PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ณ ตอนนี้ cng กับ lpg อันไหนน่าเล่นกว่า รบกวนช่วยที ครับ



ZELDA
06-02-2012, 23:58
มีโครงการจะออก รถตัว cng ครับ เพราะ 4d ดีเซล ภาระค่าน้ำมันสูงมาก ครับ
ตกเดือน 10000-กว่า กำลังศึกษา ข้อมูลจากคนรอบข้าง กับในเว็บไซร์ต่างๆๆ

ต่างคน ก็บอกว่า ของตนเองดีกว่า ตอนนี้ สับสนมาก ครับ ช่วยแนะนำที ครับ
- ใช้งาน หลักๆๆ จาก สมุทรปราการไปเพชรบุรี ลงถึงปราณบุรี ไปกลับ อาทิตย์ล่ะครั้ง
- จากเพรช ลงมา ปราณ มีปั้มcng อยู่ 3ปั้ม รถไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ปั้มแก้สเยอะ ตลอดทาง
- การสึกหรอระหว่างรถใช้แก้ส(ไม่มีประกัน)
- อัตราค่าพลังงานในอนาคต
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ล่วงหน้า ครับ

lokyaicam
07-02-2012, 09:10
ส่วนตัวนะครับผมใช้ 4D CNG มา 7 เดือน
ข้อเสีย
1. ต้องเติมบ่อย ไม่สะดวกโดยเฉพาะเวลาเร่งรีบ
2. ออกจะอืดๆเวลาออกตัว
3. ราคา NGV กำลังขึ้นอย่างต่อเนื่อง
4. ราคารถแพง
ข้อดี
1. มีประกัน 1 แสน กม หรือ 3 ปี ซึ่งถ้าวิ่งเยอะ แปปเดียวก็หมดประกันครับ
2. ราคาแก๊ซรวมกับราคารถมาเลย ไม่ต้องจ่ายแยก

สรุปถ้าผมเลือกได้จะใช้ เบนซิน+lpg ครับ และ ถ้าพอจะจ่ายค่าน้ำมันไหวอยากได้ new mazda BT50 ดีเซล 2.2 AT หน้ายิ้มดี อิอิ

iamday
07-02-2012, 09:55
ผมใช้ Plus 4D LPG
เติมห้าร้อยกว่าๆ วิ่งได้ประมาณ 3-400 km
อัตราเร่งไม่ต่างจากน้ำมัน ปั้มหาเติมสะดวก
อีกอย่างคือรู้สึกปลอดภัยเพราะแรงดัน LPG น้อยกว่า NGV
คิดง่ายๆ LPG คือแก๊สทำกับข้าว เคยอบรมดับเพลิง เขาจุดไฟตรงหัวแก๊ส แค่ปิดวาวก็ดับแล้วครับ

แนวโน้มถ้าปอตอทวยยังเป็นแบบนี้ ค่าแก๊สทั้งสองชนิดก็จะขึ้นตามๆ กันไปอยู่ดี
แม้ว่า LPG จะแพงกว่าบาทกว่าๆ ผมว่าสะดวกกว่าเยอะครับ

kamyu
07-02-2012, 10:15
ถ้าใช้เดินทางไกลบ่อยlpgน่าจะเหมาะกว่า

ZELDA
07-02-2012, 10:28
แล้วโอกาส แก้ส กับ ก้าซ จะขึ้นสุดเต็มที่ เท่าไหร่ ครับ

iamday
07-02-2012, 10:42
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=4613.0
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000003501

ลอยค่าแก๊สหุงต้มมากๆ
คงได้กินข้าวกระเพราะตรึงราคาแทนหล่ะครับ ๕๕๕

ถึงยังไงก็ไม่กล้าทำให้ค่าแก๊สเท่ากับน้ำมันหล่ะครับ

kataypha11
07-02-2012, 13:37
lpg การดูแลรักษาน่าจะง่ายกว่าครับ การตรวจสภาพรถ lpg 6 ปี/ครั้ง CNG ตรวจสภาพรถ 1 ปี/ครั้ง

kru_k6
07-02-2012, 22:24
เลือกประหยัดcng เลือกสะดวกสบายหาเติมง่ายlpg แต่ถ้าแก๊สขึ้นแล้วราคาlpgพอกันกับดีเซลใช้ดีเซลน่าจะดีกว่านะครับ
เลือกอย่างที่เหมาะกับท่านดีกว่าครับ ไม่มีอะไรดีที่สุดครับ มีแต่เหมาะสมกับเราที่สุด ไม่มีใครเลือกให้ท่านได้ดีเท่ากับตัวท่านเอง

imation
11-02-2012, 20:57
Cng 3000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
lpg ประมาณ 120 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
ปล. รถหัวลากบรรทุก 50 ตัน เค้าเิติมลมยางแค่ 100 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
ยางรถยังแข็งโป๊กเลย ตอนยางรถระเบิดดังสะนั่นหวั่นไหว แล้วถ้า 3000 ปอนด์ต่อตารางนิ้วระเบิดละครับ
คิดเอง เลือกเอาเอง ผมคุณหนึ่งแหละกลัว ไม่เอาระเบิดมาไว้ท้ายรถแน่นอน อันตรายมากๆๆ

rattaphols
11-02-2012, 22:00
Cng 3000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
lpg ประมาณ 120 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
ปล. รถหัวลากบรรทุก 50 ตัน เค้าเิติมลมยางแค่ 100 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว
ยางรถยังแข็งโป๊กเลย ตอนยางรถระเบิดดังสะนั่นหวั่นไหว แล้วถ้า 3000 ปอนด์ต่อตารางนิ้วระเบิดละครับ
คิดเอง เลือกเอาเอง ผมคุณหนึ่งแหละกลัว ไม่เอาระเบิดมาไว้ท้ายรถแน่นอน อันตรายมากๆๆ
ผมไม่เอาทั้งสองอย่างแหละครับ กลัวเหมือนกัน

exnamebank
11-02-2012, 23:44
เปลียบเทียบซะอันตรายเลย เลือกอันที่เราคิดว่าเหมาะกับการใช้งานดีกว่า แล้วก็เลื่อกศูนย์ดีๆดีกว่า ถ้าไปเจอศูนย์ห่วยๆ ต่อให้เป็น lpg ต่อให้เป็นน้ำมันธรรมดาด้วย ก็อันตรายเหมือนกันหมดแหละ

แต่แอบเชียไปทาง lpg นะ แต่อีกหน่อนเชียดีเซล เพราะแก๊ส มันจะแพงขึ้นเท่าดีเซลเลย - -

hardrock
12-02-2012, 01:02
Cng อยู่ดีๆๆ ก้อคงไม่ระเบิดหลอกครับ

Lpg มันไม่ระเบิดหรอครับ ถ้ามันรั่ว

Cng ถ้ารั่วลอยขึ้นฟ้าครับมันเบากว่าอากาศ

Lpg ถ้ารั่วมันไม่ลอยครับ เพราะมันหนักกว่าอากาศ

อันไหนล่ะติดไฟที่นี้ ไม่มีอันไหนปลอดภัยสุดหลอกครับ อยู่ที่เราดูแล บำรุ่งรักษามากกว่าครับ

pao116
12-02-2012, 12:11
Lpg ครับ....
Cng ปั้มค่อยๆเปิดเพิ่มขึ้น... แต่! รถลากมันไม่ค่อยมาส่งให้ครับ ลากป้ายมาปิด ก๊าซหมด
ซดน้ำมันต่อ
lpg ราคาขึ้นสูง แต่เสียบที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องรอแต่ไอ้ ปตท. ขึ้นกันพรึบ ไม่เสียเวลารอ ไม่เสียอารมณ์กับคำว่าก๊าซหมด !!
เรื่องอันตราย.... จะก๊าซหรือแก๊ส หรือนน้ำมันอันตรายหมด แต่ก๊าซและแก๊ส มันดัดแปลง เสริมลงไป มันมีโอกาสเสี่ยงมากกว่าน้ำมัน
เราต้องหาที่ติดตั้ง ดีๆ มาตราฐานดี ครับ.... ทั้งนี้ทั้งนั้น น้าก็ตัดสินใจเอา ว่าน้าวิ่งทำเวลาไหม รอได้ไหม คุ้มค่าไหม เพราะลักษณะของแต่ละท่านแตกต่างกันครับ

nu4388
12-02-2012, 21:44
ผมใช้ cng อยู่ครับ ไม่ค่อยสะดวกในเวลาใช้งานครับ เติมบ่อย ออกต่างจังหวัดหาปั้มยากมาก ถ้าเจอแก๊สก็ดันหมดซะงั้น ปตท หัว_ _ _
ถ้าผ่อนหมดคงลาจากกัน 100% ครับ แล้วมาคบกับ lpg แทน

peetabo
13-02-2012, 11:34
ผมสนับสนุน cng ครับ น้าจะได้ไม่มาแย่งผมเติมแอลพีจี อิอิ(เห็นแก่ตัว 555)

Porlor
13-02-2012, 11:43
ของน้า ผีตาโบ๋ ติดlpgจากศูนย์เลยหรือเปล่า ใช้มานานหรือยังครับ

peetabo
13-02-2012, 11:50
ของน้า ผีตาโบ๋ ติดlpgจากศูนย์เลยหรือเปล่า ใช้มานานหรือยังครับ

ติดข้างนอกตั้งแต่ออกจากศูนย์ครับ ตอนนี้10 เดือน40,800 โล เหยียบกระจายวิ่งแก๊สยาวๆ ใช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาร์ทกับตอนแก๊สหมด
ประกันเครื่องหมดทันที ตอนนี้คุ้มแล้วที่เหลือคือกำไร แก๊สขึ้นช่างมัน ถ้ายังไม่เกิน17บาทก็ยังถูกกว่าดีเซล อิอิ

peetabo
13-02-2012, 11:51
ติดข้างนอกตั้งแต่ออกจากศูนย์ครับ ตอนนี้10 เดือน40,800 โล เหยียบกระจายวิ่งแก๊สยาวๆ ใช้น้ำมันเฉพาะตอนสตาร์ทกับตอนแก๊สหมด
ประกันเครื่องหมดทันที ตอนนี้คุ้มแล้วที่เหลือคือกำไร แก๊สขึ้นช่างมัน ถ้ายังไม่เกิน17บาทก็ยังถูกกว่าดีเซล อิอิ

แต่ถ้า cng จะยิ่งคุ้ม ถ้าวิ่งซัก5-6หมื่นโล ก็ประหยัดได้เป็นแสนแล้วครับ

peetabo
13-02-2012, 11:57
แต่ถ้าผมมีเงินเติมน้ำมัน ก็เลือกดีเซลครับ แรงงง อึด ...แต่ตามงบในกระเป๋าครับ55 วิ่งเดือนละ 4000 โลถ้าดีเซลก็ ต้องมีเงินเติมน้ำมันเดือนละ10000กว่า เลยเลือกเบนซินแล้วอีกอย่างผมโรคจิตขี้เกียจต่อคิวเลยเลือกแอลครับ 555

Porlor
13-02-2012, 17:15
ที่น้าpeetaboตอบมาทุกข้อมันความคิดเดียวกับผมเลยน่ะเนี๊ยะ แต่ผมน่าจะวิ่งประมาณ 2,000-2,500 โลต่อเดือน แต่ถ้าออกมาแล้วเห็นว่าประหยัดสงสัยจะใช้ถึง 5,000โล/เดือนเลยมั้งน้า 5555

wanna
13-02-2012, 19:51
เมื่อวานไป โรงเกลือ อรัญ ออกจากสระบุรีไปถึงโรงเกลือ ไม่เห็น ปั๊ม NGV เลย ผมเติม lpg ไปกลับ 600 บาทพอดี ที่ จ.สระแก้ว ลิตรละ 12.40 นะ ดีแม็ก 4d 2500 ไปด้วยกัน เติม 1200 บาท ขับประมาณ 100-120 กม. สุดท้ายนับหนุน Lpg ปั๊มหาง่าย ถ้ารรักจะเล่น แก็ส

Porlor
13-02-2012, 21:30
ปราจีน-โคราช ทางกลับบ้านผมมี3-4ปั๊ม ศึกษาข้อมูลอยู่นาน มองดูปั๊มngvทุกครั้งที่เดินทางกลับบ้าน บางครั้งปิดเนื่องจากแก๊สหมด บางครั้งรถต่อคิวยาว บางครั้งไม่มีรถเข้าคิวเติม ผมว่ามันขึ้นอยู่กับช่วงจังหวะและดวงด้วยครับ แต่ว่าแนวโน้มปั๊มngvน่าจะขยายสาขามากขึ้น ถ้าคิดเผื่ออนาคตเลือกcngก็ไม่เลวครับ แต่ผมเลือกlpgครับ เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน 555:Banane01::Banane01::Banane01:

ZELDA
13-02-2012, 23:24
ก่อน หน้านี้ ผมเทใจไปngv แล้ว 80% อาทิตย์นี้เลยมาวิ่งสำรวจปั้มดู เข้าไป10 ปั้ม ก้าซหมดไป 7 ปั้ม เห้อเซ็ง แถมตอนกลางคืน มีปิดอีก
สงสัยจะเหลือ ตัวเลือกเก่าๆ lpg กับ mazda pro 2.2

exnamebank
14-02-2012, 00:15
ธรรมดาครับ ผมสังเกตุแถวบ้านผม ถ้าปั้มไหนก้าซหมด ปั้มใกล้ๆก็มังจะหมด อาจจะเป็นที่การขนส่งก้าซมาเป็นรอบๆพร้อมๆกันมังนะ ^^
ผมก็เชีย Lpg อีกเสียง แต่ต้องลองคำนวน Lpg ตอนราคาหยุดนิ่งแล้วด้วยนะ เพราะราคากำลังขึ้นติดๆกันทุกเดือน เห็นบางเวปก็บอกว่าราคา LPG คำนวนแล้วเท่าๆกับวิ่งดีเซล ตอนประมาณปลายปีนี้

tg36
14-02-2012, 11:00
ผมเคยใช้มาทั้งสองอย่างแล้วครับข้อดีข้อเสียแตกต่างกันแต่ตอนนี้ขึ้นราคาทุกเดือนเลยครับเป็นไปได้ผมเลือกดีเซลครับ
เพราะถ้าขึ้นราคาก๊าซไปถึงที่เขากำหนดคือ16บาทกว่าก็จะตก โลละ2บาทกว่าๆสำหรับ lpgไม่ต่างจากดีเซลเลย
เลือกดีเซลได้แรกกว่าความประหยัดขึ้นอยู่กับนิสัยการขับมากว่าครับผมลองมาหมดแล้วครับลองพิจารณาตามวัตถุประสงค์
ของท่านเองครับว่าต้องการแบบไหนขังยังไงวิ่งเยอะไหมลองคำนวนเอาง่ายครับว่าวันหนึ่งวิ่งกี่โลถ้าเป็นน้ำมันอยู่ทีเท่าไร
ถ้าเป็นแก๊สอยู่ที่เท่าไรถ้าแก๊สขึ้นเต็มที่ผมลองคำนวนจากรถผมถ้าแก๊สโลละ16บาทกว่าจะตกโลเมตรละ2บาทกว่าไกลกับน้ำมันเลย
ผมคิดที่รถผมวิ่งแก๊สได้7โลลิตร น้ำมันที่ 12โลลิตรแทบไม่ต่างกับเลยครับลองพิจารนาดูเอาครับตามความเหมาะสมครับ

kru_k6
15-02-2012, 11:48
ผมใช้CNG ติดเอง 3 ถัง วิ่งได้ 250 กม.ครับ วิ่ง่สวนใหญ่แถวบางนาปั้มหาง่ายมีรอบบ้านเลย ยังไม่เคยเจอปัญหาแก๊สหมด ออกต่างจังหวัดกลับบ้านที่ชัยนาทมีปั้มตลอดทางตั้งแต่ราม 2, susco, แยกโรจนะ, อ่างทอง,สิงห์บุรีฝั่งตรงข้าม รอคิวไม่นานครับ ก็เหมาะกับการใช้งานดีที่สำคัญประหยัดมากครับตอนนี้วิ่งอยู่ 0.80 บาทเอง คิดจะเลือกCNGต้องมั่นใจว่าเหมาะกับเราหาปั้มเติมง่ายรอไม่นานจะดีกว่าครับ

kru_k6
15-02-2012, 11:53
ไม่มีอะไรดีกว่ากันหรอครับ มีแต่เหมาะสมกับตัวท่านเองมากกว่า เลือกที่ใช้งานเหมาะกับท่านดีกว่าครับ ของผมมีทั้งLpg และ CNG ครับรถ2คัน บ้านผมใช้แก๊สมาตั้งแต่ผมจำความได้ ตั้งแต่ต้องเอาถังแบบที่ใช้ตามบ้านวางบนท้านกระบะมาสด้าแฟมิเลียน่ะครับ ผมยังไม่เห็นคันไหนเหมาะทุกสถานะการเลยครับ เลือกใช้ตามสถานะการมากกว่าครับ

imation
16-02-2012, 00:36
คนขับรถ ngv จะเป็นโรคจิตอย่างหนึ่งคือ ขับไปมองหาปั๊มไปตลอดทาง (กรณีออกไปเที่ยว เส้นทางที่ไปไม่คุ้นเคย)
ผมขับ lpg ไปไหนก็มีให้เติม ไม่ต้องมาลุ้นว่า
1. จะเจอปั๊มไหม
2. จะมีแก๊สไหม
3. จะคิวยาวไหม
3. แรงดันจะดีไหม

peetabo
16-02-2012, 09:28
ผมเคยใช้มาทั้งสองอย่างแล้วครับข้อดีข้อเสียแตกต่างกันแต่ตอนนี้ขึ้นราคาทุกเดือนเลยครับเป็นไปได้ผมเลือกดีเซลครับ
เพราะถ้าขึ้นราคาก๊าซไปถึงที่เขากำหนดคือ16บาทกว่าก็จะตก โลละ2บาทกว่าๆสำหรับ lpgไม่ต่างจากดีเซลเลย
เลือกดีเซลได้แรกกว่าความประหยัดขึ้นอยู่กับนิสัยการขับมากว่าครับผมลองมาหมดแล้วครับลองพิจารณาตามวัตถุประสงค์
ของท่านเองครับว่าต้องการแบบไหนขังยังไงวิ่งเยอะไหมลองคำนวนเอาง่ายครับว่าวันหนึ่งวิ่งกี่โลถ้าเป็นน้ำมันอยู่ทีเท่าไร
ถ้าเป็นแก๊สอยู่ที่เท่าไรถ้าแก๊สขึ้นเต็มที่ผมลองคำนวนจากรถผมถ้าแก๊สโลละ16บาทกว่าจะตกโลเมตรละ2บาทกว่าไกลกับน้ำมันเลย
ผมคิดที่รถผมวิ่งแก๊สได้7โลลิตร น้ำมันที่ 12โลลิตรแทบไม่ต่างกับเลยครับลองพิจารนาดูเอาครับตามความเหมาะสมครับ
ถูกครับดีเซลดีที่สุด ทน..แรง และในอนาคตถ้าแก๊สอยู่ราว 17.50 บาทจะเปลืองพอๆกะดีเซล (ถ้าดีเซลมันไม่ทะลึ่ง 40+เหมือน3ปีก่อนนะครับ อิอิ)

peetabo
16-02-2012, 09:34
อยากได้ตัว วีจี เหมือนกันเห็นแล้วน้ำลายไหล..อิอิ แต่ตอนนี้ในกระเป๋ามันมีแค่พอเติมแก๊สเดือนละ6000-7000 ถ้าหาได้เพิ่มมากกว่านี้หน่อยว่าจะจัดดีเซล 178ม้าซักคัน 55

Porlor
16-02-2012, 10:13
แล้วน้าๆคิดว่าใช้รถกี่กิโลเมตรต่อเดือน ถึงจะคุ้มค่ากับการใช้lpgครับ (อย่าลืมบวกค่าน้ำมันตอนสตารท์ด้วยน่ะครับ)

peetabo
16-02-2012, 10:39
แล้วน้าๆคิดว่าใช้รถกี่กิโลเมตรต่อเดือน ถึงจะคุ้มค่ากับการใช้lpgครับ (อย่าลืมบวกค่าน้ำมันตอนสตารท์ด้วยน่ะครับ)

อันนี้แล้วแต่เงินในกระเป๋าครับ ดูอย่างน้าที่มีดีเซลแต่งแรงๆกันซิครับ เหยียบกระะจาย 55 มีน้าที่อยู่โคราชคนนึงใช้รถพอๆกับผมแต่เป็นดีเซลเค้าก็ยังสบายๆ เพราะมีเงินเติม สำหรับผมไม่ไหวครับ น้าจะวิ่งกี่กม/เดือน ก็คำนวนค่าน้ำมันออกมา แล้วถามตัวเองดีกว่าครับ

iamday
16-02-2012, 11:17
145489
ปอตอท..ขาดทุนรัดบานต้องชดเชย
แต่ผู้ถือหุ้นล่ำซำ ๕๕๕

ส่วนราคาก๊าซในตลาดโลกเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2554 อยู่ที่ 2 เหรียญ 79 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านบีทียู 1 ล้านบีทียู เป็นค่าความร้อน ถ้าแปลงให้เป็นกิโลกรัมก็คือเท่ากับ 27.82 กก. พอเป็นเงินไทยเฉลี่ยตกที่กิโลกรัมละ 3.37 บาท นี่คือต้นทุนตลาดโลก มันสะท้อนต้นทุนตรงไหน

อีกทั้งราคาก๊าซธรรมชาติปี 2007-2011 ขึ้นสูงสุดเมื่อปี 2008 หลังจากนั้นต่ำลงเรื่อยๆ ทิศทางในตลาดโลกเป็นขาลง

อีกทั้งความจริงแล้วราคาผ่านแนวท่อก๊าซมันถูกมาก เมื่อปี 2552 คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานอนุญาตให้ปตท.ขึ้นค่าผ่านท่อได้ 2 บาท ต่อ1 ล้านบีทียู ก็คือรวมแล้ว 22 บาท กับอีกเศษนิดหน่อย ต่อ 27.82 กก. เฉลี่ยแล้วไม่ถึง 1 บาทต่อกก. สมมุติเอาราคาตลาดโลก 3.37 บาท บวก 1 บาท อยู่ที่ 4 บาท แต่คุณบวกค่าขนส่งมหาโหดอย่างนี้ได้อย่างไร

ก๊าซถ้าส่งตามแนวท่อจะถูกที่สุด ตามธรรมชาติของก๊าซเหมาะกับรถที่ใช้วิ่งเป็นทางประจำเช่นรถเมล์ สามารถทำปั๊มเฉพาะที่เป็นจุดจอดรถ แต่นี่รัฐบาลมาสนับสนุนให้รถเล็กมาใช้ ใช้อำนาจรัฐทุกอย่างบังคับให้มาใช้ NGV

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000003501

komdet
16-02-2012, 12:47
ใช้อะไรก็ได้ครับเพื่อชาติ

tay
16-02-2012, 20:10
ชักลังเล ซะแล้วซิครับ ไปจอง พลัส เบนซิลมา กะติด lpg แต่ดูๆอยู่หลายกระทู้ หลายเว็ป เริ่มจะลังเลแล้วระหว่าง เบนซิล+lpg กับ ดีเซล

รบกวนน้าๆหน่อยนะครับ ในใจอยากได้ตัวพลัส นะครับ ถ้า น้าๆ
-ใช้รถเดือนละประมาณ 4-5000 กม.
-รถไม่ได้ใช้เรื่องการบรรทุกเป็นหลัก (อาจมีบ้างบางครั้ง แต่ไม่บ่อย)
-ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการดูแลรถมากนัก ดีหน่อยก็เข้าศูนย์ให้จัดการให้

และที่สำคัญ รถคันนี้เป็นคันแรก


น้าๆ จะเอาตัวไหนครับ ระหว่าง เบนซิล+lpg กับ ดีเซล

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

Porlor
16-02-2012, 20:59
ชักลังเล ซะแล้วซิครับ ไปจอง พลัส เบนซิลมา กะติด lpg แต่ดูๆอยู่หลายกระทู้ หลายเว็ป เริ่มจะลังเลแล้วระหว่าง เบนซิล+lpg กับ ดีเซล

รบกวนน้าๆหน่อยนะครับ ในใจอยากได้ตัวพลัส นะครับ ถ้า น้าๆ
-ใช้รถเดือนละประมาณ 4-5000 กม.
-รถไม่ได้ใช้เรื่องการบรรทุกเป็นหลัก (อาจมีบ้างบางครั้ง แต่ไม่บ่อย)
-ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการดูแลรถมากนัก ดีหน่อยก็เข้าศูนย์ให้จัดการให้

และที่สำคัญ รถคันนี้เป็นคันแรก


น้าๆ จะเอาตัวไหนครับ ระหว่าง เบนซิล+lpg กับ ดีเซล

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ถ้าใช้เดือนนึงถึง 4-5พันโล ผมแนะนำให้เลือก lpg ดีกว่าครับ ผมก็ศึกษาข้อมูลมาข้ามปีแล้ว คำนวณออกมาได้ว่า ถ้าคิดใช้แก๊ส90%น้ำมัน10% ราคาแก๊สกับน้ำมัน ณ วันนี้ ถ้าใช้ 2,500 กม/เดือน จะประหยัดได้ 1,000 กว่าบาทนิดๆครับ แล้วก็จะเพิ่มขึ้นตามอัตราส่วน แต่ถ้าคิดที่ 4-5 พัน กม. คุ้มมากครับ แต่ตอนนี้ผมอยู่ในชะตากรรมเดียวกับคุณคือคิดไม่ตกว่าจะเลือกอะไรดีระหว่างแอลพีจีกับดีเซลเพราะผมใช้เดือนนึงแค่ 2,500 กม. ครับ

tay
16-02-2012, 21:12
ถ้าใช้เดือนนึงถึง 4-5พันโล ผมแนะนำให้เลือก lpg ดีกว่าครับ ผมก็ศึกษาข้อมูลมาข้ามปีแล้ว คำนวณออกมาได้ว่า ถ้าคิดใช้แก๊ส90%น้ำมัน10% ราคาแก๊สกับน้ำมัน ณ วันนี้ ถ้าใช้ 2,500 กม/เดือน จะประหยัดได้ 1,000 กว่าบาทนิดๆครับ แล้วก็จะเพิ่มขึ้นตามอัตราส่วน แต่ถ้าคิดที่ 4-5 พัน กม. คุ้มมากครับ แต่ตอนนี้ผมอยู่ในชะตากรรมเดียวกับคุณคือคิดไม่ตกว่าจะเลือกอะไรดีระหว่างแอลพีจีกับดีเซลเพราะผมใช้เดือนนึงแค่ 2,500 กม. ครับ

นั่นอะดิครับน้า ผมก็ยังลังเลอยู่เหมือนกัน
ใช้ดีเซล ก็น่าจะตกกิโลละ 2-3 บาท(พลัสน่าจะอยู่ที่ 12-13 กิโลต่อลิตร หรือเปล่าครับ)
lpg ถ้าขึ้นจนสุดก็น่าจะตกที่ 2 บาท ประมาณนั้น

ใจผมก็เทไปที่ lpg ละครับตอนแรกที่ยังไม่ขึ้นราคามาก แต่ตอนนี้ เห็นว่าก็ใกล้ๆ เคียงกัน


อยากรบกวนขอข้อมูลน้าๆ ที่เคยใช้ ทั้งดีเซล และ เบนซิล+ lpg มาการันตี อีกทีหน่อยครับ เพื่อเป็นการตัดสินใจการรับรถนะครับ (จองไป 3 พันเอง)

Porlor
16-02-2012, 21:25
ลองคิดคร่าวๆระหว่าง Diesel VS LPG ช่วยดูหน่อยครับว่าผมคิดถูกหรือเปล่า???

ระยะทาง 2,500 กิโลเมตร
รายละเอียดน้ำมันดีเซลแก๊สแอลพีจีหน่วยราคาเชื้อเพลิง 31.00 11.40 ลิตรอัตราการสิ้นเปลือง1 12.00 7.00 กิโลเมตร/ลิตรอัตราการสิ้นเปลือง2 13.00 8.00 กิโลเมตร/ลิตรระยะทาง 2,500.00 2,500.00 กิโลเมตร/เดือนอัตราการสิ้นเปลือง1 6,458.33 3,664.29 บาท/2,500 กิโลเมตรอัตราการสิ้นเปลือง2 5,961.54 3,206.25 บาท/2,500 กิโลเมตรใช้น้ำมันร่วม10% - 1,321.43 บาท/2,500 กิโลเมตรค่าใช้จ่ายสุทธิ1 6,458.33 4,985.71 บาท/2,500 กิโลเมตร 5,961.54 4,527.68 บาท/2,500 กิโลเมตรความประหยัดเมื่อใช้lpg11472.6บาท/2,500 กิโลเมตรความประหยัดเมื่อใช้lpg21433.9บาท/2,500 กิโลเมตร


ระยะทาง 3,000 กิโลเมตรรายละเอียดน้ำมันดีเซลแก๊สแอลพีจีหน่วยราคาเชื้อเพลิง 31.00 11.40 ลิตรอัตราการสิ้นเปลือง1 12.00 7.00 กิโลเมตร/ลิตรอัตราการสิ้นเปลือง2 13.00 8.00 กิโลเมตร/ลิตรระยะทาง 10,000.00 10,000.00 กิโลเมตร/เดือนอัตราการสิ้นเปลือง1 25,833.33 14,657.14 บาท/3,000 กิโลเมตรอัตราการสิ้นเปลือง2 23,846.15 12,825.00 บาท/3,000 กิโลเมตรใช้น้ำมันร่วม10% - 5,285.71 บาท/3,000 กิโลเมตรค่าใช้จ่ายสุทธิ1 25,833.33 19,942.86 บาท/3,000 กิโลเมตรค่าใช้จ่ายสุทธิ2 23,846.15 18,110.71 บาท/3,000 กิโลเมตรความประหยัดเมื่อใช้lpg15890.5บาท/3,000 กิโลเมตรความประหยัดเมื่อใช้lpg25735.4บาท/3,000 กิโลเมตร

ระยะทาง 4,000 กิโลเมตรรายละเอียดน้ำมันดีเซลแก๊สแอลพีจีหน่วยราคาเชื้อเพลิง 31.00 11.40 ลิตรอัตราการสิ้นเปลือง1 12.00 7.00 กิโลเมตร/ลิตรอัตราการสิ้นเปลือง2 13.00 8.00 กิโลเมตร/ลิตรระยะทาง 4,000.00 4,000.00 กิโลเมตร/เดือนอัตราการสิ้นเปลือง1 10,333.33 5,862.86 บาท/4,000 กิโลเมตรอัตราการสิ้นเปลือง2 9,538.46 5,130.00 บาท/4,000 กิโลเมตรใช้น้ำมันร่วม10% - 2,114.29 บาท/4,000 กิโลเมตรค่าใช้จ่ายสุทธิ1 10,333.33 7,448.57 บาท/4,000 กิโลเมตรค่าใช้จ่ายสุทธิ2 9,538.46 7,244.29 บาท/4,000 กิโลเมตรความประหยัดเมื่อใช้lpg1 2,884.76 บาท/4,000 กิโลเมตรความประหยัดเมื่อใช้lpg2 2,294.18 บาท/4,000 กิโลเมตร

ดูงงๆหน่อยน่ะครับ Attach excel file ไม่ได้ ที่ผมลองคิดราคาน้ำมันกับLPGวันนี้ครับ น้าจองที่ไหนเหรอคับ

Porlor
16-02-2012, 21:27
Lpg1 คือ คิดอัตราการสิ้นเปลืองที่ 7 กม/ลิตร ส่วน lpg2 ก็ 8 กม/ลิตร ครับ

tay
16-02-2012, 21:33
อุบลฯ ครับ

ตามที่น้าลองคำนวน มาให้ดู แสดงว่า ถ้าผม ใช้รถประมาณ 4000 กิโลต่อเดือน

ถ้าใช้ lpg จะประหยัด(จ่ายน้อย) กว่า ดีเซล ประมาณ 22xx-28xx

ถ้าผมออกเบนซิล แล้วไปติดแก๊ส ค่าใช้จ่ายประมาณ 35000 บาท ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 ปี ถึงจะได้ค่าติดแก๊สคืน

แต่ถ้า ณ สิ้นปี แก๊ส อยู่ที่ 16 บาท ( อุบลฯ อาจจะ 18 ) แล้วละครับ









โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ผมจะเอาไงดีเนี่ยครับ T_T

Porlor
16-02-2012, 21:49
ถ้าน้าไม่ได้ใช้น้ำมั้น/แก๊สจาก 90/10 เปลี่ยนเป็น 95/5 ก็น่าจะประหยัดเกิน 3,000 บาท น่ะครับ

e27asy
16-02-2012, 21:55
ผมก็จองเบนซิล +LPG แต่ก่อนออกรถตัดสินใจเปลี่ยนเป็น NGV ครับ แต่ถ้าตอนนี้คงเลือกดีเซล (NGV สามารถดูแผนที่ปั็มได้จาก web http://innovation.pttplc.com/gisinfo/pttngvmaps.plex (http://innovation.pttplc.com/gisinfo/pttngvmaps.plex) และแผนที่ของทางหลวงแจกตอนจุดบริการตอนปีใหม่) LPG ต้องหาเอง ถึงมีปั๊มมากแต่ถ้าออกนอกพื้นที่ก็ต้องมองดีๆเหมือนกันครับ ส่วนตัวผมใช้์์NGV มา 5 เดือนแล้วครับ ไม่มีปัญหาในการเติมNGVครับ ถ้าเดินทางออกต่างจังหวัดก็ดูแผนที่ก่อนครับว่ามีปั๊มอยู่ตรงไหนบ้างจะได้ไม่ต้องพะวงกับการหาปั๊มNGV ไหนๆก็จองเบนซิลไปแล้ว ลองศึกษาจำนวนปั๊มNGV จาก web ก่อนครับ ว่าเส้นทางที่ใช้บ่อยๆ มีปั๊มมากไหม สวน LPG เมื่อขึ้นราคาพอๆกับ ดีเซล ครับ

lemongreen
16-02-2012, 22:12
แต่ถ้าผมมีเงินเติมน้ำมัน ก็เลือกดีเซลครับ แรงงง อึด ...แต่ตามงบในกระเป๋าครับ55 วิ่งเดือนละ 4000 โลถ้าดีเซลก็ ต้องมีเงินเติมน้ำมันเดือนละ10000กว่า เลยเลือกเบนซินแล้วอีกอย่างผมโรคจิตขี้เกียจต่อคิวเลยเลือกแอลครับ 555

เอาดีเซลไปติดแก๊สสิครับ ก็ประหยัดเงินลงมาได้ แถมแรงขึ้นอีกต่างหาก http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24495

komdet
17-02-2012, 09:25
ยิ่งอ่านยิ่งงงงงงง

peetabo
17-02-2012, 10:16
อุบลฯ ครับ

ตามที่น้าลองคำนวน มาให้ดู แสดงว่า ถ้าผม ใช้รถประมาณ 4000 กิโลต่อเดือน

ถ้าใช้ lpg จะประหยัด(จ่ายน้อย) กว่า ดีเซล ประมาณ 22xx-28xx

ถ้าผมออกเบนซิล แล้วไปติดแก๊ส ค่าใช้จ่ายประมาณ 35000 บาท ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 ปี ถึงจะได้ค่าติดแก๊สคืน

แต่ถ้า ณ สิ้นปี แก๊ส อยู่ที่ 16 บาท ( อุบลฯ อาจจะ 18 ) แล้วละครับ









โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ผมจะเอาไงดีเนี่ยครับ T_T

ถ้ามั่นใจว่าดีเซลจะอยู่ราคานี้ไปตลอดก็ซื้อดีเซลครับ คุ้มกว่าแน่นอน

peetabo
17-02-2012, 10:17
เอาดีเซลไปติดแก๊สสิครับ ก็ประหยัดเงินลงมาได้ แถมแรงขึ้นอีกต่างหาก http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24495

เล็งๆอยู่ครับ แต่ผมอ่านแล้วงง ตกลงอัตราการประหยัดอยู่ที่กี่บาท/กม

peetabo
17-02-2012, 10:25
วีจี วีจี วีจี เห็นแล้วน้ำลายไหล อิอิ ทำไงได้ตอนนี้ขับแอลมาจะปีแล้ว55 ท่านที่คิดจะซื้อเบนซินตอนนี้ก็หาข้อมูลเยอะๆครับ ส่วนผมขับมาแล้ว40000โล คุ้มค่าติดไปแล้ว ทีนี้ก็กำไร ถึง17-18บาทเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ตอนนั้นก็คงตก2บาทกว่าพอๆกะดีเซล (ถ้าดีเซลมันไม่ทะลึ่งขึ้นนะครับ อิอิ)

hardrock
17-02-2012, 11:07
วีจี วีจี วีจี เห็นแล้วน้ำลายไหล อิอิ ทำไงได้ตอนนี้ขับแอลมาจะปีแล้ว55 ท่านที่คิดจะซื้อเบนซินตอนนี้ก็หาข้อมูลเยอะๆครับ ส่วนผมขับมาแล้ว40000โล คุ้มค่าติดไปแล้ว ทีนี้ก็กำไร ถึง17-18บาทเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ตอนนั้นก็คงตก2บาทกว่าพอๆกะดีเซล (ถ้าดีเซลมันไม่ทะลึ่งขึ้นนะครับ อิอิ)

น้าผี คิดว่า ดีเซลมันจะหยุดอยู่แค่นี้หรอครับ เกือบ50บาทก้อมีให้เห็นมาแล้ว เมื่อก่อนเติม 500 วิ่งได้ 3 วันหมด

teddyisman
17-02-2012, 11:14
คิดช้าก็ประหยัดช้า ตัดสินใจเร็วก็ได้ประหยัดก่อน ใช้ดีเซลกับแอลพีจี ขับเดือนละหมื่นกิโล สองเดือนกว่าๆ ผมก็คืนทุนติดแก๊สมาแล้ว
ที่เหลือก็ประหยัด แต่เครื่องคงจะไปไวกว่า เพราะเวลาปีนเขาบ่อยๆ มักมีเขก ขี้เกียจปิดสวิทแก๊สตอนปีนเขา

peetabo
17-02-2012, 11:56
น้าผี คิดว่า ดีเซลมันจะหยุดอยู่แค่นี้หรอครับ เกือบ50บาทก้อมีให้เห็นมาแล้ว เมื่อก่อนเติม 500 วิ่งได้ 3 วันหมด

นั่นแหละครับ อย่ากลัวแต่แก๊สขึ้น ระวังข้างหลังด้วยครับ อิอิ

tay
17-02-2012, 19:18
นั่นแหละครับ อย่ากลัวแต่แก๊สขึ้น ระวังข้างหลังด้วยครับ อิอิ


t_t น่ากลัวเหมือนกันครับ


แต่ ยิ่งอ่าน ยิ่งกลุ้ม ยิ่งงง



เอาไงดีเนี่ยผม t_t

ลูกตอหน่อเหรียง
20-02-2012, 13:30
ผมซื้อตัวเบนซินพลัส มาติดlpgใต้ท้องคับ เหตุผล ดูสวยไม่เกะกะกะบะ *lpg ปั้มเยอะ ไม่ต้องรอเป็นชั่วโมง (ngv ถ้าต่างจังหวัด ช่วงเทศกาล สุดเซ็ง ประสบการณ์ที่เคยใช้มา) *ความปลอดภัยอยู่ที่ยี่ห้อและศูนย์ที่ติด ผมใช้ เวอร์ซุส หัวฉีด เทคโนโลยีสูงมากคับ *lpgประหยัดกว่าดีเซล ครึ่งหนึ่งคับ * เติม 600บ. วิ่งได้ 400โล *ยังคุ้มอยู่คับ ถ้าก๊าซขึ้นเชื้อเพลิงทุกตัวก็ต้องขึ้นไม่ต้องเป็นห่วงคับ lpg คือก๊าสหุงต้มไม่ขึ้นเยอะหรอก ข้อมูลเพื่อตัดสินใจ ขอบคุณคับ

T_Sathorn
01-03-2012, 03:29
145489
ปอตอท..ขาดทุนรัดบานต้องชดเชย
แต่ผู้ถือหุ้นล่ำซำ ๕๕๕

ส่วนราคาก๊าซในตลาดโลกเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2554 อยู่ที่ 2 เหรียญ 79 เซ็นต์ต่อ 1 ล้านบีทียู 1 ล้านบีทียู เป็นค่าความร้อน ถ้าแปลงให้เป็นกิโลกรัมก็คือเท่ากับ 27.82 กก. พอเป็นเงินไทยเฉลี่ยตกที่กิโลกรัมละ 3.37 บาท นี่คือต้นทุนตลาดโลก มันสะท้อนต้นทุนตรงไหน

อีกทั้งราคาก๊าซธรรมชาติปี 2007-2011 ขึ้นสูงสุดเมื่อปี 2008 หลังจากนั้นต่ำลงเรื่อยๆ ทิศทางในตลาดโลกเป็นขาลง

อีกทั้งความจริงแล้วราคาผ่านแนวท่อก๊าซมันถูกมาก เมื่อปี 2552 คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานอนุญาตให้ปตท.ขึ้นค่าผ่านท่อได้ 2 บาท ต่อ1 ล้านบีทียู ก็คือรวมแล้ว 22 บาท กับอีกเศษนิดหน่อย ต่อ 27.82 กก. เฉลี่ยแล้วไม่ถึง 1 บาทต่อกก. สมมุติเอาราคาตลาดโลก 3.37 บาท บวก 1 บาท อยู่ที่ 4 บาท แต่คุณบวกค่าขนส่งมหาโหดอย่างนี้ได้อย่างไร

ก๊าซถ้าส่งตามแนวท่อจะถูกที่สุด ตามธรรมชาติของก๊าซเหมาะกับรถที่ใช้วิ่งเป็นทางประจำเช่นรถเมล์ สามารถทำปั๊มเฉพาะที่เป็นจุดจอดรถ แต่นี่รัฐบาลมาสนับสนุนให้รถเล็กมาใช้ ใช้อำนาจรัฐทุกอย่างบังคับให้มาใช้ NGV

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000003501


ดัน ม็อบเสียรู้รัฐบาล

T_Sathorn
01-03-2012, 04:08
146931

peetabo
01-03-2012, 08:14
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ณ ตอนนี้ค่าใช้จ่ายของแอลจะเท่ากับดีเซลก็ต่อเมื่อดีเซลหยุดที่31บาท/ลิตรแล้วแอลขึ้นไปที่18บาท/ลิตรผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ..

komdet
01-03-2012, 10:22
ดีเซลไม่หยุดที่ 31 แน่ แต่ lpg จะหยุดที่ 16.50 ครับเขาว่าอย่างนั้น(เขาคือรัฐ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ณ ตอนนี้ค่าใช้จ่ายของแอลจะเท่ากับดีเซลก็ต่อเมื่อดีเซลหยุดที่31บาท/ลิตรแล้วแอลขึ้นไปที่18บาท/ลิตรผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ..

kru_k6
01-03-2012, 11:33
จากข่าวดีเซลยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับน้า
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง บอกว่า ภายในสัปดาห์นี้จะหารือกับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อหารือถึงการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมัน ทั้งดีเซล และเบนซิน โดยจะเสนอเป็นแพ็กเกจให้นายกิตติรัตน์พิจารณา ก่อนที่จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ในส่วนของภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลนั้น ขณะนี้ปรับลดลงเหลือ 0.005 บาท/ลิตร จากเดิมที่เก็บอยู่ 5.31 บาทต่อลิตร และมีกำหนดถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ โดยแนวทางที่เสนอไปนั้นอาจจะปรับขึ้นครั้ง 1 บาทต่อลิตร ไม่ได้ปรับขึ้นทีเดียว 5 บาทเพราะอาจทำให้เกิดการช็อกตลาด และเป็นภาระแก่ประชาชนมากเกินไป และตั้งเป้าการจัดเก็บให้กลับสู่อัตราปกติ 5 บาทภายในปีงบประมาณ 2555 นี้

ขณะที่นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมสรรพสามิต บอกก่อนหน้านี้ว่า หากมีการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลทุก 1 บาท จะทำให้รัฐบาลมีรายได้เข้ามาอีกประมาณ เดือนละ 900 ล้านบาท ส่วนเบนซินปรับขึ้น 1 บาท จะทำให้มีรายได้เข้ามาอีกเดือนละ 1,500 ล้านบาท จากที่ผ่านมากรมสรรพสามิตยังจัดเก็บรายได้ได้ต่ำกว่าเป้าหมายโดย 4 เดือนของปีงบ ประมาณ 2555 ต่ำกว่าเป้าประมาณ 1,700 ล้านบาท

แต่หากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังไม่มีการปรับขึ้นภาษีน้ำมัน กรมฯ ก็จะขอลดเป้าหมาย การจัดเก็บรายได้ของปีงบประมาณ 2555 ลงจาก 4.05 แสนล้านบาท เหลือ 3.68 แสนล้านบาท แต่หากมีการปรับขึ้นภาษีน้ำมันเดือนมีนาคมนี้ก็น่าจะจัดเก็บรายได้เพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้

Porlor
01-03-2012, 11:58
คำตอบอาจไม่ตรงกับหัวข้อกระทู้เท่าไรน่ะครับ ตอนแรกผมก็อยากได้LPGกับNGV
ผมศึกษาข้อมูลอยู่นานพอสมควร และแล้วก็ตกลงเลือกดีเซล เพราะ
1.ผมใช้รถเดือนนึงแค่ประมาณ 2,000-2,500 กิโลเมตร
2.รถใช้lpgไม่ได้ใช้lpgแค่อย่างเดียว ยังต้องใช้น้ำมันในการสตาร์ท+ก่อนถึงจุดหมาย+ที่รอบเครื่องสูงเกิน 3,800 รอบ ตอนเช้าถ้าอากาศเย็นๆต้องวิ่งไปประมาณ 3-5 กิโลเมตรระบบถึงจะตัดมาเป็นแก๊ส(ซึ่งใช้น้ำมันเกือบลิตร)
3.น้ำหนักตัวรถเยอะ ทำให้อัตราสิ้นเปลืองทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับรถเก๋ง
4.ผมวิ่งระยะทางสั้นมากกว่าระยะยาว แค่ 5-6 โล แล้วก็ดับเครื่อง
5.แม่ไม่สบายใจ ไม่อยากให้ออกแก๊ส (อันนี้ทำเพื่อความสะบายใจของแม่ด้วยครับ อิอิ)
แต่จะคุ้มค่ามากสำหรับคนที่ใช้เยอะๆ ประเภท 4-5 พันโลขึ้นไปครับ
ปล.อันนี้มาจากการศึกษาเพื่อการใช้แค่ 2,000-2,500 กิโลเมตร/เดือน ในความคิดของผมคนเดียวน่ะครับ เดี๋ยวท่านอื่นจะเคืองผมเอา ขอบคุณครับ

birdobird
14-03-2012, 22:24
น่าคิดอีกแล้ว เพราะคำนวนแล้วใช้รถเดือนหนึ่งไม่ถึงพันห้า นอกจากออกนอกพื้นที่ซึ่งนานๆ ครั้ง สงสัยว่าที่รักเราใช้ดีเซลดีกว่าน่ะ

kru_k6
15-03-2012, 09:41
ราคารถเบนซินเอามาติดแก๊สแล้วก็ยังถูกกว่าดีเซลเลยครับ แค่ออกมาจอดอยู่เฉยๆก็กำไร ยิ่งวิ่งก็ยิ่งกำไรไม่ว่าวิ่งมากหรือน้อยประหยัดกว่า ยกเว้นขับแค่1กมแล้วจอดดับเครื่อง แล้วขับแล้วจอดอย่างเนี้ยล่ะครับ เพราะจะใช้น้ำมันเยอะ
ถ้ามองกันดีๆอย่าคิดว่าติดแก๊สมีต้นทุนครับ เพราะรถมันราคาไม่เท่ากัน
ปล ความเห็นผมคนเดียวนะครับ ที่บ้านมีรถ6คัน6รุ่นติดแก๊สหมดครับ คันที่ติดมาเกิน1ปีถอนทุนค่าติดตั้งเกิน5ปีถอนทุนรถป้ายแดงทั้งคันเลยครับ

ampnarak
15-03-2012, 11:40
ผมก็กำลังจะได้ cab4 cng ครับ เป็นยังใงเดี๋ยวผมจะมาบอกครับ

iamday
15-03-2012, 11:45
นานาจิตตังครับ

ตอนนี้โครงสร้างราคาพลังงาน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับดีมานซัพพลาย
แต่มันอยู่ในกุมมือของกลุ่มทุนขนาดใหญ่ ผ่านปอตอทวย

มาฝึกเป็นคนรวยใช้ของแพงๆ กันครับ ๕๕๕

komdet
15-03-2012, 13:01
ผมว่าณ เวลานี้ ดีเซลน่าจะเป็ทางเลือกที่เหมาะสุดเพราะว่าจะแพงกว่า lpg บาทดียวแรงกว่าครับ

TA AOF
21-03-2012, 11:12
ผมคิดว่าดีเซล ราคาคงไม่หยุดแค่นี้

iamday
21-03-2012, 11:51
ผมคิดว่าดีเซล ราคาคงไม่หยุดแค่นี้

รบ.ตรึงดีเซลถึงสิ้นเดือนเมษา กะว่าให้กลับบ้าน ตจว.กันราคานี้ก่อน
ส่วน lpg ngv ไปเรื่อยๆ ตามสเตป รบ.ครับ

suvit_2521
21-03-2012, 15:59
ไม่มีอะไรแน่นอนแต่ที่แน่ๆ พนักงาน ปตท.เงินเดือนเท่าไหร่ผมไม่ได้ว่าพนักงาน ปตท.นะมันขึ้นอยู่กับโครงสร้างหลายๆอย่าง

birdobird
25-03-2012, 08:20
แต่ที่แน่ๆ ผมอยากเป็นพนักงาน หรือมีหุ้นใน ปตท. จังเลย ขนาดออกมาบอกว่าขาดทุนน่ะ

เฉลิมพล
15-04-2012, 23:07
ผมฟันธงที่ lpg ครับ อัดตราเร่ง lpg +- ไม่เกิน 5% จากเบนซิลบางทีแทบไม่รู้สึกเลย
cng ลดจากเบนซิล 20% รู้สึกชัดเจน

เครื่องยนต์เบนซิลใช้อุณภูมิการจุดระเบิด เบนซิล 200 องศา lpg 400 องศา cng-ngv 600 องศา ( เค้าถึงว่า ngv ปลอดภัยติดไฟได้ยากกว่า )
ถ้าใช้ ngv ก็คงได้เช็ค บ่าวาล์ว เร็วกว่าปกติล่ะครับ

suvit_2521
18-04-2012, 10:54
ผมฟันธงที่ lpg ครับ อัดตราเร่ง lpg +- ไม่เกิน 5% จากเบนซิลบางทีแทบไม่รู้สึกเลย
cng ลดจากเบนซิล 20% รู้สึกชัดเจน

เครื่องยนต์เบนซิลใช้อุณภูมิการจุดระเบิด เบนซิล 200 องศา lpg 400 องศา cng-ngv 600 องศา ( เค้าถึงว่า ngv ปลอดภัยติดไฟได้ยากกว่า )
ถ้าใช้ ngv ก็คงได้เช็ค บ่าวาล์ว เร็วกว่าปกติล่ะครับ
+ 1ครับ lpg ตามนั้นเลย ส่วนตัวผมนะผมอยู่ต่างจังหวัดปั๊มที่เติมก็มีอยู่ปั๊มเดียวระยะทางปั๊มกับบ้านห่างกัน 50 โลขับไปกลับก็จะหมดถังอยู่แล้วไปถึงก็ไม่รู้จะได้เติมหรือเปล่าแก็สหมดก่อนเสียเวลารออีกและผมไมชอบที่ cng วางถังไว้ข้างบนกะบะซึ่งทางบริษัทมิซูบอกว่าเน้นความปลอดภัยแต่กระบะเราก็อยากจะมีพื้นที่ในการบรรทุกให้ได้เยอะๆครับตอนนี้กำลังจะไปจองน้องขาวมุขสี่ประตูยกสูงติด lpg ใต้ท้องครับหากคิดว่าไม่ปลอดภัยผมว่าอันไหนก็ไม่ปลอดภัยทั้งนั้นครับแก็สน้ำมันมันอยู่ที่ระบบการติดตั้งครับในเรืื่องความปลอดภัยเราก็ต้องพยามลดให้น้อยที่สุดครับถ้าไม่คิดว่ามีระเบิดเวลา 3 ลูกติดทั้งสองอย่างเลยครับพี่ที่ทำงานผมติดอยู่ทำให้สามารถรู้ได้เพราะอยู่ในรถคันเดียวกันเล่นเอาขนส่งงงไม่รู้จะลงในระบบแบบไหนเวลาไปต่อทะเบียน

teddyisman
18-04-2012, 13:18
lpg ถ้าราคาไปไกลมาก ถ่ายจากถังบ้านเลย

iamday
18-04-2012, 13:43
lpg ถ้าราคาไปไกลมาก ถ่ายจากถังบ้านเลย

ถูก !!! ครับ

หลอกให้เราใช้ ngv เพื่อตัวเองจะได้เหลือ lpg ส่งขาย ตปท. ราคาดีๆ

เห็นบอกเคยมียุคนึงเขาจะผสมสีหรือกลิ่นนี่แหละ เพื่อแยกแก๊สรถ กับแก๊สหุงต้มออกจากกัน แต่ทำไม่ได้

ผลิตตัวถ่ายแก๊สจากถังเข้ารถออกขายดีกว่าครับ....

kru_k6
26-04-2012, 11:28
lpg ถ้าราคาไปไกลมาก ถ่ายจากถังบ้านเลย

น่าสนใจครับ มีวิธีการยังไงครับ

bhuriwaj
26-04-2012, 11:38
ผมใช้ 4d cng 3 ถังอยู่ครับ ถ้าเดิมๆเลยนะครับเชียร์ lpg ดีกว่าครับ จากใจ

kru_k6
26-04-2012, 12:54
ผมใช้ 4d cng 3 ถังอยู่ครับ ถ้าเดิมๆเลยนะครับเชียร์ lpg ดีกว่าครับ จากใจ
เลวร้ายขนาดนั้นเลยหรอครับน้า ....

kamyu
26-04-2012, 15:26
ผมก็หนับหนุนlpgจะได้ไม่ต้องมาแย่งผมเติม

kru_k6
27-04-2012, 09:56
ผมก็หนับหนุนlpgจะได้ไม่ต้องมาแย่งผมเติม

จริงครับน้า 555 แต่กลัวว่าปลายปีแล้วแก๊ส Lpg ขึ้นไปถึง 17 บาท แล้วคนจะหันมาแย่งใช้NGVกันตรึมนะครับ

birdobird
29-04-2012, 07:34
ใช้เก๋ง lpg อยู่ แต่จะรับรถ4 พ.ค.55 cng เลยยังไม่รู้ว่าไรจะดีกว่า (เดี๋ยวก็รู้)

noobombam
11-05-2012, 14:17
ผมว่าแก็สไหนก้อดีกว่าน้ำมันครับถูกกว่ากันเยอะ

ที่ใครๆบอกว่าขึ้นไปเกือบ30แล้วจะใช้ดีเซลดีกว่าผมเถียงเลยครับ

เพรานะวันนี้น้ำมันดีเซลมันขึ้นไปแบบเงียบๆโดยที่คนสนใจแต่แก็สขึ้นไม่ได้มองเรื่องน้ำมัน

ยังไงถ้าแก็สขึ้นสูงกว่านี้น้ำมันก้อต้องสูงขึ้นกว่านี้เช่นกันครับ

tabacum
14-05-2012, 14:32
ลองไปเข้าเว็บไซล์ thaigas ดูก่อน แล้วค่อยตัดสินใจนะครับ
ส่วนผมเข้าไปดูแล้ว เลือก LPG ครับ

crimes
18-05-2012, 17:45
รบกวนถามน้าๆด้วยนะครับ...พอดีผมจะออกรถ2.4 เบนซิน จะเอามาติด lpg ควรติดจากที่ศูนย์เลย
หรือว่าเอามาติดเองครับ แต่ผมก็กลัวว่าถ้ามาติดเอง ประกันจากศูนย์จะหมดอะครับ
แล้วถ้่าติด ควรใช้ยี่ห้ออะไร ติดแบไหนดีครับ

Porlor
27-05-2012, 16:54
น้าจะติดจากที่ศูนย์เลยหรือว่าเอามาติดเองข้างนอก ประกันเครื่องยนต์ก็สิ้นสุดลงทันทีเหมือนกันครับ
ส่วนยี่ห้อผมขอไม่โฆษณาดีกว่าครับ น้าเลือกเองเลยดีกว่า เพราะปัจจุบันนี้คุณภาพกับราคาใกล้เคียงกันมากเลยครับ

เฉลิมพล
30-05-2012, 22:52
รถผมยอมมาติดเองข้างนอกครับ รถผมติด LPG Energy reform รุ่น OBD ถัง โดนัท 72 ลิตร ราคา 37,000 ครับ วิ่งวอมเครื่องประมาณ 1000 โล ไม่มีอะไรผิดปกติ ตัดสินใจติดเลยครับทุกวันนี้ 9000 โลปกติดีทุกอย่าง
ผมคิดว่าออกมาติดข้างนอกก็ดีนะครับ มีให้เราเลือกเยอะราคาไม่แพง ส่วน ศูนย์ติดมาให้ก็ได้ความสบายใจล่ะครับ ศูนย์ที่ กทม ส่วนใหญ่จะบังคับติดมาเลยครับ ( ผมเลยไปซื้อ ตจว แทน ) ที่สำคัญรถผมได้ระบบ OBD มาด้วยครับแจ่มเลย สบายใจกิน 1.7 -1.9 โดยประมาณ

yingkam
25-06-2012, 10:29
ดีเซล ดีคับทน ไม่จุกจิก แต่ผมใช้ lpg คับ
เติม 500 นิดๆวิ่งได้ 400 โลหน่อยๆ

komdet
25-06-2012, 11:58
ผมเชียร์ ดีเซลอีกเสียงครับ

book1007
25-06-2012, 23:15
อยากได้ new mazda BT50 ดีเซล 2.2 AT หน้ายิ้มดี อิอิ
พี่ชายผมก็ยากได้ จะมีเครื่องเบนซิลออกมาไหมครับ ขนาดเครื่องเท่าไหร่ ชอบหน้ายิ้มเหมือนกัน

กรรชัย
29-06-2012, 20:38
ถ้าราคาlpgขึ้น18.บาทดีเซลกับเบนซินไม่ปาไปลิตรละ45แล้วหรอ