แสดงเวอร์ชันเต็ม : หาชุดสายหัวเทียนแต่งของ Triton (4G64) ได้ที่ไหนครับ
lokyaicam
14-02-2012, 10:05
คือเพื่อนแนะนำมาว่าถ้าเปลี่ยนชุดสายหัวเทียน ระบบจุดระเบิดจะได้ไฟที่นิ่งและ สมบูรณ์ขึ้นอ่ะครับ
ช่วยแนะนำแหล่งที่ขาย "ชุดสายหัวเทียนแต่งของ Triton (4G64)" หน่อยครับ
4G64 ของ Triton มันเป็น DirecCoil ไม่ใช่เหรอ สายหัวเทียนแต่งผมว่า ไม่มีหรอกนะครับ สำหรับรุ่นนี้ (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
เพราะเท่าที่ดู Coil มันติดอยู่บนฝาวาวล์เลยและก็ต่อเป็นก้านCoil ลงไป ถ้าจะมีก็จะมีแต่ก้านCoil เท่านั้น
แต่โดยทั่วไปพวกสายหัวเทียนแต่งเท่าที่เจอ บางทีก็ช่วยแต่สวยงามเรื่องของสีสัน แต่คุณภาพแล้ว ของเดิมติดรถหรือของศูนย์แท้ดีกว่า
สำหรับรถติดแก๊สบางคนก็ไปเล่นที่หัวเทียนเอาประเภทที่เป็นหัวเข็มมาใส่ แมชบ้างไม่แมชบ้าง แล้วแต่ความรุ็สึก
ส่วนผมหัวเทียนธรรมดาตรงรุ่นที่โรงงานกำหนดพอ
4G64 ไม่มีสายหัวเทียนจ้า เป็น Direct Coil
sukit.mahachot
18-02-2012, 17:34
4G64 ไม่มีสายหัวเทียนจ้า เป็น Direct Coil
ระบบDirect coil คืออะไรครับแตกเทียบกับแบบสายหัวเทียนอย่างไหนดีกว่ากันครับ
ระบบDirect coil คืออะไรครับแตกเทียบกับแบบสายหัวเทียนอย่างไหนดีกว่ากันครับ
ในรถรุ่นเก่าเก่าจะใช้ระบบ Coil ร่วม คือจะมี Coil แค่ตัวเดียว และใช้สายหัวเทียนต่อจาก Coil ไปเข้าแต่ละสูบอาศัยจานจ่ายหมุนจ่ายไฟไปให้แต่ละสูบตามจังหวะของเครื่องยนต์ แบบนี้จะเห็นได้ในเครื่องเบนซินที่ยังใช้ คาบูเรเตอร์ หรือเครื่องหัวฉีดรุ่นแรกๆ เช่น Lancer Ecar หรือ Lancer ท้ายเบ็น เครื่อง 1500
รุ่นต่อมามีการพัฒนาขึ้นมาอีกหน่อยเป็น Direc Coil แต่ก็ยังเป็น Coil ร่วมอยู่ โดนจะมี Coil 2 ตัวอยู่ที่สูบ 2 และ 4 แต่จะมีสายหัวเทียนต่อแยกจาก 2 ไป 3 และ 4 ไป 1 รุ่นนี้จะเห็นได้ใน ท้ายเบ็น 1600,1800 Cedia 1600,1800 และ New Lancer
รุ่นปัจจุบัน Direc Coil จะมี Coil แยกในแต่ละสูบ ติดอยู่บน ฝาด้านบนเลย 1 สูบ 1 Coil ต่อเป็นก้านลงไปที่หัวเทียนตรงๆ
ข้อมูลจากการสังเกตุและเข้าใจผิดบ้างถูกบ้าง ขออภัยครับ
ขอบคุณครับได้ความรู้เพิ่มขึ้นแยอะเลย
sukit.mahachot
22-03-2012, 11:49
ในรถรุ่นเก่าเก่าจะใช้ระบบ Coil ร่วม คือจะมี Coil แค่ตัวเดียว และใช้สายหัวเทียนต่อจาก Coil ไปเข้าแต่ละสูบอาศัยจานจ่ายหมุนจ่ายไฟไปให้แต่ละสูบตามจังหวะของเครื่องยนต์ แบบนี้จะเห็นได้ในเครื่องเบนซินที่ยังใช้ คาบูเรเตอร์ หรือเครื่องหัวฉีดรุ่นแรกๆ เช่น Lancer Ecar หรือ Lancer ท้ายเบ็น เครื่อง 1500
รุ่นต่อมามีการพัฒนาขึ้นมาอีกหน่อยเป็น Direc Coil แต่ก็ยังเป็น Coil ร่วมอยู่ โดนจะมี Coil 2 ตัวอยู่ที่สูบ 2 และ 4 แต่จะมีสายหัวเทียนต่อแยกจาก 2 ไป 3 และ 4 ไป 1 รุ่นนี้จะเห็นได้ใน ท้ายเบ็น 1600,1800 Cedia 1600,1800 และ New Lancer
รุ่นปัจจุบัน Direc Coil จะมี Coil แยกในแต่ละสูบ ติดอยู่บน ฝาด้านบนเลย 1 สูบ 1 Coil ต่อเป็นก้านลงไปที่หัวเทียนตรงๆ
ข้อมูลจากการสังเกตุและเข้าใจผิดบ้างถูกบ้าง ขออภัยครับ
ขอบคุณครับน้า
sukit.mahachot
22-03-2012, 11:52
ในรถรุ่นเก่าเก่าจะใช้ระบบ Coil ร่วม คือจะมี Coil แค่ตัวเดียว และใช้สายหัวเทียนต่อจาก Coil ไปเข้าแต่ละสูบอาศัยจานจ่ายหมุนจ่ายไฟไปให้แต่ละสูบตามจังหวะของเครื่องยนต์ แบบนี้จะเห็นได้ในเครื่องเบนซินที่ยังใช้ คาบูเรเตอร์ หรือเครื่องหัวฉีดรุ่นแรกๆ เช่น Lancer Ecar หรือ Lancer ท้ายเบ็น เครื่อง 1500
รุ่นต่อมามีการพัฒนาขึ้นมาอีกหน่อยเป็น Direc Coil แต่ก็ยังเป็น Coil ร่วมอยู่ โดนจะมี Coil 2 ตัวอยู่ที่สูบ 2 และ 4 แต่จะมีสายหัวเทียนต่อแยกจาก 2 ไป 3 และ 4 ไป 1 รุ่นนี้จะเห็นได้ใน ท้ายเบ็น 1600,1800 Cedia 1600,1800 และ New Lancer
รุ่นปัจจุบัน Direc Coil จะมี Coil แยกในแต่ละสูบ ติดอยู่บน ฝาด้านบนเลย 1 สูบ 1 Coil ต่อเป็นก้านลงไปที่หัวเทียนตรงๆ
ข้อมูลจากการสังเกตุและเข้าใจผิดบ้างถูกบ้าง ขออภัยครับ
ขอต่ออีกนิด แสแดงว่าระบบ Direc coil ก็จ่ายไฟใหวเทียนดีกว่าและสมำเสมอกว่าใช้หรือเปล่าครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.