมือนเดิมก่อนนะคับ แรงดันน่าจะเหมือนเดิมคับ
ส่วนนี่เบอร์ผมคับ 0875619893
บอยคับ ล่าสุดเจอน๊อต scv ไม่แน่นอ่ะ มันเลยมีน้ำมันซึมๆ ตอนนี้รอดูอาการอยู่
ขอถามเพี้ยนหน่อยครับ "ดันรางแล้วขับสูงสุดได้ สองร้อยกว่านึป่าวครับ"
เพราะของผมรุ่น116 สูงสุด 175 km/hr ก็เลยอยากรู้ครับ จะได้แนะนำได้ครับ
เดิม 175 เองเหรอครับ...ผมเดิมวิ่งได้ 185+ ยังมีไหลต่อนะ
อาการปั้มแตก เพราะดันราง กับกล่อง หรือปล่าวครับ....เดิมๆ มีโอกาสแตกไหมหว่า..
บอยคับ ล่าสุดเจอน๊อต scv ไม่แน่นอ่ะ มันเลยมีน้ำมันซึมๆ ตอนนี้รอดูอาการอยู่
น้าโปรแกรมกล่องยังเป็นของตัว 116 HP รึเปล่าครับแรงดันน้ำมันสูงสุด 150 Mpa รึเปล่าครับผมลองใส่กล่อง 116 Hp วิ่งดูมันทำได้แค่นี้ผิดปกติรึเปล่าหว่า เดินเบา 25Mpa สูงสุด 150 Mpa พอดีซื้อกล่อง ECU มาเล่นอีกใบเด๋วหาเรื่องเล่นก่อนจะเล่นอะไรดี อิอิเริ่มซน
อาการปั้มแตก เพราะดันราง กับกล่อง หรือปล่าวครับ....เดิมๆ มีโอกาสแตกไหมหว่า..
ถ้าถามว่ามีโอกาสแตกมั้ยก็คงต้องตอบว่ามีหละครับ แต่โอกาสน้อยมาก แต่ถ้าคันที่ใส่ดันรางเค้นหนักนี่ความเสี่ยงสูงครับ แรงจริงพังจริงครับดันรางหนักๆ
น้าโปรแกรมกล่องยังเป็นของตัว 116 HP รึเปล่าครับแรงดันน้ำมันสูงสุด 150 Mpa รึเปล่าครับผมลองใส่กล่อง 116 Hp วิ่งดูมันทำได้แค่นี้ผิดปกติรึเปล่าหว่า เดินเบา 25Mpa สูงสุด 150 Mpa พอดีซื้อกล่อง ECU มาเล่นอีกใบเด๋วหาเรื่องเล่นก่อนจะเล่นอะไรดี อิอิเริ่มซน
น้าจีคับ ของผมโปร 3200 ปิดกล่องดันรางได้ 180 กว่าๆ เดินเบาอยู่ที่ 33 คับ
ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วคับ สรุป scv ไม่แน่น แรงดันกลับมาแล้วคับ พร้อมจะกลับมาแรงแล้วคับ
MiNi_XXL
06-09-2011, 21:31
ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วคับ สรุป scv ไม่แน่น แรงดันกลับมาแล้วคับ พร้อมจะกลับมาแรงแล้วคับ
สรุปไม่เสียค่าโง่ใช่ป่ะ
สรุปไม่เสียค่าโง่ใช่ป่ะ
คับน้าเอก ไปให้ร้านไหนดูก็บอกว่าปั๊มแตก พอดีเปลี่ยน scv ตัวเก่าใส่ เลยรู้ว่ามันไม่แน่น ดีนะยังไม่รื้อ ไม่งั้นเสียแน่ เกือบไปแล้ว
ขอบคุณ น้าวุติ น้าเอก เล้ง บอย และน้าๆทุกท่าน ที่ให้คำปรึกษานะคับ
romeoking
07-09-2011, 04:48
คับน้าเอก ไปให้ร้านไหนดูก็บอกว่าปั๊มแตก พอดีเปลี่ยน scv ตัวเก่าใส่ เลยรู้ว่ามันไม่แน่น ดีนะยังไม่รื้อ ไม่งั้นเสียแน่ เกือบไปแล้ว
ขอบคุณ น้าวุติ น้าเอก เล้ง บอย และน้าๆทุกท่าน ที่ให้คำปรึกษานะคับ
แฮปปี้ๆคับ....... ช่วงนี้อาจจะดูโรคจิตหน่อยนะคับน้าโบ๊ท จอดรถทีไรเป็นต้องเปิดกระโปรงล้วงดูว่ามีน้ำไหลมั้ย ...........น้ำมันน่ะ.........งิงิ
สงสัยเพิ่งบอกเค้าว่าเปลี่ยนscvตอนประกอบเสร็จเข้าที่รถแล้วแน่เลย ถึงได้ขันน็อตไม่แน่น....เหอๆ
แฮปปี้ๆคับ....... ช่วงนี้อาจจะดูโรคจิตหน่อยนะคับน้าโบ๊ท จอดรถทีไรเป็นต้องเปิดกระโปรงล้วงดูว่ามีน้ำไหลมั้ย ...........น้ำมันน่ะ.........งิงิ
สงสัยเพิ่งบอกเค้าว่าเปลี่ยนscvตอนประกอบเสร็จเข้าที่รถแล้วแน่เลย ถึงได้ขันน็อตไม่แน่น....เหอๆ
ตอนนี้ไม่มีน้ำมันรั่วแล้วล่ะ แต่สงสัยสปริงจะล้าอย่างที่บอยบอกแน่เลย แรงดันดรอปลงกว่าเก่า
จากก่อนปั๊มแตก กดคันเร่งเต็มๆ ดรอปเหลือ 90กว่าๆ ตอนนี้เหลือ 70 กว่าๆเอง รถวิ่งไม่ออกเลย
aj anucha
07-09-2011, 19:32
ต้องลองพี่ ถ้าเช็คแล้วน้ำมันไม่รั่วออกมาก็ อยากให้พี่ ขับแบบปิดกล่องดันรางไปก่อนครับ แล้วจากนั้นเข้าศูนย์เลินนิ่งกล่อง และกลับมาลง
โปรแกรม v.3 ใช้จะชัวร์กว่าครับผม....... ( ทุกครั้งที่ปั๊มแตก ผมว่าอย่างไงซ่อมเสร็จแล้ว ควรจะเลินนิ่งทุกครั้งครับ )
aj anucha
07-09-2011, 19:34
สุวรรณ ผมเคยบอกพี่โบ๊ทแล้วไงครับ ถ้าเราไปถามมากๆ มักจะพูดจา.......... ไม่ดี ไม่เอาอะไรเลย
แต่ถ้าจะถามซื้ออะไหล่อ่ะ ดีครับ เพราะราคาอะไหล่เค้าขายไม่แพง
พอดีเพิ่งเจอกับตัว เลยเพิ่งรู้อ่ะเล้ง แต่เค้าน่าจะเช็คเราหน่อย
ต้องลองพี่ ถ้าเช็คแล้วน้ำมันไม่รั่วออกมาก็ อยากให้พี่ ขับแบบปิดกล่องดันรางไปก่อนครับ แล้วจากนั้นเข้าศูนย์เลินนิ่งกล่อง และกลับมาลง
โปรแกรม v.3 ใช้จะชัวร์กว่าครับผม....... ( ทุกครั้งที่ปั๊มแตก ผมว่าอย่างไงซ่อมเสร็จแล้ว ควรจะเลินนิ่งทุกครั้งครับ )
กำลังจะไปอัพโปรแกรมกลับมา 2500 แต่ว่าจะลอง v.7 มาลองใช่ดู แล้วก็ยกซักใบ
romeoking
07-09-2011, 20:55
ตอนนี้ไม่มีน้ำมันรั่วแล้วล่ะ แต่สงสัยสปริงจะล้าอย่างที่บอยบอกแน่เลย แรงดันดรอปลงกว่าเก่า
จากก่อนปั๊มแตก กดคันเร่งเต็มๆ ดรอปเหลือ 90กว่าๆ ตอนนี้เหลือ 70 กว่าๆเอง รถวิ่งไม่ออกเลย
ลองเลินนิ่งดูก่อนแบบที่น้าเล้งบอกก้อได้คับพี่โบ๊ท ถ้าไม่หายแล้วค่อยรื้อ จะได้ไม่เหนื่อยหลายรอบคับ ส่วนมากคนที่ทำท้ายรางไปเยอะเค้าจะไม่ค่อยลดลงอ่ะคับเพราะแรงดันมันจะตกบ้างไม่นิ่งบ้าง มีแต่จะเพิ่มหรือเท่าเดิม หรือไม่ก้อเปลี่ยนสปริงไปเรยคับ รถผมตอนนี้ล่าสุดรู้สึกว่า6.5มิลคับ
ยังไงลองเลินนิ่งก่อนนะคับ.....กลับมาแรงเร็วนะพี่โบ๊ท
prospeed แรงจริงๆ ทั้งน้ำดัน ครัชท์ลื่น ปั้มแตก ขอคาราวะ ข้าน้อยใส่ม้าตัวน้อยขับกินลมชมวิวพอ
MiNi_XXL
07-09-2011, 22:33
prospeed แรงจริงๆ ทั้งน้ำดัน ครัชท์ลื่น ปั้มแตก ขอคาราวะ ข้าน้อยใส่ม้าตัวน้อยขับกินลมชมวิวพอ
เอ๊ะ ยังไง
MiNi_XXL
07-09-2011, 22:35
ต้องลองพี่ ถ้าเช็คแล้วน้ำมันไม่รั่วออกมาก็ อยากให้พี่ ขับแบบปิดกล่องดันรางไปก่อนครับ แล้วจากนั้นเข้าศูนย์เลินนิ่งกล่อง และกลับมาลง
โปรแกรม v.3 ใช้จะชัวร์กว่าครับผม....... ( ทุกครั้งที่ปั๊มแตก ผมว่าอย่างไงซ่อมเสร็จแล้ว ควรจะเลินนิ่งทุกครั้งครับ )
อย่าเผลอกระแทกคันเร่งล่ะ เด๋วหัวจะทิ่ม ไฟเครื่องจะโชว์ เพราะบูสท์ตัด
panusound
07-09-2011, 22:35
อาการนี้เจอมาแล้วครับปั้มไม่ได้แตกหลอกนะครับ แรงดันตกแบบนี้ senser รางเรล พังครับ ถอดกล่องแรงดันขึ้นดี แต่พอเปิดกล่องแรงดันตก อาการนี้คือ senser มันบอดครับ จูนยังไงแรงดันก็ตก
ผมเปลี่ยน รางคอมมอลเรลยกเส้นพร้อม senser หายเลยครับ โดนไป 2เส้นครับ พังไป 2 รอบ ลองหา SCV เดิมๆรูเล็กตัวสั้นของใหม่ใส่ดูครับ แล้วให้ศูนเลินนิ่งกล่องใหม่ แล้วลองซัดดูไม่ต้องเปิดกล่องนะครับดูค่าแรงดันที่สมาทเกต ถ้าแรงดันตกเหลือ 20-30 รางพังแน่นอนครับ อาการมันจะเร่งไม่ไปครับกดคันเร่งมิดไม่ได้รถไม่เดินมีแต่เสียงแหบๆแต่ถ้ากดเลี้ยงไว้รถไปได้ ป.ล ดูให้ดีนะครับเดี๋ยวจะหลงทางแก้ไม่ถูกจุด โทรปรึกษากันหลังไมล์ได้นะครับ นุ 084-0025267
วันนี้ไปอัพโปร 2500 มาแล้วคับ แต่ปิดกล่องขับไปก่อนอ่ะคับ ต้องเซ็ตใหม่หมดเลย ยังไม่กล้ากด
พรุ่งนี้จะไปลองทำท้ายรางเท่าเดิมดู
อาการนี้เจอมาแล้วครับปั้มไม่ได้แตกหลอกนะครับ แรงดันตกแบบนี้ senser รางเรล พังครับ ถอดกล่องแรงดันขึ้นดี แต่พอเปิดกล่องแรงดันตก อาการนี้คือ senser มันบอดครับ จูนยังไงแรงดันก็ตก
ผมเปลี่ยน รางคอมมอลเรลยกเส้นพร้อม senser หายเลยครับ โดนไป 2เส้นครับ พังไป 2 รอบ ลองหา SCV เดิมๆรูเล็กตัวสั้นของใหม่ใส่ดูครับ แล้วให้ศูนเลินนิ่งกล่องใหม่ แล้วลองซัดดูไม่ต้องเปิดกล่องนะครับดูค่าแรงดันที่สมาทเกต ถ้าแรงดันตกเหลือ 20-30 รางพังแน่นอนครับ อาการมันจะเร่งไม่ไปครับกดคันเร่งมิดไม่ได้รถไม่เดินมีแต่เสียงแหบๆแต่ถ้ากดเลี้ยงไว้รถไปได้ ป.ล ดูให้ดีนะครับเดี๋ยวจะหลงทางแก้ไม่ถูกจุด โทรปรึกษากันหลังไมล์ได้นะครับ นุ 084-0025267
ยังไม่มีอาการที่น้าบอกคับ พอดีเอาท้ายรางออกไปมิล ว่าจะลองท้ายรางเท่าเดิมดูก่อน
ขอบคุณมากคับ ไว้มีปัญหาจะโทรไปปรึกษาคับ
tamnimit
08-09-2011, 22:00
อาการนี้เจอมาแล้วครับปั้มไม่ได้แตกหลอกนะครับ แรงดันตกแบบนี้ senser รางเรล พังครับ ถอดกล่องแรงดันขึ้นดี แต่พอเปิดกล่องแรงดันตก อาการนี้คือ senser มันบอดครับ จูนยังไงแรงดันก็ตก
ผมเปลี่ยน รางคอมมอลเรลยกเส้นพร้อม senser หายเลยครับ โดนไป 2เส้นครับ พังไป 2 รอบ ลองหา SCV เดิมๆรูเล็กตัวสั้นของใหม่ใส่ดูครับ แล้วให้ศูนเลินนิ่งกล่องใหม่ แล้วลองซัดดูไม่ต้องเปิดกล่องนะครับดูค่าแรงดันที่สมาทเกต ถ้าแรงดันตกเหลือ 20-30 รางพังแน่นอนครับ อาการมันจะเร่งไม่ไปครับกดคันเร่งมิดไม่ได้รถไม่เดินมีแต่เสียงแหบๆแต่ถ้ากดเลี้ยงไว้รถไปได้ ป.ล ดูให้ดีนะครับเดี๋ยวจะหลงทางแก้ไม่ถูกจุด โทรปรึกษากันหลังไมล์ได้นะครับ นุ 084-0025267
ขอบคุณน้านุนะครับ....พรุ้งนี้ลองเลินนิ่งดู ได้ผลยังไงจะแจ้งให่ทราบตับ:21-7::21-7:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.