แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถามเกี่ยวกับดันรางโปรสปีดครับ
joboysang
16-02-2012, 08:55
ก่อนติดตั้ง ช่างบอกว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มบู้ชด้วยวิธีอื่น แค่จูนกล่องก็เพิ่มบู้ชได้แล้ว แต่พอติดตั้งเสร็จ จูนเสร็จ ไหงบู้ชคงที่ซะงั้น จากเดิมๆรองแหวน4มิล บู้ชได้15.8-16.2(ใช้สมาร์ทเกท)พอติดกล่อง บู้ชคงที่ๆ15.8ไม่ขยับไปใหนเลย โทรถามช่างอีกเจ้าเค้าก็บอกว่าไม่น่าเป็นไปได้ พอผมจะลองหาบู้ชมือมาช่วยเค้าก็ว่าถ้าใส่กล่องแล้วบู้ชยังไม่ขึ้น ใส่ปรับบู้สก็ไม่ช่วยอะไร ขอกูรูแนะนำด้วยครับ แต่หลังจากติดกล่องมันก็วิ่งนะครับ เสียงรถมีอาการคล้ายๆหอบๆจะดับก็ไม่ดับแต่พอกดดึงพรวดเลยครับ แต่ดูยังไงๆบู้ชก็ไม่มามากกว่าเดิมเลย แนะนำด้วยครับ น่าจะเป็นที่อะไร
ก่อนติดตั้ง ช่างบอกว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มบู้ชด้วยวิธีอื่น แค่จูนกล่องก็เพิ่มบู้ชได้แล้ว แต่พอติดตั้งเสร็จ จูนเสร็จ ไหงบู้ชคงที่ซะงั้น จากเดิมๆรองแหวน4มิล บู้ชได้15.8-16.2(ใช้สมาร์ทเกท)พอติดกล่อง บู้ชคงที่ๆ15.8ไม่ขยับไปใหนเลย โทรถามช่างอีกเจ้าเค้าก็บอกว่าไม่น่าเป็นไปได้ พอผมจะลองหาบู้ชมือมาช่วยเค้าก็ว่าถ้าใส่กล่องแล้วบู้ชยังไม่ขึ้น ใส่ปรับบู้สก็ไม่ช่วยอะไร ขอกูรูแนะนำด้วยครับ แต่หลังจากติดกล่องมันก็วิ่งนะครับ เสียงรถมีอาการคล้ายๆหอบๆจะดับก็ไม่ดับแต่พอกดดึงพรวดเลยครับ แต่ดูยังไงๆบู้ชก็ไม่มามากกว่าเดิมเลย แนะนำด้วยครับ น่าจะเป็นที่อะไร
น้าแจ๊คโทรปรึกษาน้าวุฒิเลยครับ ผมขอเดาๆดูนะครับปัญหาน่าจะมาจากการจูนกล่องของช่างครับ ถูกไม่ถูกยังไงรอน้าๆที่รู้มาตอบละกันครับ
banan053
16-02-2012, 15:15
เดิมๆมันก็ บูชที่ 14 15 ปอนด์อยู๋แล้ว
ของผมโหมดแดง ลากสุดเกียร์บูชอยู่ที่ แถวๆ 20 ปอนด์คับ
ของลองแหวน 4 มิล เหมือนกันคับ ไงรออาจารย์ท่านอื่นมาตอบดีกว่าคับ
ก่อนติดตั้ง ช่างบอกว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มบู้ชด้วยวิธีอื่น แค่จูนกล่องก็เพิ่มบู้ชได้แล้ว แต่พอติดตั้งเสร็จ จูนเสร็จ ไหงบู้ชคงที่ซะงั้น จากเดิมๆรองแหวน4มิล บู้ชได้15.8-16.2(ใช้สมาร์ทเกท)พอติดกล่อง บู้ชคงที่ๆ15.8ไม่ขยับไปใหนเลย โทรถามช่างอีกเจ้าเค้าก็บอกว่าไม่น่าเป็นไปได้ พอผมจะลองหาบู้ชมือมาช่วยเค้าก็ว่าถ้าใส่กล่องแล้วบู้ชยังไม่ขึ้น ใส่ปรับบู้สก็ไม่ช่วยอะไร ขอกูรูแนะนำด้วยครับ แต่หลังจากติดกล่องมันก็วิ่งนะครับ เสียงรถมีอาการคล้ายๆหอบๆจะดับก็ไม่ดับแต่พอกดดึงพรวดเลยครับ แต่ดูยังไงๆบู้ชก็ไม่มามากกว่าเดิมเลย แนะนำด้วยครับ น่าจะเป็นที่อะไร
โทรมาถามก็ได้ครับพิมพ์ ลำบากใช้นิ้วเดียว...อ่ะ
มีวัดบูสท์ป่าวครับ ดูที่วัดบูสท์เป็นหลักอย่าดูที่สมาร์ทเกจ เพราะมันโดนกล่องหลอกครับ(กันบูสท์คัท)
โทรมาถามก็ได้ครับพิมพ์ ลำบากใช้นิ้วเดียว...อ่ะ
มีวัดบูสท์ป่าวครับ ดูที่วัดบูสท์เป็นหลักอย่าดูที่สมาร์ทเกจ เพราะมันโดนกล่องหลอกครับ(กันบูสท์คัท)
นิ้วเดียวไปทั่วแป้น โทร.คุยกะน้าวุฒิหนุกกว่าครับ ได้ทั้งความรู้และความฮาดีครับ
romeoking
18-02-2012, 01:45
สงสัยเค้าจูนบูสคัทไว้เท่านั้นมั้งคับ ....
เอาแล้วสิ....กำลังว่าจะเอาลงพอดีเลยนะเนี่ย ดันรางสำนักเนี๊ยะ..
joboysang
22-02-2012, 10:03
เอาแล้วสิ....กำลังว่าจะเอาลงพอดีเลยนะเนี่ย ดันรางสำนักเนี๊ยะ..
ลืมมาเฉลยปัญหาครับ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่กล่องครับน้า มันอยู่ที่ผมไม่ได้ติดวัดบู้ช ใช่แค่สมาร์ทเกจวัด แล้วสมาร์ทเกจมันโดนหลอกครับมันเลยไม่ตรงตามที่น้าวุธแนะนำ พอติดวัดบู้ชแล้วก็มาป้วนเปี้ยนแถวๆ19-20psiครับ แล้วก็ปัญหาอีกอย่างของผมมันขึ้นอยู่กับจูนเนอร์ครับ ตอนนี้ก็ต้องส่งไปให้น้าวุธจูนให้ใหม่ครับ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
ลืมมาเฉลยปัญหาครับ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่กล่องครับน้า มันอยู่ที่ผมไม่ได้ติดวัดบู้ช ใช่แค่สมาร์ทเกจวัด แล้วสมาร์ทเกจมันโดนหลอกครับมันเลยไม่ตรงตามที่น้าวุธแนะนำ พอติดวัดบู้ชแล้วก็มาป้วนเปี้ยนแถวๆ19-20psiครับ แล้วก็ปัญหาอีกอย่างของผมมันขึ้นอยู่กับจูนเนอร์ครับ ตอนนี้ก็ต้องส่งไปให้น้าวุธจูนให้ใหม่ครับ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
เป็นงั้นไป อิอิ สมาร์ทเกต โดนหรอก 555 ครับ ตอนนี้ก็กำลังติดตาม ผลงานของกล่องสำนักนี้อยู่ครับ
เป็นงั้นไป อิอิ สมาร์ทเกต โดนหรอก 555 ครับ ตอนนี้ก็กำลังติดตาม ผลงานของกล่องสำนักนี้อยู่ครับ
แรงถึงครัชลื่นเลยน้าเจโล
แรงถึงครัชลื่นเลยน้าเจโล
oHHH MyGod ต้องลองดูซักตั้งแล้วครับ
banan053
23-02-2012, 14:18
สมารท์เกจโดนหลอก เปงงั้นไป 555
joboysang
23-02-2012, 14:45
สมารท์เกจโดนหลอก เปงงั้นไป 555
ก็ประมาณว่า(ตามที่ผมเข้าใจนะครับ) กล่องแต่งทุกประเภท(ยกเว้นสแตนอโลน)จะใช้วิธีหลอกกล่องหลักครับเพื่อประมวลผลให้ผิดเพี้ยนต่ำไปจากเดิมทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายเพิ่มอีกจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นอากาศ แรงดันราง หัวฉีด แล้วสมาร์ทเกจมันก็ต้องต่อเข้าช่อง obd ใช่ป่าวครับช่องนี้มีไว้ลิ้งสัญญาณโดยตรงกับกล่องหลัก ในเมื่อกล่องหลักโดนหลอก สมาร์ทเกจจึงโดนหลอกไปด้วย หลังจากที่ผมต่อวัดบู้ชแบบแมคคานิค ซึ่งต่อโดยตรงจากท่อเซ็นเซอร์แม็พ(น่าจะใช่นะถ้าจำไม่ผิด) จึงเป็นการวัดแรงดันโดยตรงจึงไม่โดนหลอกครับ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ผิดถูกรอกูรูมาอธิบายต่อละกันครับ
ก็ประมาณว่า(ตามที่ผมเข้าใจนะครับ) กล่องแต่งทุกประเภท(ยกเว้นสแตนอโลน)จะใช้วิธีหลอกกล่องหลักครับเพื่อประมวลผลให้ผิดเพี้ยนต่ำไปจากเดิมทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายเพิ่มอีกจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นอากาศ แรงดันราง หัวฉีด แล้วสมาร์ทเกจมันก็ต้องต่อเข้าช่อง obd ใช่ป่าวครับช่องนี้มีไว้ลิ้งสัญญาณโดยตรงกับกล่องหลัก ในเมื่อกล่องหลักโดนหลอก สมาร์ทเกจจึงโดนหลอกไปด้วย หลังจากที่ผมต่อวัดบู้ชแบบแมคคานิค ซึ่งต่อโดยตรงจากท่อเซ็นเซอร์แม็พ(น่าจะใช่นะถ้าจำไม่ผิด) จึงเป็นการวัดแรงดันโดยตรงจึงไม่โดนหลอกครับ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ผิดถูกรอกูรูมาอธิบายต่อละกันครับ
น้าแจ๊ค วัดบูทส์จับมาเท่าไรครับ
ก็ประมาณว่า(ตามที่ผมเข้าใจนะครับ) กล่องแต่งทุกประเภท(ยกเว้นสแตนอโลน)จะใช้วิธีหลอกกล่องหลักครับเพื่อประมวลผลให้ผิดเพี้ยนต่ำไปจากเดิมทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายเพิ่มอีกจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นอากาศ แรงดันราง หัวฉีด แล้วสมาร์ทเกจมันก็ต้องต่อเข้าช่อง obd ใช่ป่าวครับช่องนี้มีไว้ลิ้งสัญญาณโดยตรงกับกล่องหลัก ในเมื่อกล่องหลักโดนหลอก สมาร์ทเกจจึงโดนหลอกไปด้วย หลังจากที่ผมต่อวัดบู้ชแบบแมคคานิค ซึ่งต่อโดยตรงจากท่อเซ็นเซอร์แม็พ(น่าจะใช่นะถ้าจำไม่ผิด) จึงเป็นการวัดแรงดันโดยตรงจึงไม่โดนหลอกครับ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ผิดถูกรอกูรูมาอธิบายต่อละกันครับ
...ทุกประเภทครับที่ไปเปลี่ยนค่าให้ecu มันประมวณผลเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะจูนกล่องหลัก โดดเดี่ยวผู้น่ารัก หรือกล่องพ่วงกล่องแปะ ล้วนแล้วแต่ทำให้การอ่านค่าของสามารถเกจ์เพี้ยนไปจากความเป็นจริงทั้งนั้นครับ...
ohm4door
23-02-2012, 17:12
มีกล่องอยู่ไม่กี่ยีห้อครับที่ใช้สัญญาณจริงๆ
aek triton
23-02-2012, 22:31
...ทุกประเภทครับที่ไปเปลี่ยนค่าให้ecu มันประมวณผลเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะจูนกล่องหลัก โดดเดี่ยวผู้น่ารัก หรือกล่องพ่วงกล่องแปะ ล้วนแล้วแต่ทำให้การอ่านค่าของสามารถเกจ์เพี้ยนไปจากความเป็นจริงทั้งนั้นครับ...
เอ้....ค่าตัวไหนที่มันทำให้ค่าสมาร์ทเกจ์เพี้ยนหว่า น้าหนุ่ม
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.