แสดงเวอร์ชันเต็ม : puls ถอดแคท อุด EGR แล้วทำไมมีเสียงดัง
รบกวนถามน้าๆผู้รู้หน่อยครับ ไอ้เสียงที่ว่านี้มันจะดัง แกร่กๆๆๆ ( เหมือนเราเคาะขวดแก้วถี่ๆ เบาๆ ) สท้านเข้ามาในตัวรถ ดังเข้ามาตรงบริเวณ คอนโซลหน้าด้านคนขับ ดังเฉพาะเวลารอบเครื่องต่ำ หรือเวลาสตาร์ทเครื่องไว้แล้วเครื่องเปลี่ยนรอบเองอัตโนมัต ผิดปรกติหรือเปล่า หรือมีวิธีแก้ไหมครับ รบกวนด้วยครับ
รบกวนถามน้าๆผู้รู้หน่อยครับ ไอ้เสียงที่ว่านี้มันจะดัง แกร่กๆๆๆ ( เหมือนเราเคาะขวดแก้วถี่ๆ เบาๆ ) สท้านเข้ามาในตัวรถ ดังเข้ามาตรงบริเวณ คอนโซลหน้าด้านคนขับ ดังเฉพาะเวลารอบเครื่องต่ำ หรือเวลาสตาร์ทเครื่องไว้แล้วเครื่องเปลี่ยนรอบเองอัตโนมัต ผิดปรกติหรือเปล่า หรือมีวิธีแก้ไหมครับ รบกวนด้วยครับ
น้าถอดท่อเเคท เเล้วใส่ท่อเเทนเเคทเข้าไป เเล้วมีเสียงดัง ถ้าเป็นทีท่อผมว่าคงขัน น๊อตไม่เเน้นรึเป่ลาน้า ถ้าเเน้นหมด ผมว่าไม่หน้าใช้ท่อ เสียงดังเเบบนี้ผมว่าดังมาจากก้ามปูครัชละมั้งน้า
ถ้าเป็นที่ก้ามปูครัชจริง มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ รบกวนจริงๆ เพราะไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์เลย รถผม a/t
ถ้าเป็นที่ก้ามปูครัชจริง มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ รบกวนจริงๆ เพราะไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์เลย รถผม a/t
น้าลองส่องดูก่อน. เครื่องมือช่างตกไปป่าวอะ
ถ้าเป็นก้ามปูครัช ก็เข้าศูนย์ให้ช่างอัดจารบีให้ครับ
MEAW_SAN
15-09-2011, 09:20
รบกวนถามน้าๆผู้รู้หน่อยครับ ไอ้เสียงที่ว่านี้มันจะดัง แกร่กๆๆๆ ( เหมือนเราเคาะขวดแก้วถี่ๆ เบาๆ ) สท้านเข้ามาในตัวรถ ดังเข้ามาตรงบริเวณ คอนโซลหน้าด้านคนขับ ดังเฉพาะเวลารอบเครื่องต่ำ หรือเวลาสตาร์ทเครื่องไว้แล้วเครื่องเปลี่ยนรอบเองอัตโนมัต ผิดปรกติหรือเปล่า หรือมีวิธีแก้ไหมครับ รบกวนด้วยครับ
มุดไปดูใต้ท้องรถครับ
1 หูยึดท่อไอเสีย ที่ยึดติดกับแท่นเกียร์ น็อตเบอร์ 17 ช่างไขแน่นป่าว
2 น็อตเบอร์ 14 สองตัว จุดยึดข้ออ่อนที่มีสปริงรองน็อต แน่นดีไหม หลวมแบบยังไม่บีบสปริงป่าว
3 น็อตเบอร์ 19 สองตัว บริเวณ ท่อแทนแคตด้านล่าง ช่างเขาขันแน่นไหม
3 จุดนี้ ผมเจอบ่อยครับ ทั้งหมดอยู่ใกล้แคตเดิมเราอะครับ มุดไปเช็คด้านล่าง
... ข้อควรระวัง มุดเข้าไปดูยาก แนะนำให้เอารถไปใส่ชุดยกซัก 7 นิ้วก่อนครับ เข้าไปนั่งเช็คได้เลย สบายๆ คริๆๆๆๆๆ
ถ้าเป็นที่ก้ามปูครัชจริง มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ รบกวนจริงๆ เพราะไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์เลย รถผม a/t
หมดห่วงเรื่องกามปูกดครัชไปครับ
ถ้าเป็นก้ามปูครัช ก็เข้าศูนย์ให้ช่างอัดจารบีให้ครับ
เกียร์a/tไม่มีก้ามปูครัชครับ เหอะๆ น้าเค้าบอกพวกรายละเอียดเราช้าไปไม่ครบ
มุดไปดูใต้ท้องรถครับ
1 หูยึดท่อไอเสีย ที่ยึดติดกับแท่นเกียร์ น็อตเบอร์ 17 ช่างไขแน่นป่าว
2 น็อตเบอร์ 14 สองตัว จุดยึดข้ออ่อนที่มีสปริงรองน็อต แน่นดีไหม หลวมแบบยังไม่บีบสปริงป่าว
3 น็อตเบอร์ 19 สองตัว บริเวณ ท่อแทนแคตด้านล่าง ช่างเขาขันแน่นไหม
3 จุดนี้ ผมเจอบ่อยครับ ทั้งหมดอยู่ใกล้แคตเดิมเราอะครับ มุดไปเช็คด้านล่าง
... ข้อควรระวัง มุดเข้าไปดูยาก แนะนำให้เอารถไปใส่ชุดยกซัก 7 นิ้วก่อนครับ เข้าไปนั่งเช็คได้เลย สบายๆ คริๆๆๆๆๆ
อืม สงสัยตัวรัดท่อนี่เหมือนกัน แต่หัวนัทมันเบอร์14ครับ
เชอะ ยก7นิ้ว ปีนข้างแก้มโปงมุดมาขันดิ :89 2:
MEAW_SAN
15-09-2011, 10:03
หมดห่วงเรื่องกามปูกดครัชไปครับ
เกียร์a/tไม่มีก้ามปูครัชครับ เหอะๆ น้าเค้าบอกพวกรายละเอียดเราช้าไปไม่ครบ
อืม สงสัยตัวรัดท่อนี่เหมือนกัน แต่หัวนัทมันเบอร์14ครับ
เชอะ ยก7นิ้ว ปีนข้างแก้มโปงมุดมาขันดิ :89 2:
เอ..... พิม 14 ไงเป็น 17 ละ ถอดทุกอาทิตย์ คริๆๆๆๆ
ขอบคุณน้าๆทุกท่านเลยครับที่มาให้ความรู้เป็นวิทยทาน เดี๋ยวจะลองเอาไปให้ร้านท่อเช็คดูครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.