แสดงเวอร์ชันเต็ม : ++triton plus 4D เกียร์ manual หรือ AUTO ดีครับ
อยู่ กทม.ชานเมือง ครับ ก็วิ่งอยู่ในเืมืองบ้าง
ไม่มีปัญหากับ การใช้เกียร์ manual ครับ ชอบซะอีก
แต่เห็น AUTO ลูกใหม่ มี sportronic ให้เล่น
เผื่ออยากเปลี่ยนเกียร์เอง ได้ด้วย เลยลังเล
อยากถามว่า
1.อัตราบริโภค ต่างกันเยอะหรือเปล่าครับเท่าๆที่ลอง ดูจากหลายๆที่ ตัว 178 แรงม้า auto กับ manual บางท่าน บอก กินแทบไม่ต่างกันเลย เพราะ เป็น เกียร์auto 5 speed
2.mode sportronic ฟิลลิ่ง พอทดแทน อารมณ์ดิบๆแบบ manual ได้บ้างหรือเปล่า หรือมีแล้ว ก็แทบไม่ได้ใช้เลย
3.ส่วนต่าง 49000 นี่คุ้มหรือไม่ในระยะยาว หรือ เลือก manual ดีแล้ว ดูแลรักษาง่าย
ยาวๆๆๆ
ขอบคุณครับ
กระปุก เเรงบิตเยอะกว่า 410นิวตัน ถ้าจำไม่ผิดเเต่ที่ 2,000rpm. คับ
การกินอยู่ที่เท้าขวาคับ
เล่นมาก ผ้าครัชหมด 555
ถ้าในเมือง ออโต้ตัวนี้เหลือๆ มาเรื่อยๆ เนียมๆ สรุปเเล้วเเต่ชอบ ต้องไปลองขับ
rattikornt
05-02-2012, 22:58
ใช้ Plus Auto 5 Speed อยู่ครับ
1. ตั้งแต่เติมน้ำมันถังแรกมาเต็มถัง ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 600 ก.ม. น้ำมันเหลืออยู่ 1 ขีดพอดีครับ ลักษณะการขับคือขับระยะสั้น จอดดับเครื่องบ่อยครับ ความเร็ว 20 - 80 กม./ชม. ... ไม่รู้ว่าที่เหลือจะวิ่งได้อีกกี่ ก.ม.ครับ
2. สำหรับการใช้ในเมืองแทบไม่ได้ใช้ Sport Tronic เลยครับ (มีลองเล่นบ้าง) คิดว่าน่าจะได้ใช้เวลาขึ้นเขาขึ้นดอยครับ ทางเรียบคงไม่ได้ใช้งาน
3. ถ้าเลือกได้อีกครั้ง ผมเลือก Manual ครับ (แต่ถ้าใช้ในเมืองที่รถติดบ่อยก็ Auto ครับ สะดวกดี)
แต่ก็นั่นแหละครับ... ผมยังเพิ่งใช้งานไปแค่ 600 ก.ม. เอง หนทางยังอีกไกล ยังไงต้องดูกันไปยาวๆ 555
adiluck504
05-02-2012, 23:09
ใช้ vg a/t อยู่เหมือนกันครับ
1.ความประหยัดอยู่ที่เท้าขวาเลยครับ รถผมดันรางมาประหยัดไปอีกนิด
2.ทดแทนฟิลลิ่ง m/tไม่ได้แน่นอนครับ พื้นฐานมันยังไงก็คือเกียร์ออโต้
3.แล้วแต่ชอบเลยครับ a/tขับในเมืองเวิร์คครับ ถ้าไม่เอาฟิลลิ่งในการขับ a/t ก็เป็นตัวเลือกที่ดี
แต่ผมไม่ชอบเกียร์ออโต้ตรงที่ ไม่มีฟิลลิ่ง racing เท่าเมนวล แล้วก็ทำท่อยากครับ
**ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
badbhoom
05-02-2012, 23:27
เอาเปลืองกว่านิด แต่ขับสบาย ก็จัดออโต้ เอาดูแลง่าย ขับสนุก ก็จัดmanual ถามใจดูเลยครับ ได้คำตอบชัวร์
teeranan
06-02-2012, 10:11
ผมใช้ Vg auto ครับ
ออกรถที่กรุงเทพวันที่ 1/2/55 วันที่ 2/2/55 ขับกลับมาใช้ที่จ.ยะลา แค่นี้ก็แรงแบบเหลือๆแล้วครับ 160-170 ตลอดทาง(1000 kgm กว่าๆ) อัตราสิ้นเปลืองอาจจะเยอะกว่าหน่อย
ส่วนเกียร์ sport tronic ใช้ได้ค่อนข้างดีครับ(ลองมาตลอดทาง)
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
auto 5 Speed -Triptronicได้ใช้เวลาออกต่างจังหวัด ขึ้นเขาลงห้วย ในเมืองไม่ค่อยได้ใช้ ต้นอืด แต่ถ้ารอบมาก็ขับสนุกครับ ใช้ยาง265/70/16 1ถัง 650-670กม.(นอกเมืองมีขึ้นเขาด้วยนะ กลับเหนือครับ) ขับ 120-150
อ่านหลายความเห็นแล้ว ค่อนข้างเท ใจกลับไป M/T ครับ
เสน่ห์ ของการขับขี่รถ ผมว่าอยู่ที่
เราเป็นผู้ักำหนดการขับเคลื่อนรถ มิใช่ให้รถขับเคลื่อนเราแบบ A/T
ว่าแต่คลัช PLUS แข็งมากหรือเปล่าครับ ผมใช้ strada อยู่ครับ เห็นบางท่านบอก ตัว m/t คลัชแข็ง
อยากแนะนำ หากในเมืองมากๆรถติดบ่อย a/t ครับดีที่สุด เพราะหาก m/t เวลารถติดออกตัวกระซากครับ หากรถติดยาวด้วยแล้ว ขาซ้ายปวดแน่ๆต้องเลียคลัชตลอด ถึงจะให้มันไหล
***แต่หากสนใจ m/t ก็ดีครับ ตรงที่มีตังค์เหลือไว้เปลี่ยนแม็กสวย หรือไว้แต่ง***
ขอเสนอเป็นแนวทางไว้พิจารณานะครับ
อันนี้ผมก็คิดอยู่นานจนปวดหัว สุดท้ายก็ จอง at ไป
ผมว่าน้าคิดถูกแล้วครับ สบายเวลารถติด ไม่ต้องเปลี่ยนผ้าครัช เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามกำหนดเท่านี้ก็ok เพราะผมก็ใช้ เกียร์ auto อยู่เหมือนกันขับสบายดี กินน้ำมันไม่ต่างกันเท่าไร
อันนี้ผมก็คิดอยู่นานจนปวดหัว สุดท้ายก็ จอง at ไป
decskong
08-02-2012, 20:59
แต่ก่อนใช้ ธรรมดาครับ แต่ถอยคันที่ 2 ได้ ออโต้ มาขี่ บอกได้เลยว่า สบายกว่ากันเยอะเลย
รอออกเก๋ง ออโต้อีกคันเลยครับ กระบะต้องกระปุกอย่างมัน
รถติดใมเมืองใหญ่ๆหรือ เข้าร่วมขบวนแห่หน้าเทศกาล หรือขบวนแห่ประเพณีในหมู่บ้าน เกียร์แมน่วล ปวดเข่าซ้ายจริงๆขอบอก ตอนนี้ขับ a/t สบายกว่ากันเยอะ
ภ้าขับในเมือง a/t ดีแล้วครับ ไม่เมื่อย m/t ได้เวลา ออกตัว เวลาแข่ง เวลาอยากมัน แต่ถ้ารถติดๆ ยังไงผมก้อมองว่า a/t แต่ผมใช้ m/t ครับ ความรู้สึกผมอาจจะโบราณ
คือ รถกระบะ ยังไงมันก้อน่าจะคู่กับ m/t มากกว่าครับ รู้สึกว่า a/t มันน่าจะเหมาะกับรถเก๋ง แต่ ผมว่า a/t ก้อสบายดีนะครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.