แสดงเวอร์ชันเต็ม : น้าครับ! เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจะยึดตามเดือนหรือเลขกิโลคร ้บ
รถผมจะเข้าเช็ค 1 ปี 20,000 โล แต่วิ่งไปที่ 8,000 โล และก่อนหน้านั้นตอนที่เช็ค 1000 โลเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ช่างที่ศูนย์บอกว่า 12,000 โล ค่อยเปลี่ยน สับสนครับ
MEAW_SAN
09-01-2012, 08:21
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือเล่มขาวระบุโดยยึดว่า ระยะทาง หรือเป็นเวลา แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ
3632กรุงเทพ
09-01-2012, 10:19
ยึดตามระยะเลขไมค์ หรือระยะเดือนนะครับอย่างไดอย่างหนึ่งถึงก่อนเข้าตามนั้น เอ่อ..น้า มัน 20,000กิโลเมตรถ้าเทียบกับระยะ 1 ปี ไม่ใช่เหรอครับ ถ้า 10,000กิโลเมตร มัน6 เดือนไม่ใช่เหรอครับ ผมกำลังครบขวบพอดีกำลังจะเข้าเช็คระยะ...หรือว่าผมจำระยะผิดก็ไม่รู้ 5555+
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับ
triton_tierak
09-01-2012, 14:40
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับ
เห็นด้วย ครับ รถใช้น้อยเปลี่ยนแบบนี้น่าจะเหมาะกว่า
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับสำนักงานใหญ่ยกเลิกเช็คที่5000โลแล้วครับเข้าไปทำตอนทุก10,000แทนประกันแสนห้าเหมือนเดิม ลองติดต่อที่ศูนย์ดูครับ
แต่ถ้าเราอยากจะเข้าเค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือเล่มขาวระบุโดยยึดว่า ระยะทาง หรือเป็นเวลา แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ
ใช่ครับ....รักษาสิทธิ์ตามระยะเวลาเป็นเดือนตรวจสภาพปกติ แต่จำนวนเลขไมล์ไม่ถึง แต่ถ้าเป็นอายุน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนตามเดือนหรือเลขกิโลครับน้า
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับ
ถ้าเป็นแบบนี้เราจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้หรือไม่ครับ เนื่องจากราคาค่อนข้างต่างกัน ถ้ายึดทุก 6 เดือนเป็นหลัก (น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ศูนย์แนะนำว่าสามารถยืดอายุการใช้งาน 10,000 - 12,000 กิโลเมตร
ยึดตามระยะเลขไมค์ หรือระยะเดือนนะครับอย่างไดอย่างหนึ่งถึงก่อนเข้าตามนั้น เอ่อ..น้า มัน 20,000กิโลเมตรถ้าเทียบกับระยะ 1 ปี ไม่ใช่เหรอครับ ถ้า 10,000กิโลเมตร มัน6 เดือนไม่ใช่เหรอครับ ผมกำลังครบขวบพอดีกำลังจะเข้าเช็คระยะ...หรือว่าผมจำระยะผิดก็ไม่รู้ 5555+
ตามนั้นครับ แล้วแต่อันไหนถึงก่อน
รถผม1ปีวิ่งไปหมื่นโลเองครับ เข้าศูนย์ทุก6เดือนครับ
ยึดตามระยะเลขไมค์ หรือระยะเดือนนะครับอย่างไดอย่างหนึ่งถึงก่อนเข้าตามนั้น เอ่อ..น้า มัน 20,000กิโลเมตรถ้าเทียบกับระยะ 1 ปี ไม่ใช่เหรอครับ ถ้า 10,000กิโลเมตร มัน6 เดือนไม่ใช่เหรอครับ ผมกำลังครบขวบพอดีกำลังจะเข้าเช็คระยะ...หรือว่าผมจำระยะผิดก็ไม่รู้ 5555+
ครับๆ 1 ปี 20,000 กิโลเมตรครับ
รถผม1ปีวิ่งไปหมื่นโลเองครับ เข้าศูนย์ทุก6เดือนครับ
ครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 6 เดือน ด้วยมั้ยครับ
ทุก6เดือนเปลี่ยนได้เลยครับไม่ต้องรอเลขไมล์ครับ
ทุก6เดือนเปลี่ยนได้เลยครับไม่ต้องรอเลขไมล์ครับ
น้ำมันเครื่องจำเป็นต้องสังเคราะห์แท้มั้ยครับถ้าเปลี่ยนตามเดือน เพราะราคาค่อนข้างต่าง
(และผมจำได้ว่าสังเคราะห์100%วิ่งประมาณ 8000-10000 โลแล้วค่อยเปลี่ยน ส่วนกึ่งสังเคาราะห์ 5000-7000 โลค่อยเปลี่ยนอะครับ) http://www.bt-50.com/images/Emo/12.gif
ผมก็เคยกังวลแบบน้านั่นแหละไปๆมาๆ
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ดีๆเดี๋ยวนี้ใช้ทะลุหมื่นโลสบายๆแถมรถโมอีกตังหาก
รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์ของโมบิลใช้มา2เที่ยวแล้วยังวิ่งดีอยู่เพราะรถครบ1ปีพอดี
เห็นมีอีกตัวพอๆกันของวาโวลีนก็ดี ปัญหาใหญ่เลยคือเรื่องราคา ซื้อน้ำมันสังเคราะห์แท้
ราคาแพง เท่ากับซื้อน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ได้แทบจะ3ครั้งเลยด้วยซ้ำไป
อย่าลืมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ
ส่วนกรองโซล่านั้นผมเพิ่งเปลี่ยนไปหมาดๆเลยรถวิ่งแค่หมื่นกว่าโลเอง
เอาชัวร์ไว้ก่อนรถผมใส่กล่องด้วยเลยดูแลเป็นพิเศษหน่อย
ถ้าน้าไม่มีปัญหาเรื่องราคาก็จัดสังเคราะห์แท้ไปเลยแต่อย่ากังวลว่าอันไหนจะวิ่งได้เยอะกว่า
ผมเป็นอีกคนที่เคยลังเลมานานเรื่องนี้ครับ
ผมก็เคยกังวลแบบน้านั่นแหละไปๆมาๆ
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ดีๆเดี๋ยวนี้ใช้ทะลุหมื่นโลสบายๆแถมรถโมอีกตังหาก
รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์ของโมบิลใช้มา2เที่ยวแล้วยังวิ่งดีอยู่เพราะรถครบ1ปีพอดี
เห็นมีอีกตัวพอๆกันของวาโวลีนก็ดี ปัญหาใหญ่เลยคือเรื่องราคา ซื้อน้ำมันสังเคราะห์แท้
ราคาแพง เท่ากับซื้อน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ได้แทบจะ3ครั้งเลยด้วยซ้ำไป
อย่าลืมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ
ส่วนกรองโซล่านั้นผมเพิ่งเปลี่ยนไปหมาดๆเลยรถวิ่งแค่หมื่นกว่าโลเอง
เอาชัวร์ไว้ก่อนรถผมใส่กล่องด้วยเลยดูแลเป็นพิเศษหน่อย
ถ้าน้าไม่มีปัญหาเรื่องราคาก็จัดสังเคราะห์แท้ไปเลยแต่อย่ากังวลว่าอันไหนจะวิ่งได้เยอะกว่า
ผมเป็นอีกคนที่เคยลังเลมานานเรื่องนี้ครับ
ขอบคุณครับน้าที่ให้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจ
JohnRoberts
18-01-2012, 09:15
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ฟรีค่าแรง ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือระบุโดยยึดว่า ระยะทางหรือเลขไมค์ แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ
ผมเอาเข้าเช็คตอน 10,000 โล. ศูนย์บอกว่าถ้าถึง 20,000 กม. แล้วก็อย่าให้ 21,000 โลหรือเกิน 1 เดือน ถ้าเกินระยะใดสิทธิ์คูปองฟรีค่าแรงจะใช้ไม่ได้ครับ (ไม่รู้ว่าเฉพาะ 2011 หรือป่าวนะครับ)
nescafe_1
18-01-2012, 11:02
ผมก็เปลี่ยนทุก 6 เดือนครับ
กรองดีเซลนี่เปลี่ยนกันตอนกี่โลครับ
ผมกะว่า80000โลจะเปลี่ยนพร้อมกับถ่ายน้ำมันทุกชนิดไปด้วยเลย
กรองดีเซลนี่เปลี่ยนกันตอนกี่โลครับ
ผมกะว่า80000โลจะเปลี่ยนพร้อมกับถ่ายน้ำมันทุกชนิดไปด้วยเลย
ผมเปลี่ยนทุกหมื่นโลครับเอาชัวร์เลย รถใส่กล่องด้วย
กลัวสะดุดครับ แต่ถ้ารถเดิมๆก็จัดเลยครับ
tummaster
20-01-2012, 09:35
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ฟรีค่าแรง ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือระบุโดยยึดว่า ระยะทางหรือเลขไมค์ แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ
ผมเอาเข้าเช็คตอน 10,000 โล. ศูนย์บอกว่าถ้าถึง 20,000 กม. แล้วก็อย่าให้ 21,000 โลหรือเกิน 1 เดือน ถ้าเกินระยะใดสิทธิ์คูปองฟรีค่าแรงจะใช้ไม่ได้ครับ (ไม่รู้ว่าเฉพาะ 2011 หรือป่าวนะครับ)
ถ้าวิ่งเกินระยะมานิดหน่อยได้ไหมครับ เช่น ถ้าเช็คพันโล วิ่งเกิน 1000 โล ไปเข้าศูนย์ที่ 1500 โล แบบนี้คูปองฟรีค่าแรงจะยังใช้ได้ไหมครับ
น่าจะได้นะครับดูศูนย์ดีๆหน่อยกลัวเจอ พวกงี่เง้า
ถ้าวิ่งเกินระยะมานิดหน่อยได้ไหมครับ เช่น ถ้าเช็คพันโล วิ่งเกิน 1000 โล ไปเข้าศูนย์ที่ 1500 โล แบบนี้คูปองฟรีค่าแรงจะยังใช้ได้ไหมครับ
ผมเข้าศูนย์ วิ่งเลยไป 3,000 โลยังเข้าเช็คได้เลยครับ ลองเปลี่ยนศูนย์บริการดูครับ
persmall
31-01-2012, 17:28
ให้รัดกุมเรื่องกติกาการเข้าศูนย์ตรวจเช็ค เพราะเป็นเรื่องของการประกันรถยนต์ที่จะเกิดจากความเสียหายที่ขับขี่ปกติ เรื่องน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนถ่ายตามกำหนด
(การตรวจเช็ค และ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่พร้อมกันได้ แต่การเข้าตรวจเช็คต้องตรงเวลาไม่ควรเกินกำหนด ระยะเวลา หรือ กิโลเมตรที่ อันใดอันหนึ่งถึงก่อนครับ ) ผมตรวจเช็ค10,000 กิโล น้ำมันเครื่องยังไม่ครบกำหนดผมก็ไม่เปลี่ยนครับ แต่ถ้าน้ำมันเครื่องถึงเวลาเปลี่ยน ก็เข้าเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องยังไม่ต้องใช้การตรวจเช็คได้ครับ ผมก็วิ่งน้อย มีรถ 2 คัน สลับใช้ ปีนึงไม่ถึง 10000 โล การสึกหรออาจเทียบเท่า 20000 ก็ได้ แต่รถติดมาก จอดแช่ วิ่งเบรก วิ่งเบรกตลอด นานๆ จะได้เต็มเกียร์สักที ออกต่างจังหวัด 120 - 140 ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.