PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รถเดิม ลองถอดพักออก อยากทราบว่าทำแค่นี้ได้ไหม



v_vespa
19-11-2011, 01:06
คือผมเห็นมีนอตถอดพักอยู่สามตัว เลยขันถอดออก ยกพักออกมา มันง่ายเหลือเกิน ไม่ต้องตัด เชือ่ม ต่อ ปลายท่อก็จะมาอยู่ประมาณแคบ ยิงลงพื้น ลองสตารทเครื่องดู โหย!! เพราะ พริ้ง เท่มากๆ โหด ดุ เสียง โบนี่ วี๊ดลั่นเลย จากนั้น เลยขออกไปลองหน่่อย ออกถนน ทางตรงยาว กดเลย เอี๊ยดดดด เสียงยางดังสนั่นถนน เกียร์ 1 2 3 รถพุ่งทยานไปด้วยความรวดเร็ว เสียง เพราะมาก เหมือนตีท่อมาแพงๆ ผมกรึ่มมาก อิอิ มีรถแต่งแล้ว จากนั้น ลองขึ้น มอเตอร์เวลองหน่อย เกียร์ 1 2 3 รถพุ่ง กระฉูด ทันใดนั้น เข้าเกียร์ 4 รถไม่วิ่ง รอบตกเลย จาก ดันมาแรงๆ รอบตกที่เกียร์ 4 กว่าจะขึ้น นานมาก เกียร์ 5 รถวิ่งเป็น จักรยานเลย เหยียบ เต็มที่ วิ่ง ที่ 140 km ไม่ขึ้นอีกแล้ว รถบนมอเตอร์เว แทบจะบีบแตรไล่ จากนั้น ความกรึ่ม ความห้าว หายหมดเลย รถตรู เลยวิ่งเข้าบ้าน เอาพักมาไส่ตามเดิม แล้วเข้านอน !!
ที่มาของเรือ่งหนะครับ คือ ผมทำอย่างงี้ มีผล ข่างเคียงอ่ะไรมากมายหรือป่าวครับ ผมคิดว่า ที่วิ่งไม่ออกน่าจะ มาจาก ท่อโล่งเกินไป ไม่มีแรงอั้น ถ้าผมไปตีท่อต่อออกมา สัก สองสาม ฟุตมันน่าจะดีขึ้นไหมครับ คิดเล่นๆ คือไม่อยากเดินใหม่ หมด หรือ น้าๆ ลองแนะนำหน่อยครับว่า ทำไงดี ขอบคุณครับ

น้องขาวมุก
19-11-2011, 14:33
คือผมเห็นมีนอตถอดพักอยู่สามตัว เลยขันถอดออก ยกพักออกมา มันง่ายเหลือเกิน ไม่ต้องตัด เชือ่ม ต่อ ปลายท่อก็จะมาอยู่ประมาณแคบ ยิงลงพื้น ลองสตารทเครื่องดู โหย!! เพราะ พริ้ง เท่มากๆ โหด ดุ เสียง โบนี่ วี๊ดลั่นเลย จากนั้น เลยขออกไปลองหน่่อย ออกถนน ทางตรงยาว กดเลย เอี๊ยดดดด เสียงยางดังสนั่นถนน เกียร์ 1 2 3 รถพุ่งทยานไปด้วยความรวดเร็ว เสียง เพราะมาก เหมือนตีท่อมาแพงๆ ผมกรึ่มมาก อิอิ มีรถแต่งแล้ว จากนั้น ลองขึ้น มอเตอร์เวลองหน่อย เกียร์ 1 2 3 รถพุ่ง กระฉูด ทันใดนั้น เข้าเกียร์ 4 รถไม่วิ่ง รอบตกเลย จาก ดันมาแรงๆ รอบตกที่เกียร์ 4 กว่าจะขึ้น นานมาก เกียร์ 5 รถวิ่งเป็น จักรยานเลย เหยียบ เต็มที่ วิ่ง ที่ 140 km ไม่ขึ้นอีกแล้ว รถบนมอเตอร์เว แทบจะบีบแตรไล่ จากนั้น ความกรึ่ม ความห้าว หายหมดเลย รถตรู เลยวิ่งเข้าบ้าน เอาพักมาไส่ตามเดิม แล้วเข้านอน !!
ที่มาของเรือ่งหนะครับ คือ ผมทำอย่างงี้ มีผล ข่างเคียงอ่ะไรมากมายหรือป่าวครับ ผมคิดว่า ที่วิ่งไม่ออกน่าจะ มาจาก ท่อโล่งเกินไป ไม่มีแรงอั้น ถ้าผมไปตีท่อต่อออกมา สัก สองสาม ฟุตมันน่าจะดีขึ้นไหมครับ คิดเล่นๆ คือไม่อยากเดินใหม่ หมด หรือ น้าๆ ลองแนะนำหน่อยครับว่า ทำไงดี ขอบคุณครับ
ถ้ารถไม่ได้โมมา ทำไปไม่ดีขึ้นมากหรอกครับ

ถ้าจะยิงสดลงหน้าเพลาต้องโมมามากหน่อยครับ

ถ้าอยากยิงลงหน้าเพลาต้องมีพักกลางตรง1ใบ จะดีมากกว่าครับ

POMPOM
19-11-2011, 16:00
ถ้ารถไม่ได้โมมา ทำไปไม่ดีขึ้นมากหรอกครับ

ถ้าจะยิงสดลงหน้าเพลาต้องโมมามากหน่อยครับ

ถ้าอยากยิงลงหน้าเพลาต้องมีพักกลางตรง1ใบ จะดีมากกว่าครับ
+1000

ekasit S.
20-11-2011, 07:11
ถ้ารถไม่ได้โมมา ทำไปไม่ดีขึ้นมากหรอกครับ

ถ้าจะยิงสดลงหน้าเพลาต้องโมมามากหน่อยครับ

ถ้าอยากยิงลงหน้าเพลาต้องมีพักกลางตรง1ใบ จะดีมากกว่าครับ

น้าปอง มีแบบแนะนำมั้ยครับ อยากได้เสียงแบบพวกแข่งแรลลี่

treesing
21-11-2011, 22:40
คือผมเห็นมีนอตถอดพักอยู่สามตัว เลยขันถอดออก ยกพักออกมา มันง่ายเหลือเกิน ไม่ต้องตัด เชือ่ม ต่อ ปลายท่อก็จะมาอยู่ประมาณแคบ ยิงลงพื้น ลองสตารทเครื่องดู โหย!! เพราะ พริ้ง เท่มากๆ โหด ดุ เสียง โบนี่ วี๊ดลั่นเลย จากนั้น เลยขออกไปลองหน่่อย ออกถนน ทางตรงยาว กดเลย เอี๊ยดดดด เสียงยางดังสนั่นถนน เกียร์ 1 2 3 รถพุ่งทยานไปด้วยความรวดเร็ว เสียง เพราะมาก เหมือนตีท่อมาแพงๆ ผมกรึ่มมาก อิอิ มีรถแต่งแล้ว จากนั้น ลองขึ้น มอเตอร์เวลองหน่อย เกียร์ 1 2 3 รถพุ่ง กระฉูด ทันใดนั้น เข้าเกียร์ 4 รถไม่วิ่ง รอบตกเลย จาก ดันมาแรงๆ รอบตกที่เกียร์ 4 กว่าจะขึ้น นานมาก เกียร์ 5 รถวิ่งเป็น จักรยานเลย เหยียบ เต็มที่ วิ่ง ที่ 140 km ไม่ขึ้นอีกแล้ว รถบนมอเตอร์เว แทบจะบีบแตรไล่ จากนั้น ความกรึ่ม ความห้าว หายหมดเลย รถตรู เลยวิ่งเข้าบ้าน เอาพักมาไส่ตามเดิม แล้วเข้านอน !!
ที่มาของเรือ่งหนะครับ คือ ผมทำอย่างงี้ มีผล ข่างเคียงอ่ะไรมากมายหรือป่าวครับ ผมคิดว่า ที่วิ่งไม่ออกน่าจะ มาจาก ท่อโล่งเกินไป ไม่มีแรงอั้น ถ้าผมไปตีท่อต่อออกมา สัก สองสาม ฟุตมันน่าจะดีขึ้นไหมครับ คิดเล่นๆ คือไม่อยากเดินใหม่ หมด หรือ น้าๆ ลองแนะนำหน่อยครับว่า ทำไงดี ขอบคุณครับ

ผมหละนึกคำว่า กรึ่มน้าออกเลยว่าเป็นยังไง เพราะผมแต่งแรกๆก็เป็นมาแล้ว 555 แบบว่าได้ใจมากพอมันไม่แรงก็กรึ่มไม่ออกเหมือนกันแต่ตอนนี้ก็ แรงสมใจละครับ ทั้งยกทั้งดัน ยิงตรงลงหลังปกติวิ่งเรื่อยๆเสียงไม่น่ารำคาญดีพออัดหน่อยเสียงดังกำลังดีครับ

aee1302
22-11-2011, 00:27
ผมใส่ท่อของ ม เจริญ เลสทั้งใบลงหน้าเพลาของผมตัว 116 เดิมลงล้อ17 ต้นมาดีปลายไหลได้190km/hนิ่งๆครับ

aaa
22-11-2011, 09:40
ผมหละนึกคำว่า กรึ่มน้าออกเลยว่าเป็นยังไง เพราะผมแต่งแรกๆก็เป็นมาแล้ว 555 แบบว่าได้ใจมากพอมันไม่แรงก็กรึ่มไม่ออกเหมือนกันแต่ตอนนี้ก็ แรงสมใจละครับ ทั้งยกทั้งดัน ยิงตรงลงหลังปกติวิ่งเรื่อยๆเสียงไม่น่ารำคาญดีพออัดหน่อยเสียงดังกำลังดีครับ


ผมใส่ท่อของ ม เจริญ เลสทั้งใบลงหน้าเพลาของผมตัว 116 เดิมลงล้อ17 ต้นมาดีปลายไหลได้190km/hนิ่งๆครับ


ขอรายละเอียดเพิ่มอีกหน่อย.....
แนะนำร้านจะขอบคุณอย่างมากคร้าบบ.....
เด็กใหม่เก็บข้อมูล....อิอิ

treesing
23-11-2011, 22:54
ถ้าแบบผมก็ราคาประมาณ2000-2500 ยิงตรงลงที่เดิมเสียงไม่ดังมากถ้าอยากให้เงียบเวลาวิ่งชิวๆก็ลงพักกลางใส้ตรงแบบเก็บเสียง เวลาอัดก็ดังใช้ได้อยู่ครับ ขับทางไกลไม่น่ารำคาญดี(ผมวิ่งวันละ100กิโล+)เลยต้องใช้แบบนี้ครับ ถ้ามีกล่องดันรางซักใบจะวิ่งดีมากมายเลยครับ

Yo GLV
25-11-2011, 15:46
ถ้ารถไม่ได้โมมา ทำไปไม่ดีขึ้นมากหรอกครับ

ถ้าจะยิงสดลงหน้าเพลาต้องโมมามากหน่อยครับ

ถ้าอยากยิงลงหน้าเพลาต้องมีพักกลางตรง1ใบ จะดีมากกว่าครับ

ตามนี้ครับ ถ้ามีพัก มันจะดีกว่าครับ เพราะมันโล่งไป รถน้า เดิมๆ รถผมก่อนเปลี่ยนท่อ ใช้วิธีนี้ดู เพราะว่าประหยัดดี เสีย 20 บาท ร้านถอดให้ แล้วลองฟังเสียงว่ารับได้รึป่าว สรุป รับได้ไม่ดังจนเกินไป ก้อไปทำที่ ม.เจริญ

รถเดิมๆ เค้าก้อทำ สูตรให้ได้ ครับ ลองไปดูครับ หรือ ทำมาขาดไหน ก้อทำให้ได้ครับ

v_vespa
09-12-2011, 02:43
ตอนนี้ไปต่อพักกลางมาแล้วครับ ต่อจากหน้าแปลนเดิมเลยแล้วตอนออกต่อ 2.5ไปถึงเพลางอลงนิดนึง แต่ว่ามันไม่ค่อยเนียนอ่ะครับ ช่วงเกียร์ 3 รอบมันไม่จัดพอ แบบรอบสูงแต่รถมันไม่ไป ไม่รู้จะบอกยังไง ครับ พอดีมีท่อ 2.5 อยู่ กะจะไส่ตั้งแต่ล้อหน้ามาถึงหน้าแปลนที่ต่อพักกลาง ไม่ทราบว่า จะดีหรือจะแย่ลง

CHATREE
09-12-2011, 07:26
ต้นดี ปลายหด โดนสวนตามstep ( แนะให้ใช้หม้อพักเดิมแล้วไปหาท่อแทนแมวมาใส่ ของnitto อันไม่ถึง800 บาท หรือแบบไหนก็ได้แล้วแต่จะสะดวก นี่แหละ step basic )

v_vespa
09-12-2011, 18:30
ต้นดี ปลายหด โดนสวนตามstep ( แนะให้ใช้หม้อพักเดิมแล้วไปหาท่อแทนแมวมาใส่ ของnitto อันไม่ถึง800 บาท หรือแบบไหนก็ได้แล้วแต่จะสะดวก นี่แหละ step basic )

ได้มาแบบนี้เหอๆไม่คิดไรมากพอไปได้

IckQ
15-12-2011, 16:35
:xena_banana::xena_banana::xena_banana:

step ของผม มันโดยบังเอิญครับ
เดิมก็เป็นท่อมากับรถทั้งระบบ มีแคต ครบเรียบร้อย
แรกเริ่มก็มองหาอะไรใส่เล่นไปเรื่อย มาสะดุดกับข้อมูล VCE ของน้าพรในเวปนี้แหล่ะครับ
ก็จัดไป....ประมาณสามเดือนที่แล้ว..
ตอนไปติด VCE บังเอิญไปสะดุดตาเข้ากับปลายท่อสูตรเฉพาะของที่อู่แถวๆ พุทธมณฑลสาย4 พี่ช่างที่อู่ช่วยจัดการทะลวงแคตเรียบร้อย ใส่ท่อตรงยัดไว้....
ใช้งานดี วิ่งปร๋อ แรงต้น แรงกลาง แรงปลาย ไปได้เรื่อยๆ....ซิ่งได้สนั่นกว่าเดิมเยอะ

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเกิดเหตุท่อเดิมมันหมดสภาพ เปราะหักระหว่างขับ จากระยองเข้ากรุงเทพ

คราวนี้วิ่งไปทำท่อไอเสียที่อู่ ณ จักษ์ แถวบางบอน แนะนำโดย น้าโย่ง อู่โย่งเซอร์วิส

น้าจักษ์ก็ลงมือจัดให้แบบเต็มที่ ถอดของเก่าออกหมด
จัดชุด 2.5" ตรงมาจากเครื่อง...ดัดซ้าย ดัดขวา ดัดหน้า ดัดหลังท่อให้ได้รูปทรงแบบเดิม
ช่วงกลางมีข้ออ่อนสแตนเลสถักอย่างสวยแน่นหนาแข็งแรงมาคั่นกลางให้

ส่วนปลายยังคงพกพา VCE พร้อมปลายท่อสูตรกลับมาเหมือนเดิม ตัดลงหน้าเพลา

วิ่งปกติเสียงนิ่มๆ แต่พอเริ่มกดหนัก ก็แซดดดดดดดดดดดดดดดดดดด......


เกือบลืม....ท่อยิงตรงจริงๆ 2.5" ทั้งเส้นเลยครับ....ไม่มีพักกลาง ไม่มีพักปลาย

แต่มี VCE ติดติ่งท้ายก่อนปล่อยผ่านปลายท่อสูตร....แค่นั้นเองจริงๆ

เดี๋ยวว่างๆ ล้างรถอีกครั้งจะถ่ายรูปมาให้ชมกันนะครับ


สบายใจครับ

:Banane09::Banane09::Banane09::Banane09:

v_vespa
28-01-2012, 22:02
น้าล้างรถเสร็ดยังครับ ขอดูเป็นแนวทางหน่อยนะครับ

v_vespa
18-03-2012, 01:56
ตอนนี้ลองถอดพักออก กับเสต็ป อัพโปร 3.2 ตันที่ 190 ระยะทางประมาน 2-3กิโล แต่เหมือนท่อมันจะสั้นเกินไปเสียงเข้าห้องโดยสารมากหน่อย ไม่รู้ว่าจะมีผลเสียต่อ เทอโบด้วยหรือป่าว แต่ถือว่าปลายไม่ห้อยในขนาดท่อเดิมแล้วเอาพักออก ถ้าเราเดินท่อเป็น2.5 มันจะดีขึ้นหรือว่าปลายมันจะหายลงไปอีกหรือป่าว จิงๆอยากทราบว่า ท่อไอเสียที่สั้น กับ ท่อไอเสียที่ช่วงยาวกว่า มันมีผลอย่างไรกับรถบ้างหรอครับ