แสดงเวอร์ชันเต็ม : 18000 บาทครับกับ 100000 กิโล
วิ่งแสนโลต้องเจียจานเบรคเลยเหรอครับ ไม่น่าใช่นะครับ (หรือแล้วแต่คัน) สตราด้าผมวิ่งมาเกือบสองแสนโลยังไม่เคยเจียจานเบรคเลยครับ ลองดูที่จานดิสซิครับว่าเป็นร่องหรือเปล่าครับ หรือเบรคแล้วสั่นหรือไม่ ถ้าไม่หรือ ถ้าเรียบเนียนอยู่ก็ไม่ควรเจียครับ เพราะจานเบรคจะบาง
**อันนี้อาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะทางเสมอไปนะครับ มันมีปัจจัยอื่นๆอีก ถ้าวิ่งในทางที่ฝุ่นเยอะ หรือต้องลุยโคลนบ่อยๆ ก็มีส่วนทำให้หน้าสัมผัสและจานเบรกเกิดรอยได้มากกว่าการใช้งานในเส้นทางแบบเมือง
Garfield2
26-05-2008, 13:01
คุณต้น20 เปลี่ยนสายพานรอบสองหรือครับ แล้วปั๊มน้ำนี่ตัวแรกหรือเปล่าครับ
โห ขนาดนั้นเลยรึ ของผม 2.5 4x4 รู้สึกว่าประมาณ 6-7 พันนะ ถ้าจำไม่ผิด มี
1. สายพานไทม์มิง 2 เส้น
2. น้ำมันเครื่อง+กรอง
3. กรองเครื่อง
4. น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย
5. ค่าแรงครึ่งวัน
ตอนนี้ วิ่งไปแล้ว 147000
poseidon
21-06-2008, 01:55
ใกล้เสียเงินก้อนใหญ่แล้วครับ ของผมใกล้จะแสนแล้ว
earthpark02
24-07-2008, 13:15
ใกล้เสียเงินก้อนใหญ่แล้วครับ ของผมใกล้จะแสนแล้ว
เหมือนกันครับ :i41:
เครื่องพร้อมเกียร์ 25,000 บาท
ถึงว่าเหนอะ เค้าว่ากันว่ามี ''รถ'' ก็ได้ ''ลด'' มา ซื้อคันเดียวได้มาตั้งตั้งสองคำ
webmaster
28-07-2008, 16:23
ตายละสิเรา ตอนนี้ 99,xxx km แล้ว เฮ้อ.......
เยอะจัง :01cbb16d12: ของผม อีกพันกว่าโลก็ครบแล้ว เศร้า ถ้าสองสามพันคงเบิกได้อยู่ แต่เป็นหมื่นนี่.....จะเบิกได้มั๊ยน้อ :yenta4-emoticon-002
ไปมาแล้ว 100,000 โลครับ
ค่าใช้จ่ายดังนี้ ( สำหรับคนที่ใกล้ครบ จะได้เตรียมเงินไ้ว้ :yenta4-emoticon-002 )
1. ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน 1,520 ฿
2. ค่าบริการเช็ค 100,000 โล 570 ฿
3. น้ำมันเครื่องสงเคราะห์ 3,240 ฿
4. ปะเก็นรองตัวถ่าย 12 ฿
5. กรองน้ำมันเครื่อง 180 ฿
6. น้ำยาระบายความร้อน 340 ฿
7. น้ำกลั่น 39 ฿
8. น้ำยาทำความสะอาดหัวฉีด 340 ฿
9. ปั๊มน้ำ 1,746 ฿ ลดจาก 1,940 ฿
10. สายพานไทม์มิ่ง 936 ฿ ลดจาก 1,040 ฿
11. ชุดรอกสายพานไทม์มิ่ง 864 ฿ ลดจาก 960 ฿
12. ตัวปรับสายพานไทม์มิ่ง 720 ฿ ลดจาก 800 ฿
13. พุลเลย์,ดันสายพานไทม์มิ่ง 860 ฿
14. สายพาน,บาลานซ์ 1,096 ฿ ลดจาก 1,218 ฿
15. รอกสายพานบาลานซ์ 1,075 ฿ ลดจาก 1,195 ฿
16. ซีล,เพลาลูกเบี้ยว 215 ฿
17. ซีล,เพลาข้อเหวียง หน้า 360 ฿
18. ซีล,เพลาข้อเหวียง ซ้าย 280 ฿
19. ซีล,เพลาข้อเหวียง ขวา 265 ฿
20 โอริ่ง, ฝารอบหน้าเครื่องยนต์ 46 ฿
รวมราคา 14,704 + Vat 7% 15,733 ฿
:kapook-17193-7653: เศร้าใจ เจ้านายให้เบิกได้ 3,000 ฿ เองที่เหลือให้ออกเอง
ไปมาแล้ว 100,000 โลครับ
ค่าใช้จ่ายดังนี้ ( สำหรับคนที่ใกล้ครบ จะได้เตรียมเงินไ้ว้ :yenta4-emoticon-002 )
1. ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน 1,520 ฿
2. ค่าบริการเช็ค 100,000 โล 570 ฿
3. น้ำมันเครื่องสงเคราะห์ 3,240 ฿
4. ปะเก็นรองตัวถ่าย 12 ฿
5. กรองน้ำมันเครื่อง 180 ฿
6. น้ำยาระบายความร้อน 340 ฿
7. น้ำกลั่น 39 ฿
8. น้ำยาทำความสะอาดหัวฉีด 340 ฿
9. ปั๊มน้ำ 1,746 ฿ ลดจาก 1,940 ฿
10. สายพานไทม์มิ่ง 936 ฿ ลดจาก 1,040 ฿
11. ชุดรอกสายพานไทม์มิ่ง 864 ฿ ลดจาก 960 ฿
12. ตัวปรับสายพานไทม์มิ่ง 720 ฿ ลดจาก 800 ฿
13. พุลเลย์,ดันสายพานไทม์มิ่ง 860 ฿
14. สายพาน,บาลานซ์ 1,096 ฿ ลดจาก 1,218 ฿
15. รอกสายพานบาลานซ์ 1,075 ฿ ลดจาก 1,195 ฿
16. ซีล,เพลาลูกเบี้ยว 215 ฿
17. ซีล,เพลาข้อเหวียง หน้า 360 ฿
18. ซีล,เพลาข้อเหวียง ซ้าย 280 ฿
19. ซีล,เพลาข้อเหวียง ขวา 265 ฿
20 โอริ่ง, ฝารอบหน้าเครื่องยนต์ 46 ฿
รวมราคา 14,704 + Vat 7% 15,733 ฿
:kapook-17193-7653: เศร้าใจ เจ้านายให้เบิกได้ 3,000 ฿ เองที่เหลือให้ออกเอง
สิ่งที่พบ 1.น่าจะเป็นค่าแรงแพงเกินไป ช่วงโมงงานที่ศูนย์นี้ราคาเท่าไหร่+ใช้เวลาเปลี่ยนกี่ชั่วโมงครับ
(ชั่วโมงหนึ่งไม่น่าเกิน400บาทใช้เวลาไม่น่าเกิน3ชั่วโมงงาน
2.น้ำมันเครื่องใช้เกรดดีเกินความจำเป็นครับ จากในคู่มือเกรดน้ำมันตั้งแต่ CDขึ้นไปก็สามารถใช้ได้เป็นมื่นโลเหมือนกัน ราคาน่าจะไม่ถึง1พันบาท แต่ก็เข้าใจว่ารักรถ ยอมรับได้ในราคาที่เปลี่ยนนี้
3.น้ำยาทำความสะอาดหัวฉีด 340 ฿เติมไปก็ดีแต่ต้องมีน้ำมันเต็มถังนะครับ เครื่องเร่งดีขึ้นควันไม่ดำประหยัดน้ำมันนิดหน่อยหัวฉีดทำงานได้ปกติอาจเพราะใช้B5ตามความเข้าใจผมนะครับเพราะผมก็เติมมาเหมือนกัน(เกินความจำเป็น)
4.น้ำกลั่นถ้ามัน39+vat ขอเติมเองละกัน15บาทครับ
5.ค่าบริการเช็ค 100,000 โล น่าจะรวมอยู่ในค่าแรงเปลี่ยนสายพานนะ แค่นี้
ไปมาแล้ว 100,000 โลครับ
ค่าใช้จ่ายดังนี้ ( สำหรับคนที่ใกล้ครบ จะได้เตรียมเงินไ้ว้ :yenta4-emoticon-002 )
1. ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน 1,520 ฿
2. ค่าบริการเช็ค 100,000 โล 570 ฿
3. น้ำมันเครื่องสงเคราะห์ 3,240 ฿
4. ปะเก็นรองตัวถ่าย 12 ฿
5. กรองน้ำมันเครื่อง 180 ฿
6. น้ำยาระบายความร้อน 340 ฿
7. น้ำกลั่น 39 ฿
8. น้ำยาทำความสะอาดหัวฉีด 340 ฿
9. ปั๊มน้ำ 1,746 ฿ ลดจาก 1,940 ฿
10. สายพานไทม์มิ่ง 936 ฿ ลดจาก 1,040 ฿
11. ชุดรอกสายพานไทม์มิ่ง 864 ฿ ลดจาก 960 ฿
12. ตัวปรับสายพานไทม์มิ่ง 720 ฿ ลดจาก 800 ฿
13. พุลเลย์,ดันสายพานไทม์มิ่ง 860 ฿
14. สายพาน,บาลานซ์ 1,096 ฿ ลดจาก 1,218 ฿
15. รอกสายพานบาลานซ์ 1,075 ฿ ลดจาก 1,195 ฿
16. ซีล,เพลาลูกเบี้ยว 215 ฿
17. ซีล,เพลาข้อเหวียง หน้า 360 ฿
18. ซีล,เพลาข้อเหวียง ซ้าย 280 ฿
19. ซีล,เพลาข้อเหวียง ขวา 265 ฿
20 โอริ่ง, ฝารอบหน้าเครื่องยนต์ 46 ฿
รวมราคา 14,704 + Vat 7% 15,733 ฿
:kapook-17193-7653: เศร้าใจ เจ้านายให้เบิกได้ 3,000 ฿ เองที่เหลือให้ออกเอง
รายการที่ 3 ค่าน้ำมันเครื่องทำไมแพงจัง ราคาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ของนอก 7ลิตร ผมว่าราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 2 พันต้นๆเอง รายการ 6 - 8 เราสามารถเตรียมไปเองหรือไม่ใช้ของศูนย์ได้ไหมครับเพราะดูๆแล้ว ถ้าเราสามารถหาหรือเตรียมรายการที่ 3 กับ 6 - 8 ไปเองได้น่าจะประหยัดได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท แล้วไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับเฟืองท้ายด้วยเหรอครับไม่เห็นมีในรายการ ว่าแต่ไปทำที่ศูนย์ไหนมาครับ:kapook-17193-7653:
รายการที่ 3 ค่าน้ำมันเครื่องทำไมแพงจัง ราคาน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ของนอก 7ลิตร ผมว่าราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 2 พันต้นๆเอง รายการ 6 - 8 เราสามารถเตรียมไปเองหรือไม่ใช้ของศูนย์ได้ไหมครับเพราะดูๆแล้ว ถ้าเราสามารถหาหรือเตรียมรายการที่ 3 กับ 6 - 8 ไปเองได้น่าจะประหยัดได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท แล้วไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับเฟืองท้ายด้วยเหรอครับไม่เห็นมีในรายการ ว่าแต่ไปทำที่ศูนย์ไหนมาครับ:kapook-17193-7653:
น้ำมันเกียร์กับเฟืองท้ายมันเปลียนทุก40000 คงเปลี่ยนที่80000แล้ว จะเปลี่ยนอีกที่คงที่120000มั้งครับ
myjoefiend
22-08-2008, 11:36
งง ทำไมเปลี่ยนเยอะจัง คงเก็บเงินไว้กันเหนียวก่อนดีที่ซูด แล้วสายอะไรมันพังแล้วหรือครับ ทำไมมันเปลี่ยนเยอะจัง งง
นั่นดิครับ ถามอะไร ก็ไม่ค่อยพูด ทำเสร็จ ก็บอกราคามาแบบนี้ ไม่รู้จะว่าไงเหมือนกัน ยิ่งปลายเดือนอยู่ เหมือนโดนหักคอเลย :yociexpress09:
งง ทำไมเปลี่ยนเยอะจัง คงเก็บเงินไว้กันเหนียวก่อนดีที่ซูด แล้วสายอะไรมันพังแล้วหรือครับ ทำไมมันเปลี่ยนเยอะจัง งงรถทุกรุ่นทุกยี้ห้อพอครบ80000-120000ต้องเปลี่ยนเหมือนคุณ ake4x2 ทุกคัน แล้วแต่ใช้งานหนักเบาของการใช้งาน ซึ่งถ้าสายพานไทมิ่งหรือโซ่ก็ตามขาดก็เป็นเรื่องใหญ่อาจต้องเปลี่ยนเครื่องเลยก็ได้ลองอ่านในคู่มือติดรถดูให้ละเอียด แต่บางคนเขาใช้รถไม่ได้บรรทุกหนักเขาจะเปลี่ยนตอน140000-150000เลยก็มี (ชิ้นส่วนหล่านี้มีอายุการใช้งานรวมทั้งปั้มน้ำด้วย)100000กิโลคนสวนใหญ่เขาใช้เวลาขับประมาณ5ปี แต่คูณake4x2คงใช้งานบ่อยมากเลยครับผมเองออกรถมาจะ3ปีแล้วยังวิ่งแค่50000กว่าโลเอง....5555
น้ำกลั่นทำไม่แพงจัง ผมถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ เอาไปเช็คหมื่นโลในศูนย์ เพิ่มน้ำกลั่นแค่ขวดเดียวศูนย์คิด 9 บาทเองครับ(งง ๆ ๆ ๆ ทำไม่ราคาไม่เท่ากันครับ) ค่าแรงทุกครั้งที่ไปไม่น่าเกิน 150 บาท
ปล.ศูนย์น่านครับ
boatania
24-08-2008, 01:41
แหะๆ ของผมคงอีกสักปีครึ่ง
เพราะตอนนี้ออกมาได้ ๑ ปีกับประมาณ ๒ เดือน ซัดไปแล้วร่วม ๔๑,๐๐๐ กิโลเมตร
คุณต้น20 เปลี่ยนสายพานรอบสองหรือครับ แล้วปั๊มน้ำนี่ตัวแรกหรือเปล่าครับ
สายพานรอบ2คับ ปั้ม น้ำ ตัวที2
ปัจจุบัน เปลี่ยนรถเเล้วคับ เป็น พลัส 4ประตู จอดมากว่าวิ่งคับ
ของผมก็ใกล้แสนโลแล้ว ทางศูนย์ก็ตีราคามาประมาณ 18000 บาท
ราคาเหมือนกันทุกที่ใช่ป่ะคับ...
Garfield2
30-08-2008, 11:07
ผมเพิ่งไปเปลี่ยนมาที่ศูนย์มิตซูกาญจนา บางพลัด ตรงข้ามตั้งฮั่งเสง คิดค่าแรง ๕ ชม. (ความจริง 0900-1600) รายการใกล้เคียงกับคุณเอกเลยครับ แต่ของผมเพิ่มท่อน้ำอีกสองเส้น (มันบวม) และน้ำยาล้างหัวฉีด เบ็ดเสร็จก็เกือบ 17000 บาท เศร้า อ้อทางศูนย์ลดค่าอะไหล่ให้ 15% ครับ
ผม 3.2 Top เสียแค่ 3500 เอง ช่างบอกว่าเครื่องเป็นโซ่ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ให้ระวังเรื่องน้ำมันเครื่อง ครับ
ของผมก็3.2เหมือนกันเป็นตัวท้อปนะ ใช้โซ่แสดงว่าครบแสนยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้หรือครับ
weerasin.08
21-11-2008, 09:09
ของผมใกล้100000 โลเหมือนกันครับ คงเปลี่ยนแต่สายพานครับ ปั้มน้ำไม่รั่วไม่ดังไม่เปลี่ยนครับ ซีลไม่รั่วไม่เปลี่ยนครับ ลูกรอกไม่ดังไม่เปลี่ยนครับ แบบว่างบน้อยครับ
piton084
26-11-2008, 18:46
ของผมไมไม่ถึง 2000 เลย เปลี่ยนตอน 45000 โล เปลี่ยนไส้กรอกน้ำมันกับกรองอากาศ แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองครับ ตอนนี้ 58000 แล้วว่าจะไปศูนย์อยู่เหมือนกัน
Alongkorn
26-11-2008, 22:37
นำรถ 4x2 2Wd4Dr 2.5 DID ไปเข้าศูนย์เช็ค 100,000 กม. มาเมื่อวันเสาร์หมดค่าใช้จ่ายดังนี้
1. ค่าแรง ............................ 1,320.-
2. น้ำมันเครื่องสงเคราะห์ ............ 680.-
3. ปะเก็นรองตัวถ่าย ................. 12.75
4. กรองน้ำมันเครื่อง ................. 199.75
5. น้ำยาระบายความร้อน ............. 306.-
6. สายพานไทม์มิ่ง ................... 884.-
7. ลูกปืนลูกลอกสายพาน ............ 1015.-
8. ตัวปรับสายพานไทมิ่ง ............. 680.-
9. สายพาน,บาลานซ์ ................. 986.-
10. ลูกลอกสายพาน 3 ตัว ........... 1096.50
11. ซีล,เพลาลูกเบี้ยว ................ 182.75
12. ซีลคอหน้า ....................... 306.-
13. ซีลไซเลนร์ ...................... 238.-
14. ซีลปั้ม ........................... 225.25
15. สายพานไดร์ชาร์ท ............... 361.25
16. สายพานแอร์ ..................... 121.55
17. น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ......... 85.-
18. น้ำมันเบรค ...................... 255.-
19. น้ำมันเกียร์ ....................... 446.25
20. น้ำมันเฟืองท้าย .................. 240.-
รวมราคา 10,403 บาท เป็นราคาลด 15 %
เช็ค 100,000 กม.แล้วครับ ประมาณ 14,000 บาท ก็พอรับได้นะครับ
รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
ของผมเหลืออีก 100 กว่าโลต้องเปลี่ยนเหมือนกันเลย :kapook-17351-2909:
ของผมก็โดนประมาณนี้ครับหมื่นสี่ :i41:
:kapook-17351-2909:ค่าแอรงย่างโหด ของผม 120,000 แล้วครับ พึ่งเข้าไปเปลี่ยน ก็มีแค่ สายพานไทม์มิ่ง กับบาลานซ์สั้นยาว รวม 2,700+ค่าแรง 600 เท่านั้นเอง ส่วนลูกรอก สายพานหน้าเครื่องต่างๆ ช่างบอกยังไม่จำเป็นหรอก อีกซัก 3-4000 โลค่อยมาดูอีกที ส่วนน้ำมันเครื่องยังไม่ถึงกำหนดครับ(0 อุบล)...เคยถามศูนย์ขอนแก่นดูเล่นๆ เพื่อเปรียบเทียบดู ราคาแพงกว่าอย่างมากๆครับ เพราะฉนั้นคงต้องแย็บถามหลายๆ 0 ดูเอาครับ
ใครๆเขาพูดกันว่าใช้ มิตซูเป็นบุคคลที่มีกะตังคับ ชัวว์
10000 อัพ เก็บรอไว้ได้เลย เฮ่อๆ
kronnoom
18-05-2015, 11:24
ผม 2 แสนนิดๆ กำลังหาข้อมูลและจะหาร้านเปลี่ยนครั้งแรกเลยนะครับบบ 5 ปีกว่าแล้ว
ผมขอถามต่อเลยน่ะครับรถผมวิ่งแค่ 42,000 กม.แต่ระยะเวลาถึงก่อนจำเป็นต้องเปลี่ยนตามรายการที่ศูนย์แจ้งหรือเปล่าครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.