PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วยแนะนำหน่อย ยกสูง เปลี่ยนโช๊ค รู้สึกกระด้าง



wi-raphong
07-01-2012, 08:07
แนะนำหน่อยครับ ยกขึ้น 2 นิ้วเปลี่ยนโช๊คWinner รู้สึกกระด้างกว่าเดิม โช๊คเดิมนิ่มดีแต่มันโครงๆ ทำไงดีครับ

TOM3
07-01-2012, 08:32
ลองลดความดันลมยางดูครับ

wi-raphong
07-01-2012, 09:02
ลองลดความดันลมยางดูครับ

ตอนนี้ผมเติมที่ หน้า 34 หลัง 33 ครับ เคยลอง 32 ทั้ง 4 ล้อก็นิ่มดี แต่กินยางหน้าครับ

AKNet
07-01-2012, 09:07
ตอนนี้ผมเติมที่ หน้า 34 หลัง 33 ครับ เคยลอง 32 ทั้ง 4 ล้อก็นิ่มดี แต่กินยางหน้าครับ

ลองตั้งศูนย์ล้อหน้ารึยังครับ ตัวเตี้ยไม่ค่อยสันทัดสักเท่าไร

wi-raphong
07-01-2012, 09:15
ลองตั้งศูนย์ล้อหน้ารึยังครับ ตัวเตี้ยไม่ค่อยสันทัดสักเท่าไร

ตั้งแล้วนะครับ

wi-raphong
07-01-2012, 09:17
มีร้านแนะนำให้เอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่เดี๋ยวก็คงพัง ผมว่าซื้อของใหม่ดีกว่าใหม ยี่ห้อไรดีครับแพงก็คงจะดีกว่าใหม

MCS51
07-01-2012, 09:20
โช๊คหลังหาโช๊คที่ปรับได้จะดีมากเลย ไม่อยากเปลี่ยนหาถุงทรายมาบรรทุกซักหน่อยหนึบขึ้นลองมาแล้ว เห็นบอกว่าลมอ่อนกินยางสงสัยเป็นยาง all mud แน่ๆเลยแล้วใช้มาหลายปีแน่เลย ผมก็เคยมีปัญหาแบบนี้ผมเปลี่ยนหมดเลยจบ โช๊ค ลูกหมาก ยาง กลับมาใช้ยาง htเหมือนเดิม

wi-raphong
07-01-2012, 09:26
โช๊คหลังหาโช๊คที่ปรับได้จะดีมากเลย ไม่อยากเปลี่ยนหาถุงทรายมาบรรทุกซักหน่อยหนึบขึ้นลองมาแล้ว เห็นบอกว่าลมอ่อนกินยางสงสัยเป็นยาง all mud แน่ๆเลยแล้วใช้มาหลายปีแน่เลย ผมก็เคยมีปัญหาแบบนี้ผมเปลี่ยนหมดเลยจบ โช๊ค ลูกหมาก ยาง กลับมาใช้ยาง htเหมือนเดิม

โช๊คปรับได้ยี้ห้ออะไรดี ผมใช้ยาง Dunlop AT3 225/70R15 ยางปี 2011 นะครับ

MCS51
07-01-2012, 09:40
หนึบๆก็ mx6 rm9 หลายยี่ห้อเลยครับในหนังสือรถ สีเขียวๆอะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้ คุณในคลับเค้าบอกใช้ดีมากเลยผมลองขับรถท่านนั้นมาแล้ว

AKNet
07-01-2012, 09:51
winner เซ็ทตามความต้องการเราได้ครับว่าอยากได้แบบไหน แต่ต้องไปเซ็ทที่โรงงานที่นครปฐมครับ

wi-raphong
07-01-2012, 10:00
หนึบๆก็ mx6 rm9 หลายยี่ห้อเลยครับในหนังสือรถ สีเขียวๆอะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้ คุณในคลับเค้าบอกใช้ดีมากเลยผมลองขับรถท่านนั้นมาแล้ว

ขอบคุณครับน้า

MCS51
07-01-2012, 10:01
winner เซ็ทตามความต้องการเราได้ครับว่าอยากได้แบบไหน แต่ต้องไปเซ็ทที่โรงงานที่นครปฐมครับ

ผมเคยใช้พวก sub tank บอกเลยครับไม่สะดวกไปตั้งบ่อยๆ และมันแปลกยังไงไม่รู้ผมขับทุกวันอารมฟิลลิ่งเปลี่ยนทุกวันเลย ผมแนะนำแบบปรับได้ครับ ผมคิดว่ารถพอใช้ๆไปเหมือนมันไม่นิ่งครับเกิดจากยางเก่าบ้าง ลมยางแข็งอ่อนบ้างก็เลยเสนออยากให้ปรับได้จะดีกว่า

DENSO-Jibun
07-01-2012, 10:08
มีรูปมาให้ดูหน่อยไมครับ ยางช่วงล่างหน้า หลัง

หน้ารองก้อนกี่นิ้วครับ

หลังเปลี่ยนโช้คยังครับ ความยาวพอไม ยกแบบโตงเตงใช้ไมครับ

wi-raphong
07-01-2012, 15:34
มีรูปมาให้ดูหน่อยไมครับ ยางช่วงล่างหน้า หลัง

หน้ารองก้อนกี่นิ้วครับ

หลังเปลี่ยนโช้คยังครับ ความยาวพอไม ยกแบบโตงเตงใช้ไมครับ

หน้ารอง 1นิ้ว หลังเปลื่ยนโตงเตง 6 นิ้ว โช๊คหลังเดิม

alex
07-01-2012, 18:17
ส่งกลับมาเซตที่โรงงานได้นะครับผม

ภูรีภัทร
07-01-2012, 19:08
แยกให้ออกนะครับระหว่างนิ่มหนึบ กะแข็งกระด้าง เพราะหนึบของแต่ละคนไม่เท่ากัน
ส่วนยางตัวนี้ขอการันตีเลยว่านิ่มหนึบ ใช้มาตั้งแต่at1,at2ลมยาง35ยังนิ่มเลยครับ
ผมว่าลองสังเกตุจากหลายๆคันดีกว่าจะได้ข้อเปรียบเทียบที่......ความเป็นปกติ....ว่าจิงๆเป็นอย่างไร
ปล.ยางรุ่นนี้กินนอกดอกเว้นดอกเป็นเรื่องปกติครับ ทำใจได้เลย

W-ut
08-01-2012, 20:08
ด้านหน้าผมมีกันโครงเลยเซ็ตโช๊ค ค่อนข้างนิ่มได้ครับ

คนน่าน
09-01-2012, 00:08
ของผมไทรทัน4doorรอง1นิ้วโตงแตง7นิ้วโช๊คwinnerเคยไปเซ็ตมาแล้วครับยังแข็งอยู่เลยเอาโช๊คเดิมติดรถมาใส่ก็okนะแต่โช๊คจะสั้นไป

MiNi_XXL
09-01-2012, 01:40
ผม หน้า สเปเซอร์ 1 นิ้ว เลื่อนปริ๊นโช๊ค 1 นิ้ว จากโรงงาน หลัง กล่องรอง 3 นิ้ว โช๊ค winner แกน 20 มิล ทั้ง 4 ต้น คู่หลังใช้ตัวต่อ 1.5 นิ้ว เพิ่มครับ

MEAW_SAN
09-01-2012, 09:13
ข้างหลัง ยกสูงใช้โช้คเดิมไม่มีตัวต่อ สาดโค้งแรงๆระวังยกล้อนนะจ๊ะ

wi-raphong
09-01-2012, 09:14
แยกให้ออกนะครับระหว่างนิ่มหนึบ กะแข็งกระด้าง เพราะหนึบของแต่ละคนไม่เท่ากัน
ส่วนยางตัวนี้ขอการันตีเลยว่านิ่มหนึบ ใช้มาตั้งแต่at1,at2ลมยาง35ยังนิ่มเลยครับ
ผมว่าลองสังเกตุจากหลายๆคันดีกว่าจะได้ข้อเปรียบเทียบที่......ความเป็นปกติ....ว่าจิงๆเป็นอย่างไร
ปล.ยางรุ่นนี้กินนอกดอกเว้นดอกเป็นเรื่องปกติครับ ทำใจได้เลย

ขอบคุณครับ

Peyak
31-01-2012, 09:54
เป็นเหมือนผมเลยครับ กระด้างจริง ๆ ครับสูตรนี้ ใช้ไปได้ 1 ปีแหนบทรุด ตอนนี้สั่งจัดแหนบหลังมา 2 ตับ พร้อมกับเปลี่ยนโช๊คหลัง นุ่มหนึบขึ้นเยอะ เก็บโค้งได้ดีกว่าเดิมเยอะเหมือรถคนละคัน แถมได้สูงอีกขึ้นอีก 4 นิ้ว ส่วนข้างหน้าผมเปลี่ยนสปริงเนื่องจากของเดิมไม่ดีแล้ว และสั่งจัดแหนบยกหน้าเพื่อให้ไล่กับหลังได้มา สูง 3 นิ้ว (พอดีผมเคยลองคอม้าแล้วผมว่าตอนจั๊มพ์คอสะพานมันมีเสียงเหล็กกระทบกันลำคาญมาก) ตอนนี้หน้ากับหลังก็บาลานซ์พอดี ตอนเช้า ๆ รีบ ๆ ซึ่งมันดี เวลามุดไปทั้งคันเลยไม่มีส่าย ไม่มียวบความรู้สึกเหมือนขับรถโหลดแต่ไม่กระด้าง แค่นี้ก็พอใจแล้วเอาไว้หนีน้ำสัก 50 เซ็น ตอนนี้เลยกลายเป็นคนขับรถนิสัยเลวไปแล้ว อีกเรื่องผมเคยเอาสเปเซอร์ยางรองสปริงไว้ 1 นิ้ว แล้วมันทรุดกินยางหน้าไป 2 เส้น มารู้ตอนที่เปลี่ยนสปริงนี่แหละ ตอนนั้นหาสาเหตุไม่เจอ ยางเส้นนึงไม่ใช่ถูก ๆ เซ็งเป็ด เลย