แสดงเวอร์ชันเต็ม : Triton plus เบนซิน วิ่ง 100km/hr ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ ปกติหรือไหม? ทำให้ต่ำลงได้ไหม
showhuay
13-02-2012, 23:48
Triton plus เบนซิน วิ่ง 100km/hr ที่รอบเครื่อง 3000 รอบ ครับรถผม
ถ้า 120 นี้ ประมาณ 3800+
ซึ่งดูแล้วรอบเครื่องสูงมาก มันน่าจะทำให้กินน้ำมันมาก ซึ่งถ้าผมใช้น้ำมันในเมืองตก 6-7 โลลิตรครับ แทบช๊อคครับน้าส์
หาข้อมูลมามีหลายท่านบอกให้เปลี่ยนเฟื่องท้าย
ก็เลยอยากถามว่าเปลี่ยนแล้ว มีผลกระทบอะไรกับรถบ้าง ขอทั้งแง่ + และ - ครับ
ปล รถผม ล้อ 265/70/16
lokyaicam
14-02-2012, 10:02
ปกติ ครับ Confirm
ผมใช้ 4D CNG รอบ 3000 นี่ ได้แค่ 90km/hr เองมั้ง(CNG นะ อิอิ)
ปกติครับผมประมาณนั้นแหละครับของผมก็Plus 4D lpg วิ่ง 100 รอบ 3000 วิ่ง 120 รอบ 3500
ทำไมของน้าวิ่ง 120 รอบตั้ง 3800 ละครับ 6-7 โลลิตรนี่เท่ากับรถผมกินแก๊สเลยนะครับเนียของผม145257
ยางเดิมแต่ใสหลังคาด้วยน้ำหนักรวมปาไป 1900 กว่าเลยครับแต่ก็ไม่อึดนะผมรับได้ขนาดนี้ครับ
เขาทำอัตราทดเกียร์มาเพื่อรองรับน้ำหนักรถที่เยอะครับถ้าทำมาน้อยกว่านั้นรถจะวิ่งไท้ออกเคยขับ
TOYOTA MITY X ไหมครับรอบ3000วิ่งประมาณ 80-90 เองครับแต่ได้กำลังของเครื่องมากกว่าครับ
ของผมตัวเตี้ยก้อประมาณนี้แหละคับ ไม่น่าจะผิดปกติอะไร เครื่องเบนซินรอบเครื่องจะสูงกว่าเครื่องดีเซล
ปกติครับผมประมาณนั้นแหละครับของผมก็Plus 4D lpg วิ่ง 100 รอบ 3000 วิ่ง 120 รอบ 3500
ทำไมของน้าวิ่ง 120 รอบตั้ง 3800 ละครับ 6-7 โลลิตรนี่เท่ากับรถผมกินแก๊สเลยนะครับเนียของผม145257
ยางเดิมแต่ใสหลังคาด้วยน้ำหนักรวมปาไป 1900 กว่าเลยครับแต่ก็ไม่อึดนะผมรับได้ขนาดนี้ครับ
เขาทำอัตราทดเกียร์มาเพื่อรองรับน้ำหนักรถที่เยอะครับถ้าทำมาน้อยกว่านั้นรถจะวิ่งไท้ออกเคยขับ
TOYOTA MITY X ไหมครับรอบ3000วิ่งประมาณ 80-90 เองครับแต่ได้กำลังของเครื่องมากกว่าครับ
ของผมก็ประมาณนั้นครับ 3000/100
ปล.กระจกมองหน้ารถด้านซ้าย ต้องเจาะตัวถังติดหรือเปล่าครับ?
not_response
17-02-2012, 11:05
ปกติครับผมประมาณนั้นแหละครับของผมก็Plus 4D lpg วิ่ง 100 รอบ 3000 วิ่ง 120 รอบ 3500
ทำไมของน้าวิ่ง 120 รอบตั้ง 3800 ละครับ 6-7 โลลิตรนี่เท่ากับรถผมกินแก๊สเลยนะครับเนียของผม145257
ยางเดิมแต่ใสหลังคาด้วยน้ำหนักรวมปาไป 1900 กว่าเลยครับแต่ก็ไม่อึดนะผมรับได้ขนาดนี้ครับ
เขาทำอัตราทดเกียร์มาเพื่อรองรับน้ำหนักรถที่เยอะครับถ้าทำมาน้อยกว่านั้นรถจะวิ่งไท้ออกเคยขับ
TOYOTA MITY X ไหมครับรอบ3000วิ่งประมาณ 80-90 เองครับแต่ได้กำลังของเครื่องมากกว่าครับ
ของผมก็ตามนี้ครับ 100/3,000 - 120/3,500
showhuay
17-02-2012, 23:50
หรอครับ ตอนนี้อยู่เชียงใหม่เอารถมา RUN IN ตอนนี้ 2000 โลแล้วครับ ^_^
ดมแก๊สเรียบร้อยครับ เติม 600 ประมาณ 49-51 ลิตร ก็วิ่งได้ประมาณ 350 โล +- ครับ น้าๆ
ก็ ok ครับรับได้ วิ่งขึ้นเชียงใหม่ 100-120
ติดแก๊สมาก็ขับขึ้น ปาย กับ ดอยอินทนนท์ สบายครับ
แต่เชียงใหม่ lpg แพงมาก 13.71 บาท
ของผมplus ดีเซล 100 อยู่ที่รอบ2000 เปะ
เจาะครับผมต้องเจาะเพื่อยึดสกรูครับ
ปกติครับ อยากประหยัด คบแกส ดีกว่าครับ
เครื่องเบนซินแรงบิดน้อยกว่าเครื่องดีเซล ถ้าเร่งความเร็วเท่ากัน รอบของเครื่องเบนซินแซงหน้าอยู่แล้วล่ะครับ อิอิ ปกติๆ
น้ายังไม่ได้ติดตั้งlpgเหรอครับ รีบๆเลยน่ะครับ น้อยคนที่ออก 2.4 มาแล้วไม่ติดแก๊ส หายากมากกกกกก
ส่วนเรื่องเฟืองท้าย ไม่แน่ใจครับ ไม่อยากตอบมั่วๆ รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
showhuay
21-02-2012, 16:34
อ้อ ติดแล้วครับน้าส์ แต่สงสัยเฉยๆครับ
100 km รอบไป 3000 เหมือนกันครับ 4door cng
เฟืองท้ายถ้าทดให้เล็กลงอืดกว่าเดิมแน่นอนแต่พอปลายไหลรอบจะต่ำลง
เฟืองท้ายถ้าทดให้เล็กลงอืดกว่าเดิมแน่นอนแต่พอปลายไหลรอบจะต่ำลง
ใช่ครับ เผลอๆถ้าบรรทุกหนักจะต้องเลียครัชออกตัวเอาน่ะครับ แต่ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร จะช่วยเรื่องประหยัดแก๊สตอนปลายไหลได้ครับ
showhuay
23-02-2012, 22:02
ใช่ครับ เผลอๆถ้าบรรทุกหนักจะต้องเลียครัชออกตัวเอาน่ะครับ แต่ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร จะช่วยเรื่องประหยัดแก๊สตอนปลายไหลได้ครับ
งี่ถ้ามีเกียร์ 6 ละก็ แจ่มเลย
ตอนนี้กำลังคิดแย่ๆ เห็นแก๊ศ lpg กำลังขึ้น พอขึ้นครบแล้ว จะกล้ายเป็น กิโลละ 2บาทกว่า พอๆกะน้ำมันดีเซลเลย
รู็งี่ทำไหมไม่เอาดีเซล -*-
แถมเอาดีเซลมาติดแก๊สได้อีก T_T
ถามหน่อยครับ SAVED PLUS ของ อ. ต้นได้ผลจริงไหมครับ ว่าจะไปติด
ดีเซลก็จะขึ้นครับอยู่ที่ราคา ประมาณ 35 บาท ดังนั้นดีเซลก็จะโลละ สามบาทกว่า แพงกว่า แอล บาทนึง อย่าเสียใจไปเลยมีอย่างไรจงพอใจเถอะครับรักษ์โลก
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.