แสดงเวอร์ชันเต็ม : ทำไม 4d56u 90 แรง ของผมกินน้ำมันจังครับ
สวัสดีครับขอคำปรึกษาท่านผู้รู้ทุกท่านด้วยครับ ผมกลุ้มใจกับตอนเดียวของผมมากครับ เป็นแบบตู้บรรทุกครับ เดิมๆเปลี่ยนเพลาลอย นน.รถเปล่า 1950 กก.วิ่งแบบไม่มีของบรรทุกเอาแบบเต็มที่ก็145-150 ได้ครับ แต่ถึงแม้จะวิ่ง80-90 ก็กินน้ำมัน 8กม/ลิตร หาก120 ก็ประมาณ 7 กก/ลิตรครับ ไม่ทราบว่าพอมีท่านใดพอให้คำปรึกษาได้บ้างครับ เพราะน้ำมันคือตัวแปรของรายได้ผมเลยครับ ค่าน้ำมันผมเดือนล่ะประมาณ 20000 บาทได้ครับ หากทำให้มันกินสัก12-14 กม/ลิตรผมคงมีเงินเก็บบ้างครับ เห็นบางท่านบอกว่ารุ่นนี้กิน12-14 กม/ลิตร ได้โปรดช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำด้วยครับ ขอบพระคุณครับ
รอน้าๆที่ใช้เครื่องตัวนี้มาตอบละกันครับ
อิอิ รู้แต่ว่า ไม่ commonrail เท่านั้นแระ เลยกินกว่า...
ผมคิดว่าเลยนะครับรูปทรงหลังคาที่สูง+น้ำหนักที่บรรทุกหน้าจะมีส่วนมากอยู่นะครับเพราะผมเห็นรถเจ้าตลาดที่เป็นตอนเดียวติดหลังคาแบบน้านี้ละครับบอกว่ากินน้ำมันมากเหมือนกันจนได้หันไปติดแก๊สครับ
MEAW_SAN
08-02-2012, 11:45
เพลาลอยที่ว่า เฟืองท้ายมันเบอร์อะไรครับ ใส่ล้อยางขนาดไหน ขับที่ความเร็ว 100 ก.ม/ช. รอบเครื่อง ขึ้นกี่พันรอบครับ
เฟืองท้าย 10.4.1 ครับ วิ่ง 100 รอบอยู่ที่2800 รอบครับ พอมีวิธีแก้ไขไหมครับ ขอบพระคุณครับ อนึ่งพึ่งกลับมาถึงบ้สนก็รีบเปิดดูเลยครับ เมื่อวานรีบมากเหยียบเต็มที่120-130 เต็มถังวิ่งได้แค่ 520 กม.เองครับ เซ็งมากๆเลยครับ
เครื่องตัวนี้กินน้ำมันเปลืองมากเพื่อนผมก็ใช้...
ขายซื้อใหม่เลยน้า จัด single 128 แรงๆ ไปเลย ขับมันและประหยัดขึ้นอีกเยอะ อิอิ
วันนี้ผมเอาไปให้เขาตีราคาได้ 250000 ราคานี้ต่ำไปไหมครับ
MEAW_SAN
12-02-2012, 09:38
เฟืองท้าย 10.4.1 ครับ วิ่ง 100 รอบอยู่ที่2800 รอบครับ พอมีวิธีแก้ไขไหมครับ ขอบพระคุณครับ อนึ่งพึ่งกลับมาถึงบ้สนก็รีบเปิดดูเลยครับ เมื่อวานรีบมากเหยียบเต็มที่120-130 เต็มถังวิ่งได้แค่ 520 กม.เองครับ เซ็งมากๆเลยครับ
เท่ากับเฟือง 4.1 เดิมเฟืองตัวนี้น่าจะ 3.9 เปล่าผมไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆนะครับ ปกติรถ ที่ขับด้วยความเร็ว 100 กม/ชม. รอบเครื่องจะอยู่ที่ 1900-2200 ครับ ของน้า อยู่ที่ 2800 รอบ นั่นละครับที่ทำไมถึงกินน้ำมันมากกว่าปกติ
1 อาจเกิดจากการบรรทุกหนัก ทำให้ต้องลากรอบขนาดนั้น ที่ความเร็ว 100 (บรรทุกกี่ตันครับปกติ)
2 เพลาล้อเฟืองท้ายคำนวนมาไม่แมต์(ผมไม่มีความรู้ตรงนี้ลองหาข้อมูลดูครับ)
ถ้ามันเป็นตามข้อ 1 ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติละครับ
ผมก็ 90 ม้านะ ขับที่ 100 รอบที่ 2200-2300 รอบเองนะ แต่วิ่งเปล่าๆ ไม่ได้บรรทุกครับ
น่าจะแบบกน้ำหนักนะ ผมเดาครับ แค่แบ่งปัน
มีอีกทางก็กินแก๊สร่วม แรงขึ้นประหยัดขึ้นครับ ยืนยัน
หรือหันไปเล่นทางลัด ปรับบูสท์ขึ้นอีกนิด ใส่อินเตอร์
ตัวนี้ วิ่งยาวๆมากๆ บ่อยๆระวังหัวสูบละลาย
หรือจัดปั้มใส่ใหม่เอาแรงม้ามาช่วยครับ
LuftWaffe
18-02-2012, 19:40
ผมว่าไปติดแกสดีกว่าครับ ขายซื้อใหม่เด๋วจะเป็นการเพิ่มภาระเข้าไปอีก แต่ถ้ามีเหลือ ก็จัดใหม่ ประหยัดแน่นอนครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ ผมเคยลองถอดตู้วิ่งก็แทบไม่แตกต่างเลยครับ วิ่ง100 รอบประมาณ 2700 หรือว่ารถผมผิดปกติครับ เพราะเวลาผมวิ่งแบบหนักๆก็ใส่ 3ตันนิดๆรวม นน.รถก็ 5ตันวิ่ง 100 รอบก็ 2800 เหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรแตกต่างครับ แล้วทำไมเครื่องผมเป็น 4d56u ไม่เหมือนพี่ๆที่เป็น 4d56t มันต่างกันยังไงครับ แต่ขอบอกเลยครับว่าเครื่องมันแรงมากจริงๆ วิ่งแบบมีตู้อย่างงี้ได้140-145 สบายๆเลยครับ แต่เบื่อค่าน้ำมันจัง กินจุจริงๆ ส่วนการติดแก๊สคงทำไม่ได้แน่ครับ เพราะขึ้นเขาน้ำหนาวประจำครับแรงคงหายไปเยอะ เวลาใส่มา 3 ตันต้องลาก 1 ประมาณ 3กม.เลี้ยงรอบที่ 2700-2800 ตลอดครับไม่งั๊นติดเขาแน่ อิอิ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อแนะนำครับ แต่ยังไงก็ยังอยากหาวิธีที่จะทำให้มันกินให้เหมือนชาวบ้านมั่งครับ
LuftWaffe
20-02-2012, 01:42
งั้นดันต่อไปให้น้าคิตตี้
MEAW_SAN
20-02-2012, 08:08
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ ผมเคยลองถอดตู้วิ่งก็แทบไม่แตกต่างเลยครับ วิ่ง100 รอบประมาณ 2700 หรือว่ารถผมผิดปกติครับ เพราะเวลาผมวิ่งแบบหนักๆก็ใส่ 3ตันนิดๆรวม นน.รถก็ 5ตันวิ่ง 100 รอบก็ 2800 เหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรแตกต่างครับ แล้วทำไมเครื่องผมเป็น 4d56u ไม่เหมือนพี่ๆที่เป็น 4d56t มันต่างกันยังไงครับ แต่ขอบอกเลยครับว่าเครื่องมันแรงมากจริงๆ วิ่งแบบมีตู้อย่างงี้ได้140-145 สบายๆเลยครับ แต่เบื่อค่าน้ำมันจัง กินจุจริงๆ ส่วนการติดแก๊สคงทำไม่ได้แน่ครับ เพราะขึ้นเขาน้ำหนาวประจำครับแรงคงหายไปเยอะ เวลาใส่มา 3 ตันต้องลาก 1 ประมาณ 3กม.เลี้ยงรอบที่ 2700-2800 ตลอดครับไม่งั๊นติดเขาแน่ อิอิ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อแนะนำครับ แต่ยังไงก็ยังอยากหาวิธีที่จะทำให้มันกินให้เหมือนชาวบ้านมั่งครับ
งั่นก็อยู่ที่เพืองท้ายละครับ จาก 3.9 ไป 4.1 ได้ดีช่วงออกตัว แต่พอลอยลำแล้วรอบมันเวอร์เยอะเลยครับ
เรื่องติดแก๊ส+ดีเชล แรงขึ้นประหยัดขึ้น ยืนยัน ลองขับมาแล้วไม่ต้องกลัวไม่มีแรง แรงม้า+20 ตัว หรือ ปิดระบบแก๊สได้เปิดได้ อย่างน้าผมแนะนำให้หาข้อมูลดูครับ
งั่นก็อยู่ที่เพืองท้ายละครับ จาก 3.9 ไป 4.1 ได้ดีช่วงออกตัว แต่พอลอยลำแล้วรอบมันเวอร์เยอะเลยครับ
vอ๋อ! อย่างงี้นี่เอง แสดงว่าทั่วไปอยู่ที่ 3.9 มิน่าหละมันแรงจริงๆครับ เมื่ิอวานใส่3.2ตันจากหล่มสักขึ้นน้ำหนาวไปขอนแก่นมันยังเหลือๆ แสดงว่าหากอยากได้แรงต้องแลกด้วยค่าน้ำมันอิอิ ขอบพระคุณมากครับสำหรับข้อมูลที่ทุกท่านให้มาครับ แต่ว่าเฟืองเพลาลอย 10.3.9 มันมีไหมครับ อยากได้ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.