แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปั๊มกะหัวฉีด
น้าๆครับ ระหว่างโมปั๊มกะลงหัวฉีด น้าๆว่าสมควรเล่นตัวไหนก่อนครับ(ถ้าให้เลือก 1 อย่าง) รถสเตปพื้นฐานทำครบทุกอย่าง กล่อง2ใบ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
DENSO-Jibun
16-11-2011, 10:10
หัวฉีด+ราง...ครับ....
ปั้มปกติมันทำได้ที่ มากกว่า 180 MPa แต่โดนคอนโทรไว้ที่ ราง ให้ได้ไม่เกิน 180 MPa
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระวัง หัวฉีดแตก เพราะรับ P ไม่ไหว.....
ขอบคุณครับ มีน้าๆท่านอื่นแสดงความคิดเห็นอีกไหมครับ
ohm4door
17-11-2011, 14:58
หัวฉีด
superman
18-11-2011, 16:46
หัวฉีดอีกเสียงครับ
aj anucha
18-11-2011, 20:11
ทำปั๊มแล้วกันครับ โบเดิมไทรทัน หัวฉีดเดิมผมว่าพอ...
romeoking
18-11-2011, 21:26
ทำปะเก็นแล้วกันคับ.....งิงิ
ทำ ทำไมหัวฉีด เคยใส่เหมือนกันตอนนี้ถอดออกแล้ว
romeoking
21-11-2011, 01:36
ผมว่ามันก้อขึ้นอยู่กับคนจูนกล่องด้วยนะคับ เพราะว่าบางคนทำปั้มมาแต่ไม่ใส่หัวฉีดซิ่งก้อวิ่งดีกว่า แต่บางคนใส่แต่หัวฉีดไม่ทำปั้มแต่วิ่งกว่าก้อมี หรือไม่ใส่ทั้งสองอย่างเรยแต่วิ่งกว่าเพราะจูนกล่องดีก้อมี ทั้งสองอย่างล้วนก้อดีทั้งสองแหละคับ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกตามงบประมาณไม่มากก่อนแล้วไล่เก็บจูนอีกที ถ้าไม่พอแล้วค่อยเพิ่มคับ....แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องงบ ก้อจัดทั้งคู่เรยคับสบายใจเราดี.....งิงิ
ทำปะเก็นแล้วกันคับ.....งิงิ
อันนี้เข้าท่าครับ....
ทำปะเก็นแล้วกันคับ.....งิงิ
55 อันนี้เรียบร้อยแล้วครับน้า โดนไปแระ อิอิ ช่างที่ผมจูนบอกให้ลงหัวฉีด(ไม่รู้จะขายของหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยสนิท) แต่มีหลายคนบอกว่าหัวฉีดไทรตั้นมันยังพอเล่นได้เหมือนที่น้า aj ว่า และอีกอย่างรถผมมีอาการปลายห้อยงะคับ(3-4-5) กว่าจะสุดเหนื่อ(อันนี้ต้องแก้ที่ตัวไหนคับ) ขอบคุณทุกความเห็นคับ
55 อันนี้เรียบร้อยแล้วครับน้า โดนไปแระ อิอิ ช่างที่ผมจูนบอกให้ลงหัวฉีด(ไม่รู้จะขายของหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยสนิท) แต่มีหลายคนบอกว่าหัวฉีดไทรตั้นมันยังพอเล่นได้เหมือนที่น้า aj ว่า และอีกอย่างรถผมมีอาการปลายห้อยงะคับ(3-4-5) กว่าจะสุดเหนื่อ(อันนี้ต้องแก้ที่ตัวไหนคับ) ขอบคุณทุกความเห็นคับ
อยารู้เรื่องกล่อง กะเสต๊ป(บูสท์)
การจูน และเวลาที่อยากได้ โทรถามได้นะน้า พอได้ทำไทรโบเดิมมาบ้างครับ(ผมไม่รู้เรื่องรถ)
romeoking
21-11-2011, 21:44
55 อันนี้เรียบร้อยแล้วครับน้า โดนไปแระ อิอิ ช่างที่ผมจูนบอกให้ลงหัวฉีด(ไม่รู้จะขายของหรือเปล่าเพราะไม่ค่อยสนิท) แต่มีหลายคนบอกว่าหัวฉีดไทรตั้นมันยังพอเล่นได้เหมือนที่น้า aj ว่า และอีกอย่างรถผมมีอาการปลายห้อยงะคับ(3-4-5) กว่าจะสุดเหนื่อ(อันนี้ต้องแก้ที่ตัวไหนคับ) ขอบคุณทุกความเห็นคับ
หัวฉีดถ้าเทียบหัวเดิมกับหัวนา ผมว่าของเดิมควันออกเยอะดำกว่านะ แต่หัวนาควันไม่เยอะเท่าแต่ก้อเผาไหม้ดี ส่วนหัวอื่นพวกนั้นน้ำมันออกเยอะกว่า แต่ก้อต้องดูสเต็ปรถเราด้วยคับ บูส เท่าไหร่ที่เราจะเล่นไม่งั้นใส่หัวใหญ่มาก ก้อเฟ้อเปล่า วิ่งไม่ออกอีก ส่วนทำปั้มก้อตอบสนองเร็วดีทันใช้ กระแทกคันเร่งมันเชียวแหละ...งิงิ ผมว่าน้าลองโทรปรึกษาน้าวุฒิก่อนก้อได้นะคับ ขานั้นผ่านมาเยอะทั้งรถลูกค้าแระก้อรถตัวเอง...555++ กล่องจูนแอร์โฟร์ที่น้าโระทำตัวนี้ก้อตอบสนองให้กับเพื่อนๆในคลับไปหลายเหมือนกันนะ พวกแรงดันตก แผ่วปลายน่ะ........
ขอบคุณทุกความเห็นคับ ของผมโบเดิม บูสประมาณ 20 ตัดสินใจแล้วว่าจะทำปั๊มก่อนคับ
freewater
22-11-2011, 14:09
ขอบคุณทุกความเห็นคับ ของผมโบเดิม บูสประมาณ 20 ตัดสินใจแล้วว่าจะทำปั๊มก่อนคับ
ก่อนทำปั้ม น่าจะลองใส่โบ 3000 ก่อนนะครับ ราคาเท่าๆกัน แต่น่าจะเห็นผลดีกว่านะครับ
ขอบคุณทุกความเห็นคับ ของผมโบเดิม บูสประมาณ 20 ตัดสินใจแล้วว่าจะทำปั๊มก่อนคับ
ก่อนเสียเงิน มาเสียเบียร์สัก2-3 ขวด ดีป่าวเพื่อจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน บางทีบูสท์ 20 ไม่ต้องปั้ม ก็ยังได้เลยครับน้า
ทำปั้มเพิ่มแรงดัน-ให้หัวฉีดเพิ่มขึ้น
บูสท์ 20 กล่อง 2 ใบ จูน ยกหัวฉีดลงมาหน่อย ดูแรงดันจริงที่โปรแกรมจูน ก็รู้แล้วว่าตกหรือไม่ เกียร์ 4 ผมยัง 4.5 v ปั้มก็ไม่ได้ทำ(ตังค์ไม่มี) และก็ปั้มยังไม่แตกด้วย
บูสท์แค่ 20 ควันเป็นไงผมอยากรู้จริงๆ บอกหน่อยจะได้ช่วยแนะนำ ดำปี๋ ควันทิ้งท่วมถนน หรือบางๆเทาๆ อาการรถเป็นไง ที่ว่า 4-5 ไม่ค่อยเดิน...
superman
22-11-2011, 22:34
ทำปะเก็นแล้วกันคับ.....งิงิ
ถูกต้องครับทำอันนี้ดีที่สุด จะทำอันไหนก่อนมันก็ขึ้นอยู่กะองค์ประกอบด้วยอะครับ ถ้าโบเดิมหัวฉีดเดิมก็พอครับถ้าเปลี่ยนโบใหญ่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ มันก็แล้วแต่ความต้องการและสูตรทางร้านอะครับ ต้องถามน้าที่ตั้งคำถามอะครับว่ารถน้าทำอะไรมาบ้าง เป็นผมโบเดิมผมก็ไม่เปลี่ยนครับหัวฉีดลองขับให้สุดดูก่อนครับว่าเราพอใจเปล่า ขึ้นอยู่กับคนจูนด้วยนะครับสำคัญมาก ใส่กล่องแพงแต่จูนไม่ดีโดนกล่องบ้านๆสวนก็มีเยอะครับ ทำรถอย่าเอาไปอิงกับรถสนามนะครับ ทำยังไงมันก็ไม่จบอะครับ(ความเห็นสวนตัวนะครับ)เอาใช้งานชีวิตประจำวันได้ซิ่งได้ก็โอแล้วครับ
ohm4door
23-11-2011, 11:06
ถูกต้องครับทำอันนี้ดีที่สุด จะทำอันไหนก่อนมันก็ขึ้นอยู่กะองค์ประกอบด้วยอะครับ ถ้าโบเดิมหัวฉีดเดิมก็พอครับถ้าเปลี่ยนโบใหญ่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ มันก็แล้วแต่ความต้องการและสูตรทางร้านอะครับ ต้องถามน้าที่ตั้งคำถามอะครับว่ารถน้าทำอะไรมาบ้าง เป็นผมโบเดิมผมก็ไม่เปลี่ยนครับหัวฉีดลองขับให้สุดดูก่อนครับว่าเราพอใจเปล่า ขึ้นอยู่กับคนจูนด้วยนะครับสำคัญมาก ใส่กล่องแพงแต่จูนไม่ดีโดนกล่องบ้านๆสวนก็มีเยอะครับ ทำรถอย่าเอาไปอิงกับรถสนามนะครับ ทำยังไงมันก็ไม่จบอะครับ(ความเห็นสวนตัวนะครับ)เอาใช้งานชีวิตประจำวันได้ซิ่งได้ก็โอแล้วครับ
แจ๋วเลย พี่บิ๊ก
แล้วปั๊มติ๊กกับเล็กกูเรเตอร์ ใส่แล้วดีมั๊ยต้องทำรถสเตปไหนถึงควรใส่ ใส่แล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ รบกวนด้วยคร้าบ
แล้วปั๊มติ๊กกับเล็กกูเรเตอร์ ใส่แล้วดีมั๊ยต้องทำรถสเตปไหนถึงควรใส่ ใส่แล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ รบกวนด้วยคร้าบ
รอเสต๊ปเทพจัดหนัก
โบtf หัวฉีด ปั้ม เพืองท้าย อินเตอร์ 10 ล้อ ปั๊มติ๊ก เล็กกูเรท....
วันอาทิตย์ ผมมีมตติ้งจูนรถแถวเอกชัย อยากคุย อยากแรกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิญได้ครับ
ถ้าเหวี่ยงแห...ไม่จบแน่ๆครับ
romeoking
25-11-2011, 23:27
แล้วปั๊มติ๊กกับเล็กกูเรเตอร์ ใส่แล้วดีมั๊ยต้องทำรถสเตปไหนถึงควรใส่ ใส่แล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ รบกวนด้วยคร้าบ
ใส่ติ๊ก กะถังเอไม่ต้อเรกุเรตก้อได้คับ ใส่แร้วมันจะเดินเนียนๆเรียบขึ้นคับ ต่อเนื่อง ข้อเสียก้อเสียตัง!! 555
รอเสต๊ปเทพจัดหนัก
โบtf หัวฉีด ปั้ม เพืองท้าย อินเตอร์ 10 ล้อ ปั๊มติ๊ก เล็กกูเรท....
วันอาทิตย์ ผมมีมตติ้งจูนรถแถวเอกชัย อยากคุย อยากแรกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิญได้ครับ
ถ้าเหวี่ยงแห...ไม่จบแน่ๆครับ
ถ้ามาถึงมือพี่วุฒิจบแน่คับ.......
จบด้วยเบียร์น่ะ.....555++
ใส่ติ๊ก กะถังเอไม่ต้อเรกุเรตก้อได้คับ ใส่แร้วมันจะเดินเนียนๆเรียบขึ้นคับ ต่อเนื่อง ข้อเสียก้อเสียตัง!! 555
ถ้ามาถึงมือพี่วุฒิจบแน่คับ.......
จบด้วยเบียร์น่ะ.....555++
เจอกันทีไร...ผมก็มาวทุกที...55555555.
ไทรทันพลัสแค๊ปโบเดิม หลังคาไฟเบอร์ กับกล่องดันใบเดียว 16.3 ตอนนี้เพิ่มกล่องจูนแอร์โฟว์ เป้าหมาย 16.00 อ่ะบอย ช่วยลุ้นหน่อย
romeoking
27-11-2011, 23:23
เจอกันทีไร...ผมก็มาวทุกที...55555555.
ไทรทันพลัสแค๊ปโบเดิม หลังคาไฟเบอร์ กับกล่องดันใบเดียว 16.3 ตอนนี้เพิ่มกล่องจูนแอร์โฟว์ เป้าหมาย 16.00 อ่ะบอย ช่วยลุ้นหน่อย
ไม่ต้องลุันเรยคัยพี่วุฒิ16น่ะ ผมว่าไปลุ้น15.7เรยคับ ถ้าได้จูนแอร์โฟร์แล้วน่ะ....ได้แน่ๆ
จัดเลยครับ 15.7 ดันใบเดียว
ก่อนเสียเงิน มาเสียเบียร์สัก2-3 ขวด ดีป่าวเพื่อจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน บางทีบูสท์ 20 ไม่ต้องปั้ม ก็ยังได้เลยครับน้า
ทำปั้มเพิ่มแรงดัน-ให้หัวฉีดเพิ่มขึ้น
บูสท์ 20 กล่อง 2 ใบ จูน ยกหัวฉีดลงมาหน่อย ดูแรงดันจริงที่โปรแกรมจูน ก็รู้แล้วว่าตกหรือไม่ เกียร์ 4 ผมยัง 4.5 v ปั้มก็ไม่ได้ทำ(ตังค์ไม่มี) และก็ปั้มยังไม่แตกด้วย
บูสท์แค่ 20 ควันเป็นไงผมอยากรู้จริงๆ บอกหน่อยจะได้ช่วยแนะนำ ดำปี๋ ควันทิ้งท่วมถนน หรือบางๆเทาๆ อาการรถเป็นไง ที่ว่า 4-5 ไม่ค่อยเดิน...
ด้วยความเคารพนะคับน้าๆ ผมอยากปรึกษาน้าวุฒิมากๆเลยคับ แต่ติดที่ว่าผมไม่ได้ใช้กล่องโปรสปีดนะคับเลยเกรงใจน้าวุฒิ และอีกอย่างผมอยู่ต่างจังหวัดด้วย เคยโทรปรึกษาน้าแกครั้งหนึ่งตอนอุดตาน้ำ น้าวุฒิก็ให้คำปรึกษาชัดเจนเลยคับต้องขอบคุณจริงๆ อีกอย่างผมอยากเอารถมาทำกะน้าวุฒิด้วยจริงๆ แต่ติดอย่างที่บอกนะคับ(เรื่องกล่อง)แต่ถ้าน้าวุฒิไม่ว่าหรือสามารถจูนกล่องอัลฟ่าเทคได้ผมก็ยินดีมากเลยคับ(จะเอารถขึ้นไปให้ดูเลยผมอยู่นครศรีธรรมราชคับ) โดยส่วนตัวผมไม่มีอู่คับประจำคับ อาศัยหาความรู้จากในคลับนี้แหละคับ ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ
ด้วยความเคารพนะคับน้าๆ ผมอยากปรึกษาน้าวุฒิมากๆเลยคับ แต่ติดที่ว่าผมไม่ได้ใช้กล่องโปรสปีดนะคับเลยเกรงใจน้าวุฒิ และอีกอย่างผมอยู่ต่างจังหวัดด้วย เคยโทรปรึกษาน้าแกครั้งหนึ่งตอนอุดตาน้ำ น้าวุฒิก็ให้คำปรึกษาชัดเจนเลยคับต้องขอบคุณจริงๆ อีกอย่างผมอยากเอารถมาทำกะน้าวุฒิด้วยจริงๆ แต่ติดอย่างที่บอกนะคับ(เรื่องกล่อง)แต่ถ้าน้าวุฒิไม่ว่าหรือสามารถจูนกล่องอัลฟ่าเทคได้ผมก็ยินดีมากเลยคับ(จะเอารถขึ้นไปให้ดูเลยผมอยู่นครศรีธรรมราชคับ) โดยส่วนตัวผมไม่มีอู่คับประจำคับ อาศัยหาความรู้จากในคลับนี้แหละคับ ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ
ไปบ่อยครับนครศรี 2 ปี ครั้ง บ้านเพื่อนอยู่ที่อำเภอเฉลิมพระเกียติ อีกอย่างผมจูนอัลฟ่า ไม่ได้ไม่มีโปรมแกรม แต่หลักการจูนไม่แตกต่างเอา ไอเดียนี้ไปใช้ได้ ถ้าจูนเนอร์เปิดใจรับฟัง ครับ
George Triton
01-12-2011, 21:07
อยากรู้สเต็ปเหมือนกันครับว่า มีอะไรบ้างครับ คือเพิ่งได้รถมาประมาณสามเดือนได้
สำหรับของผมนะครับ(คนไม่เคยมีรถ)
ตอนแรก ทำไมคันเร่งมันเป็นอย่างนี้ป่ะ(ถอนคันเร่งแล้วแต่รอบลงช้ามากๆ)เลยไปติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า
พร้อมกับ กล่อง lgii มาหนึ่งใบ+ท้ายรางด้วยมั่ง(ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่า เขาทำท้ายรางไปเพื่ออะไร) 55+
ส่วนน้าๆ คนไหนใจดีช่วยอธิบายให้ผมได้ฉลาดขึ้นได้ไหมครับว่า
แต่ละอย่างที่เขาทำกันเนี้ยเพื่ออะไรบ้าง เผื่อผมจะแรงกับเขาบ้างอะครับ
เช่น
+ปลดบูส ถ้าทำจะได้ผลลัพธ์อะไร
+ท้ายราง ถ้าทำจะได้ผลลัพธ์อะไร
+ยกหัวฉีด ถ้าทำจะได้ผลลัพธ์อะไร
อยากรู้สเต็ปเหมือนกันครับว่า มีอะไรบ้างครับ คือเพิ่งได้รถมาประมาณสามเดือนได้
สำหรับของผมนะครับ(คนไม่เคยมีรถ)
ตอนแรก ทำไมคันเร่งมันเป็นอย่างนี้ป่ะ(ถอนคันเร่งแล้วแต่รอบลงช้ามากๆ)เลยไปติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า
พร้อมกับ กล่อง lgii มาหนึ่งใบ+ท้ายรางด้วยมั่ง(ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่า เขาทำท้ายรางไปเพื่ออะไร) 55+
ส่วนน้าๆ คนไหนใจดีช่วยอธิบายให้ผมได้ฉลาดขึ้นได้ไหมครับว่า
แต่ละอย่างที่เขาทำกันเนี้ยเพื่ออะไรบ้าง เผื่อผมจะแรงกับเขาบ้างอะครับ
เช่น
+ปลดบูส ถ้าทำจะได้ผลลัพธ์อะไร
ไม่ให้แม๊ปเซนเซอร์จับได้ว่าบูสท์เกิน(เซ็นเซอร์จับแรงดันเทอร์โบ ไทรทัน 20 ปอนด์ จะตัดการทำงานเครื่อง)
+ท้ายราง ถ้าทำจะได้ผลลัพธ์อะไร
เพิ่มค่าความแข็งของสปิงเซ็นเซอร์ท้ายรางไม่ให้มันเปิดออก ระหว่างที่เราเพิ่มเเรงดันของปั้มเข้าไป ถ้าไม่ทำจะดันรางได้ไม่เยอะ มันจะเดนน้ำมันออก เซนเซอร์จับได้ ไฟเครื่องโชว์
+ยกหัวฉีด ถ้าทำจะได้ผลลัพธ์อะไร
เพิ่มเวลาการยกของหัวฉีดให้นานขึ้น
George Triton
02-12-2011, 05:59
เพิ่มเวลาการยกของหัวฉีดให้นานขึ้น
ขอบคุณครับน้าวุฒิ
aj anucha
02-12-2011, 20:01
"หัวฉีดเดิม" กล่องยกถ้าจูนไม่เยอะัแรงดันรางก็ไม่ตกมากคับ แต่ถ้ากรณีบูสเยอะแล้วจำเป็นต้องเพิ่มค่ายกหัวฉีดให้พอกับอากาศที่บูสเข้าไป
( แบบว่าจูนค่ายกหัวฉีดสุดแล้ว "หัวฉีดเดิม"แรงดันรางยังร่วง)
แรงดันรางในรอบสูง จะตกลงเหลือประัมาณ 3.6-3.8 v พอแรงดันตกมากเสียงท่อเปลี่ยนเลยคับ แพ๊บบบบๆๆๆ....เหมือนเดินไม่เต็มสูบอ่ะครับ รถไม่วิ่ง
วิธีแก้ก็คือ จูนกล่ิองดันรางให้หนักขึ้นอีก ถ้าจูนแล้วก็ยังไม่พอ ต้องเพิ่มแรงดันด้วยการ"โมที่ตัวปั๊มคอมมอนเรล"แล้วครับ
แล้วแบบประเภทบูสหนัก น้ำมันไม่พอจนต้องเปลี่ยน"หัวฉีดโต" >>"ปั๊มโม"ยิ่งจะต้องทำเลยเพราะแรงดันตกเห็นๆ
สรุปแล้ว อยู่ที่ความเหมาะสมกับสเต็ปรถคับผม จะทำอย่างก็แรงทั้งนั้น แต่คิดถ้าเปลี่ยนหัวฉีดขอร้องเลยทำปั๊มไปด้วยเลยครับ บูส35 psi รับรองวิ่งแน่ๆคับ แต่ขับอย่าแช่มากเดี๋ยวเข้าชมรมน้ำดันนะครับ:56::56:
"หัวฉีดเดิม" กล่องยกถ้าจูนไม่เยอะัแรงดันรางก็ไม่ตกมากคับ แต่ถ้ากรณีบูสเยอะแล้วจำเป็นต้องเพิ่มค่ายกหัวฉีดให้พอกับอากาศที่บูสเข้าไป
( แบบว่าจูนค่ายกหัวฉีดสุดแล้ว "หัวฉีดเดิม"แรงดันรางยังร่วง)
แรงดันรางในรอบสูง จะตกลงเหลือประัมาณ 3.6-3.8 v พอแรงดันตกมากเสียงท่อเปลี่ยนเลยคับ แพ๊บบบบๆๆๆ....เหมือนเดินไม่เต็มสูบอ่ะครับ รถไม่วิ่ง
วิธีแก้ก็คือ จูนกล่ิองดันรางให้หนักขึ้นอีก ถ้าจูนแล้วก็ยังไม่พอ ต้องเพิ่มแรงดันด้วยการ"โมที่ตัวปั๊มคอมมอนเรล"แล้วครับ
แล้วแบบประเภทบูสหนัก น้ำมันไม่พอจนต้องเปลี่ยน"หัวฉีดโต" >>"ปั๊มโม"ยิ่งจะต้องทำเลยเพราะแรงดันตกเห็นๆ
สรุปแล้ว อยู่ที่ความเหมาะสมกับสเต็ปรถคับผม จะทำอย่างก็แรงทั้งนั้น แต่คิดถ้าเปลี่ยนหัวฉีดขอร้องเลยทำปั๊มไปด้วยเลยครับ บูส35 psi รับรองวิ่งแน่ๆคับ แต่ขับอย่าแช่มากเดี๋ยวเข้าชมรมน้ำดันนะครับ:56::56:
คิดถึง...เมื่อห่างหาย
ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ แต่ตอนนี้มีเปลี่ยนแผนแล้วคับ เพราะโบเดิมผมไปเกิดแล้วคับ(ควันขาวไหลตลอด เหม็นน้ำมันเครื่องไหม้อีกต่างหาก) เลยตัดสินใจสั่งโบ d-max 3000 คับ ยังไงได้โบแล้วจะปรึกษาน้าๆอีกทีนะคับ แล้วอีกอย่าง ท่ออากาศกรองเปลือยขนาด 4 นิ้ว มีผลต่อการจูนและการวิ่งของรถไหมคับ ช่างจูนบอกว่าท่อใหญ่ไปอากาศเยอะ จูนไม่ได้ ผมงงเลย เกี่ยวกันไหมคับ
ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ แต่ตอนนี้มีเปลี่ยนแผนแล้วคับ เพราะโบเดิมผมไปเกิดแล้วคับ(ควันขาวไหลตลอด เหม็นน้ำมันเครื่องไหม้อีกต่างหาก) เลยตัดสินใจสั่งโบ d-max 3000 คับ ยังไงได้โบแล้วจะปรึกษาน้าๆอีกทีนะคับ แล้วอีกอย่าง ท่ออากาศกรองเปลือยขนาด 4 นิ้ว มีผลต่อการจูนและการวิ่งของรถไหมคับ ช่างจูนบอกว่าท่อใหญ่ไปอากาศเยอะ จูนไม่ได้ ผมงงเลย เกี่ยวกันไหมคับ
ไทรทันโบดีเเม็คผ่านมือไป 2 คัน ธรรมดา
ตอนแรกผมก็คิดแบบน้าแหระ ท่ออินเตอร์ใหญ่กรองเลส โบดีแม๊คจูนลงยาก เพราะมันเกิดปัญหา.....
แต่ตอนนี้มาเหอะครับน้า อิอิอิ...
โคด์ติดแน่ๆเวลาใส่โบดีแม๊ค ดันใบเดียวยังติดโคด์เลย จูนกล่อง 2 ใบบูสท์มันจะฟาดเร็วมาก แอร์โฟว์มันจะจับได้แล้วติดโคด์ค้างกล่อง(เช็คไม่โชว์แต่เอาสมาร์ทเกจจับจะเจอ p 0103)
มันจะสั่งดร๊อปน้ำมันทันทีแล้วรถจะเอื้อๆ ถ้าดูในตารางจูน ค่าแรงดันจะตก
พอสักพักช่างจะให้ทำปั๊ม สร้างแรงดัน โม scv ไม่ลงอีก
แล้วก็...เปลี่ยนกล่อง
แล้วก็..+.จูน scvด้วย ดันให้เปิดค้างไปเลย โคด์ไม่ต้องดู ตามนี้
ผมทำรถน้าป๊อป โบ 04 ดันใบเดียว มาเปลี่ยนกล่องดันค่ายหนึ่งออก แล้วมาเปลี่ยโปรสปีดที่ผม ก็เป็นเหมือนกัน เพราะตอนจูนเอาสมาร์ทเกจจับดู ก็รู้ตัวการ พอแก้ให้ใหม่ จบครับ มาเต็มๆไม่มีตื้อ..ยาวๆ
มี -3 ทางให้เลือกตอนนี้ เปลี่ยนกล่องเป็น มอนแม็ค+จูน scv ตอนนี้เลย
เปลี่ยนสแตน อโลน จูนแม๊ป แอร์โฟว์ scv จูนๆๆๆ
จูนกล่องหลัก
ไทรทันโบดีเเม็คผ่านมือไป 2 คัน ธรรมดา
ตอนแรกผมก็คิดแบบน้าแหระ ท่ออินเตอร์ใหญ่กรองเลส โบดีแม๊คจูนลงยาก เพราะมันเกิดปัญหา.....
แต่ตอนนี้มาเหอะครับน้า อิอิอิ...
โคด์ติดแน่ๆเวลาใส่โบดีแม๊ค ดันใบเดียวยังติดโคด์เลย จูนกล่อง 2 ใบบูสท์มันจะฟาดเร็วมาก แอร์โฟว์มันจะจับได้แล้วติดโคด์ค้างกล่อง(เช็คไม่โชว์แต่เอาสมาร์ทเกจจับจะเจอ p 0103)
มันจะสั่งดร๊อปน้ำมันทันทีแล้วรถจะเอื้อๆ ถ้าดูในตารางจูน ค่าแรงดันจะตก
พอสักพักช่างจะให้ทำปั๊ม สร้างแรงดัน โม scv ไม่ลงอีก
แล้วก็...เปลี่ยนกล่อง
แล้วก็..+.จูน scvด้วย ดันให้เปิดค้างไปเลย โคด์ไม่ต้องดู ตามนี้
ผมทำรถน้าป๊อป โบ 04 ดันใบเดียว มาเปลี่ยนกล่องดันค่ายหนึ่งออก แล้วมาเปลี่ยโปรสปีดที่ผม ก็เป็นเหมือนกัน เพราะตอนจูนเอาสมาร์ทเกจจับดู ก็รู้ตัวการ พอแก้ให้ใหม่ จบครับ มาเต็มๆไม่มีตื้อ..ยาวๆ
อ่านที่น้าวุฒิบรรยายแล้วเหนื่อยใจเลยคับ มันต้องเกิดกับผมแน่ๆ เพราะช่างที่ผมจูนคงออกสตาร์ยนี้แหละคับ ต้องบอกให้ผมทำโน่นทำนี้ต่อจนบานปลาย..เฮ้ย..เหนื่อย แล้วถ้าจูนกล่องหลักอาการอย่างว่าจะหายไหมคับ หรือไม่ยังไงคงต้องผึ่งกล่องจูนแอ์โฟของน้าวุฒิแหละคับ
freewater
07-12-2011, 18:54
มี -3 ทางให้เลือกตอนนี้ เปลี่ยนกล่องเป็น มอนแม็ค+จูน scv ตอนนี้เลย
เปลี่ยนสแตน อโลน จูนแม๊ป แอร์โฟว์ scv จูนๆๆๆ
จูนกล่องหลัก
น้าครับสรุปว่าถ้าใส่โบดีแม็ก3000 ต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง ใน สาม วิธีนี้ ใช่รึเปล่าครับ
น้าครับสรุปว่าถ้าใส่โบดีแม็ก3000 ต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง ใน สาม วิธีนี้ ใช่รึเปล่าครับ
ไม่จำเป็นครับน้า แก้ตามอาการเท่าที่เจอจะเจอแบบนี้ครับ ตอนงานไทรทันที่วิ่งเทพนครหลายคันมากๆเป็นอาการนี้
ต้องจูนแอร์โฟวครับ จะบรรเทาได้ครับ ประหยัดสุด
แล้วที่เหลือจะเอามันส์ ก็ต้องตามที่บอกครับ
romeoking
09-12-2011, 01:08
ดันๆ ยกๆ ทำไปทำมาเริ่มงง?? ไม่ลงตัวซะที.....รักจะแรงต้องทำใจ เหนื่อยอีกพักนึงคับ ลองเข้าไปปรึกษาพี่วุฒินะดูคับ แล้วจะมีอะไรที่ดีกว่าเดิมไม่มากก้อไม่น้อย....งิงิ
ดันๆ ยกๆ ทำไปทำมาเริ่มงง?? ไม่ลงตัวซะที.....รักจะแรงต้องทำใจ เหนื่อยอีกพักนึงคับ ลองเข้าไปปรึกษาพี่วุฒินะดูคับ แล้วจะมีอะไรที่ดีกว่าเดิมไม่มากก้อไม่น้อย....งิงิ
มีคันเดียวในโลกครับ ดันพร้อมกัน 2 ใบ ต้องบอยเลย....อิอิ
คับน้า วันนี้ได้โบ d max มาแระ จะใส่ดูคับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยังไงแจ้งน้าวุฒิ กับน้าโระ ไว้ก่อนนะคับ อาจจะต้องขอคำปรึกษาบ่อยมากๆๆๆ คับ
คับน้า วันนี้ได้โบ d max มาแระ จะใส่ดูคับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยังไงแจ้งน้าวุฒิ กับน้าโระ ไว้ก่อนนะคับ อาจจะต้องขอคำปรึกษาบ่อยมากๆๆๆ คับ
จัดเลยครับ!!!!
จัดเลยครับ!!!!
เรียบร้อยแล้วคับ แต่ยังไม่กล้าเล่นแรงๆ ดูจากอาการที่ทดลองขับเบาๆ ดีขึ้นคับเสียงเครื่องเบาลง บูทส์มาเร็วมากคับ แต่ยังไม่ได้จูนกล่องใหม่คับ(หาตัวช่างจูนไม่เจอ) ไว้จูนเก็บเรียบร้อยแล้วจะมารายงานให้ทราบอีกทีคับ
aj anucha
20-12-2011, 20:01
ลงรูปมาชมหน่อยซิครับ
อยากเห็นด้วยคนคราปปปปปปปปปปปป
คับน้า วันนี้ได้โบ d max มาแระ จะใส่ดูคับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยังไงแจ้งน้าวุฒิ กับน้าโระ ไว้ก่อนนะคับ อาจจะต้องขอคำปรึกษาบ่อยมากๆๆๆ คับ
รอดูช่างทางใต้บ้าง ว่าทำเหมือนแถวๆนี้ป่าว
ถ้าโบผมเจ๊งก็คงดีแม็คเหมือนกัน
คุณวุฒิบางแค สั่งเฟืองท้าย t-spec ได้ที่ไหน
น้าวุฒิ ตอนที่ผมไปจูนกับน้า ตั้งบูสไว้ 18 ปอนด์ ถ้าผมจะขยับเป็น 25 ปอนด์ ต้องจูนใหม่หรือว่าต้องทำอะไรเพิ่มมั๊ยครับ
รถโบเดิม ทะเบียน ถณ 7621 ครับ ขอบคุณครับ
aj anucha
21-12-2011, 20:49
t spac พี่ตง พระราม 2 ^^
aj anucha
21-12-2011, 20:50
น้าวุฒิ ตอนที่ผมไปจูนกับน้า ตั้งบูสไว้ 18 ปอนด์ ถ้าผมจะขยับเป็น 25 ปอนด์ ต้องจูนใหม่หรือว่าต้องทำอะไรเพิ่มมั๊ยครับ
รถโบเดิม ทะเบียน ถณ 7621 ครับ ขอบคุณครับ
ถ้าปรับ 25 ปอนด์ ต้องเพิ่มน้ำมันครับ เวลาเล่นก็แค่ระยะสั้นๆพอครับ....เสี่ยง
คุณวุฒิบางแค สั่งเฟืองท้าย t-spec ได้ที่ไหน
สับไม่ทันละดิพี่....5555555
บอกแล้วให้ใส่ยางใหญ่ๆแบบผม....อิอิอิ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.