แสดงเวอร์ชันเต็ม : มีใครใช้โช้คตัวนี้มั่งครับ
Profender รุ่น Gas premium แกน 20 มิล ลูกสูบ ขนาด 40 มิล กระบอกขนาด 57 มิล
พอดีโรบัสผมมันรั่วไป 1 ข้าง เป็นข้างหน้าด้านคนขับ เลยกำลังมองหาคู่หน้าใหม่สักคู่ เห็นราคามันไม่แพง แต่ไม่รู้มันจะทนมั้ย แต่ก็เล็งๆ ไว้อีก2-3 ยี่ห้อ
1.Westcoat ตัวโมโนทูบ (15900)
2.Old man EMU รุ่น Nitro Sport (14500)
3.Rancho RS9000XL ปรับ 9 ระดับ (12500)
3 ยี่ห้อนี้ราคาค่าตัวสูสีกัน ชั่งใจไม่ถูก ปกติก็ขับไม่เร็วมาก 100-120 แต่ชอบรูด
...เอ้าผู้รู้ที่ใช้จริงทั้ง4แบรนด์ มาช่วยน้าตั้มที ผมไม่เคยใช้เลยบอกไม่ได้ครับ แห่ะๆ... :emo012eu7:
korn1977
27-10-2011, 11:30
สำหรับคนชอบนุ่ม หนึบ ผมไม่ค่อยแนะนำ Old man EMU รุ่น Nitro Sport (14500) เพราะรุ่นนี้ผมใช้อยู่ โช๊คจะออกแนวแข็ง หนึบ นิ่งในความเร็วสูง คืนตัวช้านิดหนึ่ง (แต่ผมชอบแนวนึ้)
ถ้าเอานุ่มหนึบไกล้เคียง โรบัส ก็ Old man EMU รุ่น Nitro Charger จะได้ฟิวส์นุ่มกว่าครับ
ถ้าเน้นคืนตัวเร็ว เวสโคส ครับ เป็นโมโนทูป
ส่วนตัวผมนะครับถ้าเปลี่ยน ยกชุดดีกว่าครับ
เปลี่ยนทีละครึ่ง มีค่อยเวิร์คเท่าไร (โดนมาแระ) หาจุดลงตัวยาก
อีกอยาก ก้นแต่ละคนมะเหมือนกัน อีกคนว่าดี อีกคนว่าไม่ได้ก็มีครับ
เพราะฉะนั้น ก้นใครก้นมัน เอาตามใจตัวเองดีที่สุด
น้าหนุ่มใช้แต่ฮอทบิทง่ะ
...ไม่ใช่อย่างงั้นครับน้าตั้ม คือผมไม่เคยได้ใช้ได้ลองนั่งเลยตอบไม่ได้จริงๆ กลัวจะให้ฟิลลิ่งแบบผิดๆ อ่ะครับ...
...เลยอยากให้น้าๆที่ใช้จริงๆมาตอบเองเลยดีกว่า เพราะ ราคา คุณภาพ และฟิลลิ่ง มันก็แตกต่างกันไปอ่ะครับ ใน4 แบรนด์นี้...
...แต่ถ้าให้ดี ก็ดูบริการหลังการขายด้วยนะครับ เวลาเสียก่อนถึงกำหนดเรื่องเคลมหรือซ่อม ควรจะง่ายไม่ยุ่งยากด้วยครับ... :kapook-17350-3383:
...ไม่ใช่อย่างงั้นครับน้าตั้ม คือผมไม่เคยได้ใช้ได้ลองนั่งเลยตอบไม่ได้จริงๆ กลัวจะให้ฟิลลิ่งแบบผิดๆ อ่ะครับ...
...เลยอยากให้น้าๆที่ใช้จริงๆมาตอบเองเลยดีกว่า เพราะ ราคา คุณภาพ และฟิลลิ่ง มันก็แตกต่างกันไปอ่ะครับ ใน4 แบรนด์นี้...
...แต่ถ้าให้ดี ก็ดูบริการหลังการขายด้วยนะครับ เวลาเสียก่อนถึงกำหนดเรื่องเคลมหรือซ่อม ควรจะง่ายไม่ยุ่งยากด้วยครับ... :kapook-17350-3383:
นั่นดิ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายี่ห้อไหนเคลมง่ายสุด
สำหรับคนชอบนุ่ม หนึบ ผมไม่ค่อยแนะนำ Old man EMU รุ่น Nitro Sport (14500) เพราะรุ่นนี้ผมใช้อยู่ โช๊คจะออกแนวแข็ง หนึบ นิ่งในความเร็วสูง คืนตัวช้านิดหนึ่ง (แต่ผมชอบแนวนึ้)
ถ้าเอานุ่มหนึบไกล้เคียง โรบัส ก็ Old man EMU รุ่น Nitro Charger จะได้ฟิวส์นุ่มกว่าครับ
ถ้าเน้นคืนตัวเร็ว เวสโคส ครับ เป็นโมโนทูป
ส่วนตัวผมนะครับถ้าเปลี่ยน ยกชุดดีกว่าครับ
เปลี่ยนทีละครึ่ง มีค่อยเวิร์คเท่าไร (โดนมาแระ) หาจุดลงตัวยาก
อีกอยาก ก้นแต่ละคนมะเหมือนกัน อีกคนว่าดี อีกคนว่าไม่ได้ก็มีครับ
เพราะฉะนั้น ก้นใครก้นมัน เอาตามใจตัวเองดีที่สุด
ฟีลลิ่งตัวไหนเป็นยังไงอันนี้พอรู้นิดหน่อยน้ากร แต่ตอนนี้เริ่มหาความคงทนมากกว่า เพราะสภาพถนนมันหลากหลายมากมาย ทั้งหลุมทั้งรอยปะ ยิ่งชอบรูดยาวๆ แซงซ้ายฝั่งถนนไม่ดีอยู่ด้วย
korn1977
27-10-2011, 12:32
ถ้าเน้นลุย ผมว่า Old man EMU รุ่น Nitro Sport หรือ Old man EMU รุ่น Nitro Charger
ชุดไหนก็ได้ เรื่องความทนทานได้แน่นอน
...ตามข้างบนก็น่าจะโอครับน้าตั้ม ผู้ใช้จริงมาการันตีเอง...
...ส่วนผมเปลี่ยนใช้มาวิ่งครบแปดหมื่นโลไปและตอนนี้แสนห้า(เปลี่ยนมาตอนเจ็ดหมื่นโล) ยังสบายดีไม่รั่วไม่แตกไม่ซึม ก็ถือว่าสอบผ่านครับกับเงินที่จ่ายไป ส่วนมากที่เห็นก็ไม่เกิน 3หมื่น-5หมื่นโล นะกับการรับประกันสินค้าในแต่ละแบรนด์ ...
mckyparty
27-10-2011, 15:57
profender รุ่นนี้เป็นสูบคู่ ไม่ใช่โมโนทูป ทำงานไม่ฉับไวเท่าไร
ความแข็งได้ใจ ถ้าเอากราฟมาวัดตัวนี้ไปทางแข็งครับ
เหมาะกับ เจออะไรหนักๆ มาถ่วงไว้ หรือรถบรรทุก
เกาะถนนก้อดีอยู่นะ แต่มันทำให้รู้ว่าโช้คแข็งๆ ไม่ใช่ว่าจะเกาะดีที่สุดเสมอไป
ฟีลลิ่ง สะใจ ขาโหด
ความทน ผมว่า เอารถถังมาทับมันยังไม่แตกเลยอ่ะ (ขี้โม้)
แต่ผมว่างานเค้าเนี้ยบใช้ได้ครับ ดู(ท่าทาง) ทนดี
สรุปเอาจริงๆ ผมว่าแข็งแรงมากๆครับ งานส่งออกไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน
สำหรับ triton มีคนใช้เยอะแยะไป ไม่ว่าจะรถเดิมๆ หรือยกสูง แบบต้องใช้ลิฟท์ดันขึ้นเวลาปีนขึ้นรถ
ลองค้นหา สอบถามน้าตี๋ดูครับ แกเคยขายอยู่
แต่ผมว่า น่าลอง subtank มากๆครับ
DENSO-Jibun
27-10-2011, 16:10
ผมเห็นคานแข็งชอบใช้ครับ.....ได้ใจขาจัดหนัก.....
Profender ใส่ด้านหน้ามันจะแข็งขนาดไหนนะเนี่ย
chairat_k
28-10-2011, 09:00
Profender รุ่น Gas premium แกน 20 มิล ลูกสูบ ขนาด 40 มิล กระบอกขนาด 57 มิล
พอดีโรบัสผมมันรั่วไป 1 ข้าง เป็นข้างหน้าด้านคนขับ เลยกำลังมองหาคู่หน้าใหม่สักคู่ เห็นราคามันไม่แพง แต่ไม่รู้มันจะทนมั้ย แต่ก็เล็งๆ ไว้อีก2-3 ยี่ห้อ
1.Westcoat ตัวโมโนทูบ (15900)
2.Old man EMU รุ่น Nitro Sport (14500)
3.Rancho RS9000XL ปรับ 9 ระดับ (12500)
3 ยี่ห้อนี้ราคาค่าตัวสูสีกัน ชั่งใจไม่ถูก ปกติก็ขับไม่เร็วมาก 100-120 แต่ชอบรูด
รถเดิมๆหรือยกครับ พลัส 2.5 เปล่า น้าตั้ม
- เวสโคสโมโน ไม่เหมาะกับพลัส ครับ มี 2 บ่า ความสูง ออกกระด้างไม่นิ่ม ขับไวนุ่มหนึบ ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนทุก 1 แสนโลกว่าๆ (3.2 หรือ 2.5 4wd) เหมะกว่า
- นกแก่ เหมาะกับพลัส แต่เป็นระบบทวิน ครับ ได้ความนุ่มหนึบกว่า ใช้กับ 3.2หรือ2.5 4wd ออกจะนุ่มไปขับเร็วย้อย โยน ครับ ในเมืองโอเค
- โฟรเฟนเดอร์ ก็เป็นทวินทูป เหมือนกัน ฟิลลิ่งใกล้เคียงกับ นกแก่ แต่แกนโช็คทนกว่า นกแก่ซีลทนกว่า
- เรนโช่ 9 ระดับ กับพลัสโอแหล่ม ครับ แต่หน้าปรับประมาณ 5-6 ถ้าชอบนิ่ม ขับไม่เกิน 140 ยังเอาอยู่ ครับ
- บิลสไตน์ เหลือง เหมาะกับพลัส บ่า 2 ระดับ โมโนเหมือนเวสโคส ตอบสนองการขับขี่ได้นุ่มนวลกว่าเวสโคส
- อีกตัวคือ เวสโคส กระบอกเงิน ตัวนี้เป็นทวินทูป จะออกนุ่มกว่า ตัวโมโน
ลองดูครับน้า ถ้าชอบ ก็เลือก เพราะแต่ละคนใช้รถไม่เหมือนกัน ฟิลลิ่ง ที่ชอบต่างกัน ที่กว่ามาคุณภาพใกล้เคียง ดูที่เรื่องบริการหลังการขายครับ เครมง่ายก็จัดไป โช็คคู่นึงไม่กี่หมื่น รถเราเป็นแสนเกือบล้าน จิ๊บจิ๊บ
โช็คผมเปลี่ยนบ่อยและใช้มาหลายยี่ห้อ ผมใช้โช็คเปลืองครับ เลขไมล์กว่า 320000 โล โช็คเดิมเปลี่ยนตอน 7-80000 เหมือน หลายๆท่าน ครับ
โช็คดีๆ มันช่วยยืดอายุ แร็ค ลูกหมาก ช่วงล่าง ครับ
chairat_k
28-10-2011, 09:06
ผมเห็นคานแข็งชอบใช้ครับ.....ได้ใจขาจัดหนัก.....
เค้าได้เรื่องโฆษณา และ maintenance ของถ้าไม่ดีจริงไม่ติดตลาดหรอกครับ น้าบอย โช็คราคาต้นละหลายหมื่นยังมีคนซื้อเลย จ้า
"ผู้รู้ ย่อมเคยเจ็บมาเยอะ..."
chairat_k
28-10-2011, 09:20
"ผู้รู้ ย่อมเคยเจ็บมาเยอะ..."
ฮิฮิ ไม่ใช่ผู้รู้ ครับ น้าโย แต่ขอบอกความจริงได้เปล่า ครับ
โช็คหน้าหลังไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อเดียวกัน ครับ
ฟิลลิ่งเรื่องโช็คอยู่ที่เจ้าของรถ จ้า พี่น้อง
ฮิฮิ ไม่ใช่ผู้รู้ ครับ น้าโย แต่ขอบอกความจริงได้เปล่า ครับ
โช็คหน้าหลังไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อเดียวกัน ครับ
ฟิลลิ่งเรื่องโช็คอยู่ที่เจ้าของรถ จ้า พี่น้อง
555 หน้ากะหลังของผมก็คนละยี่ห้อครับ
ยี่ห้อที่น้อยคนนักจะรู้จักด้วย คริๆ
หน้า RM Benz 13 level
หลัง ของปาเจฯ 9 ระดับครับ
ฟิลลิ่งดิบเถื่อนโดนใจดีครับ!
chairat_k
28-10-2011, 09:47
น้าโย เจ้า4wd ของเรา มันหาโช็ค จับง่ายหน่อยครับ เพราะเดิมๆ มันกระด้างอยู่แล้ว ฟิลลิ่ง ขับเร็วก็โอครับ ขับช้าเมื่อยกระด้าง แข็ง เกวียน ฮิฮิ
แต่พี่พลัส เค้าเดิมนุ่ม นั่งสบาย เวลาเปลี่ยนฟิลลิ่งโช็ค ความนิ่มนุ่มนวลจึงหายไปจากเดิมครับ ต้องได้นุ่มหนึบ ไม่ใช่นิ่มแล้วโยน
พลัสเดิม VS 4x4 เดิม
ความนุ่นมันต่างกันแต่กำเนิดเลยเหรอครับ ผมก็ไม่เคยนั่งพลัสดูซํกที เลยไม่รู้ ขับแต่แข็งๆ ทื่อๆมาแต่แรก
เห็นมันช่วงล่างเดียวกัน นึกว่าจะนุ่มนิ่มพอกันซะอีก รึว่าโช้คต่างกันครับ
chairat_k
28-10-2011, 10:03
แค่เรื่องค่า k สปริง ที่มารับน้ำหนักด้านหน้า ส่วนเรื่องแหนบหลังก็ถูกเซ็ทค่า มาต่างกัน การให้ตัวของช่วงล่างน้อยกว่า พลัส ถูกควบคุมด้วย เพลาขับหน้า น้ำหนักตัวมากกว่า น้ำหนักกดทับมากกว่า ทำให้รถดูเตี้ยกว่า เพราะการให้ตัวจึงได้ไม่เต็มที่ครับ น้าโย
พลัสไทรทันนุ่ม สบายไม่แพ้ ปาเจโร่ ครับ
จริงๆขอบอก
MEAW_SAN
28-10-2011, 10:16
Profender ใส่ด้านหน้ามันจะแข็งขนาดไหนนะเนี่ย
ผมใส่ซับแท็งแยก ก็โอนะครับปรับระดับไนโตรเอา ยก 4 นิ้ว สาดโค้งสะใค แต่รูดหลุมบ่อไม่ดีเท่าที่ควรอย่างว่าละ คู่ละแค่ 1.2 หมื่นครับ
ผมใส่ซับแท็งแยก ก็โอนะครับปรับระดับไนโตรเอา ยก 4 นิ้ว สาดโค้งสะใค แต่รูดหลุมบ่อไม่ดีเท่าที่ควรอย่างว่าละ คู่ละแค่ 1.2 หมื่นครับ
...แหม๋ๆๆๆ คู่ละแค่ 1.2 หมื่นเอง อิอิ เบื่อชุดยก 4" เมื่อไหร่เอามาโยนไว้ที่ 8ริ้วนะ จะเอาไปทำวิจัยให้พี่น้องเราซะหน่อย ว่าแต่ว่าใครเห็นอีโจ้มั่งเนี่ย เจ้าพ่อช่วงล่างที่เจ็บๆๆๆ และก็เจ็บๆๆๆมาเย๊อะ หายเงียบไปเลย... :58 2:
korn1977
28-10-2011, 11:27
ผมว่าตอนนี้ น้าตั้ม คิดหาโช๊คใหม่ยังมะได้ อิอิ เพราะบทสรุปของแต่ละท่านความพอใจไม่เท่ากัน
ถ้าดูแล้วผมว่า น้าตั้ม ใจเอนเอียงมาทางโช๊คอับแบบ โมโนทู๊ป นะ อิอิ
ลองไปดูผลการทดสอบนี้ ในเวป ปาปอด อาจช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=4934.2655
MEAW_SAN
28-10-2011, 12:02
...แหม๋ๆๆๆ คู่ละแค่ 1.2 หมื่นเอง อิอิ เบื่อชุดยก 4" เมื่อไหร่เอามาโยนไว้ที่ 8ริ้วนะ จะเอาไปทำวิจัยให้พี่น้องเราซะหน่อย ว่าแต่ว่าใครเห็นอีโจ้มั่งเนี่ย เจ้าพ่อช่วงล่างที่เจ็บๆๆๆ และก็เจ็บๆๆๆมาเย๊อะ หายเงียบไปเลย... :58 2:
5555 ของผมคู่ละ แต่ของคุณน้าต้นละอะ แฮ่ๆๆ อีโจรโทรหามานละ งานแยะว่างั้นแต่ไปโผล่ตัวที่บ้าน 16 ละ ลองตามไปดูอิอิ
Gzcomputer
28-10-2011, 13:54
ผมว่าตอนนี้ น้าตั้ม คิดหาโช๊คใหม่ยังมะได้ อิอิ เพราะบทสรุปของแต่ละท่านความพอใจไม่เท่ากัน
ถ้าดูแล้วผมว่า น้าตั้ม ใจเอนเอียงมาทางโช๊คอับแบบ โมโนทู๊ป นะ อิอิ
ลองไปดูผลการทดสอบนี้ ในเวป ปาปอด อาจช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=4934.2655
นั่นและรอมันพังเปลี่ยนยกชุดมันไปเลย
นั่นและรอมันพังเปลี่ยนยกชุดมันไปเลย
คงเปลี่ยนแค่คู่หน้าก่อนอะน้าเอ็ม งบจำกัดอะช่วงนี้ รอฟังคำตอบจากน้าเค Krazy shop อยู่ว่าโรงงาน Profender จะส่งของได้รึเปล่า
รถเดิมๆหรือยกครับ พลัส 2.5 เปล่า น้าตั้ม
- เวสโคสโมโน ไม่เหมาะกับพลัส ครับ มี 2 บ่า ความสูง ออกกระด้างไม่นิ่ม ขับไวนุ่มหนึบ ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนทุก 1 แสนโลกว่าๆ (3.2 หรือ 2.5 4wd) เหมะกว่า
- นกแก่ เหมาะกับพลัส แต่เป็นระบบทวิน ครับ ได้ความนุ่มหนึบกว่า ใช้กับ 3.2หรือ2.5 4wd ออกจะนุ่มไปขับเร็วย้อย โยน ครับ ในเมืองโอเค
- โฟรเฟนเดอร์ ก็เป็นทวินทูป เหมือนกัน ฟิลลิ่งใกล้เคียงกับ นกแก่ แต่แกนโช็คทนกว่า นกแก่ซีลทนกว่า
- เรนโช่ 9 ระดับ กับพลัสโอแหล่ม ครับ แต่หน้าปรับประมาณ 5-6 ถ้าชอบนิ่ม ขับไม่เกิน 140 ยังเอาอยู่ ครับ
- บิลสไตน์ เหลือง เหมาะกับพลัส บ่า 2 ระดับ โมโนเหมือนเวสโคส ตอบสนองการขับขี่ได้นุ่มนวลกว่าเวสโคส
- อีกตัวคือ เวสโคส กระบอกเงิน ตัวนี้เป็นทวินทูป จะออกนุ่มกว่า ตัวโมโน
ลองดูครับน้า ถ้าชอบ ก็เลือก เพราะแต่ละคนใช้รถไม่เหมือนกัน ฟิลลิ่ง ที่ชอบต่างกัน ที่กว่ามาคุณภาพใกล้เคียง ดูที่เรื่องบริการหลังการขายครับ เครมง่ายก็จัดไป โช็คคู่นึงไม่กี่หมื่น รถเราเป็นแสนเกือบล้าน จิ๊บจิ๊บ
โช็คผมเปลี่ยนบ่อยและใช้มาหลายยี่ห้อ ผมใช้โช็คเปลืองครับ เลขไมล์กว่า 320000 โล โช็คเดิมเปลี่ยนตอน 7-80000 เหมือน หลายๆท่าน ครับ
โช็คดีๆ มันช่วยยืดอายุ แร็ค ลูกหมาก ช่วงล่าง ครับ
ขอบคุณน้าท๊อปสำหรับข้อมูลครับ
ผมใส่ซับแท็งแยก ก็โอนะครับปรับระดับไนโตรเอา ยก 4 นิ้ว สาดโค้งสะใค แต่รูดหลุมบ่อไม่ดีเท่าที่ควรอย่างว่าละ คู่ละแค่ 1.2 หมื่นครับ
น้าโต้งคงเป็นซับแท๊งโมโนทูบแน่เลยในราคานั้น ตัวซับแท๊งทวินทูบมันแค่8พัน เองครับ ได้ข่าวว่านุ่มกว่าตัวโมโนด้วย
ผมว่าตอนนี้ น้าตั้ม คิดหาโช๊คใหม่ยังมะได้ อิอิ เพราะบทสรุปของแต่ละท่านความพอใจไม่เท่ากัน
ถ้าดูแล้วผมว่า น้าตั้ม ใจเอนเอียงมาทางโช๊คอับแบบ โมโนทู๊ป นะ อิอิ
ลองไปดูผลการทดสอบนี้ ในเวป ปาปอด อาจช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=4934.2655
ผมเข้าไปอ่านมาแล้วน้ากร ฟิลในปาปอดกับตั้นเรามันต่างกันครับ รถเค้าหนักกว่า สปริงก็ต่างกัน
sjball007
28-10-2011, 19:57
Profender รุ่น Gas premium แกน 20 มิล ลูกสูบ ขนาด 40 มิล กระบอกขนาด 57 มิล
พอดีโรบัสผมมันรั่วไป 1 ข้าง เป็นข้างหน้าด้านคนขับ เลยกำลังมองหาคู่หน้าใหม่สักคู่ เห็นราคามันไม่แพง แต่ไม่รู้มันจะทนมั้ย แต่ก็เล็งๆ ไว้อีก2-3 ยี่ห้อ
1.Westcoat ตัวโมโนทูบ (15900)
2.Old man EMU รุ่น Nitro Sport (14500)
3.Rancho RS9000XL ปรับ 9 ระดับ (12500)
3 ยี่ห้อนี้ราคาค่าตัวสูสีกัน ชั่งใจไม่ถูก ปกติก็ขับไม่เร็วมาก 100-120 แต่ชอบรูด
ผมใช้อยู่ครับ Profender รุ่น Gas premium แกน 20 มิล ลูกสูบ ขนาด 40 มิล กระบอกขนาด 57 มิล ยกสูง 2 นิ้ว เพิ่งถอดออกเมื่อวันจันทร์เอง ใส่มา 2 เดือนกว่า
ที่ถอดออกไม่ใช้ว่าไม่ดีน่ะครับ แต่ผมจับรางวัลงาน 6 ปี ได้มา 1 ชุด เลยทำการเปลี่ยนลองดู ตอนใสทีแรกก็จะกระด้างกว่าโช้คเดิมเล็กน้อยแต่ก็ไม่ แกว่ง หรือ โครง น่ะครับถือว่าสมราคาเลยครับสำหรับโช้คไทย
ใครพอมีเบอร์ร้านตัวแทนProfender ที่ไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมมั่งครับ รั่วตอนไหนไม่รั่วดันมารั่วตอนน้ำท่วม เซ็งจิงๆ หาของลำบากมากมาย
sjball007
30-10-2011, 15:17
อันนี้ไม่รู้ครับเพราะผมซื้อกับ บอร์เนียวโดยตรงเลยครับ
พรุ่งนี้ลองติดต่อกับทางบอร์เนียวดูก่อน
น้าครับ ถ้าชอบรูด แล้ว ไม่แตก เอา แพง ๆ ไปเยย ดีกว่า RaceRunner ไปเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน
น้าครับ ถ้าชอบรูด แล้ว ไม่แตก เอา แพง ๆ ไปเยย ดีกว่า racerunner ไปเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน
คู่ละ30k นั่งอดข้าวกันเป็นเดือนเลยนะน้าเจโล
ผมว่ามันไม่เห็นถูกใจใครกันสักคนเรื่องโช๊ค
ใครอยากใช้อะไรก็ใช้ไปเหอะ
ไม่พอใจก็เอามาขายแบ่งๆกันใช้ไป จะได้มีสพการณ์กัน
ผมใช้ของProfenderอยู่แต่เป็นคู่หลังนุ่มๆ แก๊สน้อยกระด้างน้อย
(ถ้าถามว่าพอใจมั้ย ยังครับ)
ปัญหาตอนนี้คือน้ำท่วมหาของยาก ติดต่อไปที่ไหนก็ไม่มีของ บอร์เนียวก็ปิดบริษัทหนีน้ำท่วม รั่วตอนไหนไม่รั่วมารั่วช่วงน้ำท่วม เซ็งชะมัด
สรุป สั่งแรนโช่ไปแล้วครับ ได้ของวันพุธ เดี๋ยวมารายงานผลอีกทีว่าเป็นยังไงกับ หน้าแรนโช่+หลังโรบัสบิวอินซับแท๊ง
decskong
31-10-2011, 21:08
เท่าที่ผมใช้มา RanchoSX 9000XL 9 ระดับ ของผมคนเดียวโอเคครับ ถูกใจกว่าของเดิมติดรถ นุ่มกว่าเดิมแน่นอน หนึบกว่าเดิมด้วย ถ้าชอบหนึบปรับไปที่ 6-7 หนึบมา นุ่มหายไปนิด ๆ ตอนนี้ใช้อยู่หน้า 4 หลัง 5 ขี่ในเมือนงนุ่มดีครับ(สำหรับคน นุ่ม ๆ อย่างผม)
ตกลงเปลี่ยนเป็น Old man emu Nitrochanger Sport ได้ฟิลนุ่มหนึบ กำลังดี ด้านหลังยังเป็นโรบัสเหมือนเดิม
แต่OME ไม่มียางกันฝุ่นมาให้ ไอผมเองก็ลืมเอายางกันฝุ่นของโรบัสมาสวม ตอนนี้มันเปลือย ไม่รู้จะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ
โดยรวม ด้านหน้า OME Nitrochager Sport+สปริงเดิม ถือว่าสอบผ่าน มันดีกว่าโรบัสตัวเดิมอีก
Gzcomputer
02-11-2011, 19:30
น้าตั้มเอาไปลุย ปะคับรถ เดียวถามฟิลลิ่งมั่ง
chairat_k
03-11-2011, 10:15
ตกลงเปลี่ยนเป็น Old man emu Nitrochanger Sport ได้ฟิลนุ่มหนึบ กำลังดี ด้านหลังยังเป็นโรบัสเหมือนเดิม
แต่OME ไม่มียางกันฝุ่นมาให้ ไอผมเองก็ลืมเอายางกันฝุ่นของโรบัสมาสวม ตอนนี้มันเปลือย ไม่รู้จะมีผลเสียอะไรมั้ยครับ
โดยรวม ด้านหน้า OME Nitrochager Sport+สปริงเดิม ถือว่าสอบผ่าน มันดีกว่าโรบัสตัวเดิมอีก
ตามนั้นแหล่ะ น้าตั้ม แบนด์นอกบ้านเรา ดูบริการหลังการขาย เซ็ทด้านหลังช่วยด้วยครับ เรื่องฟิลลิ่ง โรบัสตร้า ด้านหลังกับด้านหน้า
ตามนั้นแหล่ะ น้าตั้ม แบนด์นอกบ้านเรา ดูบริการหลังการขาย เซ็ทด้านหลังช่วยด้วยครับ เรื่องฟิลลิ่ง โรบัสตร้า ด้านหลังกับด้านหน้า
ด้านหลังต้องเซ็ทใหม่จริงๆครับน้าท๊อป วันก่อนลองวิ่งสั้นๆจับฟีลลิ่งได้ไม่หมด วันนี้ได้วิ่งยาวๆ 300กว่าโลเจอถนนหลากหลายแบบ กลายเป็นว่าด้านหลังไม่แม๊ทซ์กับด้านหน้าสักเท่าไรเมื่อเจอรอยปะผิวถนน หรือเส้นทางขรุขระ แต่ถ้าเส้นทางเรียบรถนิ่งกว่าเดิม ถนนคอนกรีตวิ่งไวๆนิ่งดี แต่พอขับช้าๆบนถนนคอนกรีตมันเขยกเหมือนขี่ม้าเลยครับในด้านหลัง แล้วก็ได้สั่งคู่หลังใหม่ไปแล้วแต่ติดที่ว่าเส้นทางขนส่งโดนน้ำท่วมบริษัทขนส่งหยุดทำงาน คงต้องรอไปอีกสัก 2 อาทิตย์ สั่งเป็น Old Man Emu Nitrochanger Sport เบอร์นุ่มครับ
น้าตั้มเอาไปลุย ปะคับรถ เดียวถามฟิลลิ่งมั่ง
ลุยขนาดไหนครับน้าเอ็ม ทางหลุมบ่อ หรือวิ่งรูดๆ ปกติผมก็ขับแบบรูดๆ ทางหลุมบ่อผมก็หยอดๆไปเรื่อยๆ ไม่ถึงกะว่าเต่าเรียกพี่ครับ ถ้าแค่ถนนแดงหรือทางลูกรังก็ 60-80 กม.ครับน้าเอ็ม ถือว่าลุยมั้ยเนี่ย 555+
chairat_k
04-11-2011, 08:26
ลูกรัง วิ่ง ระดับ 60-80 เนี่ยผม ขับครอส เลย นะครับ 5555555555555+
เอาอีกแล้วครับ หลังจากเพิ่งเปลี่ยนคู่หน้าไปไม่กี่วัน คู่หลังด้านขวามีน้ำมันซึมมาให้เห็นอีกแล้วครับ ก็ต้องทนๆใช้ไปให้ถึงกลางเดือนก่อน เพราะติดน้ำท่วมบริษัทขนส่งไม่ไปรับสินค้า รอดูสถานะการณ์น้ำท่วมไปพลางๆก่อน ก็ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว หรือว่ามันน้อยใจเลยชิงรั่วซะก่อนเนี่ย
chairat_k
05-11-2011, 13:43
Mx6 mx6 mx6 mx6
ฮอทบิท ฮอทบิท ฮอทบิท ฮอทบิท
555555555+
แค่เรื่องค่า k สปริง ที่มารับน้ำหนักด้านหน้า ส่วนเรื่องแหนบหลังก็ถูกเซ็ทค่า มาต่างกัน การให้ตัวของช่วงล่างน้อยกว่า พลัส ถูกควบคุมด้วย เพลาขับหน้า น้ำหนักตัวมากกว่า น้ำหนักกดทับมากกว่า ทำให้รถดูเตี้ยกว่า เพราะการให้ตัวจึงได้ไม่เต็มที่ครับ น้าโย
พลัสไทรทันนุ่ม สบายไม่แพ้ ปาเจโร่ ครับ
จริงๆขอบอก
แต่ของผมนี้นั่งแล้วมันล่องลอยยังไงไม่รู้ครับน้า
chairat_k
05-11-2011, 14:02
เป็นยังไงครับ น้าtommce พลัสหรือ4wd ชอบขับเกิน 170 บ่อยแน่ๆเลย ฮิฮิ โช็คเดิมๆ มีอาการตั้งแต่ 160 ครับ
happymet
05-11-2011, 14:06
เอาอีกแล้วครับ หลังจากเพิ่งเปลี่ยนคู่หน้าไปไม่กี่วัน คู่หลังด้านขวามีน้ำมันซึมมาให้เห็นอีกแล้วครับ ก็ต้องทนๆใช้ไปให้ถึงกลางเดือนก่อน เพราะติดน้ำท่วมบริษัทขนส่งไม่ไปรับสินค้า รอดูสถานะการณ์น้ำท่วมไปพลางๆก่อน ก็ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว หรือว่ามันน้อยใจเลยชิงรั่วซะก่อนเนี่ย
ช่วยบอกพิกัด และราคา ได้มั้ยครับแอบสนใจอยู่ครับ
ช่วยบอกพิกัด และราคา ได้มั้ยครับแอบสนใจอยู่ครับ
ถ้าสั่งทั้งชุดถูกลงมานิดนึงครับน้าเมท แต่ผมสั่งไปทีละคู่ มันเลยแพงไปหน่อย ทั้งชุด 23500 ครับ แต่ผมสั่ง 2 ครั้ง เลย 14500+9400=23900 ครับ พิกัดบอกยังไงดีอ่า เพราะบอกไปบางคนหาว่าร้านนี้ขายของแพง แต่สำหรับผมๆสั่งของกับแกไม่เคยต้องโอนมัดจำหรือโอนเงินไปก่อนเลย แค่โทร.ไปสั่งพอของมาถึงสาขาของเค้าทางสาขาก็โทร.มาแจ้งให้ผมเข้าไปติดตั้ง แล้วอีกวันถัดไปผมก็เข้าไปที่ร้านสาขาเค้า ติดตั้งเสร็จค่อยจ่ายเงิน ค่าขนส่งก็ไม่เคยมาเก็บกับผม ค่าติดตั้งก็ไม่คิด ถ้าน้าเมทอยากจัดจริงๆก็โทร.มาถามผมแล้วกันเดี๋ยวบอกให้ครับ
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น OME Nitrocharger Sport ทั้ง 4 ต้นแล้วครับ พรุ่งนี้ลองวิ่งเทสไปหาดใหญ่ดู ให้น้าเอกเทสต์ดูสักหน่อยว่าเป็นไง
aek triton
13-11-2011, 20:45
ตอนนี้เปลี่ยนเป็น OME Nitrocharger Sport ทั้ง 4 ต้นแล้วครับ พรุ่งนี้ลองวิ่งเทสไปหาดใหญ่ดู ให้น้าเอกเทสต์ดูสักหน่อยว่าเป็นไง
ก่อนถึงก็โทรหาหน่อยหละกันน่ะครับ อยากลองอยู่ครับว่าฟิลลิ่งเป็นไงบ้าง อิอิ
ก่อนถึงก็โทรหาหน่อยหละกันน่ะครับ อยากลองอยู่ครับว่าฟิลลิ่งเป็นไงบ้าง อิอิ
ได้ลองแล้วเป็นไงมั่งละพ่อก้านยาว อิิอิ บอกๆเพื่อนสมาชิกหน่อย อย่าเก็บไว้คนเดียว 555+
ต่อให้โช้คเทพ ราคาเรือนแสน แต่ก็จะพอใจ ภูมิใจและคุยได้ในวันแรกๆเท่านั้นละครับ
วันต่อๆมาเมื่อเราชิน เราก็จะเริ่มรู้สึกว่ามันชักจะไม่ดี อย่างนั้น อย่างนี้อีกทีนึง และก็เริ่มมองหาอันที่มันเทพๆกว่านี้ขึ้นไปอีก เป็นอยู่เช่นนี้แล...มนุษย์เอยยยยยยย
chairat_k
17-11-2011, 08:44
มันก็จริงแหล่ะ น้าโย ความชอบความพอใจเท่านั้นที่มันแย้งกับ คำว่า พอ ดี
โช็คติดรถกว่าจะเปลี่ยนเกือบๆแสน บางคันใช้เป็นแสน
โช็คแต่งแต่งแบนด์ๆ 4 หมื่น เริ่มเบื่อแล้ว
แต่ความสุขของเราก็ทำไปเถอะ ชีวิตเราครับ ใครไม่พอใจไม่พอดี ก็ตังค์ ท่านๆ ทั้งหลายแหล่ะ ฮิฮิ ได้เวลาเปลี่ยนอีกแล้ว เรา กร๊ากกกกก
แต่ก้ดีนะครับ น้าท็อป
เขาเปลี่ยนกันบ่อยๆ เราจะได้รอสอยของดี มือสอง ราคาถูกๆไงครับ
รถผมนี่ "ราชา มือสอง" ของแต่งก็รอสอยอันที่เขาไม่ใช้แล้ว คริๆ
MiNi_XXL
17-11-2011, 23:13
winner ครับ อิอิอิอิ
กว่าจะเบื่อชุดนี้คงอีก2-3ปีแหละครับน้าโย เบื่อบ่อยไม่ไหวกระเป๋าแฟบ ที่จริงโรบัสผมยังไม่ได้เบื่อหรอกครับ แต่มันรั่วเลยถอดออกส่งเคลม ระหว่างเคลมก็ต้องหาโช๊คใหม่มาใส่แทนเพราะโช๊คติดรถขายไปตอนที่เปลี่ยนเป็นโรบัส พอลองใช้นกแก่ดูดันติดใจเลยจัดทั้งหน้าทั้งหลังซะเลยเท่านั้นเองครับ
siriwan3699
10-01-2012, 20:34
ตามดูอยู่ห่าง ๆ ของน้าตั้มเป็นนกแก่ทั้ง 4 ต้น ได้สองเดือนแล้วมั๊ง รบกวนรายงานผล เพื่อประกอบการตัดสินใจ 555
เห็นอีสุ-ไฮฯ แถวบ้านเขาบ่นให้ฟัง ใช้นกแก่นี่หละเวลาเจอรอยปะ หรือคลื่นน้อย ๆ มังเอียงวูบวาบเป็นจานบินอ่ะครับ
แต่ม่ายรุ๊รุ่นเดียวกันปล่าว ลืมถามไปว่าเขาใช้มานานรึยัง...
ตามดูอยู่ห่าง ๆ ของน้าตั้มเป็นนกแก่ทั้ง 4 ต้น ได้สองเดือนแล้วมั๊ง รบกวนรายงานผล เพื่อประกอบการตัดสินใจ 555
เห็นอีสุ-ไฮฯ แถวบ้านเขาบ่นให้ฟัง ใช้นกแก่นี่หละเวลาเจอรอยปะ หรือคลื่นน้อย ๆ มังเอียงวูบวาบเป็นจานบินอ่ะครับ
แต่ม่ายรุ๊รุ่นเดียวกันปล่าว ลืมถามไปว่าเขาใช้มานานรึยัง...
ผมลืมกระทู้ตัวเองไปแล้วนะเนี่ย ฟีลลิ่งหลังจากใช้มา2เดือนกว่า นุ่ม นิ่ง หนึบ แน่น เลยครับ แต่ถ้าขับแบบมุดซ้ายปาดขวา สู้ ozy westcoat ไม่ได้อย่างเดียวเอง ถ้าขับแบบเรื่อยๆได้นิ่ง ไม่โคลง นุ่มเวลาเหยียบรอยปะ เจอลอนคลื่นน้อยๆไม่โคลงนะครับ สาดโค้งหนึบแน่นดี ไม่ต้องพึ่งเหล็กกันโคลงหลังเลย แต่ถ้ารูดทางขรุขระต้องลดความเร็วลงมาหน่อย อันนี้เสียเปรียบ westcoat เจ้าจิงโจ้จะรูดได้มันกว่า แต่ทั้ง 2 ยี่ห้อนี้จะสูสีกันครับแยกให้ดู
OME Sport 23500
ข้อเด่น รถนิ่งขึ้น นุ่มขึ้น เข้าโค้งมั่นใจมากขึ้น รอยรอยปะสะเทือนครั้งเดียวไม่สะท้าน
ข้อด้อย รูดได้ไม่มันสักเท่าไร โยกซ้ายปาดขวาโช๊คจะคืนช้าหน่อย
Ozy Westcoat 24900
ข้อเด่น รถนิ่งขึ้น นุ่มขึ้นหน่อย เข้าโค้งมั่นใจพอๆกะนกแก่ รอยปะสะเทือนครั้งเดียวมีอาการสะท้านเล็กน้อยตามมานิสนึง ตามประสาโช๊คโมโนทูบ รูดได้มันกว่านกแก่ โยกซ้ายปาดขวาได้กระชับกว่านกแก่
ข้อด้อย โช๊คจะกระด้างกว่านกแก่เล็กน้อย ราคาแพงกว่านกแก่หน่อย
ตอนนั้นจะเอา Profender subtank แต่สั่งของไม่ได้ เลยหันไปมองยี่ห้ออื่น พอสนใจเจ้าจิงโจ้พอจะสั่ง Ozy ที่สายไหมน้ำท่วมสั่งของไม่ได้อีก ก็เลยตกลงปลงใจที่เจ้านกแก่ ให้ร้านแถวบ้านสั่งจาก VVP4x4 ให้ เพราะร้านนี้ไม่มีจิงโจ้ ไม่มีโปรเฟนเดอร์ มีนกแก่กับแรนโช่ ส่วนแรนโช่ผมกลัวมันไม่จบเลยไม่กล้าเอา
นกแก่มันมี 2 รุ่นนะครับ คือ ไนโตรชาร์จเจอร์ กับ ไนโตรชาร์จเจอร์สปอร์ต ของผมเป็นอย่างหลัง เออแล้วก็อีมูผลิตโช๊คออกมาให้สำหรับรถแต่ละยี่ห้อจะเซ็ทแรงดันต่างกันนะครับ ของไทรตันเราเซ็ทอย่าง ดีแมคก็อีกอย่าง วีโก้ก็อีกอย่าง ที่ดีแมควูบเป็นจานบินอาจเป็นเพราะแหนบเค้าด้วยครับเพราะแหนบเค้าเซ็ทมานุ่มกว่าเรา
สำหรับคนที่ใช้นกแก่อีกคนและกล้าฟันธงได้ก็คือน้ากรเมืองตรังครับ korn1977 ท่านผู้นี้ใช้มาก่อนหน้าผมสักเดือนนึงได้ครับ
MEAW_SAN
10-01-2012, 22:33
ขอบคุณน้าท๊อปสำหรับข้อมูลครับ
น้าโต้งคงเป็นซับแท๊งโมโนทูบแน่เลยในราคานั้น ตัวซับแท๊งทวินทูบมันแค่8พัน เองครับ ได้ข่าวว่านุ่มกว่าตัวโมโนด้วย
ผมเข้าไปอ่านมาแล้วน้ากร ฟิลในปาปอดกับตั้นเรามันต่างกันครับ รถเค้าหนักกว่า สปริงก็ต่างกัน
อัพเดทครับ ซับแท็งแยกของผม อัดแก็ส 130 ปอน ตอนนี้จับคู่กับโดบินสัน c192 ลมยาง 35 รูด ลูกระนาดหลุมเล็กๆสบายแล้วครับ เหลือข้างหลังยังกระด้างหน่อย es9000 เขาแน่นอนจริงขนาดมีหลังคาบอยกด อิอิ
siriwan3699
10-01-2012, 23:15
ขอบคุณมากมายครับน้าตั้ม สำหรับข้อมูลจริง ๆ และก้อดี ๆ ผมเห็นด้วยกับน้าตั้ม ที่ว่า
"ที่ดีแมควูบเป็นจานบินอาจเป็นเพราะแหนบเค้าด้วยครับเพราะแหนบเค้าเซ็ทมานุ่มกว่าเรา"
เพราะใช้รถสำนักงานบ่อย ๆ ด้วยความเคยชินนึกว่าเป็นรถตัวเอง สาดโค้งยาว ๆ เล่นเอามีเสียวอ่ะครับ
แต่ยอมเรื่องแรงเครื่องเขาครับ ขึ้นเขาชัน ๆ อ่ะครับ (ขึ้นเขาค้อและน้ำหนาว บ่อย ๆ) กดเป็นมา
ต่างกับตั้นเราเห็น ๆ ของเรากด อืดดดดดดดดด... ฮ่า ๆ ๆ ๆ เชนเกียร์
อัพเดทครับ ซับแท็งแยกของผม อัดแก็ส 130 ปอน ตอนนี้จับคู่กับโดบินสัน c192 ลมยาง 35 รูด ลูกระนาดหลุมเล็กๆสบายแล้วครับ เหลือข้างหลังยังกระด้างหน่อย es9000 เขาแน่นอนจริงขนาดมีหลังคาบอยกด อิอิ
สปริงโปรเกรสซีฟของเค้าดีจริง ต้องเก็บเงินเปลี่ยนมั่งแล้ว
ผมใช้เวสคอต บวก สปริงโด หลังใส่ mx6 จบแล้วสำหรับผม รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขับ
siriwan3699
15-01-2012, 09:25
ผมใช้เวสคอต บวก สปริงโด หลังใส่ mx6 จบแล้วสำหรับผม รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขับ
เวสคอต ทราบราคาจากน้าตั้มแล้ว
น้าพอจะเปิดเผย สปริงโด กะ mx6 ได้ปล่าว
ราคาเค้าแรงขนาดไหน อยากรู้ ๆ
แล้วฟิลล์ mx6 เป็นงัยอ่ะครับ
อีกตัว ฮอทบิท ราคาแรงแค่ไหน ฟิลล์ด้วย
ใครใช้อยู่ รบกวนด้วยคร๊าบ...
เวสคอต ทราบราคาจากน้าตั้มแล้ว
น้าพอจะเปิดเผย สปริงโด กะ mx6 ได้ปล่าว
ราคาเค้าแรงขนาดไหน อยากรู้ ๆ
แล้วฟิลล์ mx6 เป็นงัยอ่ะครับ
อีกตัว ฮอทบิท ราคาแรงแค่ไหน ฟิลล์ด้วย
ใครใช้อยู่ รบกวนด้วยคร๊าบ...
สปริงโด 8000-8500
mx6 9500-9800 ฟีลตัวนี้นุ่มหนึบปรับแข็งอ่อนได้ครับ
ฮอทบิท 43000 หรือเปล่าตอนนี้ เมื่อก่อน 38-39 ไม่รวมสปริง ปรับได้ทุกฟีลบอกเฮียคี้เอาชอบฟีลไหน
siriwan3699
15-01-2012, 10:28
ฮอทบิท 43000 แร๊ง..ไปครับสำหรับผมตอนนี้
คงจบที่ Ozy Westcoat 24900
แล้วหางบ เพิ่มสปริงโดทีหลัง
เอาไว้เทียบกับ นกแก่ ของน้าตั้มว่าใครจะไปก่อนกัน ฮ่า ๆ ๆ
ขอบคุณอีกครั้งคร๊าบ
lemongreen
15-01-2012, 22:22
สอบถามครับ ตอนนี้เวลาตกหลุม หรือทางไม่เรียบ รู้สึกว่ารถมันดิ้นอะครับ เป็นเพราะโช๊คหรือเปล่าครับ หน้าผมเป็นแก๊ส หลังเป็นน้ำมัน หรือเพราะยกสูงขึ้นมา หรือ......ความแข็งลมยาง ผมเติมอยู่ 40 ทั้ง4ล้อครับ
หน้าเป็น profender หลังเป็นAmada AS5000 ครับ สงสัยได้เสียตังค์อีกแน่ๆ
มีคนแนะนำเหมือนกันว่าหน้า WC หลัง MX6 ครับ แต่ตอนนั้นงบน้อย
chairat_k
16-01-2012, 08:36
ลมยางหน้า 35 หลัง 38 พอครับ น้ามะนาวเขียว
สอบถามครับ ตอนนี้เวลาตกหลุม หรือทางไม่เรียบ รู้สึกว่ารถมันดิ้นอะครับ เป็นเพราะโช๊คหรือเปล่าครับ หน้าผมเป็นแก๊ส หลังเป็นน้ำมัน หรือเพราะยกสูงขึ้นมา หรือ......ความแข็งลมยาง ผมเติมอยู่ 40 ทั้ง4ล้อครับ
หน้าเป็น profender หลังเป็นAmada AS5000 ครับ สงสัยได้เสียตังค์อีกแน่ๆ
มีคนแนะนำเหมือนกันว่าหน้า WC หลัง MX6 ครับ แต่ตอนนั้นงบน้อย
เป็นเพราะลมยางมากกว่าคับ ลมยางแข็งไป ลองเติมตามน้าท๊อปก่อนถ้ายังดิ้นลดเหลือ35ทั้ง4ล้อดูครับ
lemongreen
16-01-2012, 20:27
เป็นเพราะลมยางมากกว่าคับ ลมยางแข็งไป ลองเติมตามน้าท๊อปก่อนถ้ายังดิ้นลดเหลือ35ทั้ง4ล้อดูครับ
ขอบคุณครับ
lemongreen
16-01-2012, 20:28
ลมยางหน้า 35 หลัง 38 พอครับ น้ามะนาวเขียว
ขอบคุณครับ
siriwan3699
21-01-2012, 20:54
ไปจัดมาแระ จบที่ OME-Nitro Charger-Sport ทั้ง 4 ต้น
ลอกการบ้านน้าตั้ม AKNet มาเต็ม ๆ ราคาก้ออย่างที่น้าตั้มว่าไว้ใน #49
หะแรกเล็ง Ozy แต่ร้านบอกกระด้าง เหมาะกับ 4x4 เหมือนที่น้าท๊อป chairat_k ว่าไว้ใน #13
สปริงโดก้อไม่แนะนำสำหรับ plus ก้อเลยใช้สปริงเดิมติดรถ ตั้งศูนย์+ถ่วงล้อ+เติมลมไนโตรฯ 35 ทั้ง 4 ล้อ
ยาง+ล้อเดิมติดรถ ได้ความสูงหน้าขึ้นมา 3" หลัง 1" ยังไม่ได้ลองขับกลางคืนเลย สงสัยไฟโด๊ง โด่ง
ฟิลล์เฉียบขาด อ่านความเห็นของน้าตั้มใน #59 เถอะครับ สุดยอด...ขอบคุณทุกท่านครับ
อ้อ!! ขอบคุณความเห็นของน้ากร korn1977 ใน #4 และ #23 ด้วยครับ
และขอบคุณ thaitritonclub ด้วยครับ...ขอบคุณครับ...
ไปจัดมาแระ จบที่ OME-Nitro Charger-Sport ทั้ง 4 ต้น
ลอกการบ้านน้าตั้ม AKNet มาเต็ม ๆ ราคาก้ออย่างที่น้าตั้มว่าไว้ใน #49
หะแรกเล็ง Ozy แต่ร้านบอกกระด้าง เหมาะกับ 4x4 เหมือนที่น้าท๊อป chairat_k ว่าไว้ใน #13
สปริงโดก้อไม่แนะนำสำหรับ plus ก้อเลยใช้สปริงเดิมติดรถ ตั้งศูนย์+ถ่วงล้อ+เติมลมไนโตรฯ 35 ทั้ง 4 ล้อ
ยาง+ล้อเดิมติดรถ ได้ความสูงหน้าขึ้นมา 3" หลัง 1" ยังไม่ได้ลองขับกลางคืนเลย สงสัยไฟโด๊ง โด่ง
ฟิลล์เฉียบขาด อ่านความเห็นของน้าตั้มใน #59 เถอะครับ สุดยอด...ขอบคุณทุกท่านครับ
อ้อ!! ขอบคุณความเห็นของน้ากร korn1977 ใน #4 และ #23 ด้วยครับ
และขอบคุณ thaitritonclub ด้วยครับ...ขอบคุณครับ...
ลองออกตัวเกียร์ 1 แรงๆ แล้วเบรคให้หน้าทิ่ม สัก 3-4 รอบ เดี๋ยวความสูงด้านหน้าจะยุบลงมาเองครับจาก 3 นิ้วจะเหลือสูงกว่าเดิมแค่ 1 เซ็น ครับ
siriwan3699
22-01-2012, 10:24
เอางั้นเลยหรือครับน้าตั้ม จัดไปครับ อิอิ
ถ้าไม่บอกกันก่อน ค่ำนี้สงสัยมีรายการตั้งไฟหน้าแน่ ๆ
Dhachovit
23-09-2012, 12:34
ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คครับ
Profender Amda Robust
รถของผมใส่แม็ก 20" อยากเปลี่ยนโช๊ตไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนดี ใส่โช๊คเดิมไม่ไหวครับ ตกหลุดทีสบัดมากเลย
แต่มีรุ่นพี่ใช้ Robust และผมก็ลองนั่งรถเขามาก็โอเคนะ แต่พี่เขาใช้ Mazda BT 50
ไม่รู้ว่า Triton Plus จะใช้ยี่ห้อไหนดีที่เข้ากับรถ (รบกวนทีนะครับ)
169517
siriwan3699
23-09-2012, 13:36
ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คครับ
Profender Amda Robust
รถของผมใส่แม็ก 20" อยากเปลี่ยนโช๊ตไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนดี ใส่โช๊คเดิมไม่ไหวครับ ตกหลุดทีสบัดมากเลย
แต่มีรุ่นพี่ใช้ Robust และผมก็ลองนั่งรถเขามาก็โอเคนะ แต่พี่เขาใช้ Mazda BT 50
ไม่รู้ว่า Triton Plus จะใช้ยี่ห้อไหนดีที่เข้ากับรถ (รบกวนทีนะครับ)
169517
รถน้าสวยดุดีครับ Black - edition ชอบมากถึงมากมายครับ
bizinezz
01-10-2012, 01:40
มาแชร์ประสบการณ์เพิ่มเติมครับ
ชุุดแรก หน้าบิลสไตน์ สปริงเดิม หลังแรนโช่
- อาการ ด้านหน้า นิ่งขึ้น พวงมาลัย สะบัดลดลงเล็กน้อยแต่ยังสะบัดอยู่บ้าง
สปริงเดิม นิ่มเกินไป ประกอบกับโช๊คมีอาการหน้าเด้งหน้าเชิด(บิลสไตน์เป็นHigh Pressure)มันจะพยายามดีดตัวคืนตลอดเวลา
[ก็เลยจะลองสปริงโด 192]
ด้านหลัง ปรับเอานิ่ม อยู่ที่4-5 พอไหวครับ เอาหนึบแน่น ปรับเบอร์ 7-9
แต่แรนโช่กระบอกเงินนี้ ไม่หนึบเหมือนกระบอกขาวแล้วครับ ออกไปในทางนิ่ม มีอาการท้ายเด้งให้เห็นอยู่บ้าง
ชุดสอง หน้าบิลสไตน์ สปริงโดบินสัน เบอร์192 หลังแรนโช่
- อาการ พอเปลี่ยนสปริง เริ่มมีความตึงตังด้านหน้าชัดเจนขึ้น จั๊มพ์คอสะพานดีขึ้น อาการสะบัดยังมีให้เห็นอยู่บ้างเวลาตกหลุม แต่ถือว่าน้อย คุมรถง่ายขึ้น อาการหน้าเด้งหน้าเชิด ก็ยังมีอยู่ รู้สึกว่าด้านท้ายเริ่มเก็บอาการไม่อยู่ คืนตัวแล้วไม่หยุดในครั้งเดียว
ปัญหาตอนนี้
แรกเจออาการเสียดดังอี๊ดอ๊าด เหมือนเหล็กสีกัน ที่หน้าซ้าย ตอนนี้ใช้ไปได้50,000โล ปรากฏว่าโช๊คบิลของผม บูชยางหูโช๊คล่าง ยางมันสึก แกนเหล็กที่หูด้านล่างให้ตัวได้เลยเกิดเสียงครับ
ทางร้านก็แนะนำให้เรากลึงซุปเปอร์ลีนใส่แทน (ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ)
แรนโช่ด้านหลัง ผ่านมา 50,000 เริ่มไปแล้วครับ ปรับเบอร์ 9 ยังมีอาการโยนตัวชัดเจน กระเด้งกระดอน ลองขย่ม ปรากฏว่ามันไม่หยุดที่ครั้งเดียว (เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้วล่ะ)
ก็เลยไปใส่Procomp MX6 ที่เคยใส่กับฟอร์จูนเนอร์แล้วโอเค
ตัวนี้ปรับได้ 6 ระดับ ครับ หนึบแน่น กว่าเดิมมาก
แต่เพิ่งลองได้วันแรก ได้ผลอย่างไร จะแจ้งให้ทราบเพิ่งเติมครับ :99:
chairat_k
01-10-2012, 10:24
อยากลองบ้างจัง
อยากลองบ้างจัง
อยากลองไรเหรอป๋า:i39::i39::i39:
มาแชร์ประสบการณ์เพิ่มเติมครับ
ชุุดแรก หน้าบิลสไตน์ สปริงเดิม หลังแรนโช่
- อาการ ด้านหน้า นิ่งขึ้น พวงมาลัย สะบัดลดลงเล็กน้อยแต่ยังสะบัดอยู่บ้าง
สปริงเดิม นิ่มเกินไป ประกอบกับโช๊คมีอาการหน้าเด้งหน้าเชิด(บิลสไตน์เป็นHigh Pressure)มันจะพยายามดีดตัวคืนตลอดเวลา
[ก็เลยจะลองสปริงโด 192]
ด้านหลัง ปรับเอานิ่ม อยู่ที่4-5 พอไหวครับ เอาหนึบแน่น ปรับเบอร์ 7-9
แต่แรนโช่กระบอกเงินนี้ ไม่หนึบเหมือนกระบอกขาวแล้วครับ ออกไปในทางนิ่ม มีอาการท้ายเด้งให้เห็นอยู่บ้าง
ชุดสอง หน้าบิลสไตน์ สปริงโดบินสัน เบอร์192 หลังแรนโช่
- อาการ พอเปลี่ยนสปริง เริ่มมีความตึงตังด้านหน้าชัดเจนขึ้น จั๊มพ์คอสะพานดีขึ้น อาการสะบัดยังมีให้เห็นอยู่บ้างเวลาตกหลุม แต่ถือว่าน้อย คุมรถง่ายขึ้น อาการหน้าเด้งหน้าเชิด ก็ยังมีอยู่ รู้สึกว่าด้านท้ายเริ่มเก็บอาการไม่อยู่ คืนตัวแล้วไม่หยุดในครั้งเดียว
ปัญหาตอนนี้
แรกเจออาการเสียดดังอี๊ดอ๊าด เหมือนเหล็กสีกัน ที่หน้าซ้าย ตอนนี้ใช้ไปได้50,000โล ปรากฏว่าโช๊คบิลของผม บูชยางหูโช๊คล่าง ยางมันสึก แกนเหล็กที่หูด้านล่างให้ตัวได้เลยเกิดเสียงครับ
ทางร้านก็แนะนำให้เรากลึงซุปเปอร์ลีนใส่แทน (ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ)
แรนโช่ด้านหลัง ผ่านมา 50,000 เริ่มไปแล้วครับ ปรับเบอร์ 9 ยังมีอาการโยนตัวชัดเจน กระเด้งกระดอน ลองขย่ม ปรากฏว่ามันไม่หยุดที่ครั้งเดียว (เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้วล่ะ)
ก็เลยไปใส่Procomp MX6 ที่เคยใส่กับฟอร์จูนเนอร์แล้วโอเค
ตัวนี้ปรับได้ 6 ระดับ ครับ หนึบแน่น กว่าเดิมมาก
แต่เพิ่งลองได้วันแรก ได้ผลอย่างไร จะแจ้งให้ทราบเพิ่งเติมครับ :99:
ขออนุญาตินะคะ.......ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนะ
หน้าบิลส์หลังแรนโช สูตรนี้เป็นรุ่นที่สองที่เดิมนิยมเล่นกัน สูตรแรกๆก็แรนโชหน้าหลัง ไม่แน่ใจว่าจขกท.เซ๊ทตำแหน่งสปริงประมาณไหนเอ่ย บ่าล่างหรือบ่าบน เท่าที่อ่าน อย่างปัญหาบูชท์หูช๊อคล่างลาโลกเดาๆก็น่าจะมาจากสปริงยันช๊อคโดนรั๊งแน่ ฟิลลิงจะหน่วงแบบซ้วกๆคือไม่แน่น เพราะสโตรคยืดยุบไม่สมดุล(แต่ก็ยังอยู่ในเรนจ์โรงงาน) ซึ่งอาการรวมๆมันก็น่าจะมาจากช๊อคหลังด้วยนะคะ หน้าโมโนหลังทวิน อาการมันจะเหมือนนั่งเรือ(หน้าตบ) ซึ่งถ้าเปลี่ยนให้หน้าหลังแมทช์กัน(หน้าบิล+หลังบิล หรือ หน้าบิล+หลังmx6 หรือ หน้าแรนโชหลังแรนโช) น่าจะจบหรือชัดเจนกว่าคะ
ว่าแต่ที่ใช้สปริงโด192รถจขกท.เป็นแคปหรือ4ประตูอะคะ(ขออภัยนะคะ) สำหรับเบอร์นี้มันเป็นตัวยก3ซม. ถ้าชอบสูงแล้วยังปรับบ่ารับสปริงที่กระบอกช๊อคเป็นบ่าบนจะยิ่งทอนประสิทธิภาพช๊อคลงไปค่ะ
แชร์ประสบการณ์นะคะ. ..............ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถค่ะ
chairat_k
01-10-2012, 11:42
ถามซ้อกับพี่ป็อด หน่อย
บิลสไตน์ หน้า หากยก 2 นิ้ว โดยรองสเปเซอร์หัวโช็ค 1 นิ้ว บ่าสปริง ใช้บ่าล่างหรือตรงบ่ากลาง ครับ
ของซ้อโพสขาย มันมี 3 บ่า แน่ะ
ถามซ้อกับพี่ป็อด หน่อย
บิลสไตน์ หน้า หากยก 2 นิ้ว โดยรองสเปเซอร์หัวโช็ค 1 นิ้ว บ่าสปริง ใช้บ่าล่างหรือตรงบ่ากลาง ครับ
ของซ้อโพสขาย มันมี 3 บ่า แน่ะ
ขออภัยคร่าลุงท๊อป
หนูลงไว้"3บ่า"เลยเหรอคะ น่าจะมีมึนแน่ๆ บิลสไตร์นเหลืองมี2บ่าค่ะ บ่าล่าง-บ่าบนต่างกันหนึ่งนิ้ว ถ้าจะเอาไปยกด้วยการรองสเปเซอร์หัวช๊อคควรเป็นบ่าล่างค่ะลุงท๊อป(สปริงความยาวเท่าเดิม)
bizinezz
01-10-2012, 12:10
มาแชร์ประสบการณ์เพิ่มเติมครับ
ชุุดแรก หน้าบิลสไตน์ สปริงเดิม หลังแรนโช่
- อาการ ด้านหน้า นิ่งขึ้น พวงมาลัย สะบัดลดลงเล็กน้อยแต่ยังสะบัดอยู่บ้าง
สปริงเดิม นิ่มเกินไป ประกอบกับโช๊คมีอาการหน้าเด้งหน้าเชิด(บิลสไตน์เป็นHigh Pressure)มันจะพยายามดีดตัวคืนตลอดเวลา
[ก็เลยจะลองสปริงโด 192]
ด้านหลัง ปรับเอานิ่ม อยู่ที่4-5 พอไหวครับ เอาหนึบแน่น ปรับเบอร์ 7-9
แต่แรนโช่กระบอกเงินนี้ ไม่หนึบเหมือนกระบอกขาวแล้วครับ ออกไปในทางนิ่ม มีอาการท้ายเด้งให้เห็นอยู่บ้าง
ชุดสอง หน้าบิลสไตน์ สปริงโดบินสัน เบอร์192 หลังแรนโช่
- อาการ พอเปลี่ยนสปริง เริ่มมีความตึงตังด้านหน้าชัดเจนขึ้น จั๊มพ์คอสะพานดีขึ้น อาการสะบัดยังมีให้เห็นอยู่บ้างเวลาตกหลุม แต่ถือว่าน้อย คุมรถง่ายขึ้น อาการหน้าเด้งหน้าเชิด ก็ยังมีอยู่ รู้สึกว่าด้านท้ายเริ่มเก็บอาการไม่อยู่ คืนตัวแล้วไม่หยุดในครั้งเดียว
ปัญหาตอนนี้
แรกเจออาการเสียดดังอี๊ดอ๊าด เหมือนเหล็กสีกัน ที่หน้าซ้าย ตอนนี้ใช้ไปได้50,000โล ปรากฏว่าโช๊คบิลของผม บูชยางหูโช๊คล่าง ยางมันสึก แกนเหล็กที่หูด้านล่างให้ตัวได้เลยเกิดเสียงครับ
ทางร้านก็แนะนำให้เรากลึงซุปเปอร์ลีนใส่แทน (ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ)
แรนโช่ด้านหลัง ผ่านมา 50,000 เริ่มไปแล้วครับ ปรับเบอร์ 9 ยังมีอาการโยนตัวชัดเจน กระเด้งกระดอน ลองขย่ม ปรากฏว่ามันไม่หยุดที่ครั้งเดียว (เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้วล่ะ)
ก็เลยไปใส่Procomp MX6 ที่เคยใส่กับฟอร์จูนเนอร์แล้วโอเค
ตัวนี้ปรับได้ 6 ระดับ ครับ หนึบแน่น กว่าเดิมมาก
แต่เพิ่งลองได้วันแรก ได้ผลอย่างไร จะแจ้งให้ทราบเพิ่งเติมครับ :99:
มาแล้วครับ ขอโทษด้วย แจ้งเบอร์สปริงผิด รุ่น ตัวที่ใส่ เป็น 198ครับ
ผมต้องขอบคุณซ้อมากครับ ตอนนี้กำลังไปกลึงบูช ใช้วัสดุเป็นเทปล่อนก้อน แทน ซุปเปอร์ลีน ครับ
ช่างแจ้งว่าเทปล่อน ให้ตัวได้ดีกว่า ไม่แข็งเท่าซุปเปอร์ลีนครับ แต่ราคาอาจจะสูงกว่าหน่อย
ส่วนโช๊คสปริงที่รั้ง ผมขอดูอาการอีกหน่อยครับ ผมไม่แน่ใจเรื่องตัวช่วงล่างที่มาจากโรงงานครับ
ถ้ารอบนี้ เทปล่อน แตก สงสัยคงยาวครับ ^_^'
มาแล้วครับ ขอโทษด้วย แจ้งเบอร์สปริงผิด รุ่น ตัวที่ใส่ เป็น 198ครับ
ผมต้องขอบคุณซ้อมากครับ ตอนนี้กำลังไปกลึงบูช ใช้วัสดุเป็นเทปล่อนก้อน แทน ซุปเปอร์ลีน ครับ
ช่างแจ้งว่าเทปล่อน ให้ตัวได้ดีกว่า ไม่แข็งเท่าซุปเปอร์ลีนครับ แต่ราคาอาจจะสูงกว่าหน่อย
ส่วนโช๊คสปริงที่รั้ง ผมขอดูอาการอีกหน่อยครับ ผมไม่แน่ใจเรื่องตัวช่วงล่างที่มาจากโรงงานครับ
ถ้ารอบนี้ เทปล่อน แตก สงสัยคงยาวครับ ^_^'
บูชหูโช้คตามร้านอะไหล่ก็มีขายครับ คู่ละ60-80บาท เอ๊ะหรือเรียกว่าหูละกันแน่ คือ 1 หูใช้2ชิ้น หรือไม่ก็บูชยูรีเทนก็ดีครับ เหนียวแข็งแรงดี แต่แพงหน่อย
decskong
01-10-2012, 19:10
หลังจากใช้ เรนโซ่มาปีกว่า ๆ หน้า หลัง ปรับที่ หน้า 7 หลัง 5 อาการโยนเริ่มมีมาให้เห็น ไม่เหมือนอีตอนมาใหม่ หนึบดีจัง สงสัยต้องปรับตัวเลขให้สูงขึ้นไปอีก
หลังจากใช้ เรนโซ่มาปีกว่า ๆ หน้า หลัง ปรับที่ หน้า 7 หลัง 5 อาการโยนเริ่มมีมาให้เห็น ไม่เหมือนอีตอนมาใหม่ หนึบดีจัง สงสัยต้องปรับตัวเลขให้สูงขึ้นไปอีก
นี่แหละอาการนี้ ถึงไม่กล้าเอาในตอนนั้น
chairat_k
02-10-2012, 08:51
ทวินหรือโมโนทูป โช็คมีการล้า สปริงมีอาการล้า แหนบมีอาการล้า เมื่อมีการใช้งาน แต่ส่วนใหญ่จะมีอาการเมื่อผ่าน 5 หมื่นกิโล ไปแล้ว
ยอมลงทุนเซ็ทช่วงล่างใหม่ ก็ดีเหมือนกันครับ พร้อมตั้งศูนย์ใหม่
ขออภัยคร่าลุงท๊อป
หนูลงไว้"3บ่า"เลยเหรอคะ น่าจะมีมึนแน่ๆ บิลสไตร์นเหลืองมี2บ่าค่ะ บ่าล่าง-บ่าบนต่างกันหนึ่งนิ้ว ถ้าจะเอาไปยกด้วยการรองสเปเซอร์หัวช๊อคควรเป็นบ่าล่างค่ะลุงท๊อป(สปริงความยาวเท่าเดิม)
สงสัยว่าถ้ามีบ่าบนอยู่แล้ว ทำไมเลือกบ่าล่างแล้วรองหัวช็อคครับ
ใช้บ่าบนยกสปริงขึ้นไปเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ หรือว่ารองหัวช็อคดีกว่า
triton_tierak
17-06-2013, 14:08
ขุดหน่อยๆ
ว่าจะเข้ามาจดซะหน่อย
chairat_k
19-06-2013, 15:34
สงสัยว่าถ้ามีบ่าบนอยู่แล้ว ทำไมเลือกบ่าล่างแล้วรองหัวช็อคครับ
ใช้บ่าบนยกสปริงขึ้นไปเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ หรือว่ารองหัวช็อคดีกว่า
บ่าบนเหมาะกับสปริงยกมากกว่า ครับ ส่วนบ่าล่างสุด ส่วนใหญ่ทำไว้โหลด(ในกรณีที่มี่3บ่า) หากมี 2 บ่า บ่าล่างคือสแตนดาร์ด บ่าบนยก 3 ซม. การใส่สเปเซอร์หัวโช็ค นั้น โอกกาสยันวาล์วสูงกว่า การที่ใช้สปริงยกแล้วใส่บ่า บน หากความสูงไม่ได้ ตามที่ต้องการ ยันเสี่ยงกว่า
บ่าบนเหมาะกับสปริงยกมากกว่า ครับ ส่วนบ่าล่างสุด ส่วนใหญ่ทำไว้โหลด(ในกรณีที่มี่3บ่า) หากมี 2 บ่า บ่าล่างคือสแตนดาร์ด บ่าบนยก 3 ซม. การใส่สเปเซอร์หัวโช็ค นั้น โอกกาสยันวาล์วสูงกว่า การที่ใช้สปริงยกแล้วใส่บ่า บน หากความสูงไม่ได้ ตามที่ต้องการ ยันเสี่ยงกว่า
หายไปนานเลยน้าท๊อป รถซ่อมใกล้เสร็จรึยังครับ
บ่าบนเหมาะกับสปริงยกมากกว่า ครับ ส่วนบ่าล่างสุด ส่วนใหญ่ทำไว้โหลด(ในกรณีที่มี่3บ่า) หากมี 2 บ่า บ่าล่างคือสแตนดาร์ด บ่าบนยก 3 ซม. การใส่สเปเซอร์หัวโช็ค นั้น โอกกาสยันวาล์วสูงกว่า การที่ใช้สปริงยกแล้วใส่บ่า บน หากความสูงไม่ได้ ตามที่ต้องการ ยันเสี่ยงกว่า
ขอบคุณครับน้าท็อป
ผมอ่านจับใจความได้ว่า บ่าไหนก็ตาม เลือกเพื่อให้ได้ความสูงที่เหมาะ และวาล์วไม่ยัน
ประเด็นเรื่องแบบไหนเค้นสปริง ผมไปขุด ๆ อ่าน พบว่ายังมีความเห็นต่างกันอยู่
ในคลับก็ยังมีต่าง ร้านโช้คก็ว่าอีกอย่าง
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.