PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามผู้รู้เรื่องโปรแกรมที่ใช้ใน Plus 2.5 เกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ครับ



Phanadit
13-09-2011, 10:23
สืบเนื่องมาจากผมได้เปลี่ยนเกียร์จากธรรมดาไปเป็นออโต้ครับ ตอนแรกถามจากน้าโต้งเจ้าของเกียร์ แกบอกว่าใช้โปรแกรมเดียวกัน แต่ก็มีอีกหลายคนบอกว่าคนละตัวกัน ก็เลยชักไม่แน่ใจจึงอยากสอบถามเพื่อนๆ สมช.สรุปว่ามันตัวเดียวกันหรือไม่

ข้อมูลเบื้องต้น :25:
Plus 4D ปี08 เครื่อง 2500cc.
เกียร์ธรรมดาเป็นออโต้

MEAW_SAN
13-09-2011, 14:55
รถใช้เป็นยังไง ปกติไหมครับ เอานี่ไปดูเล่นพลางๆครับ

ไทรทันปี 07 และ 08
1. เครื่อง 3.2 มี 6 เวอร์ชั่น
1860a39001
1860a39002
1860a39003
1860a39004
1860a39005
1860a39006 ตัวใหม่ครับ
2. เครื่อง 2.5 ธรรมดา At มี 7 เวอร์ชั่น
1860a52401
1860a52402
1860a52403
1860a52404
1860a52405
1860a52406
1860a52407 ตัวใหม่ครับ

3. เครื่อง 2.5 ธรรมดา Mt มี 7 เวอร์ชั่น
1860a52301
1860a52302
1860a52303
1860a52304
1860a52305
1860a52306
1860a52307 ตัวใหม่ครับ

4. ไทรทัน พลัส AT/MT มี 3 เวอร์ชั่น
1860A89601
1860A89602
1860A89603 ตัวใหม่ครับ
5. เครื่อง 2.5 4wd มี 7 เวอร์ชั่น
1860a39201
1860a39202
1860a39203
1860a39204
1860a89601
1860a89602
1860a89603 ล่าสุดเหมือน พลัสเลย

สังเกตว่า ออโต้กับธรรมดาไม่ต่างกันเลย ต่างกันเพียงแค่ตอนเลินนิ่งเท่านั้นครับ

ไม่ใช่ข้อสรุป ลองรอ กูรูท่านอื่นดูครับน้า ผมละติดใจช่างของน้า ตั้งกะคราวที่บอกว่า ต้องเปลี่ยน อีซียูด้วยคนละตัวแล้ว น่าจะหลอกให้ขับรถมาเปลี่ยนให้เสียค่าน้ำมันเล่นเนอะ อิอิ

MEAW_SAN
13-09-2011, 14:57
ปัจจุบันผมใช้ตัวนี้ เพราะรถผม ไม่รู้ว่ามันเป็นพลัส หรือ โฟวีล 555555

1860a89603 ล่าสุดเหมือน พลัสเลย

coppy42
13-09-2011, 15:06
1. เครื่อง 3.2 มี 6 เวอร์ชั่น
1860a39001
1860a39002
1860a39003
1860a39004
1860a39005
1860a39006 ตัวใหม่ครับ/ออโตลงมันตัวนี้เลยยยยหมดเรื่อง ปู๊ดดดดด :i39: ช่างมันงงมั้ง งั้นขอเลขหน้าคู่มือตาโต้งไปด้วยง่ายกว่า

chairat_k
13-09-2011, 15:14
ตอนนี้เค้าลง006 อยู่ครับป๋าติ๊ก

Phanadit
13-09-2011, 17:06
รถใช้เป็นยังไง ปกติไหมครับ เอานี่ไปดูเล่นพลางๆครับ

ไทรทันปี 07 และ 08
1. เครื่อง 3.2 มี 6 เวอร์ชั่น
1860a39001
1860a39002
1860a39003
1860a39004
1860a39005
1860a39006 ตัวใหม่ครับ
2. เครื่อง 2.5 ธรรมดา At มี 7 เวอร์ชั่น
1860a52401
1860a52402
1860a52403
1860a52404
1860a52405
1860a52406
1860a52407 ตัวใหม่ครับ

3. เครื่อง 2.5 ธรรมดา Mt มี 7 เวอร์ชั่น
1860a52301
1860a52302
1860a52303
1860a52304
1860a52305
1860a52306
1860a52307 ตัวใหม่ครับ

4. ไทรทัน พลัส AT/MT มี 3 เวอร์ชั่น
1860A89601
1860A89602
1860A89603 ตัวใหม่ครับ
5. เครื่อง 2.5 4wd มี 7 เวอร์ชั่น
1860a39201
1860a39202
1860a39203
1860a39204
1860a89601
1860a89602
1860a89603 ล่าสุดเหมือน พลัสเลย

สังเกตว่า ออโต้กับธรรมดาไม่ต่างกันเลย ต่างกันเพียงแค่ตอนเลินนิ่งเท่านั้นครับ

ไม่ใช่ข้อสรุป ลองรอ กูรูท่านอื่นดูครับน้า ผมละติดใจช่างของน้า ตั้งกะคราวที่บอกว่า ต้องเปลี่ยน อีซียูด้วยคนละตัวแล้ว น่าจะหลอกให้ขับรถมาเปลี่ยนให้เสียค่าน้ำมันเล่นเนอะ อิอิ


ขอบคุณน้าโต้งครับ ส่วนช่างคนนี้พี่ไม่ได้คุยกับมันมานานแล้วตั้งสายไฟผิดครับ ส่วนไอ้ที่เกิดสนใจขึ้นมาอีก

พอมีปัญหาแก๊สนิดหน่อยครับ เลยไม่มั่นใจว่าเป็นที่รอบเครื่องหรือเปล่าเพราะว่ารอบมันเครื่องมันเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร

เลยคิดไปถึงเรื่องนี้ครับ

MEAW_SAN
13-09-2011, 23:50
ขอบคุณน้าโต้งครับ ส่วนช่างคนนี้พี่ไม่ได้คุยกับมันมานานแล้วตั้งสายไฟผิดครับ ส่วนไอ้ที่เกิดสนใจขึ้นมาอีก

พอมีปัญหาแก๊สนิดหน่อยครับ เลยไม่มั่นใจว่าเป็นที่รอบเครื่องหรือเปล่าเพราะว่ารอบมันเครื่องมันเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร

เลยคิดไปถึงเรื่องนี้ครับ

โหหหห พี่ดำ ติดแกสมาแล้วรึ แหล่มมเลย ประหยัดไหม ว่าแต่ รถเอาไปเลินนิ่งมาแล้วใช่ไหมครับ

Phanadit
14-09-2011, 14:02
โหหหห พี่ดำ ติดแกสมาแล้วรึ แหล่มมเลย ประหยัดไหม ว่าแต่ รถเอาไปเลินนิ่งมาแล้วใช่ไหมครับ

เลินนิ่งมาแล้วครับ ส่วนแก๊สนะติดมาก่อนที่จะวางเกียร์ครับ ก่อนทำเกียร์น้ำมันอยู่ประมาณ 17-18 กม/ลิตร ส่วนแก็สก็พอๆกันครับ
ถามว่าเชฟหรือเปล่า ใช่ได้เลยครับส่วนต่างจากที่เคยเติมน้ำมันอยู่ประมาณ 7,000 บาท หลังติดเซฟไปประมาณ 2000-3000กว่าบาทครับ
แต่อย่างที่บอกครับหลังจากวางเกียร์มา การเซฟเปลี่ยนไปครับ น้ำมันกลับไปอยู่ราวๆ 13-14 กม/ลิตร ส่วนแก๊สโค-ตะ-ระประหยัดครับ เกือบๆ 30กม/ลิตร
ตอนนี้อยู่ในช่วงการจูนอยู่ครับถึงได้บอกว่ารอบเครื่องมันเปลี่ยนอาจจะมีผลหรือเปล่ายังไม่แน่ใจครับหรือเกี่ยวกับโปรแกรม ECU ต้องUpหรือเปล่า
เมื่อวานก็เพิ่งไปหา อ.ต้นมา เดี๋ยวดูผลรอบนี้อีกครั้ง สนใจหรือเปล่าครับแนะนำได้ครับ

MEAW_SAN
14-09-2011, 14:11
เลินนิ่งมาแล้วครับ ส่วนแก๊สนะติดมาก่อนที่จะวางเกียร์ครับ ก่อนทำเกียร์น้ำมันอยู่ประมาณ 17-18 กม/ลิตร ส่วนแก็สก็พอๆกันครับ
ถามว่าเชฟหรือเปล่า ใช่ได้เลยครับส่วนต่างจากที่เคยเติมน้ำมันอยู่ประมาณ 7,000 บาท หลังติดเซฟไปประมาณ 2000-3000กว่าบาทครับ
แต่อย่างที่บอกครับหลังจากวางเกียร์มา การเซฟเปลี่ยนไปครับ น้ำมันกลับไปอยู่ราวๆ 13-14 กม/ลิตร ส่วนแก๊สโค-ตะ-ระประหยัดครับ เกือบๆ 30กม/ลิตร
ตอนนี้อยู่ในช่วงการจูนอยู่ครับถึงได้บอกว่ารอบเครื่องมันเปลี่ยนอาจจะมีผลหรือเปล่ายังไม่แน่ใจครับหรือเกี่ยวกับโปรแกรม ECU ต้องUpหรือเปล่า
เมื่อวานก็เพิ่งไปหา อ.ต้นมา เดี๋ยวดูผลรอบนี้อีกครั้ง สนใจหรือเปล่าครับแนะนำได้ครับ


เก็บข้อมูลอยู่ครับ อิอิ เดือนละ 8-9 พันผม