แสดงเวอร์ชันเต็ม : Triton ผมเข็มความร้อนขึ้น แบบแปลก ๆ
รบกวนขอสอบถามผู้รู้หน่อยนะครับ
รถผม เข็มความร้อนขึ้นเมื่อเราใช้ไฟในรถ ครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันยังไงครับ
อาการ คือ ถ้าเปิดไฟหน้ารถ เข็มความร้อน ก็จะขึ้นจนถึง สีแดงเลยครับ
เปิดเครื่องเสียงก็ความร้อนก็ขึ้นครับ เปิดแอร์ ก็ขึ้น
แต่ถ้า ปิด แอร์ เครื่องเสียง ไฟหน้า ความร้อน จะลงมาอยู่ปกติ
อาการนี้ เกิดขึ้นทั้ง 2 สถานะการณ์ คือ ตอนติดเครื่อง และตอนไม่ติดเครื่อง ครับ
ไม่รู้ว่า มีปัญหาที่กล่องหรือป่าวครับ ไม่เคยเจอเลย ครับ อาการนี้
รบกวน หน่อยนะ ครับ :97 2::97 2:
พ่อทองคำ
15-09-2011, 01:19
เข้าศูนย์เช็คด่วนเลยน้า
romeoking
15-09-2011, 02:25
มีต่อเกจวัดอะไรป่าวคับ อาจจะต่อสายที่ไปพ่วงกับไฟหรี่มันช็อตรึป่าว ไม่แน่ใจนะคับไม่เคยเจอเหมือนกัน ยังไงเอาเข้าศูนย์น่าจะดีนะคับ......หายไวๆนะคับน้า
ถ้าไม่มีเกจ์วัดค่าอะไรที่ต่อเพิ่มก็ติดต่อศูนย์บริการได้เลยครับ..ปล่อยไว้อาจลุกลามบานปลายจ้าาา.
ผมสงสัยว่าสายลงกาวจะไม่ปรกติ หรือมีจุดหลวมสกปรก
ลองดูสายลงกาวตามตัวถังที่ข้างแบตและตามจุดยึดข้างๆที่คอลโซล
ลองดูตามลิ้งที่น้าThaihydroแกเจอ จากคำตอบ#10ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=30469&p=499821
MEAW_SAN
15-09-2011, 09:15
ไม่ได้แกะเรือนไมล์มาทำสีนะครับ
MiNi_XXL
15-09-2011, 11:00
แปลกจริง ๆ ครับ ไม่เคยเจอ เข้า 0 เช็คก่อนล่ะกันครับ
มีต่อเกจวัดอะไรป่าวคับ อาจจะต่อสายที่ไปพ่วงกับไฟหรี่มันช็อตรึป่าว ไม่แน่ใจนะคับไม่เคยเจอเหมือนกัน ยังไงเอาเข้าศูนย์น่าจะดีนะคับ......หายไวๆนะคับน้า
ไม่ได้ต่อ เกจเพิ่ม ครับ
ไม่ได้แกะเรือนไมล์มาทำสีนะครับ
ไม่ได้แกะ มาำทำไร เลย ครับ
พึ่งจะมาเป็นตอน หน้าฝนปีนี้อ่ะ ครับ
ยัง งงเหมือนกัน ขนาดจอดดับเครื่อง แต่เปิดไฟ หน้าความร้อนยังขึ้นอ่ะ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปทำไร กะมัน
ผมสงสัยว่าสายลงกาวจะไม่ปรกติ หรือมีจุดหลวมสกปรก
ลองดูสายลงกาวตามตัวถังที่ข้างแบตและตามจุดยึดข้างๆที่คอลโซล
ลองดูตามลิ้งที่น้าThaihydroแกเจอ จากคำตอบ#10ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=30469&p=499821
เดี๋ยวลองเข้าไปอ่านตามลิงค์ ขอบคุณมากครับ
ถ้าไม่มีเกจ์วัดค่าอะไรที่ต่อเพิ่มก็ติดต่อศูนย์บริการได้เลยครับ..ปล่อยไว้อาจลุกลามบานปลายจ้าาา.
ขอบคุณมากครับ สงสัยต้องรีบละ
เคยแต่ฟิวส์ขาด แล้วเข็มไมล์ค้างครับ....
โทษนะคะถามหน่อยนึง พอความร้อนขึ้นถึงจุดแดงไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามอะนะคะ ได้ลองตรวจดูที่ห้องเครื่องบ้างป่าวคะ อยากรู้จังถ้าเป็นจริงว่าน้ำหล่อเย็นมีอุณหภูมิสูงขนาดนั้น (คงราวๆ110นะถ้าถึงจุดแดง) น้ำในระบบคงเคลื่อนย้ายถ่ายเทเป็นแน่ ถังพักน้ำน่าจะมีคราบคูลแลนด์ให้เห็น ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆคงงานใหญ่ค่ะ แต่ถ้าแค่ระบบไฟ(อุณภูมิน้ำจริงๆไม่เปลี่ยนแปลง)ก็คงไม่เท่าไหร่ ตรวจเช๊คเบื้องต้นก่อนนะคะเผื่อเวลาสื่อสารกับช่างในศูนย์จะได้ไม่ปวดหัว............ขอให้หายไวๆนะคะ
โทษนะคะถามหน่อยนึง พอความร้อนขึ้นถึงจุดแดงไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามอะนะคะ ได้ลองตรวจดูที่ห้องเครื่องบ้างป่าวคะ อยากรู้จังถ้าเป็นจริงว่าน้ำหล่อเย็นมีอุณหภูมิสูงขนาดนั้น (คงราวๆ110นะถ้าถึงจุดแดง) น้ำในระบบคงเคลื่อนย้ายถ่ายเทเป็นแน่ ถังพักน้ำน่าจะมีคราบคูลแลนด์ให้เห็น ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆคงงานใหญ่ค่ะ แต่ถ้าแค่ระบบไฟ(อุณภูมิน้ำจริงๆไม่เปลี่ยนแปลง)ก็คงไม่เท่าไหร่ ตรวจเช๊คเบื้องต้นก่อนนะคะเผื่อเวลาสื่อสารกับช่างในศูนย์จะได้ไม่ปวดหัว............ขอให้หายไวๆนะคะ
ขอบคุณมากครับ ผมลองเปิดดูห้องเครื่องตอนความร้อนขึ้น อ่ะครับ เึครื่องไม่ร้อนอะไรเลยครับ ปกติ ผมคิดว่าเป็นที่ระบบไฟ อ่ะครับ แต่ยังไม่ได้ลองทำครับ
แต่เรื่องสายกราว ว่าจะลองเอาโซนิก ฉีด ดูอ่ะครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.