PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : วันว่างๆ...กับถังดักไอน้ำมันเครื่อง / จากไดเออร์แอร์



POMPOM
08-02-2012, 21:36
อยากทำมานานแล้ว แต่ไม่รู้ระบบการทำงานของเจ้าถังดักไอ ว่ามันทำงานยังไงแล้วได้ผลจริงหรือ
จนไปเจอกระทู้พี่วอน/วีคเอนฯ เลยขอจัดซะหน่อย เพราะดูจากลักษณะการทำงานของเจ้าไดเออร์แอร์
มีระบบดูน่าเชื่อถือดี มันน่าจะเวิร์ค งั้นก็ไปลุยกันเลย

1.

POMPOM
08-02-2012, 21:40
2........

POMPOM
08-02-2012, 21:41
3........

POMPOM
08-02-2012, 21:42
4.....

POMPOM
08-02-2012, 21:47
5.....

หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อย ก็รอให้มันแห้ง แล้วประกอบกลับให้เหมือนเดิมตอนเจอหน้ากัน
แล้วก็วิ่งไปหาร้านเชื่อม จัดการเชื่อมให้เนียน ---- ขั้นตอนนี้ไม่ได้เอากล้องติดตัวไปด้วย ลืมๆๆๆๆๆๆๆ

/// อย่าลืมให้เค้าเจาะรูที่ตูด พร้อมเชื่อมน๊อตตัวเมียที่เราเตรียมไปให้ด้วยนะครับ ///

POMPOM
08-02-2012, 21:49
6........

POMPOM
08-02-2012, 21:50
7.......

POMPOM
08-02-2012, 21:51
8.... แถมอีกนิด อันนี้สำคัญ

POMPOM
08-02-2012, 21:59
9..... บอกตรงๆว่าผมไม่มั่นใจครับว่า ไอ้ถังดักไอที่ขายกันตามท้องตลาด
ราคาเป็นพันระบบข้างในมันเป็นยังไงหรือว่าข้างในมันไม่มีอะไรเลย

ด้วยเหตุนี้ผมจึงเลือกเจ้าไดเออร์แอร์มาทำครับ

นี่เป็นระบบการทำงานของมันตามที่ผมเข้าใจ
v
v
v

POMPOM
08-02-2012, 22:14
ท่อยาง5หุนยังไม่ได้ซื้อ ว่าจะเล่นสายแก็สในครัวเรือน ไม่รู้จะเวิร์คป่าว
เห็นมันใสดี เอาไว้ดูเส้นที่เข้าturboว่าจะมีคราบน้ำมันมาเยอะมั๊ย
เดี๋ยวติดตั้งเสร็จเรียบร้อย จะเข้ามารายงานอีกทีครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ......อาจจะช้าล้าหลังไปนิด แต่คิดแล้วคุ้มกับเงินที่จ่ายไป ^__^"

teetriton4x2
08-02-2012, 22:14
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ

fear_dark
08-02-2012, 22:20
ไอเดียสุดยอดครับน้า......ดูแล้วน่าจะเวิร์คดีนะครับ.......แต่ถามนิดนึงครับน้าตัวไดเออร์แอร์ต้องใช้ลวดเชื่อมอลุมิเนียมรึเปล่าครับ

POMPOM
08-02-2012, 22:20
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ
ขอบคุณครับน้า ผมก็ลืมนึกถึงตรงนี้ไปเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ติดตั้งอ่ะ


เอ้าๆๆๆๆ..รอผู้รู้ครับว่ารูระบายมันเล็ก จะมีปัญหาหรือป่าวครับ

coppy42
08-02-2012, 22:44
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด

POMPOM
08-02-2012, 22:50
ไอเดียสุดยอดครับน้า......ดูแล้วน่าจะเวิร์คดีนะครับ.......แต่ถามนิดนึงครับน้าตัวไดเออร์แอร์ต้องใช้ลวดเชื่อมอลุมิเนียมรึเปล่าครับ
ต้องให้เครดิต/พี่วอน แห่งเว็ปวีคเอนฯครับน้า /// ตอนเชื่อมใช้แก๊สครับ เพราะกระป๋องที่ผมได้มามันเป็นเหล็กครับ


วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด
เต็มที่เลยป๋า ผมก็ก็อปเค้ามาคือกัน 5555555++

pk_kom
09-02-2012, 03:29
ลองแล้วผลเป็นอย่างไรครับ แต่เท่าที่เคยดูมา รูของดรายเออร์มันจะเล็กนะครับ ผมว่าการโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง แล้วจะมีผลอะไรหรือป่าวเวลาอัดยาวๆๆ รอผูรู้มาช้วยกันครับ

รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย

พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ

POMPOM
09-02-2012, 13:23
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย

พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
ผมก็ลองไปไล่หาอ่านดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้ บางคันเค้าก็ปล่อยทิ้งลงพื้นเลย มันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
เดี๋ยวยังไงรอผู้มีประสบการณ์มาช่วยอีกทีดีกว่าครับ

***ว่าแต่ของน้าติดมานานหรือยัง แล้วหลังติดมีอาการอะไรแปลกไปจากเดิมไหมครับ (ที่ว่าท่อของตัวดักไอมันเล็กอ่ะครับ)

MEAW_SAN
09-02-2012, 13:27
จัดโซดาแพ็คนั้นไว้ให้เค้าใช่มะ เยี่ยมไปเลยโรกกกกกเพ่

aaa
09-02-2012, 14:35
วุ๊ววววเยี่ยมครับน้าป้อมขอก๊อปต่อนะคริคริ เพิ่งเคยเห็นใส้ในดรายเอ่อแอร์เคยเห็นแต่ตอนเอารถไปทำแอร์กลิ้งอยู่ร้านแอร์เกลื่อน พวกทิ้งเสียของหมด



ว้าววววววว เผื่อผมใบคร้าบบบ ป๋าที่เคารพ.....อิอิ

POMPOM
09-02-2012, 17:02
จัดโซดาแพ็คนั้นไว้ให้เค้าใช่มะ เยี่ยมไปเลยโรกกกกกเพ่
แลกกะเบอร์2ของน้า เอาป่ะล่ะ จะเอาไปส่องหนูแถวบ้านซะหน่อย ^__^

korntriton
09-02-2012, 20:27
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)

teetriton4x2
09-02-2012, 21:38
รบกวนถามหน่อยครับ "การโฟร์จะไม่ค่อยโล่ง" มันสำคัญยังไงครับรบกวนช่วยชี้แนะหน่อย

พอดีท่อของตัวดักไอ ของพมมันก็เล็ก ครับ
จากที่ดูแล้ว ผมว่าถ้ารูมันเล็กกว่าท่อที่เราเสียบสายที่ฝาสูบ อากาศที่มีไอน้ำมันปนอยู่ เวลาเครื่องทำงานที่รอบสูงบ่อยๆ มีแรงดันครับ แล้วแรงดันนี้ มีส่วนทำให้เจ้าไอระอองน้ำมันมีการตกค้าง อาจจะไม่เข้าไปที่ตัวดักหมด อาจจะตกค้างภายในฝา หรือท่อต่างๆ แล้วที่สำคัญ เจ้าใยที่เราล้างทำความสะอาดนั้น นานๆไป คราบน้ำมันเกาะ เจอความร้อน แห้งมีคราบเขม่าปนบ้าง ผมว่าอาจอุดตันได้ง่าย ที่ดีน่าจะใช้ตะแกรงอย่างเดียวก้อพอแล้วครับ ( ความคิดผมนะครับ ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้จริงๆมาตอบดี )

aaa
10-02-2012, 09:56
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)

งามมากกกคร้าบบ ....น้ากรณ์

kong22
10-02-2012, 10:54
ขอบคุณครับน้า ผมก็ลืมนึกถึงตรงนี้ไปเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ติดตั้งอ่ะ


เอ้าๆๆๆๆ..รอผู้รู้ครับว่ารูระบายมันเล็ก จะมีปัญหาหรือป่าวครับ


ตรงรูเข้าออกเราเจาะขยายให้รูมันใหญ่ขึ้นจะได้ใหมครับ

pk_kom
10-02-2012, 16:12
ผมก็ลองไปไล่หาอ่านดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้ บางคันเค้าก็ปล่อยทิ้งลงพื้นเลย มันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
เดี๋ยวยังไงรอผู้มีประสบการณ์มาช่วยอีกทีดีกว่าครับ

***ว่าแต่ของน้าติดมานานหรือยัง แล้วหลังติดมีอาการอะไรแปลกไปจากเดิมไหมครับ (ที่ว่าท่อของตัวดักไอมันเล็กอ่ะครับ)



ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
144579
144578

POMPOM
10-02-2012, 20:14
เก่งจังเล้ยครับ ทำเองเล้ย (ส่วนอันนี้ ดักไอ ของผม)
ของน้า เจอราคาสายถัก ผมก็ถอยแล้วครับ แต่ห้องเครื่องน้าสวยมากครับ


จากที่ดูแล้ว ผมว่าถ้ารูมันเล็กกว่าท่อที่เราเสียบสายที่ฝาสูบ อากาศที่มีไอน้ำมันปนอยู่ เวลาเครื่องทำงานที่รอบสูงบ่อยๆ มีแรงดันครับ แล้วแรงดันนี้ มีส่วนทำให้เจ้าไอระอองน้ำมันมีการตกค้าง อาจจะไม่เข้าไปที่ตัวดักหมด อาจจะตกค้างภายในฝา หรือท่อต่างๆ แล้วที่สำคัญ เจ้าใยที่เราล้างทำความสะอาดนั้น นานๆไป คราบน้ำมันเกาะ เจอความร้อน แห้งมีคราบเขม่าปนบ้าง ผมว่าอาจอุดตันได้ง่าย ที่ดีน่าจะใช้ตะแกรงอย่างเดียวก้อพอแล้วครับ ( ความคิดผมนะครับ ถูกผิดอย่างไร รอผู้รู้จริงๆมาตอบดี )
ขอบคุณสำหรับสมมุติฐานครับน้า....แต่ผมยังสงสัยอยู่ครับ
ว่าไอน้ำมันที่มันระเหยออกมาจากฝาเครื่องมันจะมากขนาดที่จะไหลผ่านทางเข้าของไดเออร์ไม่ทันเลยหรือ...
ผมเลยจึงจะลองใช้สายแก๊สแบบใสอ่ะครับ มันจะได้มองเห็น ว่าไอที่ออกมาจากฝามันมากขนาดไหน
(กำลังจะเดินทางไกลพอดีเลยครับ เดี๋ยวจะลองอัดดูว่าเวลาเราใช้รอบเครื่องสูงๆ แล้วมันจะดันไอออกมามากขนาดไหน)


ตรงรูเข้าออกเราเจาะขยายให้รูมันใหญ่ขึ้นจะได้ใหมครับ
ขยายได้ครับ แต่คงได้ไม่มากเท่าไหร่


ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
144579
144578
ขอดูหน้าตาไอ้เจ้ากรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้หน่อยได้ไหมครับ ว่ามันทำงานยังไง

kong22
11-02-2012, 08:23
ติดนานครับ แต่อาการก็ยังไม่พบหนะครับ หรือไม่ทำให้รู้สึกอะไร...ครั้งแรกพมใช่ไดเออร์แอร์ของTrane แต่ดูแล้วไม่ work ก็เลยทำใหม่เป็นกรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้ นะครับก็เลยสงสัยเรื่องท่อด้วย
144579
144578


ของน้า เจอราคาสายถัก ผมก็ถอยแล้วครับ แต่ห้องเครื่องน้าสวยมากครับ


ขอบคุณสำหรับสมมุติฐานครับน้า....แต่ผมยังสงสัยอยู่ครับ
ว่าไอน้ำมันที่มันระเหยออกมาจากฝาเครื่องมันจะมากขนาดที่จะไหลผ่านทางเข้าของไดเออร์ไม่ทันเลยหรือ...
ผมเลยจึงจะลองใช้สายแก๊สแบบใสอ่ะครับ มันจะได้มองเห็น ว่าไอที่ออกมาจากฝามันมากขนาดไหน
(กำลังจะเดินทางไกลพอดีเลยครับ เดี๋ยวจะลองอัดดูว่าเวลาเราใช้รอบเครื่องสูงๆ แล้วมันจะดันไอออกมามากขนาดไหน)


ขยายได้ครับ แต่คงได้ไม่มากเท่าไหร่


ขอดูหน้าตาไอ้เจ้ากรองน้ำมันแห้งแบบถอดได้หน่อยได้ไหมครับ ว่ามันทำงานยังไง


รอดูเจ้ากรอองน้ำมันแห้งแบบชัดๆหน่อยครับ

pk_kom
11-02-2012, 10:51
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
144629
144630

ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
145771

kong22
11-02-2012, 11:01
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
144629
144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
ขอบคุณครับน้าได้อีก1 แนวทาง

POMPOM
14-02-2012, 17:52
การทำงานก็คล้ายๆ ไดเออร์แอร์ครับ ไอน้ำมันเครื่องเข้าตรงท่อกลางและตกตระกรอนอยู่ก้นกรอง ส่วนอากาศจะผ่านกรองกระดาษที่อยู่รอบข้างก่อนออกไปหาโบ ครับ ตอนพมวิ่งขึ้นเหนือ พันกว่าโล ก็เลยลองบิดกรองออกมาดูหน่อยว่ามีคราบน้ำมันเยอะไหม ดูก็มีอยู่บ้างครับอยู่ก้นกรองเป็นคราบชัดเจน
ภาพแรกตัวอย่างเป็นข้างในกรองแต่ตัวที่พมใช่งานจริงจะไม่มีจุกสปิงแบบภาพหนะครับจะเรียบๆเลย
144629
144630
ส่วนภาพถ่ายจริงไงแล้วจะถ่ายชัดๆมาให้ดูอีกครั้งครับ
น้าต่อท่อ inกับout ยังไงครับ เห็นรูมันไม่เท่ากัน

POMPOM
14-02-2012, 18:22
ติดตั้งเรียบร้อย ก่อนออกทดสอบ
ท่อที่มาจากฝาเครื่องใช้ท่อเดิม ท่อที่เข้าแถวturboใช้ท่อแก็สขนาดวงใน5หุน
ยึดตามจุดดังรูปแน่นปึก ถังไม่เสียดสีกับส่วนอื่นในห้องเครื่อง

POMPOM
14-02-2012, 18:31
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)

-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน

kong22
14-02-2012, 18:34
ติดตั้งเรียบร้อย ก่อนออกทดสอบ
ท่อที่มาจากฝาเครื่องใช้ท่อเดิม ท่อที่เข้าแถวturboใช้ท่อแก็สขนาดวงใน5หุน
ยึดตามจุดดังรูปแน่นปึก ถังไม่เสียดสีกับส่วนอื่นในห้องเครื่อง
รอฟังผลการใช้งานครับ พอดีมีไดเออแอร์แล้วครับแต่ยังไม่ได้ลงมือทำเลย

pk_kom
15-02-2012, 03:02
น้าต่อท่อ inกับout ยังไงครับ เห็นรูมันไม่เท่ากัน

ตัวกรองมันจะมีฝาจับกรองอีกที่ ช่อง out ฝากรองจะเป็นร่องเป็นวงครับ

ภูรีภัทร
15-02-2012, 23:18
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)

-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย

-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน
รอผลตามระยะครับ

kong22
29-02-2012, 14:12
ระยะทางในการทดสอบ 603 กม. ความเร็วที่120-140 ขับตามสันดานวัยรุ่น ไม่สนใจเข็มน้ำมัน 5555++
(กรุงเทพ->วังน้ำเขียว->ปากช่อง->วังน้ำเขียว->กรุงเทพ)

-ยังไม่พบอาการผิดปกติของเครื่องยนต์
-กลับถึงกรุงเทพฯ เปิดกระโปรง พบคราบน้ำมันที่ท่อขาออกเล็กน้อย
-รอคราบไอน้ำมัน เต็มทั้งสายแก็สเมื่อไหร่ จะถอดถังออกมาดูว่ามีน้ำมันข้างในเยอะขนาดไหน

ผมจัดการผ่าออกมาแล้วทำตามขั้นตอนทุกอย่างพึ่งเริ่มวันนี้เองไว้เสร็จแล้วจะเอามาให้ชมกันครับ

kong22
01-03-2012, 13:13
เอางานดิบๆก่อนพ่นสีมาให้ชมก่อนครับ
146953
146954

kong22
02-03-2012, 20:08
up หน่อยครับ วันนี้พ่นสีเรียบร้อย พรุ้งนี้ทำแท่นยึด
147075

MEAW_SAN
08-03-2012, 08:53
up หน่อยครับ วันนี้พ่นสีเรียบร้อย พรุ้งนี้ทำแท่นยึด
147075
มัซันว่าด้วยวุ้ยยย

MEAW_SAN
08-03-2012, 09:00
โดยหลักการแล้ว ไอน้ำมันเครื่องมันมาจาก ฝาสูบ หรือมาจากเทอร์โบครับ

kong22
08-03-2012, 10:48
โดยหลักการแล้ว ไอน้ำมันเครื่องมันมาจาก ฝาสูบ หรือมาจากเทอร์โบครับผมคิดว่าหน้าจะมาจากฝาสูบครับเท่าที่ลองเอามือมาอังดู
147838
147839

kong22
19-02-2014, 13:35
อัฟหน่อยเผื่อมีใครอยากทำ
ล่าสุดทำความสะอาดคราบน้ำมันในสาย
235844
235845
ปลายสายละบายน้ำมันทิ้ง
235846