PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ



MAX_INT_RSU
23-09-2011, 14:12
รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ AIR DUCT/AIR INTAKE เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

พอดีผมจะทำขายครับไม่มีรถตัวอย่าง(รถผมขายไปแววว)

เลยอยากได้รถมาทำตัวอย่างครับไม่มีปัญหากับระบบใด้ๆทั้งสิ้นครับ แรงขึ้นแน่นอน(ทางใจ 555)

ขายท่อดักอาศ AUR DUCT/AIR INTAKE อย่างดีและหนามากครับ เมตรละ390!!!

ท่อดักอากาศ มีไว้ทำไม ?
คุณ คงเคยสังเกตุเห็นว่า พวกรถใหญ่ๆ หรือรถแข่งในสนาม ทำไมต้องมีช่องอะไรก็ไม่รู้ยื่นออกมา หรือบางรุ่น ก็ทำฝังไว้กับแฟริ่ง…เป็นช่องไว้ให้หนูนอนหรือ…??!!..บางคนถาม แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันก็คือ

ท่อดักอากาศ พระเอกของเราในเรื่องนี้นี่เอง

แล้ว มันมีไว้ทำอะไรล่ะ หน้าที่หลักของท่อดักอากาศก็คือ ดักอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำจากหน้ารถ เอาไปป้อนให้กับหม้อกรองอากาศ หรืออาจจะเอาไว้เป่าระบายความร้อนของเครื่องยนต์ในมุมอับต่างๆ เช่น หลังเสื้อสูบ

ฯลฯ ….โดยในแต่ละยี่ห้อ จะมีชื่อเรียกท่อดักอากาศแตกต่างกันไป ซึ่งจะทำงานคล้ายคลึงกันทุกยี่ห้อ

หลัก การทำงาน ท่อดักอากาศที่ว่า จะสังเกตุได้ ว่ามักจะสิงสถิตอยู่หน้ารถเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นแถวไฟหน้า หรืออาจจะเป็นบริเวณใกล้ๆ กับเฟรมรถ ซึ่งจะทำเป็นช่องไว้ดักอากาศขณะรถวิ่ง ซึ่งอากาศที่เข้า

มานั้น จะมีอุณหภูมิต่ำ ซึ่งจะทำให้อากาศมีความหนาแน่นกว่าอากาศที่มีอุณหภูมิสูง ซึ่งจะส่งผลให้การจุดระเบิดทำได้ดีกว่า โดยจะมีท่ออากาศต่อจากช่องดักอากาศนั้น ผ่านเข้าไปยังหม้อกรองหรือไประบายความ

ร้อนให้กับเครื่องยนต์ โดยท่อดังกล่าวนี้ อาจจะเลื้อยหลบเฟรมไปยังหม้อกรอง หรืออาจจะทะลุเฟรมไปเลย ซึ่ง เขาจะออกแบบเฟรมให้เป็นช่องสำหรับท่อดักอากาศสามารถเข้าไปได้โดยตรง จะได้ไม่คดเคี้ยวไปมา

แต่ก็มีช่างบางคน เข้าใจผิด คิดว่าเป็นระบบระบายความร้อนให้กับเฟรม….แป่ว……คิดได้ไงเนี่ย

ประโยชน์ ที่ได้รับจากท่อดักอากาศ ที่ได้เต็มๆ ก็คือ เครื่องยนต์จะดูดอากาศได้ง่ายขึ้น ในช่วงความเร็วสูง ซึ่งท่อดักอากาศนี้จะแสดงผลของมันเมื่อความเร็วอยู่ที่ 100 กม./ชม. ขึ้นไป ซึ่งจะเท่ากับว่า เครื่องยนต์ไม่ต้อง

เสียกำลังดูดอากาศเข้ามามากนัก อากาศจะเข้ามาอัดรออยู่ในหม้อกรองเลย ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ลดภาระการทำงาน แล้วยังเพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์อีกด้วย และอีกประการหนึ่ง อากาศที่อัดเข้ามาจะมี อุณหภูมิต่ำ

ซึ่งจะมีความหนาแน่นสูง ทำให้การจุดระเบิดมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีก

จะ เห็นได้ว่า ท่อดักอากาศนี้มีประโยชน์มาก กับรถสปอร์ตที่ต้องการความเร็ว แต่ สังเกตไหมครับ ว่ารถในประเทศเรา ยังไม่มีรุ่นใดที่ทำระบบท่อดักอากาศเพื่อมาใช้ดักอากาศเข้าหม้อกรองอย่าง จริงๆ จังๆ แต่

สำหรับคอรถซิ่ง หรือคนที่จะแต่งรถแข่งลงในสนาม จะลองดัดแปลงใช้ดู ก็น่าจะเป็นเรื่องน่าลองเหมือนกันนะครับ…….
(ขอขอบคุณข้อมูลจาก K.~~ ต้น pkjc ~~ JASS CLUB ครับ)

ทราบจากข้อมูลแล้ว จะรอฃ้ากันไปทำไมครับ
ผมมีสินค้ามารตราฐาน มอก. เป็นท่อดักลมอลูมิเนียมคุณภาพสูงไม่เหมือนท่อทั้วๆไป ที่ ขายตามร้านขายวัสดุก่อสร้างต่างๆ
เป็นท่อสำหรับความร้อนทนได้สูงมากกว่า 300 องศา ที่ใช่ในอุตสหกรรมส่งความร้อนในโรงงานโดยเฉพาะครับ ความหนาแต่ละข้อต่อมากว่า 0.8 มม
ตัวข้อต่อหนา1.0-1.2มม ท่นทานไม่ฉีกขาดเเหมือนท่อมิเนียมธรรมดาครับ

ขนาดท่อ 3" ครับ อย่างดี
http://upic.me/i/j8/249785_231281376887856_100000179852951_1151997_7539577_n.jpg (http://upic.me/show/28323237)

แบบทนมากๆๆ
http://upic.me/i/r6/251716_231281466887847_100000179852951_1151999_7570362_n.jpg (http://upic.me/show/28323238)

แบบทั่วไป บ่างมักๆ ไม่ดีครับ ขาดง่าย
http://upic.me/i/d7/253115_231284106887583_100000179852951_1152010_7003238_n.jpg (http://upic.me/show/28323240)

ตัวอย่างครับ
http://upic.me/i/qi/airintake.jpg (http://upic.me/show/28323246)
ขอบคุณภาพจาคุณ Yada Auto Salon new vios club ขอยืมรูปครับเพื่อบ่างคนไม่เข้าใจครับ


โทรมาก่อนนะครับ คลิกห้องที่ขายของครับ และเบอร์โทรนัดล่วงหน้า 087 343 9336

แผนที่มาร้านนะครับ คลิกๆๆๆ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=23259&p=355294

anuchit330
23-09-2011, 18:26
ผมเคยทำเอง ใส่รถเก๋งคันเก่า :105:

ปะทะฝนแรงๆ กลัวไอน้ำเข้าเลยถอดออก

shellvie
23-09-2011, 18:40
ดันไปก่อนครับน้าแม็ค...

MAX_INT_RSU
23-09-2011, 18:57
ดันไปก่อนครับน้าแม็ค...

แทง ยู คราบบบ

MAX_INT_RSU
23-09-2011, 18:58
ผมเคยทำเอง ใส่รถเก๋งคันเก่า :105:

ปะทะฝนแรงๆ กลัวไอน้ำเข้าเลยถอดออก

ยากมากครับ เพราะแรงดูดไม่มันเยอะขนาดนั้นครับ และเวลาเจอฝนหนักเราก็คงไม่ขับกัน 180 หลอกมั่งครับ อิอิ

ยกเว้นมุดลงน้ำละครับ ม๊ดอกาศแน่ๆ 555+

ปล. ทำแบบไม่เจาะเอาซ่อนใว้หลังรังผึ้งก็ได้นะครับ

CrazyKat
23-09-2011, 19:00
น่าสนจัง ว่าแต่จัดพวกทางเดินอากาศในห้องเครื่องได้หมดเลยปะครับ

MEAW_SAN
23-09-2011, 21:54
ความจำเป็นของมัน ระหว่าง รถ มีเทอโบ กับไม่มีเทอร์โบต่างกันไหม น้าแม็ก

MAX_INT_RSU
25-09-2011, 10:31
ความจำเป็นของมัน ระหว่าง รถ มีเทอโบ กับไม่มีเทอร์โบต่างกันไหม น้าแม็ก

เอาจิงๆ เลยนะครับ จำเป็นไหม เราอย่างเราๆใช้บน ถนน ก็คงไม่เท่าไรอะครับ

ส่วนเรื่องรถมีโบ กะไม่มีโบ เนี้ย ไม่มีโบน่าจะได้ประโยขน์มากว่าครับเพราะมันไม่มี หอย มาอัดดากาศ แต่รถมีโบก็น่าจะใส่นะครับ

เพราะ รถ Na ยิ่งได้ อากาศเย็นมากเท่าไร ก็ยิงแรงมากขึ้นเท่านั้นครับ(น้ำมันก็ต้องเพิ่มด้วยนะครับ)

แต่ในกรณี AIR DUCK เนี้ย เป็นความแรง ทางใจ ซะ 50% ครับ 55+ แค่มันก็ทำให้อากาศเย็นๆเข้ามาทางไอดีมากขึ้น แค่นั้นเองครับ ก็น่าจะแรงขึ้นนะผมว่า

มันเป็นส่วนประกอบส่วน 1ของการทำความแรงให้กับเครื่องยนต์ครับ นะครับ อธิบายยังไงดีละ มาทำเลยเด๋วอธิบายให้ฟัง ครับ 5555+

anuchit330
25-09-2011, 11:05
ผมไม่ได้แอนตี้นะคร๊าฟฟน้า อากาศเย็นอะดี เวลาขับช้า แต่ใช้รอบสูง แรงดูดมันไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

ถ้าออกแบบดีๆ ก็โออยู่ ถ้าโผล่ไว้ข้างหน้าผมไม่ค่อยชอบ ดินทราย แมลง ในหม้อพัก บานเลยแหละ

MAX_INT_RSU
25-09-2011, 12:28
ผมไม่ได้แอนตี้นะคร๊าฟฟน้า อากาศเย็นอะดี เวลาขับช้า แต่ใช้รอบสูง แรงดูดมันไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

ถ้าออกแบบดีๆ ก็โออยู่ ถ้าโผล่ไว้ข้างหน้าผมไม่ค่อยชอบ ดินทราย แมลง ในหม้อพัก บานเลยแหละ

ครับเรื่องเอาท่ออกตรงไหนไม่จำเป็นต้องเอาออกด้านหน้าก็ได้ครับ ไม่ต้องเจาะกันชนก็ได้นิซ่อนใว้หลังรังผึ้งก็ได้ครับ

และเรื่องรอบสูงถ้าอย่างนั้น f1 ขับ200 กว่าตลอดตอนแข่งฝนตก ก็พัง หมดแยยวววววว คราบน้า อิอิ ไมซีครับไม่ซี

god-army
25-09-2011, 13:53
สนใจ แต่ไกลจัง

MAX_INT_RSU
25-09-2011, 19:19
สนใจ แต่ไกลจัง

ว่างๆผ่นมาก็เข้ามาทำครับ(ถ้ายังเป็นคนแรกอะนะ อิอิ)