แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถามเรื่องกล่องดันราง อัลฟ่าเทค rp-m type ii หน่อยครับ
joboysang
08-01-2012, 06:45
มีใครใส่บ้าง มีข้อเสียอะไรหรือป่าว ใส่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มหรือป่าวครับ แถวบ้านเห็นมีแค่ 2รุ่น โซนิคบูม น่าจะแบบหมุนกับอัลฟ่าแบบหมุนกับจูนคฮม ผมสนใจตัวจูนคอม ราคา9500 น่าใส่หรือป่าวครับ หรือมีอะไรแนะนำด้วยครับ
มีใครใส่บ้าง มีข้อเสียอะไรหรือป่าว ใส่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มหรือป่าวครับ แถวบ้านเห็นมีแค่ 2รุ่น โซนิคบูม น่าจะแบบหมุนกับอัลฟ่าแบบหมุนกับจูนคฮม ผมสนใจตัวจูนคอม ราคา9500 น่าใส่หรือป่าวครับ หรือมีอะไรแนะนำด้วยครับ
ที่อุดรก็มีตัวแทนpro speed อยู่นะน้าเห็นว่าดันราง+ปดบู๊ชรวมติดตั้งเสร็จพร้อมจูน10000บาทถ้วนว่างั้นครับรวมทั้งตัวแทนกล่อง ECU shop ก็เจ้านี้ครับตัวแทน
banan053
08-01-2012, 11:06
หมุนๆอย่าเลยยย
เอาที่ควบคุมด้วยระบบคอนโทรเลอร์ดีกว่า รถเราไม่ใช้แค่พันสองพัน ถ้าเครื่องพังมาเจ็บคนเดียวเลยน่าาา
เอาฟาเทคก็ดีนะคับ
Plawansai
08-01-2012, 11:55
จัดเลยครับ ผมใช้อยู่ดีครับ
joboysang
08-01-2012, 18:14
ที่อุดรก็มีตัวแทนpro speed อยู่นะน้าเห็นว่าดันราง+ปดบู๊ชรวมติดตั้งเสร็จพร้อมจูน10000บาทถ้วนว่างั้นครับรวมทั้งตัวแทนกล่อง ECU shop ก็เจ้านี้ครับตัวแทน
ชี้เป้าด้วยครับน้าก๋อง กำลังจะติดแอบจิ๊กตัง ผบ.ไว้นานแล้ว กำลังตัดสินใจ+หาเวลาว่างอยู่ครับ จะได้เป็นตัวเลือก
...น้าเขาสมาชิกบ้านเลขที่8ใส่อยู่นะ อัลฟ่าเทคแต่กล่องทองนะจี๊ดใช้ได้เลยทีเดียว...
...น้าเขาสมาชิกบ้านเลขที่8ใส่อยู่นะ อัลฟ่าเทคแต่กล่องทองนะจี๊ดใช้ได้เลยทีเดียว...
prospeed ดันรางใบเดียว บูสท์ 18
196 hp 550 nm 2.5 เกียร์ at เทสคาร์
จูนรอบเดียว โดยจูนเนอร์ขี้เมาแถวบางบอน...อิอิอิ
เชียวนะตาหนุ่ม
banan053
08-01-2012, 20:20
prospeed ดันรางใบเดียว บูสท์ 18
196 hp 550 nm 2.5 เกียร์ at เทสคาร์
จูนรอบเดียว โดยจูนเนอร์ขี้เมาแถวบางบอน...อิอิอิ
เชียวนะตาหนุ่ม
น้าคับอันนี้ปุ่มแดงหรือปุ่มเขียวคับ
ช่างก็บอกผมว่าบูชที่ 18 psi
ตอนนี้ใช้ปุ่มเขียวอยู่ ครัชเกือบจะลื่น
ปุ่มแดงไม่กล้าใช้ ครัชลื่นนิดๆ กลัวท้ายรางรั่วอีก บอกได่คำเดียวว่า ดันรางใบเดียวจูนไม่หมดคับ
น้าคับอันนี้ปุ่มแดงหรือปุ่มเขียวคับ
ช่างก็บอกผมว่าบูชที่ 18 psi
ตอนนี้ใช้ปุ่มเขียวอยู่ ครัชเกือบจะลื่น
ปุ่มแดงไม่กล้าใช้ ครัชลื่นนิดๆ กลัวท้ายรางรั่วอีก บอกได่คำเดียวว่า ดันรางใบเดียวจูนไม่หมดคับ
เขียว 195
แดง 196 แดงมาเร็วกว่ามาก
จูนไปครั้งเดียว ยังไม่ได้จูนเก็บเลยครับ
ที่จริงมันแล้วแต่ สไตล์การจูน ของแต่ละคนครับ
ส่วนใหญ่ผมจะจูนไม่ เน้นหนักเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไม่ค่อยถมน้ำมันครับ
ส่วนเอาตามนิสัยคนขับและจูนเชฟไว้ก่อน
George Triton
08-01-2012, 20:43
เขียว 195
แดง 196 แดงมาเร็วกว่ามาก
จูนไปครั้งเดียว ยังไม่ได้จูนเก็บเลยครับ
ที่จริงมันแล้วแต่ สไตล์การจูน ของแต่ละคนครับ
ส่วนใหญ่ผมจะจูนไม่ เน้นหนักเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไม่ค่อยถมน้ำมันครับ
ส่วนเอาตามนิสัยคนขับและจูนเชฟไว้ก่อน
ชอบคนจูนแบบนี้อ่ะครับ
ถ้าน้าออกมาติดตั้งข้างนอกได้ ผมว่า เราได้เสียกันตั้งนานแล้วครับน้า 55+
banan053
08-01-2012, 22:32
เขียว 195
แดง 196 แดงมาเร็วกว่ามาก
จูนไปครั้งเดียว ยังไม่ได้จูนเก็บเลยครับ
ที่จริงมันแล้วแต่ สไตล์การจูน ของแต่ละคนครับ
ส่วนใหญ่ผมจะจูนไม่ เน้นหนักเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไม่ค่อยถมน้ำมันครับ
ส่วนเอาตามนิสัยคนขับและจูนเชฟไว้ก่อน
แสดงว่า รถผมก็น่าจะมีแรงม้าแรงบิดที่น้าว่าใช่ไหมคับ
ตอนที่ผมไปจูนครั้งที่สอง ผมก็นั่งข้างๆพี่เค้าจูน เหงพี่เค้ายกตารางขึ้นให้ผมอีกอย่างละ 2-3ขีดไม่แน่ใจ แล้วผมก็เห็นตารางยกอยู่ช่วงหนึ่ง มันเปงลักษณะเท่ากันหมด ผมไม่ทราบว่านั้นคือแรกว่า flat torque หรือป่าวคับ เหงพี่เค้าบอกว่าแรงดันไทรทันใหม่กล่องได้ปรับปรุงแรงดันไม่ตก
ไงถ้ารบกวนน้าตอบให้ทีนะคับ รบกวนด้วยคับ ^^"
ของผมปุ่มเขียวกับปุ่มแดง แถบจะไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างกันเลยคับ ปุ่มแดงเสียงเครื่องจะแขกๆหน่อยแต่จะมาไวกว่าปุ่มเขียวอยู่น้อยนึง
MiNi_XXL
08-01-2012, 23:07
แจ้งว่ารถคันที่อีวุฒิจูนไป หนักว่าไทรทันเราอีกครับ เพราะขนาดน้ำหนักรถ 2 ตัน 5555 ตัวเลขดังกล่าวยืนยันได้จากกราฟไดโนเทส ที่ Test car ครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3008.0 ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยนะครับ น้อง M Nakavabi
1. ปิดกล่อง เพื่อดูค่าแรงม้าและแรงบิดจากโรงงาน
2. กราฟรวม ทั้ง 2 โหมด ใน ข้อ 3 และ 4.
3. โหมดแดง จูนไม่แตกต่างจากโหมดเขียวซักเท่าไหร่
4. โหมดเขียว แรงบิดสูงสุด ที่ 1570 รอบ ที่ 543 NM แรงบิดเอาเรื่องทีเดียว มาเร็วมากครับ
จุดตัดระหว่าง แรงม้า กับ แรงบิด ผมว่าอยู่ในจังหวะที่เหมาะสมและสัมพันธ์กันทีเดียว
รถคันนี้ได้ทำการโมดิฟายเพิ่ม กล่องดันราง 1 ใบ + ท้ายราง 4 มิล + ปรับบูสท์มือเท่านั้น โดย Hi Boost ตั้งไว้ที่ 24 ปอนด์ครับ ล้อ 18 นิ้ว ยาง 265 60 18
ส่วน Drag power ที่หายไปเกือบ 50 ตัว นั้น โดยส่วนตัวผมว่ามาจากเกียร์ครับ เพราะมีอาการ Slip พอสมควรเลย และอีกอย่างคือน้ำหนักล้อ lenso ซึ่งน้ำหนักมากกว่าแม๊กซ์ทั่วไปครับ
prospeed ดันรางใบเดียว บูสท์ 18
196 hp 550 nm 2.5 เกียร์ at เทสคาร์
จูนรอบเดียว โดยจูนเนอร์ขี้เมาแถวบางบอน...อิอิอิ
เชียวนะตาหนุ่ม
โหแรงอยากได้แบบนั้นบ้างอ่ะ แอบไปขึ้นไดโนไม่บอก
banan053
09-01-2012, 00:18
ตัวนี่เปงตัว vg ป่าวคับ
MiNi_XXL
09-01-2012, 01:05
2.5 ธรรมดานี่ล่ะครับ
banan053
09-01-2012, 06:32
น้าคับ ทำไหมแรงบิดมาตั้งแต่ยังไม่ถึง 1600 เลยอะคับ จะเปงเพราะปรับบูชมือหรือป่าวคับ
แล้วมีคันไหนบ้างคับที่ดันรางเพี้ยวๆบ้างคับ
อยากรู้แรงม้าแรงบิด
joboysang
09-01-2012, 07:14
ปาคันนี้ใส่แค่ดันรางโปรสปีดกับปรับบูสมือใช่ป่าวครับ ได้ทำคลัทใส่เต็ดป่าว หรือทำอะไรอีกบ้างถึงได้เท่านี้ครับ จริงๆผมสนใจโปรสปีดมานานแล้ว แต่หาตัวแทนแถวบ้านไม่ได้ เลยเห็นแค่อีกเจ้าเลยมาถามเนี่ยแหละครับ
ชี้เป้าด้วยครับน้าก๋อง กำลังจะติดแอบจิ๊กตัง ผบ.ไว้นานแล้ว กำลังตัดสินใจ+หาเวลาว่างอยู่ครับ จะได้เป็นตัวเลือก
โอ๋เทอร์โบหรือสุพัฒต์ท่อไอเสียครับ อยู่หน้า ยูดีทาว อุดร ร้านนี้เขาทำรถลงแข่งที่สนามน้ำพองด้วย
แจ้งว่ารถคันที่อีวุฒิจูนไป หนักว่าไทรทันเราอีกครับ เพราะขนาดน้ำหนักรถ 2 ตัน 5555 ตัวเลขดังกล่าวยืนยันได้จากกราฟไดโนเทส ที่ Test car ครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3008.0 ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยนะครับ น้อง M Nakavabi
1. ปิดกล่อง เพื่อดูค่าแรงม้าและแรงบิดจากโรงงาน
2. กราฟรวม ทั้ง 2 โหมด ใน ข้อ 3 และ 4.
3. โหมดแดง จูนไม่แตกต่างจากโหมดเขียวซักเท่าไหร่
4. โหมดเขียว แรงบิดสูงสุด ที่ 1570 รอบ ที่ 543 NM แรงบิดเอาเรื่องทีเดียว มาเร็วมากครับ
จุดตัดระหว่าง แรงม้า กับ แรงบิด ผมว่าอยู่ในจังหวะที่เหมาะสมและสัมพันธ์กันทีเดียว
รถคันนี้ได้ทำการโมดิฟายเพิ่ม กล่องดันราง 1 ใบ + ท้ายราง 4 มิล + ปรับบูสท์มือเท่านั้น โดย Hi Boost ตั้งไว้ที่ 24 ปอนด์ครับ ล้อ 18 นิ้ว ยาง 265 60 18
ส่วน Drag power ที่หายไปเกือบ 50 ตัว นั้น โดยส่วนตัวผมว่ามาจากเกียร์ครับ เพราะมีอาการ Slip พอสมควรเลย และอีกอย่างคือน้ำหนักล้อ lenso ซึ่งน้ำหนักมากกว่าแม๊กซ์ทั่วไปครับ
...เอ้น้ำหนักรถตอนขึ้นไดโนมันไม่มีผลกับแรงม้าแรงบิดไม่ใช่เหรอ อิอิ ก็ว่าอยู่คุ้นๆคันนี้ เคยเห็นเหมือนอยู่บ้านปาปอด...
MiNi_XXL
09-01-2012, 11:55
มีดิเพื่อน 55555 มันจะได้ปั่นได้ง่ายขึ้นอ่ะ อิอิอิอิอิ ช้านก็มั่ว ๆ ไป นั่นแหละ กร๊ากกกกกกกกกกกกกก
MiNi_XXL
09-01-2012, 11:56
ปาคันนี้ใส่แค่ดันรางโปรสปีดกับปรับบูสมือใช่ป่าวครับ ได้ทำคลัทใส่เต็ดป่าว หรือทำอะไรอีกบ้างถึงได้เท่านี้ครับ จริงๆผมสนใจโปรสปีดมานานแล้ว แต่หาตัวแทนแถวบ้านไม่ได้ เลยเห็นแค่อีกเจ้าเลยมาถามเนี่ยแหละครับ
มีแค่นั้นล่ะครับ
ทำครัช+ใส่เต็ดด้วยคงเรียกม้าและแรงบิดลงพื้นได้ดีกว่านี้อีกหน่อยแน่นอน
มีดิเพื่อน 55555 มันจะได้ปั่นได้ง่ายขึ้นอ่ะ อิอิอิอิอิ ช้านก็มั่ว ๆ ไป นั่นแหละ กร๊ากกกกกกกกกกกกกก
...แน๊ะถ่อมตัวนะอีนี่ อิอิ...:i39:
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.