PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถามเรื่องกล่องดันราง อัลฟ่าเทค rp-m type ii หน่อยครับ



joboysang
08-01-2012, 06:45
มีใครใส่บ้าง มีข้อเสียอะไรหรือป่าว ใส่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มหรือป่าวครับ แถวบ้านเห็นมีแค่ 2รุ่น โซนิคบูม น่าจะแบบหมุนกับอัลฟ่าแบบหมุนกับจูนคฮม ผมสนใจตัวจูนคอม ราคา9500 น่าใส่หรือป่าวครับ หรือมีอะไรแนะนำด้วยครับ

kong22
08-01-2012, 08:49
มีใครใส่บ้าง มีข้อเสียอะไรหรือป่าว ใส่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มหรือป่าวครับ แถวบ้านเห็นมีแค่ 2รุ่น โซนิคบูม น่าจะแบบหมุนกับอัลฟ่าแบบหมุนกับจูนคฮม ผมสนใจตัวจูนคอม ราคา9500 น่าใส่หรือป่าวครับ หรือมีอะไรแนะนำด้วยครับ

ที่อุดรก็มีตัวแทนpro speed อยู่นะน้าเห็นว่าดันราง+ปดบู๊ชรวมติดตั้งเสร็จพร้อมจูน10000บาทถ้วนว่างั้นครับรวมทั้งตัวแทนกล่อง ECU shop ก็เจ้านี้ครับตัวแทน

banan053
08-01-2012, 11:06
หมุนๆอย่าเลยยย
เอาที่ควบคุมด้วยระบบคอนโทรเลอร์ดีกว่า รถเราไม่ใช้แค่พันสองพัน ถ้าเครื่องพังมาเจ็บคนเดียวเลยน่าาา
เอาฟาเทคก็ดีนะคับ

Plawansai
08-01-2012, 11:55
จัดเลยครับ ผมใช้อยู่ดีครับ

joboysang
08-01-2012, 18:14
ที่อุดรก็มีตัวแทนpro speed อยู่นะน้าเห็นว่าดันราง+ปดบู๊ชรวมติดตั้งเสร็จพร้อมจูน10000บาทถ้วนว่างั้นครับรวมทั้งตัวแทนกล่อง ECU shop ก็เจ้านี้ครับตัวแทน

ชี้เป้าด้วยครับน้าก๋อง กำลังจะติดแอบจิ๊กตัง ผบ.ไว้นานแล้ว กำลังตัดสินใจ+หาเวลาว่างอยู่ครับ จะได้เป็นตัวเลือก

dsign
08-01-2012, 18:54
...น้าเขาสมาชิกบ้านเลขที่8ใส่อยู่นะ อัลฟ่าเทคแต่กล่องทองนะจี๊ดใช้ได้เลยทีเดียว...

W-ut
08-01-2012, 20:15
...น้าเขาสมาชิกบ้านเลขที่8ใส่อยู่นะ อัลฟ่าเทคแต่กล่องทองนะจี๊ดใช้ได้เลยทีเดียว...

prospeed ดันรางใบเดียว บูสท์ 18
196 hp 550 nm 2.5 เกียร์ at เทสคาร์
จูนรอบเดียว โดยจูนเนอร์ขี้เมาแถวบางบอน...อิอิอิ
เชียวนะตาหนุ่ม

banan053
08-01-2012, 20:20
prospeed ดันรางใบเดียว บูสท์ 18
196 hp 550 nm 2.5 เกียร์ at เทสคาร์
จูนรอบเดียว โดยจูนเนอร์ขี้เมาแถวบางบอน...อิอิอิ
เชียวนะตาหนุ่ม
น้าคับอันนี้ปุ่มแดงหรือปุ่มเขียวคับ
ช่างก็บอกผมว่าบูชที่ 18 psi
ตอนนี้ใช้ปุ่มเขียวอยู่ ครัชเกือบจะลื่น
ปุ่มแดงไม่กล้าใช้ ครัชลื่นนิดๆ กลัวท้ายรางรั่วอีก บอกได่คำเดียวว่า ดันรางใบเดียวจูนไม่หมดคับ

W-ut
08-01-2012, 20:30
น้าคับอันนี้ปุ่มแดงหรือปุ่มเขียวคับ
ช่างก็บอกผมว่าบูชที่ 18 psi
ตอนนี้ใช้ปุ่มเขียวอยู่ ครัชเกือบจะลื่น
ปุ่มแดงไม่กล้าใช้ ครัชลื่นนิดๆ กลัวท้ายรางรั่วอีก บอกได่คำเดียวว่า ดันรางใบเดียวจูนไม่หมดคับ
เขียว 195
แดง 196 แดงมาเร็วกว่ามาก
จูนไปครั้งเดียว ยังไม่ได้จูนเก็บเลยครับ
ที่จริงมันแล้วแต่ สไตล์การจูน ของแต่ละคนครับ
ส่วนใหญ่ผมจะจูนไม่ เน้นหนักเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไม่ค่อยถมน้ำมันครับ
ส่วนเอาตามนิสัยคนขับและจูนเชฟไว้ก่อน

George Triton
08-01-2012, 20:43
เขียว 195
แดง 196 แดงมาเร็วกว่ามาก
จูนไปครั้งเดียว ยังไม่ได้จูนเก็บเลยครับ
ที่จริงมันแล้วแต่ สไตล์การจูน ของแต่ละคนครับ
ส่วนใหญ่ผมจะจูนไม่ เน้นหนักเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไม่ค่อยถมน้ำมันครับ
ส่วนเอาตามนิสัยคนขับและจูนเชฟไว้ก่อน

ชอบคนจูนแบบนี้อ่ะครับ

ถ้าน้าออกมาติดตั้งข้างนอกได้ ผมว่า เราได้เสียกันตั้งนานแล้วครับน้า 55+

banan053
08-01-2012, 22:32
เขียว 195
แดง 196 แดงมาเร็วกว่ามาก
จูนไปครั้งเดียว ยังไม่ได้จูนเก็บเลยครับ
ที่จริงมันแล้วแต่ สไตล์การจูน ของแต่ละคนครับ
ส่วนใหญ่ผมจะจูนไม่ เน้นหนักเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไม่ค่อยถมน้ำมันครับ
ส่วนเอาตามนิสัยคนขับและจูนเชฟไว้ก่อน

แสดงว่า รถผมก็น่าจะมีแรงม้าแรงบิดที่น้าว่าใช่ไหมคับ
ตอนที่ผมไปจูนครั้งที่สอง ผมก็นั่งข้างๆพี่เค้าจูน เหงพี่เค้ายกตารางขึ้นให้ผมอีกอย่างละ 2-3ขีดไม่แน่ใจ แล้วผมก็เห็นตารางยกอยู่ช่วงหนึ่ง มันเปงลักษณะเท่ากันหมด ผมไม่ทราบว่านั้นคือแรกว่า flat torque หรือป่าวคับ เหงพี่เค้าบอกว่าแรงดันไทรทันใหม่กล่องได้ปรับปรุงแรงดันไม่ตก
ไงถ้ารบกวนน้าตอบให้ทีนะคับ รบกวนด้วยคับ ^^"
ของผมปุ่มเขียวกับปุ่มแดง แถบจะไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างกันเลยคับ ปุ่มแดงเสียงเครื่องจะแขกๆหน่อยแต่จะมาไวกว่าปุ่มเขียวอยู่น้อยนึง

MiNi_XXL
08-01-2012, 23:07
แจ้งว่ารถคันที่อีวุฒิจูนไป หนักว่าไทรทันเราอีกครับ เพราะขนาดน้ำหนักรถ 2 ตัน 5555 ตัวเลขดังกล่าวยืนยันได้จากกราฟไดโนเทส ที่ Test car ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3008.0 ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยนะครับ น้อง M Nakavabi

1. ปิดกล่อง เพื่อดูค่าแรงม้าและแรงบิดจากโรงงาน
2. กราฟรวม ทั้ง 2 โหมด ใน ข้อ 3 และ 4.
3. โหมดแดง จูนไม่แตกต่างจากโหมดเขียวซักเท่าไหร่
4. โหมดเขียว แรงบิดสูงสุด ที่ 1570 รอบ ที่ 543 NM แรงบิดเอาเรื่องทีเดียว มาเร็วมากครับ

จุดตัดระหว่าง แรงม้า กับ แรงบิด ผมว่าอยู่ในจังหวะที่เหมาะสมและสัมพันธ์กันทีเดียว

รถคันนี้ได้ทำการโมดิฟายเพิ่ม กล่องดันราง 1 ใบ + ท้ายราง 4 มิล + ปรับบูสท์มือเท่านั้น โดย Hi Boost ตั้งไว้ที่ 24 ปอนด์ครับ ล้อ 18 นิ้ว ยาง 265 60 18

ส่วน Drag power ที่หายไปเกือบ 50 ตัว นั้น โดยส่วนตัวผมว่ามาจากเกียร์ครับ เพราะมีอาการ Slip พอสมควรเลย และอีกอย่างคือน้ำหนักล้อ lenso ซึ่งน้ำหนักมากกว่าแม๊กซ์ทั่วไปครับ

assanee
08-01-2012, 23:34
prospeed ดันรางใบเดียว บูสท์ 18
196 hp 550 nm 2.5 เกียร์ at เทสคาร์
จูนรอบเดียว โดยจูนเนอร์ขี้เมาแถวบางบอน...อิอิอิ
เชียวนะตาหนุ่ม
โหแรงอยากได้แบบนั้นบ้างอ่ะ แอบไปขึ้นไดโนไม่บอก

banan053
09-01-2012, 00:18
ตัวนี่เปงตัว vg ป่าวคับ

MiNi_XXL
09-01-2012, 01:05
2.5 ธรรมดานี่ล่ะครับ

banan053
09-01-2012, 06:32
น้าคับ ทำไหมแรงบิดมาตั้งแต่ยังไม่ถึง 1600 เลยอะคับ จะเปงเพราะปรับบูชมือหรือป่าวคับ
แล้วมีคันไหนบ้างคับที่ดันรางเพี้ยวๆบ้างคับ
อยากรู้แรงม้าแรงบิด

joboysang
09-01-2012, 07:14
ปาคันนี้ใส่แค่ดันรางโปรสปีดกับปรับบูสมือใช่ป่าวครับ ได้ทำคลัทใส่เต็ดป่าว หรือทำอะไรอีกบ้างถึงได้เท่านี้ครับ จริงๆผมสนใจโปรสปีดมานานแล้ว แต่หาตัวแทนแถวบ้านไม่ได้ เลยเห็นแค่อีกเจ้าเลยมาถามเนี่ยแหละครับ

kong22
09-01-2012, 08:19
ชี้เป้าด้วยครับน้าก๋อง กำลังจะติดแอบจิ๊กตัง ผบ.ไว้นานแล้ว กำลังตัดสินใจ+หาเวลาว่างอยู่ครับ จะได้เป็นตัวเลือก

โอ๋เทอร์โบหรือสุพัฒต์ท่อไอเสียครับ อยู่หน้า ยูดีทาว อุดร ร้านนี้เขาทำรถลงแข่งที่สนามน้ำพองด้วย

dsign
09-01-2012, 08:32
แจ้งว่ารถคันที่อีวุฒิจูนไป หนักว่าไทรทันเราอีกครับ เพราะขนาดน้ำหนักรถ 2 ตัน 5555 ตัวเลขดังกล่าวยืนยันได้จากกราฟไดโนเทส ที่ Test car ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=3008.0 ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยนะครับ น้อง M Nakavabi

1. ปิดกล่อง เพื่อดูค่าแรงม้าและแรงบิดจากโรงงาน
2. กราฟรวม ทั้ง 2 โหมด ใน ข้อ 3 และ 4.
3. โหมดแดง จูนไม่แตกต่างจากโหมดเขียวซักเท่าไหร่
4. โหมดเขียว แรงบิดสูงสุด ที่ 1570 รอบ ที่ 543 NM แรงบิดเอาเรื่องทีเดียว มาเร็วมากครับ

จุดตัดระหว่าง แรงม้า กับ แรงบิด ผมว่าอยู่ในจังหวะที่เหมาะสมและสัมพันธ์กันทีเดียว

รถคันนี้ได้ทำการโมดิฟายเพิ่ม กล่องดันราง 1 ใบ + ท้ายราง 4 มิล + ปรับบูสท์มือเท่านั้น โดย Hi Boost ตั้งไว้ที่ 24 ปอนด์ครับ ล้อ 18 นิ้ว ยาง 265 60 18

ส่วน Drag power ที่หายไปเกือบ 50 ตัว นั้น โดยส่วนตัวผมว่ามาจากเกียร์ครับ เพราะมีอาการ Slip พอสมควรเลย และอีกอย่างคือน้ำหนักล้อ lenso ซึ่งน้ำหนักมากกว่าแม๊กซ์ทั่วไปครับ

...เอ้น้ำหนักรถตอนขึ้นไดโนมันไม่มีผลกับแรงม้าแรงบิดไม่ใช่เหรอ อิอิ ก็ว่าอยู่คุ้นๆคันนี้ เคยเห็นเหมือนอยู่บ้านปาปอด...

MiNi_XXL
09-01-2012, 11:55
มีดิเพื่อน 55555 มันจะได้ปั่นได้ง่ายขึ้นอ่ะ อิอิอิอิอิ ช้านก็มั่ว ๆ ไป นั่นแหละ กร๊ากกกกกกกกกกกกกก

MiNi_XXL
09-01-2012, 11:56
ปาคันนี้ใส่แค่ดันรางโปรสปีดกับปรับบูสมือใช่ป่าวครับ ได้ทำคลัทใส่เต็ดป่าว หรือทำอะไรอีกบ้างถึงได้เท่านี้ครับ จริงๆผมสนใจโปรสปีดมานานแล้ว แต่หาตัวแทนแถวบ้านไม่ได้ เลยเห็นแค่อีกเจ้าเลยมาถามเนี่ยแหละครับ

มีแค่นั้นล่ะครับ

AKNet
09-01-2012, 13:32
ทำครัช+ใส่เต็ดด้วยคงเรียกม้าและแรงบิดลงพื้นได้ดีกว่านี้อีกหน่อยแน่นอน

dsign
09-01-2012, 17:13
มีดิเพื่อน 55555 มันจะได้ปั่นได้ง่ายขึ้นอ่ะ อิอิอิอิอิ ช้านก็มั่ว ๆ ไป นั่นแหละ กร๊ากกกกกกกกกกกกกก

...แน๊ะถ่อมตัวนะอีนี่ อิอิ...:i39: