PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : น้าครับ! เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจะยึดตามเดือนหรือเลขกิโลคร ้บ



charuk
09-01-2012, 08:18
รถผมจะเข้าเช็ค 1 ปี 20,000 โล แต่วิ่งไปที่ 8,000 โล และก่อนหน้านั้นตอนที่เช็ค 1000 โลเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ช่างที่ศูนย์บอกว่า 12,000 โล ค่อยเปลี่ยน สับสนครับ

MEAW_SAN
09-01-2012, 08:21
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือเล่มขาวระบุโดยยึดว่า ระยะทาง หรือเป็นเวลา แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ

3632กรุงเทพ
09-01-2012, 10:19
ยึดตามระยะเลขไมค์ หรือระยะเดือนนะครับอย่างไดอย่างหนึ่งถึงก่อนเข้าตามนั้น เอ่อ..น้า มัน 20,000กิโลเมตรถ้าเทียบกับระยะ 1 ปี ไม่ใช่เหรอครับ ถ้า 10,000กิโลเมตร มัน6 เดือนไม่ใช่เหรอครับ ผมกำลังครบขวบพอดีกำลังจะเข้าเช็คระยะ...หรือว่าผมจำระยะผิดก็ไม่รู้ 5555+

rlek
09-01-2012, 14:22
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับ

triton_tierak
09-01-2012, 14:40
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับ

เห็นด้วย ครับ รถใช้น้อยเปลี่ยนแบบนี้น่าจะเหมาะกว่า

coppy42
09-01-2012, 15:01
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับสำนักงานใหญ่ยกเลิกเช็คที่5000โลแล้วครับเข้าไปทำตอนทุก10,000แทนประกันแสนห้าเหมือนเดิม ลองติดต่อที่ศูนย์ดูครับ
แต่ถ้าเราอยากจะเข้าเค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ

charuk
09-01-2012, 17:25
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือเล่มขาวระบุโดยยึดว่า ระยะทาง หรือเป็นเวลา แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ

ใช่ครับ....รักษาสิทธิ์ตามระยะเวลาเป็นเดือนตรวจสภาพปกติ แต่จำนวนเลขไมล์ไม่ถึง แต่ถ้าเป็นอายุน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนตามเดือนหรือเลขกิโลครับน้า

charuk
09-01-2012, 17:31
ใช้รถน้อยเหมือนผม 1 ปีเฉลี่ย 10,000 กม. แนะนำให้เข้าศูนย์ทุกประมาณ 5000 กม. หรือทุก 6 เดือน
และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5000 กิโลครับ ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่แนะนำครับ

ถ้าเป็นแบบนี้เราจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้หรือไม่ครับ เนื่องจากราคาค่อนข้างต่างกัน ถ้ายึดทุก 6 เดือนเป็นหลัก (น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ศูนย์แนะนำว่าสามารถยืดอายุการใช้งาน 10,000 - 12,000 กิโลเมตร

aunner
09-01-2012, 19:51
ยึดตามระยะเลขไมค์ หรือระยะเดือนนะครับอย่างไดอย่างหนึ่งถึงก่อนเข้าตามนั้น เอ่อ..น้า มัน 20,000กิโลเมตรถ้าเทียบกับระยะ 1 ปี ไม่ใช่เหรอครับ ถ้า 10,000กิโลเมตร มัน6 เดือนไม่ใช่เหรอครับ ผมกำลังครบขวบพอดีกำลังจะเข้าเช็คระยะ...หรือว่าผมจำระยะผิดก็ไม่รู้ 5555+

ตามนั้นครับ แล้วแต่อันไหนถึงก่อน

bigben
09-01-2012, 20:41
รถผม1ปีวิ่งไปหมื่นโลเองครับ เข้าศูนย์ทุก6เดือนครับ

charuk
10-01-2012, 07:09
ยึดตามระยะเลขไมค์ หรือระยะเดือนนะครับอย่างไดอย่างหนึ่งถึงก่อนเข้าตามนั้น เอ่อ..น้า มัน 20,000กิโลเมตรถ้าเทียบกับระยะ 1 ปี ไม่ใช่เหรอครับ ถ้า 10,000กิโลเมตร มัน6 เดือนไม่ใช่เหรอครับ ผมกำลังครบขวบพอดีกำลังจะเข้าเช็คระยะ...หรือว่าผมจำระยะผิดก็ไม่รู้ 5555+
ครับๆ 1 ปี 20,000 กิโลเมตรครับ

charuk
10-01-2012, 07:11
รถผม1ปีวิ่งไปหมื่นโลเองครับ เข้าศูนย์ทุก6เดือนครับ
ครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 6 เดือน ด้วยมั้ยครับ

bigben
10-01-2012, 20:59
ทุก6เดือนเปลี่ยนได้เลยครับไม่ต้องรอเลขไมล์ครับ

charuk
11-01-2012, 17:52
ทุก6เดือนเปลี่ยนได้เลยครับไม่ต้องรอเลขไมล์ครับ

น้ำมันเครื่องจำเป็นต้องสังเคราะห์แท้มั้ยครับถ้าเปลี่ยนตามเดือน เพราะราคาค่อนข้างต่าง

(และผมจำได้ว่าสังเคราะห์100%วิ่งประมาณ 8000-10000 โลแล้วค่อยเปลี่ยน ส่วนกึ่งสังเคาราะห์ 5000-7000 โลค่อยเปลี่ยนอะครับ) http://www.bt-50.com/images/Emo/12.gif

bigben
12-01-2012, 20:54
ผมก็เคยกังวลแบบน้านั่นแหละไปๆมาๆ

น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ดีๆเดี๋ยวนี้ใช้ทะลุหมื่นโลสบายๆแถมรถโมอีกตังหาก

รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์ของโมบิลใช้มา2เที่ยวแล้วยังวิ่งดีอยู่เพราะรถครบ1ปีพอดี

เห็นมีอีกตัวพอๆกันของวาโวลีนก็ดี ปัญหาใหญ่เลยคือเรื่องราคา ซื้อน้ำมันสังเคราะห์แท้

ราคาแพง เท่ากับซื้อน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ได้แทบจะ3ครั้งเลยด้วยซ้ำไป

อย่าลืมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ

ส่วนกรองโซล่านั้นผมเพิ่งเปลี่ยนไปหมาดๆเลยรถวิ่งแค่หมื่นกว่าโลเอง

เอาชัวร์ไว้ก่อนรถผมใส่กล่องด้วยเลยดูแลเป็นพิเศษหน่อย

ถ้าน้าไม่มีปัญหาเรื่องราคาก็จัดสังเคราะห์แท้ไปเลยแต่อย่ากังวลว่าอันไหนจะวิ่งได้เยอะกว่า

ผมเป็นอีกคนที่เคยลังเลมานานเรื่องนี้ครับ

charuk
15-01-2012, 23:42
ผมก็เคยกังวลแบบน้านั่นแหละไปๆมาๆ

น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ดีๆเดี๋ยวนี้ใช้ทะลุหมื่นโลสบายๆแถมรถโมอีกตังหาก

รถผมใช้กึ่งสังเคราะห์ของโมบิลใช้มา2เที่ยวแล้วยังวิ่งดีอยู่เพราะรถครบ1ปีพอดี

เห็นมีอีกตัวพอๆกันของวาโวลีนก็ดี ปัญหาใหญ่เลยคือเรื่องราคา ซื้อน้ำมันสังเคราะห์แท้

ราคาแพง เท่ากับซื้อน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ได้แทบจะ3ครั้งเลยด้วยซ้ำไป

อย่าลืมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ

ส่วนกรองโซล่านั้นผมเพิ่งเปลี่ยนไปหมาดๆเลยรถวิ่งแค่หมื่นกว่าโลเอง

เอาชัวร์ไว้ก่อนรถผมใส่กล่องด้วยเลยดูแลเป็นพิเศษหน่อย

ถ้าน้าไม่มีปัญหาเรื่องราคาก็จัดสังเคราะห์แท้ไปเลยแต่อย่ากังวลว่าอันไหนจะวิ่งได้เยอะกว่า

ผมเป็นอีกคนที่เคยลังเลมานานเรื่องนี้ครับ

ขอบคุณครับน้าที่ให้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจ

JohnRoberts
18-01-2012, 09:15
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ฟรีค่าแรง ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือระบุโดยยึดว่า ระยะทางหรือเลขไมค์ แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ
ผมเอาเข้าเช็คตอน 10,000 โล. ศูนย์บอกว่าถ้าถึง 20,000 กม. แล้วก็อย่าให้ 21,000 โลหรือเกิน 1 เดือน ถ้าเกินระยะใดสิทธิ์คูปองฟรีค่าแรงจะใช้ไม่ได้ครับ (ไม่รู้ว่าเฉพาะ 2011 หรือป่าวนะครับ)

nescafe_1
18-01-2012, 11:02
ผมก็เปลี่ยนทุก 6 เดือนครับ

wasigo
18-01-2012, 15:51
กรองดีเซลนี่เปลี่ยนกันตอนกี่โลครับ
ผมกะว่า80000โลจะเปลี่ยนพร้อมกับถ่ายน้ำมันทุกชนิดไปด้วยเลย

bigben
19-01-2012, 17:53
กรองดีเซลนี่เปลี่ยนกันตอนกี่โลครับ
ผมกะว่า80000โลจะเปลี่ยนพร้อมกับถ่ายน้ำมันทุกชนิดไปด้วยเลย

ผมเปลี่ยนทุกหมื่นโลครับเอาชัวร์เลย รถใส่กล่องด้วย

กลัวสะดุดครับ แต่ถ้ารถเดิมๆก็จัดเลยครับ

tummaster
20-01-2012, 09:35
หากต้องการรักษาสิทธิ์ประกันศูนย์ฟรีค่าแรง ต้องเข้าศูนย์ตามคู่มือระบุโดยยึดว่า ระยะทางหรือเลขไมค์ แล้วแต่ระยะใดถึงก่อนครับ
ผมเอาเข้าเช็คตอน 10,000 โล. ศูนย์บอกว่าถ้าถึง 20,000 กม. แล้วก็อย่าให้ 21,000 โลหรือเกิน 1 เดือน ถ้าเกินระยะใดสิทธิ์คูปองฟรีค่าแรงจะใช้ไม่ได้ครับ (ไม่รู้ว่าเฉพาะ 2011 หรือป่าวนะครับ)


ถ้าวิ่งเกินระยะมานิดหน่อยได้ไหมครับ เช่น ถ้าเช็คพันโล วิ่งเกิน 1000 โล ไปเข้าศูนย์ที่ 1500 โล แบบนี้คูปองฟรีค่าแรงจะยังใช้ได้ไหมครับ

bigben
21-01-2012, 22:08
น่าจะได้นะครับดูศูนย์ดีๆหน่อยกลัวเจอ พวกงี่เง้า

Sinplug
22-01-2012, 23:59
ถ้าวิ่งเกินระยะมานิดหน่อยได้ไหมครับ เช่น ถ้าเช็คพันโล วิ่งเกิน 1000 โล ไปเข้าศูนย์ที่ 1500 โล แบบนี้คูปองฟรีค่าแรงจะยังใช้ได้ไหมครับ
ผมเข้าศูนย์ วิ่งเลยไป 3,000 โลยังเข้าเช็คได้เลยครับ ลองเปลี่ยนศูนย์บริการดูครับ

persmall
31-01-2012, 17:28
ให้รัดกุมเรื่องกติกาการเข้าศูนย์ตรวจเช็ค เพราะเป็นเรื่องของการประกันรถยนต์ที่จะเกิดจากความเสียหายที่ขับขี่ปกติ เรื่องน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนถ่ายตามกำหนด
(การตรวจเช็ค และ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่พร้อมกันได้ แต่การเข้าตรวจเช็คต้องตรงเวลาไม่ควรเกินกำหนด ระยะเวลา หรือ กิโลเมตรที่ อันใดอันหนึ่งถึงก่อนครับ ) ผมตรวจเช็ค10,000 กิโล น้ำมันเครื่องยังไม่ครบกำหนดผมก็ไม่เปลี่ยนครับ แต่ถ้าน้ำมันเครื่องถึงเวลาเปลี่ยน ก็เข้าเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องยังไม่ต้องใช้การตรวจเช็คได้ครับ ผมก็วิ่งน้อย มีรถ 2 คัน สลับใช้ ปีนึงไม่ถึง 10000 โล การสึกหรออาจเทียบเท่า 20000 ก็ได้ แต่รถติดมาก จอดแช่ วิ่งเบรก วิ่งเบรกตลอด นานๆ จะได้เต็มเกียร์สักที ออกต่างจังหวัด 120 - 140 ครับ