แสดงเวอร์ชันเต็ม : อินเตอร์คูลเลอร์
forgetmenot
17-10-2011, 21:40
สอบถามน้าว่ามีท่านใดเปลี่ยน อินเตอร์คูลเลอร์ใน plus บ้างแนะนำข้าน้อยด้วยครับ:72 2:
samapong2003
18-10-2011, 13:13
สอบถามน้าว่ามีท่านใดเปลี่ยน อินเตอร์คูลเลอร์ใน plus บ้างแนะนำข้าน้อยด้วยครับ:72 2:
เป็นอะไรเหรอครับ............ต้องการให้แนะนำอะไรครับ ถามมาเลย เดี๋ยวเพื่อนสมาชิกช่วยตอบกันเยอะครับ
superman
18-10-2011, 13:53
ถ้าจะเปลี่ยนผมแนะนำเป็นอินเตอร์นอกอะครับของแท้มือสองก็ได้ครับ ความร้อนลดลงกว่าเดิมแน่นอนครับดีกว่าไตหวันเยอะครับ
forgetmenot
18-10-2011, 14:21
เป็นอะไรเหรอครับ............ต้องการให้แนะนำอะไรครับ ถามมาเลย เดี๋ยวเพื่อนสมาชิกช่วยตอบกันเยอะครับ
อยากเสียตังเฉยๆครับน้า รถปกติดี แต่อยากทราบว่าถ้าเราเปลี่่ยนให้ใหญ่ขี้นมันจะดีกับรถเราไหม จะช่วยอะไรได้บ้างครับ อิอิ
จากที่ถามคนที่เปลี่ยนมา แต่เป็นตัว 3.2 Auto ระยะทางสั้นจะไม่เห็นผล แต่ถ้าวิ่งทางไกลจะเห็นผลชัดเจนคือเครื่องกำลังหรืออัตราจะไม่ตกครับ
samapong2003
19-10-2011, 09:10
อยากเสียตังเฉยๆครับน้า รถปกติดี แต่อยากทราบว่าถ้าเราเปลี่่ยนให้ใหญ่ขี้นมันจะดีกับรถเราไหม จะช่วยอะไรได้บ้างครับ อิอิ
ไม่ถึงกะรู้ไปหมดนะครับ ขอตอบเฉพาะส่วนที่เข้าใจก็แล้วกัน เอาแค่เปลี่ยนอินเตอร์ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น อย่างเดียวนะครับ ผมเข้าใจถูกต้องนะ
เอาข้อดีก่อนนะครับ
- อากาศก่อนเข้าห้องเผาไหม้จะเย็นลงกว่าเดิม ทำให้มีอัตราส่วนความหนาแน่นของอากาศมากขึ้น
ส่วยเย็นลงมาก หรือน้อย ตัวแปรจะอยู่ที่ขนาด และคุณภาพของ อินเตอร์ที่น้าเลือกใช้ และตำแหน่งที่ติดตั้ง มีทิศทางการไหลผ่านของอากาศดีแค่ไหน
อื่นๆที่ตามมา
- ถ้าอินเตอร์ใบใหญ่มาก ก็จะได้อาการบูทช้าตามมาด้วย เนื่องด้วยปริมาณรองรับการอัดอากาศในอินเตอร์เยอะมากขึ้น รอบต้นก็จะมาช้าลง
ฉะนั้นถ้าน้าต้องการเปลี่ยนอิเตอร์อย่างเดียว อย่าเน้นใหญ่มากจนเกินไป เอาพอดีๆ (ยกเว้นจะรองรับอนาคต เทอร์โบว์ใหญ่ขึ้น)
สำหรับการปรับแต่ง
- ถ้าน้าคิดว่าน้าจะเปลี่ยนแค่อินเตอร์อย่างเดียว ไม่ได้ทำอื่นๆ เพิ่มเติมจริงๆ ผมแนะนำใสแหวน รองเวสเกตเพิ่มบูทให้มากขึ้นอย่าให้เกิน 18 น่าจะพอ
อากาศเย็นลงกว่าเดิม เพิ่มบูท แค่นี้ผมว่าก็แรงมาอีกหน่อยละครับ
แนะนำครับ
- ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนอินเตอร์ มันจะต้องมีการเดินท่ออากาศใหม่ แนะนำว่าเปลี่ยนเป็น อลูมิเนียมดัดทรายทั้งเส้น เข้าและออกเลยนะครับ เพิ่มอีกนิดหน่อย
แค่นี้ก็น่าจะดูดุ และหล่อแล้วครับ
forgetmenot
19-10-2011, 09:18
ไม่ถึงกะรู้ไปหมดนะครับ ขอตอบเฉพาะส่วนที่เข้าใจก็แล้วกัน เอาแค่เปลี่ยนอินเตอร์ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น อย่างเดียวนะครับ ผมเข้าใจถูกต้องนะ
เอาข้อดีก่อนนะครับ
- อากาศก่อนเข้าห้องเผาไหม้จะเย็นลงกว่าเดิม ทำให้มีอัตราส่วนความหนาแน่นของอากาศมากขึ้น
ส่วยเย็นลงมาก หรือน้อย ตัวแปรจะอยู่ที่ขนาด และคุณภาพของ อินเตอร์ที่น้าเลือกใช้ และตำแหน่งที่ติดตั้ง มีทิศทางการไหลผ่านของอากาศดีแค่ไหน
อื่นๆที่ตามมา
- ถ้าอินเตอร์ใบใหญ่มาก ก็จะได้อาการบูทช้าตามมาด้วย เนื่องด้วยปริมาณรองรับการอัดอากาศในอินเตอร์เยอะมากขึ้น รอบต้นก็จะมาช้าลง
ฉะนั้นถ้าน้าต้องการเปลี่ยนอิเตอร์อย่างเดียว อย่าเน้นใหญ่มากจนเกินไป เอาพอดีๆ (ยกเว้นจะรองรับอนาคต เทอร์โบว์ใหญ่ขึ้น)
สำหรับการปรับแต่ง
- ถ้าน้าคิดว่าน้าจะเปลี่ยนแค่อินเตอร์อย่างเดียว ไม่ได้ทำอื่นๆ เพิ่มเติมจริงๆ ผมแนะนำใสแหวน รองเวสเกตเพิ่มบูทให้มากขึ้นอย่าให้เกิน 18 น่าจะพอ
อากาศเย็นลงกว่าเดิม เพิ่มบูท แค่นี้ผมว่าก็แรงมาอีกหน่อยละครับ
แนะนำครับ
- ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนอินเตอร์ มันจะต้องมีการเดินท่ออากาศใหม่ แนะนำว่าเปลี่ยนเป็น อลูมิเนียมดัดทรายทั้งเส้น เข้าและออกเลยนะครับ เพิ่มอีกนิดหน่อย
แค่นี้ก็น่าจะดูดุ และหล่อแล้วครับ
ขอบคุณน้า samapong มากครับตอนนี้ผมรองแหวน 4 mm แล้วครับ boot 18 ตามที่น้าแนะนำครับ
แล้วมีน้าท่านไหนแนะนำ ที่ซื้อไหมครับ และราคาด้วยครับ ถ้าใส่อินเตออีโว มันจะรอรอบมั้ยครับ
แล้วมีน้าท่านไหนแนะนำ ที่ซื้อไหมครับ และราคาด้วยครับ ถ้าใส่อินเตออีโว มันจะรอรอบมั้ยครับ
น้าปองไงครับ ในเวปนี้แหละหาดูครับSARABURI Access Racing อุปกรณ์แต่ง-modify เกจ์วัด อินเตอร์ กล่อง PROSPEED
forgetmenot
19-10-2011, 19:05
น้าปองไงครับ ในเวปนี้แหละหาดูครับSARABURI Access Racing อุปกรณ์แต่ง-modify เกจ์วัด อินเตอร์ กล่อง PROSPEED
โทรคุย ปรึกษาพร้อมซื้อกะน้า ปอง ดีกว่าเคยเจอกันร้านน้าปรีชาครับคุยดีบริการดี อิอิ
samapong2003
20-10-2011, 09:41
ขอบคุณน้า samapong มากครับตอนนี้ผมรองแหวน 4 mm แล้วครับ boot 18 ตามที่น้าแนะนำครับ
งั้นก็ตัดสินใจเลือกที่ใบที่ชอบเลยครับ หาร้านที่ดีๆหน่อย เดินท่องามๆ อาจต้องมีการเจียรแต่งที่แพงเหล็กหน้า ขยายรูในส่วนของรูท่ออินเตอร์ เข้าและออกเล็กน้อย
กระเทินถ้าคิดว่าจะยัดโบว์ออฟวาว์ล ก็ใส่ตั่งแต่ตอนนี้เลยครับ จะได้จบทีเดียว ขอให้งามอย่างใจต้องการครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.