PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเครื่องเบนซิล ติดแก๊สlpgกับดีเซล ผู้รู้ช่วยเข้ามาตอบหน่อยคะ



ปทิตตา
22-10-2011, 21:53
พอดีปลายปี ดิฉันจะถอย ไทรทัน พลัส 4 ประตู สักคันทีแรกจะออกเคริ้องเบนซิล ติดแก๊สlpg ไปถามหลาย ๆ คนเขาบอกว่าไม่ดีเพราะจะทำให้เครื่องหมดอายุเร็ว และราคาแก๊สกำลังจะขึ้น 11 บาทกว่าไป 16 บาทกว่า ในปีหน้า ทำให้ไม่คุ้ม ออกดีเซลดีกว่า แต่ไปถามอีกกลุ่มบอกว่าเบนซิล ดีกว่ายังไงราคาแก๊สก็ไม่นาจะสูงกว่านี้ และประหยัดกว่าน้ำมันดีเซล ราคาในตอนนี้ 27 บาทกว่า ถ้ารัฐบาลอุ้มราคาไม่อยู่และปล่อยให้ราคาไปแตะที่ 40 บาทกว่าเหมือนเมื่อ3 ปีก่อน ก็ไม่คุ้มเหมือนกัน มันทำให้ดิฉัน สับสนว่าจะออกรถแบบไหนดี ผู้รุ้ช่วยลงความเห็นเสนอแนะให้หน่อยคะ

kosun
25-10-2011, 12:33
ต้องถามพี่ก่อนนะครับ วันหนึ่งใช้รถกี่ กม. ถ้าใชวันละ50-70 กม. พี่เล่นดีเซลดีกว่าครับ ถ้าพี่มากกว่านี้พี่เล่นlpg วิ่งต่างจังหวัดคุ้มกว่า
สำหรับเรื่องเครื่องนะครับ พี่ต้งวิ่งน้ำมันบาง เพราะอะไหล่เค้าก็ต้องการความซุ้มซื้น มีอะไหล่ไม่กี่ตัวที่ต้องเปลี่ยนเพิ่มขึ้น ที่เหลือก็เปลี่ยนตามอายุของเขาครับ
สอบถามเพิ่มเติม 081-714-7762 ซัน ครับ

ปทิตตา
25-10-2011, 19:50
ใช้วิ่งมาทำงานในเมืองค่ะประมาณ วันนึงไปกลับประมาณ 130 กม.ค๋ะ แต่เดือนนึงจะขับกลับบ้านที่เชียงราย ระยะทางไปกลับประมาณ1600 กม.ค่ะ

kosun
26-10-2011, 15:32
ส่วนตัวนะครับ ผมแนะนำดีเซลดีกว่านะครับ ถ้าพี่กลับเชียงรายเดือนละครั้ง วิ่งในเมืองเบายใจกว่าอาเกียร์ออโต้ครับ และเป็นผู้หญิงขับด้วย ขับดีเซลดีกว่าขับดูแลง่ายกว่าครับ

nengkoong
31-10-2011, 07:38
คือถ้าไม่ได้ออกต่างจังหวัดบ่อยนี่ ดีเซลดีกว่าใช่ไหมอ่ะครับ? ผมก็ลังเลอยู่เหมือนกัน ระหว่าง ngv กับ ดีเซล แต่ถ้าให้ติด lpg ผมไม่เอาหรอก อนาคตไม่คุ้มแน่ๆ รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ

peetabo
11-11-2011, 13:12
คำนวนแบบประมาณนะครับ น่าจะประมาณนี้
ขับทำงาน 130x22 = 2860กม/ด.
ขับกลับบ้าน 2860+1600 = 4460กม/ด.
ค่าน้ำมัน
ดีเซล 8900-12000 บาท/เดือน
แอลพีจี 5300-7500 บาท/เดือน
ซีเอ็นจี 4300-5000 บาท/เดือน

คำตอบอยู่ที่ตัวคุณครับ

ดีเซลได้เปรียบเรื่องอายุการใช้งาน กำลัง มีเกียร์ออโต้
เบนซินติดแอลพีจีประหยัดกว่าดีเซล แต่กำลังน้อยกว่า
เบนซินติดซีเอ็นจี ประหยัดที่สุด (ประหยัดกว่าดีเซลเกิน1บาทต่อกม) แต่กำลังน้อยกว่า หาปั๊มเติมลำบากเมื่อเทียบกับแอลพีจี

nengkoong
16-11-2011, 20:54
ความรู้ดีๆ ขอบคุณครับ

EDD
17-11-2011, 01:11
Lpg ครับคือคำตอบ

LuftWaffe
17-11-2011, 02:18
เชียร์แอลครับ หาง่าย กว่า คิวก็ไม่ต้องยาวเว่อร์ด้วย และเติมไวกว่า

รณรงค์
17-11-2011, 06:23
คำตอบมีน้าๆตอบและมีข้อมูลมากมายครับ..น่าสนใจทีเดียว..ทีนี้อยู่ที่ใจน้าแล้วครับ..ว่าต้องการอะไร..

peetabo
17-11-2011, 10:45
คำนวนแบบประมาณนะครับ น่าจะประมาณนี้
ขับทำงาน 130x22 = 2860กม/ด.
ขับกลับบ้าน 2860+1600 = 4460กม/ด.
ค่าน้ำมัน
ดีเซล 8900-12000 บาท/เดือน
แอลพีจี 5300-7500 บาท/เดือน
ซีเอ็นจี 4300-5000 บาท/เดือน

คำตอบอยู่ที่ตัวคุณครับ

ดีเซลได้เปรียบเรื่องอายุการใช้งาน กำลัง มีเกียร์ออโต้
เบนซินติดแอลพีจีประหยัดกว่าดีเซล แต่กำลังน้อยกว่า
เบนซินติดซีเอ็นจี ประหยัดที่สุด (ประหยัดกว่าดีเซลเกิน1บาทต่อกม) แต่กำลังน้อยกว่า หาปั๊มเติมลำบากเมื่อเทียบกับแอลพีจี

อยู่ที่เราใช้งานครับ
ลองพิจารณาดูครับ ผมติดแอลพีจีเพราะใช้รถเกินเดือนละ4000กม และงานผมต้องรีบไม่มีเวลาต่อคิวเติม ซีเอ็นจี
แต่ในใจผมคิดว่าถ้ามีเงินเติมน้ำมันโดยไม่เดือดร้อน "กระบะบรรทุกก็ต้องดีเซลครับดีที่สุด"
ส่วนเรื่องอนาคตไม่พูดถึงครับ เชื้อเพลิงทุกชนิดไว้ใจไม่ได้อยู่แล้วต้องทำใจครับ แอลพีจีอาจ16-17 แต่อย่าลืมว่าดีเซลก็เคย 40+มาแล้ว

the lord
17-11-2011, 17:09
ถูกต้องคร๊าบถ็าใช้น้อยก็ ดีเซล ถ้าใช้เยอะก็ lpg ประหยัดสุดคือ ngv เเต่ต้องรอคิวหลับไปได้ตื่นนึง

ปทิตตา
17-11-2011, 21:50
ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ

the lord
18-11-2011, 15:58
ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ
ตัดสินใจได้หรือยังครับว่าเลือกตัวไหนครับ

ปทิตตา
28-11-2011, 14:48
ดิฉันเพิ่งจอง plus 4 d m/t ไปเมืองวันที่ 25 พ.ย.54 นัดรับรถกลางเดือน 12มกราคม55 ค่ะ

ton20
28-11-2011, 20:56
ตัวดีเซล อึดกว่าทน กว่า เซปกว่า

l3irdHnamDang
12-12-2011, 00:40
คือถ้าไม่ได้ออกต่างจังหวัดบ่อยนี่ ดีเซลดีกว่าใช่ไหมอ่ะครับ? ผมก็ลังเลอยู่เหมือนกัน ระหว่าง ngv กับ ดีเซล แต่ถ้าให้ติด lpg ผมไม่เอาหรอก อนาคตไม่คุ้มแน่ๆ รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ

ทำไมถึง lpg ผมไม่เอาหรอกคับ ไม่ได้นั่นนี่อะไรคับ เคยใช้รถติดแก๊สlpgบ้างหรือยัง ถ้ายังไม่เคยลองดูคับ และตอบตัวเองใหเได้ว่ามันต่างกันไหม แค่อยากให้ลอง พี่ผมแต่ก่อน ยังไงก็ไม่เอา กลัวนั่นกลัวนี่ จะตายจะระเบิดบ้าง โถ่..พอเดี๋ยวนี้ได้ติดแก๊สไป มันพูดว่าไงรู้ไหม บอกว่า ตั้งแต่ติดมา ถ้าไม่ติดตายก่อนแน่ๆ มันบอกเหลือใช้ ประหยัดขึ้นเท่าตัว เติมไม่ต้องรอต่อคิว ไปไหนก็มีให้เติมทั่ว สบายจะตายรู้งี้ติดไปต้องนานและ ผมบอกให้เลย ถ้าให้คุณลองขับ คุณไม่รู้หรอกว่ารถคันที่คุณขับอยู่ติดแก๊ส แน่นอน หรือว่ามันใส่กล่องฮิต ดันรางไม่ได้ถึงไม่ชอบ

its
28-12-2011, 09:15
อยู่ที่คนซื้อครับ ว่าจะเอาประหยัด หรือว่ารักษารถครับ
ngv lgp อายุงานของเครื่องรถจะน้อยกว่าดีเซล และซ่อมบำรุงบ่อย ยอมรับข้อนี้ได้ก็จัดไป
ส่วน ดีเซล ส่วนมากเป็นคนรักรถ ไม่อยากเปลี่ยนรถบ่อย คือเก็บไว้ใช้นานๆ ก็ว่าได้อ่ะครับ

ถ้าจะคำนวน ว่าประหยัด หรือไม่ ต้องการแบบไหน ต้องเอาค่าบำรุงรักษา+ค่าน้ำมัน หรือ ngv lpg+ระยะทาง+ความคล่องตัวที่ต้องการมากหรือน้อย..
เพราระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน แต่และแบบ ระยะทางไม่เท่ากันครับ ดีเซลจะนานกว่า คือ 10000 โลเปลี่ยน แต่รู้สึกว่า NGV กับ LPG จะ 5000 โลครับ

ึิคิดเอาเอง เลือกอะไร

persmall
28-12-2011, 12:13
ผมใช้ เบนซิน LPG ครับ triton plus ปี 2011 ไม่กลัวอะไรเลย ถนัดและรู้จักเครื่องเบนซินครับ ไม่บ้าพลัง ซื้อมาใช้งาน ไม่ได้ไว้เผื่อขาย ก่อนตัดสินใจใช้งานรถติดแก๊สป้ายแดง ผ่านรถมือสองมาก่อน รถที่ติดแก๊สจะดี เครื่องต้องดีด้วย ระบบน้ำมันไม่มีปัญหา มาใช้แก๊สการปรับแต่งติดตั้งก็ดีตามไม่กวนใจช่างด้วย ถ้ารถป้ายแดงที่ออกแบบและวางระบบให้ใช้แก๊สได้ วิศวกรจะพัฒนาเครื่องยนต์และส่วนรองรับไว้ด้วย จะติด LPG หรือ CNG ก็ใช้ได้ ถ้าไม่มีเชื้อเพลิงอะไรจริงๆ ระบบเบนซินสามารถหาทางเลือกได้มากกว่า ไม่นานก็นำแก๊สชีวภาพ มาพัฒนาเป็นเชื้อเพลิงได้อีกด้วย มลพิษน้อย จะอุด EGR หรือไม่อุด ก็สบายครับ

peetabo
09-01-2012, 13:00
อยู่ที่คนซื้อครับ ว่าจะเอาประหยัด หรือว่ารักษารถครับ
ngv lgp อายุงานของเครื่องรถจะน้อยกว่าดีเซล และซ่อมบำรุงบ่อย ยอมรับข้อนี้ได้ก็จัดไป
ส่วน ดีเซล ส่วนมากเป็นคนรักรถ ไม่อยากเปลี่ยนรถบ่อย คือเก็บไว้ใช้นานๆ ก็ว่าได้อ่ะครับ

ถ้าจะคำนวน ว่าประหยัด หรือไม่ ต้องการแบบไหน ต้องเอาค่าบำรุงรักษา+ค่าน้ำมัน หรือ ngv lpg+ระยะทาง+ความคล่องตัวที่ต้องการมากหรือน้อย..
เพราระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน แต่และแบบ ระยะทางไม่เท่ากันครับ ดีเซลจะนานกว่า คือ 10000 โลเปลี่ยน แต่รู้สึกว่า NGV กับ LPG จะ 5000 โลครับ

ึิคิดเอาเอง เลือกอะไร

คันเก่าของผมติดแอลเปลี่ยนนมค. ที่12000ครับ กึ่งสังเคราะห์ก็ยังสบายๆ การเผาไหม้ของแก๊สสะอาดกว่าน้ำมันแน่ๆ แล้วขายมาออกตั้น4ประตูก็ติดตั้งแต่ออกจากศูนย์ครับ ตอนนี้เปลี่ยนนมค.ที่10000เดี๋ยวหมดประกันก็คงเปลี่ยนที่12000-15000เหมือนเดิมครับ
ผมก็ยังยืนยันว่ากระบะบรรทุกดีเซลดีกว่าเบนซินแน่นอน แต่เอาง่ายๆผมไม่มีปัญญาเติม ดีเซลเดือนละ10000+ครับ (อิอิ)

nengkoong
14-01-2012, 12:35
คือตัวผมไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ เพาะเข้าใจเรื่องรถอยู่พอสมควร ที่ที่บ้านผมมีคนแก่ ซึ่งท่านค่อนข้างหัวโบราณไปนิดนึง จึงเป็นการยากที่จะอธิบายให้เข้าใจ แล้วก็ผมเป็นคนไม่ค่อยละเอียดในการดูแลรักษาเท่าไร ใช้ดีเซลผมคิดว่าน่าจะเหมาะกับผมที่สุดละ ขอบคุณข้อคิดและความรู้ต่างๆนะครับ