แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วงล่าง bt50 กับ triton plus อย่างไหนดีกว่าครับ
ถ้าวัดกันในเรื่องความนุ่มและหนึบ
banan053
06-02-2012, 20:38
bt 50 มั่ง
natchanan
06-02-2012, 20:59
เจ้าเหมียวมั้ง
bt 50 ตัวเก่าน่ะครับ
จะหนึบกว่าไทรทันนิดนึง
แต่ไทรทันนุ่มกว่า นั่งสบายกว่า
ถ้าเป็นวีโก้ ไม่นุ่มและไม่หนึบ
เพราะผมใช้วีโก้อยู่สามปี ก่อนขายแล้วออกไทรทันพลัส
ไม่อยากตอบเดี๋ยวคลับbt-50เข้ามาอ่านแล้วเอาเราไปว่าในคลับเค้าได้
Nutty kh
06-02-2012, 22:38
เคยนั่งของน้องที่บริษัทbt-50เกาะถนนดีมาก เข้าโค้งแน่นดีครับ
แต่ชอบไทรทั่นครับ....
pootriton
07-02-2012, 02:45
ผมมีทั้งสองรุ่นเลยครับ ดีคนละแบบ แต่อยากบอกว่าbt กับ triton ดีทั้งคู่ครับผม
ผมมีทั้งสองรุ่นเลยครับ ดีคนละแบบ แต่อยากบอกว่าbt กับ triton ดีทั้งคู่ครับผม
เหมือนกันครับดีทั้งสองรุ่นเลยเคยนั่งแล้ว
chairat_k
07-02-2012, 08:29
ไม่มีวิพากษ์วิจารณ์ ใคร ในพื้นฐานช่วงล่างที่เป็นแหนบ หากเจ้าของผู้ผลิต ทราบค่าk ของแหนบ น้ำหนักท้ายก่อนบรรทุกหรือมีผู้โดยสาร 2 คน ประมาณ 80 กิโล (ขับตัวเบาแมร่งไม่นุ่มพอมีคนมานั่งด้วยกับนุ่มมาได้) ก็รู้ว่าต้องเซ็ทค่าความหนืดของโช็คหลังมาเพื่อประโยชน์ในการใช้งาน ลดการดีดดิ้งของแหนบ
เพราะฉะนั้น พื้นฐานรถปิคอัพ ในพื้นฐานเดิมที่ไม่ได้เปลี่ยนโช็คมา รถเดิม ด้านท้ายถูกเซ็ทให้มีความนุ่ม เพื่อตอบรับกับแหนบ ไงครับ
เมื่อได้นุ่มหรือนิ่ม ที่ได้มาคือ ความหนึบหายไป มียี่ห้อนึงเซ็ทแหนบมาดีมาก(เจ้าตลาด กระทั่งไปอยู่ในPPV ยังกินยี่ห้ออื่นกระจาย ทั้งที่อื่นๆเป็นคอยด์ 4 ล้อ ฮิฮิ)
เมื่อมีการนำเหล็กกันโคลงใส่เข้าไปผลที่ได้ก็ คือ ความหนึบที่มีมากกว่า แต่ความนุ่มนวลจะสู้รถที่เซ็ทมานุ่มไม่ได้
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่การเซ็ทโช็คช่วย ไม่ใช่โชคช่วย นะครับ
ไม่มีวิพากษ์วิจารณ์ ใคร ในพื้นฐานช่วงล่างที่เป็นแหนบ หากเจ้าของผู้ผลิต ทราบค่าk ของแหนบ น้ำหนักท้ายก่อนบรรทุกหรือมีผู้โดยสาร 2 คน ประมาณ 80 กิโล (ขับตัวเบาแมร่งไม่นุ่มพอมีคนมานั่งด้วยกับนุ่มมาได้) ก็รู้ว่าต้องเซ็ทค่าความหนืดของโช็คหลังมาเพื่อประโยชน์ในการใช้งาน ลดการดีดดิ้งของแหนบ
เพราะฉะนั้น พื้นฐานรถปิคอัพ ในพื้นฐานเดิมที่ไม่ได้เปลี่ยนโช็คมา รถเดิม ด้านท้ายถูกเซ็ทให้มีความนุ่ม เพื่อตอบรับกับแหนบ ไงครับ
เมื่อได้นุ่มหรือนิ่ม ที่ได้มาคือ ความหนึบหายไป มียี่ห้อนึงเซ็ทแหนบมาดีมาก(เจ้าตลาด กระทั่งไปอยู่ในPPV ยังกินยี่ห้ออื่นกระจาย ทั้งที่อื่นๆเป็นคอยด์ 4 ล้อ ฮิฮิ)
เมื่อมีการนำเหล็กกันโคลงใส่เข้าไปผลที่ได้ก็ คือ ความหนึบที่มีมากกว่า แต่ความนุ่มนวลจะสู้รถที่เซ็ทมานุ่มไม่ได้
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่การเซ็ทโช็คช่วย ไม่ใช่โชคช่วย นะครับ
เฝ้าบอร์ด แต่ เช้า เลย ครับ
แจ่มๆๆ
ตอบเป็นกลางนะครับ ยอมรับว่าช่วงล่างดีทั้งคู่ แต่เบาะหลังไทรทันนั่งสบายกว่าเยอะครับ
natchanan
07-02-2012, 12:53
ตอบแบบเอียงๆครับ ตั้นกินขาด แค่แหนบก้อกินขาดแล้วเวลาวิ่งมีแสงได้ด้วยสิเอ่า
samapong2003
07-02-2012, 13:45
อย่าว่าผมนะ..........ถ้าเดิมๆออกห้างไม่ต้องทำไม ใช้งานปกติ บรรทุกบ้างเล็กๆ น้อยๆ ผมชอบช่วงล่างมาสด้า แต่ชอบแบบภาพรวมทั้งคันเลย ไทรทัน เท่านั้นครับ
ผมใช้ทั้งสองรุ่นครับ คอนนี้ใช้ BT-50 Hi-Racer อยู่ครับ ผมว่าเข้าโค้งได้ทั้งสองครับมั่นใจไม่หลุดโค้ง แต่ความนิ่มให้ Triton ครับ นุ่มกว่า
หากเดิมๆจากโรงงานไทรทันรู้สึกจะย้วยๆ โยกเยก หนะพมว่า ยิ่งช่วงเปลี่ยนเลน กระทันหัน แต่พอเสริมค่าk สปิงคู่หน้าเพื่อรักษาโช๊คเดิมให้ใช้ได้นานๆแล้ว + แหนบหลังอีกแผ่นเป็น 5 แผ่นได้ความหนึบ แต่ไม่นิ่ม หากเป็นอย่างที่กล่าวมาแล้วข้างต้นจะ = ช่วงล่าง bt-50 ครับ
ชอบหนุบหนึบแต่กระด้างนิดนึง แนววัยรุ่น - BT-50
ชอบหนุบหนึบแต่นุ่มเกือบย้วย แนวผู้ใหญ่ - Triton
รถสองรุ่นนี้ อารมย์การขับคนละแบบกันเลยครับ แต่ช่วงล่างดีทั้งคู่ครับ
วันนี้เห็น bt-50 pro แล้วสวยดีครับผมว่ารุ่นใหม่น่าจะดีครับ ใหญ่กว่าเพื่อนเลยตอนนี้ มองข้างหลังเหมือนเก๋งเลย
MEAW_SAN
08-02-2012, 11:49
ดีจังเป็นกลางๆกันดี ตอนแรกผมนึกว่า ล่อเป้าซะแล้วทู้นี้ เยี่ยมๆๆครับ แบ่งปันประสบการณ์กันครับ
banan053
08-02-2012, 16:10
bt pro ผมว่าหน้าบานเหมือนเป๊ะยิ้มยังไงยังไงไม่รู้
chairat_k
08-02-2012, 17:32
เข้าใจเปรียบ จริงๆ ครับ
bt50 กันโคลงหลังโรงงานเลยครับ ผมว่ามันแข็งนะครัจากที่เคยนั่งเมื่อเทียบกับไตตั้น
bt50 กันโคลงหลังโรงงานเลยครับ ผมว่ามันแข็งนะครัจากที่เคยนั่งเมื่อเทียบกับไตตั้น
BT-50 Pro ไม่มีกันโคลงหลังแล้วนะครับ นุ่มพอๆกะตั้นเราแหละ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.