แสดงเวอร์ชันเต็ม : วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์
อยากทำมานานแล้ว แต่ไม่รู้ระบบการทำงานของเจ้าถังดักไอ ว่ามันทำงานยังไงแล้วได้ผลจริงหรือ
จนไปเจอกระทู้พี่วอน/วีคเอนฯ เลยขอจัดซะหน่อย เพราะดูจากลักษณะการทำงานของเจ้าไดเออร์แอร์
มีระบบดูน่าเชื่อถือดี มันน่าจะเวิร์ค งั้นก็ไปลุยกันเลย
1.
5.....
หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อย ก็รอให้มันแห้ง แล้วประกอบกลับให้เหมือนเดิมตอนเจอหน้ากัน
แล้วก็วิ่งไปหาร้านเชื่อม จัดการเชื่อมให้เนียน ---- ขั้นตอนนี้ไม่ได้เอากล้องติดตัวไปด้วย ลืมๆๆๆๆๆๆๆ
/// อย่าลืมให้เค้าเจาะรูที่ตูด พร้อมเชื่อมน๊อตตัวเมียที่เราเตรียมไปให้ด้วยนะครับ ///
8.... แถมอีกนิด อันนี้สำคัญ
9..... บอกตรงๆว่าผมไม่มั่นใจครับว่า ไอ้ถังดักไอที่ขายกันตามท้องตลาด
ราคาเป็นพันระบบข้างในมันเป็นยังไงหรือว่าข้างในมันไม่มีอะไรเลย
ด้วยเหตุนี้ผมจึงเลือกเจ้าไดเออร์แอร์มาทำครับ
นี่เป็นระบบการทำงานของมันตามที่ผมเข้าใจ
v
v
v
ท่อยาง5หุนยังไม่ได้ซื้อ ว่าจะเล่นสายแก็สในครัวเรือน ไม่รู้จะเวิร์คป่าว
เห็นมันใสดี เอาไว้ดูเส้นที่เข้าturboว่าจะมีคราบน้ำมันมาเยอะมั๊ย
เดี๋ยวติดตั้งเสร็จเรียบร้อย จะเข้ามารายงานอีกทีครับ
ขอบคุณที่ติดตามครับ......อาจจะช้าล้าหลังไปนิด แต่คิดแล้วคุ้มกับเงินที่จ่ายไป ^__^"
teetriton4x2
08-02-2012, 22:14
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ
fear_dark
08-02-2012, 22:20
ไอเดียสุดยอดครับน้า......ดูแล้วน่าจะเวิร์คดีนะครับ.......แต่ถามนิดนึงครับน้าตัวไดเออร์แอร์ต้องใช้ลวดเชื่อมอลุมิเนียมรึเปล่าครับ
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ
ขอบคุณครับน้า ผมก็ลืมนึกถึงตรงนี้ไปเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ติดตั้งอ่ะ
เอ้าๆๆๆๆ..รอผู้รู้ครับว่ารูระบายมันเล็ก จะมีปัญหาหรือป่าวครับ
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด
ไอเดียสุดยอดครับน้า......ดูแล้วน่าจะเวิร์คดีนะครับ.......แต่ถามนิดนึงครับน้าตัวไดเออร์แอร์ต้องใช้ลวดเชื่อมอลุมิเนียมรึเปล่าครับ
ต้องให้เครดิต/พี่วอน แห่งเว็ปวีคเอนฯครับน้า /// ตอนเชื่อมใช้แก๊สครับ เพราะกระป๋องที่ผมได้มามันเป็นเหล็กครับ
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด
เต็มที่เลยป๋า ผมก็ก็อปเค้ามาคือกัน 5555555++
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย
พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย
พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
ผมก็ลองไปไล่หาอ่านดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้ บางคันเค้าก็ปล่อยทิ้งลงพื้นเลย มันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
เดี๋ยวยังไงรอผู้มีประสบการณ์มาช่วยอีกทีดีกว่าครับ
***ว่าแต่ของน้าติดมานานหรือยัง แล้วหลังติดมีอาการอะไรแปลกไปจากเดิมไหมครับ (ที่ว่าท่อของตัวดักไอมันเล็กอ่ะครับ)
MEAW_SAN
09-02-2012, 13:27
จัดโซดาแพ็คนั้นไว้ให้เค้าใช่มะ เยี่ยมไปเลยโรกกกกกเพ่
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด
ว้าววววววว เผื่อผมใบคร้าบบบ ป๋าที่เคารพ.....อิอิ
จัดโซดาแพ็คนั้นไว้ให้เค้าใช่มะ เยี่ยมไปเลยโรกกกกกเพ่
แลกกะเบอร์2ของน้า เอาป่ะล่ะ จะเอาไปส่องหนูแถวบ้านซะหน่อย ^__^
korntriton
09-02-2012, 20:27
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)
teetriton4x2
09-02-2012, 21:38
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย
พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
จากที่ดูแล้ว ผมว่าถ้ารูมันเล็กกว่าท่อที่เราเสียบสายที่ฝาสูบ อากาศที่มีไอน้ำมันปนอยู่ เวลาเครื่องทำงานที่รอบสูงบ่อยๆ มีแรงดันครับ แล้วแรงดันนี้ มีส่วนทำให้เจ้าไอระอองน้ำมันมีการตกค้าง อาจจะไม่เข้าไปที่ตัวดักหมด อาจจะตกค้างภายในฝา หรือท่อต่างๆ แล้วที่สำคัญ เจ้าใยที่เราล้างทำความสะอาดนั้น นานๆไป คราบน้ำมันเกาะ เจอความร้อน แห้งมีคราบเขม่าปนบ้าง ผมว่าอาจอุดตันได้ง่าย ที่ดีน่าจะใช้ตะแกรงอย่างเดียวก้อพอแล้วครับ ( ความคิดผมนะครับ ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้จริงๆมาตอบดี )
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)
งามมากกกคร้าบบ ....น้ากรณ์
ขอบคุณครับน้า ผมก็ลืมนึกถึงตรงนี้ไปเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ติดตั้งอ่ะ
เอ้าๆๆๆๆ..รอผู้รู้ครับว่ารูระบายมันเล็ก จะมีปัญหาหรือป่าวครับ
ตรงรูเข้าออกเราเจาะขยายให้รูมันใหญ่ขึ้นจะได้ใหมครับ
ผมก็ลองไปไล่หาอ่านดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้ บางคันเค้าก็ปล่อยทิ้งลงพื้นเลย มันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
เดี๋ยวยังไงรอผู้มีประสบการณ์มาช่วยอีกทีดีกว่าครับ
***ว่าแต่ของน้าติดมานานหรือยัง แล้วหลังติดมีอาการอะไรแปลกไปจากเดิมไหมครับ (ที่ว่าท่อของตัวดักไอมันเล็กอ่ะครับ)
ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
144579
144578
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)
ของน้า เจอราคาสายถัก ผมก็ถอยแล้วครับ แต่ห้องเครื่องน้าสวยมากครับ
จากที่ดูแล้ว ผมว่าถ้ารูมันเล็กกว่าท่อที่เราเสียบสายที่ฝาสูบ อากาศที่มีไอน้ำมันปนอยู่ เวลาเครื่องทำงานที่รอบสูงบ่อยๆ มีแรงดันครับ แล้วแรงดันนี้ มีส่วนทำให้เจ้าไอระอองน้ำมันมีการตกค้าง อาจจะไม่เข้าไปที่ตัวดักหมด อาจจะตกค้างภายในฝา หรือท่อต่างๆ แล้วที่สำคัญ เจ้าใยที่เราล้างทำความสะอาดนั้น นานๆไป คราบน้ำมันเกาะ เจอความร้อน แห้งมีคราบเขม่าปนบ้าง ผมว่าอาจอุดตันได้ง่าย ที่ดีน่าจะใช้ตะแกรงอย่างเดียวก้อพอแล้วครับ ( ความคิดผมนะครับ ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้จริงๆมาตอบดี )
ขอบคุณสำหรับสมมุติฐานครับน้า....แต่ผมยังสงสัยอยู่ครับ
ว่าไอน้ำมันที่มันระเหยออกมาจากฝาเครื่องมันจะมากขนาดที่จะไหลผ่านทางเข้าของไดเออร์ไม่ทันเลยหรือ...
ผมเลยจึงจะลองใช้สายแก๊สแบบใสอ่ะครับ มันจะได้มองเห็น ว่าไอที่ออกมาจากฝามันมากขนาดไหน
(กำลังจะเดินทางไกลพอดีเลยครับ เดี๋ยวจะลองอัดดูว่าเวลาเราใช้รอบเครื่องสูงๆ แล้วมันจะดันไอออกมามากขนาดไหน)
ตรงรูเข้าออกเราเจาะขยายให้รูมันใหญ่ขึ้นจะได้ใหมครับ
ขยายได้ครับ แต่คงได้ไม่มากเท่าไหร่
ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
144579
144578
ขอดูหน้าตาไอ้เจ้ากรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้หน่อยได้ไหมครับ ว่ามันทำงานยังไง
ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
144579
144578
ของน้า เจอราคาสายถัก ผมก็ถอยแล้วครับ แต่ห้องเครื่องน้าสวยมากครับ
ขอบคุณสำหรับสมมุติฐานครับน้า....แต่ผมยังสงสัยอยู่ครับ
ว่าไอน้ำมันที่มันระเหยออกมาจากฝาเครื่องมันจะมากขนาดที่จะไหลผ่านทางเข้าของไดเออร์ไม่ทันเลยหรือ...
ผมเลยจึงจะลองใช้สายแก๊สแบบใสอ่ะครับ มันจะได้มองเห็น ว่าไอที่ออกมาจากฝามันมากขนาดไหน
(กำลังจะเดินทางไกลพอดีเลยครับ เดี๋ยวจะลองอัดดูว่าเวลาเราใช้รอบเครื่องสูงๆ แล้วมันจะดันไอออกมามากขนาดไหน)
ขยายได้ครับ แต่คงได้ไม่มากเท่าไหร่
ขอดูหน้าตาไอ้เจ้ากรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้หน่อยได้ไหมครับ ว่ามันทำงานยังไง
รอดูเจ้ากรอองน้ำมันแห้งแบบชัดๆหน่อยครับ
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
144629
144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
145771
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
144629
144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
ขอบคุณครับน้าได้อีก1 แนวทาง
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
144629
144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
น้าต่อท่อ inกับout ยังไงครับ เห็นรูมันไม่เท่ากัน
ติดตั้งเรียบร้อย ก่อนออกทดสอบ
ท่อที่มาจากฝาเครื่องใช้ท่อเดิม ท่อที่เข้าแถวturboใช้ท่อแก็สขนาดวงใน5หุน
ยึดตามจุดดังรูปแน่นปึก ถังไม่เสียดสีกับส่วนอื่นในห้องเครื่อง
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)
-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน
ติดตั้งเรียบร้อย ก่อนออกทดสอบ
ท่อที่มาจากฝาเครื่องใช้ท่อเดิม ท่อที่เข้าแถวturboใช้ท่อแก็สขนาดวงใน5หุน
ยึดตามจุดดังรูปแน่นปึก ถังไม่เสียดสีกับส่วนอื่นในห้องเครื่อง
รอฟังผลการใช้งานครับ พอดีมีไดเออแอร์แล้วครับแต่ยังไม่ได้ลงมือทำเลย
น้าต่อท่อ inกับout ยังไงครับ เห็นรูมันไม่เท่ากัน
ตัวกรองมันจะมีฝาจับกรองอีกที่ ช่อง out ฝากรองจะเป็นร่องเป็นวงครับ
ภูรีภัทร
15-02-2012, 23:18
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)
-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน
รอผลตามระยะครับ
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)
-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน
ผมจัดการผ่าออกมาแล้วทำตามขั้นตอนทุกอย่างพึ่งเริ่มวันนี้เองไว้เสร็จแล้วจะเอามาให้ชมกันครับ
เอางานดิบๆก่อนพ่นสีมาให้ชมก่อนครับ
146953
146954
up หน่อยครับ วันนี้พ่นสีเรียบร้อย พรุ้งนี้ทำแท่นยึด
147075
MEAW_SAN
08-03-2012, 08:53
up หน่อยครับ วันนี้พ่นสีเรียบร้อย พรุ้งนี้ทำแท่นยึด
147075
มัซันว่าด้วยวุ้ยยย
MEAW_SAN
08-03-2012, 09:00
โดยหลักการแล้ว ไอน้ำมันเครื่องมันมาจาก ฝาสูบ หรือมาจากเทอร์โบครับ
โดยหลักการแล้ว ไอน้ำมันเครื่องมันมาจาก ฝาสูบ หรือมาจากเทอร์โบครับผมคิดว่าหน้าจะมาจากฝาสูบครับเท่าที่ลองเอามือมาอังดู
147838
147839
อัฟหน่อยเผื่อมีใครอยากทำ
ล่าสุดทำความสะอาดคราบน้ำมันในสาย
235844
235845
ปลายสายละบายน้ำมันทิ้ง
235846
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.